Gửi bài:

Chương 174 - Tá Thi Hoàn Hồn

Thời điểm hừng đông Ngữ Diên như trước ở trên giường ngủ, tối hôm qua trở về quá trễ hơn nửa ngày hôm qua đã xảy ra quá nhiều việc, làm cho nàng rất muộn mới ngủ, nàng thậm chí cảm giác mình vừa mới ngủ đã bị Tiểu Hương gọi dậy.

"Tiểu thư a, Vương gia đều đã chuẩn bị xong rồi, người hôm nay không phải đi Hoàng cung sao?" Tiểu Hương lại ở bên tai nàng khuyên.

Ngữ Diên như trước đem chăn che ở trên đầu thở to ngủ, tựa hồ không có chuyện gì có thể cho nàng cùng ngủ đến cân nhắc.

"Tiểu thư a, người đứng lên đi, người xem a, chuyện ngày hôm qua là một hiểu lầm, cái này gọi là đại nạn không chết tất có hạnh phúc cuối đời, nói không chừng hôm nay Hoàng thượng cùng Thái Hậu sẽ thưởng cho tiểu thư rất nhiều thứ đây!" Tiểu Hương lại nói.

Nghe vậy, Ngữ Diên đột nhiên vén chăn lên ngồi dậy, cương quyết đem Tiểu Hương làm cho hoảng sợ.

"Đúng nha, thưởng!" lúc này nàng mới nhớ tới nàng hôm nay phải đi yêu cầu ban thưởng, chỉ là nghĩ phải đến gặp Hoàng hậu, tâm tình của nàng lại bắt đầu khác lạ, bất quá ăn nhất cân khôn ngoan nhìn xa trông rộng, lần này nàng sẽ không để cho nàng ta có cơ hội làm tiếp chuyện xấu, nghĩ đến đây, nàng liền rời giường rửa mặt, tiếp theo để cho Tiểu Hương sửa sang lại tóc cho nàng.

"Đúng rồi Tiểu Hương, vì sao Thái Hậu này để ý Thái tử như vậy?" Nhìn Tiểu Hương làm tóc cho mình, nàng không khỏi hỏi.

Tiểu Hương nghe thấy vậy liền cười cười nói: "Tiểu thư a, người mất trí nhớ ngay cả chuyện này cũng không nhớ rõ sao, mẹ đẻ thái tử là Liễu Phượng hoàng hậu, nàng lại là cháu ruột của Thái Hậu, chính là mạng nàng quá mỏng, sinh hạ Thái tử sau liền đi đời nhà ma rồi, cho nên Thái Hậu mới có thể vô cùng để ý Thái tử!" nàng một bên chải đầu cho nàng một bên nói.

Ngữ Diên nghe thấy vậy trong lòng bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai còn có một tầng quan hệ như vậy a, Thái tử. . . . . . Thái tử. . . . . . Đúng rồi, từ xưa đến nay đều là Thái tử làm Hoàng thượng, chẳng lẽ Hoàng hậu là muốn mượn đao giết người trừ bỏ Thái tử? Nàng nhớ rõ con trai của nàng là Tam hoàng tử, như vậy, người đứng thứ hai là ai?!

"Tiểu Hương a, Thái tử là hoàng tử thứ mấy?"

Tiểu Hương giúp nàng chuẩn bị tóc cho tốt, tiếp theo trang điểm cho nàng, "Thái tử là đại hoàng tử, nhị hoàng tử là nhi tử của Nguyệt phi chỉ tiếc sinh ra một tháng đã chết, hiện tại chỉ có Đại hoàng tử Tam hoàng tử phía sau đó là Tứ hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử, còn có hai cái công chúa, sau cũng chưa có." Tiểu Hương nói gấp.

Nghe vậy, Ngữ Diên liền càng thêm xác định ý nghĩ của chính mình, chuyện này Hoàng hậu đích thị là muốn trừ bỏ Thái tử, mà con trai của nàng đứng hàng thứ lão Tam, tất nhiên là Thái tử là lựa chọn tốt nhất, nàng thật sự là ngoan độc nha.

"Tiểu thư a, người nói Hoàng thượng nhiều nữ nhân như vậy, sao lại chỉ có mấy hài tử thôi?" Tiểu Hương vạn phần khó hiểu, người nào cũng biết nữ nhân của Hoàng thượng đây chính là hơn một ngàn a, nhưng sao nhiều nữ nhân như vậy mà chỉ có mấy hài tử thôi?!

Ngữ Diên nghe thế vẫn chưa nói chuyện, nàng không thể nói cho Tiểu Hương trong cung giả dối đến cỡ nào, bất kể là trong tiểu thuyết cũng thế, hay là trong TV cũng vậy, chỉ cần phi tử mang thai, những người còn lại đều muốn có biện pháp trừ bỏ, có thể thuận lợi sinh ra đến nuôi lớn hơn nữa, hoặc là sau lưng thực lực rất cường đại, hoặc là còn có đủ quyền lợi, nếu không, phi tử bình thường sớm đã bị những nữ nhân kia tính kế giết chết.

"Tiểu thư được rồi!" Tiểu Hương cười cười nhìn dung nhan nàng xinh đẹp nói: "Tiểu thư a, làm sao người lớn lên lại xinh đẹp như vậy a, cùng phi tử trong cung giống nhau!" Tiểu Hương liền cười nói.

Ngữ Diên cười cười, nghĩ rằng, may mắn nàng không thấy được dung nhan đích thực của nàng, nếu không, nàng còn không nói nàng là thần nữ a.

Hoàng Cung

Hôm nay Tiểu Hương, Sở Hạo toàn bộ đều cùng nàng đồng hành, ở trên xe Sở Hạo liền nói cho Tiểu Hương biết, thời điểm nếu hắn không ở bên người nàng, nàng nhất định phải thời khắc đi theo cạnh nàng, Tiểu Hương nghe thấy vậy vội nói biết, nàng lần này nhất định sẽ không để cho tiểu thư bị uỷ khuất.

Hôm nay trong yến hội nhạc hưởng tiến hành, nhạc hưởng cung danh như ý nghĩa chính là nơi hưởng thụ sung sướng, nơi này có một cái vũ đài thật to, bình thường trong cung có hoạt động gì cũng sẽ ở nơi này cử hành, ở đây, trên đài hôm nay gánh hát đều được lựa chọn nghiêm khắc, có thể ở nơi này hát hí khúc kia quả thực liền tương tự với tiết mục cuối năm ở hiện đại, không chỉ có nghiêm khắc hơn nữa phải có bản lĩnh

Ngữ Diên cùng Sở Hạo ngồi ở trên ghế nhìn biểu diễn phía trên, nơi này tổng cộng có rất nhiều rất nhiều cái bàn, trên từng mặt bàn đều có nước trà cùng điểm tâm, nơi này chính là nơi để cho người ta xem giải trí, mà nhạc hưởng cung bên cạnh có một cổng vòm hình tròn, bên trong có mấy trăm hình bàn tròn con thật lớn, Ngữ Diên thậm chí có thể nhìn đến nhóm ngự trù không ngừng đi tới đi lui thậm chí bận rộn, không có biện pháp, bình thường sau khi xem hết biểu diễn, sẽ tiến vào bên trong đi ăn cơm, ngự trù tự nhiên bề bộn nhiều việc.

Ngữ Diên liếc một chút hôm nay nơi này người đến nhiều vô số, nàng hướng đối diện nhìn nhìn, lập tức liền thấy được cha nương của nàng, chẳng qua, bọn họ ngồi ở đối diện với nàng, đúng vậy, khoảng cách vũ đài hơn mười thước xa, bọn họ toàn bộ là ngồi ở bên cạnh, mà Hoàng thượng, Thái Hậu đang ngồi ở vũ đài đối diện, cái này cũng khó trách, người ta là Hoàng đế tự nhiên chỗ ngồi sẽ không giống với bọn họ, lúc này, nàng thoáng nhìn Hoàng hậu bên cạnh Hoàng thượng, nàng nhìn nàng ta liếc mắt một cái, trong mắt chứa đựng ý cười, Ngữ Diên oán hận trừng mắt nhìn nàng ta liếc mắt một cái, nghiêng đầu sang chỗ khác không muốn nhìn nàng ta, miễn cho ăn không ngon.

Đúng lúc này, đoạn thứ nhất diễn xong, kế tiếp đi lên đúng là tương tự với Tát Mãn pháp sư, bọn họ là Thái Hậu cố ý muốn tìm đến, nói là trừ tà cho Thái tử, mà Thái tử giờ phút này đang ngồi ở bên cạnh Thái Hậu, còn lại Hoàng tử Công chúa ngồi ở phía dưới, xem ra, Thái tử đãi ngộ chính là không giống với mọi người, khó trách Hoàng hậu trăm phương nghìn kế muốn trừ bỏ hắn, giờ phút này mặt trên biểu diễn vô cùng phấn khích, phía dưới các đại thần toàn bộ vỗ tay trầm trồ khen ngợi, mà Ngữ Diên lại không tâm tư đi xem trò vui, làm sao bây giờ, nhiều người như vậy, nàng làm sao tìm được cơ hội ở chung một mình cùng Hoàng thượng nói ra yêu cầu của nàng đây?

Lúc này, Thái tử cúi người ở bên tai Thái Hậu nói thầm vài câu, nhắm trúng Thái Hậu ha ha cười, một giây sau, hắn liền từ bên cạnh chạy chậm lại đây, vòng qua đám người đi vào bên người Ngữ Diên, "Cung Vương Phi, có thể bồi Lăng nhi đi nhà xí không?"

Ngữ Diên nghe thấy vậy liền cười cười, hắn rốt cuộc đã tới, nàng đã đợi thật lâu rồi, một giây sau, nàng cùng Sở Hạo cười cười nói rõ lập tức quay lại liền nắm tay Lăng nhi đi về phía trước, Sở Hạo liền để cho Tiểu Hương đi cùng.

"Tiểu Hương ngươi ở nơi này nhìn, có người liền nói cho ta biết một tiếng!" đi vào con đường không có ai, Ngữ Diên nói.

Tiểu Hương gật gật đầu hiểu rõ rồi, tuy rằng nàng không biết tiểu thư nói chuyện gì cùng Thái tử, nhưng chỉ cần là nàng nói, nàng nhất định sẽ nghe.

Nắm tay Lăng nhi đi vào bên trong, nhìn chung quanh một chút không có ai, Ngữ Diên ngồi xổm bên cạnh hắn hỏi: "Ngươi là Nhất Phân?"

Một phần cười cười nói: "Đúng vậy a, thật khéo đi, thân thể này giống với tên trước kia của ta, ta trước kia kêu Mộc Lâm, cha mẹ đều gọi ta là Lâm nhi đâu!"

Ngữ Diên hỏi vội: "Chuyện này đến tột cùng là làm sao, ngươi không phải đi đầu thai sao? Làm sao có thể. . . . . . Làm sao có thể Tá Thi Hoàn Hồn?"

Một phần nghe thấy vậy ngây ngẩn cả người, một giây sau, chau đôi mày nhỏ hỏi: "Làm sao ngươi biết đây là Tá Thi Hoàn Hồn?"

"A. . . . . . Ta nghe. . . . . . Nghe nói!" Ngữ Diên liền lung tung nói.

Nhất Phân cười cười nói: "Nguyên bản ta là muốn đầu thai, canh giờ đầu thai là giờ Tý trước một khắc đồng hồ, nhưng mà nhóm quỷ sai thời điểm chờ đợi ta đầu thai lại đang ngủ, chờ bọn hắn tỉnh, canh giờ của ta cũng bỏ lỡ, nhưng mà ta hôm nay phải đầu thai, nếu không, bọn họ sẽ thất trách, vừa rồi lúc này Thái tử đã chết, nhóm quỷ sai tính một canh giờ cùng bát tự, ta vừa vặn phù hợp liền để cho ta trực tiếp lại đây, ta nghĩ một chút đây quả thực là ông trời an bài , thứ nhất ta vẫn có trí nhớ, thứ hai ta trực tiếp liền sáu tuổi rồi, như vậy khoảng cách ta lớn lên càng gần một bước" hắn vui vẻ không thôi, thật tốt, lớn một chút là có thể lấy nàng.

"Vậy. . . . . . Vậy ngươi làm sao có thể nhận thức Thái Hậu?" Nếu nàng không có nhớ lầm, hắn là vừa tỉnh dậy liền la lên Thái Hậu là hoàng tổ mẫu.

"Cái này sao, là nhóm quỷ sai giúp a, bọn họ vì không muốn ta làm lộ, liền nhanh chóng cho ta xem cuộc sống mấy năm qua của hắn trải qua, cho nên ta khi...tỉnh lại sẽ biết bọn họ là ai." hắn cười cười.

Ngữ Diên nghe thấy vậy gật gật đầu, nguyên lai là như vậy, nàng chỉ biết hắn đích thị là Tá Thi Hoàn Hồn, nếu không Quỷ nhãn của nàng không có khả năng nhìn không tới .

"Nương tử, Nhất Phân nhớ ngươi!" nghe thấy vậy, hắn liền ôm lấy cổ của nàng nói.

Ngữ Diên nghe vậy liền tách hắn ra nói: "Nhất Phân, a không, Lăng nhi, ngươi nhớ kỹ cho ta, từ giờ trở đi ngươi chính là Lăng nhi, ngươi chính là Thái tử, ở trong trí nhớ của ngươi không thể có tên Nhất Phân, biết không?" Nàng đột nhiên nghiêm khắc nói.

Nhất Phân nghe vậy kinh ngạc nhìn hướng nàng, vài giây sau, trong mắt hắn tràn đầy sương khói, chu miệng nước mắt sẽ tích lạc xuống dưới, "Nương tử. . . . . . Ngươi không cần Nhất Phân rồi?"

Ngữ Diên thấy thế liền sờ sờ đầu của hắn nói: "Tỷ tỷ luôn luôn tại bên cạnh ngươi, đời này tỷ tỷ cũng sẽ không quên ngươi, nhưng mà ngươi phải nhớ kỹ, ngươi bây giờ là Thái tử, ngươi sẽ dùng thân phận Thái tử sống sót, trong cung không thể so với bên ngoài, có quá nhiều người muốn ngươi phải chết, ngươi nhất định phải thời khắc chú ý, tỷ tỷ không hy vọng ngươi vừa sống lại sẽ lại gặp phải âm dương hai cách hiểu chưa? Cho nên ngươi phải làm nam tử hán dũng cảm, làm Thái tử thật tốt, tương lai làm Hoàng đế tốt!" nàng vô cùng nghiêm túc nói.

Nhất Phân nghe thấy vậy vội vàng gật đầu, "Nhất Phân, a, Lăng nhi cam đoan, tuyệt đối sẽ bình an lớn lên, nhất định nhớ kỹ lời ngươi nói, ta muốn làm nam tử hán, làm nam tử hán dũng cảm , ta muốn thực cố gắng thực cố gắng, từ nay về sau, ta không phải Mộc Lâm, cũng không phải Nhất Phân, ta là Thái tử, tương lai là Hoàng đế, ta muốn làm một vị Hoàng đế tốt, như vậy mới có tư cách cưới ngươi!" trong mắt nho nhỏ của hắn lộ ra khí phách.

Ngữ Diên nghe vậy bất đắc dĩ cười cười, đứa nhỏ này làm sao lại vẫn muốn lấy nàng đây?!

"Bất quá. . . . . . trước khi làm thái tử thật tốt ta nhất định phải giải quyết một việc!" đột nhiên, trong mắt của hắn xuất hiện nụ cười gian không phù hợp với hình dáng của hắn.

"Cái gì?" Ngữ Diên nhíu mi hỏi.

Hắn nhìn về phía nàng đột nhiên lạnh lùng cười cười, tiếp theo mày nhướng cao nói: "Phế – hoàng – hậu!"

Mục lục
Ngày đăng: 09/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục