Gửi bài:

Chương 199 - Kinh biến

Mùi hương quen thuộc như thế làm cho Ngữ Diên ngây ra một lúc, liền nghiêng đầu nhìn sang, hé ra dung nhan hoàn mỹ xuất hiện ở trước mặt của nàng, "Phượng Ly Ca?" Ngữ Diên theo bản năng nói.

"Cái mặt nạ này xem ra thật không quen a!" rơi xuống mặt đất câu nói đầu tiên hắn nhíu mày nói, một giây sau, từ trên người lấy ra một cái mặt nạ đưa cho nàng, "Đeo cái này vào đi, dung nhan trước đây của ngươi!"

Ngữ Diên nghe thấy vậy tiếp nhận mặt nạ trong tay hắn, Phượng Ly Ca mỉm cười liền như tiên tử bay đi lên, ngắn ngủn vài giây, quỷ nước 'wow ô wow' kêu thảm thiết vài tiếng liền rơi trên mặt đất hóa thành một bãi nước đen.

Ngữ Diên liền đi tới tò mò hỏi: "Phượng Ly Ca làm sao ngươi lại ở chỗ này a?"

"Như thế nào? Không chào đón?" Hắn như trước bảo trì bộ dạng phong đạm vân khinh cười cười.

"Làm sao có thể, ta còn tưởng rằng ngươi mất tích đâu rồi, ngươi làm ta lo lắng muốn chết!" Ngữ Diên liền chu miệng cười cười, tiếp tục nói: "Nhưng ta tin tưởng các ngươi đều có thiên tướng, ta liền biết ngươi sẽ bình an!" nàng khẽ cười.

"Ngươi biến thành bộ dáng này cũng thật là không dễ tìm a!" hắn làm hình dáng có chút đau đầu nói.

"Hì hì, không phải ngươi tìm được rồi thôi!" nói xong, trước mặt của hắn nhẹ nhàng kéo mặt nạ xuống, nhìn khuôn mặt nàng đẹp như tiên tử ở dưới ánh trăng nhìn càng đẹp thêm làm cho người ta cảm thấy thần thánh không thôi, Phượng Ly Ca ổn trọng số một mà vào thời khắc này cũng có chút hoảng hốt, nàng thật đẹp, nếu mà nàng để khuôn mặt này ở trước mặt mọi người mà nói..., chắc chắn khiến cho sóng to gió lớn đi!

Vài giây sau

"Thế nào? Chính là ta sao?" Ngữ Diên sờ sờ mặt hỏi

Phượng Ly Ca cười cười, "Ưm, vẫn là gương mặt này tương đối quen thuộc!"

"Làm sao ngươi lại đột nhiên đến đây? Đúng rồi, ta dẫn ngươi đi gặp Sở Hạo, hắn cũng ở nơi đây, tuy rằng hắn hiện tại có chút ngốc!" Ngữ Diên nói gấp.

"Ngốc?" Phượng Ly Ca nhíu mi khó hiểu, hắn vừa rồi còn gặp mặt cùng hắn, hắn nhìn qua một chút cũng không thay đổi a, làm sao có thể biến thành ngây ngốc đâu?

"Ai nha, hắn khả năng rất xui xẻo, để cho hồng thủy tiến nhập đầu hiện thành ngốc rồi, ngay cả mình cũng không biết đâu, ta nghĩ hắn gặp lại ngươi có lẽ sẽ nhớ lại một chuyện gì đó!" nàng không hề phát hiện khác thường nói.

"Nha, không được, ta vừa mới gặp qua hắn!" Phượng Ly Ca đột nhiên nói.

"A? Ngươi thấy? Vậy hắn nhận ra ngươi sao?"

"Ách. . . . . . Ách ta để cho thủ hạ của ta đem hắn mang về kinh thành!" hắn nói dối, nhưng sự thật là Sở Hạo xác thực vừa rồi cưỡi ngựa của hắn theo hướng kinh thành mà đi, nhưng không phải kinh thành, mà cái Lão Ngoan Đồng kia vì tìm kiếm bọn họ mà mang theo nha hoàn đi hướng Tây Thiên, lại không nghĩ rằng ở Hoa Lan trấn bị thương ở chân vô cùng nghiêm trọng, đều sưng rất to, hiện tại đang ở trên giường không đủ sức di chuyển.

"Cái gì? Tại sao phải làm như vậy a, hắn không thấy được ta sẽ sợ hãi!" Ngữ Diên hồn nhiên không biết mình hiện tại đã để ý đến hắn cỡ nào.

"Gia gia của hắn bị bệnh nặng, mặc kệ hắn là có phải có trí nhớ hay không, lão nhân gia chắc chắn sẽ nhớ thương hắn, mục đích ta tới tìm kiếm các ngươi cũng là việc này!" Phượng Ly Ca thích hợp nói, lại che dấu hắn căn bản không có chuyện tình ngốc, nói vậy hắn giả ngu nhất định là có nguyên nhân a!

"Gia gia bị bệnh? Nghiêm trọng sao?" Nghe thấy vậy, nàng liền kích động hỏi.

"Hẳn là có chút nghiêm trọng, nếu không, ta cũng sẽ không để cho người bắt hắn cho mang về rồi, như thế nào, ngươi muốn trở lại kinh thành hay không?" Tuy rằng phía trước Sở Hạo nói để hắn giúp đỡ nàng đi một đoạn, nhưng không có nói mời nàng trở về, chỉ nói phải hoàn thành giấc mộng của nàng, Sở Hạo như vậy làm cho hắn thực tại có chút giật mình, người kia trừ gia gia hắn ra bên ngoài, còn có thể suy tính cho người khác?! Song có lẽ, hắn có thể yên tâm như thế đại khái một nguyên nhân khác chính là Hoa Lan trấn cách nơi này rất gần, nếu thật là trở lại kinh thành, hắn sẽ không hào phóng như vậy đâu!

"Ta. . . . . ." Ngữ Diên có chút rối rắm, nghĩ nghĩ nhìn về phía Phượng Ly Ca nói: "Không quay về, ta muốn đi Tây Thiên, mặc kệ chuyện gì phát sinh ta cũng phải đi Tây Thiên!" nàng đột nhiên kiên định nói, nàng biết mình có chút ích kỷ, nhưng mà nàng tin tưởng Sở Hạo đi trở về kinh thành, Thái y chắc chắn sẽ chữa khỏi cho hắn, Gia gia nhìn thấy ngoại tôn cũng sẽ khỏi hẳn a, hiện tại cũng đi tới một bước này, nàng thật sự là không muốn đi trở về.

"Vậy được rồi, ta vừa vặn cũng muốn đi ra ngoài du sơn ngoạn thủy, không bằng cùng nhau đi!" Phượng Ly Ca cười nói, hắn đối với nàng cũng tràn ngập tò mò, cũng tin tưởng, đường đi Tây Thiên này nhất định không đơn giản, còn nữa, hắn cũng tin tưởng Hoa Lan trấn cách gần như thế bọn họ chắc chắn rất nhanh liền đuổi theo.

Ngữ Diên nghe thấy vậy vội vàng gật đầu, trong lòng một nửa cao hứng một nửa mất mát, cao hứng là Phượng Ly Ca đến, mất mát là Sở Hạo không biết thế nào, hắn còn không bình thường như vậy. . . . . .

"Ách!" Đột nhiên cảm giác đau đớn lại từ đầu gối của nàng truyền đến, Ngữ Diên theo bản năng quỳ trên mặt đất lại bị Phượng Ly Ca đột nhiên ôm. "Làm sao vậy?" Nhìn về phía nàng đột nhiên vẻ mặt trở nên thống khổ hắn liền khó hiểu hỏi.

Khi hắn đỡ, Ngữ Diên chậm rãi đứng vững nhìn về phía hắn thống khổ nói: "Không biết sao lại thế này, gần đây chân của ta đau quá đau quá!" Ngữ Diên khó hiểu vuốt chân của mình khó chịu nói.

Phượng Ly Ca liền bắt mạch cho nàng muốn nhìn một chút đến tột cùng sao lại thế này, nhưng hắn giữ nửa ngày nghiên cứu cũng không nhìn ra nguyên nhân bệnh gì, Ngữ Diên nhìn thấy hắn chau lên mày không khỏi hỏi: "Ta làm sao vậy?"

Phượng Ly Ca buông cổ tay của nàng ra nói: "Kỳ quái, tra không ra nguyên nhân gì."

Ngữ Diên nghe thấy vậy không có trách cứ ngược lại cười cười, "Không có việc gì, ta trước kia cứ như vậy, chính là viêm khớp, mỗi lần thời điểm trời mưa sẽ đau đớn." nàng chi tiết nói.

"Viêm khớp?" Phượng Ly Ca không rõ ba chữ kia là có ý gì.

"Được rồi, đừng đàm luận chuyện này nữa, đi, thôn trưởng biết chúng ta giết Quỷ nước nhất định rất vui vẻ!" nói xong, cười hì hì tiêu sái ở tại phía trước, Phượng Ly Ca cũng vội vàng đi theo.

Bên kia

Béo lão nhân nằm ở trên giường ăn nho hờn giận than thở: "Thằng nhóc này như thế nào đến bây giờ còn không mang Diên nhi tới gặp ta à?"

Tiểu Hương vừa thu xếp đồ đạc một bên làm vừa nói: "Gia gia, nô tỳ cảm thấy người lần này nghịch lửa quá lớn, Vương gia nếu biết người là giả, hắn không dám đem người như thế nào, nhưng nhất định sẽ đem da của nô tỳ lột a!" nói xong, bĩu môi bất mãn nhìn hắn.

"Ngươi nha chính là người nhát gan, ngươi không phải muốn tìm tiểu thư nhà ngươi nha, ta cũng vậy muốn gặp Diên nhi a, đây không phải vẫn bỏ qua cho bọn họ nha, lúc này vừa vặn gặp được Phượng Ly Ca tốc độ của hắn có thể so với nhóm ta mau hơn, để cho hắn truyền tin cũng thuận tiện cho bọn họ đợi nhóm ta, ngươi nha quá nhỏ không hiểu chuyện!" Béo lão nhân không cho là đúng nói.

"Gia gia, đều không phải có tin tức của tiểu thư nha, người chỉ cần cái gì cũng đừng hiếu kỳ, cái gì đều muốn đi vô giúp vui, chúng ta đã sớm đuổi theo tiểu thư!" Tiểu Hương lật ra một cái liếc mắt.

"Ai, ngươi nha đầu kia!" bị nàng vừa nói như vậy, hắn nhất thời thấy mất mặt.

Tiểu Hương bĩu môi bưng chậu rửa mặt đi ra ngoài, nhưng vừa mới đi ra lại hốt ha hốt hoảng chạy tiến vào, sửng sốt đem béo lão nhân đang ăn nho hoảng sợ, "Ngươi này nha đầu chết tiệt kia bỗng nhiên chợt dọa người a!"

"Gia gia, Vương gia. . . . . . . nô tỳ nhìn thấy Vương gia đến dưới lầu!" Tiểu Hương kinh hoảng nói, lời của nàng vừa nói xong, cửa đã bị đẩy ra.

"Gia gia!" Sở Hạo giống như một trận gió đột nhiên lao đến, tốc độ của hắn nhanh như vậy, làm cho Béo lão nhân nhất thời kinh sợ, sửng sốt đem nho chưa kịp nhai trong miệng lăn lông lốc trượt vào cổ họng, điều này làm cho hắn là không ngừng ho khan.

"Gia gia người làm sao vậy? Người đừng dọa Hạo nhi, người làm sao vậy?" Một màn như vậy ở trong mắt Sở Hạo thoạt nhìn còn tưởng là bệnh nguy kịch.

Béo lão nhân không ngừng vỗ, quả nho tròn này cuối cùng từ cổ họng thành thật rớt xuống trong bụng, lúc này, sắc mặt của hắn đỏ rực nói: "Hạo nhi a. . . . . . Ngươi nếu tối nay không trở về ta liền. . . . . . Không thấy được ngươi!" nói xong, còn lóe lóe hoa mắt, trong lòng cũng đang thầm nghĩ, về sau không bao giờ dại ăn nho nữa, thiếu chút nữa đem mạng già của hắn rớt xuống.

"Gia gia người làm sao vậy, người đừng làm con sợ,con đi tìm đại phu cho người!" nói xong, liền muốn đi ra bên ngoài, lại bị Béo lão nhân kéo tay.

"Gia gia không có việc gì lắm, chính là nhớ ngươi cùng Diên nhi, a, Diên nhi cái nha đầu kia đâu rồi, ta đều thiếu chút nữa phải chết, nàng như thế nào cũng không đến quan tâm một chút a!" mắt không thấy được Ngữ Diên hắn liền không vui mừng.

"Nàng ở thôn xóm phía trước, chờ người tốt lắm, con liền dẫn người đi tìm nàng!" Sở Hạo nói gấp.

Béo lão nhân nghe thấy vậy nói gấp: "Ta đây tốt lắm, chúng ta đi thôi!" nói xong, lập tức vén chăn lên liền chuẩn bị, nhưng thời điểm một chân vừa rơi xuống đất liền ngây ra một lúc, bởi vì Sở Hạo đang nghi hoặc nhìn hắn, một bên Tiểu Hương liền nháy mắt cho hắn, Béo lão nhân liền ha ha cười cười.

"Ai, ta đây là quá quan tâm Diên nhi rồi, ngươi xem ta đều quên chính mình có thương tích!" hắn liền hắc hắc cười cười lại nằm xuống, trong lòng suy nghĩ, có Hạo nhi ở đây, đuổi theo bọn họ hẳn là rất dễ dàng, hắn không thể nóng vội, nếu không, lần sau giả bộ bệnh sẽ không có hiệu quả tốt như vậy.

Tiểu Hương thấy thế nói gấp: "Vương gia người đói bụng không, nô tỳ gọi tiểu nhị làm một chút thức ăn ngon, Gia gia sinh bệnh cũng đã lâu chưa ăn!" nàng giúp đỡ nói.

"Đúng đúng đúng, để cho tiểu nhị chuẩn bị một chút đồ ăn ngon đi, ta còn muốn nghĩ đến Hạo nhi . . . . . ." Thấy hắn có điều hoài nghi, hắn liền giả vờ nức nở nói.

Sở Hạo thấy thế nghi ngờ trong lòng liền quét sạch, có lẽ hắn rất nhớ Diên nhi, vì thế để cho Tiểu Hương chạy nhanh chuẩn bị rượu và thức ăn hắn muốn cùng Gia gia tâm sự thật tốt.

Hôm sau

Xe ngựa ra roi thúc ngựa hướng Tây Thiên mà đi, lần này đánh xe là Phượng Ly Ca, mà nàng an vị ở bên cạnh hắn cùng hắn nói chuyện phiếm, hắn đánh xe tốc độ cùng kỹ thuật đều trên nàng, đoạn đường này đi vô cùng thuận lợi.

"Wow, dựa theo cái tốc độ này tin tưởng hẳn là rất nhanh có thể đến Tây Thiên" Ngữ Diên chờ mong nói.

Phượng Ly Ca hơi hơi cười cười vẫn chưa nói.

"Ọc ọc ọc" bụng Ngữ Diên rất không chịu thua kém phát ra kháng nghị.

Phượng Ly Ca nghe thấy vậy cười nói: "Ở hướng phía trước đi một chút, ta nghĩ xuyên qua đường nhỏ này hẳn là sẽ có nơi trống trải, ở nơi này ăn một chút gì đi!"

Ngữ Diên gật gật đầu đồng ý cách làm của hắn.

Mười mấy phút đồng hồ sau

"Wow, địa phương đẹp quá a!" Ngữ Diên từ trên xe ngựa nhảy xuống, đi trên cỏ mênh mông vô bờ vui vẻ chạy nhạy, cổ đại này thật sự là tốt, không có carbon diocine ô nhiễm, nơi này mặt cỏ xanh như vậy, hoa nở thật là tiên diễm

Phượng Ly Ca đem ngựa kéo đến trên cỏ để cho nó cũng ăn cơm trưa, tiếp theo, hắn cầm lấy lương khô mà thôn dân cố ý cảm tạ đưa tặng.

"Này, ăn chút đi!" Phượng Ly Ca đem lương khô đưa cho nàng, Ngữ Diên cười hớ hớ tiếp nhận lương khô liền cắn một cái, "Nơi này không khí thật tốt, nếu ở trong này ăn cá nướng mà nói thì đặc biệt tốt!" nàng hướng tới nói, cũng thật, nàng đã lâu chưa ăn qua cá đi?

"Ngươi muốn ăn cá?" Phượng Ly Ca nghiêng đầu hỏi.

Ngữ Diên thành thật gật đầu, thật là muốn ăn cá.

"Vậy ngươi chờ, ta đi bắt hai con!" Phượng Ly Ca chỉ vào hồ nước phía trước cách đó không xa nói.

Ngữ Diên thấy thế vội vàng gật đầu"Tốt, ta đây qua bên kia lấy chút nhánh cây!" vừa nói xong, nàng liền vui vẻ hướng nơi có cây cỏ chạy tới, Phượng Ly Ca mỉm cười hướng bên cạnh ao đi đến.

"Wow, trong một địa phương duyên dáng cá nướng nhất định sẽ thích!" nàng cười cười, ngồi chồm hổm trên mặt đất bắt đầu rất nhanh nhặt lên nhánh cây khô, nhưng trong đầu của nàng đột nhiên toát lên thân ảnh Sở Hạo, nếu là hắn ở trong này mà nói nhất định sẽ rất vui vẻ đi, nghĩ nghĩ, nàng sẽ không nguyện ý suy nghĩ chuyện này, vì thế ôm lấy nhánh cây đứng dậy.

"Ách. . . . . ." Ngay tại thời điểm nàng đứng lên trong nháy mắt, đột nhiên một cảm giác mãnh liệt đau đớn theo hai chân của nàng quét đến, lúc này đây so với mỗi một lần trước đều mạnh mẽ hơn, một giây sau, nàng ngã xuống mặt đất thống khổ không chịu nổi, trong đầu đột nhiên xuất hiện rất nhiều ảo ảnh, tay nàng không ngừng ôm đầu đau đớn, nhưng làm nàng vô lực là, hai chân của nàng bắt đầu không ngừng qua lại đong đưa, ngay sau đó, một trận đau đớn mãnh liệt làm nàng thiếu chút nữa sẽ hôn mê bất tỉnh, hai chân của nàng bắt đầu không được khống chế run rẩy, hơn nữa tần suất càng lúc càng lớn, nàng chỉ cảm thấy chính mình sắp khống chế không nổi cái thân thể này rồi, cứ như vậy lấy ra cư nhiên rút ra một cái đuôi rắn màu xanh biếc. . . . . .

Ngữ Diên hoảng sợ nhìn hướng từ phần eo của nàng xuống đã không có chân, thay vào đó là một đuôi rắn xanh biếc, hơn nữa cái đuôi này rất dài rất thô còn không chịu khống chế từ trên xuống dưới qua lại đong đưa, giống như mãng xà ở thế kỷ 21.

"A ——" một tiếng kêu hoảng sợ của Ngữ Diên từ cổ họng ra sức gầm rú, chim chóc ở trên cây dưới lực lượng mạnh mẽ của nàng toàn bộ rơi xuống mặt đất, cây cối chung quanh đều rơi xuống đất, mặt cỏ màu xanh biếc nháy mắt héo rũ một mảnh, mà đứng ở mép nước Phượng Ly Ca bị một trận lực lượng mạnh mẽ đẩy ngã vào nước, một giây sau, trong hồ nước đột nhiên giống như là nổ tung ngàn vạn con cá toàn bộ bị đánh rơi xuống mặt đất. . . . . .

Mục lục
Ngày đăng: 09/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục