Gửi bài:

Chương 101 - Sinh con gái: Tiểu Ngư Nhi

Trong phòng, thỉnh thoảng có thanh âm kêu đau truyền tới, còn kèm theo giọng nói của Mạc Sầu: "Tiểu thư, dùng sức, dùng sức tiếp đi, đầu cục cưng đã thấy được, đến, nghe theo lời của ta dùng sức đi, thở ra, hít vào..."

Bên ngoài phòng, mấy người đại nam nhân vẻ mặt khẩn trương, ngay cả kẻ luôn luôn diện vô biểu tình như Vô Tình, cũng không tự chủ nắm chặt bàn tay thon dài, nguyên lai nữ nhân sinh con thống khổ như vậy, mỗi một đứa bé trước khi được sinh ra, phải chỉnh mẹ mình đến chết đi sống lại.

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt còn có Mạc Ưu ba người đều là thiếu niên, nên tất cả đều có vẻ mặt trắng bệch, vừa hiếu kỳ, vừa khẩn trương, làm như người đang sinh con là mình vậy.

Ngoài cửa có vài người, mà bên trong gian phòng vẫn vang lên thanh âm của Mạc Sầu, dùng sức rồi lại hít vào thở ra, làm cho mọi người ở đây cũng hít thở không thông như vậy.

Bên trong gian phòng bỗng nhiên vang lên thanh âm mừng rỡ: "Sinh, sinh, tiểu thư, rốt cuộc sinh."

Mạc Sầu vẻ mặt đầy mồ hôi thở dài một hơi, nàng vâng theo chỉ thị của Vô Tình công tử , cố gắng hoàn thành các bước được chỉ dẫn, đứa nhỏ cuối cùng cũng hữu kinh vô hiểm được sinh đi ra, chủ tử cũng không xảy ra chuyện gì, thật sự là quá tốt, ba một tiếng, Mạc Sầu dùng sức đánh cái mông của đứa nhỏ, người này cuối cùng cũng khóc lên.

"Chúc mừng tiểu thư, là một tiểu tiểu thư."

Thanh âm của Mạc Sầu vừa rơi xuống, ngoài cửa mấy tên đang đứng, lập tức nhíu mài một chút, hai ba đạo thân ảnh mau chóng tản ra, trong đó còn kèm theo thanh âm không khách khí của Minh Nguyệt .

"Lại thêm một nữ nhân, thật làm cho người ta đau đầu mà."

Nói xong ba người nhất trí lắc mình ly khai, chỉ để lại một mình Mạc Ưu ở trước cửa chờ, không biết có nên vào phòng hay không...

"Ôm tới ta xem một chút, " Thanh Dao vừa mới sinh xong đứa nhỏ, cả người suy yếu không gì sánh được, thế nhưng vừa nghĩ tới trên người mình có một miếng thịt vừa rời khỏi, đáy lòng vẫn tuôn ra một trận mừng rỡ, trên mặt lộ ra ánh sáng mẫu tính, nhẹ giọng phân phó Mạc Sầu.

Mạc Sầu đem đứa bé bọc tốt, liền nhẹ chân nhẹ tay đặt ở trong lòng chủ tử, sau đó đem thân mình tiểu thư xử lý sạch sẽ, thu dọn xong tất cả, mới bưng một chậu máu loãng đi ra ngoài, bên ngoài phòng, Mạc Ưu đang mở to mắt, vừa nhìn thấy nàng đi ra, khẩn trương mở miệng.

"Chủ tử không có sao chứ."

"Không có việc gì, mẹ con bình an, ngươi vào xem một chút đi."

"Ừ, đi, " Mạc Ưu lên tiếng trả lời rồi bước vào bên trong, Mạc Sầu kỳ quái nhíu mày: "Ai, còn những người khác đâu?"

"Đều đã đi!" Mạc Ưu vọt đi vào, Mạc Sầu trợn trắng mắt, những người này thật đúng là lãnh huyết, tiểu thư tốt xấu gì cũng sinh đứa nhỏ, mà không cao hứng dùm một chút, ngay cả bóng cũng không thấy, oán xong nàng bưng máu loãng ra ngoài xử lý xong, lại xoay người đi vào gian phòng.

Trong phòng.

Mộc Thanh Dao đang nghiêng người quan sát đứa nhỏ do chính mình sinh, mặt nho nhỏ, thân thể nho nhỏ, ánh mắt đóng chặt, cũng không nhúc nhích núp ở trong cái bọc, tựa như một con mèo con điềm đạm đáng yêu, làm cho người ta không khỏi cảm thấy uất ức, đây là con của mình, đứa nhỏ này nàng thật vất vả mời sanh ra , sau này nàng hi vọng con có thể bình an vui vẻ lớn lên.

"Tiểu thư, tiểu thư nhỏ lớn lên cùng người thật giống a!"

Mạc Ưu ngồi ở bên giường, nhỏ giọng nói thầm.

Thanh Dao phì một tiếng nở nụ cười, tiểu tử này thật là biết vuốt mông ngựa.

"Mạc Ưu, tiểu hài tử còn nhỏ chưa nhìn ra được giống ai đâu!"

Lúc này Mạc Sầu cũng đi đến, đứng ở một bên nhìn, ba người vây quanh nghiên cứu đứa trẻ nhỏ vừa sinh ra, nhìn xem nàng ta trưởng thành rốt cuộc là giống ai, ngay trong lúc các nàng đang thảo luận rất nóng bỏng, con người nho nhỏ kia giật mình, đột nhiên mở mắt, ba người cả kinh một câu nói cũng nói không nên lời.

Cặp mắt kia đen kịt như mực, lóe ra ánh sáng lạnh lùng, không khóc không nháo, bình tĩnh nhìn mấy người các nàng, trong nháy mắt bắn trúng tim của các nàng, ba người chỉ cảm thấy trái tim đập mạnh, bên trong gian phòng bầu không khí cực kỳ quái dị, ánh mắt này đâu phải là ánh mắt của một đứa trẻ, nó lộ ra thông minh lành lạnh, sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, rất lâu, một điểm âm hưởng cũng không có.

Thẳng đến khi nàng ta đột nhiên khóc ra tiếng, ba người cả kinh một thân đổ mồ hôi lạnh, liền phục hồi tinh thần lại.

"Tiểu thư, đây là có chuyện gì? Chẳng lẽ ta vừa hoa mắt sao?."

Mạc Sầu dùng sức xoa mắt, vừa rồi nhất định là hoa mắt, bằng không vì sao nàng lại nhìn thấy trong ánh mắt của một đứa trẻ, hơi thở lạnh lùng nội liễm, một loại cảm giác nói không ra lời, giống như nàng ta là một người trưởng thành, nhưng bây giờ nghe được tiếng khóc của nàng, rõ ràng là một đứa bé a?

Mạc Ưu lập tức tán thành gật đầu: "Đúng vậy, nhất định là hoa mắt."

Thanh Dao nhíu mài một chút, đáy lòng bất an mở rộng, vừa rồi ánh mắt của đứa bé này làm cho nàng cảm giác được rất quen thuộc, bình tĩnh thông minh như vậy, đến tột cùng là giống ai đây? Thế nhưng chăm chú nhìn kỹ, lúc này con người nho nhỏ kia đang khóc đến thở không ra hơi, làm cho người mẹ như nàng cũng không kịp nghĩ ra điểm kỳ quái nào.

"Mạc Sầu, nhìn nàng làm sao vậy? Có phải tiểu hay không?"

Ba người luống cuống tay chân hẳn lên, Thanh Dao vừa mới sinh xong, tự nhiên không thể cử động lộn xộn, Mạc Sầu tay chân lanh lẹ kiểm tra xong một lần, cuối cùng lắc đầu: "Không có, tiểu thư."

"Vậy nàng khóc cái gì?"

Thanh Dao nhìn nữ nhi bảo bối khóc đến bộ dạng sắp ngất xỉu, lòng không khỏi hoảng lên, trên khuôn mặt hiện lên lo lắng: "Chẳng lẽ nàng sinh bệnh, Mạc Ưu, ngươi đi mời Minh Nguyệt công tử qua đây, giúp nàng kiểm tra một chút, nhìn xem có phải thật sinh bệnh hay không?"

"Dạ, tiểu thư, " Mạc Ưu thân hình chợt lóe, tựa như một trận gió chớp mắt liền không thấy, hiện tại công phu của hắn đã đến tình trạng xuất thần nhập hóa.

Minh Nguyệt rất nhanh bị mời đi sang, mặc dù không thích nữ nhân này, nhưng đứa bé vừa sinh ra rốt cuộc cũng là một tiểu hài tử, có thể nào không quan tâm, thế nhưng kiểm tra một lần rồi lại một lần, căn bản không có vấn đề gì, thế nhưng đứa nhỏ vẫn khóc, căn bản không chịu ngừng lại, cứ nhắm mắt, cũng thèm để ý đến những người lớn đang lo lắng, chỉ lo khóc của mình.

Thanh Dao rất nóng ruột, rốt cuộc xảy ra vấn đề gì, lúc trước vẫn còn tốt mà?

"Tiểu thư, người đừng vội, bằng không chắc là nàng đói bụng, tìm ít đồ cho nàng ăn đi."

Mạc Sầu đề nghị, bởi vì đứa nhỏ vừa mới sinh xong, tiểu thư còn không có sữa, căn bản không cách nào làm bé bú sữa mẹ được, chỉ phải tìm thứ khác để thay thế.

"Vậy trước đút cho nàng một ít nước ngọt đi, nhìn xem có khá hơn một chút hay không?" Minh Nguyệt kiến nghị, nhìn đứa bé nho nhỏ, hắn không khỏi cảm thấy hoà hợp, nên chẳng phải bài xích.

Kết quả, đứa nhỏ căn bản không chịu uống, chỉ lo nhắm mắt lại sống chết mà khóc, Thanh Dao vừa mới sinh xong, thân thể suy yếu, cũng không có biện pháp chiếu cố nàng, chỉ phải đưa cho Mạc Sầu cùng Mạc Ưu, hai người này thay phiên ôm dỗ, thế nhưng nha đầu kia tựa như bị động kinh, khóc mãi không ngừng.

Từ lúc sinh ra đến giờ vẫn khóc, đầu tiên là lớn tiếng khóc, sau đó nhỏ giọng khóc, cuối cùng thì vô lực mà khóc, thanh âm đều tắt, cuối cùng giống như một con mèo nhỏ ốm yếu tựa vào trong lòng Mạc Sầu, thỉnh thoảng nấc lên một tiếng...

Thanh Dao bị dày vò, bị kích rất lớn, vốn nàng thật cao hứng sinh một đứa nhỏ ruột thịt của mình, sau này ở trên đời lại thêm một người gắn bó thân thuộc, nhưng ai biết đứa nhỏ lại vẫn khóc đến mạc danh kỳ diệu, nàng nhỏ như vậy, nếu như cứ theo đà này, chỉ sợ rất nhanh sẽ mất mạng.

"Mạc Sầu ôm tới cho ta."

"Tiểu thư, vẫn là không nên nhìn, " Mạc Sầu nhìn tiểu thư vẻ mặt bị đả kích, rất sợ nàng sẽ nhịn không được, thế nhưng vẻ mặt Mộc Thanh Dao rất kiên trì, Mạc Sầu không còn phương pháp, chỉ phải đem tiểu hài tử đặt ở bên cạnh tiểu thư, chỉ thấy nàng ta cũng không nhúc nhích, thỉnh thoảng nấc một tiếng, nếu cứ tiếp tục không ngừng tự hành hạ như vậy, chỉ sợ không quá sáng sớm ngày mai liền mất mạng, thương cảm tiểu thư phải chịu mất mát lớn như vậy, mà đột nhiên sinh ra một đứa bé kỳ lạ đến thế.

"Ngươi a, chẳng lẽ chúng ta kiếp trước là oan nghiệt sao, bằng không vì sao đến dằn vặt ta."

Mộc Thanh Dao vô ý thức mở miệng, ai ngờ tiếng nói nàng vừa dứt, thì đứa bé lúc trước vẫn nhắm hai mắt khóc kia, co rút thân hình nho nhỏ lại, nín khóc, nàng ta còn mở mắt ra, tròng mắt đen thùi như mực lại sáng như ngôi sao chói mắt, mắt không nháy không chớp nhìn chằm chằm Mộc Thanh Dao, đôi tròng mắt đang bao phủ sự chờ đợi, tựa hồ cần khẩn thứ gì đó?

Mạc Sầu ngạc nhiên ngây ngốc nhìn hết thảy trước mắt, rất lâu mới tìm được thanh âm của mình.

"Tiểu thư, điều này quá kỳ quái, tại sao lại như vậy chứ?" Dựa theo quy luật tự nhiên thì không cách nào lý giải được hiện tượng này, làm cho Mạc Sầu da đầu tê dại, hù doạ cả người nàng đều là mồ hôi lạnh, nàng thân là trưởng nữ trong nhà, phía dưới có vài đệ muội, có một hai tiểu hài tử đều do nàng đích thân chiếu cố, cho tới bây giờ còn chưa thấy qua chuyện kỳ quái như thế.

Mộc Thanh Dao cũng cảm thấy kỳ quái, tâm tình chấn động cực kỳ, đứa nhỏ này là nàng sinh, hành động không bình thường của nó, làm cho nàng trăm mối nghi ngờ không giải được, duy nhất một lời giải thích chính là nó thực sự cùng kiếp trước của nàng có liên hệ, nhưng mà mình lại cùng ai có ân oán mà tạo ra nghiệt duyên không rõ đây?

Ngoại trừ Tiêu Duệ, thì chính là Kiều Nam?

Nghĩ đến Kiều Nam, Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh xuống, con ngươi sắc bén như đao, hung hăng căm tức nhìn đứa bé vừa sinh ra, chỉ thấy mắt của nàng trong suốt, đáy mắt có một loại ẩn chứa ý cười, biểu hiện này tựa như của Kiều Nam, quả thật rất giống.

Thanh Dao chỉ cảm thấy một trận sắp ngất xỉu, ông trời sẽ không chơi nàng như thế đi, hại nàng một lần còn chưa đủ, còn đem Kiều Nam đưa qua đây hành hạ nàng, tuy rằng không thể trăm phần trăm khẳng định, thế nhưng Thanh Dao càng nghĩ càng cảm thấy trong lòng như bị tạt một chậu nước lạnh, nhìn chằm chằm đứa bé vừa sinh kia, chậm rãi mở miệng gằng từng chữ.

"Ngươi không phải là Kiều Nam chứ?"

Một lời rơi, đứa bé lập tức lộ ra một khuôn mặt tươi cười thật tươi, đáng yêu cực kỳ, nhưng nụ cười đó rơi vào trong mắt Mộc Thanh Dao, rõ ràng là dáng tươi cười của ma quỷ, nàng không chịu đựng nổi nữa mà ngất đi...

Trong phòng, Mạc Sầu quá sợ hãi kêu lên: "Tiểu thư, tiểu thư?"

Còn đứa bé thì nhỏ tiếng khóc, kỳ thực nàng ta cũng không phải khóc, mà là đang nói, chỉ không ai nghe hiểu mà thôi.

Đứa trẻ mới sinh này đúng là Kiều Nam trọng sinh, đây đã là lần trọng sinh thứ năm của nàng, không biết vì sao khi qua cầu nại hà, nàng không uống canh Mạnh bà, nên vẫn nhớ kỹ chuyện của kiếp trước, mặc kệ đầu thai đến nhà của hạng người nào, không đến ba ngày liền hồn về cửu thiên, chính là nhân vật mà diêm vương rất đau đầu, cuối cùng chỉ phải đáp ứng yêu cầu của nàng, làm cho nàng đầu thai chuyển thế đến bên người Tô Trần, để hoàn thành tâm nguyện mà kiếp trước chưa xong, lúc nàng sắp chết, chỉ có một tâm nguyện. Hi vọng nhìn thấy Tô Trần tìm được một tình yêu đích thật của nàng, tận mắt thấy nàng ấy mặc áo cưới, đến lúc đó, dù cho nàng có hồn phi phách tán cũng không sao cả.

Cả đời này nàng cho rằng sẽ không có cơ hội gặp lại Tô Trần, ai biết vừa mở mắt ra, lại nhìn thấy một người xa lạ, vì thế cũng giống như trước đây, nàng chuẩn bị chết, ai biết Tô Trần nguyên lai không có đi đầu thai, nàng ấy trực tiếp hồn xuyên đến cổ đại, hiện tại mình lại trở thành con của nàng, như vậy người nam nhân kia đâu? Hắn thật lòng yêu nàng sao? Kiều Nam trong lòng liên tiếp nghi vấn, thế nhưng lúc này, Tô Trần lại ngất đi, nghĩ vậy, nàng không khỏi làm cho lớn tiếng hơn.

"Tô Trần, Tô Trần ( a, a )..."

Đêm tối, trong vô tình cốc, tiếng thét chói tai cùng khóc thét không ngừng vang lên, cuối đem đã tất cả mọi người dẫn qua đây.

Trong phòng, Vô Tình diện vô biểu tình bắt mạch cho Thanh Dao, rất nhanh theo trên người lấy ra một viên thuốc, quay lại bảo Mạc Sầu: "Cho nàng ăn vào đi, đang yên lành thế làm sao lại ngất đi?"

Đôi mài dài nhỏ của hắn nhíu lại một chút, mâu quang quét nhìn về phía người trên giường, sau khi sinh đứa nhỏ, gương mặt nho nhỏ, cằm đầy, trên da thịt trắng bóng thoáng có chút tái nhợt, lông mi thật dài che giấu ánh mắt thông tuệ của nàng, làm cho người ta nhìn không thấy sự lợi hại trong đó, mái tóc đen thùi sợi tóc mất trật tự phân tán ở áo gối thượng, làm cho người ta không tự chủ được mà đau lòng, Vô Tình vừa có ý niệm này trong đầu, liền kinh hãi không ngớt, hắn không phải là người máu lạnh vô tình sao?

Sư phụ vì sao đặt tên cho hắn là Vô Tình, bởi vì hy vọng hắn không có tình, chẳng lẽ những điều trước đây thương tổn còn chưa đủ sao?

Vô Tình sắc mặt đột nhiên lãnh, thân thể khẽ động, Thanh Phong bước tới đem hắn đẩy ra ngoài, trên mặt công tử trong nháy mắt biểu tình biến hóa, đều rơi vào mắt của hắn, trong lòng không khỏi lo lắng.

Công tử như vậy có tốt không?

Hắn động tình, đúng vậy, tuy rằng hắn bài xích, nhưng là thị đồng của hắn, bản thân liền biết hắn động tình, Thanh Phong không giống Minh Nguyệt lỗ mãng, vĩnh viễn không bao giờ hiểu tâm tư của công tử, nhưng Thanh Phong rất hiểu!

"Công tử, chúng ta trở về đi, nàng không có việc gì."

"Được, về thôi " dưới bóng đêm, thanh âm của hắn lạnh lùng so với tảng băng không có gì khác biệt, nhưng trong đó đang đè nén tình riêng, cuối cùng có một ngày nó sẽ như con ngựa hoang được cởi bỏ dây cương không cách nào khống chế được, đến lúc đó, công tử còn có thể lạnh lùng bình tĩnh như thế sao? Thanh Phong không nói được một lời nào đẩy công tử rời đi.

Bên trong gian phòng, Mạc Sầu đã hầu hạ tiểu thư uống thuốc, thuốc của quỷ y Vô Tình, là thứ mà người bình thường muốn cầu cũng cầu không được, tin rằng tiểu thư uống xong, liền không có gì đáng ngại.

Tiểu thư uống xong thuốc, sắc mặt tái nhợt rất nhanh khá lại, hô hấp đều đều, an tường nằm ngủ.

Bên trong gian phòng, Mạc Ưu cùng Minh Nguyệt còn đang ở đó, hai người thiếu niên kỳ quái nhíu mày nhìn đứa trẻ trong tay Mạc Sầu: "Nàng quả nhiên không khóc nữa."

"Đúng vậy, tiểu thư nói một câu nói, nàng ta đã không náo loạn nữa, nhưng kết quả là tiểu thư ngất đi."

Mạc Sầu đáy lòng khó có thể ức chế vẻ run sợ, nàng còn thì không cách nào chấp nhận được hành động quái dị từ đầu tới đuôi của đứa nhỏ này, ánh mắt kia căn bản không giống một đứa trẻ ngây thơ trong sáng, tựa hồ có rất nhiều thứ đang chảy bên trong nó, giờ khắc này nàng khóc mệt, đã ngủ say, thì vẫn là một đứa trẻ con phấn nộn đáng yêu .

Mạc Ưu cùng Minh Nguyệt tuy rằng cảm thấy kỳ quái, nhưng đêm đã khuya, hai người thiếu niên liền lui xuống.

Mạc Sầu đem đứa bé đặt ở bên cạnh tiểu thư, thu thập xong, nàng cũng nằm trên giường êm nhỏ ở gian phòng để nghỉ ngơi, thời gian gần đây nàng vẫn ở lại gian phòng của tiểu thư chiếu cố nàng.

Buổi sáng là khoản thời gian mà Vô tình cốc xinh đẹp nhất.

Những giọt sương trong suốt đọng ở trên cành lá, ánh nắng sớm xuyên thấu tầng tầng khe hở, chiếu xạ lên giọt sương, nhẹ nhàng đung đưa phát ra tia sáng rạng rỡ động, như thủy tinh chói mắt nhất quý giá nhất.

Hoa cỏ ẩm ướt, ở trong gió nhẹ nhàng chập chờn, hoa đào bay lả tả rơi xuống, đầy cả mặt đất.

Chim tước bay xuyên qua những đám mây, thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu thanh thúy dễ nghe .

Toàn bộ buổi sáng rất là ấm áp mỹ lệ, thế nhưng sự yên lặng này lại bị một tiếng tiếng thét chói tai đột ngột cắt đứt phần tuyệt đẹp của quang cảnh, mấy con chim tước hoảng sợ phành phạch vỗ cánh bay đi, những giọt sương đọng trên cành lá cũng run rẫy rơi đầy trên đất.

Trong sơn cốc tất cả mọi người đều bị đánh thức, tiếp theo mọi người làm như không nghe không biết gì, tiếp tục làm chuyện mà mình đang làm.

Trong phòng, Mạc Sầu xoa xoa ánh mắt, chỉ thấy tiểu thư tóc tai bù xù, vẻ mặt dữ tợn đang bóp cổ tiểu thư nhỏ, thần tình làm cho người ta sợ hãi cực kỳ, Mạc Sầu nhảy dựng lên, trước tiên từ trong tay của tiểu thư cướp lại đứa bé kia, chỉ thấy tên kia đã thở hổn hển, cố gắng hớp nhiều không khí, Mạc Sầu yêu thương vỗ lưng của nàng, thật vất vả mới làm cho nàng thở đều lại, thì oa một tiếng khóc nức nở.

"Tiểu thư, người điên rồi, đây chính là hài tử của ngươi?"

"Con của ta, nếu không phải nàng, ta phải ở chỗ này sao? Kiều Nam, ngươi đúng là âm hồn bất tán, sao vẫn bám theo ta, " Thanh Dao hoàn toàn mất đi thái độ bình tĩnh, tức giận rống lên, đứa bé kia vốn có ủy khuất đang khóc trong nháy mắt liền mở to mắt, tiếng khóc đột nhiên ngừng lại, một giọt nước mắt lớn còn đọng ở trên đuôi mắt, nhưng đã nhu thuận tự động im lặng.

Nàng là bằng hữu tốt của Tô Trần, sao lại không biết bản tính của nàng, nàng đã bắt đầu lâm vào điên cuồng, nếu như còn dám chọc nàng, xác định vững chắc là sẽ bị diệt, vì thế vẫn là ngoan một chút mới tốt.

Bất quá nàng không nghĩ tới cơn tức của Tô Trần còn quá lớn đến như vậy, từ kiếp trước kéo dài đến kiếp này.

Nàng chỉ muốn nhìn nàng ta sống có tốt hay không mà thôi, lại quên mất, nàng ấy nhất định còn ghi hận nàng, sớm biết rằng như thế, sẽ giả bộ không nhận ra nàng ta là được rồi, nhưng bây giờ không thể nào giả bộ nữa, nói không chừng nàng ta giận lên trực tiếp đem nàng quăng cho chết đuối, xem ra chính mình vẫn nên đi theo vị tỷ tỷ trước mặt quan trọng hơn.

Kiều Nam phiết miệng, nhìn Mạc Sầu, khuôn mặt nhỏ nhắn càng phát ra điềm đạm đáng yêu, Mạc Sầu trong lòng yêu thương đồng thời cũng cảm giác có sự khác thường, vẫn cảm thấy nha đầu kia giống như đang lợi dụng nàng vậy.

"Tiểu thư, người nói cái gì đó? Ta nghe không hiểu."

Mạc Sầu nghiêm túc nhìn qua, nhìn tiểu thư từ trên xuống dưới , để xác định tiểu thư có phải bị điên rồi hay không, bằng không vì sao tỉnh lại, biến thành như vậy chứ?

Mộc Thanh Dao sắc mặt lãnh chìm, dùng sức thở dốc, hơn nửa ngày mới bình tĩnh lại một ít, thế nhưng trong lòng vẫn đang phiền muộn bất an, nàng rất thích đứa bé này, vẫn mong mỏi nàng ta sinh ra, thế nhưng nằm mơ cũng không nghĩ tới, nàng không sinh ra một tiểu gia hỏa tri kỷ, lại sinh ra một oan gia đối đầu, hiện tại nàng thật hối hận, vì sao lúc trước không động thai khí mạnh một chút, nói không chừng có thể đem nàng bỏ luôn, đỡ phải làm cho chính mình tức chết.

Hơn nữa Mạc Sầu căn bản không hiểu nàng tức cái gì, nàng cũng không thể nói rõ cho nàng ấy biết, nếu quả thật nói ra, chỉ sợ hù chết nàng ta, nghĩ vậy, liền phất phất tay, mệt mỏi rã rời mở miệng.

"Nói chung ta không muốn nhìn thấy nó, ngươi đem nó ôm xa một chút, mắt không gặp thì lòng không phiền."

Đứa bé vừa mới sinh xong, cứ như vậy bị Thanh Dao vứt bỏ, Mạc Sầu tuy rằng yêu thương, nhưng cũng không có biện pháp thuyết phục tiểu thư, tiểu thư dường cùng đứa bé này có cừu oán với nhau vậy, nếu như nàng còn nói nhiều thêm một câu nữa, chỉ sợ nàng ấy lại nhào tới.

"Hài tử đáng thương, " Mạc Sầu thở dài làm bộ làm tịch, nghĩ sẽ khiến cho mẫu tính trong lòng tiểu thư phát sinh, đáng tiếc tiểu thư làm như không nghe thấy, hướng về trên giường nằm quay lưng lại, tiếp tục ngủ, vừa mới sinh xong thân thể rất suy yếu, hơn nữa vừa rống giận, nên nàng vừa nằm xuống thì đã ngủ.

Nên đứa bé vừa sinh tạm thời đi theo Mạc Sầu.

Nàng mặc dù còn nhỏ, thế nhưng rất yên tĩnh, phần lớn thời gian chỉ ngủ, cũng phù hợp đặc thù của một mới đứa trẻ con, thế nhưng lúc nàng tỉnh, liền mở một đôi mắt to, yên tĩnh ngoan ngoãn nằm ở trong vòng tay của nàng, lúc này Mạc Sầu có cảm giác nàng ta không giống một đứa con nít, quá mức yên tĩnh, mâu quang kia giống như bảo thạch rực rỡ, tản mát ra ánh sáng quỷ dị.

Bất quá ngoại trừ những điều quái dị đó, thì cũng không có gì khác. Mạc Sầu lúc ban đầu khiếp sợ nhưng càng về sau lại càng thản nhiên.

Hai ba ngày sau, tiểu thư bắt đầu có sữa, vẫn than phiền là khó chịu, nàng mở miệng kiến nghị cho tiểu bảo bảo bú, tiểu thư lập tức thay đổi sắc mặt, hù doạ nàng một chữ cũng không dám nhiều lời, thật không biết tiểu thư cùng tiểu oa nhi có thâm cừu đại hận gì, đây chính là một miếng thịt trên người nàng rơi xuống a.

Nếu không thể bú sữa, chỉ phải nghiền các loại bột gạo để đút cho trẻ nhỏ ăn, bất quá nàng ta quả thật cũng không làm ầm ĩ, đút cái gì thì ăn cái đó, ăn xong rồi ngủ, ngủ xong rồi ăn, sau đó yên tĩnh nghe mấy người lớn các nàng nói chuyện, sau tám đến mười ngày, hình dáng đã thay đổi hoàn toàn, đã không nhiều nếp nhăn như lúc mới sinh, cũng không nhỏ bé nữa, làn da ửng hồng rất đẹp, lông mi hẹp dài, ánh mắt phượng, quả nhiên lớn lên không giống tiểu thư, lại giống hoàng thượng như được từ khuôn mẫu đúc ra

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu nhìn xong thở dài, sao lại không giống tiểu thư, trái lại giống hoàng thượng, thật là đủ làm cho người ta phiền muộn...

Mười ngày sau, Mộc Thanh Dao bỗng nhiên cười dịu dàng mở miệng.

"Mạc Sầu, đem cục cưng ôm tới đây."

Cái vẻ mặt kia, cái động tác kia, rõ ràng là lòng tốt của chó sói mà, thế nhưng đứa nhỏ là của nàng ấy, làm nô tỳ, nàng đương nhiên không dám nói thêm cái gì, kinh hãi đảm chiến đem tiểu bảo bối phấn hồng đáng yêu đưa tới bên cạnh chủ tử.

Mộc Thanh Dao cách mười ngày sau mới nhìn con của mình, trong lòng chấn động một cái, cuối cùng vẫn còn có chút yêu thương, tuy rằng bên trong nàng linh hồn là Kiều Nam, nhưng nàng ta đúng là do mình sanh ra, thấy nàng lớn lên phấn nộn đáng yêu như vậy, làm mẫu thân sao có thể tàn ác mà ra tay hạ thủ được, hùm dữ không ăn thịt con.

Nhưng nghĩ đến mình hôm nay sở dĩ ở chỗ này, đều là do Kiều Nam làm hại, đáy lòng lại không cam nguyện, nên mặc dù không thương tổn nàng ta, cũng đừng làm cho nàng ra sống thoải mái như vậy, Mộc Thanh Dao nghĩ thông suốt, mặt mày đều có ý cười, khóe môi càng hiện lên sự âm trầm rạng rỡ, quay đầu nhìn về phía Mạc Sầu.

"Gần nhất, ngươi cho nàng ăn cái gì?"

"Bẩm tiểu thư, đa số là bột gạo nhuyễn, tiểu thư nhỏ ăn cũng rất quen, tiểu thư không cần phải lo lắng."

"Ừ, vậy thì đâu có dinh dưỡng gì? Ta nghĩ qua, nếu ta không thể cho bú, cũng nên tìm một chút gì đó có dinh dưỡng cho đứa nhỏ ăn, " Mộc Thanh Dao nói đến đây, khuôn mặt dễ nhìn ngẩng ra, nghiêm túc suy nghĩ một chút, cuối cùng mở miệng.

"Như vậy đi, sau này một ngày ba bữa đút cho nàng uống sữa dê đi."

"Sữa dê?" Mạc Sầu ngây ngẩn cả người, sữa dê rất tanh, tiểu bảo bảo uống được sao? Mà thêm một người khác càng ngây dại nữa, chính là Kiều Nam đang yên lặng, lúc này nàng da đầu tê dại, khóc không ra nước mắt, ô ô, xem ra nàng ta cố tình chơi nàng mà, nàng không uống sữa dê a, kiếp trước nàng chỉ uống một ngụm đã ói, nàng ta biết rất rõ ràng, bây giờ lại cho nàng uống sữa dê, nàng không uống.

Kiều Nam đang oán thầm, thì nghe được trên đỉnh đầu giọng nói âm trầm truyền đến.

"Nếu như nàng không uống, lập tức đem nàng ném ra vô tình cốc cho ta."

"Tiểu thư?" Mạc Sầu thấy tiểu thư chủ ý đã định, cũng không dám nói thêm cái gì, sữa dê thì sữa dê đi.

Mà Kiều Nam chỉ nghĩ đến nó đã muốn ói ra, khuôn mặt nhỏ nhắn sợ đến trắng bệch, đáng tiếc người nào đó trong lòng hiện lên khoái ý, vươn tay nhéo gò má trên mặt của nàng, đắc ý mở miệng: "Ta nhất định phải đem bảo bối nuôi đến mập mạp trắng trẻo."

Thanh âm kia miễn là có bao nhiêu ác liệt, Kiều Nam toàn thân nổi lên một trận rùng mình, trong lòng thật lạnh lẽo.

"Làm cho Mạc Ưu xuất cốc, mua sữa dê tức khắc trở về, mỗi ngày cho tiểu thư nhỏ uống một chút sữa dê " Thanh Dao ra lệnh một tiếng, việc này thành kết cục đã định, Mạc Sầu lập tức lĩnh mệnh đi ra ngoài phân phó Mạc Ưu xuất cốc, bọn hắn bây giờ xuất cốc, khá tự do, ai có thể làm được gì bọn hắn.

Bên trong gian phòng, rất yên tĩnh, Mộc Thanh Dao nhìn đứa bé trên giường, chậm rãi thu tay, bình tĩnh nhìn nó, mở miệng gằng từng chữ một.

"Kiều Nam, ngươi tại sao lại muốn theo ta? Chẳng lẽ ngươi không thể một lần nữa đầu thai tới nhà người khác sao? Không nên đầu thai đến nhà của ta, chẳng lẽ ngươi không biết ta thấy được ngươi trong lòng sẽ khó chịu sao?"

Đứa bé viền mắt đỏ đỏ, có giọt nước mắt nhẹ nhàng lăn xuống, thật muốn nói cho nàng biết, những thống khổ mà mình phải chịu so với nàng không hề ít hơn , một đứa bé sau khi sống lại, thường xuyên khóc ba ngày hồn phách đã quy thiên,kỳ thực cũng rất thống khổ, thế nhưng đáy lòng có một tâm nguyện, thì không có biện pháp an tâm mà đầu thai, bởi vì bản thân rất muốn nhìn thấy nàng được hạnh phúc, được vui vẻ.

Nhưng hiện tại xem ra, nàng ấy không vui, bởi vì rõ ràng đã sinh con, nhưng người khác lại gọi nàng là tiểu thư, điều này nói rõ cái gì?

Nghĩ vậy, Kiều Nam trong lòng lại thở dài, nàng thầm mong nàng ấy hạnh phúc a, đây là mình nợ nàng...

"Tiểu thư, ta đã phân phó Mạc Ưu đi rồi" Mạc Sầu bước vào, Mộc Thanh Dao thu hồi tầm mắt, nhàn nhạt mở miệng: "Sau này hãy gọi nàng là Tiểu Ngư nhi đi, Mộc Tiểu Ngư."

"Tiểu Ngư nhi?" Mạc Sầu kêu lên một tiếng, tên này thật là có chút thuận miệng, nhưng mà một nữ hài tử lại gọi tên như vậy, tựa hồ không tốt.

Mộc Thanh Dao phất phất tay, không nhìn tới mặt đứa bé nữa, mệt mỏi rã rời nhắm mắt lại.

"Ta mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi một chút..."

Mà Tiểu Ngư nhi thì vẻ mặt mừng rỡ, nguyên lai Tô Trần còn nhớ rõ nàng thích các loại cá, trước đây nàng không chỉ một lần nói với nàng ấy, mình thật muốn làm một con cá tự do tự tại, có thể tuỳ ý ngao du ở trong biển rộng, hiện tại nàng quả nhiên đã trở thành một Tiểu Ngư nhi.

Tiểu Ngư nhi ở trong lòng âm thầm suy nghĩ, sau này nếu ai dám khi dễ Tô Trần, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho hắn, tuy rằng ta không có nhiều năng lực lắm, nhưng ta là Kiều Nam, làm mấy thứ binh khí, đạn dược vẫn là sở trường của ta, nếu như ai dám lấn trên đầu Tô Trần, ta nhất định sẽ nổ hắn một manh giáp cũng không để lại.

"Tiểu Ngư nhi, chúng ta đi ra ngoài đi, để cho tiểu thư nghỉ ngơi một chút."

Mạc Sầu đem Tiểu Ngư nhi ôm ra ngoài, trắng trợn tuyên dương tên của nàng, người trong cốc lập tức cũng biết tên của nàng là Tiểu Ngư nhi, tất cả mọi người nói tên này dễ nghe, có một loại cảm giác khoan khoái vui vẻ.

Tiểu Ngư nhi, tuy rằng tên rất dễ nghe, thế nhưng cái người mẫu thân kia sau một ngày lòng tốt nổi lên đặt tên cho nàng đến giờ, thì những ngày tai nạn của nàng đã bắt đầu.

Trước tiên là một ngày ba bữa bột gạo đổi thành sữa dê, làm cho nàng ói xong lại uống, uống xong lại ói, mà vị mẫu thân ruột thịt kia, ở bên cạnh nở nụ cười dịu dàng nỗ lực đổ thêm dầu vào lửa.

"Tiểu Ngư nhi, uống nhiều một chút, như vậy mới có thể lớn lên khoẻ mạnh."

Tất cả mọi người thấy bộ dạng mẫu thân này của nàng đều rất cảm động, rốt cuộc cũng vẫn yêu thương đứa nhỏ của mình, chỉ có Mạc Sầu là biết chủ tử ác liệt, trải qua mấy ngày nay ở chung, nàng biết, nguyên lai Tiểu Ngư nhi không thích uống sữa dê, không, phải nói là sợ muốn chết, nhưng chủ tử hết lần này tới lần khác bắt nàng ta phải uống một chút cơ hội nhổ đi cũng không có.

Thân thể nho nhỏ của nàng, bây giờ từ dạ dày đến toàn bộ thân mình toàn là một mùi tanh của dê, làm hại những người thích ôm nàng, không ai dám đến gần.

Bất quá điều này cũng chưa phải là tệ nhất, mỗi sáng sớm, vị mẫu thân nào đó còn cầm theo một cái bao vải đen, lấm la lấm lét bắt một con chuột đến hù Tiểu Ngư nhi, bởi vậy mỗi ngày ở trong cốc đô sẽ truyền đến từng tiếng từng tiếng thét chói tai, lỗ tai của mọi người đều bị hành hạ, nên không khỏi đồng tình và thương cảm sâu sắc cho Tiểu Ngư nhi, nàng mới sinh ra không được một tháng, liền bị mẫu thân hãm hại rồi.

Mà người nào đó còn có lời thề son sắt tuyên bố với người bên ngoài, đây là huấn luyện hô hấp của nàng, như vậy sau này nàng mới có thân thể khỏe mạnh, ăn vô cùng khoẻ.

Tuy rằng không ai hiểu lời nói của nàng, vì sao gọi là luyện tập hô hấp, vì sao la hét như thế sẽ ăn khoẻ chứ, bất quá Tiểu Ngư nhi sợ đến sắc mặt trắng bệch, hoa dung thất sắc, đây mới chính là điều tệ nhất, mặc dù có rất nhiều người đồng tình , mọi người cũng không tiện can thiệp.

Tiểu Ngư nhi dường như cùng tiểu hài tử khác một điểm cũng không giống, tỷ như trẻ con vừa sinh ra đâu biết sợ là gì chứ, mà nàng thì gào thét đến khoa trương, tỷ như, lúc uống sữa dê, mặt mũi nhăn lại, vẻ mặt chán ghét.

Nói chung bởi vì có thêm Tiểu Ngư nhi cùng Mộc Thanh Dao, nên toàn bộ vô tình cốc đã náo nhiệt nhiều lắm, bây giờ cảnh tượng là một mảnh sinh khí bừng bừng , nếu là có một ngày không nghe thấy tiếng người kêu, thật có chút không quen, thật không biết nếu sau này hai người không còn ở tại trong cốc, thì mọi người làm sao qua ngày nữa.

Mộc Thanh Dao vốn còn muốn lấy nhiều trò chỉnh Tiểu Ngư nhi nữa, bởi vì Tiểu Ngư nhi kiếp trước là bạn tốt của nàng, rất nhiều chuyện nàng ta sợ hãi chán ghét, nàng đều rõ như lòng bàn tay, nên chuyên đem những thứ nàng ta sợ hãi để doạ, bởi vì hiện tại nàng ấy không có cách nào nói chuyện, tay chân cũng khống chế không được, chỉ có thể mặc nàng làm xằng làm bậy.

Nhưng mà, rất nhanh Thanh Dao liền không thời gian đi trêu chọc Tiểu Ngư nhi, bởi vì trong cốc có một khách không mời mà đến.

Vô tình cốc, bên ngoài có đào hoa lâm, còn có nhiều hồ sen, nhưng mà vị khách không mời mà đến này quả nhiên dẫn một đám người xông vào được, chứng tỏ hắn am hiểu sâu trận pháp bên ngoài ao đầm này, thật là một kẻ lợi hại.

Nhưng tuy rằng đã xuyên qua mấy hồ sen, nhưng vào không được đào hoa lâm, trong rừng đào, chẳng những có trận pháp, hơn nữa còn có khói độc, quan trọng nhất là Vô Tình ở đào hoa lâm đánh đàn, chỉ cần hắn ở đào hoa lâm , không ai có thể xông vào, vì trận pháp kia là do tiếng đàn của hắn thanh thao túng, người ngoài căn bản là không biết chân tướng bên trong.

Mộc Thanh Dao đang ở trong phòng đùa với Tiểu Ngư nhi, còn có hai ngày nữa là nàng liền đầy tháng, Tiểu Ngư nhi lớn lên càng ngày càng đáng yêu.

Hai ngày sau, thì nàng bắt đầu tu luyện cầm phổ, hi vọng mau chóng tập võ, đến lúc đó sẽ không chịu người ta khống chế, Thanh Dao chậm rãi nở nụ cười.

Lúc này, cửa phòng vang lên thanh âm, Mạc Ưu vọt vào, vẻ mặt lo lắng.

"Tiểu thư, có người xông vào trong cốc."

"Nha, Vô Tình sẽ không tùy tiện để cho người ta đi vào " Thanh Dao không quá lưu ý đến, vẻ mặt như có điều suy nghĩ, nàng đang nghĩ, mặc dù có cầm phổ, thế nhưng nàng không có một cây đàn tốt, đây thật là chuyện làm người đau đầu, những cây đàn bình thường chỉ sợ đàn không ra uy lực của cầm ma.

"Công tử ở trong rừng bày trận pháp, những người đó sau khi tiến vào, toàn bộ bị đánh xỉu, công tử sai người đem bọn họ quăng xuống ao đầm, ta thật vất vả mới cầu được hắn bỏ qua cho những người đó."

"Buông tha bọn họ..." Mộc Thanh Dao nhíu mài, ánh mắt hiện lên những mũi nhọn lạnh lẽo sắc bén, Mạc Ưu làm như thế, chứng tỏ những kẻ đó là người mà các nàng quen thuộc, đáy lòng bỗng dấy lên bất an, là ai?

"Ai?"

"Nam An vương, " Mạc Ưu mi tâm nhíu chặt không yên, không nghĩ tới Nam An vương lại tìm được vô tình cốc, còn xông vào đào hoa lâm, đúng lúc công tử ở trong rừng gảy đàn, nếu như không phải hắn ở bên trong gảy đàn, chỉ sợ bọn họ đã xông vào đây.

Thanh Dao vẻ mặt nghi ngờ, theo sự hiểu biết của nàng với Nam An vương, hắn hẳn là không có năng lực mà đi qua ao đầm, tuy rằng Nam An vương võ công cao cường, thế nhưng thuật kỳ môn huyền pháp, hắn căn bản không hiểu, nếu là người ở trong cung kia, thì nàng còn tin tưởng hắn có chút năng lực này, bởi vì nàng vẫn chưa quên, hắn chính là đệ tử của Xích Hà lão nhân, nghe đồn Xích Hà lão nhân, trên thông thiên văn, dưới rành địa lý, nên kỳ môn huyền pháp chắc hẳn cũng sẽ tinh thông, như vậy làm đệ tử của hắn, hẳn luyện qua môn này.

"Ngươi xác định là Nam An vương?"

Thanh Dao tỉ mỉ hỏi thăm một lần nữa, Mạc Ưu gật đầu: "Dạ, đúng là Nam An vương."

"Tiễn hắn xuất cốc đi, " Mộc Thanh Dao ánh mắt lóe lên một cái, khuôn mặt lạnh lùng, phất phất tay, ý bảo Mạc Ưu đi làm chuyện này.

Nàng đã ở lại trong cốc mấy tháng, chuyện xảy ra trong Huyền Nguyệt hoàng cung, tựa hồ đã cách nàng rất xa vời.

"Dạ, chủ tử, " Mạc Ưu lĩnh mệnh, rất nhanh lắc mình đi ra ngoài, trong phòng, Thanh Dao quanh thân đông lạnh, đôi mắt đen thoáng trầm tư, toát ra hai đám lửa nhỏ, Nam An vương làm sao có thể vào đây, nhưng nếu không phải hắn, lại là người phương nào, chẳng lẽ là .....?

Không, tuyệt đối không có khả năng, bởi vì trong hoàng cung không thể không có hoàng đế, Mộc Thanh Dao đang ở đó suy nghĩ, thì bên cạnh Mạc Sầu lo lắng mở miệng.

"Tiểu thư, hiện tại Nam An vương biết người ở trong cốc, chỉ sợ sẽ không dễ dàng rời đi, vậy phải làm sao bây giờ? Bọn họ sẽ không làm thương tổn đến người trong vô tình cốc chứ."

Thanh Dao nghe xong lời của nàng, không khỏi nở nụ cười, muốn thương hại người trong vô tình cốc, thì bọn họ phải có bản lĩnh mới được, khóe môi câu ra nụ cười nhợt nhạt.

"Quên đi, chúng ta đừng suy nghĩ, Vô Tình sẽ không để cho bọn họ vào."

Nàng vừa dứt lời, cửa phòng lần thứ hai vang lên một chút, Mộc Thanh Dao cũng không nhúc nhích, vẫn dựa vào ở trên giường như trước, nàng cho rằng Mạc Ưu đi làm xong việc đã trở về, lại nghe thấy Mạc Sầu kêu một tiếng: "Công tử, ngươi đã đến rồi?"

Mộc Thanh Dao ngẩn ra, không nghĩ tới thì ra là Vô Tình, hắn luôn luôn rất ít chủ động tìm nàng, chẳng lẽ là vì chuyện của Nam An vương, cho nên mới tìm nàng, vội ngồi thẳng người, quay đầu nhìn sang, Thanh Phong đầy Vô Tình đi tới.

"Các ngươi đều đi xuống đi."

Vô Tình nhàn nhạt mở miệng, thanh âm rất nhẹ, nhưng lại làm cho người ta không dám xem thười, cái thái độ hờ hững, làm như mọi chuyện đều không liên quan đến, nhưng lại một chữ cũng không sót rơi xuống trong lòng mọi người.

"Dạ, công tử, " Thanh Phong cùng Mạc Sầu lên tiếng trả lời, hai người đi ra ngoài, tiện thể đem Tiểu Ngư nhi bế đi luôn, người này ánh mắt trơn trượt chuyển động, loé loé sáng, cho tới bây giờ chưa có thấy qua tiểu hài tử nhà ai lại giống như nàng vậy.

Trong phòng an tĩnh lại.

Mộc Thanh Dao ngước mắt đánh giá Vô Tình, nàng xem thấy ánh mắt của hắn rất lạnh, quanh thân sát khí tuỳ tiện phát tán, đôi tròng mắt kia thật giống như dòng suối lạnh phía sau núi, trong trẻo thông suốt, nhưng chỉ mang theo nhè nhẹ hàn ý, tóc đen dài dùng ngọc trâm cố định, vừa lịch sự vừa tao nhã cực kỳ, Thanh Dao nhìn hắn, không khỏi có chút cảm thán, ông trời tại sao có thể đem một người nam nhân tạo ra xinh đẹp đến như vậy, làm cho người dời không ra tầm mắt, rõ ràng so với nữ nhân còn đẹp hơn, nhưng lại làm cho người ta không có cảm giác chút son phấn nào, ngược lại còn xinh đẹp đến phát tán ra ngoài, phần lớn là sự tà ác trong con người hắn, làm cho người ta liếc mắt nhìn, liền không dám nhìn lần thứ hai.

Vô tình ngồi ngay ngắn ở ghế trên, lặng im không tiếng động.

Tuy rằng trên mặt không lộ vẻ gì, thế nhưng trong lòng cũng không còn cảm xúc giống với trước đây, cảm giác này rất xa lạ, cho tới nay, hắn đều là người lãnh tâm vô tình, thế nhưng từ khi các nàng vào trong cốc, hắn bỗng nhiên có một ít cảm xúc mà trước đây chưa từng có, tỷ như nhìn trăng thở dài, tỷ như sững sờ, có đôi khi cũng không biết muốn cái gì, liền cứ lẳng lặng yên lặng ở trong cảm xúc mơ màng, hoặc ngồi ngẩn hơn nửa ngày, đây rốt cuộc là cái gì?

Nhất là vào hôm nay khi biết người nam nhân kia đến, hắn biết ngườ mà kẻ đó tìm là nàng, tim của hắn quả nhiên đã không còn lạnh lùng bình tĩnh như trước đây nữa, tâm hỗn loạn thành một đống...

Dù cho hắn không thừa nhận, thế nhưng đáy lòng mơ hồ hiểu được, hắn tựa hồ tham luyến một ít hơi thở ấm áp này, cho nên muốn cho nàng vẫn cứ ở trong cốc, từ khi các nàng ở lại trong cốc, mọi thứ ở trong này dường như đã có sức sống hơn, hiện tại mỗi ngày mở mắt ra, liền cảm nhận được bầu không khí không còn giống như lúc trước, mà nó nóng nóng ấm áp.

Mặc dù hắn không có xuất hiện, nhưng trong lòng vẫn vui vẻ hơn so với lúc trước, buổi sáng nhìn chim tước đậu ngoài cửa sổ, cũng làm cho bản thân thấy vui mừng, buổi chiều ở trong rừng đánh đàn, tiếng đàn kia rung lên những làn điệu vui sướng.

"Người kia là tới tìm ngươi."

Hắn nhàn nhạt mở miệng, cánh môi phấn hồng nhẹ thở ra một câu nói, như mang theo ý vị mùi hoa.

"Ừ, ta đã bảo Mạc Ưu tiễn bọn họ ly khai."

"Ngươi đến là để học võ, hiện tại nên học ngươi đã học rồi, vẫn nên rời khỏi đây đi, " hắn nói, quay đầu nhìn về một bên, không nhìn tới ánh mắt của nàng, trong đầu có thể hiện lên rõ ràng ánh mắt ngang tàng ngạo nghễ của nàng, còn có cái cằm bướng bỉnh, không khuất phục bất luận thế lực gì, cả người bao phủ một loại ánh sáng mạnh mẽ rực rỡ, làm cho người ta không tự chủ được thụ hấp dẫn, mà hắn sợ hãi nàng cuối cùng có một nhật nhẹ giọng vô tức rời đi, chẳng ngay từ đầu liền làm cho nàng ly khai, chí ít bây giờ còn dễ tiếp thu.

Thanh Dao sửng sốt một chút, không nghĩ tới Vô Tình đến là muốn cho nàng xuất cốc, nên không khỏi tức giận xoay mình từ trên giường đứng lên, không hài lòng kháng nghị.

"Vô Tình, ta còn không học được bản lĩnh đâu, tại sao có thể đuổi ta xuất cốc chứ? Hơn nữa dù cho ta học giỏi võ công, ta cũng không muốn xuất cốc, ở đây hoàn cảnh đẹp như vậy, hơn nữa cũng không có lục đục với nhau, ta rất thích ở đây, nói chung không cho phép ngươi đuổi ta đi."

Mộc Thanh Dao cây ngay không sợ chết đứng kêu lên, hình như nàng đã quên, đây là chỗ của người ta, người ta thích cho nàng ở thì nàng ở, không thích liền đuổi nàng đi, thế nhưng ở nơi đây một thời gian dài, nàng tựa hồ đã thành một phần tử trong cốc, nói chuyện tự nhiên tùy ý.

Vô Tình bởi vì câu nói vô ý của nàng, trong lòng nhẹ run lên một cái, nàng quả nhiên không đi, nghĩ vậy, tâm tình buồn bực cả buổi trưa của hắn, không khỏi thay đổi tốt hơn, nhàn nhạt mở miệng: "Tùy tiện ngươi, bất quá nếu có người vào cốc nữa, ta cũng sẽ không thủ hạ lưu tình."

Hắn nói xong, rất sợ Mộc Thanh Dao nhìn ra tâm tình hắn khác lạ, sớm di chuyển xe lăn đẩy ra bên ngoài, mái tóc đen như mực bị gió nhẹ nhàng thổi bay lên, ưu mỹ như vậy, cộng thêm y phục màu trắng, vĩnh viễn sạch sẽ như vậy, không nhiễm một hạt bụi trần.

"Vô tình, hai ngày nữa ta muốn học đàn , thế nhưng không có cầm thì làm sao bây giờ?"

"Đến lúc đó rồi hãy nói, " người đã rời đi, nhưng thanh âm từ rất xa truyền vào, phiêu dật dễ nghe.

Bên trong gian phòng, Thanh Dao nhướng mài một chút, tâm tình của hắn hình như tốt lên thì phải, tại sao thế? thật là một quái nhân, hơn nữa hắn mang sắc mặt lạnh lùng chạy tới đây, nói hai câu rồi bỏ đi thật làm cho người ta không hiểu nỗi.

Mạc Sầu ôm Tiểu Ngư nhi đi tới.

"Tiểu thư, công tử tới đây làm gì?"

Thanh Dao ngẩng đầu, chỉ thấy ánh mắt Mạc Sầu trợn to tỏ vẻ hiếu kỳ, nhìn nàng ta, còn có Tiểu Ngư nhi ở trong lòng, cũng đồng dạng mở to một đôi mắt mọng nướcnhìn nàng, hai người này liếc mắt một cái đã nhìn ra bộ dàng bà tám của họ, Mộc Thanh Dao trừng mắt liếc từng một cái.

"Hắn bảo chúng ta xuất cốc đi, " nghĩ đến đây, Thanh Dao liền chán nản, bọn ta còn không có học võ xong, sau lại xuất cốc, tuy rằng tâm pháp kia cùng ám khí luyện được không tệ, thế nhưng cầm phổ còn không có tập mà, nếu như nàng xuất cốc, đến lúc đó cầm phổ không hiểu, tùy tiện tập bậy, chỉ sợ sẽ tẩu hỏa nhập ma, vì thế đánh nàng mười tám gậy, nàng cũng sẽ không ra cốc.

"A, chúng ta mới không đi đâu!"

"Ta cũng nói cùng hắn như vậy, sau đó hắn cũng không nói gì, " Thanh Dao gật đầu, còn hai ngày nữa nàng thì được một tháng từ lúc sinh con, hiện tại lòng phiền nhất không phải là chuyện Vô Tình bảo nàng xuất cốc, bởi vì chỉ cần nàng không muốn, sẽ không người nào có thể bắt nàng xuất cốc, kỳ thực đợi nhiều ngày ở đây, nàng cũng hiểu được một ít tính của Vô Tình.

Hắn cũng không tựa như bề ngoài lãnh huyết vô tình như vậy, nhưng tim của hắn thật ra rất thanh thúy, trong suốt, có đôi khi giết người chỉ là để che giấu, hoặc là muốn đả kích bọn họ mạnh hơn.

Nói chung nàng biết, hắn không có biện pháp đối phó với nàmh, vì thế đại bộ phận thời gian, mặc cho nàng muốn làm gì thì làm.

Không chỉ Vô Tình, mà mọi người trong cốc đối với nàng cũng pó tay, vì thế hiện tại nàng ở trong cốc, có thể nói hoà đồng vui vẻ thuận lợi, cho dù muốn xuất cốc, nàng cũng phải đem võ công học giỏi, đợi khi ma cầm luyện tốt, mới đem ám khí luyện, đến lúc đó hắn không nói, nàng cũng sẽ hạ sơn, thứ nhất đem Mai Tâm mang về vô tình cốc, để nàng an táng ở trong đào hoa lâm, ở đây hoàn cảnh đẹp như vậy, Mai Tâm nhất định sẽ thích, thứ hai, nàng nên vì Mai Tâm mà báo thù, đích tay giết Trưởng Tôn Dận, người nam nhân kia nàng chắc chắn sẽ không tha.

Mộc Thanh Dao nghĩ thế, con ngươi hiện lên những mũi nhọn sắc bén thị máu.

"Tiểu thư, người nói Nam An vương có thể bỏ ý định hay không?" Mạc Sầu lo lắng chính là một chuyện khác, suy nghĩ của nàng cùng chủ tử không giống nhau.

"Chưa từ bỏ ý định thì thế nào? Vô tình sẽ biến hóa trận pháp trong ao đầm, chỉ sợ hắn muốn vào cũng không phải dễ dàng, chúng ta đừng lo lắng những thứ kia."

"Ừ, ta đã biết."

Mạc Sầu gật đầu, Mạc Ưu đi đến, cung kính bẩm báo.

"Tiểu thư, ta đem bọn họ đưa ra ngoài rồi."

Chỉ mong bọn họ thức thời một tí nhanh chóng rời đi, ta sẽ không theo chân bọn họ trở về.

Mộc Thanh Dao sắc mặt rất lạnh, nàng không trách bọn họ, cũng không hận người trong cung kia, chỉ bởi vì quan niệm không giống nhau mà thôi, nàng không thể nào tiếp nhận cách suy nghĩ của hắn, hắn cũng không có khả năng chấp nhận mong muốn của nàng, nếu đã như vậy, hai người hà tất phải ép buộc ở cùng một chỗ, tương lai cuối cùng có một ngày họ sẽ trở mặt thành thù, mặc dù không thể yêu nhau thật nhiều, thì chí ít còn có thể nhiêngiống như bằng hữu thản , ngàn vạn lần đừng chờ đến lúc đó, hại người hại mình...

Bất quá, người ngoài cốc cũng không nghĩ như vậy.

Trong màu xanh của núi rừng, bên cạnh ao đầm đen kịch, một nhóm người cao to diện vô biểu tình đứng san sát vào nhau, người cầm đầu, mặc trường bào xanh ngọc bị gió thổi nhẹ, mái tóc đen như mực tùy ý bay lên, trên khuôn mặt tuấn dật toàn là lãnh chìm, đôi mắt u ám vô biên, bên trong nó như có sóng biển cuồn cuộn, dòng khí không ngừng bắt đầu khởi động, ánh nắng chiều tựa như một ngọn lửa đang thiêu đốt mọi thứ, nhiễm đỏ toàn bộ chân trời, hắn yên lặng đứng bên cạnh ngọn núi lớn, càng thêm thê lương cô tịch, tựa như một con hùng ưng cô đơn không nơi dựa vào.

Mặt trời lặn phát ra ánh sáng rực rỡ, như bài ca của hoàng hôn.

Ánh mắt của hắn thâm trầm xa xăm, bình tĩnh nhìn xa xa một bức tranh hoa cỏ tuyệt đẹp, lòng tựa như mặt nước hoảng loạn.

Nàng sẽ không thích cái nam tử như trích tiên kia chứ, bằng không, tại sao vẫn ở trong cốc không đi, ngay cả gặp mặt hắn một lần cũng không muốn?

Mấy tháng này biết bao nhiêu ngày bôn ba, hắn đã nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều lần, nếu nàng không thích hoàng cung, hắn sẽ để nàng tự do ra đi, để cho nàng sống được vui vẻ một tí, mà không có áp lực, ở trong hoàng cung, nàng cũng không sung sướng gì.

Thế nhưng vừa nghĩ tới từ nay về sau gặp lại sẽ không nhìn nhận, tương phùng trở thành người xa lạ, hắn liền sợ hãi, tựa hồ đây là chuyện tàn nhẫn nhất trên đời.

Hắn có yêu, có đứa nhỏ, hắn không thể buông tay, xem như không quen biết được...

Vì thế hắn không thể cứ như vậy mà bỏ cuộc, ít nhất phải nỗ lực, để cho nàng nhìn thấy thành ý của hắn, nhưng ngay cả mặt hắn nàng cũng không muốn gặp, làm sao mà nhìn thấy thành ý của hắn đây.

"Chủ tử, chúng ta đi ra ngoài đi, bằng không trời sẽ tối."

Băng Tiêu nữ giả nam trang cung kính mở miệng, đáy mắt toát lên vẻ đau lòng, chủ tử mấy ngày liên tiếp bôn ba không ngừng nghĩ, hắn làm gì phải khổ như thế chứ? Hoàng hậu nương nương nếu không muốn trở về cung, vậy thì do nàng thôi, hoàng thượng là nhân trung chi long, muốn cái gì dạng nữ tử gì không có, không đáng vì một nữ nhân mà tiều tụy đến như vậy.

Bất quá Băng Tiêu cũng không dám nói ra, chủ tử là người rất trọng tình cảm, đối với người trong lòng đương nhiên không thể tùy tiện buông tay, huống chi còn có huyết mạch của hoàng thất tồn tại, càng thêm không có khả năng buông tay, bất quá vô tình cốc căn bản không dễ vào, mà Vô Tình lại càng không phải là kẻ đầu đường xó chợ, vừa rồi nếu không phải gặp Mạc Ưu, chỉ sợ bọn họ đã táng thân trong ao đầm, bây giờ chủ tử có thể bảo đảm vạn vô nhất thất sao?

Băng Tiêu nghĩ tới những thứ này, liền có chút kinh hãi đảm chiến, đáy lòng không khỏi nghi hoặc.

Tình rốt cuộc là cái gì? Tại sao bao nhiêu người vì nó mà mê muội, trùng quan nhất nộ vi hồng nhan (*), bao nhiêu hoàng đế vì hồng nhan, mà dễ dàng bỏ giang sơn như trở bàn tay, cho tới nay, nàng vẫn nghĩ rằng chủ tử là người khôn khéo cơ trí, lại lãnh huyết vô tình, không nghĩ hoàn toàn ngược lại, hắn có tình, lại còn rất sâu, một hoàng đế lại vì một nữ nhân mà làm ra loại chuyện tình này, mà nữ nhân kia tựa hồ còn khinh thường, hết thảy rốt cuộc có đáng giá hay không a.

Tuy rằng nữ nhân kia thế gian hiếm có, mà có thể nói cũng chỉ có một nữ nhân như vậy.

Mà chủ tử trong lòng ôm chí lớn, mưu đồ đại nghiệp, bây giờ nội hoạn đã trừ, Thanh La quốc thái tử bị trọng thương, chính trường rung chuyển bất an là lúc chủ tử có thể đối với các nước khác ra tay, hướng Thanh La tiến quân mới đúng, nhưng mà bây giờ hắn lại đợi ở chỗ này.

Băng Tiêu oán thầm vừa xong, liền ngẩng đầu nhìn chủ tử, vòng cung gò má của hắn đường viền rất rõ ràng, ánh mắt đẹp vừa như sao, vừa như bảo thạch thượng đẳng quý báu, sinh động rực rỡ. Tuy rằng dung nhan là của Nam An vương, thế nhưng khí phách cuồng vọng của người ở ngôi cửu ngũ dấu không được.

"Chủ tử?"

Băng Tiêu lại kêu thêm một câu, nam tử tuấn mỹ như trù giật mình, quay đầu quét mắt liếc nhìn Băng Tiêu một cái, lạnh lùng mệnh lệnh: "Đêm nay liền hạ trại ở chỗ này, ngày mai tiếp tục vào cốc, lúc này ta nhất định phải nhìn thấy nàng."

Xa xa phía chân trời tia nắng cuối cùng của hoàng hôn đã tắt, bóng đêm bắt đầu tràn ngập, chậm rãi bốn phía bao phủ một mảnh sát khí.

Các loại dã thú bắt đầu hoạt động, trong đêm tối là lúc những động vật này hoạt động, tối nay nếu các nàng muốn ở lại chỗ này, chỉ sợ phải cẩn thận đề phòng...

Một đêm này ai mà dám ngủ, đến lúc dựng xong lều, chỉ có chủ tử một người nằm, những người khác chia nhau gác ở bên ngoài, để phòng ngừa dã thú công kích, bốn phía liều đốt lên vô số đống lửa, chiếu sáng cả nữa bầu trời, có thể làm cho người biết rỏ bọn họ căn bản là chưa đi.

Vô tình ở trong phòng, Thanh Phong và Minh Nguyệt thì mang vẻ mặt lãnh chìm.

"Công tử, những người đó căn bản là không đi, tựa hồ còn muốn đi vào nữa, ngươi xem?"

"Đem trận pháp thay đổi một chút, " Vô Tình đạm nhiên mở miệng, ánh trăng xuyên thấu qua song cửa chiếu vào trên mặt của hắn, da thịt trơn bóng như nước, ánh mắt chợt lóe lên hỏa hoa rồi biến mất, bàn tay thon dài trắng trẻo nhẹ nhàng vuốt ve phượng vĩ cầm trong tay, nhớ tới lời nói ban ngày của nàng.

Hai ngày sau bắt đầu tập đàn, thế nhưng ta không có cầm?

Kỳ thực hắn đã sớm chuẩn bị xong cho nàng, khóe môi câu ra nụ cười thản nhiên, ngửa đầu nhìn mặt trăng bên ngoài, ánh mắt mờ ảo xa xôi.

Mái tóc đen như mực tản mát ở trước mặt, bay trên vai của hắn, áo trắng tóc đen, xinh đẹp tỉ mỉ, cả người đang chìm vào trong suy nghĩ sâu xa của chính mình, hắn cứ như vậy lẳng lặng nhìn ánh trăng như nước, Thanh Phong cùng Minh Nguyệt nhìn đến ngây người.

Công tử đẹp quá a, từ trước cho tới bây giờ còn chưa thấy qua hình dạng này của hắn, thiếu sự lạnh lùng ngày xưa, nhưng lại thêm sự khoan khoái, tựa hồ xảy ra chuyện gì đó làm cho hắn hài lòng vui sướng, hoàn toàn chìm đắm ở ý thức của mình...

(*) Câu này bắt nguồn từ một điển tích của Ngô Tam Quế: khi Lý Tự Thành khởi nghĩa lật đổ Sùng Trinh, Ngô Tam Quế cũng về kinh triều kiến tân chủ. Đến trạm dịch Vĩnh Bình thì gặp gia nhân cũ đào thoát khỏi kinh thành, bèn hỏi: "Người nhà thế nào?" Gia nhân đáp: "Bị Sấm Vương tịch biên hết rồi!" Ngô bảo: "Không sao, ta về kinh tất sẽ hoàn trả." Lại hỏi: "Phụ thân thì sao?" Đáp: "Bị bắt." Ngô lại bảo: "Ta về nhất định sẽ thả ra." Hỏi tiếp: "Trần phu nhân (Trần Viên Viên) thì sao?" "Bị Sấm Vương (có thuyết nói là Lưu Tông Mẫn) mang đi." Lập tức, Ngô Tam Quế nổi giận đùng đùng, lớn tiếng nói: "Đại trượng phu ngay cả một nữ tử còn không bảo vệ được, còn mặt mũi nào gặp ai nữa?" Sau đó, quay đầu rút về Sơn Hải quan, lấy thân phận đại thần của Minh triều, đầu hàng Đa Nhĩ Cổn, quay trở lại tiêu diệt Lý Tự Thành, bắt đầu nhà Thanh.

Ý là vì một hồng nhan mà không tiếc khởi xướng chiến tranh.

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục