Gửi bài:

Chương 117 - Hoa hàng tộc - Người thần bí

Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, những cư dân vẫn vây quanh bọn họ rất nhanh tản ra ngoài, tựa hồ ai cũng rất sợ hãi ngũ đại ác nhân kia, sợ phải rước họa vào thân, tộc trưởng sắc mặt có chút tái nhợt, ngẩng đầu đánh giá Thanh Dao, nhìn nàng y phục bụi bặm, vẻ mặt mệt mỏi, có thể thấy được là nàng đã đi quãng đường dài tới đây, nhất định là một người bằng hữu rất quan trọng.

Nhưng nếu để cho các nàng đi vào cốc, tất nhiên là hữu khứ vô hồi (có đi mà không về được) , tộc trưởng không đành lòng, nên cảm thấy thật khó xử.

Thanh Dao lần thứ hai khẩn cầu nhìn tộc trưởng, cuối cùng tộc trưởng cắn răng một cái: "Được, ta chuẩn bị thuyền, các ngươi có thể đi vào, nhưng mà phải suy nghĩ cho thật kỹ, bọn họ đều rất lợi hại, ngàn vạn lần đừng trúng kế và trúng cổ thuật của bọn họ, để tránh bị hạ cổ thuật, thứ nhất đừng cho bọn họ đến gần ngươi, thứ hai không nên nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn, thứ ba không nên chảy máu."

Cảnh cáo này của tộc trưởng, làm Thanh Dao vô cùng cảm kích.

"Làm phiền tộc trưởng, chúng ta sẽ không có chuyện gì, ngươi yên tâm đi."

Tộc trưởng Hoa Hàng tộc chuẩn bị một con thuyền , đem vài người các nàng đưa lên thuyền, bên bờ cư dân bọn không ngừng phất tay đưa tiễn, ánh mắt kia mang theo thương hại cùng đồng tình, rất có điểm "phong tiêu tiêu hề, dịch thủy hàn/ Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục hoàn (Dịch: Gió thổi vi vu/ Dịch thủy sông lạnh/ Tráng sĩ ra đi/ Không hẹn ngày về), trên mặt mỗi người đều bao phủ sự quang mang, đứng ở bên hồ phất tay đưa tiễn, thẳng đến khi thuyền các nàng đi ra ngoài thật xa, những người đó vẫn còn đang đứng...

Kỳ thực đối với ngũ ác nhân trên đảo, người Hoa Hàng tộc so với người bên ngoài còn hận bọn hắn nhiều hơn, nhưng lại không có biện pháp đối phó với bọn họ, vẫn phải trơ mắt nhìn mà không ai có thể tới thu thập bọn họ, nhưng tất cả mọi người cứ đi mà không có về, cho tới bây giờ chưa có người bình yên vô sự đi ra.

Đêm tối, ánh trăng phản chiếu lên mặt hồ, thân ảnh mọi người được hồ nước phản chiếu ánh sáng, chiếu thẳng vào đáy hồ.

Thanh Dao đứng ở trên mũi thuyền, gió thêm thổi qua, đêm xuân lạnh lẽo, thâm nhập vào da thịt mỗi người, nhưng nàng cũng không cảm nhận được lạnh lẽo, chỉ cảm thấy trong lồng ngực có một ngọn lửa, đang hừng hực thiêu đốt, ác nhân đảo cuối cùng đã tới, những người đáng hận này, dám hạ huyết hàn với Vô Tình, nàng sẽ không bỏ qua cho bọn họ, mặc kệ bọn họ có bao nhiêu ác, nàng nhất định phải làm cho bọn họ sống không bằng chết.

Nghĩ đến đây quanh thân bao phủ luồng hơi thở tử vong, khuôn mặt âm ngao, đôi mắt đen tản ra tia sáng kỳ dị.

Bốn phía một mảnh yên lặng, chỉ có tiếng con thuyền ào ào lướt trên mặt nước , trong đêm tối thanh âm đặc biệt rõ ràng.

Từ xa có một tiểu đảo ẩn ở trong hồ, toát ra thanh âm sóng vỗ, xa xa nhìn lại, như một con thuyền lớn bị bao phủ trong nước, nửa lên nửa xuống, nửa đứng nửa ngã.

Hòn đảo này cũng không lớn, xa xa gần gần nhìn thấy có tia sáng truyền tới, còn có những tiếng cười dâm đãng, cái loại thanh âm làm cho người ta nghe xong sởn tóc gáy.

Mắt thấy thuyền sắp cập bờ, Mạc Sầu ánh mắt sắc bén kêu một tiếng: "Không tốt, phía trước có đá ngầm, ngàn vạn lần đừng đụng vào sẽ đắm thuyền, " Mạc Ưu vừa nghe lời của nàng, lập tức dùng nội lực ổn định thân thuyền, không nghĩ tới bốn phía tiểu đảo lại có đá ngầm trải rộng, nếu không để ý, chỉ sợ đội thuyền sẽ va phải đá ngầm mà chết, thảo nào rất nhiều người đi vào đều ra không được, đây cũng là một cơ quan ngầm.

Thanh Dao thanh âm lãnh mị vang lên.

"Thuyền liền dừng ở chỗ này, những người khác toàn bộ lên bờ."

"Dạ, chủ tử, " vài người lên tiếng trả lời, Thanh Dao lên trước một bước, nhấc lên làn váy, thi triển khinh công, điểm nhẹ lên trên mặt nước, như có như không bước lên đá ngầm, mấy người điểm nhẹ một cái, chớp mắt liền rơi xuống bên bờ.

Những người khác theo sát phía sau, đồng dạng cũng điểm nhẹ vài cái lên đá ngầm, liền rơi xuống trên bờ.

Chỉ thấy ác nhân đảo này, khéo léo linh lung, mặc dù là đêm đen, cũng có thể rõ ràng biện ra nó thanh tú tao nhã, bốn phía một mảnh màu xanh ngắt, núi xanh lá xanh đặc biệt xinh đẹp.

Cây không cao, nhưng mỗi một cây đều có trái, hơn nữa cây cối trên đảo này, cũng không phải cái loại này che đi mặt trời, mà đa số là bụi cây thấp bé, có thể từ chỗ bọn họ đứng, vừa ngẩng đầu lướt qua cây cối nhìn thấy phía trước, có một tòa phòng ốc cổ kính, tại dưới mái hiên, treo hai đèn lồng.

Trước cửa, thỉnh thoảng có hai thân ảnh đứng ngáp, vẻ mặt không nhịn được quay đầu nhìn vào bên trong, càng nhìn càng phiền.

Mà trong phòng kia, thỉnh thoảng truyền đến thanh âm hoan ái, mang theo tiếng rên rỉ của nữ nhân, ở trong bóng đêm toát ra vẻ ái muội tình dục.

Thanh Dao giơ tay lên, ý bảo mọi người xúm lại qua đây, nhỏ giọng dặn dò vài câu.

"Vừa rồi lão tộc trưởng hoa hàng tộc có nói, các ngươi có nghe hay không, trên đảo này có ngũ đại ác nhân, trong đó có người dùng cổ thuật, từ xưa cổ thuật đơn giản là phải ở gần người, còn nữa không nên nhìn ánh mắt của địch nhân, cũng không được để mình chảy máu, để tránh khỏi chính mình trúng cổ."

Thanh Dao nói xong, thủ hạ vài người đồng thời gật đầu, đối với Mạc Sầu cùng Mạc Ưu, Thanh Dao cũng không lo lắng, nhưng thật ra thì Lâm Tư Miểu cùng Triệu Hoằng Văn tuy rằng võ công không tệ, nhưng kinh nghiệm thực chiến bọn hắn cũng không cao, lần này dẫn bọn hắn đi ra ngoài, chính là muốn để cho bọn họ rèn đúc một ít kinh nghiệm cho bản thân.

"Chúng ta đã biết, " vài người lên tiếng trả lời, Mạc Sầu nhớ tới chủ tử nói Vô Tình công tử chính là trúng huyết hàn, như vậy Vô Tình công tử đến tột cùng là trúng loại cổ thuật nào đâys?

Đang nghĩ ngợi, Thanh Dao đã xoay mình đứng lên, rất nhanh hướng trên đảo phóng đi, đoàn người này, võ công đều lợi hại, hành động thần tốc, làm cho người ta khó lòng phòng bị, vài người chớp mắt liền vọt tới trước đại môn màu đỏ thắm, Thanh Dao vung tay lên, Mạc Ưu cùng Mạc Sầu tựa như hai con cá bay, thân hình nhất động, rất nhanh nhắm hai hạ nhân ngay cạnh cửa đánh một kích, hai người đó liền mềm nhũn co quắp ngã xuống, một tiếng cũng chưa kịp kêu.

Thanh Dao chậm rãi thăm dò vào bên trong nhìn xung quanh, chỉ thấy ở bên trong màu đỏ thắm cửa lớn, có một khoảng sân rộng cực trống, sân rộng bốn phía,đang ngồi vài người đại nam tử cao lớn, mỗi người đều là vẻ mặt hung tợn, vừa nhìn là biết loại người hung ác.

Ngồi ở vị trí chính giữa là một người đầu trọc, tai to mặt lớn, mặc trên người nhất kiện vải thô màu bạc,lộ ra hai cánh tay mà cũng không sợ lạnh, lỗ tai bên trái mang một vòng tai thật to, một tay dễ dàng nhấc theo một vò rượu, ngửa mặt lên trời uống một ngụm thật lớn, cười ha ha buông vò rượu, đưa tay lên đem một nữ nhân ngồi ở bên cạnh túm đến trong lòng, nàng kia sắc mặt tái nhợt, bộ dạng cũng không phải người thường hầu rượu, rất hiển nhiên là nữ tử của cư dân trên đảo, bị ép buộc đưa tới đây.

Chỉ thấy nam nhân kia không hề có cảm giác thương hương tiếc ngọc, một đôi bàn tay to lớn dừng lại trên bộ ngực nữ tử mà xoa bóp, trong miệng thỉnh thoảng lộ ra nụ cười – dâm đãng cực điểm.

Thanh Dao nhìn hình ảnh như vậy, đáy lòng sinh ra vẻ sắc bén, hận không thể lập tức giải quyết hết mấy người này ngay lập tức, thay dân chúng hoa hàng tộc giải quyết xong những tên ghê tởm này, nhưng bây giờ còn không phải là thời gian để động thủ, nàng tiếp tục thăm dò những người khác, ngoại trừ cái tên ngồi ở giữa, trái phải hai bên, phân biệt ngồi hai người.

Bên trái hai hán tử một cao một thấp, đều có chung vẻ mặt hung tợn, một tay đem một nữ tử ôm vào trong ngực, một tay uống chén rượu lớn, ăn ngụm thịt lớn, còn không quên lăn qua lăn lại nữ nhân trong tay, cứ như vậy mà sống mơ mơ màng màng qua ngày, mấy tên trước mắt thế nhưng có sống rất vui vẻ, tại tiểu đảo này họ sống một cách vô pháp vô thiên.

Đáng hận, đường gập ghềnh thì phải có người ra tay san phẳng, những người này mà cũng dám hại Vô Tình, nàng sẽ không bỏ qua bọn họ.

Thanh Dao sắc mặt lạnh lẽo, xoay mình đứng lên, bay vọt đi vào.

Dưới bóng đêm, gió lay động la quần của nàng, tóc đen bay loạn, trên đỉnh đầu có đồ trang sức ngọc bích tua cờ, nhẹ nhàng rung động, mang theo ánh sáng huyền ảo

Thân thể phiêu phiêu, trong nháy mắt giống như cửu thiên tiên nữ giáng trần.

Trên quảng trường vắng vẻ, năm ác nhân song song há to mồm, rượu theo khóe miệng chảy xuống, bọn họ những người này, khi nào nhìn qua nữ tử xinh đẹp như vậy, bởi vậy trong lúc nhất thời, giống như bị chết đứng, thẳng đến Thanh Dao khẽ kêu một tiếng.

"Ghê tởm ác nhân, muốn chết, hôm nay bản cung chủ sẽ đến tiễn các ngươi."

Tiếng nói vừa dứt, vòng bạc liên hoa vù vù xé gió, lao thẳng tới hán tử ngồi chính giữa, chỉ thấy vài người trên quảng trường, cùng thủ hạ của bọn hắn giật mình một cái, tất cả đều tỉnh táo lại, có người kêu to.

"Đại ca, cẩn thận."

Hán tử đầu trọc tai to lập tức cười ha ha, nhìn nghiền ngẫm càng thêm sâu, dâm tà nói thốt ra.

"Đàn bà như thế, lão tử cho tới bây giờ chưa từng gặp qua, hôm nay nhất định phải nếm thử mùi vị, nhìn nàng trên giường có phải hay không cũng dữ như vậy."

Tiếng nói của hắn vừa dứt, thân hình cũng bay lên, từ chỗ cao nhảy ra, mà Mạc Sầu cùng Mạc Ưu bọn họ đã sớm đi lên giao đấu cùng mấy người ác nhân, trong lúc nhất thời, trong không gian rộng lớn, tất cả loạn đánh thành một đoàn, đao quang kiếm ảnh, thỉnh thoảng lại lướt qua, ngũ đại ác nhân kia, cũng không phải chỉ được hư danh, bởi vậy một trận chiến này đánh cũng thật khó khăn.

Thanh Dao một bên đánh một bên tức giận mắng: "Các ngươi những kẻ vô liêm sỉ vương bát đản này, cũng dám hạ cổ Vô Tình, hôm nay ta chính là liều một cái mạng, cũng sẽ không bỏ qua cho các ngươi, các ngươi mau nhanh giao ra giải dược Huyết Hàng đây."

Thanh Dao chiêu thức sắc bén đến cực điểm, nhắm thẳng vào tử huyệt của người khác, trong ngũ đại ác nhân thì lão đại được xưng ác quỷ, mạc danh kỳ diệu một bên cùng nàng tranh đấu, một bên phản bác: "Nữ nhân, ngươi thật là độc ác, bất quá đại gia ta cũng không biết ai kêu Vô Tình?"

"Nói bậy, ta đã tìm hiểu, huyết hàng, chỉ có người hoa hàng tộc mới biết, không phải là các ngươi, chẳng lẽ lại là người khác, hôm nay các ngươi nếu không giao ra giải dược, ta liền hợp lại một trận cùng các ngươi cá chết lưới rách."

Thanh Dao nói, trên tay hoàng vĩ cầm xoay mình vung lên, một đạo ngân quang bắn ra, ác quỷ nhảy lung tung, không dám lại nói thêm cái gì, võ công của nữ nhân rất lợi hại, trong khoảng thời gian ngắn hắn căn bản vô pháp chống trả.

Ác quỷ nhướng mày, tiếu ý dạt dào nhìn Thanh Dao: "Con quỷ nhỏ, thật hợp tâm tư của gia, ở lại làm phu nhân của gia đi."

Thanh Dao vừa nghe lời của hắn, tức giận càng sâu, thân hình đột ngột nhảy tới giữa không trung, la quần ở trong gió rung rinh, càng tăng thêm phiêu dật, đặc biệt động lòng người.

Ngũ đại ác nhân trên ác nhân đảo, không có ra khỏi đảo qua, cho tới bây giờ chưa thấy qua nữ nhân thập phần xinh đẹp như vậy, lúc này nhìn Thanh Dao lạnh lùng tươi đẹp, tâm lại là một trận ngứa ngáy, thế nhưng nữ nhân này võ công lợi hại như thế, hơn nữa chính mình chọc tức nàng, nàng cũng không trúng kế, căn bản không thèm nhìn mắt của hắn, cũng không để cho hắn tới gần thân thể của nàng, càng thêm thấy không được máu, vì thế ncổ thuật, trong khoảng thời gian ngắn căn bản thi triển không được.

Xem ra cô gái này đối cổ thuật có chút phòng bị, vì thế không dễ dàng trúng kế.

Ngũ đại ác nhân cùng mấy người Thanh Dao thẳng đánh cho trời đất quay cuồng, bóng đêm lui khỏi, cũng phân không ra thắng bại, chỉ là mỗi người đều có chút mệt mỏi, nhưng không dám khinh thường, trong thời gian này, ai kiên trì không được, cũng đều sẽ bị người thừa cơ mà đánh, càng là thời điểm như vậy, càng phải bảo trì thanh tỉnh...

Tia nắng ban mai hơi lộ ra, đám sương sớm lượn lờ, trừ mấy người bọn họ cùng ngũ đại ác nhân tiếp tục quyết chiến, còn lại cũng không có người nào khác, trên đảo này mười mấy hạ nhân đã bị các nàng giết chết, mà những nữ nhân bị bắt tới đảo, mỗi người đều núp vào một nơi, đao kiếm không có mắt, các nàng ai dám đợi ở chỗ này chờ chết a?

Ngũ đại ác nhân muốn sử dụng cổ thuật, thế nhưng căn bản vô kế khả thi (không cách sử dụng), bởi vì mấy người này võ công cao cường, trong lòng đã có phòng bị, căn bản không để cho bọn họ tới gần bên người, vì thế cổ thuật liền vô ích.

Càng đánh về sau, Thanh Dao càng có tinh thần, bởi vì vừa nghĩ tới Vô Tình phải chịu khổ, nàng liền hận không thể lập tức giết mấy người này, nhưng vẫn thỉnh thoảng ép hỏi bọn hắn giải dược.

"Cô nãi nãi, đừng đánh, đừng đánh, ta thực sự chưa hạ huyết hàn cho Vô Tình gì đó, ngươi liền tin ta một lần đi?"

Ngũ đại ác nhân đánh mệt mỏi, liên thanh năn nỉ các nàng, cũng không dám nói bất luận lời đùa giỡn gì nữa, những người này căn bản cũng không phải là người, đánh tận nửa đêm, mà vẫn có khí lực như vậy, mà bọn họ cả ngày ăn no suy nghĩ dâm đãng, hàng ngày vẫn sa vào tình dục nam nữ, vì thế thể lực càng ngày càng giảm.

"Không được, ngươi nói rõ ràng hơn nữa cho ta, bằng không hôm nay ta nhất định đem các ngươi đánh cho hoa rơi nước chảy, tất cả đều ném tới trong hồ đi làm mồi cho cá, Vô Tình lớn lên đẹp tựa như trích tiên, ngồi ngay ngắn ở trên xe lăn, ngươi có hạ cổ huyết hàng với hắn hay không ?"

Thanh Dao lại ép hỏi, ác quỷ kiakhuôn mặt đổ mồ hôi, thở hào hểnh mở miệng: "Người tuyệt sắc như vậy, ta làm sao mà quên? Hơn nữa ta ở trên ác nhân đảo này cho tới bây giờ cũng không đi ra ngoài, lúc nào lại gặp qua Vô Tình kia chứ, ngươi rốt cuộc nghe ai nói?"

Ác quỷ một lời rơi, Thanh Dao sửng sốt một chút, trong lòng có một loại đau tựa kim châm.

Chẳng lẽ Vô Tình lừa nàng, nếu quả thật là như vậy, chính mình toàn tâm toàn ý muốn lấy được giải dược cho hắn, dù cho mất tính mạng cũng không tiếc, thế nhưng hắn lại dám gạt nàng, nếu như không phải ngũ đại ác nhân hạ độc, như vậy đến tột cùng là ai?

Thanh Dao một bên suy tư, một bên càng xuống tay độc ác, không chút nào đình chỉ.

Ngũ đại ác quỷ trong đó lão huyền đã trúng Mạc Sầu một kiếm, đau đến kêu lên.

Bọn họ những người này võ công cũng không phải lợi hại đứng đầu, trước đây đều chỉ dùng cổ thuật, hôm nay cổ thuật đều thi triển không được, hơn nữa bọn họ sử dụng cổ cũng không phải lợi hại nhất, bằng không cũng sẽ không kiệt sức như vậy.

"Đại ca, thực sự là muốn lấy mạng người, " lão tứ cũng đã trúng một roi, là mã tiên của Hoằng Văn đánh cho y phục hoa lệ nứt ra một vết thương, đau đến hắn chịu không nổi kêu to.

Đám sương chậm rãi tan ra, bởi vì lời nói của ác quỷ trong ngũ đại ác nhân, niềm tin trong lòng Thanh Dao lặng yên tan rã, nàng đột nhiên cảm giác được mệt chết đi, mệt chết đi, hiện tại chỉ là kiên trì chống đỡ mà thôi.

Bất quá một đạo ánh sáng chiếu vào cửa đại môn, chỉ nghe một đạo thanh âm lành lạnh hung tàn vang lên: "Thanh Phong, Minh Nguyệt, giết cho ta."

"Dạ, công tử."

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt từ nhỏ đi theocông tử, võ công có thể nói xuất thần nhập hóa, nhận được lệnh của công tử, thân hình đã sớm bay lên, như hai các giao long xuất thủy, bay lên không, lao thẳng tới hướng Thanh Dao mà đi, mấy ác quỷ kia cùng Thanh Dao chiến nửa đêm, vốn đã kiệt sức, hiện tại làm sao chịu được võ công cao cường của Thanh Phong cùng Minh Nguyệt công kích, không dưới ba chiêu, liền bị một kiếm xuyên tim, máu phun tung tóe khắp nơi.

Ùm một tiếng, chết không nhắm mắt ngã xuống đất.

Rắn mất đầu, còn lại tới bốn người thoáng cái hoảng loạn, đông lủi tây trốn chuẩn bị lắc mình rời đi.

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt đâu cho bọn hắn cơ hội này, cùng Mạc Sầu Mạc Ưu, còn có Lâm Tư Miểu hợp lực đem mấy người ác quỷ còn lại vây bắt, nhất nhất giết chết những tên ghê tởm này, mặc dù bọn họ cầu xin tha thứ cũng vô ích, những người này giữ lại chính là tai họa.

Dưới ánh mặt trời, Thanh Dao vẫn không nhúc nhích quay đầu lại nhìn Vô Tình, bình tĩnh không mở miệng, đôi mắt đầu cảm xúc phức tạp, có cô đơn, có đau lòng, còn có bị thương.

Vô Tình ôn nhu kêu một tiếng, Thanh Dao đi tới trước mặt của hắn, nhẹ giọng mở miệng: "Vô Tình, ngươi lừa ta, ngươi biết trong lòng ta thật là khó chịu, ngươi ít nhất phải nói cho ta biết lời nói thật, biết không? Chúng ta chạy không ngừng để tới nơi này, chính là vì cho ngươi tìm được giải dược, dù cho bỏ qua một cái mạng, ta cũng nguyện ý lấy giải dược về cho ngươi, thế nhưng ngươi, lại lừa ta."

Thanh Dao nói xong, xoay người đi ra ngoài, phía sau Vô Tình đưa tay lên lôi kéo y phục của nàng, chậm rãi mở miệng: "Xin lỗi, Thanh Dao, bởi vì người kia là phụ thân của ta, ta không có biện pháp nói cho người khác biết, người hạ huyết hàn là cha ruột của ta, điều này làm cho ta không thừa nhận được, ngươi biết không? Ta mỗi đêm đều ngủ không được, người ta nói "hổ dữ không ăn thịt con" thế nhưng hắn lại hạ huyết hàng cho con trai của mình, chỉ vì nguyện vọng của chính mình."

Vô tình nói xong lời cuối cùng, thanh âm thật thấp, giống như rên rỉ, cực kỳ bi thiết, nghe xong làm cho lòng người đau đớn, làm cho người ta nhịn không được nước mắt chảy ròng.

Gió nhẹ thổi, tóc bạc phiêu động, hắn đem mặt chôn ở lòng bàn tay, nếu như có thể, hắn thực sự hi vọng chính mình cứ như vậy chết đi, bởi vì hắn thực sự vô pháp tiếp thu người cha ruột như vậy, cổ nhân nói, hổ dữ không ăn thịt con, thế nhưng hắn lại có một phụ thân so với hổ còn hung ác hơn, không chỉ lúc còn nhỏ đã vứt bỏ hắn, còn hạ huyết hàng cho hắn.

"Hắn là ai?"

"Đừng hỏi, Thanh Dao, ta hiện tại không muốn nói, cho ta thời gian được không?"

Thanh âm nhợt nhạt của Vô tình vang lên, mang theo vô tận chua xót, vẫn chôn mặt trong lòng bàn tay, Thanh Dao biết, luôn luôn lạnh lùng như hắn mà lúc này lại rơi lệ, trong lòng nàng cũng rất khó chịu, xoay người lại đi tới, ôm hắn, không nói hơn một câu nào.

Lúc này, hắn cần ấm áp, mà không phải là chất vấn.

Tuy rằng lúc trước hắn lừa nàng, nhưng nàng tha thứ cho hắn, hơn nữa lúc trước nàng một mình lo lắng suy nghĩ lung tung, nhưng ai biết được, trên thế giới rộng lớn này chuyện vì cũng có thể xảy ra, hơn nữa sự thật lại bị hắn một lời nói ra hết.

"Chúng ta trở về đi."

Thanh Dao chậm rãi mở miệng, Vô Tình trấn định một chút cảm xúc, thật lâu mới ngẩng đầu lên, ánh mắt nhuộm sáng, chậm rãi mở miệng: "Được, đi thôi."

Đoàn người hướng ngoài cửa lớn đi đến, trong phòng rường cột chạm trổ, trải rộng thi thể, ai cũng mừng rỡ rơi lệ, đưa mắt nhìn Thanh Dao các nàng rời đi, đồng loạt quỳ xuống tiễn các nàng.

Hai cái thuyền, vài người chia làm hai đường ly biệt ra đảo.

Tộc trưởng kia dẫn theo người của hoa hàng tộc ở lại bên bờ, không ngừng nhìn quanh, nhìn thấy bọn họ lộ diện, trên bờ thôn dân vây xem đã sớm kêu lên hoan hô.

Đợi được Thanh Dao bọn họ vừa lên bờ, liền có rất nhiều người đem bọn họ bao vây lại.

Bảy miệng tám lưỡi không ngừng vang lên: "Các ngươi đánh chết ngũ đại ác nhân rồi sao?"

"Bọn họ là thật đã chết rồi sao?"

Đợi đến khi có được đáp án khẳng định, người hoa hàng tộc phát ra từng tiếng hoan hô, mỗi người đều dùng ánh mắt sùng bái nhìn bọn họ, bởi vì rất cao hứng, nên tộc trưởng kiên trì mời bọn họ ở lại dùng bũa rồi hãy đi, bọn họ rốt cuộc cũng vì hoa hàng tộc mà loại trừ tai hoạ.

Giữa tiệc, tộc trưởng kia cứ nhìn Vô Tình, muốn nói lại thôi, tựa hồ đang có gì đó băn khoăn, Thanh Dao kỳ quái mở miệng.

"Làm sao vậy, tộc trưởng đại nhân?"

"Hắn có phải trúng huyết hàn hay không?" Rốt cuộc không hổ danh là người già Hoa Hàng tộc, liếc mắt một cái liền nhìn ra Vô Tình đã trúng cổ thuật, Thanh Dao thấy hắn lợi hại như thế, ánh mắt hiện lên tia sáng, nếu tộc trưởng lợi hại như thế, không biết hắn có thể cứu Vô Tình một mạng hay không.

Đáng tiếc tộc trưởng ngay sau đó thở dài một hơi, đau lòng mở miệng: "Bất quá thứ cho ta không có năng lực cứu hắn, kỳ thực hoa hàng tộc chúng ta bây giờ là hữu danh vô thực, nếu như kia bản bí cổ còn ở đây, hẳn là có biện pháp giải, nhưng mà..."

Tộc trưởng nheo mắt lại nhìn Vô Tình, sắc mặt bất minh, cũng không nói thêm cái gì nữa.

Ngồi ở bên dưới Thanh Dao nhịn không được mở miệng: "Thế bản bí cổ kia chẳng lẽ đã không còn?"

Lời của nàng vừa rơi xuống, tộc thở dài một hơi, chậm rãi mở miệng nói lời thấm thía: "Kỳ thực bản bí cổ đó, là chi bảo mà Hoa Hàng Tộc chúng ta truyền lại đời sau, do mỗi một đời tộc trưởng bảo quản, thế nhưng truyền tới tộc trưởng đời trước, lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, người tộc trưởng kia là một mỹ nam tử, là nam nhân trăm ngàn năm qua khó gặp của tộc chúng ta, hơn nữa đối với cổ thuật hắn có tu vi cực cao, vừa là nhi tử của lão tộc trưởng, vì vị tríthế tộc trưởng , đương nhiên là do hắn đến đảm đương, thế nhưng ai lại nghĩ tới, hắn căn bản vốn không muốn làm một tộc trưởng nho nhỏ của hoa hàng tộc , mục đích của hắn chỉ là lấy được bản bí cổ kia, sau đó ở một đêm mưa sa gió giật, một mình một người biến mất."

Lão tộc trưởng nói đến đây, thì ngừng một chút, bởi vì nhớ lại chuyện cũ, ánh mắt như mưa phùn lất phất, thấy không rõ mạch suy nghĩ bên trong.

Vài người trong phòng lớn cũng chờ hắn nói tiếp , hắn uống một ngụm trà , sau đó tiếp tục nói.

"Lão tộc trưởng bởi vì thấy thẹn đối với con dân Hoa Hàng tộc, liền tự sát thân vong vào cùng ngày đó, mà người hoa hàng tộc lại không còn có năng lực như trước đây, đợi đến khi mấy người tuổi già am hiểu cổ thuật trong thôn qua đời, liền biến thành bộ dáng hiên tại." Tộc trưởng nói xong, vừa vặn thở dài một hơi.

Mọi người nghe đến đó, đều thấy trong lòng trầm trọng, Thanh Dao trong lòng đã đại khái đoán được chuyện xảy ra từ đầu đến cuối, cái người trộm đi bí cổ truyền lại đời sau kia, nhất định là phụ thân của Vô Tình, người nam nhân này thực sự là đáng hận, không chỉ trộm bí cổ, hại chết thân sinh phụ thân của chính mình, còn làm cho người hoa hàng tộc bị kia ngũ đại ác nhân khi dễ, nếu như bí cổ còn tại đây, ngũ quỷ kia nào dám đối với bọn hắn như thế a, người này thực sự là người cặn bả, hại chết cha ruột, hại chính con mình tàn phế, nếu như để cho nàng biết hắn ở địa phương nào, nàng nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn.

Thanh Dao đem mâu quang dời về phía Vô Tình, nếu như người kia an phận sống ở hoa hàng tộc, Vô Tình nhất định sẽ trở thành tộc trưởng hoa hàng tộc , suốt đời vui vẻ không lo, mà không phải chịu đựng sự thống khổ hiện tại.

Vô tình tâm tình cũng không so với Thanh Dao dễ chịu bao nhiêu, hắn chưa bao giờ biết mình căn nguyên xuất thân từ một tiểu bộ lạc như thế, cái tiền nhiệm tộc trưởng chết đi kia, nhất định là gia gia của hắn, tuy rằng chưa từng gặp qua hắn, thế nhưng Vô Tình vẫn cảm nhận được thân tình máu mủ tình thâm, lúc này hắn muốn bái tế lão tộc trưởng một chút.

"Tộc trưởng đại nhân, ta có thể bái tế tiền nhiệm tộc trưởng đã qua đời một chút không?"

"Ngươi?" Tộc trưởng muốn nói lại thôi, hắn đã sớm muốn hỏi, người ngồi ngay ngắn ở trên xe đẩy, tựa như trích tiên nam tử cùng người kia lớn lên giống nhau tựa như một khuôn đúc ra.

Chẳng lẽ hắn là con trai của người kia? Thế nhưng vì sao hắn lại trúng huyết hàng.

Tộc trưởng trăm mối nghi ngờ không giải được, bởi vậy không dám lung tung vọng ngôn, bên cạnh Thanh Dao thấy hắn mê man, chậm rãi mở miệng: "Tộc trưởng có phải đang cho là hắn lớn lên cùng người kia rất giống không?"

Tộc trưởng gật gật đầu, Thanh Dao phẫn hận mở miệng.

"Trên người hắn huyết hàng chính là cái người lang tâm cẩu phế kia hạ, nếu để cho ta thấy được hắn, nhất định phải thiên đao vạn quả hắn." Thanh Dao tàn nhẫn âm ngoan nói, quanh thân bao phủ hàn khí, khiến cho vài người đều nhìn nàng.

Vô tình vừa cao hứng, lại khổ sở, nói không nên lời tư vị trong này, quay đầu nhìn về phía tộc trưởng, chỉ thấy tộc trưởng đau lòng thở dài: "Hài tử đáng thương, hùm dữ không ăn thịt con a, hắn thật là mất đi nhân tâm, ngươi trúng chính là loại cổ thuật rất hung ác Huyết Hàng, muốn giải cổ này nhất định phải uống máu của người hạ, ngươi hãy cùng hắn hảo hảo nói chuyện đi, ngàn vạn lần chớ để liên quan đến tính mạng, Huyết hàng này cực kỳ hung hiểm, cùng những cái khác không giống nháu, nếu như đã đến giờ còn không có uống máu, chỉ sợ ngươi liền dữ nhiều lành ít." Lão tộc trưởng tiếng nói vừa dứt, Thanh Dao được cảm thấy một trận tâm lạnh, cả người đều luống cuống.

Ngồi ở bên cạnh nàng Vô Tình ôn nhu cười nhìn nàng, trấn an nàng: "Không có việc gì, ngươi yên tâm đi, hắn rốt cuộc cũng là người thân của ta, sẽ không thực sự hung ác đến giết hại ta, như vậy đối với hắn cũng không có lợi."

Mọi người nghe lời nói của hắn có lý, nên tạm thời trước thở dài một hơi.

Tộc trưởng đại nhân đứng lên, chậm rãi mở miệng: "Ngươi đã muốn đi bái tế lão tộc trưởng thì theo ta, hắn nhất định là rất vui vẻ, hắn vẫn là một lão nhân nhân từ, thế nhưng cuối cùng lại bị chết quá thảm."

Trong từ đường của Hoa hàng tộc, bày rất nhiều bài vị, mỗi một đời tộc trưởng đều cung phụng ở chỗ này, ở đây tất cả mọi người đều họ Hoa, không có một họ nào khác.

Tộc trưởng trực tiếp đem Vô Tình đưa đến trước một bài vị, nhẹ nhàng mở miệng: "Đây là tiền nhiệm lão tộc trưởng, tên của hắn là Hoa Trạch Hoà."

"Cám ơn, có thể cho ta cùng người ở cùng nhau một lúc không?" Vô tình nhẹ giọng khẩn cầu, tất cả mọi người lui đi ra, Thanh Dao bước ra ngoài, dẫn một đám người đứng ở trước cửa coi chừng, nghĩ đến Huyết Hàng trên người Vô Tình, còn có lời nói vừa rồi của tộc trưởng đại nhân, vài người đều cảm thấy đáy lòng trầm trọng vô cùng.

Trong từ đường, Vô Tình chuyển động thân thể, đưa tay bắt lấy bài vị của lão tộc trưởng tiền nhiệm, nếu như gia gia vẫn còn sống thì thật là tốt a, như vậy hắn lại có thêm một người thân, Vô Tình nghe tộc trưởng miêu tả, biết gia gia nhất định là một lão giả hiền lành, nếu như người biết có một tôn tử là hắn, không biết cao hứng bao nhiêu a.

Vô Tình lấy tay nhẹ nhàng sờ lên mặt tấm bài vị, thật giống như chạm đến mặt của lão nhân gia, tuy rằng tràn đầy nếp nhăn, nhưng mang theo khuôn mặt tiếu ý.

"Gia gia, ta tới thăm ngươi?"

Vô Tình nhẹ giọng mở miệng, nghĩ đến người kia làm hại lão nhân chết không được yên, đáy lòng hắn lại tăng thêm hận , tại sao lại có người hung ác như vậy , hại chết phụ thân của mình, nhi tử, người như vậy còn xứng sống trên đời sao? Nhưng hết lần này tới lần khác hắn lại sống rất vui vẻ.

"Gia gia, ta sẽ đem bản bí cổ kia mang về, giao cho người của hoa hàng tộc, ngươi cứ yên tâm ngủ yên duới cửu tuyền đi, đây là chuyện duy nhất mà Tôn nhi có thể làm cho người." Vô tình nói xong, chậm rãi buông bài vị, chuyển động xe đẩy, rời khỏi từ đường.

Cửa chi nha một tiếng, người ở phía ngoài đi vào, Thanh Phong đẩy hắn đi ra.

"Công tử?"

"Chúng ta đi thôi, " Vô Tình thoải mái mở miệng, biết mình đã từng có một gia gia thiện lương, trong lòng rất cao hứng.

"Ân, " Thanh Dao muốn nói gì, miệng khẽ nhếch nhưng cuối cùng cái gì cũng đều không nói ra, nàng muốn hỏi hắn, người kia hiện tại ở nơi nào? Thế nhưng tâm tình của Vô Tình hiện tại chỉ sợ sẽ không nói, nhưng là nghĩ đến Huyết hàng trên người hắn, nàng liền đau lòng.

Vô Tình sao lại không biết, xoay người lại, nâng mặt tươi cười, vươn tay nắm tay nàng.

"Thanh Dao, đừng lo lắng, tất cả đều là chuyện đã định trước, ngươi đừng đau khổ, ta không có việc gì, chẳng lẽ hắn hại chết cha của mình, còn muốn hại chết nhi tử của mình sao?"

Câu nói sau cùng cơ hồ là rống ra.

Đoàn người ly khai hoa hàng tộc, người trong tộc đem bọn họ tiễn đến tận cổng vào, thật lâu vẫn không trở về.

Những người này đều rất chất phác, thực sự là làm người ta cảm động, nếu như Vô Tình lúc trước sinh sống ở tạiđây, nhất định rất vui vẻ...

Nửa tháng sau, mọi người trở lại trong cốc.

Ở trong nửa tháng này , Huyết hàng không có phát tác, Thanh Dao rất kỳ quái, vì sao thứ này lại có lúc tốt lúc xấu thế?

Trăm mối nghi ngờ không giải được, cũng may khi vào cốc tất cả mọi người đều mệt chết đi, Thanh Dao phân phó mọi người trước nghỉ ngơi thật tốt một chút, lần này dẫn theo bọn Lâm Tư Miểu đi ra ngoài, phát hiện năng lực ứng biến của bọn họ không tồi a, Thanh Dao tán thưởng bọn họ, đồng thời khẳng định một việc, bọn họ có thể nhận một ít nhiệm vụ, để chậm rãi rèn luyện.

"Lâm Tư Miểu, ngươi mau chóng chọn ra những người có khả năng, đến các quốc gia xung quanh thiết lập cơ sở, lấy danh nghĩa là Phượng Thần cung, như vậy có thể nhận được nhiệm vụ, nhớ kỹ, mọi người không cần quá phô trương."

"Dạ, cung chủ."

Lâm Tư Miểu thật cao hứng, lần này theo cung chủ xuất cốc, thế giới bên ngoài quả nhiên cảnh sắc muôn màu, bọn họ thật cao hứng, trở về đại điện của phượng thần cung đem những lời này nói ra, tất cả mọi người đều rất vui mừng, mà Lâm Tư Miểu bắt đầu thực hiện mệnh lệnh của Thanh Dao, chọn mấy người có khả năng cao đi ra ngoài.

Thanh Dao cùng Vô Tình vào một gian phòng, Mạc Sầu đi kiểm tra những hài tử kia luyện tập.

Trong phòng, hơn một tháng không gặp. Tiểu Ngư nhi tựa hồ lại trưởng thành một ít, tiểu hài tử cùng người lớn không giống nhau, tuy rằng thời gian rất ngắn, thế nhưng mấy ngày không gặp liền có một bộ dáng khác, huống chi hơn một tháng.

Tiểu nha đầu này vừa nhìn thấy Thanh Dao,. Liền ôm cổ của nàng, yêu thương mở miệng.

"Nương, người thật gầy quá, đã xảy ra chuyện gì?"

"Không có gì, là Vô Tình trúng Huyết hàng, ta vốn muốn tìm đến cái người hạ cổ kia, để giải hết hàng thuật trên người hắn, nhưng cuối cùng lại không thành công."

Thanh Dao nhẹ giọng mở miệng, lúc này nàng rất buồn, thống khổ đến nói không lên lời, không biết là do đau lòng cho Vô tình, hay phẫn hận cái con người ghê tởm kia, dĩ nhiên đối nhi tử chính mình làm ra những chuyện như vậy.

"Huyết hàng? Hàng thuật?"

Tiểu Ngư nhi đối với những từ này còn không quá hiểu biết, đúng vậy, người hiện đại đâu hiểu được những thứ đó, Thanh Dao đã cùng Vô tình tiếp xúc nhiều, mới hiểu được những thứ này.

"Đó là một loại cổ thuật, Huyết hàng là loại cổ thuật rất lợi hại, thường xuyên phát tác, mỗi một lần phát tác, giống như chết đi một lần, sau đó thì khôi phục lại, rồi lại phát tác, sống không bằng chết."

Thanh Dao giọng nói mệt mỏi, mấy ngày nay liên tiếp chiến đấu, nàng không chỉ gầy, hơn nữa giọng nói đều khàn khàn.

"Nương, ngươi đừng vội, cuối cùng cũng sẽ có biện pháp."

Tiểu Ngư nhi vẻ mặt lập tức đau lòng, một nửa là vì mẫu thân, một nửa là vì Vô tình công tử, hắn thực sự là xấu số a, trong đôi mắt to của Tiểu Ngư nhi trở nên mờ mịt.

"Ta không sao."

Thanh Dao lắc đầu, người có việc chính là Vô tình, nàng đã nghĩ chờ Vô tình bình phục một ít thời gian, thì hỏi thăm xem phụ thân hắn rốt cuộc là ai? Hiện tại ở địa phương nào? Như vậy nàng mới có cơ hội động thủ đến chỗ hắn đòi giải dược.

Hai người đang nói chuyện, thì ngoài cửa Tiểu Đào thở hổn hển chạy vội đến, vừa chạy vừa kêu lên.

"Tiểu thư nhỏ, không xong, Tiểu Tôn cùng Mao Tuyết Cầu đánh nhau."

Một con sói cùng một con hồ ly lại đánh nhau, Thanh Dao cùng Tiểu Ngư nhi song song đứng dậy đi ra ngoài, đi theo sau là tiểu Đào, cùng bước ra hành lang, rất xa nghe được có tiếng kêu nức nở, tựa hồ bị thương, Tiểu Ngư nhi người còn chưa vào phòng, liền lạnh lùng khẽ kêu một tiếng.

"Tiểu Tôn, ngươi ngứa da, có phải hay không?"

Thanh âm của nàng vừa vang lên, con sói lúc trước đang điên cuồng đánh về phía Mao Tuyết Cầu, lập tức ngoan ngoãn đứng ở một bên, biết mình làm chuyện sai lầm, cũng không dám nhúc nhích.

Thanh Dao cùng Tiểu Ngư nhi đi vào, chỉ thấy trên đầu Mao Tuyết Cầu có máu, là móng vuốt của con sói làm bị thương.

Mao tuyết cầu vừa nhìn thấy Thanh Dao đi tới, toàn bộ đầu co lại thành một đoàn, tựa hồ có chút xấu hổ, rồi lại đau đớn phát ra thanh âm nức nở, Thanh Dao đau lòng bước tới, quay đầu phân phó tiểu đào: "Đến phòng của ta, đem cái hòm thuốc lấy đến."

"Dạ, tiểu thư, " tiểu đào phi thân mà đi, Tiểu Ngư nhi giận trừng liếc mắt dã lang đang đứng ở một bên , bình thường hai động vật này chung đụng rất tốt, hôm nay sao lại thế, hai người rất nhanh nhìn thấy cảnh tượng trong phòng, trong hộp đựng thức ăn có để một đầu khớp xương, còn có cơm nước, lúc này đều văng ra đầy đất, rất hiển nhiên hai con vật bình thường ở chung hòa thuận, lại vì một cây thịt xương mà trở mặt vô tình, súc sinh quả nhiên là súc sinh, cũng không biết nhường nhịn nhau.

Thanh Dao hừ lạnh, vươn tay gõ đầu Mao Tuyết Cầu .

"Lần sau còn tham ăn như thế sao? Thực sự là tự tìm khổ, nó cũng không phải là đối thủ một mất một còn của ngươi, một con sói, ngươi lá gan cũng quá lớn đi, lại không biết lượng sức cùng một con sói đánh nhau."

Nàng tiếng nói vừa dứt, liền có chút giật mình, không khỏi nhớ tới chuyện Vô tình giấu giếm nàng, cái người bỏ huyết hàng kia, chẳng lẽ chính là con sói, mà nàng chỉ là tiểu hồ li, Vô tình sợ nàng bị thương tổn, vì thế tình nguyện cái gì cũng không nói.

"Nương, nương?"

Bên cạnh Tiểu Ngư nhi kêu lên mấy tiếng, Thanh Dao mới hồi phục tinh thần lại, kỳ quái nhíu mày: "Làm sao vậy?"

"Ta đã nghe ngươi nói, máu Mao Tuyết Cầu có thể giải bách độc, vì sao ta trúng Đoạn Trường Tán, lại phải đi linh sơn lấy thuốc thế? Chỉ cần dùng vài giọt máu không được sao?"

Tiểu Ngư nhi không hiểu nên hoang mang nói, Thanh Dao thở dài một hơi.

"Ta vốn cũng cho rằng máu Mao Tuyết Cầu có thể giải bách độc, liền nhờ Vô tình kiểm tra một chút, phát hiện máu của nó tuy rằng có thể giải bách độc, nhưng là độc của động vật, tỷ như rắn độc, con nhện, rết..., nói chung phàm là độc tính trên người động vật, máu Mao Tuyết Cầu đều giải được, mà ngươi trúng là Đoạn Trường Tán, nó là thực vật dược tính, nó là độc dược từ thực vật luyện ra, vì thế Mao Tuyết Cầu không có biện pháp giải, nếu quả thật hữu hiệu, Vô tình đã nghĩ tới, vốn ở phía sau núi cũng có trồng loại thảo dược này, cũng không phải là chuyện gì phiền phức, nhưng mà lại bị người ta phá hủy."

Thanh Dao nói xong, sắc mặt ngưng trọng, người kia vẫn đối phó với nàng, chỉ sợ hắn sẽ còn động thủ, hắn tại sao lại muốn đối phó với nàng đây?

Nàng đã làm gì chọc đến hắn sao.

Thanh Dao trăm mối ngờ không giải được, lúc này Tiểu Đào cầm cái hòm thuốc đi đến, cung kính mở miệng: "Tiểu thư, hòm thuốc đây."

"Nha, " Thanh Dao lấy lại tinh thần, đưa tay nhận lấy cúi đầu xử lý vết thương của Mao Tuyết Cầu, một bên Tiểu Ngư nhi lo lắng nhìn Thanh Dao, mẫu thân sao thế? Tựa hồ thần tình luôn luôn hoảng hốt, nghĩ đến, nàng ấy nhất định rất nóng lòng chuyện huyết hàng của Vô tình công tử, thế nhưng không có cách nào, Tiểu Ngư nhi cũng thấy bất lực, cúi đầu ghìm khuôn mặt nhỏ nhắn xuống.

Mà Thanh Dao xử lý xong thương thế của Mao Tuyết Cầu, liền quay đầu mệnh lệnh: "Ngươi phân phó hạ nhân trong cốc, sau này cho bọn hắn chuẩn bị thức ăn nhất định phải đồng đều, bằng không lại đánh nhau nữa."

Thanh Dao ra lệnh một tiếng, tiểu Đào vội vàng gật đầu lên tiếng trả lời, mà Tiểu Ngư nhi hai tay chống nạnh tiêu sái đến trước mặt của dã lang kia, nghiêm túc phê bình hắn.

"Tiểu Tôn, biết sai rồi không? Sau này lại phát sinh loại chuyện này, đừng trách ta trừng phạt ngươi, chỉ một lần này thôi, biết không?"

Dã lang kia đã rất cao lớn, lớn lên so với tiểu nha đầu cao hơn nữa, nhưng hết lần này tới lần khác đối với phấn nộn tiểu oa nhi này đều cảm thấy e ngại, ô hô một tiếng, rốt cuộc đáp lại. Tiểu Ngư nhi giáo huấn xong dã lang, quay đầu lại nhìn Thanh Dao, thấy nàng thần sắc đã cực mệt mỏi, vội vàng lôi kéo tay nàng.

"Nương, ngươi mệt mỏi, đi ngủ một chút đi, bằng không sẽ ăn không tiêu, chuyện của công tử, chờ tỉnh ngủ rồi hãy nói."

"Được " Thanh Dao gật đầu, nếu như vẫn quấn quýt chuyện này, chỉ sợ nàng sẽ mệt chết, như vậy không chỉ không giúp được Vô tình, còn làm hại hắn lo lắng, nàng bây giờ, không hy vọng hắn có thêm một chút xíu lo lắng nào.

Thanh Dao trở về phòng nghỉ ngơi một buổi chiều, Tiểu Ngư nhi phân phó tiểu Đào ở bên ngoài coi chừng, không cho phép bất luận kẻ nào quấy rầy đến các nàng, Thanh Dao ở trong phòng ngủ, còn nàng thì ghé vào trên bàn vẽ bản đồ, việc thiết kế ra lựu đạn, yên lôi, sương mù lôi, đều hoàn thành đúng hạn, tất cả đều đơn giản hoá đi nhiều lắm, bởi vì nguyên liệu của cổ đại không hoàn thiện như của hiện đại.

Thanh Dao vừa nằm xuống, vẫn ngủ thẳng đến tối, khi tỉnh dậy, bên ngoài trời đã tối rồi, trong phòng ngủ đã lên đèn, Tiểu Ngư nhi đang ngủ gà ngủ gật, cái đầu nho nhỏ thỉnh thoảng gụt nhẹ, mà ở gian phòng bên kia, Mạc Sầu mang mặt lo lắng đi tới đi lui, tuy rằng lo lắng, nhưng tiếng bước chân của nàng cũng rất nhẹ, Thanh Dao cũng không có bị kinh động.

Thanh Dao giật mình, xoay người ngồi dậy, kỳ quái nhìn phía nàng.

"Mạc Sầu, xảy ra chuyện gì?"

Không phải là Vô tình đã xảy ra chuyện chứ, nghĩ đến đây tâm tình nàng bỗng nhảy dựng lên, khẩn trương mở miệng hỏi: "Có phải Vô tình xảy ra chuyện hay không?"

Mạc Sầu nhìn nàng nóng ruột, vội vàng lắc đầu, bất quá sắc mặt cũng không tốt, giọng nói của các nàng đã kinh động Tiểu Ngư nhi, tiểu nha đầu rất nhanh ngẩng đầu, chớp ánh mắt hai cái: "Nương, ngươi đã tỉnh?"

"Ngươi mệt mỏi tại sao không trở về phòng nghỉ ngơi?" Thanh Dao trách cứ hỏi nàng, Tiểu Ngư nhi cười tủm tỉm mở miệng: "Ta muốn ở cùng ngươi."

Trong lòng Thanh Dao rất cảm động, không nói cái gì nữa, đem lực chú ý phóng tới trên người Mạc Sầu, chỉ thấy Mạc Sầu vẻ mặt âm ngao, con ngươi đen kịt sâu ám bất minh: "Tiểu thư, trong cốc lại có người đến!"

"Ai a?"

Thanh Dao nhẹ giọng hỏi, vô tình cốc gần nhất không yên ổn, tự dưng lại có người vào được, điều này cũng không ngạc nhiên, nếu người nọ có thể đi vào, tất nhiên là được Vô tình đồng ý, như vậy đương nhiên là khách của hắn, nơi này là nhà của hắn, nàng có quyền lợi ngăn cản người khác tiến vào.

"Người đến rồi sẽ đi, ngươi gấp thành như vậy làm gì? Chẳng lẽ?" đáy mắt Thanh Dao ánh sáng bỗng loé lên bắn ra bốn phía, lãnh lệ mở miệng: "Chẳng lẽ là một người lớn lên cùng Vô tình giống nhau đã vào cốc?"

Nếu quả thật là như vậy, nàng muốn lập tức đi đem người nọ thiên đao vạn quả, sau đó buộc hắn giao ra giải dược.

Thanh Dao nghĩ tới đây, đã xoay mình bước xuống đất, Mạc Sầu vội vàng mở miệng: "Tiểu thư, không phải người kia, là một người khác!"

"Người khác, " Thanh Dao vừa nghe người khác, tinh thần lúc trước lập tức không thấy, yên lặng, chầm chập mở miệng: "Vậy hắn là ai?"

"Hắn là người mà chúng ta biết " Mạc Sầu tiếng nói vừa dứt, Thanh Dao liền trừng mắt nhìn, Mạc Sầu sắc mặt khó coi như vậy, chứng tỏ người này tới không có gì tốt lành, là người mà các nàng quen biết, như vậy có thể là ai?

"Ai a?"

"Tiểu thư vẫn là tự mình đi xem đi, người kia hiện tại đang ở phòng khách đó! Lúc ta đi vào, công tử cũng vừa tiến vào!"

Mạc Sầu đi tới hầu hạ chủ tử đứng dậy, nhìn nàng bộ dạng thần thần bí bí, ngay cả Tiểu Ngư nhi đều bị hấp dẫn, từ trên ghế nhảy xuống, đứng ở bên người Thanh Dao: "Nương, ta cũng đi xem rốt cuộc là nhân vật nào a? Làm cho Mạc di sắc mặt khó coi đến vậy."

Trong phòng, Mạc Sầu tay chân nhanh nhẹn giúp Thanh Dao vấn tóc, lại dùng một cây ngân trâm cài lên, trên thân một bộ nhu sam thêu hàn mai, như rơi xuống làn váy bên dưới, cả người phiêu dật ôn nhu, Tiểu Ngư nhi ở một bên tấm tắc khen ngợi: "Mẫu thân thật đẹp a, trời sinh có khí chất mỹ nhân a."

"Ngươi a, chỉ biết miệng lưỡi trơn tru."

Thanh Dao vừa mới đứng dậy, Mạc Ưu liền từ bên ngoài đi vào, nhìn Mạc Sầu sắc mặt xấu xí, kỳ quái mở miệng: "Chuyện gì vậy?"

Hắn bởi vì vẫn ở bên kia Phượng Thần Cung , còn không biết chuyện người mới đến trong cốc, cho nên mới hỏi như thế, Mạc Sầu sắc mặt âm u, tâm tình không tốt, căn bản không để ý tới hắn, chỉ quay đầu đỡ chủ tử đi ra ngoài: "Đi thôi, tiểu thư."

"Đi nha, cùng đi nhìn, xem người làm cho Mạc di tức giận là ai?"

Tiểu Ngư nhi đi tuốt ở đàng trước, thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu, Thanh Dao cùng Mạc Sầu bất đắc dĩ trừng mắt nhìn tiểu nha đầu này, thật là một bộ dáng e sợ cho thiên hạ chưa loạn.

Đoàn người ra khỏi phòng ngủ, theo hành lang hướng bên kia phòng khách mà đi, đèn lồng treo ở hai bên hành lang, bị gió lay động nhẹ nhàng đung đưa, ánh đèn uyển chuyển hàm xúc, trong sương mù bao phủ, bốc lên ra hơi ẩm, làm cho hành lang hoa cỏ ướt sũng càng phát ra tươi mát.

Rất xa, thấy trước cửa lớn Thanh Phong cùng Minh Nguyệt đang đứng thẳng, cung kính đứng ở trước cửa, hai người nhìn qua rất khẩn trương, Thanh Dao các nàng vừa đi đến gần bên cạnh, hắn còn không có phát hiện, mãi cho đến khi tiếng nói của Thanh Dao vang lên.

"Chuyện gì vậy?"

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt đòng thời phục hồi tinh thần lại, quay đầu nhìn phía Mộc cô nương, cung kính kêu một tiếng: "Mộc cô nương."

"Làm sao vậy? Hôm nay một có khách nhân sao?"

"Đúng vậy, " Thanh Phong gật đầu, nhìn thấy Mộc cô nương qua đây, hắn thở dài một hơi, Thanh Dao càng thấy kỳ quái, hôm nay mọi người hành động thực sự là quá kỳ quái, mỗi người đều thần thần bí bí, tựa hồ người tới làm cho người ta có cảm giác bất an, đến tột cùng là người nào vậy?

Một cước đi vào, chỉ thấy ngọn đèn chiếu sáng mọi thứ trong phòng khách, ngồi chỗ thượng thủ là Vô tình mặt không chút biểu cảm, khuôn mặt tinh xảo trải rộng sương lạnh, phía dưới ngồi một người, đang cầm một chén nước trà, nhấp một miếng, khí thế cao nhã động lòng người, mặt mày tú tuyển, giở tay nhấc chân mang theo một thân quý khí, bên cạnh nàng đứng thẳng một hồng y nữ tử, cung kính mà cẩn thận hầu hạ, Thanh Dao nheo mắt lại, trong đôi mắt tản mát ra ánh sáng nguy hiểm, cô gái này, dĩ nhiên là?

Cơ tuyết, cái kẻ giết tỷ tỷ giá họa cho Nam An vương Cơ vương gia, nàng ta quả nhiên không chết, hơn nữa nhìn trang phục nàng ta lúc này, tựa hồ càng được sủng ái, trên đầu kim quan sáng loáng cho thấy thân phận cao quý của nàng ta, nàng ta không chỉ không chết, tựa hồ đã trở thành Đan Phượng quốc hoàng thái nữ.

Vẫn ngồi ngay ngắn ở phía dưới, Cơ Tuyết thần thái phóng đãng , nghe được trước cửa có tiếng bước chân, cũng chậm rãi quay đầu lại.

Chỉ thấy dưới ánh sáng bao phủ, một nữ tử xinh đẹp nho nhã mặc y phục quần dài nhu sam thản nhiên tự đắc đi đến, mặt mày như bức tranh, lại bao phủ mưa bụi mông lung, mang theo tư tháilạnh lùng thanh tuyệt , thong dong đi đến, trong ánh mắt rất sâu thẳm, làm cho người ta thấy không rõ bên trong đang suy nghĩ cái gì, người này chính là Huyền Nguyệt hoàng hậu.

Hai người vừa thấy mặt, chính là cái gọi cừu nhân gặp lại, đặc biệt đỏ mắt, Cơ tuyết từ khi trở lại Đan Phượng quốc, vốn nghĩ mình sẽ bị xử tử, thế nhưng ở một khắc cuối cùng, mẫu hoàng lại thả nàng, bởi vì trong thời buổi loạn thế, thì cần một người tâm ngoan thủ lạt làm hoàng đế, mà nàng có phần tâm kế cùng gan dạ sáng suốt này, nhìn mặt khác mà nói, so với Cơ phượng càng thích hợp làm Đan Phượng quốc hoàng thái nữ hơn, bởi vậy ở một khắc cuối cùng, nàng được thả ra, mà nữ hoàng bí mật theo trong tử lao tìm tới một người nữ tù rồi dịch dung thành bộ dáng của nàng, bị xử tử, cứ như vậy, nàng còn sống.

Từ một năm tới nay, nàng vẫn nỗ lực tập võ, là hy vọng một ngày kia nhìn thấy nữ nhân này, muốn tự tay giết nàng.

Lúc đầu tất cả mọi chuyện, nếu không phải nàng ta nhúng tay vào, chỉ sợ chính mình căn bản sẽ không phải mất mặt lớn như vậy.

Cơ tuyết ý niệm trong đầu vừa chuyển, thân hình lập tức động, nhanh như chớp phi đứng lên, thẳng tiến đến bên người Thanh Dao, bàn tay vươn ra, tàn nhẫn độc ác hướng thẳng yết hầu Thanh Dao, Thanh Dao không nghĩ tới nữ nhân này vừa thấy mặt đã hướng nàng ra chiêu hung ác, thân hình lui về phía sau, di động tránh ra một bên, cả người hình thành đường cong, dưới chân lại vững vàng đứng trên mặt đất, tránh được tay nàng ta.

Cơ tuyết một kích không trúng, theo sát sau đó, cước bộ xoay chuyển, lần thứ hai ra tay.

Thanh Dao đang định xoay tay lại thì Vô tình vẫn ngồi trên cao đã nổi giận, một lời rơi xuống, thiên tàm ti rất nhanh ném ra, vững vàng hạ ở cổ tay Cơ tuyết, thanh âm lãnh chìm vang lên: "Dừng tay, nơi này là vô tình cốc, không phải là chỗ của ngươi!"

Nói xong, dùng ba phần lực đạo kéo, Cơ tuyết xoay mình tới ba trăm sáu mươi độ nghiêng người, vừa rơi xuống đất, đã đứng trước mặt Vô tình.

Nàng phẫn nộ nhìn thẳng vào mắt Vô tình, tức giận nhìn vào hắn, nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt trích tiên của hắn, đột nhiên trấn định tâm tình của mình rồi ngồi sang một bên.

"Thái nữ điện hạ, mời uống trà."

Thiếp thân tỳ nữ của nàng vội vàng tiến lên một bước dâng nước trà, Cơ Tuyết lặng lẽ tiếp nhận, nhấp một miếng, nhìn phía Vô tình: "Nàng ta tại sao lại xuất hiện ở đây?"

Thanh Dao đi thẳng đến đối diện với nàng, không chút khách khí ngồi xuống, chậm rãi mở miệng: "Vì sao ta lại không thể xuất hiện ở chỗ này? Thật uy nghiêm hoàng thái nữ a, người khác không biết địa vị thái nữ của ngươi là thế nào mà có được, chẳng lẽ ta còn không biết sao? Giết tỷ soán vị, căn bản là mất đi lương tâm, là hành vi của súc sinh."

Thanh Dao một lời ra, lần thứ hai chọc giận Cơ Tuyết, nàng xoay mình đứng lên, giận trừng mắt Thanh Dao, tức giận thở hổn hển: "Ngươi?"

Xoay mình quay đầu nhìn về phía Vô Tình: "Ngươi có biết nàng là ai không? Nàng là Đại huyền hoàng hậu, là nữ nử có can đảm hưu hoàng đế, ngươi cho rằng ngươi có thể lưu lại nàng sao?"

Mục lục
Ngày đăng: 31/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục