Gửi bài:

Chương 72 - Thiên hạ năng giả cư chi

Kim Hoa điện.

Sấm rung chớp giật, mưa to tầm tả, bùm bùm vang trời, bầu trời u ám mang theo một tia quỷ dị.

Đan Phượng quốc nữ vương gia Cơ Tuyết, đang quỳ gối bên cạnh quan tài hoảng sợ, ánh mắt chậm rãi liếc về phía ngoài cửa điện, gió thổi tiến vào làm đèn cung đình chập chờn nhấp nháy, bỗng nhiên bị dập tắt, toàn bộ đại điện một màu đen kịt nhìn không rõ ràng lắm, Cơ Tuyết sợ đến mức đứng lên, hướng ra phía ngoài thét chói tai: "Người đâu, người đâu."

Nhưng không có một người cung nữ nào tiến vào, quanh mình vắng vẻ, nàng hình như hoàn toàn bị ngăn cách, chỉ nghe được cuồng phong thổi qua, bên ngoài điện tàn lá bay cuồn cuộn, đầy thê lương, lòng của nàng thoáng cái hoảng sợ, sắc mặt tái nhợt nhìn về phía quan tài đen, lúc này nắp quan được đóng lại đang đung đưa, sợ đến mức nàng thụt lùi hai bước, hai tròng mắt không dám chớp nhìn chằm chằm quan tài nói chuyện không đâu vào đâu, quan tài đen không chỉ cử động, từ bên trong còn toát ra khói trắng, càng ngày càng nhiều, bao phủ chỉnh phủ cả Kim Hoa điện, mơ hồ ở giữa nhìn thấy một thân ảnh tóc tai bù xù, từ trong quan tài đứng lên, tóc đen che khuất cả khuôn mặt của nàng, thấy không rõ lắm dung mạo đích thực trên mặt, thế nhưng lại có thanh âm truyền ra.

"Hoàng muội, ngươi làm hại hoàng tỷ thật thê thảm a."

Hư vô mờ ảo, tựa như từ trong địa ngục truyền đến, thê thảm không gì sánh được, Cơ Tuyết tuy rằng sợ hãi, thế nhưng trong đầu còn có một tia lý trí cuối cùng, ôm lấy đầu thối lui, hét rầm lên: "Ngươi đừng có gạt ta, ngươi đến tột cùng là ai?"

Cơ tuyết nói xong, quay ra cửa trước kêu lên: "Liễu Hồng, Liễu Hồng."

Một đạo sấm sét lần thứ hai hiện lên, thân ảnh kia như hư không hướng tới, vèo một cái bay ra khỏi quan tài, lúc này đây Cơ Tuyết mở to mắt, bởi vì sương khói lờ mờ, nhìn không rõ lắm, quỷ ảnh kia tựa hồ không có chân, căn bản là đang trôi.

Lúc này đây Cơ Tuyết cũng khống chế không được nữa, run run không ngừng, lui về phía sau, liên thanh cầu xin: "Hoàng tỷ, hoàng tỷ, ta không phải cố tình, ngươi bỏ qua cho ta đi, ta tuyệt đối không phải cố tình hại ngươi."

"Hoàng muội, ngươi hãy đi theo ta đi, ở đây lạnh quá a, hoàng tỷ một người cô đơn lắm, xuống đây đi."

Thân ảnh đột nhiên thổi tung bay đến, đưa tay ra, bàn tay trắng bạch kinh khủng, đầu ngón tay thật dài và đầy, mắt thấy nó sẽ nhanh chóng bóp trên cổ của nàng, Cơ Tuyết cũng nhịn không được nữa, ùm một tiếng quỳ xuống, liên tục dập đầu.

"Hoàng tỷ, ngươi bỏ qua cho ta đi, sau này ta nhất định đốt nhiều giấy tiền vàng mã cho ngươi, ta tuy rằng tham luyến hậu vị của ngươi, động đến tâm tư, thế nhưng đêm hôm đó, ta không phải cố tình, chỉ là lỡ tay đẩy ngươi một chút, ai biết ngươi sẽ thoáng cái đụng vào cái góc của ghế dựa, bị chết, hoàng tỷ, ngươi bỏ qua cho ta đi, bỏ qua cho ta đi."

Cơ tuyết liên tục dập đầu, ai oán bi thương...

Ngoài điện, tiếng sấm tiếng mưa rơi hội hợp cùng một chỗ, tại đây ánh sáng lần lượt thay đổi, bỗng nhiên đèn cung đình sáng trưng, trong Kim Hoa điện sương mù cũng tan đi, một mảnh trong vắt, giống như ban ngày, ngoài phòng, mây đen bay mất, bầu trời tựa như bị nước rửa quá hiện lên màu lam trong sạch, mưa dần dần nhỏ.

Cơ Tuyết còn không có hết khiếp sợ bỗng phục hồi tinh thần lại, sững sờ nhìn hết thảy trước mắt.

Lúc này từ ngoài cửa điện đi tới mấy thân ảnh, người dẫn đầu chính là Huyền Nguyệt quốc hoàng đế Mộ Dung Lưu Tôn, vẻ mặt âm ngao, trong đôi mắt đen lóe ra từng con sóng cuộn trào mãnh liệt, lạnh lẽo trừng mắt nhìn Cơ Tuyết, mà bên cạnh hắn một nữ tử đang đứng thẳng lạnh như hàn băng, chính là đương triều hoàng hậu nương nương, trên gương mặt tươi đẹp bức người bao phủ sự lạnh lùng tàn bạo, thần sắc tự có một cỗ uy nghiêm, khóe môi nhếch lên châm biếm.

Mà theo sát phía sau bọn họ vào chính là ngũ quốc sứ thần, trên mặt của mỗi người đều hiện lên kinh ngạc, mang theo sự khinh thường...

Cơ Tuyết ngẩn ngơ, hơn nửa ngày mới thì thào lên tiếng: "Đây là có chuyện gì?"

Mộc Thanh Dao gương mặt trầm xuống đi tới, dùng ánh mắt trên cao nhìn xuống Cơ Tuyết, lành lạnh mở miệng: "Ngươi nói xem là chuyện gì xảy ra? Trong thiên hạ thật có loại người như ngươi lục thân không nhận, giết tỷ đoạt vị, ghê tởm nhất chính là, giết người rồi còn muốn giá họa đến trên đầu Huyền Nguyệt quốc chúng ta, Huyền Nguyệt chúng ta sẽ không để cho người khi dễ, lần này nhất định phải hướng tới nữ hoàng đòi một câu trả lời hợp lý."

Trên Kim Hoa điện thanh âm lạnh như hàn băng len lõi khắp mọi nơi, mâu quang của mọi người đều dời về phía Mộc Thanh Dao, giờ khắc này họ đều nhận thức rõ ràng chỗ lợi hại của hoàng hậu nương nương, Huyền đế cưới nàng chỉ sợ như hổ thêm cánh, nàng thông minh tuyệt đỉnh, trí dũng song toàn, tựa như một thanh đao thượng cổ, lưỡi dao sắc bén, rút ra khỏi giỏ sẽ thấy máu khi quay về, lúc này tất cả mọi người đều cảm nhận được trên đỉnh đầu hàn ý lạnh lẽo.

Trưởng Tôn Trúc sắc mặt đen lại, lòng hiện tại không chỉ ảo não, mà còn có hối hận, lúc đầu hắn không nên do dự mà mang đi nàng.

Cuối cùng vẫn cho rằng, chẳng qua là một nữ nhân, lợi hại hơn nữa cũng không thể một mình chống trời, hiện nay nhìn thấy, chỉ sợ toàn bộ thiên hạ thế cục sẽ bởi vì nàng mà thay đổi, là hắn thất sách, Huyền đế tuệ nhãn độc đáo, đã chọn nàng.

Ngũ quốc sứ thần sắc mặt đều khác nhau, xấu xí đến cực điểm, mà một bên cơ tuyết cũng không tốt hơn chút nào, cho đến lúc này, nàng mới biết được xảy ra chuyện gì.

Nguyên lai nàng trúng kế của người ta, vừa rồi tựa hồ đều không nên nói cũng đã nói luôn, nghĩ đến đây, nàng mang vẻ hoảng sợ đứng dậy, hướng một bên thối lui.

"Các ngươi nói cái gì, ta không hiểu, ta cái gì cũng không biết."

Mộ Dung Lưu Tôn ngũ quan tuấn mị thay đổi trong nháy mắt, âm ngao thâm trầm, phảng phất bao phủ khí hàn đầm, khóe môi nhất câu, đó là sát khí thị máu, lạnh lùng nặng nề mở miệng.

"Ngươi còn muốn nói dối sao? Nếu như ngươi còn dám giả vờ ngu đần làm chuyện chống cự vô ích, trẫm liền đem ngươi nhốt vào trong đại lao."

"Không, ngươi không có quyền bắt ta, ta là vương gia của Đan Phượng quốc, sứ thần đi sứ Huyền Nguyệt quốc."

Cơ Tuyết vừa nghe đến Huyền đế nói thế, kịch liệt nhảy dựng lên, giận dữ chỉ vào Mộ Dung Lưu Tôn, cẩn thận nhìn đám người đối diện, chậm rãi thối lui về phía sau, bỗng nhiên nắm lấy người vừa giả quỷ, nghiến răng nghiến lợi mở miệng: "Ngươi là ai, lại dám làm hại ta, ta và ngươi thế bất lưỡng lập, ta không tốt, ngươi cũng đừng mong yên ổn."

giả quỷ là tiểu Kiều, từ nhỏ đến lớn đi theo bên người hoàng thái nữ, đem thanh âm hoàng thái phụ Cơ Phượng mô phỏng giống đến kỳ lạ, bằng không cơ Tuyết sẽ không trúng kế, hơn nữa hôm nay lại được thiên thời địa lợi, vì thế tất cả liền thuận theo để hành động, Cơ Tuyết có cái gì đều nói tất cả.

Tiểu Kiều bị nắm lấy, cũng không e ngại, lấy tay nhẹ nhàng vén tóc lên, chảy nước mắt nhìn cơ tuyết: "Cơ vương gia, ngươi tại sao muốn giết thái nữ, nàng đối với ngươi rất tốt, ngươi tại sao muốn giết nàng?"

Cơ Tuyết một tay bóp ở cổ tiểu kiều, tay kia hướng bên cạnh đem nàng ta túm lấy, nghĩ đến đều là nữ nhân này làm hại nàng, ánh mắt tàn nhẫn muốn một ngụm cắn đứt cổ Tiểu Kiều, khi nghe Tiểu Kiều chất vấn, khuôn mặt khinh thường.

"Ngươi biết cái gì? Từ nhỏ đến lớn mẫu hoàng thương yêu nhất chính là nàng, đối với ta nhìn như không thấy, vì sao cùng cha mẹ, nàng có thể hưởng thụ thứ tốt nhất, mà ta lại không có gì cả, nàng là thái nữ, ta cũng là một vương gia, thế nhưng có ai nhìn thấy, ta nỗ lực so với nàng còn nhiều hơn, nàng ngoại trừ sống phóng túng còn có thể làm cái gì, cái gì cũng đều không hiểu."

Cơ Tuyết thét chói tai, tựa hồ nhanh chóng điên lên, ánh mắt đỏ đậm, Mộc Thanh Dao lạnh nhạt nhìn chằm chằm nàng, giơ một tay lên ý bảo mọi người đừng hành động thiếu suy nghĩ, chính mình chậm rãi đi về phía trước.

"Cơ Tuyết, ngươi đại nghịch bất đạo, đã giết hai người rồi còn chưa đủ sao? Ngươi giết hoàng tỷ, lại để cho người giết Dại Kiều, bây giờ còn muốn cho đôi tay kia giết thêm một cái mạng sao?"

Trong thiên điện, mọi người nhìn nương nương đang đi về phía trước, rất sợ nàng gặp phải nguy hiểm, không khỏi sợ trong lòng, Mai Tâm cùng Mạc Sầu kêu lên: "Nương nương."

Mộc Thanh Dao hoàn toàn không để ý tới tiếng kêu của hai nha đầu, không nhanh không vội, toàn thân bình tĩnh có ý định nán lãi, ngay khi Cơ Tuyết sửng sốt ngây người, thanh âm thanh duyệt của Mộc Thanh Dao đột ngột vang lên: "Băng Tiêu."

Một lời vừa phát, một đạo thân ảnh nhanh chóng bay vút qua, như phá vỡ cầu vồng, trong nháy mắt xuất thủ điểm trúng huyệt đạo Cơ Tuyết, nhanh nhẹn rơi xuống đất, bình tĩnh lên tiếng trả lời: "Nương nương."

Hai người phối hợp không có kẻ hở, làm người ta nghẹn họng nhìn trân trối, trước một khắc còn làm cho lòng người kinh hãi đảm chiến tình cảnh trước mắt, một khắc sau đã ngăn được cơn sóng dữ, chuyển đổi toàn bộ cục diện, ngũ quốc sứ thần lại một lần nữa chứng kiến sự cơ trí trầm ổn của nữ nhân này, thảo nào nàng mặt không đổi sắc, hơi thở thu lại, nguyên lai từ lâu đã an bài người núp ở chỗ tối, chỉ chờ một kích tức trúng.

Cơ Tuyết bị chế phục, Mộc Thanh Dao thân thể vừa lui về phía sau, quanh thân ánh sáng lạnh giá thối lui, khuôn mặt nhàn nhã hơn, quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Lưu Tôn bên cạnh, kế tiếp chính là chuyện của hắn.

Mộ Dung Lưu Tôn dồn khí đan điền, khuôn mặt tuấn tú âm ngao, đôi lông mài hẹp dài nhảy lên, lời nói lãnh chìm đầy sát khí vang lên: "Người đâu, lập tức đem Cơ Tuyết đưa đến Lưu Ly cung, trẫm muốn tự mình thẩm vấn, lập tức thả Nam An vương gia."

"Dạ, hoàng thượng." A Cửu lĩnh mệnh vung tay lên, liền có mấy người tiểu thái giám tiến đến nhấc lên tay chân không nhúc nhích được của Cơ Tuyết hướng Lưu Ly cung mà đi đến, Cơ Tuyết vẻ mặt trắng bệch, há mồm kêu lên.

"Huyền đế, đừng quên thân phận của ta, ta là sứ thần, các ngươi không có quyền lợi thẩm vấn ta."

Đáng tiếc gương mặt âm trầm của Mộ Dung Lưu Tôn, không thèm quan tâm đến lý lẽ của Cơ Tuyết, chỉ cần nghĩ tới hoàng đệ Nam An vương bị người hãm hại, vô duyên vô cớ phải ở tù đợi ba ngày hai đêm, hắn đè nén không được tức giận liền nhè nhẹ phát tiết ra ngoài, hận không thể lập tức xử tử nữ nhân kia, thế mà vẫn còn kêu lên.

Thiên điện, Cơ Tuyết bị lôi đi xuống, đứng ở cửa đại điện ngũ quốc sứ thần đều ủ rũ, chỉ có cuối cùng một người, tiếu ý dịu dàng nhìn hết thảy trước mắt, con ngươi nhìn không chớp mắt nữ tử đứng ở bên người Huyền đế, khuôn mặt xinh đẹp thanh tươi, cả người lạnh mỏng đạm mạc, rõ ràng là một tay thiết kế cục này, hết lần này tới lần khác mang dáng vẻ nhàn nhã không đếm xỉa đến, hình như những chuyện đã phát sinh không quan hệ với nàng, còn nhẹ nhàng vuốt vuốt ngón tay của mình.

Tròng mắt của Trưởng Tôn Trúc lóe lên vài cái, Mộc Thanh Dao, ngươi là người quan trọng trong thiên hạ đại cục, bản thái tử tuyệt sẽ không để cho ngươi đứng ở bên người Huyền đế, Trưởng Tôn Trúc tự nhủ xong, khóe môi đỏ nhạt mang theo nụ cười, chậm rãi bước đi thong thả đến phía trước, ưu nhã mở miệng.

"Đan Phượng quốc thực sự là khinh người quá đáng, quả nhiên hãm hại Nam An vương, thực sự là chết chưa hết tội."

Một lời rơi, người khác sôi nổi phụ họa.

"Đúng vậy, chính là giết nàng cũng không quá đáng."

"Làm cho Nam An vương ăn biết bao nhiêu đau khổ, nguyên lai hoàng thái nữ là do Cơ vương gia giết chết, vì cái gọi là ngôi vị hoàng đế, ngay cả thân tỷ tỷ đều giết, thực sự là tâm địa ác độc, dù giết nàng cũng không quá đáng."

Gương mặt tuyệt mỹ của Huyền đế cười khẽ, ánh mắt mờ mịt, bí hiểm ngẩng đầu hơi nghiêng người nhìn Mộc Thanh Dao, ôn hòa mở miệng.

"Dao nhi, ngươi nói đi?"

lời nói thật là ôn nhu, kích thích được Trưởng Tôn Trúc trong lòng run sợ, thậm chí có một tia đau đớn không thể ức chế, lan tràn tới toàn thân, cuối cùng hóa thành mùi vị cay đắng.

Mộc Thanh Dao liếc Mộ Dung Lưu Tôn một cái, nam nhân này rõ ràng là có lòng tốt cũng không yên, chính mình đã có chủ ý, cần gì phải đa sự làm bộ hỏi nàng đâu, tức giận trừng hắn liếc mắt một cái, con mắt dời về phía Trưởng Tôn Trúc, châm chọc mở miệng.

"Trưởng Tôn thái tử thật là chính trực, người giết người thì đền mạng, nhất định phải chết, bất quá người hạ mệnh lệnh này không phải Huyền đế, mà là Đan Phượng nữ hoàng, Huyền Nguyệt quốc chúng ta sẽ phái người đem thi thể của hoàng thái nữ cùng Cơ vương gia nhất định đưa đến Đan Phượng quốc, tới lúc đó Đan Phượng nữ hoàng xử trí Cơ vương gia như thế nào, ánh mắt của người trong thiên hạ tự có cái nhìn đánh giá, bất quá nếu Trưởng Tôn thái tử cùng tứ quốc sứ thần hiệp đảm trung tâm như vậy, xin mời Trưởng Tôn thái tử và các vị sứ thần cùng Huyền Nguyệt chúng ta thẩm vấn Cơ Tuyết, cuối cùng liền phái ra một người đi cùng Huyền Nguyệt, sang Đan Phượng quốc làm chứng."

lời nói của lạnh lẽo của Mộc Thanh Dao vang dội rơi xuống, ngũ quốc lập tức giật mình, bọn họ muốn gây xích mích người ta, ai ngờ lại bị phản ngược lại, xem ra cùng nữ nhân trước mắt chơi tâm kế thực sự là tự mình chuốc lấy cực khổ, bọn họ còn có cần phải ở lại Huyền Nguyệt sao? Vẫn là nhanh chóng hồi cung bẩm báo cùng quân vương của mình thương lượng đối sách, Huyền đế vốn là thông minh hơn người, hiện tại lại thêm một lưỡi dao sắc bén, chẳng lẽ nhất thống giang sơn, thực sự sẽ rơi vào Huyền Nguyệt?

Không được, bọn họ thế nào lại cam tâm đây?

Mộc Thanh Dao đem ngũ quốc đánh trả xong, quay đầu nhìn Mộ Dung Lưu Tôn bên cạnh, không nhanh không chậm mở miệng: "Hoàng thượng, chủ ý của Thanh Dao, hoàng thượng sẽ không phản đối chứ."

"Chủ ý của Dao nhi chính là chủ ý trẫm, sau này lời nói của đại huyền hoàng hậu cũng giống như lời nói của trẫm."

Mộ Dung Lưu Tôn trên gương mặt tuấn mỹ da thịt trắng noãn ngưng tụ thành miếng băng mỏng, thanh tuyệt cao ngạo tuyên bố, tiếng nói lang lảnh vang vọng ở trên Thiên điện, rơi vào trong tai mỗi người, Mộc Thanh Dao con ngươi rạo rực, nàng thật không nghĩ tới Huyền đế dĩ nhiên trước mặt nhiều người lại nói như thế, thật làm cho người ta có chút ngoài ý muốn mím môi cười thanh nhã .

"Không phải nói hậu cung không cho phép tham gia vào chính sự sao?"

"Trẫm muốn phá tiền lệ này, trong thiên hạ người có năng lực đều có thể làm, không phân biệt nam nữ." Gương mặt tuấn mỹ, mĩm cười điên đảo chúng sinh, khí như núi sông, chấn kinh mọi người, ngũ quốc sứ thần đều quá sợ hãi, hai đại cường giả liên thủ, lo gì thiên hạ không thống nhất, thiên hạ thực sự sẽ loạn, huống chi hoàng hậu lúc trước còn vẽ ra bức tranh ra của một loại vũ khí quân sự rất lợi hại, nếu như cái vũ khí kia là thật, chỉ sợ trong nháy mắt vung lên, sơn hà đều vở, mọi người nghĩ đến đó lòng đều lạnh, cũng vô tâm ở lại Huyền Nguyệt, nhưng bây giờ đi không được, còn phải cùng Huyền Nguyệt đi thẩm vấn Cơ vương gia, thực sự là ăn trộm gà bất thành còn mất đi nắm gạo.

Nữ nhân này quá thông minh rồi, vốn chỉ có Huyền Nguyệt thẩm vấn Cơ vương gia, chỉ vì một lời nói mà bị nắm thóp, bây giờ ngũ phải bồi thẩm, Đan Phượng quốc nữ hoàng lòng có oán khí, cũng là nhằm vào lục quốc bọn họ, mà không phải một mình Huyền Nguyệt, cao minh a, cao minh....

Ngoài điện, mưa đã ngừng lại...

Hoa cỏ tươi mát, phía chân trời hiện lên một mảnh trắng noãn, trời cao tẩy sạch mây đen, chỉ còn lại có sạch sẽ thanh khiết, mặt trời chiều chói sáng bao phủ cả tòa hoàng cung, làm bức tranh chạm khắc trên nóc, đẹp không sao tả xiết.

Trưởng Tôn Trúc đứng ở trước cửa đại điện, quay đầu lại liếc mắt nhìn một đôi người trong điện, quả nhiên là xứng đôi, tim của hắn khẽ đau một chút, nhưng lại kiên định cho rằng, hắn chỉ là mắt thấy nữ nhân này bị Mộ Dung Lưu Tôn ôm lấy, mà tâm hoảng sợ, tất cả đều vì đất nước, không quan hệ với mình, chỉ có suy nghĩ như thế, đau đớn kia mới giảm đi.

Ngũ quốc sứ thần cùng nhau di chuyển, hướng Lưu Ly cung mà đi.

Phía cuối hàng, Mộc Thanh Dao mâu quang u ám lạnh lùng khiếp người bắn về phía Mộ Dung Lưu Tôn, khóe môi nhất câu, mang vẻ u ám.

"Hoàng thượng làm như vậy là đem ta đưa đến nơi đầu sóng ngọn gió."

Mộ Dung Lưu Tôn thân thể cao ráo to lớn đi tới trước, đôi mắt đen kịt lóa ra ánh sáng chói mắt của trời chiều. Khóe môi lộ nụ cười ôn nhuận như nước, đặc biệt yêu mỵ mê người, thanh âm cam thuần như rượu vang lên: "Chẳng lẽ Dao nhi không tin trẫm sao? Trẫm sẽ bảo hộ ngươi, tuyệt đối sẽ không để cho bất cứ người nào thương tổn ngươi."

Bàn tay thon dài của hắn mang theo dòng nước ấm nóng, lôi kéo tay Mộc Thanh Dao, cầm lên, vẻ mặt thật tình và tận tâm.

Tuy rằng hắn hi vọng nàng cùng hắn kề vai chiến đấu, nhưng càng hy vọng bất ly bất khí.

Từ khi hắn dẫn nàng nhận đủ loại quan lại triều bái, đi qua Kiền Thanh môn, hắn là thật lòng muốn nắm tay nàng, đi suốt đời, tựa hồ cuộc đời này có nàng là đủ.....

"Từ xưa nay cung đình không chân tình, " Mộc Thanh Dao lạnh mỏng cười, rút về tay, trong lòng bỗng có thứ tình cảm ấm áp, chí ít giờ khắc này nàng nhìn ra hắn rất thật tình, chuyện sau này ai mà biết được, nàng không phải là vẫn muốn xuất cung sao?

"Biết đâu sẽ có ngoại lệ, chúng ta đồng tâm hiệp lực mở hạ một tiền lệ, trở thành một đôi Đế hậu tương kính yêu nhau hiếm có của sử sách, vĩnh viễn lưu lại thanh danh không tốt sao?"

Mộc Thanh Dao quay đầu đi ra ngoài, không đếm xỉa đến lời của hắn, nàng đối danh lợi vô cầu, cũng không muốn cùng hắn trở thành một đôi Đế hậu lưu danh sử sách, thế sự không có tuyệt đối, chẳng lẽ trong lòng của hắn không có tư tâm sao? Nếu như nàng là một kẻ tầm thường, nếu như nàng vẫn là cái nữ tử bình thường kia, nếu như nàng vẫn là một háo sắc nữ nhân, hắn còn cố ý nghĩ đến nàng sao? (TT : ạc suy nghĩ gì kỳ vậy)

Mộ Dung Lưu Tôn đưa mắt nhìn thân thể tinh tế kiên quyết rời khỏi đại điện của Mộc Thanh Dao, con ngươi sâu không thấy đáy, hiện lên ánh sáng bén.

Dao nhi, trẫm là thật lòng, thế gian chỉ có ngươi mới xứng cùng trẫm đứng ở đỉnh núi... (TT : Ca đừng nản lòng cố lên ^.^)

Ngoài điện, vang lên thanh âm Mạc Sầu: "Nương nương, quay lại Lưu Ly cung sao?"

"Ừ." Thanh âm rơi xuống, tiếng bước chân càng lúc càng xa.

A Cửu đi đến, thấy hoàng thượng nhìn quan tài màu đen ở đại điện như có điều suy nghĩ, ngũ quan chìm đắm, hình như có ánh sáng ôn nhuận sưởi ấm, mang theo tia sáng nhè nhẹ chói mắt, làm trong lòng yên ổn.

"Hoàng thượng, nên trở về Lưu Ly cung, tất cả mọi người đều qua đó."

"Tốt " thân hình cao lớn vừa di chuyển, đi ra ngoài, hai bóng dáng một vàng một xanh, đều xuất sắc mà chói mắt như nhau, chỉ là ở phía trước thân ảnh cao to anh tuấn, thấy thế nào đều có chút ít bị động...

Lưu Ly cung, lúc này một mảnh trang nghiêm uy nghi, hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương sắc mặt lãnh chìm ngồi ngay ngắn ở bên trên, ngũ quốc sứ thần chia ra ngồi ở hai bên, Huyền Nguyệt quốc Hình bộ thượng thư, còn có tả hữu thừa tướng, ngay cả Bắc Tân vương gia đều tới, Bắc Tân vương gia sắc mặt không chỉ trắng hơn nữa còn rất trầm lặng, phát sinh chuyện như vậy, hắn khó thoát trách nhiệm, có thể đây chính là dụng ý của hoàng thượng.

Vương gia Cơ Tuyết quỳ gối ở giữa đại điện, ánh mắt thay đổi liên tục, sắc mặt âm ngao xấu xí, liều mạng trừng mắt nhìn Mộc Thanh Dao ngồi trên cao. Vốn là thiên y vô phùng (không có kẽ hở), đều là nữ nhân này phá hủy đại sự của nàng.

Nhưng mà đừng tưởng rằng nàng thừa nhận là có thể muốn làm gì cũng được, nàng Cơ Tuyết là sứ thần, bọn họ không có quyền lợi giết nàng, chỉ có mẫu hoàng mới có quyền lợi xử tử nàng, nghĩ đến mẫu hoàng đối với hoàng tỷ sủng ái, đáy mắt Cơ Tuyết một mảnh lạnh lẽo, chỉ sợ khó thoát khỏi cái chết, bất quá chết ở quốc gia của mình so với chết ở bên ngoài vẫn tốt hơn.

Phía dưới ngoại trừ Cơ Tuyết đang quỳ, còn có tỳ nữ Tiểu Kiều của hoàng thái nữ .

Ngoài cửa điện lúc này đứng thẳng rất nhiều thị vệ, dẫn đầu chính là thị vệ thống lĩnh Hoa Ly Ca, hoàng thượng ở Lưu Ly cung thẩm vấn Đan Phượng vương gia, sự tình này liên quan trọng đại, cũng không phải là chuyện cá nhân của Nam An vương, vì thế trách nhiệm bọn họ rất lớn, tuyệt không cho phép bất cứ người nào phá hư ngự thẩm.

"Cơ Tuyết, ngươi chính miệng thừa nhận giết hoàng thái nữ Đan Phượng, ngươi còn có cái gì để nói?"

Mộ Dung Lưu Tôn thanh âm từ tính u ám vang lên, sát khí lăng hàn như phán quan từ trong địa ngục.

Trên đại điện, con ngươi của Cơ Tuyết loang loáng, mím môi cười nhạt, thản nhiên mở miệng: "Là bản vương giết hoàng thái nữ, bản vương là vô tâm, lúc đầu hoàng tỷ tâm tình không tốt, bản vương có lòng tốt muốn khuyên giải an ủi nàng, ai ngờ nàng đem hỏa phát ở trên người bản vương, mắng to bản vương vô năng, bản vương lúc đó nổi giận, thẳng tay đem nàng ta đánh bay ra ngoài, ai ngờ lại rơi trúng vào góc ghế, liền tắt thở."

Cơ tuyết kẻ lại sự tình từ đầu đến cuối, kỳ thực nàng rất hận hoàng tỷ, cũng muốn giết nàng ta, nhưng đêm hôm đó thật đúng là không nghĩ đến việc giết nàng, nhưng vô tình ra tay làm nàng ta chết, tất cả đều là ý trời a.

Trong đại điện rất yên tĩnh, mọi người thần sắc không giống nhau, có người thở dài một hơi, có người khinh thường hành vi của Cơ Tuyết, có người ảo não, cũng có người không có phản ứng.

Mộ Dung Lưu Tôn cùng Mộc Thanh Dao tuy rằng chưa lên tiếng, nhưng đã vừa ý, đáy lòng thở dài một hơi, nếu Cơ Tuyết thừa nhận nàng giết hoàng tỷ, như vậy Nam An vương liền không có việc gì, nhưng có người nhìn thấy Nam An vương từ phòng ngủ của hoàng thái nữ đi ra, chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ phía sau Cơ vương gia còn có một người khác, là ai?

Trên mặt tuấn mỹ như quan ngọc của Huyền đế bao phủ âm ngao, đôi mắt đen thâm thúy thần bí quét mắt liếc nhìn ngũ quốc sứ thần, rốt cuộc ai có khả năng là kẻ đồng lõa phía sau Cơ Tuyết nhất?

"Cơ Tuyết, như vậy là kẻ nào từ trong phòng ngủ của hoàng thái nữ đi ra?"

"Nam An vương." Cơ Tuyết khóe môi nhếch lên cười nhạt.

Lời vừa nói ra, như đá chìm đáy biển, trong nháy mắt nổi lên sóng to gió lớn ở đại điện, tại sao lại là Nam An vương, Nam An vương tại sao lại cùng Cơ Tuyết cấu kết ở cùng một chỗ, hắn cố ý gây ra?

Ngũ quốc sứ thần không ai ngoại lệ, tất cả đều phấn khởi lên, bởi vì Huyền đế ở đây, nét mặt phải đè nén, nhưng ánh sáng kỳ lạ từ ánh mắt tiết lộ lòng của mỗi người, ngay cả kẻ mặt không thay đổi như Trưởng Tôn Trúc cũng không ngoại lệ, gương mặt tuyệt mỹ cười khẽ, mài kiếm gãy nhẹ, môi mỏng kéo ra, con ngươi lóe ra bất định (nghi ngờ).

Không nghĩ tới việc này thật đúng là chỉ vào Nam An vương, bất quá đến tột cùng là Nam An vương thực sự liên quan cùng việc này, hay do Cơ Tuyết giá họa?

Nếu như giá họa, chỉ mong nàng liều chết cắn cho chặt mới tốt.

Trưởng Tôn Trúc cười đến rạng rỡ, vẻ mặt hứng thú nhìn Huyền đế đang ngồi bên trên.

Trên ngũ quan như điêu khắc mà thành của Mộ Dung Lưu Tôn, lúc này bao phủ tầng sương mỏng, con ngươi đen kịt như mực chợt lóe lên ánh sáng lợi hại rồi biến mất, lạnh lẽo mà quỷ dị, bàn tay to thon dài nắm chặt tay vịn hình kim long của long ỷ, tựa như sắp bóp nát nó ra.

Mộc Thanh Dao thân hình khẽ động, bàn tay mảnh khảnh đè lại thân hình muốn chuyện động của Huyền đế, khẽ gật đầu một cái, ý bảo chuyện này để cho nàng đến xử lý.

Mộ Dung Lưu Tôn mạnh mẽ đè xuống cơn tức giận của chính mình, con ngươi rét lạnh sáng tỏa hẳn lên, thở ra một hơi thở sâu, không còn mang dáng vẻ thô bạo như trước.

Ở nơi này nhiều con mắt phía dưới đang nhìn chăm chú, Huyền đế cùng hoàng hậu ăn ý với nhau, họ nhìn một cái đã hiểu rõ tất cả, một ánh mắt, một động tác, liền hiểu rõ ở trong lòng, nên nói bọn họ tình sâu như biển, hay là thông tuệ hơn người đây?

Mọi người đều đồng thời nghĩ như thế.

Mộc Thanh Dao đã rút tay của mình về, quay đầu quét mắt một vòng nhìn mọi người trên đại điện, mâu quang của nàng không hờn không giận, hình như mang theo một cổ ma lực điều tra, mọi người thoáng cái kinh hãi lòng thầm mừng rỡ, hoàng hậu ra tay, chưa chắc Cơ Tuyết gánh vác được.

"Cơ Tuyết, ngươi nói đồng phạm của ngươi trong vụ án này là Nam An vương, phải không?"

Cơ Tuyết nhìn về phía trên cao, nhìn nữ nhân cao cao tại thượng, một thân thanh tươi đẹp đẽ, quanh thân tỏa sáng, ánh mắt cơ trí, đang bình tĩnh nhìn nàng.

"Phải" Cơ tuyết trầm giọng, trong lòng thầm nghĩ, ta không được tốt đẹp, cũng tuyệt sẽ không để cho Huyền Nguyệt các ngươi dễ chịu, các ngươi muốn cho Nam An vương kia vô tội thả ra, bản vương không cho các ngươi được như ý.

Trong con ngươi của Mộc Thanh Dao hiện lên ánh sáng sắc bén, nhìn vẻ mặt trấn định của Cơ Tuyết, nàng ta muốn cắn chết Nam An vương, để cho bọn họ hết cách, nếu như đây là ân oán cá nhân, không thể nghi ngờ sự thông minh của Cơ Tuyết, nhưng bây giờ là lúc hai nước đang tranh chấp, nàng cắn chặt Nam An vương, chỉ có thể đưa hai nước rơi vào cục diện bế tắc, điều này sẽ làm lợi cho những quốc gia khác.

"Cơ Tuyết, Nam An vương vì sao cùng ngươi hợp mưu giết hoàng thái nữ?"

"Hắn trước giúp ta lên ngôi vị hoàng đế, sau đó ta sẽ giúp hắn cướp ngôi vị hoàng đế, giúp đỡ lẫn nhau thôi." Cơ Tuyết mặt không đổi sắc nói, biểu tình chăm chú, thu lại bộ dạng suy đoán.

Trong đại điện, rất nhiều người ồ lên, hữu thừa tướng Sở Phong Ngọc sắc mặt âm ngao, khó coi đến cực điểm đứng lên: "Hoang đường, hoang đường, Nam An vương thật quá mức, hoàng thượng, Nam An vương quả thật phụ lòng hoàng thượng."

Mộ Dung Lưu Tôn sắc mặt thoáng cái u ám, đuôi lông mày nhướng lên, vẫn chưa có động tác gì, đối với Nam An vương hắn tín nhiệm không nghi ngờ, nghi người thì không dùng, dùng người thì không nghi.

Mộc Thanh Dao cười lạnh một tiếng, nhìn bộ dạng kích động của hữu thừa tướng, hắn kích động như vậy làm gì, giang sơn cũng không phải của Sở gia, mà là của Mộ Dung gia, Mộ Dung gia cũng không gấp, hắn gấp cái gì? Mộc Thanh Dao phất phất tay: "Hữu thừa tướng ngồi xuống đi, còn không có thẩm vấn xong đâu."

Sở Phong Ngọc ngẩn ra, không nghĩ tới hoàng hậu một chút mặt mũi cũng không cho hắn, có chút chán nản, nét mặt già nua đỏ ửng, xấu hổ ngồi xuống, trong lòng hờn dỗi tức giận, Huyền Nguyệt thế là xong, dĩ nhiên để cho một nữ nhân can thiệp việc triều chính, hoang đường, hoang đường...

Ngũ quốc sứ thần tiếp tục xem trò hay, Mộc Thanh Dao cũng không nóng lòng, thần sắc thủy chung vẫn nhàn nhạt, không hờn không giận, nhưng Cơ vương gia thì có chút thiếu kiên nhẫn, đuôi lông mài gãy nhẹ, lạnh lùng mở miệng.

"Còn có cái gì muốn nói, bản vương đã nói tất cả, là Huyền Nguyệt quốc Nam An vương cùng bản vương lập kế."

"Nói bậy, Cơ Tuyết, hoàng thái nữ trong tay có ngọc bội của Nam An vương, thử hỏi ai đi giết người còn đem ngọc bội bỏ vào trong tay người chết, để cho người khác đi nghi ngờ chính mình."

Mộc Thanh Dao đột nhiên quát thét, căn bản là một bên hồ ngôn loạn ngữ, Cơ Tuyết muốn kéo người khác theo mình mà thôi, tâm tư thật đủ ác độc.

"Đó là kế một hòn đá ném hai chim của bản vương, có thể loại trừ hoàng tỷ, lại có thể tiêu diệt Nam An vương, cớ sao mà không làm, ngọc bội kia là bản vương từ trên người hắn len lén lấy xuống, bỏ vào trong tay hoàng tỷ."

Cơ Tuyết nói xong hợp lý hợp tình, không có kẽ hở, làm cho người ta khó có thể phân rõ đâu là thật đâu là giả, bất quá phàm là người có đầu óc đều hiểu, Nam An vương không thể nào cùng Cơ Tuyết cấu kết với nhau làm việc xấu, nhưng bây giờ Cơ Tuyết một mực chắc chắn, Nam An vương chính là đồng lõa của nàng.

Ngũ nước sứ thần trên mặt đều mang ý cười, nhìn tình thế trên đại điện, nương nương tự cho thông minh hơn người, bây giờ nhìn xem nàng có biện pháp nào hóa hiểm thành an đây.

Mộc Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, quanh thân xơ xác tiêu điều, thanh âm lành lạnh đột ngột vang lên.

"Cơ Tuyết, chuyện của Nam An vương gia làm, Nam An vương phi biết không?"

Mọi người sửng sốt, Nam An vương còn không có nạp phi đâu, từ lúc nào đã ra một Nam An vương phi vậy, mạch suy nghĩ còn chưa có xong, tiếng nói của Cơ Tuyết đã vang lên.

"Không biết, đây là chuyện của ta cùng Nam An vương, hắn đã gạt Nam An vương phi."

Cơ Tuyết lời này vừa nói ra, trong đại điện, khuôn mặt tuấn mỹ Mộ Dung Lưu Tôn, hòa hoãn một ít, đôi môi mỏng hơi giơ lên, tạo thành đường vòng cung duyên dáng.

Hữu thừa tướng Mộc Ngân cùng Hình bộ thượng thư đều thở ra một hơi, cho tới giờ khắc này họ mới hiểu được dụng ý của hoàng hậu nương nương, nguyên lai hoàng hậu nương nương là làm bộ hỏi để Cơ Tuyết trả lời, Cơ Tuyết quả nhiên trúng kế, nếu nàng thực sự cùng Nam An vương hợp mưu, vì sao không biết Nam An vương căn bản không có chính phi, cả Nam An vương phủ ngay cả một trắc phi cũng không có, phỏng chừng trong vương phủ to lớn kia, ngay cả con ruồi cũng là đực, lấy đâu ra Nam An vương phi.

Tả thừa tướng Sở Phong Ngọc cũng đã đoán ra được, không khỏi thất vọng, nhưng lại không thể biểu hiện ra ngoài, trong lòng ngầm bực Cơ vương gia, thực sự là không có đầu óc.

Ngũ quốc sứ thần không nghĩ tới sự tình chuyển biến kịch liệt, vốn cho rằng Cơ Tuyết cắn chặt không buông ra, không nghĩ tới hoàng hậu dỡ trò lừa gạt, xem ra còn có kẻ khác a, đến tột cùng là người phương nào đây?

"Cơ Tuyết, Nam An vương không có cưới vợ, vì thế căn bản không có Nam An vương phi. Ngươi cùng hắn đồng mưu, ngay cả điều này cũng không biết sao?"

Mộc Thanh Dao châm chọc nhìn Cơ Tuyết, nữ nhân kia sắc mặt thoáng cái trắng ra, con ngươi hiện lên ghen ghét, liều mạng trừng mắt nhìn Mộc Thanh Dao, nữ nhân đầu óc quá nhạy bén, nàng căn bản đấu không lại nàng ta, nếu cái gì nàng ta cũng biết, hà tất đi hỏi nàng, Cơ Tuyết hơi nhếch môi, không nói thêm gì nữa.

"Cơ Tuyết, nếu như ngươi tiếp tục hồ ngôn loạn ngữ trong lời nói, tin hay không bản cung sai người đem ngươi nhốt vào Hình bộ đại lao, để Hình bộ thẩm tra xử lí án này, hơn nữa ngươi không khai nhận rõ ràng, để người giải ngươi trở về đi."

Lời nói của Mộc Thanh Dao vang lên, Cơ Tuyết mở to mắt khó có thể tin, sắc mặt một mảnh tái nhợt, thân thể nhịn không được run run hai cái.

"Ngươi dám, bản vương là vương gia Đan Phượng quốc, ngươi không có quyền xử trí bản vương."

"Có muốn thử hay không? Huyền Nguyệt xử trí ngươi, tuy rằng mẫu hoàng ngươi trong lòng có oán khí, nhưng đừng quên trong đại điện này không phải chỉ có một mình Huyền Nguyệt quốc, mà còn có ngũ quốc tại đây, nói cách khác lục quốc xử trí ngươi, mẫu hoàng ngươi không biết có thể làm gì được lục quốc?"

Mộc Thanh Dao tiếng vừa rơi xuống, ngũ quốc đồng thời kêu lên một tiếng a, nữ nhân này quá âm hiểm, như vậy cũng nói được, vốn bọn họ muốn gây xích mích cho hai nước, ai ngờ hiện tại đảo cái thành nhân chứng, trong sứ thần, chỉ có Trưởng Tôn Trúc vẫn nở nụ cười ưu nhã, nàng luôn thông minh như vậy, không phải sao?

Cơ Tuyết rốt cuộc nhận mệnh, cũng chưa từng chịu sự hung ác tàn bạo như thế, nếu như nàng còn không nói lời thật, chỉ sợ thực sự bị xử tử, bây giờ là lục quốc cùng đứng trên một trận tuyến, mẫu hoàng dù có oán khí cũng không có biện pháp đối phó lục quốc gia, cho nên nàng không phải sẽ chết vô ích sao.

"Phải, chuyện này là Cơ Tuyết làm, không liên quan đến Nam An vương."

Cơ tuyết nói xong, Mộ Dung Lưu Tôn cùng Mộc Thanh Dao, còn có các đại thần luôn quan tâm Nam An vương, đồng thời thở dài một hơi, bất quá tất cả mọi người có một nghi hoặc, như vậy là ai đã cầm đi ngọc bội của Nam An vương, đem ngọc bội bỏ vào trong tay hoàng thái nữ để hãm hại Nam An vương.

Các đại thần không biết, đêm đó lúc Nam An vương tiến cung, từng gặp phải hoàng thái nữ, hai người đánh nhau, ngọc bội kia bị hoàng thái nữ giật đi, Mộc Thanh Dao cùng Mộ Dung Lưu Tôn tuy rằng rõ ràng hiểu rõ ẩn tình, cũng không thanh minh, nhưng ngọc bội kia là ai bỏ vào trong tay Cơ Phượng, chứng tỏ người kia cùng Nam An vương rất quen thuộc, cũng chính là người bên cạnh bọn họ, đến tột cùng là người nào vậy?

"Bản cung quan tâm chính là, ai đã giúp ngươi?"

"Trên thực tế, bản vương cũng không biết là ai đã ở tẩm cung của hoàng tỷ sau khi bản vương giết người."

Cơ Tuyết thản nhiên mở miệng, nàng thật không biết về sau là ai vào tẩm cung hoàng tỷ, người kia còn đem ngọc bội bỏ vào trong tay hoàng tỷ, sau này nàng mới biết được, ngọc bội kia đúng là của Nam An vương gia gì đó, sau đó có người thấy Nam An vương từ phòng ngủ hoàng tỷ đi ra.

Nàng chỉ bất quá may mắn có một kẻ chết thay.

Mộc Thanh Dao không nghĩ tới loại tình huống này, chăm chú nhìn Cơ Tuyết, trên mặt tái nhợt của nàng, ánh mắt tuy rằng hung tàn, nhưng nghiêm túc, không giống như đang nói dối.

Như vậy là ai vào phòng ngủ của hoàng thái nữ, hắn ngay từ đầu liền chuẩn bị giá họa cho Nam An vương, mặc áo choàng như nhau, búi kiểu tóc giống nhau, sau khi đi vào phát hiện hoàng thái nữ bị người giết, hắn thấy được ngọc bội kia, biết là của Nam An vương gia, vì thế đã chế tạo chứng cứ.

Hắn làm như vậy, là muốn phát động cho hai nước chiến tranh sao? Hay là có ân oán riêng tư cùng Nam An vương.

"Tiểu Kiều, ngày đó các ngươi không phải canh giữ ở trước cửa phòng ngủ sao? Có người nào đi vào?"

Mộc Thanh Dao hỏi Tiểu Kiều, nàng cùng Đại Kiều thân là thiếp thân cung nữ của hoàng thái nữ, vẫn giữ ở trước cửa, nhưng từ đầu tới đuôi cũng không nghe thấy các nàng nói qua có người tiến phòng ngủ.

Tiểu Kiều vẫn quỳ, cung kính ngẩng mặt lên.

"Bẩm hoàng hậu nương nương, đến gần nửa đêm, ta cùng Đại Kiều không biết thế nào lại ngủ thiếp đi, sau khi tỉnh lại, trời đã tảng sáng, vì thế các nô tỳ chuẩn bị đi vào, thì phát hiện thái nữ đã bị người ta giết."

Tiểu Kiều thanh âm nghẹn ngào, viền mắt đỏ lên, quay đầu nhìn về Cơ vương gia bên cạnh, vương gia thật là lòng dạ ác độc, không chỉ giết thái nữ, ngay cả Đại Kiều cũng giết, nữ hoàng nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng.

Mộc Thanh Dao cùng Huyền đế nhìn nhau, xem ra người kia đã điểm huyệt ngủ của họ, làm cho các nàng hoàn toàn không biết gì cả, vì thế tẩm cung có người tiến vào hay không, căn bản họ không thể biết được.

"Hình bộ thượng thư." thanh âm Huyền đế lãnh khốc vô tình vang lên.

Án tử tiến hành đến đây, đã xong một giai đoạn, Nam An vương không có tội, tuy rằng còn có một đồng phạm không có bắt được, nhưng hiện tại thi thể hoàng thái nữ không thích hợp để lâu, hơn nữa Cơ Tuyết giết người thì không thể tha thứ được, phải bố trí đưa đi.

"Thần đợi lệnh."

Hình bộ thượng thư vội vàng đứng lên hành lễ, chờ hoàng thượng hạ chỉ.

"Lập tức ghi lại thành án quyển, áp giải Cơ vương gia trở về Đan Phượng quốc, giao cho nữ hoàng bệ hạ của hắn xử trí."

"Thần lĩnh chỉ, hoàng thượng." Hình bộ thượng thư nhận chỉ, trong lòng một tảng đá lớn đã để xuống, cuối cùng cũng rửa tội danh cho Nam An vương, tuy rằng còn có một hung thủ chưa bắt được, nhưng thần sắc của hoàng thượng không còn hung tàn cuồng bạo như lúc trước, xem ra đầu của hắn không cần dọn nhà, việc này đều nhờ có hoàng hậu nương nương, nàng giống như phụ mẫu tái sinh của hắn.

Hoàng thượng tiếng nói vừa dứt, Mộc hoàng hậu ngồi ở bên cạnh hắn, vẻ mặt bí hiểm mở miệng.

"Chờ một chút, đừng quên mang theo ngũ quốc sứ thần, bằng không Đan Phượng nữ hoàng làm sao tin lời nói một bên của Huyền Nguyệt chúng ta đây?"

Tiếng nói sắc bén của Mộc Thanh Dao, có thể làm cho mặt mũi của ngũ quốc sứ thần toàn bộ mất hết, không nghĩ tới một đám nam nhân lại không đấu thắng một con nhóc, thực sự là mất mặt a, mất mặt, thừa tướng Vạn Hạc quốc nét mặt già nua đen lại, không rên một tiếng, những sứ thần khác cũng trầm mặc không nói gì.

Lần này đi sứ Huyền Nguyệt, thực sự là mất người mất lợi.

Án mạng của hoàng thái nữ, rốt cuộc chân tướng cũng đã sáng tỏ, Cơ vương gia đem tất cả đều nói rõ ràng, Nam An vương được thả ra.

Mặc dù vẫn có một người chưa bắt được, nhưng nó đã khắc sâu trong lòng của Huyền đế, người hạ độc thủ là một khối u ác tính, chưa trừ diệt được, hắn nhất định phải tra cho ra đến tột cùng là ai động tay động chân, mâu quang u ám khó hiểu quét nhìn về phía sắc mặt tái nhợt của Bắc Tân vương, chỉ mong không phải là hoàng đệ mới tốt, bằng không đừng trách hắn thủ đoạn độc ác...

Lưu Ly cung, bên trong cung điện to lớn một mảnh yên tĩnh, xử lý xong án mạng hoàng thái nữ bị giết, hoàng thượng cuối cùng cũng yên tâm một ít, cả người nghiên qua một bên long ỷ.

A Cửu đưa mọi người lui ra, liền đi tới bẩm báo.

"Hoàng thượng, Bắc Tân vương gia cầu kiến."

Thân hình ngồi ở trên cao vẫn chưa động, đôi mài như ngọn núi hẹp dài nhướng lên, trong đôi mắt từng con sóng bắt đầu khởi động: "Hắn vào chưa?"

"Không có, vẫn chờ hoàng thượng triệu kiến."

"Cho hắn vào đi, " Mộ Dung Lưu Tôn phất phất tay, hắn cũng đang muốn nhìn, đến tột cùng có phải Bắc Tân vương ngầm ra tay hay không, nếu quả thật là hắn ra tay, như vậy võ công của hắn cực cao, hơn nữa tâm kế kinh người...

"Dạ, hoàng thượng." A Cửu lên tiếng trả lời, phân phó tiểu thái giám canh giữ ở trong đại điện, nhanh đưa Bắc Tân vương gia tiến vào, tiểu thái giám phi thân đi ra ngoài, rất nhanh liền nhìn thấy thân ảnh Bắc Tân vương.

Chỉ thấy thân hình hắn gầy yếu, sắc mặt tái nhợt, mặc một bộ mãng bào màu lam nước biển, không biết do áo choàng quá lớn, vẫn vóc người vô cùng gầy yếu, theo từng bước đi của hắn, áo choàng lắc lư trái phải, trống trơn lỏng lẻo, làm cho lòng người dâng lên vẻ chua xót khổ sở.

"Thần đệ tham kiến hoàng thượng."

Bắc Tân vương cung kính hành lễ, Huyền đế vung tay lên, tiếng nói kiên quyết mang vẻ vui mừng: "Bình thân, ban thưởng tọa."

"Thần đệ không dám." Bắc Tân vương đứng dậy, vẫn chưa đi qua một bên ngồi xuống, mà chân thành mở miệng: "Lần này vụ án hoàng thái nữ bị giết, thần đệ không thể trốn tránh trách nhiệm, hoàng thượng mệnh lệnh thần đệ chiêu đãi lục quốc sứ thần, không nghĩ tới lại phát sinh chuyện tình lớn như vậy, xin hoàng thượng trách phạt."

"Bắc Tân vương không cần lo lắng, việc này là trách nhiệm của bộ binh cùng thị vệ trong cung, Bắc Tân vương tay là kẻ trói gà không chặt, lần này chiêu đãi có thể nói đã tận tâm, đâu có gì đáng trách."

Mộ Dung Lưu Tôn đôi mắt đen sâu thẳm, nụ cười quyết đoán lạnh lùng, thanh âm từ tính quỷ mị vang lên trên đại điện.

"Thần không dám." Bắc Tân vương cúi đầu, Mộ Dung Lưu Tôn nhìn hắn sắc mặt tái nhợt giống như sẽ nhanh chóng bất tỉnh, bất kể là giả, hay là thật, hiện tại hắn cũng không nghĩ truy cứu, bởi vì chuyện của Nam An vương, hắn mệt chết đi được, muốn nghỉ ngơi một chút, về phần những chuyện khác, sau này hãy nói đi.

"Bắc Tân vương trở về đi, trẫm mệt mỏi."

"Dạ, hoàng thượng, thần đệ xin cáo lui." Bắc Tân vương cúi đầu lĩnh mệnh, chậm rãi lui ra bên ngoài, Mộ Dung Lưu Tôn lạnh nhạt liếc nhìn bóng lưng của hắn, thanh âm bên trong vang lên, A Cửu lĩnh mệnh, cung kính đem Bắc Tân vương đưa ra ngoài.

Mộ Dung Lưu Tôn hai tròng hàn khí chói lọi, nhẹ u ám, sâu không lường được, khóe môi lộ nụ cười tà mị âm ngoan, tựa như Tu La của bóng đêm, mặc dù cho tới nay hắn vẫn không bắt được nhược điểm của Bắc Tân vương, nhưng khi nhìn hắn ta quá mức thận trọng và cẩn thận, trong đầu của hắn luôn luôn có bóng đen không giải tỏa được.

Bắc Tân vương hiện nay là con trai ruột của thái hậu, thái hậu nương nương lúc ban đầu chủ trương lập Bắc Tân vương làm thái tử, là phụ hoàng vẫn kiên trì lập hắn làm thái tử, cũng nhắc nhở hắn phải thống nhất thất quốc, bởi vì phụ hoàng tin ánh mắt của mình không có sai, Tôn nhi có năng lực để thống nhất thất quốc.

Về phần Mộ Dung Lưu Tôn vì sao phải phòng bị Bắc Tân vương như vậy, hoàn toàn là vì thái hậu nương nương, bởi vì năm đó mẹ đẻ hoàng thượng Lý hoàng hậu tự dưng bị người ta hại chết, khi hắn còn nhỏ cũng nhiều lần bị người thương tổn, cuối cùng phụ hoàng phải đưa hắn đi Thiên Sơn học nghệ, mới tránh được kiếp này.

Từ sau khi hắn lên ngôi, Sở gia trông coi phân nửa binh quyền Huyền Nguyệt, vì thế hắn kiêng kỵ thái hậu đồng thời cũng hoài nghi dụng tâm của nàng, mới đối với Bắc Tân vương phòng rồi lại phòng, vô luận như thế nào hắn cũng không tin bọn họ không có động cơ mờ ám, nếu như thật không có tư tâm, vì sao Sở gia lại nắm hơn một nửa binh quyền không buông ra, mà Mộc gia khi hắn vừa đăng cơ, liền đem binh quyền giao vào tay của hắn.

Sớm hay muộn chỉ sợ binh quyền toàn bộ sẽ rơi vào tay Sở gia, vì thế trước khi lâm chung, phụ hoàng đã đem binh quyền phân thành hai, như vậy ai cũng không thể làm bậy, hi vọng chờ hắn đủ lông đủ cánh, thu hồi lại binh quyền, hắn hiểu rõ dụng tâm của phụ hoàng, vì thế hắn không giờ khắc nào quên đi sứ mệnh trên người.

Một là điều tra rõ mẫu hậu năm đó vì sao mà chết, hai, nắm lại binh quyền của Sở gia, nếu như Bắc Tân vương có lòng mưu phản, cũng đừng trách hắn thủ đoạn độc ác, ba, thống nhất thất quốc, bởi vì điều này, nên hắn so với người thường phải nhìn xa trông rộng hơn, phải suy nghĩ đến nhà cùng quốc, còn phải chú ý đến quốc cùng quốc giữa lúc hòa bình, thái hậu mới không có cơ hội làm bậy, nàng trên danh nghĩa là dưỡng mẫu của hắn, nếu như không có lý do liền trừng trị thái hậu nương nương, người trong thiên hạ sẽ thế nào mà nhìn hắn, còn có thể tin phục hắn sao? (TT: tội nghiệp ca, một mình gánh vác nhiều quá )

Đến lúc đó làm sao thống nhất thất quốc, thiên hạ nhất thống, dân lớn như trời, không có dân tồn tại, làm gì có hoàng tồn tại?

Mộ Dung Lưu Tôn tâm tư cuồn cuộn, nghĩ nghĩ, lại nghiên người tựa vào long ỷ mà ngủ, A Cửu đi tới, cẩn thận từng li từng tí cầm tấm chăn mỏng đắp lên cho hoàng thượng, hoàng thượng đang ngủ, hoàn mỹ tựa như một bức họa, da thịt trắng noãn nhẵn nhụi, mài hẹp dài, lông mi dài và dày, che lấp ánh mắt sáng như sao thâm sâu khó lường, mũi cao thẳng, đôi môi hơi mỏng tản mát ra nhàn nhạt màu hồng phấn, mê người cực kỳ....

Quảng Dương cung.

Sáng sớm đã có khí lạnh phủ xuống, từng trận gió lạnh thổi vào, trong cung điện rộng lớn, một chút thanh âm hơi thở người cũng không có.

Thái hậu nương nương đang ngồi trên cao, hé ra gương mặt đẹp đẽ quý phái lúc này đã nhanh chóng đen lại, sáng sớm hôm nay nàng mới nhận được tin tức, toàn bộ sứ thần đã rời khỏi Huyền Nguyệt quốc, hoàng thái nữ dĩ nhiên bị Cơ Tuyết giết chết, mà Nam An vương lại được thả ra, chuyện lớn như vậy vì sao không ai đến bẩm báo với nàng?

Thái hậu nương nương khuôn mặt dữ tợn đáng sợ, cắn chặt răng thanh âm đầy sát khí mở miệng.

"Tiểu Lý tử, Hoạ Mi của Phượng Loan cung đâu? Nô tài kia như thế nào lại không truyền tin qua đây?"

Lý công công run rẩy lo sợ đi tới, cẩn thận đáp lời: "Bẩm thái hậu nương nương, Hoạ Mi đã mất đi tin tức, tiểu nhân một mực tìm nàng, thế nhưng chưa từng thấy bóng dáng của nàng cùng tiểu Thu, nghe nói Phượng Loan cung đã thay đổi nữ qua , là một tiểu cung nữ tên Y Vân"

"Cái gì? Này là chuyện khi nào?"

Thái hậu tức giận đến nhanh chóng động kinh, nặng nề vỗ bàn trà bên người, phẫn nộ quát: "Vì sao ai gia lại không biết chuyện này?"

"Tiểu nhân cũng là vừa mới nhận được tin tức, hình như là chuyện ba ngày trước, Phượng Loan cung bên kia, bây giờ một chút tin tức cũng không biết được." Lý công công cẩn thận mở miệng, thái hậu nương nương nhanh chóng nổi trận lôi đình, đôi mắt khủng bố đầy tơ máu, lần lượt thay đổi phức tạp, vẻ mặt đúng là kinh người, hắn phải cẩn thận hơn nữa mới được.

"Vậy Hoạ Mi cùng tiểu Thu hiện tại ở chỗ nào?"

"Tiểu nhân đang phái người điều tra." Lý công công gật đầu như bằm tỏi, một chút cũng không dám khinh thường, ánh mắt của thái hậu nương nương hung tàn như muốn giết người.

"Phế vật."

——-

Vậy là kết thúc vụ án của Nam An vương, cũng hết chương 72. các nàng thử đoán xem ai là đồng phạm của Cơ Tuyết để giá họa cho Nam An vương?

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục