Gửi bài:

Chương 132 - Nhất thương giết ngươi

Chạng vạng, ánh nắng đỏ của hoàng hôn nhuộm thắm toàn bộ hoàng cung, diễm lệ như máu.

Làm cho hoàng cung càng tiêu điều hơn, rõ ràng là đầu xuân, nhưng hết lần này tới lần khác hoa rơi bay tán loạn, tơ liễu trên không trung nhẹ nhàng bay múa, trong hoàng cung vắng vẻ, thái giám cùng cung nữ còn lại không có mấy người, cũng đều là những kẻ tuổi già đi không được, những người tuổi còn trẻ thì đã sớm chạy, còn cướp đoạt rất nhiều thứ để đào tẩu.

Tia nắng cuối cùng của hoàng hôn vừa tắt, binh mã Huyền Nguyệt đã công phá một tia phòng tuyến cuối cùng, vọt vào, tiếng vó ngựa vang lên, bên trong Phượng Liên Thành không khí trầm lặng, trên đường cái một mảnh bừa bộn, thây ngã khắp nơi, tinh kỳ của Đan Phượng quốc bị quăng ngã xuống, từ nay về sau nơi phong vân đại lục, không còn Đan Phượng quốc.

Binh mã ùn ùn xông vào hoàng cung.

Bên trong Thượng thư phòng, một nam tử đang ngồi ngay ngắn, dung mạo như tiên, chỉ là một nửa mặt kia mang mặt nạ làm bằng bạc, hắn quanh thân trải rộng ánh sáng nhợt nhạt, không còn chút hung tàn độc ác nào, tựa hồ hắn biết đại nạn đã buông xuống, vì thế cả người rất thản nhiên, thần sắc ướt át được tựa như một khối bảo ngọc.

Hắn lẳng lặng thưởng thức một quyển sách bìa màu vàng trong tay, tỉ mỉ liếc nhìn, vẻ mặt an tường, ánh mắt nhu hòa, khóe môi nở nụ cười.

Lúc này, có một đội tinh binh xông vào thư phòng, dẫn đầu người chính là Thanh Dao, quanh thân bao phủ mũi nhọn lạnh lẻo, ánh mắt như ngôi sao trong bóng đêm, trên mặt hoàn mỹ không tì vết, đâu còn có chút hồng ban nào, da thịt trong suốt như được tuyết phủ.

Hắn thấy được rất kinh ngạc, mở to mắt tỏ vẻ khó tin, thậm chí nhịn không được nhỏ giọng nói thầm.

"Ngươi quả nhiên đã giải cổ, nguyên lai trên đời này thật sự có nam nhân yêu ngươi đến chết, cũng không phải chỉ một mình Vô Tình?"

Lời của hắn rơi, Thanh Dao run lên, trong lòng nhịn không được có chút đau, nam nhân này nói thế là có ý gì? Chẳng lẽ Ngân Hiên đã giải cổ cho nàng, hắn vì sao cái gì cũng không nói.

"Hoa Văn Bác, hôm nay sẽ là chết của ngươi, ngươi hãy chịu chết đi."

Thanh Dao mặt không chút thay đổi, lạnh lùng mở miệng, quanh thân đầy sát khí, nghĩ đến Vô Tình, nghĩ đến tộc trưởng đã qua đời của Hoa Hàng Tộc, nghĩ đến hắn từng trăm phương ngàn kế hại chính mình, người nam nhân này đáng chết, nếu không phải bởi vì hắn, sẽ không kích được luồng hùng tâm trong người nàng, nàng cũng không thề sẽ sạch Đan Phượng quốc, vốn dĩ chiến tranh cách nàng rất xa, nàng căn bản không muốn để ý tới việc này, nhưng là bởi vì hắn, làm cho nàng hận không thể giết hắn, để tiết hận.

"Ta biết, ta tất nhiên là phải chết."

Hắn cười rộ lên, ngước mắt nhìn nàng, trong đáy mắt tản ra ánh sáng ôn nhu, nhẹ giọng mở miệng: "Ngươi biết không, lúc Vô Tình chết, ta khóc một đêm, ta không phải là không yêu thương hắn, hắn là do ta mất trăm cay ngàn đắng mới sinh hạ ra, làm sao có thể không đau lòng, nhưng hết lần này tới lần khác hắn lại là một bé trai, ở Đan Phượng quốc, nam tử ti tiện như nô, nhất là hoàng cung, càng không phải là nơi để người ở, phàm là nam nhân ở hậu cung, đều phải kinh qua cung đình bí thuật, phẫu thuật kiathống khổ vạn phần, trong một trăm người hết một nữa là không chịu nỗi, ta là thừa nhận nhiều thống khổ, mới sinh ra hắn, nhưng hắn là nam tử?"

Trong thanh âm của Hoa Văn Bác nồng đậm rên rĩ, cúi đầu khóc ồ lên, đem mặt vùi vào trong bàn tay, vai nhẹ nhàng run run, có thể thấy được hắn thực sự rất thương tâm.

Bởi vì người đẹp, ngay cả khóc cũng lộ ra mỹ lệ, thế nhưng Thanh Dao biết, người nam nhân này làm tất cả mọi chuyện đều là một loại ngụy trang, tựa như một con rắn trước khi chết, nên không thể cho hắn một chút xíu cơ hội nào, bằng không kẻ bị thương chính là mình, bởi vậy ánh mắt của nàng lộ ra tuệ tiệp, lẳng lặng nhìn hắn, suy đoán xem mục đích hắn làm như vậy, để làm gì?

Phân tán sự chú ý của nàng, sau đó thì sao? Ánh mắt liếc đến trên bàn, một quyển thư tịch bìa vàng, chẳng lẽ đó chính là bí cổ của hoa hàng tộc .

Đang lúc nàng nghi ngờ, thì người khóc, bỗng nhiên giơ mặt lên, thần sắc đã trấn định rất nhiều, ánh mắt sáng rõ nhìn Thanh Dao, chậm rãi mở miệng: "Sau khi ta chết, chỉ có một yêu cầu, là đem bí cổ của hoa hàng tộc đưa về cho hoa hàng tộc, ngươi có thể đáp ứng một yêu cầu của người sắp chết không?"

Trên khuôn mặt băng lãnh của Thanh Dao chợt lóe lên sắc bén rồi biến mất, nhếch môi: "Đương nhiên có thể."

Đây là chuyện nàng đã hứa với Vô Tình , nếu đã hứa rồi đương nhiên phải hoàn thành.

"Cám ơn." Hắn nói xong, vươn tay từ một bên phượng án cầm lấy hoa tộc bí cổ, vươn tay đưa cho Thanh Dao, Thanh Dao chậm rãi đi qua, lúc này, phía sau nàng một đội tinh binh kêu lên: "Nguyên soái không được."

Mạc Sầu cũng ngăn cản động tác của nàng: "Chủ tử, cẩn thận nam nhân này có trá."

Thanh Dao nhàn nhạt cười, đưa tay đón bí cổ, sắc mặt Hoa Văn Bác vui vẻ, con ngươi hiện lên kích động, những điều này không có tránh được ánh mắt của Thanh Dao, mà nàng thì trong thời gian nhanh nhất, trường kiếm vung lên, một nhát chặt đứt cánh tay ngọc cầm lấy bí cổ.

Một tiếng gào thống khổ vang ở bên trong thượng thư phòng, một tay cầm bí cổ hoa hàng tộc rơi xuống đến trên mặt đất, huyết khí tràn ngập trong thư phòng.

Lúc Hoa văn bác thống khổ kêu lên, thân hình di chuyển, điên cuồng công kích về phía Thanh Dao, Thanh Dao lui về phía sau một bước, đang định đánh trả, thì từ phía sau chợt thoát ra một người, đón nhận chiêu số của hắn, trường kiếm như hoa tuyết bay múa, mang theo sự sắc bén khó đở, thẳng đánh về phía Hoa Văn Bác, Hoa Văn Bác đã không còn một cánh tay, bị đau đớn tập kích hắn, sắc mặt co quắp lại, mồ hôi lớn từng giọt nhỏ xuống, làm sao mà chịu nổi chiêu số sắc bén của Ngân Hiên, lui về phía sau một bước, bị trường kiếm đâm thủng ngực.

Mặt của hắn tái nhợt hiện lên thống khổ, ánh mắt sâu u như bị một mảnh biển mây vây lấy, cũng không biện bạch bất luận lời gì, rồi mở thật rất lớn ánh mắt, không cam lòng ngã quỳ trên mặt đất, quay đầu nhìn Thanh Dao: "Tại sao lại làm cho ta gặp phải ngươi, trong bể người hàng vạn hàng nghìn , chẳng lẽ ngươi chính là tai kiếp của ta, từ khi ngươi xuất hiện, tất cả kế hoạch của ta đều rối loạn, ta không cam lòng, ta thực sự không cam lòng."

Thanh Dao lạnh lùng tiến lên một bước, híp tầm mắt của mình nhìn chằm chằm hắn: "Không phải ai là tai kiếp của ai, mà do ngươi làm nghiệt quá, đây là ông trời trừng phạt ngươi, nếu như lúc trước ngươi yêu thương Vô Tình một chút, cho hắn giải dược, thì tất cả những chuyện xảy ra sau này sẽ không phát sinh, suy cho cùng, là chính ngươi hẹp hòi hại chết bản thân."

Hoa Văn Bác dùng sức thở phì phò, trợn to hai mắt, dùng dằng, cuối cùng ùm một tiếng ngã xuống đất, chết không nhắm mắt.

Dù cho như vậy, Thanh Dao cũng không đau lòng hắn, người như vậy chết vẫn chưa hết tội, nàng quay đầu hướng phía ngoài trầm giọng mệnh lệnh: "Đem hắn lôi ra ngoài, phơi thây ba ngày ở cửa thành, tế vong linh những người đã chết."

"Dạ, nguyên soái."

Lập tức có binh sĩ cẩn thận từng li từng tí đi tới, kéo thi thể Hoa Văn Bác ra ngoài, cùng lúc này, bên ngoài cửa thượng thư phòng vang lên tiếng kêu thống khổ, Thanh Dao kỳ quái nhíu mày, Ngân Hiên đứng ở bên cạnh, lãnh khốc lên tiếng: "Là Cơ Tuyết, ta đem nàng mang đến."

"Ân." Thanh Dao gật đầu, quay đầu nhìn Mạc Sầu: "Bản bí cổ hoa hàng tộc có độc, ngươi dùng đồ bọc tay lại, nhặt nó lên gói kỹ, đưa đến Hoa Hàng Tộc đi, đây là đồ của bọn hắn, còn về độc này, chắc hẳn người của hoa hàng tộc có thể giải, nếu như khó giải, thì để cho bọn họ cất giữ đi."

"Dạ, chủ tử."

Mạc Sầu lĩnh mệnh đi làm việc, ở đây, Thanh Dao cùng Ngân Hiên quay đầu đi ra ngoài, chỉ thấy ban đêm ánh trăng trong suốt, trên mảnh đất trống rộng lớn bên ngoài thượng thư phòng, Cơ Tuyết đang ở thống khổ dùng dằng, hai tay chặt nhéo ngực, ở trên mặt đất không ngừng co quắp cuộn tròn, đầu tóc mất trật tự, vô cùng thê thảm, tiếng kêu rên từng lần một vang ở trong màn đêm.

"Van cầu các ngươi, cho ta một đao đi, cho ta một đao đi."

Thanh Dao không hiểu nàng xảy ra chuyện gì, nhưng thấy nàng thống khổ như vậy, trước sau liên hệ vấn đề lại, nhất định là Hoa Văn Bác đã làm gì nàng rồi?

Nữ nhân tội gì khó xử nữ nhân, tuy rằng nữ nhân này đáng chết, nhưng nàng ta cùng Hoa Văn Bác không giống nhau, nàng ta vì hoàng quyền nên bị bức bách, ở trong hoàng thất lớn lên, sẽ luôn luôn khát vọng hoàng quyền, người rồi sẽ chết, tội gì khó xử nàng, Thanh Dao nhủ thầm xong, tiện tay rút kiếm trong tay binh lính bên cạnh , không nói lời nào đối với nữ nhân kia thẳng tắp đâm qua, trường kiếm rơi xuống đất, đâm thủng ngực, Cơ Tuyết thoáng cái an tĩnh lại, mở to hai mắt quét một vòng, cuối cùng rơi xuống trên mặt Thanh Dao, chậm rãi nói một tiếng: "Cám ơn."

Cuối cùng đầu nghiên qua một bên, tắt thở.

Đến tận lúc này Đan Phượng đã chân chính diệt vong, người trong hoàng tộc căn bản không cần tàn sát, bởi vì không còn lại người nào, các hoàng nữ đều bị Hoa Văn Bác đuổi tận giết tuyệt, hiện tại chỉ còn lại một ít phi tần tuổi già sắc suy , Thanh Dao hạ lệnh phàm là phi tần không có con gái đều bị đuổi về nhà...

Bên ngoái Kim Loan điện hoa lệ trang nghiêm , Thanh Dao cùng Ngân Hiên cùng nhau đứng, hai người đồng thời nhìn xa trong bóng đêm.

"Là ngươi giải cổ của ta, vì sao không nói?"

Ngân Hiên sửng sốt, không nghĩ tới nàng lại biết, trong đôi mắt sâu hiện lên ánh sáng yếu ớt, trên đao ngũ quan tinh mỹ như điêu khắc, câu ra nụ cười nhu hòa: "Kỳ thực căn bản không phải đại sự gì? Rất đơn giản."

Thanh Dao ngẩn ra, giản đơn sao? Người nam nhân kia nói, trên đời này ngoại trừ vô tình, vẫn còn có một yêu nàng chí tử nam nhân, nghĩ vậy một, lòng của nàng liền có một chút đau đớn, đã là vì nàng, cũng là vì vô tình, càng là vì ngân hiên, hắn là cao cao tại thượng hoàng đế, như vậy khí phách sắc bén, nhưng cô đơn chung tình vu nàng, nhưng là bọn hắn cũng đang đối trong thời gian bỏ lỡ đây đó, bây giờ còn có thể quay đầu lại sao? Chỉ cần vừa nghĩ tới vô tình, giữa bọn họ liền sinh sôi nhiều hơn một đạo hồng câu, tuy rằng nàng cùng vô tình không có nói tới bất luận cái gì có liên quan tình ái chuyện, thế nhưng ở đáy lòng của nàng, nếu như tiếp nhận nam nhân khác, giống như bất trung đối với Vô Tình .

Cho nên nàng không thể đáp lại hắn bất luận tình cảm gì, chính là bởi vì như vậy, bản thân sợ áy náy trong lòng sẽ sống lại tình cảm, nàng tình nguyện hắn cứ phóng đãng tiêu sái như trước.

Hiện tại nàng chỉ có thể đem một số việc giấu chặt dưới đáy lòng, nghĩ vậy, nàng buông lỏng toàn bộ tâm tình, ngữ nhẹ nhàng mở miệng.

"Chúng ta rốt cuộc đã dẹp xong Đan Phượng quốc, thu phục quảng đại ranh giới, hoàng thượng vẫn nên hạ lệnh chỉnh đốn tất cả mọi chuyện ở đây đi, sau này Huyền Nguyệt quốc, nên làm như thế nào, chỉnh đốn ra sao, nhất định phải hảo hảo quản lý một chút, nước càng lớn, người ngồi trên cao càng khó."

Nàng bộc lộ cảm xúc, quốc gia càng lớn, càng khó quản lý, đây là nguyên nhân khiến thiên hạ phân phân hợp hợp, bởi vì ranh giới nhiều quá, vì thế luôn luôn có địa phương không quản được, vì thế hợp lại không lâu sẽ phân.

Đan Phượng quốc rốt cuộc đã công phá, Thanh Dao các nàng cũng không có ở trong hoàng cung Đan Phượng quốc , nơi đó quá thê lương, lệ khí quá nặng.

Đoàn người ở tại dịch cung bên ngoài phượng liên thành, trong khoảng thời gian ngắn sẽ không mang binh xâm phạm bất kỳ quốc gia nào, hiện tại các nàng phải chỉnh đốn một chút, mới có động tác kế tiếp.

Bên trong Dịch cung, ba bước một binh, năm bước một tốt, mọi người tận tâm tận lực bảo vệ bốn phía, trong lòng mỗi người đều biết rõ ràng, nguyên soái là quan trọng như thế nào, trong khoản thời gian, chỉ sợ người khác sẽ động đến trên đầu nguyên soái, bởi vậy nhất định phải bảo vệ tốt an toàn của nguyên soái.

Việc bảo hộ này, An Định Phong làm rất cẩn thận, không dám có chút sai lầm.

Hơn mười vạn tinh binh, ngoại một phần trừ ở trong dịch cung, những người còn lại đều ở trong rừng rậm dựng doanh trướng, ẩn nấp trong rừng.

Ba ngày sau, tất cả mọi người đã được nghỉ ngơi tốt, Thanh Dao ra lệnh, tất cả tướng lĩnh ở trong phòng khách dịch cung tập hợp, mời dự họp nghị sự quân hội, nghiên cứu hành động kế tiếp.

Chính sảnh.

Trầm ổn mà nghiêm túc, Thanh Dao diện vô biểu tình quét mắt một vòng, cuối cùng đem mâu quang rơi vào trên người An Định Phong: "An tướng quân, hiện tại chúng ta đã công phá Đan Phượng quốc, ngươi có ý kiến gì, bước kế tiếp chuẩn bị làm như thế nào?"

An Định Phong nghe được nguyên soái điểm danh, lập tức cung kính đứng dậy: "Bẩm nguyên soái, ý mạt tướng là đại quân hiện tại nên đi về hướng đông, công phá vạn hạc quốc, sau đó theo bắc bộ Huyền Nguyệt phát binh, thành thế vây kín, nhất định sẽ lấy được Vạn Hạc quốc."

An Định Phong vừa nói xong, Thanh Dao trầm ngâm, tỉ mỉ suy nghĩ cách tính này, hiện tại Vạn Hạc quốc hoàn toàn ở trong vòng vây của các nàng, vây kín hẳn là không thành vấn đề, nhưng nàng có một kiến nghị tốt hơn, khóe môi nhếch lên, đang định mở lời, thì Ngân Hiên vẫn im lặng bên cạnh bỗng nhiên lên tiếng.

"Kỳ thực có biện pháp tốt hơn, nghe nói hiện tại Vạn Hạc quốc đang đánh Nguyệt Nhưỡng quốc, trước mắt có thể thấy Nguyệt Nhưỡng quốc khó giữ được, chúng ta có thể phái sứ giả bí mật đi đến Nguyệt Nhưỡng quốc cùng bọn họ đàm phán, chúng ta và bọn họ liên thủ đánh Vạn Hạc quốc, nhưng từ nay về sau, Nguyệt Nhưỡng quốc phải quy thuận Huyền Nguyệt, người của hoàng thất đều trở thành vương, hơn nữa mỗi một nơi không cho phép vượt quá năm nghìn binh tướng."

Ngân hiên tiếng nói vừa dứt, Thanh Dao sửng sờ nhìn hắn, rất lâu rồi, ý nghĩ của hai người đều không mưu mà hợp, vừa rồi nàng cũng muốn nói đến khả năng này, chỉ cần các nàng cho sứ thần đi đến Nguyệt Nhưỡng quốc, việc này nhất định thành công, bởi vì trước mắt Nguyệt Nhưỡng quốc đã không còn bảo đảm, đang bị Vạn Hạc quốc ăn tươi, quyết định tốt nhất vẫn là quy thuận Huyền Nguyệt quốc, bọn họ nhất định hiểu rất rõ ràng, trên đoạn đường Huyền Nguyệt công đánh, trong vòng thất quốc tiếng lành đồn xa, các nàng không có thương tổn bất luận một bách tính vô tội nào, tuy rằng chiến tranh không thể tránh khỏi thương vong, nhưng tận lực hạ xuống mức thấp nhất, bởi vậy mọi người mới không phản ứng ngược lại với các nàng, hơn nữa rất nhiều thành trì, tự động đầu hàng, bởi vì chỉ có như vậy, mới không làm thương tổn đến bất luận kẻ nào.

"Tốt, chủ ý này không tệ."

Thanh Dao tán thành gật đầu, nguyên soái cũng nói được rồi, nên tất cả mọi người bên dưới đều tán thành gật đầu, An tướng quân cũng thoả mãn gật đầu, cuối cùng Thanh Dao mệnh lệnh Trương Trì Trạch lĩnh một nhóm người, bí mật đi đến Nguyệt Nhưỡng quốc.

Chúng tướng đều lui xuống, trong đại sảnh không có người khác, Thanh Dao nhìn Ngân Hiên, nhịn không được mở miệng.

"Ngươi cần phải trở về."

Hắn đã ra đi gần nửa năm, Nam An vương vẫn giả mạo hắn ở trong cung, chỉ sợ sẽ lộ ra kẽ hở.

"Tin tức trong cung ta vẫn nắm giữ, không phát sinh đại sự gì, mọi việc có thừa tướng đại nhân còn có ngự sử đại phu giải quyết, vì thế ngươi đừng lo lắng." Ngân Hiên dày lấy tay gối đầu lên lưng ghế dựa, thần thái thản nhiên, tựa như không chút nào vì chuyện trong hoàng cung mà lo lắng.

Kỳ thực hắn căn bản không có gì phải lo lắng, bởi vì trong cung có A Cửu, A Cửu là một thái giám trung thành và tận tâm, tập tính của hắn A Cửu rõ như lòng bàn tay, có A Cửu chỉ điểm cho hoàng đệ, căn bản không có gì phải lo, hơn nữa thống lĩnh thị vệ trong cung vẫn hiệp trợ A Cửu.

Hai người đang ở bên trong đại sảnh nói chuyện nhi, bỗng nhiên có binh sĩ từ bên ngoài chạy vào, thật nhanh bẩm báo: "Nguyên soái, có người truyền tin qua đây."

"Lấy tới."

Thanh Dao khôi phục vẻ lành lạnh, âm trầm mở miệng, ánh mắt hiện lên nghi hoặc, vào thời gian ai lại truyền tin cho nàng.

Tiểu binh kia đem thư dâng lên, lui về phía sau một bước rồi đứng lại, Thanh Dao phất tay để cho hắn đi xuống, chính mình cầm thư, tỉ mỉ xem xét, không nghĩ tới là tên nam nhân không biết xấu hổ Thượng Quan Hạo, người nam nhân này hẹn nàng ở Hoa Mãn Lâu Đan Phượng quốc gặp mặt.

Gặp nàng làm gì?

Thanh Dao sắc mặt lạnh lùng, ngưng mài trầm tư, lấy tay đem thư đưa qua một bên cho Ngân Hiên, Ngân Hiên rất nhanh xem xong thư, sắc mặt cũng rất khó nhìn, Thượng Quan Hạo vốn là sư huynh của hắn, nhưng nhớ đến qua nhiều năm như vậy, hắn vẫn lừa bịp mình thì trong lòng liền hận nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt nổi lên từng đợt sóng long trời lở đất.

"Tên đáng chết này, chúng ta không cần để ý tới, chờ tin tức từ Nguyệt Nhưỡng quốc vừa đến, chúng ta không cần giữ đạo nghĩa cứ vây đánh bọn họ."

Ngân Hiên luôn luôn lãnh tĩnh trầm ổn , nghĩ đến sự ghê tởm của người nam nhân này, ngay cả nói chuyện hắn cũng không muốn nói, vì thế hà tất phải gặp.

Thanh Dao ngưng mài suy nghĩ sâu xa một hồi, khóe môi câu ra nụ cười lạnh mỏng: "Kỳ thực ta đại khái có thể đoán ra hắn muốn làm chuyện gì, đại khái là muốn cùng chúng ta đàm phán, thực sự là buồn cười, hắn không phải cho là mình rất giỏi sao, muốn cùng chúng ta hợp tác, liên thủ đánh Vân Thương quốc cùng Thanh La quốc, sau đó cùng chúng ta chia đều thiên hạ, nếu quả thật là như vậy, ta cảm thấy nam nhân này đúng là điên rồi."

"Hắn đã sớm điên."

Ngân hiên lạnh lùng mở miệng, từ khi tên kia không tiếc tâm cơ đối phó mình, thì tên đó đã điên rồi, ngay cả tình nghĩa huynh đệ cũng có thể không để ý đến, không phải điên thì là cái gì, uổng cho sư phụ suốt đời tự phụ mình cao minh, kết quả lại dạy dỗ ra kẻ vô sỉ này, cho nên nói là con người thì sẽ có nhược điểm.

"Chúng ta đi gặp hắn, không gặp cũng không phải biện pháp, mà quan trọng nhất, nếu có thể một lần giết chết người nam nhân này, như vậy đánh chiếm Vạn Hạc quốc sẽ càng dễ dàng hơn nhiều."

Ánh mắt Thanh Dao u ám lại, khóe môi câu ra nụ cười huyết tinh, bất quá muốn giết người nam nhân kia không phải là một chuyện dễ dàng, tốt xấu gì hắn cũng là đệ tử của Xích Hà lão nhân, dù là mưu kết hay là võ công đều rất lợi hại, vì thế việc này chỉ có thể dựa vào Ngân Hiên.

Thanh Dao quay đầu nhìn Ngân Hiên, chỉ thấy sắc mặt hắn lãnh lẻo như hàn băng, sát khí toả ra, cuối cùng cũng hòa hoãn một ít, tà lạnh lên tiếng: "Tốt, lúc nào."

"Ngày mai."

"Được, vậy ngày mai tại Hoa Mãn Lâu gặp mặt, nhìn xem tên này xuất chiêu gì, nói chung chúng ta phải cẩn thận mà chống đỡ, mặt khác, ta muốn giết hắn."

Ngân hiên hung hăng lên tiếng, sắc mặt âm ngao tàn nhẫn, lúc này Tiểu Ngư nhi từ phía sau Mạc Sầu vọt vào, trên khuôn mặt nho nhỏ đỏ bừng, lao thẳng tới trên người Thanh Dao.

"Nương, làm sao vậy? Sắc mặt thật là khó nhìn."

Nhìn thấy Tiểu Ngư nhi xuất hiện, Thanh Dao cùng Ngân Hiên không khỏi buông lỏng tâm tình, hai người đều nở nụ cười: "Không có việc gì."

Thanh Dao tò mò nhìn tiểu nha đầu này, đã nhiều ngày nay không nhìn thấy nàng, nàng đang làm cái gì.

"Tiểu Ngư nhi đang bận gì đấy. Đã nhiều ngày rồi cứ trốn ở trong phòng." Thanh Dao vừa nói xong, Ngân Hiên ở bên cạnh cũng hiếu kỳ nhìn sang, tiểu nha đầu này đầu óc là rất khôn khéo, thật không biết vì sao lại thông minh như vậy.

Tiểu Ngư nhi mím môi mà cười, thần thần bí bí mở miệng: "Hiện tại không nói cho các ngươi biết, còn không có thành công đâu, phỏng chừng thử lại lần nữa chắc sẽ được."

"Ngươi a." Thanh Dao vươn tay bóp gò má trên mặt của nàng một chút, tiểu nha đầu làn da mịn.

"Nương, bên ngoài hoa nở rất đẹp, chúng ta đi ra ngoài ngắm hoa đi." Tiểu Ngư nhi nói xong, đưa tay kéo Thanh Dao, nhân tiện lôi luôn Ngân Hiên, một nhà ba người liền đứng dậy, cùng nhau đi ra ngoài, nam cao to vững chãi, nữ tử tươi đẹp bức người, tiểu nha đầu thì phấn nộn đáng yêu, thực sự là một gia đình đầy hào quang chói mắt, hơn nữa một so với một càng thông minh hơn, theo phía sau bọn họ Mạc Sầu cùng Băng Tiêu nhịn không được tán thán.

Dưới ánh mặt trời, Mạc Sầu nheo mắt lại, quét mắt về phía Băng Tiêu một cái: "Thực sự là hình ảnh rất đẹp."

"Ân, đây là khoản thời gian chủ tử vui vẻ nhất." Băng Tiêu theo chủ tử bao nhiêu năm, trước đây hắn rất bí hiểm, làm cho người ta khó có thể hiểu được, mà bây giờ chỉ cần cùng hoàng hậu nương nương ở chung một chỗ, cả người nhu hòa ấm áp như nước

Trong vườn hoa, hoa cỏ tranh nhau nở ra khoe sắc, xá tử thiên hồng, dưới bầu trời màu xanh, ánh nắng rọi xuống ấm áp rực rỡ, bao phủ cả tòa hoa viên, ba người ở trong vườn hoa chơi đùa, thu hút một đám bướm quay chung quanh, một khung cảnh đẹp động lòng người, làm người ta thật lâu cũng không muốn dời tầm mắt.

Xa xa, có binh sĩ nhìn sang, thấy hết thảy trước mắt, tuy có chút vô cùng kinh ngạc, nhưng vẫn mình nhập thần.

Bầu trời trong xanh, áng mây trắng xoá, người người vui vẻ, tất cả đều tương hòa, không còn có một điểm vết tích khốc liệt của chiến tranh .

Hoa Mãn Lâu là một nhà tửu lâu xa hoa của Đan Phượng quốc, bởi vì chiến tranh, nên trong điếm cũng không có bao nhiêu người, chỉ thỉnh thoảng có vài người, đang vội vã ăn, sau đó tính tiền ly khai, Thanh Dao cùng ngân hiên đoàn người đến hoa mãn lâu thời gian, người làm một bóng cũng không có, chỉ có một chưởng quỹ tuổi già cùng một điếm tiểu nhị ở trước cửa, kiển chân nhìn còn đường cái vắng ngắt, vừa nhìn thấy bóng dáng các nàng, thì kinh ngạc vạn phần, nhưng có khách người tới cửa, bọn hắn vẫn thật cao hứng, rất nhanh chạy ra chào đón.

"Khách quan là muốn ăn hay là muốn dừng chân?"

Điếm tiểu nhị nhìn Ngân Hiên hình dáng cao to , sắc mặt không khỏi ửng đỏ, nam nhân tuấn tú như thế thật hiếm thấy, nơi này là Đan Phượng quốc, nam tử bình thường rất ít đi lại trên đường phố, đa số đều nuôi ở khuê phòng, vì thế điếm tiểu nhị mới có thể vừa nhìn thấy Ngân Hiên, mới thất thần vì nam tử có khuôn mặt đẹp này, nhưng mà ở trên lầu có một nam tử cũng không kém, thanh tú như nhã trúc, cả người đều có bộ dáng mềm mại học thức.

"Có người hẹn chúng ta ở chỗ này gặp mặt, hắn không có tới sao?"

Thanh Dao lời vừa rơi xuống, điếm tiểu nhị lập tức nhớ tới phân phó của khách nhân trên lầu, lập tức cung kính mở miệng: "Có, có, có một vị khách nhân ở nhã giữa chờ các ngươi đâu, xin hỏi khách quan họ Mộc sao?"

Thanh Dao gật đầu, điếm tiểu nhị kia lập tức cung kính xoay người mời các nàng lên lầu.

Trong đại sảnh rất yên tĩnh, không có một người, đây là sự tàn khốc của chiến tranh , rất nhiều người đã chạy nạn đi, nhưng các nàng đã dán bảng cáo thị, để cho những dân chúng này trở về nhà, tin là rất nhanh sẽ có người trở về, ở đây rồi sẽ ồn ào náo động như cũ, chẳng qua lúc này vẫn còn rất lạnh.

Tiếng bước chân của các nàng vang lên, nhã phòng ở lầu hai có một gian có cửa sổ , một nam tử thanh nhã đang ở đó thưởng thức trà, vóc người cao gầy, cử chỉ tao nhã, mặt mày tú tuyển, vừa nhìn thì biết là một người bất phàm.

Ngoài cửa nhã giữa, vang lên thanh âm điếm tiểu nhị: "Khách quan, người đã mang đến."

"Vào đi." thanh âm nhẹ nhàng vang lên, Mạc Sầu đưa tay đẩy cửa ra, chỉ thấy ở giữa căn phòng không lớn, một nam tử đang an nhàn ngồi uống trà, phía sau hắn đứng một thiếp thân thủ hạ diện vô biểu tình, nghe được bên cửa có động tĩnh, hắn lạnh lùng nhìn sang, sau đó dường như không có việc quay lại tầm mắt, nhìn giữa không trung như trước.

Thanh Dao vừa đi vào, liền nhận ra nam tử ở bên cạnh bàn đang thưởng thức trà, chính là Thượng Quan Hạo, nam nhân này quanh thân tương hoà, an nhàn uống trà, tựa như hắn chỉ là một người dân chúng bình thường, hoặc một thư sinh đang buồn chán, cả người hoàn toàn không có tí nguy hại nào, nhưng sự thật hắn là dạng người âm hiểm tiểu nhân, Thanh Dao không phải không biết?

"Ngươi đã đến rồi?" Thượng Quan Hạo ngẩng đầu lên, nhìn ra ngoài cửa có một nữ nhân đi tới, xinh đẹp thướt tha, thong dong thanh nhã, một nữ nhân như thế, tùy ý dung nhập trong đám người, tối đa chỉ cảm thấy nàng là một mỹ nhân, nhưng ai sẽ nghĩ tới nàng là binh mã đại nguyên soái tiêu diệt Đan Phượng quốc, có thể thấy được đầu óc của nàng là thông minh đến cỡ nào, như vậy càng không giữ nàng lại được?

Thượng Quan Hạo khóe môi câu ra nụ cười ấm áp, mâu quang nhu hòa vạn phần nhìn Mộc Thanh Dao, thuận tiện liếc Mạc Sầu cùng một người nam tử ở phía sau nàng , khóe mắt hắn trở nên sắc bén lạnh lùng rồi biến mất, cứ như vậy bình tĩnh ngồi ở bên cạnh cửa, sau đó toát ra tư thái làm cho không người ta không dám khinh thường , nam nhân này là ai? Chẳng lẽ hắn chính là Ngân Hiên, một nhân vật bí hiểm, hắn rốt cuộc từ nơi nào xuất hiện, và vì chuyện gì?

Thanh Dao cũng không để ý tới Thượng Quan Hạo, trực tiếp dẫn Ngân Hiên cùng Mạc Sầu, ngồi vào chỗ đối diện Thượng Quan Hạo, ngẩng đầu lạnh lùng mở miệng.

"Ngươi hẹn ta tới đây gặp mặt, vì chuyện gì?"

"Ta hẹn ngươi, là nói chuyện cùng ngươi liên thủ."

Hắn vừa nói xong, Thanh Dao cười rộ lên châm chọc : "Đây thật là một chuyện cười nhạo không tệ, chúng ta tại sao phải cùng ngươi liên thủ, ngươi bây giờ hẳn nên lo lắng cho quốc gia mình, mà không phải ngồi đây để bàn chuyện cùng ta liên thủ?"

Thanh Dao nheo lại tầm mắt lạnh lùng nhìn hắn, một câu nói liền ngăn cản bao nhiêu lời nói của Thượng Quan Hạo, hắn chán nản giật mình, không nghĩ tới nữ nhân này ngay cả ý đồ đàm phán cũng không có, thần thái ngạo nghễ đến cực điểm, tựa hồ như đánh chiếm vạn hạc quốc của hắn như lấy một món đồ nhỏ.

"Ngươi? thực lực của Vạn Hạc quốc chúng ta, không hề kém so với Huyền Nguyệt các ngươi, hai nhà liên thủ, phần thắng của ngươi cao hơn không phải sao?"

Thượng Quan Hạo cực lực nhịn xuống nóng giận, nữ nhân này không phải dễ đối phó như vậy, hắn hy vọng trước tiên có thể kéo dài thời gian với các nàng, bởi vì hiện tại Vạn Hạc quốc đang đánh Nguyệt Nhưỡng quốc, cứ kéo dài thêm mấy ngày, là sẽ thành công, đến lúc đó, ranh giới Vạn Hạc quốc mở rộng lớn hơn nữa, binh lực càng nhiều, cũng không có gì phải sợ, hiện tại sợ nhất là các nàng mạo muội xuất thủ, nói vậy, bọn hắn sẽ hai mặt thụ địch, vạn hạc quốc thực sự sẽ vong.

"Chẳng qua ngươi vì sao có lòng tốt như vậy trợ giúp chúng ta thế?"

Thanh Dao hỏi lại, chẳng lẽ hắn là không mục đích gì mà chịu giúp đỡ bọn họ sao? Chỉ sợ là có âm mưu khác. Thứ nhất muốn từ trong tay các nàng chiếm được chỗ tốt, thứ hai, là vì kéo dài thời gian, chờ bọn hắn đánh hạ Nguyệt Nhưỡng quốc, mới có thể dùng hết sức tập trung đánh các nàng, đến lúc đó, nếu hắn lại liên thủ cùng Thanh La quốc và Vân Thương quốc, như vậy kẻ chân chính bị thương tổn sẽ là Huyền Nguyệt các nàng, nàng sẽ cho hắn cơ hội này sao?

"Được thiên hạ, chúng ta có thể chia đều, hai nước tổng so với thất quốc vẫn mạnh hơn."

Thượng Quan Hạo thản nhiên mở miệng, tựa hồ đây là một chuyện rất bình thường, Thanh Dao đột ngột cười rộ lên, càn quấy đến cực điểm, hoàn toàn không để ý sắc mặt Thượng Quan Hạo, thủ hạ của hắn soẹt một tiếng rút kiếm ra, trợn mắt trừng về phía nàng, Thượng Quan Hạo sắc mặt thay đổi liên tục, cuối cùng giơ tay lên, tên thủ hạ thu thanh kiếm trở lại, chỉ thấy hắn, hít sâu, thật vất vả mới điều chỉnh tốt bộ dạng ngồi của chính mình, nhàn nhạt mở miệng: "Nguyên soái không đồng ý sao?"

Thanh Dao đột nhiên thu hồi tiếng cười, thần sắc nghiêm túc, ngữ khí chuyên chú: "Không đồng ý, nếu như hôm nay là một người người khác, Mộc Thanh Dao ta có thể sẽ suy nghĩ lại, thế nhưng ngươi thì miễn đi, bắt đầu từ đêm ngươi xông vào Mộc phủ, ngươi ở trong cảm nhận của ta chỉ là một thứ cặn bả, vì thế ta tuyệt đối không sẽ cùng người cặn bả liên thủ."

Thanh Dao vừa nói xong liền đứng lên, Thượng Quan Hạo ở đối diện, rốt cuộc không nhịn được, biến sắc, hét lớn một tiếng: "Ngươi cho là các ngươi đi được sao?"

"Có cái gì đi không được, chỉ bằng hai người các ngươi, ta còn đi không được?"

Thanh Dao đến đây vốn có chuẩn bị, nên làm gì mà sợ hắn, lạnh lùng liếc Thượng Quan Hạo, nàng phát hiện nam nhân này đầu óc thật không tốt, tuy rằng là đệ tử xuất từ danh nghĩa của Xích Hà lão nhân, chẳng qua hắn thực sự học được cái gì chứ? Nàng rất hoài nghi, nếu không có chuẩn bị đầy đủ, nàng sẽ đến sao? Hơn nữa nàng sở dĩ đến, chỉ bất quá muốn đem những người này một lưới bắt hết mà thôi.

"Hai chúng ta?"

Thượng Quan Hạo cười nhạt, đưa tay lên mở ra cửa phòng nhã giữa, chỉ thấy từ cửa lớn nhanh chóng tràn vào rất nhiều thủ hạ, đồng loạt phân ra đứng trong đại sảnh, lãnh lẻo nhìn chằm chằm cửa thang lầu.

Thanh Dao nhìn trước mắt một màn, khóe môi lộ ra nụ cười âm lãnh, đột nhiên huýt sáo một tiếng, ngoài cửa phòng khách lập tức tuôn ra vô số người, chớp mắt đã cùng người dưới lầu đánh nhau.

Thượng Quan Hạo sắc mặt thoáng cái đen trầm xuống, không nghĩ tới nữ nhân này đã có chuẩn bị mà đến, từ đầu nàng không hề có ý định cùng hắn hợp tác, chỉ sợ sớm đã có ý niệm đánh hạ Vạn Hạc quốc, xem ra chính mình đi một chuyến này rất uổng công, con ngươi nổi lên âm hiểm ba đào, thân hình nhảy lên, nhằm thẳng phía Thanh Dao mà đến.

"Hôm nay bản thái tử liều một cái mệnh, cũng phải giết nữ nhân này."

Đáng tiếc Thanh Dao vai co rụt lại, làm cho tay hắn rơi xuống khoản không, thân hình vừa lui về phía sau, thì Ngân Hiên như thiểm điện chui ra, mà Mạc Sầu cũng không chậm trễ, nhắm thẳng đến tên thủ hạ kia đánh tới, trong nháy mắt, đánh nhau quyết liệt giữa không gian nhỏ hẹp, rất nhanh từ lầu hai đánh tới lầu một, trong đại sảnh, bàn ghế quầy hàng đều bị hủy, chưởng quỹ kia cùng điếm tiểu nhị sợ đến trốn ở phía dưới quầy hàng run rẩy không ngừng.

Thanh Dao mang người tới đều là tinh tế tuyển chọn, hơn nữa nhân số đông hơn so với người Thượng Quan Hạo mang tới rất nhiều, vì thế rất nhanh liền giết nhiều thủ hạ của Thượng Quan Hạo.

Thượng Quan Hạo tự nhận trong thiên hạ, ngoại trừ sư phụ cùng sư đệ, người khác đều không phải là đối thủ của hắn, ai ngờ Ngân Hiên cùng hắn vừa giao thủ, hắn liền cảm giác được tên này lợi hại, hơn nữa chiêu số này rất quen thuộc, ngước mắt nhìn phía nam nhân đối diện , không khỏi thất thanh kêu lên

"Ngươi? Ngươi quả nhiên ở chỗ này."

Cuối cùng hắn đã từ trong kiếm pháp nhận ra Ngân Hiên, người trước mặt này nguyên lai đúng là Huyền đế, sư đệ của hắn.

Không nghĩ tới hắn ta vẫn ở bên cạnh nữ nhân này, thảo nào này mười vạn đại quân thế như chẻ tre, chỉ huy bắc thượng, một đường công kích trực tiếp Đan Phượng, nguyên lai là hai người tài ba hợp tác, điều này cũng khó trách, nếu hắn ta ở chỗ này, e là mình muốn giết Mộc Thanh Dao tuyệt đối sẽ không có cơ hội, xem ra việc này vẫn nên dùng trí mưu, nghe nói bên người Mộc Thanh Dao có một nữ nhi, chỉ có ba tuổi, đứa bé so với người lớn dễ đối phó hơn nhiều lắm.

Ý niệm trong đầu Thượng Quan Hạo chợt lóe lên, đang bất động thanh sắc bỗng nhiên công kích mạnh lên, kiếm pháp sắc bén, làm cho Ngân Hiên lui về sau một bước, cũng trong lúc này, hắn phi thân mà trốn, nhanh như thiểm điện vọt ra ngoài, mà tên thủ hạ cùng Mạc Sầu đánh nhau đã bị thương, nhìn chủ tử lắc mình rời đi, cũng không ham chiến, phi thân lên, chạy thẳng đi.

Thương cảm cho đám thủ hạ trong phòng khách, bị thủ hạ Thanh Dao giết sạch, hơn mười thi thể, vô cùng thê thảm xảy ra nằm bên trong.

Thanh Dao từ lầu hai xuống tới, không thấy được Thượng Quan Hạo, ngẩng đầu lên nhìn về phía Ngân Hiên, chỉ thấy sắc mặt hắn xấu xí đến cực điểm, thanh âm lạnh lùng vang lên: "Hắn chạy."

"Vì sao?"

Thanh Dao kỳ quái nhíu mày, dựa theo thái độ làm người của Thượng Quan Hạo, hắn là một kẻ tâm cao khí ngạo, sẽ không dễ dàng buông tay như vậy, bỗng nhiên sao lại chạy chứ?

"Chỉ sợ hắn đã nhận ra thân phận của ta."

Ngân Hiên tiếng nói vừa dứt, Thanh Dao kinh hãi, sắc mặt xấu xí, nếu như Thượng Quan Hạo nhận ra thân phận của hắn, chỉ sợ sẽ có chuyện, hãy để cho Ngân Hiên mau chóng hồi cung quan trọng hơn, ở đây tất cả giao cho nàng là được.

"Ngươi hồi cung đi, nếu như hắn đem tin tức này thả ra ngoài, đối với ngươi rất bất lợi."

"Thế nhưng ngươi?" Ngân hiên khó xử nhìn Thanh Dao, trong thời gian này, hắn sao có thể trở về để nàng một mình ở chỗ này, hắn không có cách nào yên tâm cả, trên mặt hiện lên thế khó xử, Thanh Dao lập tức giận dữ quát hắn: "Lúc này rồi, còn nghĩ vậy làm gì? Ta không có việc gì, ngươi lập tức ra roi thúc ngựa chạy trở về, hẳn là có thể cướp trước một bước để hồi cung."

"Được, bất quá Thượng Quan Hạo, ngươi ngàn vạn lần đừng cùng hắn chính diện đánh nhau, phải dùng trí, biết không?"

Ngân Hiên không nói thêm gì nữa, hắn tin Thanh Dao sẽ không để cho chính mình có việc, hắn hồi cung xử lý mọi chuyện xong sẽ trở lại tìm nàng cũng được.

"Ta lập tức trở về cung, ngươi nhất định phải lấy sự an toàn của bản thân làm trọng."

Trước khi rời đi, Ngân Hiên còn trầm giọng dặn dò nàng, sau đó dẫn mấy tên thủ hạ, tung người lên ngựa, còn ngoái đầu nhìn lại lần nữa, với vô tận nhớ nhung ở đáy mắt, rồi phất tay, hào hiệp giục ngựa chạy như điên, gió mát thổi tung trường bào bay lượn, tóc đen như đám mây xa vời , cả người phiêu dật mang đầy phong trần, bỗng nhiên bay xa, từ từ hóa thành một cái chấm đen rồi biến mất.

Mạc Sầu đi tới trước mặt chủ tử, chậm rãi mở miệng: "Chúng ta trở về đi."

"Được." Thanh Dao gật đầu, nàng còn có chính sự cần phải làm nữa. Thượng Quan Hạo nếu xuất hiện, thì nhất quyết đừng tin rằng hắn có lòng tốt mà rút lui, đối với bước đi kế tiếp của hắn, thì Thanh Dao nhất thời không cách nào tìm tòi nghiên cứu, Thượng Quan Hạo, nàng cũng không phải quá quen thuộc với hắn, vì thế không thể dự đoán được hướng đi của hắn

Đoàn người lên ngựa trở về Dịch cung.

Tiểu Ngư nhi biết phụ hoàng hồi cung, tuy rằng trong lòng rất khó chịu, nhưng cái gì cũng không nói...

Bởi vì Thượng Quan Hạo xuất hiện, Thanh Dao ra mệnh lệnh xuống, buổi tối nhất định phải đề phòng càng nghiêm ngặt, không thể để cho bất luận kẻ nào xông tới.

Liên tiếp ba ngày không phát sinh chuyện gì, thế nhưng buổi tối ngày thứ tư , lúc giờ tý bên ngoài bỗng nhiên ồn ào, rất là hỗn loạn, Thanh Dao đột nhiên xoay người ngồi xuống, ánh mắt sắc bén kêu lên: "Mạc Sầu, đã xảy ra chuyện gì?"

Mạc Sầu từ bên ngoài chạy vội vào, sắc mặt âm u, trầm giọng mở miệng: "Có người xông vào dịch cung? Bọn lính đang đuổi bắt, hình như đến thật nhiều người đó?"

"Chắc tiện nam Thượng Quan Hạo." Thanh Dao cắn răng, thân thể khẽ động chuyển qua bên giường, Mạc Sầu vội vàng động thủ thị hầu nàng đứng dậy, trong phòng y phục còn không có mặc xong, thì bên ngoài liền vang lên thanh âm của Băng Tiêu: "Chủ tử, không xong, có người dẫn dắt thuộc hạ rời đi, đã bắt đi công chúa."

"Cái gì?" Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, ngay cả tóc cũng không chỉnh lý, liền đi ra ngoài, thuận tay xé một cây lụa buộc tóc lên.

"Ngươi nói có người mang đi Tiểu Ngư nhi?"

"Đúng vậy, là thuộc hạ thất trách." Băng Tiêu cung kính quỳ xuống, nàng nằm mơ cũng không nghĩ tới, lại có người sử dụng kế điệu hổ ly sơn, nàng chỉ đuổi theo ra khỏi chỗ đó một lát, thì đã có người nhanh chóng mang tiểu công chúa đi, xem ra công chúa thật đúng là sự uy hiếp của nguyên soái, bất quá công chúa bây giờ cũng không phải là công chúa trước kia, Băng Tiêu nhớ tới hai ngày nay công chúa cứ mân mê cái gì đó, còn nói ai cũng đừng nghĩ khi dễ đến nàng, không biết là nàng giở trò gì?

Thanh Dao sắc mặt khó coi, đâu còn tâm tình trừng phạt Băng Tiêu, hơn nữa nàng biết Thượng Quan Hạo vốn không phải là người bình thường, đầu óc của hắn cũng còn có chút tác dụng.

Dưới bóng đêm, Thanh Dao đứng ở trong hành lang, trời rất tối, không có lấy một tia ánh sáng, bốn phía thỉnh thoảng có binh sĩ chạy qua, An Định Phong cùng mấy người thủ hạ phó tướng ở trong doanh trướng bên ngoài dịch cung , nên căn bản không biết chuyện xảy ra ở dịch cung.

Thanh Dao đang đợi, nàng biết, mục tiêu của Thượng Quan Hạo không phải Tiểu Ngư nhi, mà là nàng – Mộc Thanh Dao, người hắn chân chính muốn giết là Mộc Thanh Dao...

Quả nhiên rất nhanh có binh sĩ bẩm báo: "Nguyên soái, không xong, có người bắt cóc tiểu công chúa, còn nói, còn nói?"

"Nói cái gì?" Mạc Sầu sớm nóng ruột thúc giục, tiến lên nhấc cổ áo của tiểu binh kia, hù doạ hắn vội vàng mở miệng: "Bảo nguyên soái lập tức đi đến Cự Phong sơn đối diện dịch cung, bằng không đừng nghĩ nhìn thấy công chúa."

"Được, lập tức đi Cự Phong sơn."

Thanh Dao trầm giọng mệnh lệnh, Mạc Sầu cùng Băng Tiêu lập tức đùng đùng nổi giận dẫn theo đám người phía sau hướng cự phong sơn mà đi, tối nay phải cẩn thận, hoàng thượng không có ở chỗ này, những người này chưa chắc đánh thắng được Thượng Quan Hạo, tất cả mọi người vốn cho rằng, Thượng Quan Hạo nhất định sẽ nghĩ biện pháp đối phó hoàng thượng, ai ngờ hắn vẫn một lòng muốn đối phó chủ tử, xem ra nếu hắn muốn hại chủ tử, các nàng dù phải liều cả mạng cũng sẽ không để cho hắn động tới chủ tử dù một cọng tóc gáy.

Đoàn người ra khỏi Dịch cung, rất nhanh lên ngựa chạy về phía Cự Phong sơn, mặt khác Mạc Sầu phân phó một thủ hạ, đi vào doanh địa thông tri An tướng quân mang một ít binh mã qua đây.

Cự Phong sơn, cách dịch cung không xa, xa xa nhìn qua, tựa như một người khổng lồ, trong bóng đêm ngạo nghễ sừng sửng ở trong thiên địa, Thanh Dao cùng thủ hạ xoay người xuống ngựa, đi lên núi, mãi cho đến đỉnh núi Cự Phong sơ, trên một khối đất trống rộng bằng phẳng , lúc này Tiểu Ngư nhi đang bị một người nam nhân canh chừng, thân thể nho nhỏ tựa hồ rất sợ hãi, kinh khủng nhìn chằm chằm Thượng Quan Hạo dưới bóng đêm, Thượng Quan Hạo thoả mãn nhìn hết thảy, bởi vì Tiểu Ngư nhi là một tiểu hài tử, vì thế họ căn bản không có phòng bị, không trói nàng lại, cũng không làm khó nàng.

Hắn muốn là mệnh của Mộc Thanh Dao.

Dưới bóng đêm, Thanh Dao quanh thân lãnh lệ xuất hiện, đi theo phía sau là một đám thủ hạ, lạnh lùng cùng bọn họ đối mắt.

"Thượng Quan Hạo, thả nữ nhi của ta ra, nàng còng nhỏ như vậy, người ngươi muốn đối phó là ta, có bản lãnh gì cứ hướng về phía ta, vì sao lại ra tay đối phó một đứa bé."

Thanh Dao ngữ khí lành lạnh, không oán không giận, con ngươi trung lóe ra châm chọc cùng lạnh lùng, chỉ có người quen thuộc với nàng mới biết nàng đang tức giận, hơn nữa rất tức giận, nàng là loại người càng giận dữ thì càng lạnh lùng.

Ở đối diện, Tiểu Ngư nhi nhìn thấy Thanh Dao xuất hiện, vẫn rất sợ mẫu thân làm ra chuyện không lý trí, bàn tay nhỏ bé nhẹ nhàng sờ soạn tới eo, từ lần trước bị Hoa Văn Bác bắt cóc, nàng liền chăm chú suy nghĩ, nếu muốn đi theo mẫu thân, thì không thể liên lụy người, những người này một kẻ cũng đừng nghĩ hại nàng nữa, khóe môi đột nhiên cười nhạt, giận dữ nhìn chằm chằm Thượng Quan Hạo.

Đáng tiếc người nam nhân này toàn bộ lực chú ý đều ở trên người Mộc Thanh Dao , hoàn toàn bỏ quên thân thể nhỏ bé bên cạnh, ngay cả đám thủ hạ cũng đều chú ý một đám người đối diện, mà đã quên mất con tin trong tay.

Tiểu Ngư nhi không vội không gấp, lạnh lùng dị thường, nàng đang đợi thời cơ tốt nhất.

Thượng Quan Hạo nhìn Mộc Thanh Dao ở đối diện, đắc ý nhe răng cười, khuôn mặt luôn luôn ôn nhã nay xấu xí đến cực điểm.

"Mộc Thanh Dao, hôm nay ngươi chỉ có hai con đường để chọn, một là ngươi chết, hai là con gái ngươi chết."

Hắn nói xong, vươn tay ra nhấc Tiểu Ngư nhi bên cạnh lên, thân thể nho nhỏ của Tiểu Ngư nhi vừa rụt lui, trong khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, nàng đột nhiên rút từ phía sau ra một cây súng ngắn, nhắm ngay Thượng Quan Hạo pằng một tiếng bắn ra ngoài, viêm thuốc bể ra, Thượng Quan Hạo trúng một phát, hắn mở to mắt với vẻ khó tin, nhìn nòng súng còn làn khói bóc ra, mà thủ hạ của Thượng Quan Hạo cũng ngây dại.

Gió núi thổi qua, Thượng Quan Hạo loạng choạng rút lui một bước, ngã ngồi trên mặt đất, mà cùng trong lúc đó, Thanh Dao thế như chẻ tre, phóng vọt đi qua, nhanh chóng ôm lấy nữ nhi, lắc mình lui ra ngoài, mà Tiểu Ngư nhi còn chưa từ bỏ ý định, lại nhắm ngay Thượng Quan Hạo bắn thêm một phát, một tiếng pằng lần thứ hai nổ ra, bởi vì không phải có chuẩn, nên trúng vào bắp đùi của hắn.

Dưới bóng đêm, vang lên thanh âm tức giận mắng boong boong, Tiểu Ngư nhi hai chân vừa chạm đất, tay nhỏ bé đã chống nạnh đứng lên.

"Các ngươi mà cũng dám bắt cóc cô nãi nãi, cô nãi nãi một phát bắn chết ngươi, cho rằng cô nãi nãi dễ khi dễ sao?" Nàng mắng xong, tiếp tục dùng tầm mắt nhắm súng, bất quá lúc này chỉ là cố ý hù dọa người đối diện, bởi vì súng này chỉ có thể bắn hai phát hỏa thuốc, thế nhưng chỉ cần động tác này của nàng cũng làm đám người đối diện tỉnh lại, mấy tên thủ hạ, rất nhanh thối lui đến bên người chủ tử, khẩn trương truy vấn: "Chủ tử, ngươi không có chuyện gì chứ?"

Thượng Quan Hạo đau đến ngũ quan nhăn lại cùng một chỗ, bốp một tiếng quăng một bạt tay cho người vừa đặt câu hỏi, một phát đầu bị bắn trúng thắt lưng bên trái, một phát bị trúng ở trên đùi, có thể không có chuyện gì sao? mồ hôi từng hột lớn chảy đi xuống, Thanh Dao vừa nhìn thấy tình thế thật đúng là cơ hội ngàn năm khó gặp a, nên nàng đâu cho bọn hắn chút nào không gian thở dốc, vung tay lên mệnh lệnh: "Lên, giết bọn họ."

Tiếng nói nàng vừa dứt, đám người phía sau vọt tới, mà An Định Phong cũng dẫn một đám người xông lên núi.

Lúc này, mọi người bao vây thủ hạ của Thượng Quan Hạo, mà Mộc Thanh Dao sắc mặt âm lãnh bước đi thong thả chạy bộ đến trước mặt Thượng Quan Hạo, chỉ thấy hắn bởi vì trúng hai phát hỏa thuốc của Tiểu Ngư Nhi, không nhúc nhích được, máu chảy đầy đất, cả người đều sắp ngất, đang cố ép buộc chính mình trấn định.

"Xem ra hôm nay là ngày chết của ta."

"Ngươi cũng rất thông minh." Thanh Dao lạnh nhạt nói, ngân quang chợt lóe, trường kiếm đâm tới, ai ngờ Thượng Quan Hạo cũng không cho nàng cơ hội như vậy, thân thể ngay tại chỗ lăn một vòng, thẳng tắp rơi xuống vực sâu vạn trượng, dưới vách núi đen kịt, gió thổi lồng lộng, căn bản nhìn không thấy nửa điểm bóng người.

Mà An Định Phong dẫn theo mọi người, đã giết hết thủ hạ của Thượng Quan Hạo từ lâu, trên ngọn núi to lớn người trở nên, một mảnh máu tanh tiêu điều.

"An tướng quân, ngày mai dẫn người đi xuống tìm tòi, tìm xem có thi thể của hắn hay không, sống thì gặp người, chết phải thấy thi thể, xem hắn có phải đã chết hay không." Thanh Dao lạnh lùng phân phó xong, quay đầu nhìn phía Tiểu Ngư nhi bên người, không nghĩ tới hôm nay Tiểu Ngư nhi đã giúp nàng một lần.

Thượng Quan Hạo cũng không phải dễ dàng bị diệt trừ, chuyện phát sinh tối nay, hoàn toàn ngoài sự tính toán của hắn, đại khái hắn nằm mơ cũng không nghĩ ra, một đứa nhỏ chỉ có ba tuổi lại làm ra chuyện cổ quái như vậy .

"Ngươi không có chuyện gì sao?"

Thanh Dao quan tâm hỏi, Tiểu Ngư nhi ngửa đầu: "Không có việc gì, nương yên tâm đi, chúng ta hạ sơn thôi"

"Ân, đi thôi."

Thanh Dao không hỏi Tiểu Ngư nhi về vấn đề súng hỏa, bởi vì cái này thật ra rất trẻ con, chỉ dùng để phòng thân mà thôi, cũng không có bao nhiêu uy lực, nhưng hôm nay nó đã giúp các nàng một phen, bất quá những người khác lại kinh ngạc không gì sánh được, nhưng ai mà dám hỏi công chúa và nguyên soái chuyện này.

Sắc trời mờ mờ, đoàn người hạ sơn, An Định Phong dẫn người xuống Cự Phong nhai tìm tòi, kết quả bởi vì vách núi quá sâu, căn bản không thể đi xuống, cuối cùng cũng thôi, nếu vách núi sâu như vậy, nghĩ chắc người nam nhân kia cũng sống không được.

Không nghĩ tới các nàng lại trong cơn hung hiểm chuyển bại thành thắng, giết chết Thượng Quan Hạo một nhân vật khó chơi, vạn hạc quốc mất Thượng Quan Hạo, căn bản đã không còn gì đáng ngại, trước đây còn có Tương vương cùng Ngô vương trấn thủ, thế nhưng từ khi Thượng Quan Hạo hồi cung, Tương vương liền chết bệnh, Ngô vương cũng mắc bệnh hiểm nghèo, lúc này vạn hạc quốc như rắn mất đầu, chính là cơ hội để các nàng ra tay.

Các nàng đang đợi hàng thư từ Nguyệt Nhưỡng quốc, chỉ cần bọn họ quy thuận, các nàng lập tức tấn công Vạn Hạc quốc...

Ba ngày sau, Nguyệt Nhưỡng quốc quả nhiên phái sứ thần, mang theo một phần hàng thư, tự nguyện quy thuận Huyền Nguyệt, trở thành một nước thuộc địa của Huyền Nguyệt, hoàng thất sẽ không còn tồn tại nữa, mà chỉ là một vương gia, thành viên hoàng thất đều giống nhau lấy vương gia để xưng hô, song song với hàng thư viết xuống quy thuận là lúc chỉ chừa năm nghìn binh tướng để canh gác, còn lại đều về triệu về phía trên để dùng.

Thanh Dao nhìn sứ thần kính cẩn tuân mệnh, rất hài lòng, xem ra Nguyệt Nhưỡng quốc là thật tâm, đã như vậy, các nàng sẽ không có đạo lý không đánh

Thanh Dao phân phó đi xuống, theo biên cảnh Đan Phượng quốc cùng vạn hạc quốc bắt đầu tấn công.

Trong lúc chiến hoả sôi sục, vạn hạc quốc lập tức đem binh mã đánh nguyệt nhưỡng quốc thu trở về, mà nguyệt nhưỡng quốc sau khi nghĩ ngơi điều tức mấy ngày, liền vây bọc đánh qua đây, cứ như vậy, vạn hạc quốc lâm vào tình thế bị vây đánh.

Mà hoàng đế thì vẫn ký thác kỳ vọng cao ở Thượng Quan thái tử, nhưng hắn lại mất đi hình bóng, toàn bộ vạn hạc quốc lòng người bàng hoàng, loạn thành một đoàn.

Binh mã của Thanh Dao càng đánh càng mạnh, một đường đấu tranh anh dũng, giết thẳng đến vạn hạc quốc kinh đô.

Ngày mười bốn tháng chín, cuối cùng trong vòng bốn tháng, vạn hạc quốc lần thứ hai tan rã...

Diệt cỏ phải diệt tận gốc, Thanh Dao ra mệnh lệnh xuống tru diệt mọi người trong hoàng cung vạn hạc quốc, bách tính không một người thương vong, chiến tranh ở trong khoảng thời gian ngắn lắng lại.

Phong vân đại lục thất quốc, hiện tại chỉ còn lại có tam quốc, Huyền Nguyệt quốc cùng Vân Thương quốc còn có Thanh La quốc, ba quốc gia, Huyền Nguyệt chiếm ba phần năm lãnh thổ, Vân Thương quốc cùng Thanh La quốc chiếm hai phần năm lãnh thổ, bởi vì mấy năm liên tục chiến tranh, các tướng sĩ đều mệt chết đi, Thanh Dao phân phó đi xuống, làm cho mọi người nghĩ ngơi dưỡng sức điều chỉnh ba tháng...

Thanh Dao cùng Tiểu Ngư nhi vẫn chưa có trở về Vô Tình cốc, cũng không có về Huyền Nguyệt, mà là chọn một chỗ dã ngoại phía sau có núi trước mặt có sông, xây dựng một căn trúc phòng, nhàn nhã đi chơi quangày.

Nơi này cách doanh địa các tướng sĩ không xa, lúc không có chuyện gì làm, có thể đi nhìn mọi người.

Mặt trời mọc thì ngắm cảnh, mặt trời lặn ngắm trăng.

Vừa một mùa đông lạnh lại tới rồi, qua mùa đông này, Tiểu Ngư nhi liền bốn tuổi, nàng hoàn toàn giống như một đại hài tử, ngôn hành cử chỉ càng mẫn tiệp, cả người mạnh mẽ mà kiêu ngạo, không giống như Thanh Dao lãnh tĩnh, cũng không giống Huyền đế khí phách, tựa hồ nàng dung hợp tính chất đặc biệt của hai người bọn họ, có an tĩnh lại, có cơ trí của Thanh Dao, quanh thân càng thêm khí phách, nho nhỏ niên kỉ kỷ, ở trong quân hành tẩu, rất nhiều người đối với nàng đều cung kính, không chỉ bởi vì nàng là một công chúa, mà vì bản thân rất nàng thông minh.

Mục lục
Ngày đăng: 31/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục