Gửi bài:

Chương 105 - Hoa khôi đại tái

Bên cạnh người Thanh Dao một tiểu quan nhẹ giọng tán thưởng, cúi đầu nhìn hoa y trên người mình liếc mắt một cái, tuy rằng quý báu, hoa y cẩm nhung, thế nhưng cùng người ta so sánh với nhau, thực sự là bụi đất mà, trong lòng liền bị đả kích lớn.

Thanh Dao nhẹ gật đầu một cái, còn chưa kịp lên tiếng, thì trước cửa liền truyền đến thanh âm lạnh lùng của hầu gái Tu Hoa lâu.

"Được rồi, các cô nương, mời theo nô tỳ lên đài đi."

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người liền khẩn trương lên, xoay người lại nhìn tỳ nữ của mình đến , làm cho các nàng giúp đỡ kiểm tra lại một lần.

Tỳ nữ của Tu Hoa lâu có vẻ mặt không kiên nhẫn, trong lòng hừ lạnh, căn bản nhà quê, còn phải kiểm tra tả hữu sao?

Năm nào hoa khôi không phải là người của của Tu hoa lâu chúng ta, đừng nói đệ nhất danh, chính là tên thứ hai, tên thứ ba, cũng không có rơi qua nhà khác, những người này căn bản là si tâm vọng tưởng, nghĩ đến đây, hầu gái kia sắc mặt càng âm u thêm vài phần, thanh âm lạnh hơn.

"Được rồi, đi thôi."

Nói xong quay đầu ở phía trước dẫn được, Thanh Dao khẽ nhướng mài một chút, đáy mắt đầy lạnh lẽo, nhưng không có phát tác, cùng một tiểu nha đầu tính toán quả thật không đáng , mục tiêu chính của nàng là Trưởng Tôn Dận, hôm nay Trưởng Tôn Dận nhất định sẽ qua đây.

Hắn sẽ ở nơi nào đây? Thanh Dao âm thầm tính toán, nếu là người trong hoàng thất đến hẳn là ở bên trong gian phòng trang nhã lầu hai, mở cửa sổ, đúng lúc có thể đem quang cảnh phía dưới nhìn thấy rõ ràng nhất.

Đoàn người theo kia hầu gái đi qua hành lang nhắm đài cao phía trước mà đi.

Lúc này, theo hành lang đối diện, đi tới ba vị nữ tử dáng điệu thướt tha nhiều vẻ , mặc hoa y màu sáng , thần sắc thanh cao, giữa trán đầy vẻ ngạo khí, bước đi ưu nhã, ba nữ tử này chính là thanh quan từ Tu hoa lâu đi ra, và là người được đề cử dự thi lần này.

Mộc Thanh Dao chỉ tùy ý nhìn lướt qua, liền nhìn ra những người này chỗ đặc biệt, quả nhiên là được tỉ mỉ dạy dỗ, chỉ phần kêu ngạo tự tin kia, cũng không phải là người bình thường có thể học được, những người đi cùng hàng với nàng nhìn thấy các nàng ấy, rất nhiều người vừa đối diện ba nữ tử kia, khí thế liền yếu đi, cả người lập tức bị mất đi tự tin.

Thanh Dao khóe môi thầm cười nhạt, nhìn ba nữ nhân kia vượt lên phía trước đi đầu, chẳng qua là khi mâu quang của nàng rơi xuống trên người vị thanh quan đi sau cùng, ánh mắt đột ngột trầm xuống, quanh thân hàn ý se lạnh, nàng kia mặt mày như hoạ, đáy mắt đầy vẻ sầu khổ, thần tình đạm mạc đến cực điểm, hình như tất cả sự việc này cùng nàng không quan hệ.

Nữ nhân này đúng là Huyền Nguyệt công chúa, Mộ Dung Như Âm?

Vì sao đường đường công chúa lại trở thành thanh quan của Tu hoa lâu, chẳng lẽ là người nam nhân Thượng Quan Hạo kia, đã đem nàng bán đến thanh lâu.

Thanh Dao bất động thanh sắc tiêu sái đi sau cùng, theo một đám người lướt qua hành lang dài của Tu Hoa lâu, đường lát gạch, đi thẳng tiến phía trước đài cao.

Toàn bộ phòng khách phát ra tiếng hoan hô kinh thiên động địa , tiếng thét chói tai không ngừng, Thanh Dao cau mài một chút, một bước không ngừng tiến lên cùng mấy người phía trước, bên cạnh bục sân khấu hầu gái của các nhà đều đứng ở chờ.

Ở giữa đài cao, đứng một đại tú bà cao mã, đối với thanh âm ồn ào dưới đài, chỉ thỉnh thoảng cười, đợi đến khi hai mươi thanh quan ngồi vào vị trí xong, mới một tay lắc lắc cây quạt, một tay đưa lên cao, dưới đài trong nháy mắt một mảnh yên tĩnh.

"Các vị lão các thiếu gia, hôm nay hoa khôi đại tái so tài quyền lên tiếng ngay trong tay các vị, dựa theo quy củ năm rồi, lần này đại tái, tổng cộng có ba vòng, trong tay các vị lão gia các thiếu gia có ba tấm bảng, đến lúc đó, nếu như các lão các thiếu gia, thích vị Hoa cô nương nào, liền đem bài tử kia ném lên, cô nương kia được bài tử tối đa, sẽ trở thành thanh quan đại tái được đệ nhất danh, đệ nhất danh có rất nhiều tiền thưởng nha, các cô nương phải cố gắng nỗ lực."

Tú bà nói xong, cười quay đầu nhìn hai mươi mấy người thanh quan ở phía sau, một lần liếc nhìn sang, mâu quang cuối cùng rơi xuống trên người Mộc Thanh Dao, chợt lóe rồi biến mất như vừa được tẩy gội, Xuân Phong lâu lúc nào lại có mặt hàng tốt như vậy, cũng không có được nhân vật như vậy ở Tu Hoa lâu, bất quá đại tái đã bắt đầu rồi, không cho phép nàng suy nghĩ nhiều.

"Được rồi, đại tái lập tức bắt đầu rồi, trong đại sảnh ngoại trừ các vị lão gia các thiếu gia, kỳ thực lầu hai cùng lầu ba nhã giữa cũng có rất nhiều người, cũng đều là cấp khách quý, trong tay bọn họ cũng có bài tử, nhưng không phải là bài tử vàng, mà là bài tử đỏ, một cái bài tử đỏ bằng ba cái bài tử vàng, đến khi kết thúc chúng ta sẽ cùng nhau thống kê. |

Phòng khách lần thứ hai lại vang lên tiếng vỗ tay như sấm.

Mọi người không cần nói cũng đều biết, mà nhân vật quý khách này, nhất định là đại quan trong triều, hoặc là hoàng thất quý tộc, đương nhiên không có khả năng xuất đầu lộ diện, bất quá bọn hắn cũng không dám cùng người ta tính toán a, bởi vậy mới sớm phát ra tiếng vỗ tay hoan hô.

"Bắt đầu đi, bắt đầu đi."

Mọi người kêu lên, đều có chút không thể chờ đợi được, bọn họ tốn năm mươi lượng bạc, để nhìn những thanh quan tuyệt đẹp, mà không phải để nhìn tú bà có một tầng son phấn thật dày.

Tú bà vừa nhìn mọi người làm ầm ĩ hẳn lên, thu lại cây quạt, trầm giọng mở miệng: "Tốt, lần này đại tái, bắt đầu, vòng thứ nhất, mời xem phong tư của các vị thanh quan ."

Tú bà nói xong, liền lui xuống.

Cái gọi là phong tư, cũng chính là mỗi vị thanh quan lên đài biểu diễn một chút, diện mạo, vóc người, kiến thức, cùng cuộc thi hoa hậu ở hiện đại giống như nhau, ở trên đài đi hai vòng, làm cho mọi người nhìn rõ ràng hơn một ít.

Trong tiếng vỗ tay, đã có một tiểu quan đứng lên đi về phía trước, giữa tiếng người ồn ào, nữ nhân kia có chút khẩn trương, sắc mặt phấn hồng, xấu hổ đi tới.

Dưới đài cao, hoàn toàn yên tĩnh, những nam nhân kia mở to mắt, nhìn nữ tử trên đài thướt tha nhiều vẻ, mặc dù không có phong cách quý phái, lại có vẻ đáng yêu thiếu nữ, ánh mắt sợ hãi, tựa như con thỏ nhỏ, làm người ta thấy liền thương, rất nhanh làm cho nam tử dưới đài tâm viên ý mãn, theo bước đi nàng chậm rãi xoay người lại, có người bắt đầu vãng ném bài tử lên trên đài, bất quá cũng không thập phần nhiều, hơi thưa thớt rơi.

Đợi được nàng đi hai vòng trở về, liền có mấy người nha hoàn của Tu hoa lâu mang một cái khay trong tay đến, gom mấy bài tử màu vàng nhặt, đưa tới cho cô nương kia bỏ vào hộp gấm.

Sau đó người thứ hai bắt đầu lên sân khấu, Thanh Dao lạnh lùng nhìn quét một vòng, đối với mấy chuyện này nàng cũng không có hứng thú, nàng xếp hạng mười mấy, vì thế không nóng nảy.

Một đôi con ngươi như nước, lặng yên nhìn quét qua, nhìn thấy ba thanh quan cùa Tu hoa lâu, tư thái cao nhã động lòng gười, mâu quang của hai người phía trước, hiện lên sự bất đắc dĩ, nhìn chằm chằm biến hóa trong sân khấu, mà một người cuối cùng, thì vẫn cúi thấp đầu, vẻ mặt vô cùng lạnh lùng.

Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

Công chúalại thành thanh lâu tiểu quan, nếu quả thật là nàng, vì sao sẽ không về Huyền Nguyệt đi, mặc dù thái hậu nương nương cùng Bắc Tân vương gia không còn, nhưng nàng cũng là hoàng thất công chúa, cũng dễ chịu hơn ở bên ngoài làm kỹ tử.

Hay kỳ thực đây căn bản không phải là công chúa, mà là một kẻ khác.

Thế nhưng rõ ràng lớn lên giống nhau như đúc, chỉ là hiện tại thái độ không giống trước nữa, trước đây phần khí thế lăng người, cuồng ngạo đã không còn, có chăng chỉ là một phân đạm mạc, lạnh lùng, còn có vẻ sầu khổ trong đáy mắt.

Nếu như nàng thật là công chúa, người nam nhân Thượng Quan Hạo kia thật đúng là không bằng cầm thú, tốt xấu gì nàng là nữ nhân của mình, có thể nào đưa vào thanh lâu sở quán chứ.

Thanh Dao đang nghĩ đến nhập thần, thì trong đại sảnh, lần thứ hai vang lên tiếng vỗ tay như sấm, nguyên lai lúc nàng ngây người, phía trước rất nhiều người đã đi qua, hiện tại đã đến lượt người của Tu hoa lâu, mà nàng cũng sắp đến lượt.

Người đầu tiên của Tu hoa lậu là một vị nữ tử, mặc quần áo cẩm y hoa lệ nhiều màu, tóc đen vén cao , ở bên tóc mai cài một đóa hoa tươi tinh xảo, cả người quyến rũ xinh đẹp, vừa lên đài liền dẫn tới mọi người hoan hô, thỉnh thoảng có bài tử ném lên.

Nếu bàn về khuôn mặt đẹp, các cô nương Tu hoa lâu cũng không đẹp hơn cô nuông của thanh lâu khác là bao nhiêu, nữ nhân đẹp vốn là thiên hình vạn trạng, khác nhau chỉ là cách bồi dưỡng, hơn nữa các nữ tử nhà thanh lâu khác cũng đều là tỉ mỉ đào tạo mới có, vậy thì kém nơi nào.

Cái yếu kém hơn chính là, mỗi người vừa bước ra, đã lo lắng trong lòng, lúc nào cũng thấy hoakhôi này nhất định sẽ là Tu hoa lâu được. Chuyện thật là đả kích bản thân tạo nên ảnh hưởng lớn, mà nữ tử Tu hoa lâu mỗi người đều có tư thái, nên tăng thêm ánh sáng.

Rất nhanh nàng kia đã đi xuống, sau đó lại bước lên một người, mà nữ tử xuống đài lần nữa lớn lên cùng Như Âm thập phần tương tự, vừa nhìn thấy nàng, Thanh Dao không khỏi lại nổi lên nghi ngờ, nàng đến tột cùng là có phải công chúa không?

Bất quá bất kể nàng ta có phải công chúa hay không, thì Mộ Dung Như Âm từ trước đến nay cùng nàng không thân thiết, hơn nữa khắp nơi tìm cách hãm hại nàng, còn dùng kế tính hại Mộc Thanh Hương cùng Mộc Thanh Châu, nếu như hôm nay thật là nàng, cũng là báo ứng của nàng ...

Mộ Dung Như Âm một thân hoa y, vóc người cao gầy đầy đặn, đường cong lả lướt, tựa hồ có một loại cao quý bẩm sinh, làm cho nàng giở tay nhấc chân, đều mang theo ánh sáng làm cho người ta không dám bỏ qua, nàng vừa ra sân khấu, lập tức hấp dẫn rất nhiều nam nhân tâm viên ý mã đứng lên, bài tử sôi nổi ném đến, đợi được nàng đi hai vòng xuống dưới, bên dưới đài, chẳng những có tiếng vỗ tay, còn có tiếng hoan hô, đợt sau cao hơn đợt trước, cho đến khi nàng vững vàng tiêu sái xuống dưới.

Thanh Dao thở dài.

Nói thật ra, nữ nhân này xác thực lớn lên xinh đẹp không gì sánh nổi, hơn nữa trãi qua việc vừa quan sát, nàng ta tựa hồ thật sự là Như Âm, sự cao quý kia có từ trong xương mà ra có giả bộ cũng không được, huyết thống hoàng thất cao quý , làm cho nhất cử nhất động của nàng, đều mang theo quý tộc phong phạm.

Nhìn bộ dạng này của nàng ta, Thanh Dao nói không ra là cảm giác gì, nói chung việc này cùng nàng không có liên quan gì.

Nàng sở dĩ phải ở chỗ này, chỉ vì phải báo thù cho Mai Tâm , báo xong thù, nàng sẽ về vô tình cốc, sau này nếu không có việc gì, nàng cũng lười xuất cốc.

Tiếp theo Như Âm, lại có hai người đi lên, chỉ là trãi qua ba vị thanh quan của Tu Hoa lâu vừa rồi, nam nhân bên dưới tựa hồ cũng không có nhiệt tình gì nữa, cho dù có người lên đài, tiếng vỗ tay cũng khá thưa thớt, bài tử thỉnh thoảng cũng ném lên nhưng rất ít, làm hại hai tiểu quan kia, sắc mặt ửng đỏ, nhanh chóng đi xuống.

Kế tiếp, chính là Thanh Dao, nàng chậm rãi đứng lên, quanh thân lạnh lùng, gió nhẹ lay động khăn mỏng che mặt, khuôn mặt tinh xảo như ẩn như hiện, một đôi con ngươi như nước tựa như cất giấu hằng hà bí mật, trên khóe mắt thượng đính một ít hạt pha lên, sáng quắc rực rỡ, càng thêm vô hạn phong tình, trên người sa y, mờ ảo xuất trần, tựa như tiên tử đạp bụi trần mà đến, không chút nào có tục vị của hồng trần.

Trong đại sảnh, hoàn toàn yên tĩnh, mọi người hình như bị trúng ma thuật, thật lâu không hề cử động, đợi đến lúc Thanh Dao đi lần thứ hai, tư thái ưu nhã chậm rãi xoay người lại, các nam nhân mới thanh tỉnh, tiếng vỗ tay nhiệt liệt, kèm theo thanh âm bài tử rầm rầm , chớp mắt, trên đài cao hiện lên một tầng bài tử.

Lúc này trên phòng khách hơn hai mươi mốt nữ nhân cũng đều chú ý tới nàng.

Rất nhiều người trong mắt lộ đố kị, đặc biệt hai tên nữ tử của Tu Hoa lâu, đáy mắt chợt lóe lên ánh sáng rồi biến mất, khóe môi nhất mân, chính là nụ cười châm chọc.

Các nàng cũng không tin, hôm nay khôi vị này còn rơi vào nhà khác được, đừng quên các nàng còn có chỗ dựa trên nhã khách.

Kế tiếp tiến vào trận tỷ thí thứ hai, cầm kỳ thi họa, chọn một trong số đó...

Vẫn là giống như lúc trước, theo thứ tự mà bắt đầu, không biết có phải bởi vì những tiểu quan này bị đả kích hay không, nói chung họ lên đài phát huy cũng không tốt lắm, tiếng đàn đều đàn ra đều không thanh nhã lắm, làm hại nam nhân phía dưới đều mang vẻ mặt thất vọng, không đúng khẩu vị. Cuối cùng ngay cả bài tử cũng không ném.

Hội họa, vẽ một bức tranh cũng phải có bảy tiêu chuẩn, nói chung đến trận tỷ thí thứ hai, đã có rất nhiều người từ đáy lòng đã bỏ cuộc, còn lại chỉ có người của Tu hoa lâu, cùng Thanh Dao so tài.

Tu hoa lâu có ba thanh quan, một người đàn, một người múa, và một người hoạ.

Như Âm chọn chính là múa, kỹ thuật nhảy cao nhã động lòng người, dáng người uyển chuyển ở trên đài cao múa ra nhiều đóa kiều diễm đầy hương thơm, từng cơn gió nhẹ thổi qua, tựa như đạp bụi trần mà đi, đúng là kỹ thuật nhảy hiếm có, nhìn nàng khiêu vũ, Thanh Dao trong đầu không khỏi hiện lên hình dáng một người, đó là Đan Phượng quốc hoàng thái nữ Cơ Phượng, kỹ thuật múa có thể nói kinh người, đáng tiếc hồng nhan bạc mệnh.

Kỹ thuật của Như Âm so với Cơ Phượng, có thể nói tương xứng có một không hai .

Múa ngừng, phòng khách trong nháy mắt tiếng kêu không ngừng, như sóng triều không ngừng xông tới.

Như Âm cũng không có chút nào hưng phấn, ngược lại càng thêm đạm mạc, chậm rãi hướng dưới đài làm thi lễ, rồi lui xuống.

Kế tiếp là Thanh Dao lên đài, nàng chọn tất nhiên là cầm, nhưng lại dùng là hoàng vĩ cầm tự mình mang đến, đương nhiên hôm nay lên đài, nàng chắc sẽ không dùng ma âm để đánh vào lỗ tai người nghe, ngược lại chỉ là đơn thuần đàn một khúc tri âm tri kỷ.

Mười ngón nhỏ và dài, khẽ vuốt lên hoàng vĩ cầm, ánh mắt khẽ nhắm lại, gió nhẹ lay động sa y của nàng, kể cả khăn che mỏng trên mặt, nhẹ nhàng phất phới, cả người liền như đang tan trong gió.

Tiếng đàn du dương, như ngọc châu rơi xuống, dễ nghe êm tai, như dòng suối chảy quá, tươi mát cam lạnh, như mây xanh lên trời, bay vào chín tầng mây.

Như mê như say, mọi người chìm đắm ở trong tiếng đàn, trước mắt coi như có ngọc châu bậc lên, trong suốt như dòng suối chảy qua, ngay sau đó bay thẳng đến chín tầng mây xanh, cả người giống như cưỡi mây đạp gió, phiêu phiêu dục tiên, không phải thần tiên, càng hơn thần tiên.

Một khúc kết thúc, mọi người vẫn chưa phục hồi tinh thần, cho đến khi tiếng vỗ tay thứ nhất rơi xuống đất, toàn bộ phòng khách đều vang lên tiếng vỗ tay, thật lâu không dứt...

Thanh Dao ôm cầm đi xuống, lần này thanh quan đại tái hoa khôi đã không cần nói cũng biết.

Thanh quan Xuân phong lâu hơn một chút, xảy ra việc này mọi người có chút ngoài ý muốn.

Nhất là người của Tu Hoa lâu, trên có tú bà, dưới có tiểu quan, đều rất tức giận, bất quá dù tức giận cũng không có biện pháp, chỉ nhìn đợt kết quả cuối cùng phân loại nửa thôi.

Cuối cùng phân loại, kỳ thực chính là những vương tôn quý tộc, quan to hiển quý, cũng chính là người nắm bài tử đỏ , có nguyện ý đích thân vì nữ tử này mà dâng lên thẻ đỏ không, đương nhiên càng nhiều người, liền chứng tỏ cơ hội càng lớn.

Bất quá từ trước này quan to hiển quý khinh thường làm loại sự tình phải xuất đầu lộ diện này, dù sao thì đây cũng là việc bất nhã, ai mà muốn xuất đầu lộ diện làm chuyện này chứ.

Mặc dù Thanh La quốc dân phong cởi mở, nhưng trong cảm nhận nam tử cuối cùng vẫn cảm thấy nữ tử thanh lâu còn không có đủ sức nặng kia, vì thế năm rồi, những quan to hiển quý, chỉ phái người đưa xuống bài tử đỏ là được, không biết năm nay lại là cảnh tượng như thế nào .

Xung quanh phòng khách một mảnh yên tĩnh.

Chỉ thấy trên đài cao, bọn nữ tử kiển chân chờ đợi, biết rõ sẽ không tới, vẫn là muốn sẽ có người tới.

Mà Thanh Dao vừa lúc ngược lại, vẻ mặt như chuyện không liên quan mình, nói thật ra, những người đó tới hay không đều không trọng yếu, bởi vì chiếu theo quang cảnh lúc này , nàng đã thắng chắc, về phần phân loại cuối cùng, cũng không chênh lệch bao nhiêu.

Thế nhưng một trận ồn ào nổi lên, lại thật sự có người từ nhã giữa đi xuống.

Một bên tóc đen che mặt, xinh đẹp quỷ mị, nam tử lạnh lùng, chậm rãi đi lên đài cao, hắn vừa xuất hiện, toàn bộ hai bên khán đài đều cảm thấy nội tâm cứng lại, khủng hoảng từ đáy lòng vẫn lên tới đỉnh đầu, nam nhân này tuy rằng che ở bên mặt, thế nhưng phân nửa dung nhan mặt khác, tuyệt sắc vô biên, khóe mắt có vẻ thiên diệp hải đường, càng thanh tươi đẹp bức người, mà tóc che nữa mặt, để lộ ra thần bí khó lường, làm cho người ta nhịn không được lòng âm thầm suy đoán.

Một nửa mặt kia có phải như phân nửa lộ ra hay không, tinh mỹ dị thường, thật là tuyệt thế tao nhã...

Nhưng hết lần này tới lần khác quanh thân hắn bao phủ xa cách, làm cho người ta không dám làm điều quá mức.

Hắn mặt không chút thay đổi, sải bước đi lên, trước ánh mắt của mọi người, trực tiếp đi tới trước mặt Mộc Thanh Dao , mà lúc này Mộc Thanh Dao đang hồn du cõi mộng, chỉ cảm thấy trên đỉnh đầu có bóng đen bao phủ nàng, rất lâu không kịp phản ứng.

Thẳng đợi đến lúc quanh mình bắt đầu vang lên tiếng hút không khí, nàng mới hồi phục tinh thần lại, mới biết trước mặt có một người đang đứng.

Ngẩng đầu lên, chỉ thấy một nam tử lãnh mị tuyệt mỹ đứng ở trước mặt của mình, quanh thân lạnh lùng đôi mắt tựa như một làn nước biển, rộng rãi sâu thẳm làm cho người ta nhìn không thấy bờ, thế nhưng trong đáy mắt đó chợt lóe lên đau xót, tựa hồ có một loại bi thương rỉ máu đang chảy qua, đợi cho nàng tinh tế nhìn sang, thì không có gì cả.

Tựa hồ tất cả đều là do nàng suy nghĩ nhiều, một người lạnh lùng vô tình như vậy tại sao có thể có cảm xúc đó đây?

"Cám ơn "

Thanh Dao đứng lên, tiếp nhận bài tử đỏ trong tay Ngân Hiên, đã làm khó hắn tự mình đưa tới, nàng vẫncó một loại ảo giác, bọn họ quen biết, thế nhưng trong đầu xác thực không có một người như vậy.

Ngân hiên không nói gì, khi nàng cúi đầu, thật sâu nhìn nàng một cái. Đáy lòng đau đớn rất rõ ràng.

Không cầu chúng ta được ở cùng một chỗ, chỉ cầu biết nàng mọi chuyện đều tốt.

Chỉ mong có một ngày, khi ta lặng yên rời khỏi thế gian này, nàng còn có thể thỉnh thoảng nhớ lại ta.

Ta chỉ muốn cho nàng hạnh phúc...

——-

Ta cảm xúc một tí, đoạn độc thoại này của Ngân Hiên làm cho ta nhớ đến lời của một bài hát "Chỉ cần em được bình an và hạnh phúc, anh bằng lòng gánh vác mọi gian truân". Đáng tiếc cuộc sống thực ngoài đời có mấy người được tình yêu như thế. Đó là lý do nữ nhân chúng ta thích tiểu thuyết rất nhiều ^.^

Đến chương này chắc các nàng đã đoán được Ngân Hiên là ai rồi ^_^

"Không có việc gì." thanh âm khàn khàn của hắn vang lên, sau đó xoay người đi xuống đài cao, Thanh Dao lại ngẩng đầu lên, chỉ kịp nhìn thấy bóng lưng cao to của hắn, tấm lưng kia ở trong đầu nàng tựa hồ có chút ấn tượng, hắn đến tột cùng là người nào vậy?

Ngân Hiên xuất hiện, đã đưa tới sóng to gió lớn, rất nhiều người không nhận ra người nam nhân này là ai, nhưng lại có bài tử đỏ, mặc dù không phải quan to hiển quý, cũng là người có gia tài bạc triệu quấn thân, hơn nữa từ trước tới nay trong cuộc thi thanh quan đại tái đây chính là việc ngoài ý muốn nhất.

Có người tự mình đưa bài tử đỏ cho tiểu quan...

Ai cũng biết việc này đã có kết quả, ngay khi mọi người nghĩ vì chuyện này đã thành kết cục đã định, chắc chắn tiểu quan của Xuân Phong lâu sẽ được tuyển làm hoa khôi.

Trên đài cao lại xuất hiện thêm người thứ hai, chín là Dận vương, Trưởng Tôn Dận.

Trưởng Tôn Dận một thân hắc y, nhìn qua càng thêm âm trầm, trong đôi mắt âm phong từng trận, con ngươi lóe ra được sự tính toán, hoài nghi, cuối cùng híp lại một đôi ánh mắt dài nhỏ, đem bài tử đặt ở trong tay Thanh Dao .

Thanh Dao trấn định một chút tâm thần. Hai tay nhận lấy, cung kính mở miệng: "Cám ơn."

Phía dưới tay áo buông lỏng những ngón tay bấm vào trong thịt, mới có thể nhắc nhở chính mình, lúc này không phải thời cơ tốt nhất động thủ, vẫn là nhịn một chút quan trọng hơn.

Tu hoa lâu này nếu như là hang ổ của Trưởng Tôn Dận, như vậy càng phải đè nén xuống vì nhất định có rất nhiều cao thủ ở đây, hơn nữa nhã giữa của Tu hoa lâu, còn không biết ẩn dấu bao nhiêu cao thủ, là địch là bạn không thể biết được, nên nàng sao có thể nào tùy tiện động thủ.

"Ừ, không tệ."

Trưởng Tôn Dận con mắt trên dưới đánh giá Thanh Dao một phen, cuối cùng không còn nghi hoặc nữa, gương mặt hiện lên vẻ thoả mãn sáng lạng, chậm rãi nở nụ cười.

Mặc dù là cười, nhưng lại làm cho người có loại cảm giác sởn tóc gáy, nam nhân này tựa như lớn lên trong góc phòng âm u nhất, nên rất dễ dàng tạo áp lực cho kẻ khác.

Trưởng Tôn Dận nói cho hết lời, liền xoay người đi ra ngoài.

Phòng khách vắng vẻ một lúc, mục tiêu chung của hoa khôi đại tái lần này không cần hoài nghi, nhất định là tiểu quan Xuân Phong lâu đạt được , bởi vì ngay cả Dận vương gia cũng đều ra mặt đem bài tử đỏ đưa cho nàng.

Hơn nữa người trong hoàng thất, đều là phong lưu không kềm chế được, buổi tối hôm qua mới biết được thái tử ở thanh lâu bao một nữ nhân, hôm nay một Dận vương gia lại đem bài tử đỏ đích thân giao cho tiểu quan của Xuân Phong lâu .

Bất quá đối với cách làm của Trưởng Tôn Dận , rất nhiều người trong lòng đều biết rõ ràng.

Mục đích hắn làm như vậy, đơn giản là hướng mọi người tuyên bố, tiểu quan này bây giờ là người của Dận vương gia , nếu ai động đến, chính là cùng dận vương hắn đối nghịch, tuyệt đối sẽ không có thứ ngon để ăn.

Về phần Dận vương gia muốn tiểu quan này làm gì, đại khái là tặng cho người ta tìm núi dựa vững chắc vân vân.

Những chuyện này đối với quan to hiển quý lại là chuyện quá bình thường.

Cuối cùng tú bà Tu hoa lâu tuyên bố, tiểu quan của Xuân Phong lâu được tuyển làm hoa khôi lần này, người đứng thứ hai thứ ba, đều là tiểu quan của Tu hoa lâu, người đứng thứ hai chính là Như Âm.

Thanh Dao lại lên đài hành lễ cảm tạ một lần nữa.

Mâu quang rất nhanh xẹt qua liếc mắt một cái nhã giữa lầu hai.

Hôm nay một thật đúng là xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nhô ra một kẻ thân phận bất minh Ngân Hiên, lại xuất hiện một người tràn ngập tính toán Trưởng Tôn Dận.

Không biết lầu lý này còn có cất giấu bao nhiêu người, xem ra chính mình càng lúc càng phải cẩn thận rồi, tốt nhất nên mau chóng giết Trưởng Tôn Dận, mang theo hài cốt của Mai Tâm về tình cốc.

Thanh Dao mang theo một khoản tiền thưởng, dẫn hai tỳ nữ, dưới ánh mắt của mọi người bước lên mềm kiệu.

Ngoại trừ người của Tu hoa lâu, mọi người của hơn mười nhà thanh lâu khác rất thản nhiên, họ tình nguyện bị người Xuân Phong lâu đoạt được danh vị, cũng không muốn nhìn thấy Tu hoa lâu đắc ý đoạt được một lần nữa, nhìn bộ dạng vênh váo tự đắc của các nàng, đều là người làm cùng nghề nghiệp, lại tỏ ra mình tài trí hơn người, hôm nay cuối cùng cũng có người đánh tan nhuệ khí của các nàng , ngẫm lại liền hài lòng.

Cả đám tiếu ý dịu dàng rời khỏi Tu hoa lâu.

Lầu hai bên trong một gian phòng trang nhã, tú bà cẩn thận cúi đầu, đại khí cũng không dám thở ra, trên mềm trường kỷ lần trước đang có một nam tử nằm nghiêng.

Một thân âm trầm, ánh mắt dài nhỏ lòe ra tinh quang, lạnh lùng tàn bạo liếc nhìn bên dưới, tú bà chỉ hoảng sợ mở miệng: "Tiểu nhân đáng chết, lại để xảy ra loại sự tình này."

Trưởng Tôn Dận nửa ngày cũng không lên tiếng, bên người hắn có hai cánh tay cùng bộ ngực của nữ nhân quấn ở trên người hắn, nhã giữa lý đầy rẫy hơi thở ái muội, mà ở bên dưới tú bà một chút cử động cũng không dám, đang chờ chủ tử lên tiếng, đáng tiếc Trưởng Tôn Dận hơn nửa ngày cũng không nói gì, thân ảnh cao to thon dài vừa lộn đã áp đến trên người một trong những nữ tử đó, thanh âm lạnh lùng vang lên.

"Đi đem Liên Âm gọi tới cho ta."

"Dạ, gia." Tú bà vội vàng lui xuống đi, bị hù đến ra một thân mồ hôi, vị gia này các nàng là chủ tử thị máu vô tình, giết người không chớp mắt, thủ đoạn độc ác, nàng vẫn nên kiềm chế một chút, liền vội vàng phi thân đi tìm Liên Âm, Liên Âm là gia đưa vào, nàng căn bản không biết nàng ta là thân phận gì, chỉ biết nàng thái độ làm người đạm mạc, lạnh lùng.

Bên trong gian phòng trang nhã, khí thế ngất trời, tiến hành đến công đoạn cuối cùng, Trưởng Tôn Dận để lửa nóng lên nữ tử dưới thân, cửa phòng bị gõ nhẹ hai cái, Trưởng Tôn Dận lãnh chìm mở miệng: "Tiến đến."

Liên Âm một thân lạnh lùng đi đến, ngước mắt lãnh tĩnh nhìn trên ba người giường đang quấn quýt cùng một chỗ , một nam hai nữ, mặt xem không thấy, một điểm chuyển động cũng không có.

Trưởng Tôn Dận tức giận đột nhiên xoay người xuống tới, hung tàn nhất chân đá hai nữ nhân đang ở trong tình trạng lửa nóng, các nàng đều chuẩn bị xong, gia làm cái gì vậy.

"Cút ra ngoài."

Trưởng Tôn Dận một tiếng gầm lên, hai nữ nhân kia té lao xuống giường, phút chót còn không quên nhặt lên quần áo đầy đất, cuối cùng hung hăng trợn mắt nhìn Liên Âm liếc mắt một cái, đều là nữ nhân này phá hủy việc tốt của các nàng.

Nhã giữa an tĩnh lại.

Trưởng Tôn Dận hai mắt sung huyết, bởi vì không chiếm được dục vọng thư giản, sắc mặt dọa người che lấp hết, thân hình khẽ động, bàn tay to nắm Liên Âm trên mặt đất lên, dùng sức ném ở trên giường lớn.

"Ngươi xem, phá hủy chuyện tốt của ta, hiện tại ngươi tới đi. Đừng suốt ngày bày ra bộ mặt người chết cho ta, ở chỗ này ngươi chỉ là một kỹ nữ, đừng tưởng mình là công chúa, không ai ưa bộ dạng đó của ngươi."

Trưởng Tôn Dận khi đang nói chuyện, đã xé rách hết quần áo trên người Liên Âm, cả người lấn qua đây, không hề cảm giác thương hương tiếc ngọc , hung hăng đánh vào, một lần rồi một lần rất mạnh liệt, cũng không quản nữ nhân dưới thân chết sống, chỉ cần vừa nhìn thấy bộ mặt người chết của nàng, hắn liền giận đến không có chỗ phát.

Nhưng nàng càng như vậy, hắn lại càng muốn chinh phục nàng, hắn muốn nhìn thấy sự cầu xin trên gương mặt nàng, quản chi là trên giường, chỉ là hắn chưa từng có thành công qua.

Trưởng Tôn Dận động tác dùng lực mạnh thêm, nhưng vẫn như trước không có được một chút phản ứng, hắn tức giận càng thêm dùng sức, bên trong gian phòng rất nhanh tràn ngập mùi vị tình dục .

Trưởng Tôn Dận một trận phát tiết xong, thỏa mãn nằm tựa ở trên mềm trường kỷ, ánh mắt lạnh lẽo nhìn quét hướng bên cạnh, Liên Âm khuôn mặt vẫn lạnh lùng như cũ, xoay người cầm lấy y phục bị Trưởng Tôn Dận xé rách, lặng lẽ không nói gì mặc vào....

Nàng vốn là công chúa một quốc gia, bởi vì gả cho kẻ không thuộc mình, đã bị người nam nhân kia tặng cho hắn, vì nhìn thấy nàng quá đờ đẫn, hắn tức giận liền ném vào trong kỹ viện, ai ngờ mỗi lần kẻ bò lên trên giường của nàng, vẫn là hắn, ngẫm lại chuyện này liền thấy phiền muộn.

Trưởng Tôn Dận đưa tay lên dùng sức nâng cằm của nàng.

"Ngươi lại không có chút phản ứng sao? Nếu như ngươi cầu xin ta, ta sẽ để ngươi rời khỏi nơi đây, còn phong ngươi làm trắc phi của Dận vương phủ ."

Trưởng Tôn Dận đang dụ dỗ nàng, đáng tiếc lần thứ hai hắn phí công, thất bại, nữ nhân này căn bản là một đầu gỗ, hoặc là nói nàng quá thương tâm, từ đó về sau không hề tin tưởng nam nhân nữa.

Liên Âm ánh mắt đã hơi ươn ướt, đáy lòng đau đớn như bị xé rách .

Nếu như lúc đầu nàng nghe lời mẫu hậu nói, sẽ không xảy ra tất cả chuyện này, nhưng bây giờ nàng có thể làm thế nào?

Mẫu hậu đã không có, hoàng huynh cũng không còn, nàng không bao giờ còn là công chúa nữa, chỉ là một kỹ nữ đê tiện mặc cho người ta khi dễ .

Liên Âm khóe môi câu ra nụ cười lạnh mỏng, thấy mềm trường kỷ yên tĩnh lại, thì chuẩn bị rời đi, nàng cho rằng Trưởng Tôn Dận kêu nàng đến, chính là vì thỏa mãn thú tính hắn, ai biết mắt thấy nàng đi ra ngoài, người trên giường lạnh lùng mở miệng.

"Ta tìm ngươi đến có việc cho ngươi đi làm."

Người trước cửa cũng không nhúc nhích, nhưng vẫn dừng bước.

Trưởng Tôn Dận híp mắt lại một chút , chậm rãi mở miệng: "Hôm nay hoa khôi ở trên đài cao , ngươi nhận biết không?"

Liên Âm nhíu mài suy nghĩ một chút, nói thật ra, nàng căn bản không có chú ý người khác, đâu biết hoa khôi kia là ai? Hơn nữa người đó không phải che mặt sao? Hắn hỏi như vậy là có ý gì?

"Không nhận ra."

Lạnh lùng mở miệng, rồi kéo cửa ra chuẩn bị đi ra ngoài, trên mềm trường kỷ , nam nhân lạnh lùng mở miệng, "Ngươi dám."

Nàng liền lập tức bất động, nam nhân này đã từng bởi vì nàng không nghe lời, mà cắt đứt gân chân của nàng, tuy rằng về sau có chữa trị, nhưng ký ức về thủ đoạn tàn ác kia vẫn còn mới mẻ với nàng, vì thế vẫn không nên chốc đến hắn mới tốt.

"Đi đến Xuân Phong lâu đi, nói là tới bái phỏng nàng ta, nhìn xem nàng là ai, trở về bẩm báo với ta."

Trưởng Tôn Dận nói xong, liền lôi kéo tấm chăn bạc trên mềm trường kỷ đắp lên người rồi nhắm mắt lại, không để ý đến người trước cửa nữa.

Liên Âm kéo cửa ra đi ra ngoài, hướng đến gian phòng của mình đi đến, thay đổi một bộ quần áo khác, xuống lầu dẫn mấy người quy nô đi đến Xuân Phong lâu.

Xuân Phong lâu, Thanh Dao đem tiền thưởng đoạt được, một ngàn lượng bạc giao cho tú bà, nhàn nhạt mở miệng: "Đây là phần thưởng ta đưa cho ngươi, cầm đi."

"Tạ ơn cô nương, tạ ơn cô nương."

Tú bà thấy tiền sáng mắt liên thanh nói lời cảm tạ, trên đời này không có người nào không thích tiền, bất quá lúc này nàng còn có chuyện khác phải làm: "Cô nương, xin ngươi cho ta giải độc."

"Cho ngươi." Mộc Thanh Dao giương lên tay, một viên thuốc ném tới trên tay tú bà.

Tú bà vừa nhìn thấy, mặt mày rạng rỡ, lập tức ăn vào, bất quá trong lúc khẩn cấp một giọng nói lại vang lên: "Giải dược này chia làm hai lần giải, một nửa còn lại, chờ ta làm xong việc sẽ cho ngươi."

Tú bà gương mặt đang vui mừng lập tức xìu xuống, liên tục cầu khẩn: "Tiểu cô nãi nãi, ngươi muốn làm cái gì chứ, ngàn vạn lần đừng hại ta a."

"Không có việc gì lớn đâu, ngươi đi xuống trước đi."

Thanh Dao mặc kệ sắc mặt thay đổi của tú bà, phất phất tay ý bảo nàng ta đi ra ngoài, tú bà muốn nói cái gì nữa, nhưng lại không dám, chỉ phải lui ra ngoài, mãi cho đến khi cửa đóng lại, mới dám dậm chân tức giận, gia tại sao lại biết nữ nhân này, nàng ta cũng giống như gia, đều là kẻ tàn ác.

Bên trong gian phòng, Thanh Dao kéo cái khăn che mặt xuống, ngồi ở trước bàn trang điểm, lấy thuỷ tinh gắn ở khóe mắt ra, quay đầu nhìn Mạc Sầu ở phía sau , chỉ thấy nha đầu kia từ khi theo trở về đến bây giờ, vẻ mặt như có điều suy nghĩ.

"Làm sao vậy?"

"Nữ nhân kia là Như Âm công chúa sao? Ta là nói thanh quan của Tu hoa lâu, sao lại giống công chúa đến vậy? Công chúa không phải được gả đến Vạn Hạc quốc làm hoàng phi sao? Sao bây giờ lại trở thành một một tiểu quan thanh lâu ."

"Sợ rằng thực sự là nàng ta."

Thanh Dao gật đầu, hôm nay nàng đã nhìn rõ, nữ nhân kia đúng là Như Âm, người khác cho dù có giả dạng, cũng không giả dạng được cái loại khí chất trời sinh tôn quý này, còn có sự ngạo mạn kia nữa.

"Đây là báo ứng sao?"

Mạc Sầu nhớ tới trước đây nàng ta chuyên môn cùng các nàng đối nghịch, nhưng bây giờ lại chịu khổ như thế, đến tột cùng là ông trời có mắt, hay là mình tự làm tự chịu, bất quá nàng ta vì sao không trở về Huyền Nguyệt quốc ?

"Nàng ấy tốt xấu gì cũng là chủ tử, vì sao không quay về chứ?"

"Có thể là đi không được, nếu Thượng Quan Hạo đã đem nàng bán đến nơi đây, như vậy nhất định đã phái người coi chừng nàng, nếu như nàng chạy về, đối với Vạn Hạc quốc của bọn hắn sẽ không có lợi, còn có một loại khả năng, chính là trong lòng nàng có hận ý, hận hoàng thượng, bởi vì mẹ đẻ của nàng, thái hậu đã không còn, mà huynh trưởng ruột thịt cũng bị giết, tên Thượng Quan Hạo kia sao lại không nói cho nàng ta biết chứ, ngươi nói nàng có thể không hận sao? Vì thế nên không quay về."

Loại chuyện này xảy ra trên đầu bất luận kẻ nào cũng sẽ hận, đứng ở góc độ của nàng ta, thì sẽ không cho là Bắc Tân vương sẽ mưu phản, hoặc là mẫu hậu có dã tâm, nàng chỉ cho rằng hoàng thượng không thể dễ dàng chấp nhận người không phải huyết mạch hoàng thất, vì thế mới ra tay sát hại.

Chuyện này nàng ta, có thể nào không hận sao? Nên tình nguyện chết ở ngoài cũng không quay đầu lại, nhưng nếu chết đi, thì nàng ta lại không cam lòng, vì thế vẫn mang theo cừu hận mà sống, có lẽ để chờ cơ hội báo thù, nói không chừng.

Thanh Dao nghĩ đến báo thù, bỗng nhiên nghĩ đến Trưởng Tôn Dận, hôm nay một Trưởng Tôn Dận một mình bước xuống tặng bải tử đỏ, sợ rằng có mục đích khác, chẳng lẽ hắn hoài nghi mình, nếu quả thật là như vậy, hắn nhất định sẽ phái người đến tìm hiểu, nếu quả thật phái người đến thì hắn sẽ phái ai tới đây, Tu hoa lâu là hang ổ của hắn, như vậy hắn nhất định sẽ phái Như Âm qua đây...

Nghĩ đến đây Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, quanh thân hàn ý, xem ra nàng phải cẩn thận ứng phó mới được, Như Âm đã cùng các nàng sinh sống một thời gian rất dài , một khi không cẩn thận gặp mặt sẽ lộ ra chân tướng.

"Chủ tử, đã xảy ra chuyện gì?"

Mạc Sầu thấy chủ tử sắc mặt xấu xí, liền lo lắng hỏi.

Thanh Dao trấn định mở miệng: "Ta muốn dịch dung một chút, ở Xuân Phong trên dưới ai cũng chưa từng thấy qua ta, vì thế sẽ không sợ bị lộ, ta nghĩ, đợi một lúc nữa Trưởng Tôn Dận nhất định sẽ phái Như Âm qua đây, kiểm tra, hắn hôm nay một mình đột nhiên hiện thân, e là đối với ta đã có lòng hoài nghi, cho nên mới phải mượn cơ hội tặng bài tử đỏ để tìm hiểu ta, nghe nói thái độ làm người của Trưởng Tôn Dận luôn luôn đa nghi, vì thế chúng ta phải cẩn thận mà chống đỡ, cửa ải Như Âm này không dễ dàng đi qua hai người các ngươi ngàn vạn lần chớ nói lung tung."

"Dạ, chủ tử."

Hai người cẩn thận lên tiếng trả lời, Mạc Ưu thì không sao cả, nhưng Mạc Sầu nhất định phải cẩn thận, Mộc Thanh Dao quay đầu ngoắc tay ý bảo Mạc Sầu tiến lên, một lần nữa hoá trang chỉnh lý cho nàng được tốt hơn, mài thì vẽ đậm, hàng tóc mái chảy lên, trên gương mặt đầy son phấn, môi đỏ au, cả người nhìn qua vừa tục khí vừa già, thay đổi trang phục phù hợp với nha hoàn thanh lâu, mà Thanh Dao cũng phải dịch dung làm cho Như Âm không nhìn ra mánh khóe, bởi vậy phất phất tay, ý bảo Mạc Sầu, chuẩn bị một ít lòng trắng trứng cùng bột mì để bắt đầu.

Mạc Sầu không biết chủ tử muốn làm gì, kết quả nàng ấy đem lòng trắng trứng cùng bột mì quấy cùng nhau, thành dạng như cháo, toàn bộ bôi lên mặt, chỉ lộ ra đôi mắt, và mồm, đâu còn nhìn ra được bộ dạng của nàng nữa, hai người nghẹn họng nhìn trân trối.

"Chủ tử, ngươi làm cái gì vậy."

"Làm mặt nạ." Thanh Dao thẳng thắn mở miệng, cái này thì không ai nhận ra nàng nữa rồi, cả người tựa ở trên ghế quý phi, thỉnh thoảng lấy tay quạt gió.

"Mặt nạ." Mạc Sầu cùng Mạc Ưu hai mặt nhìn nhau, cho tới bây giờ còn không có nghe người ta nói qua cái này, mặt nạ này có tác dụng gì, vì sao lại đem thức ăn gì đó toàn bộ bôi lên trên mặt, chủ tử có đôi khi làm việc thực sự rất cổ quái, bất quá các nàng cũng không dám ý kiến với nàng.

Trong phòng thu dọn xong xuôi, liền nghe được ngoài cửa có giọng nói của tiểu nha hoàn : "Cô nương, có Liên Âm cô nương của Tu Hoa lâu cầu kiến, cô nương gặp hay là không gặp."

Thanh Dao phất tay, ý bảo Mạc Ưu mở miệng nói chuyện, Mạc Ưu vội vàng lên tiếng: "Chủ tử đang làm mặt nạ, để cho nàng đi vào đi."

"Dạ " tiểu nha hoàn lên tiếng trả lời, quay đầu lại bắt chuyện với Liên Âm,: "Cô nương xin mời, cô nương chúng ta đang làm mặt nạ."

Mặt nạ từ này làm cho người ở phía ngoài lần thứ hai ngẩn người, ai biết mặt nạ là cái gì a, tiểu nha đầu chỉ nhấc bức rèm che lên, mời Liên Âm đi vào.

Liên Âm liếc mắt gian phòng một cái đánh giá, lịch sự tao nhã giản đơn, lúc này ở trên mềm trường kỷ trong gian phòng nằm nghiêng một người, sắc mặt tái nhợt trắng bạch, chỉ lộ ra một đôi mắt to, cùng cái mồm, liếc mắt một cái giống như quỷ, dọa mọi người nhảy dựng, lùi ra sau một bước, đưa tay vỗ nhẹ ngực.

Thanh Dao chậm rãi hạ giọng: "Làm sợ cô nương, ngồi đi."

"Được, cô nương đây là."

"Làm đẹp, có thể cho làn da trơn truột nhẵn nhụi, bảo trì nhan sắc." Thanh Dao chậm rãi mở miệng, lời này nàng cũng không gạt các nàng, dùng lòng trắng trứng cùng bột mì, nếu có thể thêm ít mật ong cùng tinh dầu hoa hồng, đắp lên mặt để dưỡng da rất, làn da vừa trắng lại mịn.

Liên Am không nói cái gì nữa, yên lặng ngồi xuống ở một bên, Mạc Sầu vội vàng trà lên, rồi lui qua một bên.

Thanh Dao ngước mắt đánh giá cô gái trước mắt, đã hơn một năm thời gian không gặp, Như Âm đã không giống như trước kia, cả người nội liễm hơn, có lẽ bởi vì bị nhiều dằn vặt đau khổ, hiện tại cả người nhìn qua rất hờ hững, ánh mắt càng bình tĩnh không có gì lạ, nàng ta rốt cuộc đã gặp quá cái gì?

Nàng không nói lời nào, Thanh Dao cũng không nói, vì không muốn lộ ra kẽ hở, liền tận lực bảo trì trầm mặc.

"Chúc mừng ngươi."

Liên Âm nhẹ giọng mở miệng, nghiêm túc đánh giá cô gái trước mắt, nàng căn bản không dám nhìn nhiều vào mặt của nàng ta, vì có điểm doạ người.

Trưởng Tôn Dận bảo nàng tới nơi này làm gì? Nói nàng ta tượng một người, giống ai a?

"Loại chuyện này còn có thể cao hứng được sao?" Trong ánh mắt Thanh Dao hiện lên sầu khổ, tựa hồ rất thống khổ, Liên Âm khẽ run lên, đúng vậy, mặc dù là hoa khôi thì thế nào, hoa khôi thanh lâu thì chẳng qua cũng là miếng thịt trên thớt, chỉ là thịt này giá cao hơn gấp mười mà thôi, có cái gì mà đáng mừng.

Tựa như nàng, cho rằng Thượng Quan Hạo sẽ không dám đối với mình bạt đãi, nhưng cuối cùng hắn đã đem nàng đưa cho Dận vương Thanh La quốc, Trưởng Tôn Dận, đơn giản chỉ vì mẫu hậu của mình mất, hoàng huynh bị xử tử, nếu như bọn họ hoàn hảo còn tốt, thì Thượng Quan Hạo sao dám làm như vậy?

Trong mắt Liên âm bịt kín một tầng sương mù, trong lòng hận ý đột nhiên dâng cao, đây hết thảy đều là do Mộ Dung Lưu Tôn cùng nữ nhân Mộc Thanh Dao kia ban cho, nếu như để cho nàng nhìn thấy bọn họ, nàng liền dù chết cũng sẽ không cho họ sống yên ổn.

Nghĩ tới Mộc Thanh Dao, Liên Âm lòng đột ngột trầm xuống, ngẩng đầu lên nhìn lại, Trưởng Tôn Dận hoài nghi người này, không phải là Mộc Thanh Dao chứ.

Chẳng lẽ người trước mắt này là Mộc Thanh Dao, không có khả năng, tuy rằng nàng ta đã hưu hoàng đế, cũng không đến mức lưu lạc vào thanh lâu, trừ phi nàng ta có mục đích khác, nàng ta đến tột cùng có phải là nữ nhân Mộc Thanh Dao kia không, nội tâm cùng lúc dao động, nên trên mặt liền không thể giữ tĩnh táo.

Mộc Thanh Dao mắt lạnh nhìn nàng ta, xem ra nàng ta đã sinh nghi, bất quá nàng không thừa nhận, nàng ta có thể làm thế nào?

"Ngươi làm sao mà bị bán đến nơi này?"

Liên Âm cẩn thận thử thăm dò, Mộc Thanh Dao vẻ mặt bình tĩnh, trong mắt hiện lên giọt nước mắt, mặc dù không có lăn xuống, nhưng đã là đau khổ ba phần.

"Bởi vì năm ngoái trong nhà có thiên tai, mắt thấy đệ muội bọn họ không có cơm ăn, mẹ ta liền đem ta bán đi, vốn nghĩ rằng bán đến nhà người ta đi làm nô tỳ, ai biết người nọ nhìn ta lớn lên có vài phần tư sắc, lại lấy ta đem bán vào nơi này."

Thanh Dao cơ hồ than thở khóc lóc, thần thái cử chỉ, đem một tiểu nữ bi kịch diễn rất sống động.

Liên âm nhìn đến sửng sốt, cơ hồ khẳng định nữ nhân trước mắt tuyệt đối không thể nào là nữ nhân trong cung kia, nữ nhân kia sao lại làm được chuyện này, chỉ sợ là rất khinh thường hành động này, nàng ta luôn luôn là cuồng vọng bá đạo, làm sao lại làm chuyện vừa nói vừa khóc lên, thấy mình chọc tới chỗ thương tâm của người khác.

"Xin lỗi, ngươi đừng khổ sở, ta cũng chỉ vô tình hỏi thôi."

Thanh Dao dùng sức hít mũi, thanh âm rất lớn, tựa hồ không ngừng được, tiếng nói âm trầm lại chậm rãi vang lên.

"Ngươi biết không? Ta thật là thống khổ, mỗi ngày buổi tối đều ngủ không yên, nghĩ đến sau này cả đời phải sống cuộc sống như thế, nhưng biết làm sao bây giờ a? Thật muốn chết cho xong."

Liên Âm nghe lời của nàng, mũi cũng ê ẩm, cơ hồ muốn cùng nàng rơi lệ, những đau khổ từ trước cho tới nay , lúc này dâng lên trong lồng ngực, ra không được mà vào không được, cứ như vậy cắm ở đó.

Thanh Dao nhìn Liên âm lực chú ý không còn ở trên người mình nữa, càng ra sức biểu diễn.

"Sau này cứ như vậy mà ở trong đống nam nhân, nếu là gặp phải một kẻ ác độc, sẽ bị đánh một hồi, ta càng nghĩ càng sợ hãi a."

Chuyện này làm Liên Âm rơi lệ, nàng nhớ lại hình ảnh chính mình bị Thượng Quan Hạo đánh. Lại nghĩ tới chính mình bị Trưởng Tôn dận đánh. Đúng vậy, gặp phải người không tốt, sẽ bị đánh, nữ nhân thực sự số phận quá đáng thương a, Liên Âm liền khóc lên, Mộc Thanh Dao đang tựa ở trên mềm trường kỷ đột nhiên mở miệng.

"Cô nương cũng chịu khổ à?"

Liên âm cả kinh, nàng đang làm cái gì, không phải luôn nhắc nhở chính mình cần vô tâm vô tình sao, sao lại khóc, lập tức đứng lên: "Ta còn có việc, đi trước."

Nói xong liền chạy trối chết, bên trong gian phòng, Thanh Dao thanh âm chậm rãi vang lên: "Tiễn khách."

"Dạ, chủ tử, " Mạc Sầu đi tới, chỉ thấy ngoài hành lang đâu còn có người nào, thò đầu ra nhìn xung quanh, chỉ thấy bóng người uyển chuyển đã sớm hướng ngoài cửa lớn mà đi, Mạc Sầu xoay người lại đi vào, đôi mắt không nháy nhìn chủ tử, hơn nửa ngày mới lên tiếng.

"Chủ tử, thì ra người biết diễn kịch như thế."

Các nàng phát hiện chủ tử trên người có rất nhiều bí ẩn, tỷ nấu ăn rất tốt, còn có thể đem bột mì cùng lòng trắng trứng trộn lại đắp ở trên mặt, hiện tại lại biết diễn kịch nữa, thật không biết sau này còn làm ra chuyện kinh thiên động địa gì nữa.

"Được rồi, mặt đều cứng rồi, đi múc nước nhanh tới cho ta rửa mặt."

Thanh Dao phất phất tay, mặc kệ Mạc Sầu đang ngạc nhiên, xoay người ngồi xuống.

Mạc Sầu lên tiếng trả lời xong liền đi ra ngoài mang chút nước tiếng vào, Mộc Thanh Dao tẩy sạch mặt, hé lộ ra hai má trắng nộn mịn màng, tiến đến trước mặt Mạc Sầu, cười nhẹ mở miệng: "Nhìn xem, làn da có phải mịn màng rất nhiều hay không ."

Mạc Sầu nhìn sang, ngạc nhiên gật đầu: "Đúng vậy, chủ tử làn da so với trước bóng loáng hơn, nguyên lai đây mới thật cách bảo dưỡng da."

Bên cạnh Mạc Ưu nghe mấy nữ nhân này nói chuyện, đã sớm không có hứng thú đi ra ngoài.

Trong phòng, Mộc Thanh Dao ngồi vào trước gương đồng, vắng lạnh mở miệng.

"Nếu ta đoán không lầm, đêm nay Trưởng Tôn Dận nhất định sẽ qua đây, như vậy đêm nay ta nhất định phải giết hắn."

Con ngươi chợt lóe lên những mũi nhọn lạnh lẽo rồi biến mất, trên mặt hắn một lần nữa bao phủ một tầng lụa mỏng, trước gương chỉ lộ ra một đôi mắt đen kịt, âm u bễ nghễ ...

Buổi tối Xuân Phong lâu, sáng như ban ngày, phi thường náo nhiệt, không còn sự lành lạnh của ban ngày .

Bởi vì Xuân Phong lâu đã có một hoa khôi, hôm nay làm ăn so với ngày xưa còn tốt hơn, tú bà cười đến toe tóe, ở trước cửa lâu tiền nghênh đoán khách với bộ dạng vô cùng hài lòng.

Không nghĩ tới cuối cùng lại nghênh đón được một đại nhân vật, Dận vương gia Thanh La quốc .

Tú bà lập tức sợ hãi vạn phần, Trưởng Tôn Dận không giống với thái tử gia, thái độ làm người cực kỳ âm hiểm độc ác, toàn bộ kinh thành ai mà không biết, người nào mà không hiểu, dân gian có câu truyền miệng, thà đắc tội với quân tử, đừng đắc tội với tiểu nhân. Mà quân tử chỉ chính là thái tử Trưởng Tôn Trúc, mà tiểu nhân chính là Dận vương gia, nếu như chọc phải hắn, trước mặt hắn sẽ không tính toán, nhưng sau lưng nhất định phải làm cho ngươi chết không có chỗ chôn, tuy rằng hắn không phải thái tử, thế nhưng ai cũng biết mẫu phi hắn , vẫn là sủng phi hoàng đế, quý phi nương nương, thế lực phía sau cũng là không phải chuyện đùa.

"Dận vương gia giá lâm, tiểu nhân thật sợ hãi."

Tú bà vẫn đem dận vương gia mời vào trong, ngẩng đầu lên cẩn thận đánh giá, không biết Dận vương gia đăng môn là vì chuyện gì, chẳng lẽ là vì chuyện hoa khôi, tú bà vừa nghĩ tới hoa khôi, liền phát rùng mình một cái, cũng không biết nữ nhân kia là ai?

Vì sao chỗ của bà cứ trêu chọc vào người âm ngoan thủ lạt vậy, có một gia rồi, hiện tại lại tới thêm một Dận vương gia, thật không biết sau này còn ai nữa đây?

Tú bà càng nghĩ càng sợ hãi, trong lòng cầu nguyện, Dận vương gia người ngàn vạn lần không cần tìm nữ nhân kia mới tốt a, bằng không, không biết lại xảy ra chuyện gì nữa đây?

Nữ nhân kia tùy tiện xuất hiện ở Xuân Phong lâu, muốn đại diện các nàng đi dự thi, gia còn chấp nhận hành động của nàng ta, mà nàng ta làm như vậy nhất định là có nguyên nhân, đến tột cùng là nguyên nhân gì đây, ngàn vạn lần không nên làm chuyện hại chết người không đền mạng ở đây a.

"Bản vương tới là muốn gặp Xảo Tuyết cô nương của Xuân Phong lâu ."

Tiếng nói hắn vừa dứt, trái tim tú bà nhảy dựng, lòng lạnh xuống, thực sự là sợ điều gì sẽ gặp điều đó, Dận vương gia tại sao lại muốn gặp Xảo Tuyết a, Xảo Tuyết chính là tên giả mà nữ nhân kia dùng , tên thật thì nàng không biết.

Trưởng Tôn Dận không biết tâm tư của tú bà, vừa nhìn thấy tú bà không có dấu hiệu nhúc nhích, vẻ mặt do dự, lập tức sắc mặt đen lại rất khó nhìn, tiếng nói âm lãnh vang lên.

"Chẳng lẽ bản vương muốn gặp mặt Xảo Tuyết cô nương, còn phải chờ ngươi suy nghĩ thời gian dài như vậy."

"Không phải, Dận vương gia, thật sự là..., thật sự là.... "

Tú bà muốn nói thật ra là Xảo Tuyết cô nương không có thời gian, thế nhưng vừa nhìn thấy con ngươi đen kịt của Trưởng Tôn Dận, dường như nàng chỉ cần nói thêm một chữ nữa, liền làm cho nàng xuống địa ngục, nên đâu còn dám đem một chữ cuối cùng nói ra, đúng lúc này, Mạc Sầu từ trên lầu đi xuống, giống như lơ đãng mở miệng.

"Ma ma, cô nương bảo ngươi chuẩn bị đồ đâu."

Tú bà sửng sốt, cô nương kêu nàng chuẩn bị cái gì, không a, đang muốn mở miệng, thì lập tức kịp phản ứng, nha đầu kia đang cảnh cáo nàng, chẳng lẽ người các nàng muốn đối phó là Dận vương gia, vậy phải làm sao bây giờ? Tú bà suy nghĩ lập tức chuyển, cũng không nói thêm cái gì, lập tức cẩn thận mở miệng.

"Phải, ta lập tức đi chuẩn bị." Ngẩng đầu lên nhìn về phía Trưởng Tôn Dận, chỉ thấy Trưởng Tôn Dận sắc mặt hòa hoãn một ít, phất phất tay: "Đi chuẩn bị đồ cho cô nương các ngươi đi."

"Dạ, dạ, vậy tiểu nhân đi xuống trước."

Tú bà lòng như lửa đốt đi xuống, kỳ thực nàng chỉ sốt ruột muốn nhanh chóng đi bẩm báo cho chủ tử, một đường nhanh nhẹn đi vào, thẳng lên lầu ba bẩm báo.

Mà trong đại sảnh, Mạc Sầu nói xong lời nói liền quay lại thân hình, chuẩn bị lên lầu, nàng đã dịch dung, vì thế Trưởng Tôn Dận nhìn không ra nàng, bất quá vẫn nhìn ra được nàng là nha hoàn ngày nào theo Xảo Tuyết cùng nhau dự thi , vì vậy kêu một tiếng: "Bản vương muốn gặp mặt Xảo Tuyết cô nương."

Mạc Sầu xoay người lại liếc mắt đánh giá Dận vương một cái , làm như vừa nhìn rõ, thần sắc có chút hoảng: "Dận vương gia tới, cô nương chúng ta đang ở gian phòng, Dận vương gia mời theo nô tỳ lên lầu hai."

"Được." Trưởng Tôn Dận hơi híp mắt lại, con ngươi chợt lóe lên mũi nhọn rồi biến mất, dẫn mấy người thị vệ Dận vương phủ theo sau Mạc Sầu đi lên lầu hai, một đường thẳng đến gian phòng của Thanh Dao .

Bức rèm che rủ xuống, khói xanh vấn vương, hương khí toả vào mặt, tiếng đàn mênh mông như mặt nước chảy ra đến, du dương như ca, đặc biệt động lòng người.

Mạc Sầu đứng cách mành, cung kính mở miệng: "Cô nương, Dận vương gia tới thăm người."

Mạc Sầu tiếng nói vừa dứt, bên trong tiếng đàn líu lo như chim hót, thanh âm lành lạnh dễ nghe phát ra.

"Để dận vương gia vào đi."

"Dạ, cô nương." Mạc Sầu lên tiếng, vén rèm mời Trưởng Tôn Dận đi vào, mấy người thị vệ theo sau cũng muốn cùng đi vào, Mạc Sầu thân hình khẽ dời, ngăn cản đường đi của bọn họ, lãnh trầm mặt, không vui mở miệng.

"Dung mạo của cô nương , đâu phải các ngươi có thể khinh thường."

Trưởng Tôn Dận một cước đã đi vào, thấy Mạc Sầu chận cửa mở miệng, cùng mấy người thị vệ trừng mắt đối chọi, vội đưa thẳng một tay lên, ý bảo bọn họ an tâm ở bên ngoài.

Chỉ thấy trong phòng hoa lệ lộ ra sự lịch sự tao nhã, tổng cộng chia làm hai gian, bên ngoài đặt một cái bàn trà, có phủ khăn trải bàn thêu hoa quý giá, trên bàn đặt một bộ bình trà quý báu, giữa hai phòng rủ xuống bức rèm che châu xuyến, vì thế trong phòng tất cả đều có chút mơ hồ mông lung, bên trong có giường lớn khắc hoa , còn có đầy đủ bộ tủ quần áo bàn trang điểm, lúc này có một nữ tử trên mặt che lụa mỏng, mặc sa y uyển chuyển hàm xúc ngồi trước cầm đánh đàn.

Tiếng đàn uyển chuyển động lòng người.

Nghe được tiếng bước chân vang lên, người đánh đàn xoay mình dừng lại động tác, chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn sang, thanh âm nhẹ nhàng như nước vang lên.

"Nguyên lai là Dận vương gia giá lâm, không biết Dận vương gia có chuyện gì muốn gặp ta."

Cô gái này nói chuyện thật to gan, tính cách cao ngạo, ngôn hành cử chỉ giữa mang theo một cỗ ngạo khí.

Trưởng Tôn Dận cũng không có nghĩ nhiều, bởi vì có thể lên làm hoa khôi, tất nhiên là có ngạo khí hơn người, hắn vốn đang hoài nghi nữ nhân này có mục đích khác, rất có thể là người dụng tâm kín đáo, rất giống với Huyền Nguyệt hoàng hậu Mộc Thanh Dao, bất quá Liên Âm trở lại bẩm báo với hắn, nàng nói căn bản không nhận ra nữ nhân này, như vậy nữ nhân này không phải Mộc Thanh Dao, vậy thì nàng là ai đây? Cảm giác cả người nàng ta bao phủ tầng tầng khăn che mặt, làm cho người ta tò tò muốn tìm tòi cho rõ.

"Xảo Tuyết cô nương tiếng đàn thực sự là tuyệt vời a, giống như Xảo Tuyết cô cô nương người tài mạo song toàn như vậy, nếu cứ ở tại thanh lâu nảy, chỉ sợ lãng phí thanh xuân, tiểu vương hôm nay đến, là muốn cho Xảo Tuyết cô nương một cơ hội tốt hơn, tin rằng Xảo Tuyết cô nương từ nay về sau như diều gặp gió, thẳng đến mây xanh."

Trưởng Tôn Dận nói mang theo vẻ phóng đãng bễ nghễ, bên trong Thanh Dao ngón tay nắm chặt, nhất thời tức giận, con ngươi bao phủ sát khí, chỉ là Trưởng Tôn Dận cũng không có cảm nhận được, bởi vì hai người cách nhau một bức rèm che, đừng nói là biểu tình, chính là dáng người cũng chỉ loáng thoáng thấy, nhìn không rõ lắm.

"Dận vương gia nói thế là có dụng ý gì? Chớ không phải là chiết sát ta chứ."

Kỳ thực nàng vốn muốn lập tức đánh đàn, thế nhưng nàng cũng muốn biết Trưởng Tôn Dận tìm nàng rốt cuộc là vì chuyện gì, nên mới đặt câu hỏi như thế.

"Nếu như cô nương nguyện ý, tiểu vương có thể đem xảo Tuyết cô nương đưa đến thái tử phủ của Vạn Hạc quốc, chỉ cần tới nơi đó, ta tin bằng năng lực của cô nương, nhất định có thể trở thành trắc phi của thái tử, sau này Thượng Quan thái tử đăng cơ làm đế, cô nương đã có thể làm quý phi một nước, dưới một người trên vạn người, chuyện tốt như vậy, cô nương có bằng lòng hay không?"

Trưởng Tôn Dận dương dương tự đắc nói, nhưng lời đó rơi vào trong lổ tai của Thanh Dao , sắc mặt lập tức bao phủ sương tuyết mùa đông.

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục