Gửi bài:

Chương 91 - Từng bước vì cục

Ngoài đại điện, lập tức có một nhóm thị vệ cao lớn tiến vào, trường thương run lên, đồng loạt giương về phía đại thiếu gia – Sở Thiên Dực. Lúc này rốt cuộc hắn cũng hiểu được, mục đích đêm nay của Huyền Đế khi truyền hắn tiến cung, căn bản là không có ý định để hắn rời đi. Huyền Đế làm thế là chuẩn bị chặt đứt đường lui của Bắc Tân Vương. Thì ra tất cả mọi việc vẫn bị người nam nhân trước mắt này thao túng. Mà Bắc Tân Vương lại giống như những con tôm tép ở đâu nhảy đến, hiện tại đã đến lúc hắn thu lưới, vậy mà bọn hắn vẫn tự cho mình là những kẻ thông minh, quang minh chính đại dâng tặng cho nam nhân trước mắt một lý do để diệt trừ bọn hắn.

" Hoàng thượng muốn làm gì?"

Sở Thiên Dực quét mắt về phía mười mấy thị vệ, dẫn đầu chính là Hoa Ly Ca, đôi mắt đen của hắn bắn ra ánh sáng khiếp người, lạnh băng mở miệng : " Sở Thiên Dực, ngươi thật to gan, quả nhiên dám ám sát Hoàng thượng, muốn chết, bắt."

Sở Thiên Dực không còn gì để nói, vừa rồi hắn bất quá cùng Hoàng thượng giằng co một ván cờ mà thôi, bỗng nhiên bây giờ lại trở thành thích khách ám sát Hoàng thượng. Nếu hoàng thượng đã có lòng hãm hại hắn, hắn dù có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng không thể rửa sạch được tội này. Mà Hoàng thượng sở dĩ làm như vậy, một là để giam hãm hắn, hai là có thể buộc Sở gia tự động giao ra binh quyền.

" Bắt"

Trên khuôn mặt của Mộ Dung Lưu Tôn sự cuồng dã tàn bạo chợt lóe lên rồi biến mất, nếu đã dám động trên đầu của hắn thì cũng đừng trách hắn không khách khí. Một Sở gia nho nhỏ mà muốn nhảy vào cơn sóng to gió lớn này thật buồn cười đến cực điểm.

Sở Thiên Dực quét mắt nhìn về phía thị vệ, tuy rằng nếu đánh bản thân mình vẫn thắng được bọn hắn, nhưng quan trọng là người nam nhân thủ lĩnh trên kia, hắn đánh không lại, thôi thì tiết kiệm chút khí lực, đợi nghĩ được kế hoạch khác đã, nghĩ vậy nên đôi mắt hắn trở nên u ám, trầm giọng : " Được, ta đi theo các ngươi."

Huyền Đế khóe môi nở nụ cười nhạt, Sở Thiên Dực thật là kẻ thức thời nếu hắn dám phản kháng, thì hôm nay mình sẽ không bỏ qua cho hắn.

" Giải vào đại lao."

" Dạ. Hoàng thượng"

Hoa Ly Ca lĩnh mệnh, vung tay lên, hai thị vệ một phải một trái dẫn Sở Thiên Dực đi ra ngoài...

Ngày tám tháng mười, trời trong nắng ấm, những đám mây trắng như món trang sức điểm tô cho bầu trời xanh, thực sự là một ngày thời tiết tốt.

Hôm nay là đại hôn của Bắc Tân Vương, người nối đuôi nhau tấp lập, vừa giống như một đường hầm dài vạn lý, lại giống một con mãng xà dài nhìn không thấy đầu.

Trà lâu quán rượu, những vị trí tốt gần cửa sổ đã chật kín, hôm nay Bắc Tân vương đại hôn, Hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương tự mình chủ hôn, điều này không những làm người ta nhiệt huyết sôi trào mà còn kích động vạn phần, thế nhân đều biết Huyền đế là một người cơ trí khôn khéo lại là mỹ nam tử hiếm thấy, hơn nữa Hoàng hậu càng là quốc sắc thiên hương, lòng nhân ái xa gần ai cũng biết, cùng Huyền đế có thể nói là một đôi do trời đất tạo thành.

Bắc Tân vương phủ sáng sớm đã bắt đầu bận rộn, nha hoàn bà tử qua lại khắp nơi, trên mặt phơi phới, hôm nay là ngày đại hôn của vương gia, các nàng làm hạ nhân, không thể để vẻ mặt đau khổ, tuy rằng sắc mặt vương gia cũng không tốt chút nào...

Trong ngoài Vương phủ, đều có binh tướng đứng gác, hôm nay Hoàng thượng muốn tới chủ trì hôn sự, nếu như xuất hiện bất kỳ sai lầm gì, thì Bắc Tân vương phủ không khỏi bị liên luỵ trong đó, vì thế sáng sớm Trữ quản gia liền đem những người này kiểm tra một lần rồi lại một lần, cho đến khi xác thực tất cả đều là người của mình, mới yên lòng, tiến vào thư phòng bẩm báo vương gia.

"Vương gia, tất cả đều đã chuẩn bị thỏa đáng."

"Ừ." Bắc Tân vương gật đầu một cái, cũng không có nói thêm gì, trên gương mặt lạnh lẽo tái nhợt chợt lóe lên sầu lo rồi biến mất, chậm rãi mở miệng: "Sở Thiển Dực không biết đã chạy đi đâu, hắn phái tới những người này không biết có hữu dụng khi hành động hay không?"

"Vương gia, thuộc hạ có một câu nói muốn nói, chuyện hôm nay vương gia cần phải cực kỳ thận trọng, Hoàng thượng cùng Hoàng hậu gióng trống khua chiêng tới chủ trì hôn sự cho người, người sáng mắt trong thiên hạ đều có thể thấy rõ, nếu như bọn họ xảy ra điều gì ngoài ý muốn, chỉ sợ rất khó thuyết phục."

"Thuyết phục, thắng làm vua, thua làm giặc, bản vương cần phải thuyết phục với những người nào chứ."

Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch tàn bạo lạnh lùng lên tiếng, bây giờ cung đã ở trên dây không bắn không được, mặc kệ Sở Thiển Dực kia đã đi đâu, hắn chỉ có thể được ăn cả ngã về không.

"Vương gia?" Trữ quản gia còn muốn nói gì nữa, thì bắt gặp đôi mắt thị huyết lạnh lẽo của vương gia đang căm tức nhìn hắn, khiến hắn không dám nói thêm cái gì nữa, không biết vì sao, hắn cứ thấy bất an, cảm giác này càng lúc càng lớn lan toả khắp thân người, nhưng đến tột cùng là chuyện không may xảy ra ở đâu thì hắn không biết được, Trữ quản gia đành rời khỏi thư phòng, Mộ Dung Lưu Mạch một người ở lại trong thư phòng.

Trong Bắc Tân vương phủ to lớn, màu hồng ma quái bao phủ khắp nơi, sắc hồng kia rất nặng che mất hết tất cả.

Giờ Thìn, kiệu hoa của Bắc Tân vương phủ đã bắt đầu xuất phát, thẳng tiến đến phủ học sĩ đón tân nương, Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch bởi vì thân thể không khỏe, nên không có đi theo kiệu hoa, mà chờ kiệu hoa trở về rồi đá cửa kiệu là được.

Trước sáu chữ lớn ở cửa, khách đến chúc mừng không ngừng tiến vào, trước tiên là làm tân khách, sau đó là xem náo nhiệt, nghe nói hôm nay Hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương tự mình đến chủ hôn, bọn họ đương nhiên phải đến xem cảnh tượng đông vui này.

Trữ quản gia một bên chào hỏi khách khứa, một bên ngước mắt quét nhìn xa xa, vương gia vẫn ngồi ở thư phòng không có đi ra?

Hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương sắp tới rồi, hắn còn phải ra bên ngoài nghênh chào khách quý.

Long liễn chuyên dụng của hoàng gia đã rời khỏi hoàng cung, một đường đi về hướng Bắc Tân vương phủ, đi đầu là năm trăm thiết kỵ mở đường, phía sau là đội danh dự, sau đó mới đến long liễn của Hoàng thượng, đi phía cuối hàng là Nam An vương dẫn theo một đội ngự lâm quân hộ tống, muốn bảo đảm hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương vạn vô nhất thất.(không xảy ra sai lầm gì)

Trên đường phố, toàn một màu đen của tấm vải bình phong, quan binh phân thành hai hàng đứng ở ven đường để duy trì trật tự, bình phong vải đen này để che lại những bách tính quá khích trong giờ phút quan vọng, xa xa nghe được có tiếng tấu nhạc rất lớn, tiếp theo là tiếng vó ngựa chỉnh tề có trật tự, chớp mắt đã thấy tới trước mặt, đi đầu là năm trăm thiết kỵ, những con ngựa cao lớn, người cưỡi trên lưng mặc khôi giáp, vẻ mặt không chút thay đổi, ánh mắt sắc bén, vừa nhìn qua năm trăm thiết kỵ này, cũng biết là được tinh tế huấn luyện mà lựa lọn ra.

Năm trăm thiết kỵ binh vừa đi qua, kế tiếp chính là đội danh dự, mỗi người đều mặc hoa phục, thổi ra làn điệu âm nhạc vui tươi, du dương thuần hậu.

Phía sau là long liễn màu vàng, hoa lệ xa xỉ và khí phái của hoàng gia nhìn một cái thấy rất rõ ràng, trên đĩnh long liễn có khảm nạm một dạ minh châu rất lớn, dưới ánh nắng chiếu xuống, toả ra ánh sáng rực rỡ, rèm xe thiêu bách hoa màu vàng trên lụa mỏng phủ xuống bốn phía, bên trong như ẩn như hiện lộ ra hai bóng người, chắc hẳn là Huyền đế cùng Hoàng hậu, đoàn người không khỏi bạo phát ra tiếng kêu, đợt sau cao hơn đợt trước.

"Hoàng hậu nương nương, thiên tuế, hoàng hậu nương nương. Thiên thiên tuế."

Từ sau vụ án của Nguyệt Giác tự, đương triều hoàng hậu nương nương, đã khắc rất sâu vào trong đầu của bách tính, rất nhiều người hơi bị điên cuồng...

Trong Long liễn, người đang ngồi ngay ngắn chính là thiên tử hiện nay Huyền đế, còn có hoàng hậu Mộc Thanh Dao, hai người nghe tiếng hoan hô như sấm động bên ngoài, bèn nhìn nhau cười, Huyền đế đưa bàn tay nắm chặt tay của Mộc Thanh Dao, nhu hoà kêu một tiếng: "Dao nhi."

"Hoàng thượng, ta thấy hôm nay ngươi không nên đến đây", Mộc Thanh Dao đối với hắn tự mình tiếp cận nguy hiểm rất không đồng ý, nếu như hắn xảy ra chuyện, Huyền Nguyệt có thể xảy ra lộn xộn, đến lúc đó, giang sơn này sẽ không còn là của Mộ Dung gia, cũng không phải là của Sở gia, mà là của sáu quốc gia khác.

"Đừng lo lắng, nếu như trẫm không xuất hiện, tin rằng hắn sẽ không động thủ, tất cả trẫm tự có sắp xếp, Dao nhi an tâm."

Huyền đế nở nụ cười như đã định liệu trước, ánh mắt sâu thẳm giống như một xoáy nước khổng lồ, rất dễ dàng đem linh hồn của con người hút vào đó, khóe môi của Mộc Thanh Dao nở nụ cười, nếu hắn đã nói như thế, tất nhiên đã có mười phần nắm chắc, người nam nhân này năng lực làm việc tuyệt đối có thể xếp vào loại bậc nhất.

"Vậy là tốt rồi."

Trong Long liễn, bầu không khí trở nên nhu hoà, hai người không nói thêm lời nào, nhưng bàn tay to của hoàng thượng cũng không có buông tay nàng ra, ngón tay thon dài vuốt nhè nhẹ đầu ngón tay thon mịn như ngọc của nàng, mang đến một cảm giác tê dại...

Long liễn cuồn cuộn một đường chạy đến Bắc Tân vương phủ, trong phủ sớm đã có người hồi báo, Bắc Tân vương gia dẫn tất cả tân khách lớn nhỏ tới bên ngoài nghênh đón.

"Chúng thần cung nghênh thánh giá Hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương."

Huyền đế ưu nhã dẫn đầu bước xuống long liễn, thân thể cao lớn của hắn vừa đứng xuống nơi này, liền giống như một tòa núi lớn sừng sững bất động, uy nghi hàng vạn hàng nghìn lần, giơ tay nhấc chân liền có một cổ quý phái trang nhã, khí phách mười phần, hắn chậm rãi vươn một bàn tay thon dài ra, thanh âm trầm ấm vang lên: "Dao nhi, xuống được rồi."

Mọi người nghe lời nói mềm mại như vậy, đều cảm nhận được trong đáy lòng như có dòng suối chảy qua, xem ra lời đồn đãi là thật, hoàng thượng rất ái hoàng hậu nương nương.

Mộc Thanh Dao đỡ tay hoàng thượng, bước xuống xe, hai người cùng đi đến cửa lớn của Bắc Tân vương phủ, nhìn phía trước người quỳ đông nghịt một tầng, ngay cả những Thủ vệ quân để bảo vệ Bắc Tân vương phủ, cũng đã thả trường thương trong tay mà quỳ xuống.

"Tất cả đứng lên đi, " thanh âm lang lảnh vang lên.

Huyền đế tiến lên khẽ nâng người quỳ phía trước đứng lên, hôm nay làm Tân Lang nên trên khuôn mặt gầy gò thanh tú của Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch, nhuộm chút sắc hồng nhàn nhạt, lại so với ngày thường thấy khá hơn một chút, Mộ Dung Lưu Tôn tiếng nói nhẹ nhàng như nước mở miệng: "Người có hỉ sự tinh thần thoải mái hơn, khí sắc của Bắc Tân vương hôm nay nhìn qua so với ngày bình thường tốt hơn rất nhiều."

"Nhờ phúc của hoàng huynh", Bắc Tân vương tao nhã mở miệng, hắn nói xong thì ngước mắt nhìn ra phía sau đoàn người một cái, rồi lập tức cung kính mở miệng: "Nhi thần đại hôn, mẫu hậu tại sao lại không đến?"

Đôi mắt đen của Mộ Dung Lưu Tôn hiện lên ánh sáng sắc bén, khóe môi câu ra nụ cười: "Mẫu hậu thân thể không khỏe, nên chờ Bắc Tân vương sau khi đám cưới, mang theo tân nương tiến cung thỉnh an cho lão nhân gia nàng là được."

"Dạ, hoàng huynh, " Mộ Dung Lưu Mạch cúi thấp đầu, đáy mắt hiện lên sự căm ghét, là đại hôn của con mình mà mẫu hậu lại không được tham gia, hắn ta thật đúng là lang sói mà.

"Thần đệ chúc mừng nhị hoàng huynh" Nam An vương ở một bên chậm rãi mở miệng, Mộ Dung Lưu Mạch gật đầu: "Không dám."

Tân khách tại Bắc Tân vương phủ đều là người trên triều đình, lúc này ở trước mặt hoàng thượng cùng hoàng hậu, đâu đến phiên bọn họ nói chuyện, tất cả đều trầm mặc không nói gì, khom lưng đứng ở một bên, Bắc Tân vương nhìn thấy hết thảy trước mắt, nên vội vàng phân phó quản gia đem tân khách đến chỗ buổi tiệc mà chiêu đãi, bản thân mình thì cùng hoàng thượng hoàng hậu và Nam An vương đến bên kia khách sảnh.

Hoàng thượng ngồi vào vị trí chủ toạ, Mộc Thanh Dao thì ngồi bên tay trái của hắn kế đó chính là Nam An vương.

Có tỳ nữ mặc áo xanh mang trà đưa vào, Bắc Tân vương tự mình bưng trà đưa tới trong tay hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương , cung kính mở miệng: "Hôm nay thần đệ đại hôn, làm phiền hoàng huynh cùng hoàng tẩu."

"Người trong nhà nói khách khí làm gì" đôi mắt đen của Huyền đế tùy ý liếc chén trà kia một cái, nhưng cũng không có động thủ.

Mộ Dung Lưu Mạch đạm nhiên nhìn lướt qua chỗ ngồi phía trên của hoàng thượng cùng hoàng hậu, còn có Nam An vương, ba người sắc mặt đều rất bình tĩnh, nhìn không thấy chút đầu mối nào, hôm nay thực sự phải ra tay sao? Bắc tân vương nhớ tới lời nói của Trữ quản gia, vương gia, thuộc hạ cho rằng hôm nay không phải thời cơ tốt để động thủ.

Đúng vậy, làm trò nhiều như vậy trước mặt đại quan trong triều, nếu như một lần ám sát thành công, thì cũng có thể chế phục được những quan viên này, nếu như không bắt được, thì sẽ bị tan xương nát thịt, ánh mắt Bắc Tân vương lóe ra vẻ nghi hoặc vạn phần.

Xem ra vẫn nên cẩn thận mới thỏa đáng, nghĩ thế nên hai chân mày của hắn cũng giản ra, đang chuẩn bị mở miệng, thì phía bên ngoài có tiếng bước chân dồn dập đi tới, thì ra là Trữ quản gia, hắn thở hào hển mở miệng.

"Vương gia, kiệu hoa tới rồi, kiệu hoa tới rồi, người phải nhanh đi ra đá cửa kiệu."

"Được" Bắc Tân vương một bên trả lời một bên quay đầu lại cáo an cùng hoàng thượng, tiện thể phân phó Trữ quản gia, đem ba người bọn họ mời đến chính sảnh của Bắc Tân vương phủ, đợi một lúc sẽ bái đường, vì hoàng thượng cùng hoàng hậu là người chủ hôn a.

Trữ quản gia cung kính đem đám người của hoàng thượng mời đến chính sảnh của Bắc Tân vương phủ, ở chính sảnh lúc này đã đứng đầy tân khách chờ xem náo nhiệt, lúc này vừa nhìn thấy hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương đi tới, vội vàng khom lưng thỉnh an: "Tham kiến hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

"Miễn lễ", Mộ Dung Lưu Tôn vung tay lên, tất cả mọi người đều lui xuống, đứng chia ra hai bên của tấm thảm đỏ thẫm, thảm này được trãi từ chính sảnh kéo dài đến trước cửa lớn, lúc này phía đầu kia của tấm thảm, Bắc Tân vương đang nắm tay của tân nương tử đi vào, bên người tân nương tử có ma ma cùng nha hoàn dìu, bà mai thì ở một bên của tân nương tử, vừa nói những câu chúc tốt lành, vừa hoà theo đoàn người hướng vào phòng khách mà đi tới.

Cung đình đã phái tới lễ nghi quan đứng ở một góc của thảm đỏ, đầu tiên là thỉnh an hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương, sau đó mới cử hành nghi thức.

Trong phòng khách thoáng chốc an tĩnh lại, tất cả mọi người nhìn tân lang Bắc Tân vương, cơ thể luôn luôn yếu đuối nhiều bệnh, hiếm khi có được sắc mặt hồng mà không tái nhợt, trên mặt luôn luôn có ý cười dịu dàng, mang theo mười phần phong phạm quân tử.

"Tốt, hiện tại bắt đầu bái đường" lễ nghi quan quát lên một tiếng thật dài, tân lang cùng tân nương đều đứng yên tại vị trí của mình, tân lang Bắc Tân vương khuôn mặt đầy ý cười, mà tân nương thì được người săn sóc dâu cùng nha hoàn nâng đến vị trí của mình rồi đứng yên.

"Nhất bái thiên địa, ", một tiếng xướng lên.

"Nhị bái cao đường, " bởi vì thái hậu không có ở đây, nên hoàng thượng sẽ nhận lấy cái bái này.

"Phu thê giao ——" lễ nghi quan còn chưa có nói xong, chỉ thấy mới vừa rồi còn phòng khách một mảnh vui sướng, chớp mắt phong vân đã biến sắc, tân nương xoay mình vén lên khăn hỷ đội đầu, hướng về phía Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch kêu một tiếng: "Vương gia, lúc này không ra tay, còn đợi đến khi nào, chúng ta cùng nhau giết hắn."

Tân nương tử tiếng nói vừa dứt, thì thân ảnh màu hồng đã cầm kiếm xông lên, không ngờ trên người nàng lại ẩn dấu một thanh kiếm, thẳng hướng về phía hoàng thượng đang ngồi đâm tới.

Biến hóa này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, làm cho tất cả mọi người sợ choáng váng, đợi đến khi họ kịp phản ứng, thì mỗi người đều lắc đầu chạy trốn, mà Nam An vương đột nhiên hét lớn: "Bắc tân vương, ngươi thật to gan, dám hợp mưu ám sát hoàng thượng" thân hình hắn lập tức chuyển động, trường kiếm bên hông chợt lóe lên, đâm thẳng về phía Bắc Tân vương, Bắc Tân vương thì phản ứng theo bản năng, thân hình lách qua để né tránh, một động tác lui qua mộ bên lúc này, chứng tỏ hắn có võ công, cho dù không đánh, chỉ sợ hôm nay cũng khó thoát khỏi tai ương lao ngục, không bằng liều mạng đánh cuộc, nghĩ vậy, hắn liền hét lớn một tiếng: "Giết."

Bên trong Bắc Tân vương phủ thoáng cái đã loạn cả lên, ngự lâm quân cùng những tử sĩ đang ẩn núp đang đánh nhau, tiếng kêu tiếng hét không ngừng.

Những tân khách đến dự nhìn thấy toàn bộ vương phủ đều đang đánh nhau, lại cũng bất chấp mặt mũi, lập tức kêu cha gọi mẹ chạy thoát đi ra ngoài.

Trên chính sảnh, Nam An vương đang đánh với Bắc Tân vương, mà tân nương tử Diệp Tiêm Tiêm cũng đang đánh với hoàng thượng, ngoài ra binh tướng của Bắc Tân vương phủ cũng vọt vào, trong lúc nhất thời toàn bộ phòng khách một mảnh hỗn loạn, con mắt không kịp nhìn gì nữa, mâu quang sắc bén của Mộc Thanh Dao tùy ý quét qua, rồi chậm rãi đứng lên, bỗng nhiên một thanh kiếm đâm về phía này, nàng giương tay lên một quyền đánh trả lại, thân hình lách qua, hung hăng đá một cước vào kẻ vừa đánh lén làm hắn văng xa hơn ba trượng, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu cũng gia nhập cuộc đấu.

Bắc Tân vương phủ bên trong thì đằng đằng sát khí, bên ngoài thì đánh thành một đoàn.

Bỗng nhiên, tiếng vó ngựa vang lên, gấp gút và chỉnh tề, tiếp theo liền có người vọt vào, chỉ nghe được một thanh âm to khoẻ: "Lão thần cứu giá chậm trễ, xin hoàng thượng thứ tội."

Người tới chính là Tây Môn Chính Hào, phía sau hắn là năm nghìn phòng vệ quân của kinh thành, tiếng nói vừa dứt, hắn liền rút ra bảo kiếm tùy thân, chỉ huy thủ hạ phía sau: "Giết, nghịch thần tặc tử dám mưu hại hoàng thượng."

Năm nghìn phòng vệ quân tựa như mảnh hổ hạ sơn, binh tướng của Bắc Tân vương phủ căn bản là không chịu nỗi một kích, những tử sĩ tuy rằng dũng mãnh, thế nhưng số người quá ít, mà vừa rồi nhóm phòng vệ quân giúp đỡ Bắc Tân vương phủ, bây giờ toàn bộ quay mũi lao đối phó lại bọn họ, Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch nhìn tâm huyết nhiều năm của mình cứ như vậy mà tan rã, hơn nữa lại không chịu được một đòn của người khác, bị hoàng thượng dễ dàng bắt được.

"Người đến, bắt nghịch tặc."

Hoàng thượng ra lệnh một tiếng, hai thanh bảo đao đồng loạt gác trên cổ của Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch, trên gương mặt tái nhợt của hắn bao phủ một tầng thống khổ, ùm một tiếng quỳ xuống đất, mặc cho người khác xử trí, chẳng lẽ đây chính là kết quả mà hắn nhiều năm qua đã tỉ mỉ bố trí sao? không ngờ lại chịu không nỗi một kích như thế, đầu tiên là Sở gia, không hiểu vì lý do gì lại muốn giao ra binh quyền, tuy rằng Sở Thiển Dực nói sẽ giúp đỡ hắn, nhưng khi sự việc xảy ra lại không thấy bóng dáng, quay đầu lại nhìn sau, mâu quang lạnh lùng tàn ác của Mộ Dung Lưu Mạch ngước lên quét nhìn về phía tân nương tử, cho đến lúc này, hắn mới phát hiện, tân nương tử này thật là quái dị, dù nàng đã bị người ta bắt giữ nhưng gương mặt vẫn không chút thay đổi, không hề hoảng sợ hỗn loạn ngược lại còn trấn định tự nhiên, thử hỏi tiểu thư khuê các mà có khí phách bực này sao?

"Ha ha, " Bắc Tân vương điên cuồng cười lên, thì ra hắn đã sớm bố cục tất cả, mà bản thân mình mới là kẻ mơ hồ nằm trong cục của hắn, vừa rồi nếu không phải tân nương tử kia thình lình xuất hiện động tác đó, thì hắn sẽ không dễ dàng động thủ như thế, nguyên lai, nàng ta cũng là người của hắn...

"Hoàng huynh thật là mưu kế cao minh, xem ra thần đệ vẫn còn non tay một chút."

Tiếng nói của Bắc tân vương vừa dứt, thì hoàng đế đang đứng ở giữa đại sảnh sắc mặt trở nên âm lãnh, đôi mắt sâu u, lạnh lẻo mệnh lệnh: "Người đến, đem Bắc Tân vương nhốt vào đại lao, kê biên tài sản của Bắc Tân vương phủ, những người có liên can đến vương phủ toàn bộ nhốt vào đại lao chờ thẩm vấn."

"Dạ, hoàng thượng" ngự lâm quân cùng năm nghìn phòng vệ quân cùng lên tiếng trả lời, động tác linh hoạt phân công nhau đi ra ngoài làm việc, mặt khác có người tự mình bước qua đây đem Bắc Tân vương cùng tân nương tử áp giải đi.

Rất nhanh, trong Bắc Tân vương phủ vang lên tiếng kêu cha gọi mẹ, vang động cả tòa vương phủ, nhìn lại những thi thể trải rộng trong vương phủ to lớn, tay chân gãy đứt khắp nơi, màu máu đỏ thẫm chảy từ phía tây sang đông, ở trong gió cảnh tượng càng thêm thê lương, cơ hồ chỉ trong nháy mắt, đã phát sinh chuyện biến hóa long trời lở đất, làm cho người ta không kịp đề phòng.

Những quan viên lúc trước bỏ chạy khi nhìn thấy màn thảm sát, lúc này vội vàng chạy vào, hoảng sợ quỳ đầy đất.

"Chúng thần đáng chết, xin hoàng thượng trách phạt."

Đôi mắt lạnh lùng bình tĩnh của Huyền đế quét mắt nhìn một vòng, trong đám người này đều là quan văn, bản tính nhát gan, gặp phải cảnh tượng giết người, liền lắc đầu lẫn trốn như chuột, thì cũng là chuyện bình thường, chỉ cần không để quấy rầy hắn là tốt rồi, Huyền đế khóe môi câu ra nụ cười lạnh lẽo.

"Tất cả đứng lên đi, hôm nay việc Bắc Tân vương đại nghịch bất đạo, các vị thần tử đều đã tận mắt nhìn thấy."

"Dạ, chúng thần tận mắt nhìn thấy, không ngờ người mà ai cũng cho rằng thân thể yếu đuối nhiều bệnh Bắc Tân vương, võ nghệ lại siêu quần, hơn nữa còn lập kế cho tân vương phi ám sát hoàng thượng, muốn mưu triều đoạt vị". Bên dưới một mảnh thanh âm phẫn nộ lang lảnh vang lên, Huyền đế thoả mãn gật đầu, phất phất tay: "Tất cả đứng lên đi."

"Tạ ơn hoàng thượng."

Mọi người đứng dậy, chia thành hai bên, chỉ thấy lúc này trong trong ngoài ngoài Bắc Tân vương phủ chẳng những có ngự lâm quân, còn có phòng vệ quân của kinh thành, đem tất cả hạ nhân trong ngoài vương phủ đều bắt hết, tiếng kêu khóc không ngừng vang lên, họ không ngờ Bắc Tân vương phủ lại cất giấu bí mật lớn đến như vậy...

"Hồi cung", thanh âm âm ngao của hoàng đế vang lên, các đại thần sẽ đều khom lưng cung tiễn Đế hậu: "Cung tiễn hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Nam An vương dẫn theo một nhóm người bảo vệ hoàng thượng cùng hoàng hậu rời khỏi đó, đi theo phía sau là một đám đại quan trong triều, mọi người đều vây quanh hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương để rời khỏi Bắc Tân vương phủ, trước cửa phủ một hàng thiết kỵ cao to đang đứng đợi, đội danh dự vẫn dừng lại ở nguyên vị trí cũ, chỉ là trên mặt của mỗi người đều bao phủ vẻ bất an hoảng loạn, không ngờ Bắc Tân vương gia lại dám ám sát hoàng thượng, một đại hôn tốt lành, lại biến thành quang cảnh như vậy, thật là làm cho người ta thấy thê lương, hơn nữa mọi người chẳng ai ngờ rằng, Bắc Tân vương lại ẩn giấu một thân võ công, còn nuôi thêm một nhóm lớn tử sĩ, hiện giờ xem ra, chuyện của Nguyệt Giác tự thực sự có liên quan đến Bắc Tân vương nhưng trãi qua sự kiện lần này, Bắc Tân vương vĩnh diễn không có cơ hội trở mình....

Trước liễn xa cao to hoa lệ, Huyền đế một thân long bào đang bước lên trong tiếng hoan hô của mọi người, Mộc Thanh Dao từ đầu tới đuôi vẫn thờ ơ lạnh nhạt nhìn tất cả, đáy lòng nàng bị kinh ngạc cực đại, chẳng ai ngờ rằng, hoàng thượng đã sớm bắt đầu bố cục, tất cả những gì diễn ra trong ngày đại hôn hôm nay, nàng đều nhìn rõ ràng, tân nương chắc chắn là người của hoàng thượng, nàng nằm mơ cũng thật không ngờ, hoàng thượng sợ Bắc Tân vương án binh bất động, vì thế đã tìm một ngòi nổ, chính là tân nương Diệp Tiêm Tiêm, hoặc nàng ta căn bản không phải là thiên kim của phủ học sĩ, mà chính là thủ hạ ám vệ của hoàng thượng, giả mạo tân nương để gả cho Bắc Tân vương.

Đợi đến lúc đại hôn, sẽ ám sát hoàng đế, mà thân phận hiện tại của tân nương là Vương phi của Bắc Tân vương phủ, nếu ám sát hoàng thượng đương triều, chứng tỏ Bắc Tân vương muốn mưu triều đoạt vị, cho dù Bắc Tân vương không có ra tay, nhưng chỉ cần tân nương tử một ngụm cắn chặc khai ra do Bắc Tân vương sai khiến, thì Bắc Tân vương cũng sẽ bị bắt giam vào đại lao, Bắc Tân vương cũng hiểu rõ điểm này, cho nên mới bị ép phải xuất thủ, mà ở giữa hoàng thượng đã thiết kế sẵn hố bẫy trong đó.

Không chỉ có thể diệt trừ cái đinh trong mắt Bắc Tân vương, đều quan trọng nhất là có rất nhiều thần tử chứng kiến, Bắc Tân vương dù có miệng cũng đừng hòng biện giải, dù có giả bộ cũng đều không được, xem ra hắn chắc chắn sẽ chết mà không thể nghi ngờ.

Liễn xa rời đi trong tiếng cung tiễn của các vị đại thần, nó chậm rãi ly khai Bắc Tân vương phủ.

Phía trước vẫn là thiết kỵ binh, rồi đội danh dự, nhưng đã không còn khí thế cao hứng đầy màu sắc như lúc trước, hiện giờ nó mang theo một cỗ gió lạnh với hơi thở tử vong, ngay cả người của đội danh dự cũng không dám đàn ra âm điệu lớn nữa, cả một đội ngũ đông người chậm rãi di chuyển, hướng về phía hoàng cung mà đi...

Trong Liễn xa, gương mặt tuấn dật của Huyền đế, đã giãn ra, mặt mày đều nhuộm ý cười, dịu dàng ấm áp.

Hắn rốt cuộc đã loại bỏ được tâm phúc đại họa, có thể nào không vui sao, liền quay đầu nhìn Mộc Thanh Dao ở bên cạnh, hoàng hậu từ đầu tới đuôi cũng không nói một câu nào: "Dao nhi làm sao vậy?"

"Hoàng thượng mưu kế thật là sâu, nếu như đã có kế hoạch chu đáo như vậy, lúc đầu vì sao phải sát hại người vô tội của Tô gia chứ?"

Mộc Thanh Dao nhíu mày, trong đôi mắt đầy ý nghĩ lạnh lùng, hoàng đế sâu xa khó lường như vậy, làm cho nàng kinh hãi như rơi vào hố sâu, không biết một giây sau hắn sẽ nghĩ cái gì, làm ra cái gì? (TT: ở gần người thông minh quá cũng mệt mỏi, ta hiểu tâm trạng của tỷ)

Mộ Dung Lưu Tôn nhìn thấy bộ dạng và ngữ khí bất hoà của Mộc Thanh Dao, tâm tình cao hứng nhanh chóng thu lại rất nhiều, bàn tay thon dài nhấc lên, nắm lấy bàn tay trắng nõn của Mộc Thanh Dao, trong ánh mắt lộ ra sự chân thật: "Dao nhi, hoàn cảnh từ nhỏ lớn lên của trẫm không giống với ngươi, vì thế mặc kệ là chuyện gì cũng phải sắp đặt trước cho tốt, ở trong hoàng cung, chỉ có cách so với người khác nghĩ xa hơn một chút, sâu hơn một chút, thì mới có thể bảo đảm bản thân mình sẽ không chết."

Trong lời nói của hắn mang theo vẻ đau xót, tựa hồ có một số việc cũng không phải hắn muốn làm như thế.

"Từ nhỏ trẫm phải chịu nhiều thương tổn của người khác mang lại, đều may mắn mà vượt qua, nếu như không phải trẫm nghĩ suy nghĩ nhiều suy nghĩ xa, chỉ sợ sớm đã bị người ta hãm hại."

Mộc Thanh Dao khẽ giật mình, nghe giọng nói trầm thống của hắn, đáy lòng nàng đau đớn như xé rách, nhưng bên trong sự đau đớn này, đồng thời cũng rất hoảng sợ, khi đó hoàng thượng mới bao nhiêu tuổi đây, chắc khoản mười mấy tuổi, một đứa trẻ mười mấy tuổi đã có thể nghĩ sâu như vậy, bậc tâm kế này người bình thường sao có thể so sánh được, hắn thành khẩn thật tình như vậy đối đãi với mình, chẳng lẽ không phải chỉ là một ván cờ sao? Nàng không giống với người khác, đối với tình yêu rất chấp nhất, theo đuổi sự hoàn mỹ, cho nên mới dẫn đến bản thân bị hồn xuyên đến thời không này, nếu như lúc này nàng lại rơi vào trong ván cờ của nam nhân này thiết kế, thì chính bản thân nàng sẽ không thể tha thứ cho mình.

"Hoàng thượng" nhưng mà khi nghe hắn kể lại chuyện xưa làm cho người ta đau xót, nàng vẫn sẽ vì hắn mà đau lòng.

"Dao nhi, không có việc gì, hiện tại trẫm rốt cuộc cũng vén được mây mù để thấy mặt trời mọc, biết hung thủ sát hại mẫu hậu, còn trừ đi kẻ ẩn nấp trong bóng tối Mộ Dung Lưu Mạch, hơn nữa trẫm vẫn còn có nàng bên cạnh" Mộ Dung Lưu Tôn nói xong lời nói cuối cùng, trên mặt thần thái động lòng người, một đôi mắt phượng hẹp dài bao phủ ánh sáng nóng bỏng, bàn tay to nắm chặt tay Mộc Thanh Dao.

"Sau này, chúng ta sẽ tương thân tương ái ở cùng một chỗ."

Nói xong, tay hắn nhấc lên kéo Mộc Thanh Dao qua tựa ở trước ngực của mình, Mộc Thanh Dao động cũng không có động, sự cao hứng của hắn đã lây sang nàng, nhẹ nhàng nằm ở trước ngực của hắn, nghe tiếng tim đập hắn ùm ùm, mạnh mẽ và hữu lực như vậy, hiện tại, vẫn là yên tĩnh để hưởng thụ hết tất cả đi, nên nàng nhẹ nhàng khép lại hai mắt.

Bên trong liễn xa, gió thổi nhộn nhạo, một mảnh nhu hòa.

Đội ngũ cuồn cuộn bước đi trên phố xá náo nhiệt, chỉ nghe được bên tai âm thanh ầm ỹ không ngừng, rất nhiều lời nói có thể nghe rõ ràng.

"Biết không? Bắc tân vương tạo phản, còn muốn giết hoàng thượng?"

"Không phải nói hắn là tay trói gà không chặt sao?"

"Đều là giả thôi, tâm cơ thật đáng sợ a, may là hoàng thượng chúng ta anh minh, mang đến rất nhiều người để hộ giá, hơn nữa Tây Môn tướng quân cũng đúng lúc chạy tới."

"Nguy hiểm thật a."

Mộ Dung Lưu Tôn nghe được lời nói như vậy, nhẹ nhắm mắt lại, lông mi dài run run, để che giấu mũi nhọn lợi hại như đao trong ánh mắt hắn.

Liễn xa thuận lợi vào cung, Mộ Dung Lưu Tôn đem Mộc Thanh Dao đưa về Phượng Loan cung, còn sủng nịch dặn dò nàng: "Dao nhi, trẫm đi xử lý chuyện của Bắc Tân vương, buổi tối trẫm sẽ tới tìm nàng" đáy mắt hắn nóng cháy như lửa đỏ, thấy vậy Mộc Thanh Dao vội vàng quay đầu nhìn về nơi khác, mâu quang của nam nhân này, dường như muốn ăn thịt người. (TT: muốn ăn tỷ đó mà )

Đợi đến khi liễn xa rời khỏi, Mai Tâm đã dẫn theo một đám người vọt tới, kỳ quái truy vấn: "Các người sao trở lại nhanh như vậy, không phải đi tham gia hôn lễ của Bắc Tân vương gia sao?"

Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lại, cũng không muốn nói nhiều, chuyện xảy ra ngày hôm nay, thực sự đã gây cho nàng kinh ngạc rất lớn, vì thế nàng mới hiểu rõ hoàng thượng hơn, tâm tư cẩn mật kỹ càng, điều này làm cho nàng cảm nhận được sự bất an, dạng người như hắn mà trong chuyện cảm tình lại không hiểu rõ ràng, chuyện xảy ra đêm đó, nàng vẫn còn nhớ rõ, một nam nhân tuấn mỹ bất phàm, cơ trí khôn khéo như hắn vậy, cũng có lúc chân tay luống cuống, nàng thật không biết bản thân mình có nên tin hắn không.

"Bản cung mệt mỏi, muốn nghĩ ngơi một lát."

Mộc Thanh Dao phất phất tay, cũng không để ý tới nha đầu phía sau đang hai mặt nhìn nhau, bước lên phía trước đi vào đại điện.

Mạc Sầu cùng Mai Tâm vội vàng theo sau: "Nương nương, nương nương, nô tỳ hầu hạ người nghĩ ngơi" đoàn người trở về Phượng Loan cung, thế nhưng Mộc Thanh Dao chưa kịp ngủ, thì bên ngoài tẩm cung liền vang lên giọng nói nóng nải : "Hoàng tẩu, hoàng tẩu, bọn họ nói là sự thật sao?"

Công chúa Mộ Dung Tinh Trúc vọt vào, rất nhanh vòng qua bình phong ngọc lưu ly, kéo thân thể Mộc Thanh Dao đang chuẩn bị nằm xuống nghỉ, khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên vẻ nóng lòng.

Mộc Thanh Dao không biết nàng hỏi cái gì, kỳ quái nhíu mài một chút: "Ngươi nói cái gì đó?"

"Bọn họ nói nhị hoàng huynh mưu phản, muốn giết hoàng huynh, tự mình làm hoàng đế, có chuyện này hay không?"

Mộ Dung Tinh Trúc nói xong vừa nhanh vừa vội, đôi mắt to rưng rưng nước mắt, ở trong đầu nàng, không thể nào lý giải tiêu hóa nổi chuyện như vậy, nhị hoàng huynh rõ ràng là người yếu đuối nhiều bệnh mà, làm sao lại ám sát hoàng huynh đây? Còn muốn mưu triều đoạt vị, rõ ràng thân thể hắn không tốt, còn muốn làm hoàng đế cái gì chứ.

Mộc Thanh Dao nhìn bộ dạng thương tâm của nha đầu này, liền vươn tay sờ sờ đầu của nàng, người ở trong hoàng thất, chuyện như vậy là bình thường bất quá.

"Được rồi, hiện tại không có việc gì, đều đã qua."

"Thế nhưng, thế nhưng ta thực sự có điểm khó mà tin được?" Mộ Dung Tinh Trúc nức nở khóc, hoàng tẩu nói như vậy, rõ ràng là sự thật, vì cái gì a, nhị hoàng huynh vì sao lại muốn giết hoàng huynh, hắn đối với bọn họ vẫn rất tốt mà, chẳng lẽ ngôi vị hoàng đế thực sự tốt như vậy sao? Ngay cả tánh mạng của mình cũng không cần.

"Nha đầu ngốc, người ở trong hoàng cung, những thứ này là điều không tránh khỏi, ngươi đừng suy nghĩ nhiều, sau này không có việc gì, không còn ai muốn đoạt vị trí của hoàng thượng nữa." Mộc Thanh Dao ánh mắt u ám, kế tiếp chính là Sở gia, nghe nói Sở Thiển Dực đã bị hoàng thượng giam lại, hơn nữa lúc trước hắn định giúp đỡ Bắc Tân vương và phòng vệ quân, đã đem Sở gia tham dự vào chuyện này, nếu như thế, binh quyền Sở gia nhất định sẽ khó giữ được.

"Hoàng tẩu, thái hậu nếu biết chuyện này nhất định sẽ rất thương tâm."

Tinh Trúc công chúa còn không biết chuyện thái hậu bị giam lỏng, cũng không biết thái hậu từng giết mẫu hậu của nàng, Mộc Thanh Dao cũng không muốn để cho nàng biết chuyện như vậy, điều này quá tàn nhẫn, vẫn là để lại trong lòng nàng một điểm hồn nhiên vô tư đi.

"Ừ, đây cũng là chuyện bất đắc dĩ " Mộc Thanh Dao nghe được lời của công chúa, nghĩ đến nữ nhân đáng hận kia, nếu như biết Bắc Tân vương bị bắt, Tô Trảm cũng đã chết, chỉ sợ nàng ta sẽ điên mất, bất quá đây đều cũng là sự trừng phạt đúng tội của nàng.

Mộc Thanh Dao không muốn công chúa cứ bị vây hãm trong chuyện này, nên vội vàng lái đi trọng tâm câu chuyện, cùng nàng nói sang chuyện khác, hỏi sáng sớm hôm nay nàng tưới hoa thế nào, sau đó lại nói hai tiếng cười nhạo nàng, mới đem lực chú ý cuả công chúa dời đi, nàng ngồi chơi thêm một chút thì trở về cung của mình.

Bên trong tẩm cung, Mai Tâm nghe vừa chủ tử cùng công chúa nói chuyện, làm nàng kinh hãi không ngớt.

"Vậy Bắc Tân vương có thể chết hay không ."

Mạc Sầu lạnh lùng trừng mắt liếc nàng một cái, không thấy chủ tử không vui sao? Thực sự là bùn loãng thì không thể trét lên tường mà, nàng phải vội vàng lên tiếng trả lời: "Ám sát hoàng thượng, đương nhiên là tội chết, được rồi, chủ tử mệt mỏi, để cho nàng nghỉ ngơi đi."

"Được " Mai Tâm cũng không nói thêm gì nữa, vội vàng động thủ hầu hạ chủ tử nghĩ ngơi, còn hai người các nàng thì gác ở bên ngoài...

Quảng Dương cung.

Bên trong tẩm cung to lớn, thái hậu đang nằm trên ghế quý phi rộng rãi, nàng ta bây giờ không còn tao nhã như ngày xưa, bây giờ chỉ là một lão phụ nhân đáng thương mà thôi, đầu đầy tóc bạc, khuôn mặt hằn lên nếp nhăn, hai mắt thì sưng đỏ, tầm mắt đã mơ hồ không còn nhìn thấy rõ, bởi vì đã lớn tuổi, lại thêm mấy ngày liên tiếp khóc than, hơn nữa hoàng thượng cũng để người nào truyền ngự y cho thái hậu, lúc này, nàng dù nhìn người hay nhìn vật đều phải nheo lại, tập trung rất nhiều mới có thể nhìn rõ.

"Tiểu Lý tử, Mạch nhi vẫn không có tin tức sao?" thanh âm thê lương của nàng vang lên, Tiểu Lý tử vẫn chờ ở bên người nàng, vội vàng tiến lên một bước đáp lời: "Nương nương, chưa có đâu, nếu như có được tin tức của vương gia, tiểu nhân sẽ bẩm bào cho người."

Tiếng nói của Lý công công vừa dứt, thì nghe được bên cạnh bình phong vang lên tiếng bước chân, hắn cảnh giác mở miệng: "Ai?"

Người đến một thân uy nghi, hoàng thượng mặc minh hoàng long bào, trên gương mặt tuấn mỹ khủng bố âm ngao, Lý công công vừa nhìn thấy, bị một cú sốc lớn, vội vàng quỳ xuống chuẩn bị lên tiếng, thì hoàng thượng phất phất tay, hắn chỉ phải lĩnh mệnh chậm rãi lui ra ngoài.

Bên trong tẩm cung, chỉ còn thái hậu nương nương nằm trên ghế quý phi, đang dùng sức trợn to hai tròng mắt nhìn sang, chỉ thấy được một thân ảnh màu vàng, thân thể không khỏi khẽ run.

"Là ngươi, hoàng thượng."

Mộ Dung Lưu Tôn ngồi xuống chỗ đối diện với nàng, A Cửu đứng ở bên cạnh hắn hầu hạ.

Chỉ thấy trên gương mặt tuấn mỹ của hoàng thượng hiện lên ánh nắng mùa xuân ấm áp, khóe môi câu ra nụ cười, dưới đáy mắt mang vẻ khinh thường.

"Trẫm đến thăm ngươi, thuận tiện nói cho ngươi biết hai việc, không biết mẫu hậu nghe xong sẽ thương tâm hay không?" hai chữ "mẫu hậu" kia đặc biệt sắc bén cùng lạnh lẽo cứng rắn.

"Chuyện gì?" Thái hậu cảnh giác từ trên ghế quý phi xoay người ngồi dậy, dựa theo giọng nói, mà quay đầu theo một phương hướng để nhìn hoàng thượng, sắc mặt hiện lên vẻ khủng hoảng, hai tay nhịn không được khẽ run.

"Chuyện thứ nhất, là chuyện về Liễu Không cũng là Tô Trảm, cũng chính là người tình năm xưa của ngươi, hắn đã chết, chuyện thứ hai, chính là con trai bảo bối của ngươi, Bắc Tân vương muốn mưu phản hành thích vua, đã bị bắt nhốt vào đại lao."

Mộ dung Lưu Tôn nói xong, thì bên trong phòng ngủ rơi vào sự yên lặng chết chóc, bà lão vẫn ngồi ngay ngắn ở trên ghế quý phi, hình như bị đóng vào cột, một chút cử động cũng không có, chỉ có nước mắt không tiếng động chảy xuống, môi khẽ run, toàn bộ thân thể bắt đầu run run như lá rụng trong gió, cuối cùng cũng kịp phản ứng, thanh âm chói tay phá tan sự yên lặng trong tẩm cung.

"Là ngươi, là ngươi đã giết hắn, rồi bắt Mạch nhi, ngươi là một ma quỷ, ngươi là một ma quỷ."

Cùng với tiếng thét chói tai vang lên, thì thân hình từ trên trường kỷ nhào tới, muốn bắt dính hoàng thượng, đáng tiếc hoàng thượng thân hình khẽ dời, để cho thân thể kia nặng nề rơi xuống trên mặt đất, phát ra tiếng khóc thét thống khổ, cuối cùng liên tục cầu khẩn.

"Hoàng thượng, ngươi hãy tha cho Mạch nhi đi, tha hắn đi, đều là lỗi của ta, khi còn bé hắn rất là thích ngươi, là ai gia ngăn cản không cho hắn đến gần ngươi, là ai gia từng nhiều lần ghé vào lỗ tai hắn dặn dò, hắn mới là người nên có được ngôi vị hoàng đế kia, Mạch nhi hắn trời sinh không phải lài một tiểu hài tử xấu, hoàng thượng van cầu ngươi bỏ qua cho hắn đi." (TT: ta tức a, có người mẹ nào như bà không, dạy con mình điều xấu để bị kết quả như bây giờ >_<)

Mộ Dung Lưu Tôn lạnh lùng trầm mặt đứng ở bên cạnh trường kỷ, nhìn nữ nhân quỳ trên mặt đất khóc rống nước mắt tuôn như mưa, không ngừng cầu khẩn hắn, bộ dáng lúc này của nàng, không còn một chút hình dạng uy phong cao ngạo của lúc trước, chỉ sợ ngay cả một tên ăn mày cũng không bằng, bất quá nếu như Bắc Tân vương đã có dã tâm, thì không thể buông tha hắn được, đôi mắt đen của Mộ Dung Lưu Tôn tàn bạo xấu xí, thanh âm cùng lạnh hơn.

"Ngươi giết mẫu hậu của trẫm, còn khắp nơi bày cách mưu hại tính mạng trẫm, hôm nay sẽ là ngày báo ứng của ngươi, trẫm muốn cho ngươi hai bàn tay trắng, những người ngươi thương yêu, tất cả đều mất hết " hoàng đế nói xong thì nở nụ cười, thanh âm kia cực kỳ phẫn hận.

Thái hậu dùng sức dập đầu, nghĩ đến chuyện Mạch nhi bị giam ở trong đại lao, dù cho bảo nàng dập đầu đến bể, nàng cũng nguyện ý, chỉ cầu hoàng thượng bỏ qua cho Mạch nhi một mạng.

"Hoàng thượng, van cầu ngươi, van cầu ngươi bỏ qua cho Mạch nhi đi, đều là lỗi của ai gia, ai gia nguyện ý được chết.

Thái hậu vừa nói xong, quay đầu hướng về cột đồng trong tẩm cung đánh tới, tất cả mọi thứ bên trong tẩm cung này nàng rất là quen thuộc, bởi vậy cả người không có lầm lẫn nhắm chính xác cây cột mà đập vào, bất quá Mộ Dung Lưu Tôn cũng không để cho nàng chết đơn giản như vậy, bàn tay hắn vung lên, mang theo kình phong, kéo thân thể của nàng ra, rồi ném qua một bên đi, thanh âm lạnh lẽo vô tình lần thứ hai vang lên.

"Trẫm muốn ngươi tận mắt chứng kiến tất cả mọi chuyện xảy ra, nhìn tận mắt con trai của ngươi bị xử tử."

Nói xong liền vung tay một cái rời khỏi tẩm cung, A Cửu vội vàng đi theo, đi tới bên ngoài tẩm cung, Mộ Dung Lưu Tôn lạnh lùng nhìn lướt qua thiếp thân thái giám Lý công công của thái hậu, lãnh khốc vô tình nói: "Nếu như thái hậu mà chết, ngươi cũng chôn cùng nàng đi."

Thân thể của Lý công công run lên, vội vàng quỳ xuống đật, đợi đến khi hoàng thượng đi khuất, hắn mới nhanh chân chạy ào vào tẩm cung, coi chừng thái hậu nương nương, nếu như thái hậu thực sự xảy ra chuyện, cái mệnh của hắn cũng sẽ không còn.

"Nương nương, đừng thương tâm ", Lý công công nhìn hình dạng này thê lương thống khổ của thái hậu, trong lòng đau xót, chỉ có thể chậm rãi khuyên bảo, nhưng thái hậu lại giống như người điên ôm đồm cánh tay của Lý công công, thét chói tai không ngớt: "Hắn muốn giết Mạch nhi, hắn muốn giết Mạch nhi, ông trời a, cầu xin ngươi bỏ qua cho Mạch nhi đi, hắn không có sai, tất cả đều là lỗi của ta a."

Thái hậu nói xong lại muốn đập đầu vô cây cột, nhưng Lý công công sao có thể để cho nàng như ý nguyện, thái hậu mà chết, hắn cũng sẽ mất mạng, nên vội vàng chặn ở trước mặt nàng, trong lúc nhất thời bên trong tẩm cung thanh âm vang động ầm ĩ không ngừng.

Lưu Ly cung

Hoàng thượng đang nghiên người nhẹ nhàng nằm ở trên long trường kỷ, tùy ý nhắm hờ hai mắt, khóe môi là nụ cười như có như không, những chuyện xảy ra ngày hôm nay, coi như đã vẹn toàn, tất cả sự đều ở trong sự tính toán của hắn.

A Cửu dẫn hai tiểu thái giám từ bên ngoài đi tới, thần sắc có chút bất an, nhanh chóng mở miệng: "Hoàng thượng, Hình bộ thượng thư đã tới, nói có việc bẩm báo."

Mộ Dung Lưu Tôn đột nhiên mở mắt ra, đôi mắt như hàn đầm, nổi lên ánh sáng lạnh yếu ớt khó hiểu, thanh âm trầm thấp vang lên: "Tuyên."

"Dạ, hoàng thượng, " A Cửu cung kính quay đầu đi ra ngoài, rất nhanh đem Hình bộ thượng thư mời vào, cái tên này sắc mặt trắng bệch, lộ ra bộ dạng run rẩy, lung lay lắc lắc đi đến, ùm một tiếng quỳ xuống đất, há mồm run run hơn nửa ngày mới nói ra miệng: "Bẩm..., bẩm hoàng thượng, Sở Thiển Dực đã chạy thoát!"

Hoàng đế đang ngồi trên cao, ánh mắt đen kịt như bầu trời đêm không trăng sao, bí hiểm quái dị, làm cho người ta nhìn không rõ sự ảo diệu bên trong.

"A Cửu, lập tức thông báo cho tả tướng, kể cả Hình bộ thượng thư cùng nhau đi đến Sở gia, kê biên hết thảy tài sản của Sở gia, tất cả mọi người Sở gia bắt giam vào đại lao."

"Dạ, hoàng thượng,., A Cửu lĩnh mệnh, nhanh chóng đi truyền chỉ, Hình bộ thượng thư thấy hoàng thượng bỏ qua không trị tội hắn, nên rất kích động môi cứ run run, còn liên tục dập đầu tạ ơn : "Tạ ơn hoàng thượng, tạ ơn hoàng thượng."

"Chuyện hôm nay trẫm tạm thời tha cho ngươi một lần, còn Bắc Tân vương vẫn bị giam giữ ở trong đại lao, ngươi phải phái thêm nhiều người canh giữ cẩn thận, nếu như lại để cho hắn bỏ trốn, ngươi cẩn thận cái đầu của ngươi cho trẫm" hoàng đế thị huyết mở miệng, Hình bộ thượng thư sắc mặt trắng bạch, trên đầu từng giọt mồ hôi hột chảy xuống, mẹ của ta ơi, lần này ngàn vạn lần xin đừng xảy ra chuyện gì nữa, mình phải trở về, để nhanh chóng đến bộ binh phái thêm nhiều người một chút, đem đại lao Hình bộ bảo vệ gắt gao, làm cho một con ruồi cũng không bay vào được.

"Dạ, thần tuân chỉ."

"Đi xuống đi, " hoàng đế phất phất tay, Hình bộ thượng thư vội vàng lui xuống, vô luận như thế nào, hắn sẽ đích thân canh giữ ở đại lao Hình bộ, cách thời điểm Bắc Tân vương bị trảm còn nhiều ngày, dù không ăn cơm, hắn cũng sẽ lĩnh người canh giữ ở trước nhà tù, hắn cũng không tin, đến như vậy mà còn có thể để cho người ta cứu người đi.

Phía sau hắn, Mộ Dung Lưu Tôn không hề ồn ào giận dữ mà còn có vẻ thong dong, khóe môi hiện lên nụ cười, tất cả mọi việc xem như thuận lợi a, binh quyền của Sở gia rốt cuộc cũng rơi vào trong tay của hắn, Sở Thiển Dực, ngươi chạy thoát thật là đúng lúc a, bất quá trẫm đã đoán chắc ngươi sẽ trốn, Sở gia không có binh quyền, trẫm nhìn xem ngươi có thể làm ra được chuyện gì.

Tả tướng cùng Hình bộ thượng thư đi đến Sở gia, đem toàn bộ những người có liên can đến Sở gia bắt nhốt vào Hình bộ đại lao, chờ hoàng thượng xử lý...

Tin tức này rất nhanh được truyền tới trong cung, khuôn mặt diễm lệ của Sở Ngữ Yên trong nháy mắt thành một mảnh tro tàn, nàng không thể nào tin được, Sở gia từng một thời phong quan cứ như vậy mà tan rã, phụ thân cùng ca ca bọn họ đều bị nhốt vào đại lao.

"Nương nương, bây giờ phải làm sao đây?"

Thu Nguyệt nhìn sắc mặt tái nhợt của quý phi nương nương, nóng lòng không ngớt, tin tức này là do một gia nô bỏ trốn của Sở gia phải vất vả lắm mới sai được người đưa vào trong cung, không ngờ trong thời gian ngắn nhận được liên tiếp tin tức đã kích như vậy, chủ tử làm thế nào mà có thể chấp nhận được chứ.

"Thu Nguyệt, vì sao a, tại sao phải đến tình trạng này, phụ thân không phải đã đồng ý với ta sẽ giao ra binh quyền sao? Nếu như hắn giao ra binh quyền, chí ít có thể miễn tội chết cho Sở gia, tại sao cuối cùng cũng bị như vậy?"

Sở Ngữ Yên thương tâm khóc rống lên, Thu Nguyệt vươn đưa tay nắm chặt thân thể đung đưa của chủ tử, âm thầm cùng chủ tử rơi lệ.

"Chủ tử, đừng thương tâm."

"Không, ta muốn đi gặp hoàng thượng" Sở Ngữ Yên bỗng nhiên đứng dậy, càng làm cho thu nguyệt hoảng sợ, vội vàng ngăn cản động tác của nàng: "Nương nương, đừng như vậy, ngươi đi gặp hoàng thượng, chỉ tự mình rước lấy hoạ mà thôi."

"Sở gia đều đã mất, chẳng lẽ chỉ chừa một mình ta lay lắt sống ở trên đời này."

Sở Ngữ Yên thái độ rất kiên quyết, thanh âm lạnh lùng bình tĩnh, tuy nước mắt trên mặt vẫn chưa khô, thế nhưng con ngươi vô cùng kiên định.

Thu Nguyệt biết không ngăn cản được nàng, chỉ có thể cùng đi với nàng, nghĩ đến Sở gia một nhà khốn khổ, đáy lòng thương tâm so với chủ tử không kém bao nhiêu, từ nhỏ nàng lớn lên ở Sở gia, đối với từng cọng cây ngọn cỏ nơi đó, một hòn gạch một viên ngói đều có cảm tình thâm hậu.

"Ta cùng người đi."

Chủ tớ hai người vành mắt hồng hồng đỡ lấy nhau cùng đi ra ngoài, mới vừa đi ra khỏi cửa cung, liền đụng phải Tây Môn Tân Nguyệt, chỉ thấy nữ nhân này trên gương mặt nở nụ cười mềm mại đáng yêu, vịn tay tiểu nha đầu chuẩn bị đi tới, vừa ngẩng đầu thì nhìn thấy bộ dáng đáng thương rõ ràng của hai chủ tớ Sở Ngữ Yên, nhướng mài lấy làm kỳ quái hỏi: "Quý phi nương nương có chuyện gì thế, lại có người hiếp đáp ngươi?"

Sở Ngữ Yên cùng Thu Nguyệt vừa nghe lời nói của nữ nhân này, là hiểu nàng ta còn không biết chuyện xảy ra ở bên ngoài, nếu để cho nàng ta biết Sở gia hiện tại đã xuống dốc, còn bị bắt giam vào trong đại lao, không biết sẽ chế nhạo các nàng đến cỡ nào đây?

"Cút ngay."

Sở Ngữ Yên hoàn toàn đã không còn vẻ ôn nhu thanh tao lịch sự của ngày xưa, chỉ lạnh lùng trầm giọng, đẩy ra Tây Môn Tân Nguyệt đang ngăn trở lối đi, trực tiếp dẫn Thu Nguyệt rời khỏi.

Phía sau Tây Môn Tân Nguyệt có chút ngạc nhiên, nữ nhân này hôm nay sao thế, dường như một chút cũng không giống với ngày xưa, nàng liền vội vàng quay đầu bảo tiểu nha đầu đến gần một chút, rồi nhỏ giọng nói mấy câu, tiểu nha đầu kia khẽ cúi người rồi lắc mình ly khai.

"Tiểu thư làm sao vậy?"

Liên Yên nhìn tiểu thư nhà mình, mang khuôn mặt thần bí, không biết tiểu thư đã phát hiện được cái gì, nên vội vàng hỏi tới.

"Đi thôi, nữ nhân kia hình như đang có chuyện gì giấu chúng ta" nói xong quay đầu dẫn Liên Yên hướng cung điện của mình mà đi, vốn muốn cùng nàng ta nói chuyện phiếm, ai ngờ không biết nữ nhân này bị động kinh cái gì...

Sở Ngữ Yên dẫn Thu Nguyệt đi đến Lưu Ly cung, trước cửa cung có một loạt thái giám đang đứng hầu, vừa nhìn quý phi nương nương đi tới, vội vàng cung kính hành lễ: "Tham kiến quý phi nương nương."

"Ta muốn gặp hoàng thượng." Sở Ngữ Yên trầm mặt lạnh lùng lên tiếng, những tiểu thái giám này hai mặt nhìn nhau, cuối cùng một thủ lĩnh thái giám đi tới cung kính nói một tiếng: "Nương nương, xin chờ một chút."

Trong đại điện, ngoại trừ hoàng thượng đang ngồi ở trên cao, còn có tả thừa tướng Mộc Ngân cùng Hình bộ thượng thư đang ở đó bẩm báo lại vụ án ở Sở phủ.

"Bẩm hoàng thượng, quý phi nương nương cầu kiến."

Thái giám vừa bẩm xong, thì trên đại điện yên tĩnh lại, tả tướng vốn đang nói chuyện thì dừng lại, nhìn về phía thái giám đang đứng ở cửa, vào lúc này mà quý phi nương nương còn cầu kiến, nàng là người của Sở gia cũng là người có liên quan đến vụ án, Mộc Ngân cùng Hình bộ thượng thư đem mâu quang dời về phía hoàng thượng, trên khuôn mặt tuấn mỹ của hoàng thượng bao phủ mây đen, lông mài cũng trở nên băng hàn, giận dữ trừng mắt nhìn thái giám ở bên dưới một cái: "Không gặp, bảo nàng trở về Vị Ương cung đi."

Đại thái giám vừa nhìn thấy hoàng thượng nổi giận, đâu còn dám nhiều lời nữa, vội vàng lui ra ngoài, thi lễ với Sở Ngữ Yên đang đứng chờ ở trước cửa"Hoàng thượng không gặp, lệnh cho quý phi nương nương trở về Vị Ương cung đi" nói xong cũng không nhìn tới sắc mặt trắng bạch đang chuyển hồng của Sở Ngữ Yên, nước mắt tràn đầy trong hốc mắt, nghiên người hai cái, cuối cùng cố nén bi thương, ùm một tiếng quỳ gối trước cửa điện, lớn tiếng kêu lên: "Hoàng thượng, hoàng thượng, ta muốn gặp hoàng thượng, bằng không thiếp sẽ quỳ mãi ở đây không đứng dậy."

Tiếng ồn ào bên ngoài rất nhanh kinh động đến người ở bên trong, hoàng thượng vẻ mặt âm trầm nhìn về phía A Cửu: "Đi đem nàng tuyên vào đây, trẫm cũng muốn xem nàng ấy muốn làm gì?"

"Dạ, hoàng thượng."

A Cửu lĩnh mệnh nhanh chóng đi ra, thi lễ với Sở Ngữ Yên đang quỳ trên mặt đất: "Quý phi nương nương xin đứng lên đi, hoàng thượng cho ngươi đi vào đấy?"

"Cám ơn A Cửu công công, " Sở Ngữ Yên đứng lên, dẫn Thu Nguyệt theo phía sau A Cửu cùng tiến vào đại điện.

Trên đại điện xanh vàng rực rỡ, hoàng đế một thân minh hoàng Long bào đang ngồi ở trên cào, đầu đội Cửu Long kim quan, khí phách mười phần, mặt mài anh khí bức người, trên gương mặt anh tuấn như được quỷ thầnđiêu khắc, một điểm nhu hòa dịu dàng cũng không có, có chăng chỉ là sự lãnh khốc vô tình, đôi mắt đen bắn ra tia sáng khiếp người về phía nàng, đôi môi lạnh mỏng thốt ra lời nói đóng băng trái tim con người.

"Ngươi tới làm cái gì?"

Sở Ngữ Yên cay đắng nở nụ cười, đây là nam nhân mà nàng yêu, là người mà nàng mong ngóng, để được người nam nhân này liếc mắt nhìn nàng một cái, phát hiện ra nàng yêu hắn, thế nhưng đến cuối cùng, hắn và nàng vẫn như trước cái gì cũng đều không có, hiện tại nàng chỉ cầu hắn có thể bỏ qua cho phụ huynh một mạng.

"Ngữ Yên không còn sở cầu gì, chỉ xin hoàng thượng bỏ qua cho phụ thân và huynh trưởng một mạng."

"Tha cho phụ thân và huynh trưởng của ngươi một mạng, phụ thân ngươi đang ở trong tù, còn huynh trưởng của ngươi đã bỏ trốn, phía trước Bắc Tân vương phạm án, thì phía sau huynh trưởng ngươi lẩn trốn, hiện tại tất cả mọi người đều bị giam trong đại lao, chờ vụ án của Bắc Tân vương thẩm tra xử lí rõ ràng, nếu như phụ thân và huynh của ngươi thật sự không cấu kết với Bắc Tân vương, trẫm tất nhiên sẽ không giết người vô tội."

"Bắc Tân vương phạm án, huynh trưởng lẩn trốn, " Sở Ngữ Yên khó có thể tin được những lời này, tại sao lại liên quan đến Bắc Tân vương, vậy Bắc Tân vương phạm phải án gì, đầu óc của Sở Ngữ Yên một điểm cũng không sáng toả, nhưng mà nếu hoàng thượng đã nói như thế, nhất định là án tử cực kỳ quan trọng, mà phụ thân lại liên quan ở trong đó, nếu người phạm án là Bắc Tân vương, thì phụ thân cùng ca ca làm sao lại không có việc gì được?

"Hoàng thượng, cầu xin người hãy bỏ qua cho phụ thân ta đi, bọn họ tuyệt đối không giúp đỡ Bắc Tân vương, van xin người, Ngữ Yên tự nguyện bị phạt, chỉ cầu người buông tha cho người nhà của ta."

Sở Ngữ Yên liên tiếp dập đầu, vừa nhanh lại mạnh, cái trán nhỏ nhanh chóng có máu chảy ra ngoài, Mộc Ngân cùng Hình bộ thượng thư vẫn đứng ở bên cạnh nhìn thấy thế lòng đều chua xót, Mộc Ngân vội vã đứng lên, cung kính bẩm tấu.

"Hoàng thượng, lão thần nhìn thấy hữu tướng đại nhân miệng không thể nói, tay không thể động, hình như bị mắc trọng bệnh, không biết Sở gia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Sở Ngữ Yên nghe xong lời nói của Mộc Ngân, đột ngột dừng lại động tác, vết máu kia lại tràn ra, giống như một đóa hoa nhỏ đỏ tươi, nhuộm cả lông mài, cho dung nhan mỹ lệ nàng tăng thêm vài phần tươi đẹp, đôi mắt lóe ra một cái, vội vả kêu lên: "Làm sao có thể, mấy ngày trước, ta còn gặp qua phụ thân, lúc đó thân thể hắn rất tốt, ta khuyên hắn hãy giao ra binh quyền, hắn còn đồng ý với ta, không ngờ Sở gia lại phát sinh chuyện như vậy?"

Nước mắt của Sở Ngữ Yên rốt cuộc cũng nhịn không được, lả chả rơi xuống, thất thanh khóc rống.

Hoàng thượng ngồi ở trên cao ánh mắt chợt lóe lên, sắc bén đến cực điểm, trong đáy lòng đã hiểu rõ, xem ra hữu tướng sau khi được nữ nhi khuyên bảo đã chuẩn bị giao ra binh quyền, nếu như lúc ấy hắn giao ra binh quyền, còn có thể cứu được bọn họ một mạng, nhưng hiện nay nói cái gì cũng đã muộn, Bắc Tân vương sao có thể trơ mắt nhìn Sở gia chạy trốn, đến lúc đó hắn sẽ một lưới bắt hết.

"Sở ngữ yên, ngươi thật to gan, thân là hậu cung phi tần, lại dám tư thông với người nhà, người đâu, kể từ hôm nay quý phi Sở Ngữ Yên cách chức biếm lãnh cung, bế môn tư quá."

Hoàng đế một tiếng quát lạnh, Sở Ngữ Yên thân thể lắc lư, ngẩng đầu lên, nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ bức người ở trên cao, lòng của hoàng đế, luôn luôn băng lãnh vô tình, nhưng hết lần này tới lần khác nàng còn tin tưởng hắn sẽ quay đầu liếc nhìn nàng một cái, mà Sở gia đã rước họa vào thân y như lời nói của hoàng hậu, đều là bởi vì bên binh quyền kia, Sở Ngữ Yên nghĩ thông suốt được điểm này, liền ngửa mặt lên trời cười to, vừa cười xong thì lui về phía sau hai bước, chạy nhanh ra khỏi đại điện, chỉ biết rằng người nam nhân này muốn cho ngươi chết, tất nhiên là có lý do...

Mấy người tiểu thái giám theo phía sau Sở Ngữ Yên đi ra ngoài...

Đại điện an tĩnh lại, hoàng đế cau mài, lạnh lẽo nhìn Mộc Ngân ở bên dưới liếc mắt một cái, chậm rãi mở miệng.

"Hữu tướng chẳng lẽ thực sự bị bệnh, hắn không phải đang giả đò chứ?"

"Hoàng thượng, lão thần đã phái đại phu đến kiểm tra, hữu tướng đúng là bị bệnh, hơn nữa không nhẹ."

"Tốt, trước mắt cứ giam giữ ở trong đại lao đi, cùng bị thẩm tra xử lí cùng với vụ án của Bắc Tân vương, nếu có tội thì trị tội."

"Chúng thần tuân chỉ, " tả tướng cùng Hình bộ thượng thư lĩnh mệnh, cung kính mở miệng, Mộ Dung Lưu Tôn phất phất tay: "Đều đi xuống đi."

"Thần xin cáo lui, " hai người lui ra ngoài.

Trên đại điện, vắng vẻ không tiếng động, Long Tiên Hương trong kim đỉnh tràn ra ở khắp ngõ ngách, hoàng thượng xử lý xong công việc, mặt mày khôi phục lại như dòng nước ấm chảy qua, nhu hoà đến cực điểm, khóe môi câu ra nụ cười, A Cửu vừa nhìn thấy hoàng thượng tâm tình vô cùng tốt, vội vàng tiến lên nói: "Hoàng thượng, có muốn truyền bữa tối không?"

Huyền đế đứng dậy, nhưng vẫn chưa lên tiếng, cho đến lúc từ trên cao đi xuống, tâm tình thật tốt mới mở miệng: "Bãi giá Phượng Loan cung."

Nguyên lai hoàng thượng muốn đi vấn an nương nương, thảo nào mà tâm tình tốt đến vậy, A Cửu lập tức cao giọng hô: "Hoàng thượng bãi giá Phượng Loan cung."

Bên ngoài đại điện, đã sớm chuẩn bị sẳn một nhuyễn kiệu, đợi hoàng thượng lên kiệu xong, đoàn người từ từ đi về phía Phượng Loan cung.

Ánh trăng như nước, bóng đêm lạnh mỏng, hương thơm của hoa cỏ tươi mát tràn ngập ở trong không khí, bên trong hoàng cung uốn lượn, như bị một tầng khói nhẹ bao phủ lên, vừa giống sương mù vừa tựa mây mờ.

Phượng Loan cung, Mộc Thanh Dao đang dẫn Mai Tâm cùng Mạc Sầu đến Thiên điện dùng thiện, đoàn người vừa mới đi qua hành lang chạm long khắc phượng, thì nghe được bên ngoài đại điện tiếng kêu lanh lảnh của thái giám: "Hoàng thượng giá lâm."

Mộc Thanh Dao dừng lại cước bộ, đứng ở bên cạnh hành lang nhìn phía nam tử đang từ trong kiệu đi tới, không phải hoàng thượng thì là ai đây, chỉ thấy hắn một thân minh hoàng long bào còn chưa thay, trên đầu đội tử kim quan sáng loáng, màu sắc này dưới ánh trăng càng phát ra rực rỡ dập dềnh động lòng người, hắn uy nghi tiêu sái bước tới, tựa như một thanh bảo kiếm giấu ở trong vỏ, ẩn chứa những mũi nhọn sắc bén lợi hại, nhưng kiếm này một khi ra khỏi vỏ, thì ánh sáng sẽ sắc bén như thế nào nàng đã biết được.

"Hoàng thượng?"

Mộc Thanh Dao lành lạnh kêu một tiếng, con ngươi trong suốt tựa như nước suối thanh khiết, lúc này Mộ Dung Lưu Tôn đã theo một bên hành lang đi đến, vươn tay ôm lấy vai của nàng: "Dao nhi còn không có dùng bữa sao? Trẫm dùng với nàng" thái độ vô cùng thân thiết tự nhiên, ôm lấy nàng đi về hướng Thiên điện.

Mộc Thanh Dao tràn đầy nhu thuận, mặc cho hắn ôm lấy nàng tiến vào Thiên điện, nàng cũng muốn nhìn xem trong hồ lô hắn bán thuốc gì?

Nghe nói Sở Thiển Dực đã từ trong đại lao chạy thoát, toàn bộ Sở gia đều bị bắt giam trong đại lao, đây là hậu quả của việc Sở gia không giao ra binh quyền, nhìn hắn sắp đặt từng bước lưu loát sinh động như mây bay nước chảy, xuất ra nhiều chiêu trí mạng, tựa hồ như tất cả sự việc đều nằm ở trong lòng bàn tay của hắn, nhưng mọi chuyện có thực sự xảy ra như hắn mong muốn không? Chỉ sợ chưa chắc, trong đôi mắt của Mộc Thanh Dao chợt lóe lên sự lạnh lùng.

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục