Gửi bài:

Chương 268 - Gặp thái tử

Dưới sự trị liệu đặc biệt của Phượng Ly Ca cùng với những dược liệu vô cùng trân quý Sở Thiên theo trong cung mang đến, ngủ mê suốt ba ngày sau, Ngữ Diên lúc này mới chậm rãi mở mắt ra, nàng tỉnh lại không thể nghi ngờ là làm cho mọi người vui sướng không thôi.

Vào buổi trưa

"Thân thể nàng còn chưa khỏe làm sao lại rời giường?" Sở Hạo đưa tay đỡ lấy nàng liền ôn nhu trách cứ.

"Phượng Ly Ca, Dịch Hiên đâu? Làm sao không thấy được bọn họ?" Ngữ Diên khi hắn nâng lên đi ra ngoài vừa đi vừa nói.

"Đi đến hoàng cung." nói xong, hắn giúp đỡ nàng đi vào bên ngoài để cho nàng ngồi xong, liền quay người trở về phòng cầm một bộ y phục phủ thêm cho nàng, sợ nàng cảm lạnh.

"Ta không sao rồi, ta không yếu ớt như vậy " Ngữ Diên nhìn về phía Sở Hạo ngượng ngùng cười cười.

"Thân thể nàng vừa mới hồi phục phải nghỉ ngơi thật nhiều!" Sở Hạo nhìn về phía nàng lại dặn dò.

"Lăng nhi thế nào? Lúc trước ta đều nói phải đi thăm hắn, lại bị sự tình trì hoãn, nó có khỏe không?" Ngữ Diên đang nhớ lại Một phần vội vàng nhanh chóng hỏi, đều qua lâu như vậy, đứa bé này không biết thế nào?

Nghe vậy, đôi mắt Sở Hạo mờ đi, một màn như vậy nhất thời làm cho Ngữ Diên sốt ruột không thôi, liền lôi kéo hắn nói xong nhanh chóng hỏi: "Đến tột cùng làm sao vậy? Chẳng lẽ nó thật không tốt sao?"

"Hắn vẫn bị vây giữa mơ màng mê mẩn, ngay cả Phượng Ly Ca hỗ trợ nhìn cũng không tìm ra được cái gì, cái thân thể kia dường như đang trải qua cái gì giãy dụa, thoạt nhìn làm cho người ta khó hiểu, mạch tượng cũng là cực kỳ không ổn định!" Sở Hạo nhìn về phía nàng đem sự tình nguyên bản nói ra .

"Cái gì?" Nghe vậy, Ngữ Diên liền từ trên ghế đứng lên, sắc mặt trở nên vô cùng khó coi, "Ta muốn đi hoàng cung, ta muốn đi gặp hắn!" tỉnh lại một canh giờ, nàng liền biết kinh thành đã phát sinh sự kiện quỷ dị, vẫn bình tĩnh ba ngày nay Quỷ Vương như trước không có hành động gì, nhưng nàng biết, nếu là hành động, hậu quả chỉ sợ rất nguy hiểm, mà nàng nghỉ ngơi lâu như vậy, cũng nên khôi phục tinh thần đi làm chuyện mình phải làm.

"Thân thể nàng. . . . . ." Sở Hạo có chút không yên tâm.

"Ta không sao, ta thật sự không có việc gì!" Ngữ Diên nghiêng đầu nhìn về phía hắn cho một nụ cười an tâm, kỳ thật trong lòng Ngữ Diên biết, Sở Hạo luôn luôn lo lắng chuyện tình của Tường Vân quốc, mỗi khi nàng ngủ, ánh mắt của hắn vẫn nhìn về phía phương hướng kinh thành hoàng cung, nàng biết, Sở Thiên đối với hắn so với tình huynh đệ còn thân hơn, tất nhiên, hắn đối với Sở Thiên cũng không khác, mà mọi người lại là người cầm tứ kiếm, tất nhiên trách nhiệm trọng đại, tứ kiếm chính là trảm yêu trừ ma, mà Quỷ Vương chính là một đại ma đầu.

"Được!" Sở Hạo khẽ gật đầu, ôm lấy nàng hướng bên ngoài đi đến, Nhất Kiếm thông minh lập tức đưa xe ngựa đã chuẩn bị tốt.

Ngồi ở trên xe ngựa, Ngữ Diên xuyên thấu qua màn xe nhìn ra ngoài, đầu đường xem ra hình như lại khôi phục náo nhiệt ngày xưa, chỉ là loại náo nhiệt này vì sao làm cho nàng một loại bất an mãnh liệt.

"Làm sao vậy?" Sở Hạo nhìn về phía nàng hơi hơi chau mày lên, không khỏi hỏi.

"Không khí bên ngoài tựa hồ không đúng lắm." Ngữ Diên xoay người nhìn về phía Sở Hạo nói ra nghi hoặc trong lòng.

"Đúng vậy a, ta cũng cảm thấy không đúng lắm, dân chúng nhìn như bình thường, nhưng trên thực tế ánh mắt của bọn họ đều không sáng, nói vậy, đích thị là đã nhận lấy mê hoặc gì đó." Sở Hạo nói, đây cũng chính là chuyện tình mà nhóm bọn hắn lo lắng.

Nghe nói thế, Ngữ Diên chỉ có thể yên lặng gật đầu, nói tiếp: "Đúng rồi, cha mẹ ta đâu? Bọn họ có khỏe không?"

"Nguyên bản ta nghĩ đem bọn họ đều đưa đến ở trong miếu của Thiên Sơn đại sư, nhưng mà cha nàng lại chết sống không chịu đi, ông cho là mình là đại thần sẽ vì quốc gia đóng góp làm sao có thể sợ chết, không có biện pháp thuyết phục ông, chỉ có thể đem nương nàng mang đi, nhưng nàng yên tâm, không chỉ là nương nàng, còn có ông ngoại cùng với Xảo lão thái cũng đi rồi, nói vậy, mấy người bọn họ ở nơi đó cũng sẽ không nhàm chán." Sở Hạo nói, chuyện này không phải hắn cho rằng nguyên nhân có Phật quang nên mới như vậy, hắn làm như vậy, là do đệ tử của Thiên Sơn đại sư trong miếu đến thỉnh, bọn họ nói, chỉ có bọn họ bình an, mọi người mới có thể chân chính đối phó với bọn người kia.

"Vậy Lý Lập cùng Chỉ San cũng đi sao?" Ngữ Diên lại hỏi.

"Lý Lập không muốn đi, hắn nói muốn bảo vệ nàng, nên theo Phượng Ly Ca bọn họ đi kinh thành, Chỉ San cái nha đầu này, ta xem hình như là coi trọng Lý Lập rồi, hiện tại từng bước cũng không nguyện ý rời khỏi hắn." nói tới đây, Sở Hạo mỉm cười, có lẽ đây là duyên phận đi.

Nghe thấy vậy, Ngữ Diên cũng mỉm cười, thật vậy chăng, vậy thật sự tốt quá.

"Ách?"

Đột nhiên, Sở Hạo cầm tay Ngữ Diên, Ngữ Diên ngước mắt nhìn về phía đôi mắt thâm thúy của hắn, "Ngữ Diên, cám ơn nàng đã bỏ qua về nhà mà cứu ta, nàng yên tâm, vượt qua một kiếp này, Sở Hạo ta sẽ dùng cuộc đời này tất cả khí lực đi yêu nàng, sinh tử gắn bó không rời không bỏ!"

Nghe được Sở Hạo nói như vậy, mặt Ngữ Diên hơi hơi đỏ, nàng cười cười không trả lời, tất cả cũng chờ chính xác tai nạn này qua đi mới nói!

Xe ngựa rất nhanh liền đi tới hoàng cung, bởi vì xe ngựa Sở Hạo có thể trực tiếp thông qua, bởi vậy ở trong này cũng không dừng lại nhiều trực tiếp liền đi vào, đi vào bên trong Sở Hạo giúp đỡ Ngữ Diên để nàng thật cẩn thận, Nhất Kiếm đưa xe ngựa ném cho nhóm công công, hắn vẫn đi theo bên người Sở Hạo bảo vệ.

"Ai nha, Cung Thân Vương, chúng ta đang muốn đi thỉnh ngài đây!" Tào công công mắt sắc vội vã tiêu sái đi ra, nhìn thấy Sở Hạo liền hành lễ, tiếp theo nhìn về phía Ngữ Diên lại là cả kinh, "Vương Phi ngài thân thể đã hồi phục?"

"Làm sao vậy? Có việc gì gấp?" Sở Hạo nhìn về phía hắn vội vã như thế không khỏi hỏi.

"Quan viên ở dưới báo lại, khu vực ngoài kinh thành gặp chuyện không may!" Tào công công vẻ mặt lo lắng.

"Đã xảy ra chuyện? Làm sao vậy?" Nghe vậy, Sở Hạo mày bắt đầu không tự giác rối rắm lại với nhau.

"Chuyện này, chúng ta cũng không rõ lắm, lúc này, hoàng thượng muốn chúng ta đi mời ngài!"

"Hoàng thượng đâu?" Sở Hạo nhìn về phía Tào công công tiếp tục hỏi.

"Hoàng thượng đang ở trên điện Kim Loan cùng các vị đại thần thương lượng." Tào công công lạ trả lời nói.

"Phượng Ly Ca, Dịch Hiên, Lý Lập đã ở đấy?" Sở Hạo lại hỏi, liếc mắt về phía Kim Loan điện ở xa xa có phần đông thị vệ một cái.

"Phượng công tử cùng Dịch công tử đều ở bên trong, Lý công tử cùng Chỉ San cô nương kia đang đứmg ở điện chờ." hắn một mực cung kính nói, trong lòng cũng đang lo lắng, Cung Thân Vương này có phải không có ý định tiến Kim Loan điện hay không a?

Nghe thấy vậy, không cần nghĩ, bọn họ đều biết, nhất định là Chỉ San không thể đi theo, nữ hài tử làm sao có thể ở trên đại điện, bất đắc dĩ Lý Lập chỉ có thể cùng nàng.

"Tào công công, thái tử hiện tại đang ở nơi nào?" Ngữ Diên đột nHiên nói chen vào quan tâm hỏi.

"Thái tử hiện tại ở tại Đông cung." Tào công công một mực cung kính nói, dịu đi vài giây hắn đột nhiên lo lắng nói: "Hoàng thượng gần đây gầy yếu không thôi, chuyện này không chỉ do thiên hạ đại sự làm phiền, mà bệnh của thái tử cũng không tốt, buổi sáng còn phát bệnh nữa!" Tào công công đau lòng nói.

"Phát bệnh?" Ngữ Diên kinh ngạc hỏi.

"Đúng vậy a, thái tử giống như ma không ngừng nói mơ, tất cả mọi người không biết hắn đang nói cái gì, ngự y đều thúc thủ vô sách (bó tay không có biện pháp), ai!" nói xong, sâu kín thở dài, đây chính là như thế nào cho phải?

"Sở Hạo!" Ngữ Diên đột nHiên la kêu tên Sở Hạo.

"Làm sao vậy?" Sở Hạo ngHiêng đầu nhìn về phía nàng khó hiểu hỏi.

"Chàng nhanh lên Kim Loan điện, hoàng thượng đột nhiên gọi chàng, nhất định là có chuyện đại sự gì, chàng cũng đừng có lo lắng, ta muốn đi xem thái tử, có lẽ, có lẽ ta sẽ có biện pháp cũng không chừng!" nàng nghĩ nghĩ nói.

"Thật vậy chăng? Vương Phi ngài nguyện ý đi nhìn thái tử?" Nghe thấy vậy, Tào công công vui sướng không thôi, hắn đối với Ngữ Diên đã sớm sùng bái không thôi, hiện tại trải qua nhiều chuyện như vậy, hắn lại đem nàng làm thành Bồ Tát sống rồi, Bồ Tát sống này muốn đi gặp thái tử nhất định có thể chữa khỏi cho thái tử.

"Tào công công ngươi cứ yên tâm đi, ta sẽ không để cho thái tử gặp chuyện không may!" Ngữ Diên khẳng định nói, nói như vậy là nói cho Tào công công nghe, trên thực tế cũng là nói cho chính mình nghe.

"Một mình nàng ta lo lắng!" Sở Hạo có chút không yên lòng nói.

"Chàng thật cho là ta không rời được chàng sao? Chàng cũng quá coi thường ta, đang nói rồi, đây là hoàng cung có thể xảy ra chuyện gì." Ngữ Diên cười trước sự lo lắng của hắn.

"Vậy được, Nhất Kiếm ngươi đi theo Vương Phi, Tào công công chúng ta đi thôi!" Sở Hạo phân phó nói.

Nhất Kiếm liền trả lời đã biết, Tào công công cúi người nhìn về phía Ngữ Diên trong ánh mắt đã tràn ngập khẩn cầu, một giây sau, liền cùng Sở Hạo hướng Kim loan điện mà đi, Ngữ Diên nhìn về phía bọn họ rời đi xoay người nhìn về phía Nhất Kiếm nói: "Đi, chúng ta đi Đông cung!"

Không bao lâu, đã đến Đông cung, ở bên ngoài có thể nhìn đến tiếng ồn ào bên trong bên tai không dứt, bước vào sân liền phát hiện bọn thái giám nha hoàn trong tay bưng chậu rửa mặt không ngừng xuyên qua ở trong phòng ngoài phòng, hình như mỗi người đều đang bận rộn bận rộn, mà vị thuốc dày đặc trong phòng kia cũng theo gió nhẹ bay đi ra, Ngữ Diên hơi hơi nhăn đầu lông mày, đi từ từ vào.

Mọi người nhìn thấy nàng đến toàn bộ cúi người hành lễ, Ngữ Diên liền khoát tay làm cho bọn họ không cần đa lễ.

"Bên trong là người nào?" Cách mạn sa, Ngữ Diên có thể thấy rõ ràng bên trong đứng đầy người, dường như từng người đều đang bận rộn bận rộn.

"Bẩm Vương Phi, bên trong đều là ngự y còn có một chút bọn nha hoàn chuyên môn thay quần áo cho thái tử!" một tiểu nha đầu bộ dáng thanh tú nói gấp.

"Thay quần áo sao?" Nghe ba chữ như thế Ngữ Diên không tự giác đem mày nhíu lại càng chặt, đổi xiêm y gì?

"Cung Vương Phi, người xem!" tựa hồ nhận thấy được Ngữ Diên không hiểu, tiểu nha đầu vội vươn tay chỉ vào quần áo dưới mặt bàn, nàng vừa mới chỉ xong, quần áo bẩn kia đã bị bọn nha hoàn bưng đi ra ngoài.

"Sao lại thế này, trên quần áo đó dính là cái gì?" Ngữ Diên liền truy vấn.

"Trước đó vài ngày thái tử bị ôn dịch, hiện tại đã tốt lắm, nhưng mà cũng không biết sao lại thế này, thái tử cái gì cũng không ăn được vẫn mơ màng mê mẩn, nhưng nôn mửa không thôi, trên quần áo này đều là của thái tử phun!" tiểu nha đầu run run nói.

Nghe thấy vậy, Ngữ Diên gật gật đầu, liền trực tiếp đi vào bên trong, có lẽ là bệnh của hắn quá mức nghiêm trọng, làm cho mùi thuốc dày đặc tràn ngập toàn bộ phòng, làm cho người ta ngửi thấy cực kỳ không thoải mái, phía sau mành sa có sáu ngự y, từng người đều không ngừng ở bên giường cùng trên mặt bàn qua lại, tựa hồ cũng là đang xem, đang bắt mạch.

Nhất Kiếm tựa hồ nhìn thấy Ngữ Diên muốn đi vào bên trong, vì thế liền vén mành sa lên để cho ngữ Diên đi vào bên trong, Ngữ Diên đến làm cho sáu ngự y ngây ra một lúc, tiếp theo đều hành lễ với nàng.

"Vương Phi ngài vẫn là ít ở nơi này, nơi này không khí đối với thân mình của ngài không tốt!" một ngự y gìa liền dặn dò, lúc trước Sở Hạo đi đến ngự y quán lấy thuốc, bọn họ tất nhiên biết thân thể Vương Phi không tốt đang tĩnh dưỡng, lại không nghĩ rằng nàng sẽ đến nơi này.

Ngữ Diên không trả lời bọn hắn, mà là hướng phía trước đi, các ngự y dường như nhìn ra ánh mắt của nàng lưu luyến không ở trên người bọn họ vì thế đều tránh ra đường, trong nháy mắt, trước mặt của nàng liền trống trải, kia người nhỏ nằm trên giường kia hình như vừa rất quen thuộc vừa thực xa lạ, nhiều ngày không gặp, hắn đã gầy đi rất nhiều làm cho nàng có chút nhận không ra.

Ngồi ở bên giường, nàng đưa tay cầm tay Lăng nhi kêu lên: "Thái tử, thái tử ngươi tỉnh a!" nhưng mà kêu gọi của nàng căn bản không có chút tác dụng nào, hắn như trước giống như bóng đè miệng nhẹ nhàng nhúc nhích, nhìn như đang nói chuyện, trên thực tế căn bản cũng không có phát ra âm thanh nào.

"Hắn như vậy bao lâu rồi?" Ngữ Diên không thấy bọn họ trực tiếp hỏi.

"Cung Vương Phi, thái tử như vậy cũng đã một tháng, trong lúc đó cũng chưa tỉnh lại, ăn cái gì đều phun cái đấy, thân mình này thực tại làm cho bọn hạ nhân lo lắng không thôi a, hơn nữa. . . . . . Bọn hạ nhân thật sự tra không ra gì nguyên nhân bệnh!" trong đó một ngự y liền ủ rũ trả lời, còn lại năm người nghe thấy vậy cũng cúi đầu xấu hổ không thôi.

Ngữ Diên cứ như vậy nhìn chằm chằm vào thân hình gầy giống như củi đốt này của hắn, ánh mắt vẫn không có rời đi, đúng lúc này, nàng đột nhiên liếc đến một chút giống như đồ này nọ, ngay trong nháy mắt này, Ngữ Diên trừng lớn đồng tử, không, đây không phải là thật, không phải. . . . . .

"Các ngươi toàn bộ đều đi ra ngoài cho ta!" đột ngột một tiếng, Ngữ Diên xoay người quát lớn.

Mọi người bị hành vi đột nhiên của nàng dọa sợ, nha hoàn bọn thái giám đều dừng tay lại, sao lại thế này?

"Ta cho các ngươi đi ra ngoài hiểu không?" Ngữ Diên tính tình dường như bốc lên, khẩu khí cũng vô cùng không tốt.

"Nhưng mà thái tử. . . . . ." Các ngự y nhất thời nghẹn lời muốn nói lại bị ánh mắt Ngữ Diên hung tợn trừng lớn.

"Đều đi ra ngoài đi!" Nhất Kiếm lúc này vừa nói một bên đem mọi người toàn bộ đều cấp chạy đi ra ngoài.

"Nhất Kiếm, ở ngoài cửa coi chừng dùm, không cho phép bất luận kẻ nào tới gần, nếu không, giết không cần hỏi!" Ngữ khí lạnh như băng của Ngữ Diên làm cho ngự y cùng nhóm người hầu lui ra ngoài cả người run lên, bệnh tình thái tử mọi người đều biết không thể chậm trễ một phút, nếu không nói không chừng một giây sau còn có nguy hiểm, nhưng mà bọn họ lại kiêng kị ánh mắt sắc bén của Ngữ Diên như thế, vì thế đều thối lui đến trăm mét ở bên ngoài, lúc này ở lại cũng không xong, tới gần cũng không phải, chỉ có thể mắt lớn trừng mắt nhỏ, làm như vậy để chờ.

Mục lục
Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục