Gửi bài:

Chương 106 - Lạt sát vô tình xuất hiện

Nam nhân vô sỉ này, rõ ràng là muốn cùng Vạn Hạc quốc Thượng Quan Hạo cấu kết với nhau làm việc xấu, thông đồng với nhau, vậy mà vẫn ăn nói đường đường chính chính như thế, từ xưa tặng lễ, không cái nào không phải là ngọc khí cổ đổng (đồ cổ bằng ngọc), bằng không cũng là mĩ tửu giai nhân, nếu Thượng Quan Hạo thành thái tử, như vậy ngọc khí cổ đổng tự nhiên không thiếu, rượu ngon món ngon cũng không ít, bên người có thể nói không thiếu mỹ nhân, vì thế này Trưởng Tôn Dận liền đầu hợp ý thuận tình, đem hoa khôi của cuộc thi lần này đưa qua, thực sự là dụng tâm lương khổ a.

Thanh Dao khóe môi câu ra nụ cười nhạt, bất quá nụ cười đó ẩn sau mạng che mặt, Trưởng Tôn Dận kia không nhìn thấy mà thôi.

"Đa tạ Dận vương gia nâng đỡ, chỉ sợ ta nhận không nổi a. "

Nếu như nói đến những kẻ khiến nàng chán ghét trên đời này, Thượng Quan Hạo tuyệt đối có thể đứng đầu, làm việc âm ngoan không từ thủ đoạn, một điểm nguyên tắc cũng không có, nghĩ đến người này, khiến nàng chán ghét đến mức tận cùng.

"Xảo Tuyết cô nương khách khí, thái tử cũng là người thương hoa tiếc ngọc, Xảo Tuyết cô nương tài mạo song toàn, nhất định sẽ ngả mũ ái mộ."

Trưởng Tôn Dận nói mỗi một câu đều lôi cuốn kích động, chỉ toàn chọn lời hay ý đẹp, nếu như ở đây là một nữ nhân tầm thường, chỉ sợ sớm đã mừng rỡ như điên, đáng tiếc Thanh Dao không phải người bình thường, mà nàng sở dĩ ở chỗ này, là bởi vì nàng muốn giết người.

Hiện tại nàng đã đại khái đã biết mục đích của Trưởng Tôn Dận, không phải là muốn cấu kết với Vạn Hạc Quốc Thượng Quan Hạo kia sao? Sau đó hai người đối phó Trưởng Tôn Trúc.

Những thủ đoạn tiểu nhân của bọn họ vốn chẳng liên quan tới nàng, nên sắc mặt lạnh lẽo, thanh âm như nước vang lên: "Dận vương gia mời ngồi, khó có được ngài tự mình đại giá quang lâm, hôm nay Xảo Tuyết liền vì Dận vương gia đàn một khúc điệp luyến hoa (bươm bướm yêu hoa)."

Trưởng Tôn dận vừa nghe giai nhân nói, liền tuân theo. Nói thật ra, Xảo Tuyết cô nương này tiếng đàn có thể nói tuyệt đỉnh, hôm nay một mình tại Tu Hoa lâu, hắn có thể chủ động dâng bài tử đỏ. Thứ nhất là muốn nhìn một chút nàng đến tột cùng là người phương nào, thứ hai bởi vì nàng cầm kỹ cao siêu, tiếng đàn động lòng người.

Vạn Hạc quốc Thượng Quan Hạo, thường ngày có một sở thích, yêu cầm, tuyệt sắc giai nhân cầm nghệ cao siêu như vậy tức sẽ lọt vào mắt hắn. (TT: Cái tên đó đâu chỉ yêu cầm chính thị là một tên sắc lang >_<)

Chỉ cần hắn cao hứng, quan hệ đồng minh của hai người bọn họ sẽ càng thêm chặt chẽ, lần này hắn và Trưởng Tôn ra tay động thủ, không ngờ lại bị tổn hại, tự mình hại chết rất nhiều binh tướng, nếu không có mẫu phi ở trước mặt phụ hoàng cầu xin, chỉ sợ xác định hắn phải bước vào tử lộ, vì thế sau này hắn càng phải cẩn thận.

Chỉ cần Thượng Quan Hạo kia thật tình giúp hắn, hắn chắc chắn sẽ đăng cơ làm hoàng đế.

Nghe đồn Thượng Quan Hạo thái độ làm người khôn khéo, là đệ tử của Xích Hà lão nhân, tâm trí sâu xa, mưu lược kinh người, tranh đấu hoàng thất nho nhỏ này, hẳn là không làm khó được hắn, trọng điểm là hắn có muốn giúp mình hay không?

Nhớ tới Thượng Quan Hạo, Trưởng Tôn Dận lại nghĩ đến Liên Âm.

Nàng vốn là phi tử của Thượng Quan Hạo, chỉ bởi vì Thượng Quan Hạo chán ghét nàng, liền đem nàng vứt qua cho hắn, để hắn giải quyết.

Nàng ta vốn là Huyền Nguyệt công chúa, lúc đầu, hắn chỉ là hiếu kỳ, đường đường công chúa của một nước cùng những nữ tử hầu hạ dưới thân hắn có gì khác nhau, không nghĩ tới nữ nhân kia bởi vì thương tâm quá độ, cả người trở nên thờ ơ hờ hững, trên giường dưới giường, đều là một dạng khô khan, nhưng chỉ có dạng như vậy mới gây cho hắn thật nhiều chú ý, Trưởng Tôn dận rất lâu nghĩ không ra, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

"Tốt."

Trưởng Tôn Dận đặt mông ngồi xuống, Mạc Sầu nghiêng mình tiến đến, dâng nước trà, lại lui ra ngoài, đứng im giữ cửa.

Ngoài cửa mấy người thị vệ căn bản không phải đối thủ của nàng và Mạc Ưu, chỉ cần bọn họ vào không được gian phòng, Trưởng Tôn Dận kia hôm nay chắc chắn phải chết.

Bên trong gian phòng, tiếng đàn đã vang lên.

Tiếng đàn du dương, cực kì sống động, biến ảo khôn lường, hết sức hoan khoái, dường như là một cây đàn có sinh mệnh, dẫn người ta tiến vào cảnh giới hoàn mỹ.

Quang cảnh tươi đẹp, điểu ngữ hoa hương (chim ca hoa nở). Trời xanh, mây trắng, núi đen, cánh đồng bạc, hảo một bức tranh phong cảnh mỹ lệ.

Trưởng Tôn Dận trên mặt biểu cảm sâu xa, tiêu diêu tự tại, mê mẩn nhập thần, nhưng rất nhanh liền phát hiện ra có điểm không thích hợp, vì sao toàn thân buông lỏng, ngực cứ như bị ngân châm đâm vào, rất đau, hơn nữa ra sức lắc đầu để tỉnh táo lại, nhưng hoàn toàn không làm chủ được, như thể tiếng đàn kia đã khống chế suy nghĩ của hắn.

Không tốt, đàn này có điểm kì lạ?

Sắc mặt hắn đại biến, tiếng đàn đột nhiên nhanh hẳn, thẳng đến chín tầng mây.

Hắn cả người dường như bị trói chặt thành một khúc, tựa hồ chỉ cần động một chút sẽ gãy, mà hắn đã không thở nổi.

Nữ nhân này quả nhiên có vấn đề, nàng là ai? Vì sao có thể khống chế đàn, hiện tại hắn đã cố gắng thoát ra mà không được, trừ phi có người từ bên ngoài dùng nội lực đánh gãy cây đàn này, bằng không hắn hẳn phải chết không thể nghi ngờ, chẳng lẽ hôm nay là ngày chết của Trưởng Tôn Dận hắn?

Tiếng đàn mang sát khí càng ngày càng đậm, âm điệu càng ngày càng cao.

Trong phòng một mảnh sát khí lạnh lẽo.

Đúng lúc này, cửa Xuân Phong lâu mở ra, đoàn người đi vào, dẫn đầu là nam nhân thanh nhã ôn nhuận, một thân trường bào xanh ngọc, ngân quan cột tóc, cả người đẹp đẽ quý giá bất phàm, vừa đi vào Xuân Phong lâu, ý nghĩ chợt lóe, con ngươi hiện lên hàn quang, thân thủ nhanh nhẹn, như một con đại báo điểu, thẳng hướng tới nơi phát ra tiếng đàn.

Trong này tiếng đàn, hàm chứa dày đặc sát khí, người nghe đàn chỉ sợ đã nhập ma chướng...

Trước cửa phòng, Mạc Sầu nhìn người vừa đến, không khỏi nhíu mày, giận đến tái mặt, không nói được một lời, nhưng mấy người thị vệ thủ hạ của Dận vương gia, cung kính.

"Khấu kiến Thượng Quan thái tử "

Người đến chính là Vạn Hạc quốc thái tử Thượng Quan Hạo, bởi vì được Trưởng Tôn Dận mời, tới đây tham gia Thanh La quốc hoa khôi đại tái, ai ngờ có việc trì hoãn, vì thế nhầm thời gian, khi đến Tu hoa lâu, người ở đây nói cho hắn biết, vương gia đến Xuân Phong lâu tìm Xảo Tuyết cô nương, hắn cũng đang muốn trông thấy vị thanh quán hoa khôi này, ai lại nghĩ tới nguyên lai hoa khôi này rắp tâm hại người, ngang nhiên muốn giết Trưởng Tôn Dận?

Thượng Quan Hạo sắc mặt trầm xuống, lạnh lùng mở miệng.

"Ngu ngốc, chủ tử ngươi đều sắp chết ở bên trong, các ngươi còn đứng ở chỗ này vẫn không nhúc nhích?"

Đàn này nếu là người không có võ công cao thâm hoặc thông hiểu sâu sắc kỳ đạo (luật chơi đàn...), căn bản nghe không hiểu, người ta chỉ nói tiếng đàn tuyệt vời, nhưng không biết bên trong rắp tâm hại người, giấu diếm sát khí.

Thượng Quan Hạo thanh âm vừa rơi xuống, thị vệ sắc mặt đại biến, rất nhanh quay đầu, cùng Mạc Sầu cùng Mạc Ưu giao đấu.

Thượng Quan Hạo kia càng là không dám dừng lại, thân hình nhúng một cái, cư nhiên bay lên không, một chưởng đánh thẳng về phía chiếc bàn khắc hoa, nội lực mạnh mẽ cường đại, chiếc bàn kia vỡ vụn, phát ra một tiếng vang thật lớn, Trưởng Tôn Dận cuối cùng cũng được giải thoát, thế nhưng lại cảm thấy ngũ tạng lục mạch đau đớn khó chịu, dường như trong nháy mắt máu bị ngưng tụ lại chảy ào ra.

Thanh Dao vừa thấy có người phá ngang, sắc mặt băng lãnh, thân ảnh nhảy lên, xoay mình từ bên trong xông tới, trong tay ám khí làm bằng bạc, bắn ra, mang theo khí phách sắc bén, thẳng đánh về phía Trưởng Tôn Dận, phía ngoài phòng Thượng Quan Hạo, vừa nhìn ám khí bay tới, mà lúc này Trưởng Tôn Dận thần trí nhất định còn không tỉnh táo, nếu như bị ám khí đánh tới, sẽ nắm chắc cái chết.

Tuy rằng Trưởng Tôn Dận chết sống cùng hắn không quan hệ, thế nhưng nam nhân này không thể chết được.

Nếu như bản thân mình giúp hắn leo lên ngôi vị hoàng đế, hắn tất có cảm kích, đến lúc đó nhất định nghe theo lời mình, nói như vậy bảy nước, trước thu một quốc gia, sau hai cường quốc liên thủ, lo gì không thống nhất.

Thượng Quan Hạo tính toán thế, bởi vậy đâu thể để cho Trưởng Tôn Dận chết, mắt thấy ngân sắc ám khí phóng tới Trưởng Tôn Dận, tâm quýnh lên, vươn người, chưởng phong lại đánh tới khiến ám khí lệch đi, ám khí bị đánh lệch đi, bắn vào ngực trái Trưởng Tôn dận, chỉ nghe hắn phát ra ai nha một tiếng hô khẽ, đau đớn khiến hắn hoàn toàn tỉnh lại.

Sắc mặt trong nháy mắt một mảnh xanh trắng, đôi mắt mảnh hẹp lóe ra ánh sáng thị huyết, hung hăng mở miệng: "Ngươi đến tột cùng là người phương nào, đồ đáng chết, cũng dám giết bản vương, hôm nay bản vương không tha cho ngươi.,, tiếng nói hắn vừa dứt, Thanh Dao đã thu hồi ám khí, bay lên đánh về phía Trưởng Tôn Dận, hôm nay nàng nhất định phải giết tên nam nhân này.

Mà ngoài cửa Mạc Sầu ngăn trở Thượng Quan Hạo, Mạc Ưu cùng mấy người thị vệ đánh nhau.

Động tĩnh trên lầu đã sớm kinh động đến mọi người, toàn bộ Xuân Phong lâu nháo loạn, rất nhiều người chạy mất.

Đã có người sớm báo quan phủ, thủ bị (quan trấn giữ) kinh thành dẫn binh tướng bao vây Xuân Phong lâu, trong Xuân Phong lâu biến cố lớn như vậy, các cô nương sợ đến hoa dung thất sắc (mặt mày biến sắc), không biết đã xảy ra chuyện gì?

Tất cả mọi người vây ở giữa đại sảnh, không hiểu gì bị khủng hoảng kêu lên, lúc này lầu hai vang lên một đạo thanh âm lạnh lùng: "Hoảng cái gì?"

Chỉ thấy Niệm Dao đi ra, vẻ mặt âm vụ, nghiêm khắc trừng mấy người bên dưới đại điện một cái, các cô nương ở Xuân Phong lâu này, đại khái cũng biết Niệm Dao kỳ thực mới là lão bản (chủ) ở phía sau, bởi vậy vừa nhìn sắc mặt của nàng không tốt, liền không dám nói gì.

Mà ở ngay góc quẹo lầu hai, sớm đã tranh đấu thành một đoàn.

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu rất mau giết mấy người thị vệ, lại cùng thủ hạ Thượng Quan Hạo mang đến đánh nhau, mà Thượng Quan Hạo một bên huy kiếm đẩy Mạc Sầu ra, một bên chuẩn bị xông tới.

Bên trong gian phòng, Thanh Dao từng bước ép sát, Trưởng Tôn Dận kia chỉ có tránh né phần chết, đã không còn sức đánh trả, nơi trước ngực bị ám khí gây thương tích máu không ngừng tuôn ra, nếu cứ theo đà này, chỉ sợ lành ít dữ nhiều.

Đúng lúc này, thủ bị kinh thành dẫn một phần binh tướng vọt vào, các cô nương sợ đến chạy tán loạn, nhắm trong góc phòng trốn.

Bất quá những binh lính kia không đem mấy hoa lâu nữ tử này ra ngoài, trực tiếp hướng tầng trên xông lên.

Lúc này góc ngoặt ở lầu hai phát ra ùm ùm thanh âm, có người bị quăng xuống lầu.

Mấy tên thủ hạ Thượng Quan Hạo mang đến cũng bị Mạc Ưu giết, thế nhưng Thượng Quan Hạo lại vọt vào được bên trong gian phòng, phi thân nghênh chiến Thanh Dao, mà Trưởng Tôn dận bên cạnh mặt trắng như tờ giấy, thở gấp, dùng tay vịn một bên tường để trụ vững.

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu nghiêng mình chuẩn bị xông tới, thế nhưng một nhóm lớn thủ bị quân vọt lên, một đường xông về phía trước, hàng lang lầu hai chật hẹp, người không tản ra được, ngược lại tiện lợi cho Mạc Sầu cùng Mạc Ưu, hai người dựa vào cùng một chỗ, phàm là có người xông lên, kia bảo kiếm cùng loan nguyệt đao mang theo sát khí mạnh mẽ, tàn nhẫn đánh tới, thỉnh thoảng lại có người từ trên lầu rớt xuống.

Mà trong phòng, Thượng Quan Hạo cùng Thanh Dao đánh nhau cùng một chỗ.

Thượng Quan Hạo mặt âm trầm, lạnh lùng mở miệng: "Ngươi là ai, thật lớn mật, cũng dám ở địa bàn Thanh La quốc sát hại Dận vương gia, hôm nay nhất định phải cho ngươi chết không có chỗ chôn."

Thanh Dao quanh thân lệ sát, ống tay áo vung lên, ngăn lại Thượng Quan Hạo nội lực, người đã trực tiếp bay vào bên trong, đôi tay trắng giơ lên, hoàng vĩ cầm kia đã bay đến trong lòng nàng, nơi đây không thích hợp ở lâu, vẫn là mau chóng thoát thân là tốt.

Nhưng Thượng Quan Hạo kia đâu chịu để cho nàng ly khai, cánh tay dài vung lên, trường kiếm vẽ ra thật nhiều đóa kiếm hoa, đâm thẳng tới, Thanh Dao hất hoàng vĩ cầm lên, liền tạo một luồng gió mạnh, ngăn cản đòn đánh tới, thân hình hơi thối lui ra sau một ít, cười nhạt châm chọc.

"Nếu cứ tiếp tục tranh đấu như vậy, chỉ sợ Dận vương gia sẽ mất mạng."

Nàng một lời nhắc nhở Thượng Quan Hạo, lúc này hắn cũng không thể để cho Trưởng Tôn Dận chết, lập tức dừng tay tiến lên một bước ôm lấy Trưởng Tôn Dận, phi thân đi.

Phi thân xuống khỏi lầu hai, hắn lạnh lùng ra lệnh: "Dận vương gia bị trọng thương, thích khách một tên cũng không được tha."

Thanh dao nghiêng mình bay ra, ống tay áo phất lên, nổi lên một luồng gió mạnh, mấy người binh sĩ bị bắn khỏi lan can, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu rất nhanh vọt đến bên cạnh nàng, liếc mắt quan sát một cái từ trên xuống dưới, thân thiết hỏi: "Chủ tử không có sao chứ."

Thanh Dao lắc đầu, con ngươi bao phủ một tầng hung tàn.

Trưởng Tôn Dận kia chỉ sợ không chết được, nghĩ đến đây, nàng đối với Thượng Quan Hạo càng thêm một phần căm hận, nam nhân này luôn luôn cùng nàng đối nghịch, được, từ trước đến giờ thật đúng là một chút hắn cũng không thay đổi, bất quá lúc này phải nhanh một chút thoát thân mới tốt, lập tức vượt lên đầu lao người xuống.

"Đi."

"Dạ, chủ tử" Mạc Sầu cùng Mạc Ưu sau đó cũng nhảy theo xuống, thủ bị kinh thành vừa nhìn ba tên thích khách xuống lầu, nào dám sơ suất, lập tức theo sát phía sau, mười mấy binh sĩ rất nhanh từ lầu hai nhảy xuống lầu một, bao vây ba người Mộc Thanh Dao các nàng.

Ba người lạnh nhạt nhìn phía sau, một thân dữ dội, những người này các nàng còn không thèm để vào mắt.

Bất quá bên ngoài có một nhóm lớn binh sĩ bao vây Xuân Phong lâu, nếu như các nàng chạy thoát, chỉ sợ các cô nương trong Xuân Phong lâu này chắc chắn phải chết, tuy rằng nàng muốn giết người báo thù, nhưng còn không đến mức hại người, lúc này phải làm sao bây giờ?

Thanh Dao đang vô kế khả thi, xoay mình, một thanh âm lãnh mị vang lên.

"Thật lớn mật, dám bao vây Xuân Phong lâu."

Theo tiếng nói vừa dứt, một đạo thân ảnh lóe lên, áo bào trắng vung lên, tóc đen bay múa, thật giống như ám dạ Tu La, mang theo mây mù quỷ mị, chậm rãi hạ xuống bên cạnh Thanh Dao bọn họ.

Thủ bị kinh thành vừa nhìn thấy lại thêm một người nữa, sắc mặt khó coi mở miệng.

" Tặc tử lớn mật, dám làm bị thương Dận Vương điện hạ, lập tức ngoan ngoãn nhận lấy cái chết, bằng không đừng trách chúng ta thủ hạ vô tình."

Thủ bị kia bởi vì trong lòng lo sợ, nên nói chuyện không đủ mạnh, một điểm thuyết phục cũng không có.

Thanh Dao cười lạnh một tiếng, khóe môi nhất câu, nhưng cuồng vọng, bễ nghễ mở miệng: "Chỉ bằng mấy người các ngươi? Còn muốn bắt lấy chúng ta, nực cười."

Nàng nói xong, quay đầu hơi nghiêng nhìn phía Ngân Hiên, chậm rãi mở miệng: "Xin lỗi, để cho Xuân Phong lâu các ngươi gặp phiền toái rồi "

"Không có việc gì", ngân hiên không nhìn nàng, nhưng thanh âm cũng chẳng lạnh lẽo, mang theo ấm áp, chỉ là ngẩng đầu một cái, trong con ngươi đen kia bắn ra chính là ánh sáng khiếp người, lãnh mị thanh âm vang lên.

"Niệm Dao, lập tức đem các cô nương triệu tập lại, nhanh chóng rời khỏi Xuân Phong lâu."

Chỉ cần người không có việc gì, một tòa xuân phong nho nhỏ, hắn còn không để vào mắt.

"Dạ, gia" Niệm Dao lĩnh mệnh, ra lệnh một tiếng, lầu trên lầu dưới các cô nương tất cả đều đứng cùng nhau, cẩn thận từng li từng tí nhìn hết thảy trước mắt, tú bà dẫn theo quy nô Xuân Phong lâu còn có Niệm Dao bảo vệ nhóm các cô nương này.

Mà ngoài cửa Xuân Phong lâu lúc này nghiêng mình tiến đến hai ba nam tử thân thủ bất phàm, cung kính mở miệng, "Gia."

"Giết sạch."

Ngân Hiên lạnh giọng mệnh lệnh, lập tức mọi người di chuyển, ngân hiên cùng Thanh Dao quanh thân sát khí, dẫn thủ hạ cùng xông tới, mạnh mẽ phóng ra bên ngoài, thủ bị kinh thành vừa nhìn thế trận, khủng hoảng liền lui về phía sau, mồ hôi trên mặt không ngừng chảy, thỉnh thoảng sợ hãi lấy tay xoa trán.

Hắn trong lòng biết rõ ràng, những kẻ này là người giang hồ, mỗi người thân thủ bất phàm, đừng nói hắn dẫn theo hai nghìn binh sĩ, chính là mang năm nghìn, cũng chưa chắc có thể thắng được bọn họ.

Một bên thì tiến tới, một bên thì rút lui, thẳng một đường ra khỏi Xuân Phong lâu, phía bên ngoài quả nhiên có rất nhiều binh tướng vây quanh, liều mạng xông tới.

Trên đường cái không có một người, hơi thở tử vong bao phủ toàn bộ phía chân trời.

Thanh Dao bọn họ bên này, tuy rằng ít người, thế nhưng mỗi người sđều át khí tận trời, con ngươi đỏ đậm, ngược lại với thủ bị quân, tuy rằng nhiều người, nhưng mỗi người nhát gan sợ chết, ngay cả khí thế cũng kém một bậc, bởi vậy mỗi người sợ sệt, khủng hoảng...

Ngân Hiên cùng Thanh Dao dẫn một đám người trực tiếp xông ra ngoài, những binh sĩ kia không dám xông lên, cũng không muốn thả bọn họ rời đi, bao quanh vây bắt bọn họ.

Bỗng nhiên tiếng vó ngựa vang lên, bụi đất mù mịt, chớp mắt, một đội tinh binh mặc giáp trụ vọt tới, chớp mắt bao vây bọn họ, thanh âm vó ngựa vang lên ước chừng có hơn một nghìn người.

Ngân Hiên cùng Thanh Dao nhíu mày, mắt lạnh lẽo nhìn sang, chỉ thấy người dẫn đầu, một thân cẩm y trường bào, kim quan cột tóc, cao quý khí phách, đúng là Thanh La quốc thái tử Trưởng Tôn Trúc, lúc này ngạo mạn cưỡi ngựa, dáng vẻ bễ nghễ thiên hạ, phóng đãng đến cực điểm, con ngươi bắn ra ánh sáng khiếp người, khóe môi nở nụ cười lạnh như nước, âm trầm dày đặc quét về phía Ngân Hiên.

Người nam nhân này, dĩ nhiên dám to gan không để hắn chút mặt mũi, vậy hôm nay sẽ là ngày giỗ của hắn.

Ngân Hiên cũng không e ngại, lạnh lùng đối mặt, đường nhìn song song một mất một còn.

Cuối cùng Trưởng Tôn Trúc ra lệnh: "Đem tất cả mọi người ở đây bắt hết."

Hôm nay Dận vương gia bị thương, hắn tất nhiên muốn bắt tất cả thích khách, bằng không người đời sẽ nói Trưởng Tôn Trúc hắn như thế nào, chỉ coi thường hắn mưu hại hoàng đệ, lời này nói ra sẽ rất khó nghe, vì thế nhất định phải bắt được mấy tên thích khách này.

"Dạ, thái tử."

Những tinh binh này đều là người thái tử phủ, do Trưởng Tôn Trúc cẩn thận bồi dưỡng ra, mỗi người đều là thân thủ vô cùng lợi hại, hơn nữa thủ bị quân lo lắng lúc trước, lúc này vừa nhìn thái tử xuất hiện, lại dẫn nhiều tinh binh như vậy, lập tức sĩ khí phục hồi, người người thần tình sục sôi, một lần nữa bắt đầu bao vây.

Thanh Dao ngước mắt quét mắt một vòng, xem ra hôm nay tất phải huyết chiến một trận, mình cùng Mạc Sầu Mạc Ưu thì không sao, chỉ sợ hại tới những nữ nhân vô tội kia, cần phải đem thương vong giảm xuống thấp nhất.

"Lên."

Thanh Dao ra lệnh một tiếng, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu lập tức xông tới nghênh chiến, loan nguyệt đao kia vừa xuất hiện, liền dẫn ra luồng sáng cường đại, đồng thời cũng để lộ một chuyện.

Trưởng Tôn Trúc lúc này mới phát hiện nữ tử mặc bạch sắc sa y kia, quanh thân sát khí, song đồng lạnh lẽo âm u, quanh thân hàn ý se lạnh, không phải Thanh Dao còn là ai, còn có thủ hạ nàng sở hữu loan nguyệt đao.

Không ngờ tới thật sự là nàng.

Nếu như sớm biết là các nàng, hắn có thể đến muộn một hồi, để cho các nàng chạy thoát.

Bất quá lúc này nếu hắn đã tới, thì không thể để các nàng rời đi.

Hơn nữa hắn không muốn làm cho nàng rời khỏi, nếu như bắt đám người này, có thể ngầm thả nàng, Trưởng Tôn Trúc một phen tự đánh giá lúc, bất động thanh sắc, sắc mặt đột ngột chìm uống, cả người lập tức bay lên trời, phi thân lên, ngân hiên sợ hắn thương tổn thanh dao, lập tức nhảy lên, thẳng hướng mà nghênh đón, xích khí hai người chạm vào nhau, tia lửa đồng thời bắn ra bốn phía, phát ra một tiếng nổ động trời, lại ở giữa không trung tạo ra một tiếng nổ tựa sấm sét.

Một nghìn tinh binh tấn công tới, cùng Mộc Thanh Dao đánh nhau.

Mà này thủ bị quân không dám đối phó Thanh Dao các nàng, lại trực tiếp đi vây đánh thanh lâu nữ tử, trong lúc nhất thời tiếng khóc la không ngừng, các nàng đã bao giờ trải qua chuyện như vậy đâu.

Trong bóng đêm, ngọn đèn chập chờn, yêu hồng một mảnh, sát khí lãnh lệ.

Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, thân hình xoay mình bay lên trời, gió nhẹ làm tấm váy lụa mỏng của nàng bay lên, mạng che rơi xuống, lộ ra khuôn mặt khuynh nước khuynh thành, rất nhiều người ngẩn ngơ, sau đó một khắc liền bị tiếng đàn du dương kia hấp dẫn.

Mỹ nhân như tư, tiếng đàn miểu miểu (câu tả để hán việt nghe hay hơn).

Rõ ràng là sát khí tứ phía, hết lần này tới lần khác sinh ra yêu nhiễu bực này, rất nhiều người đẹp ý vừa lòng hẳn lên.

Trưởng Tôn Trúc nội lực mạnh mẽ, vừa nghe tiếng đàn Thanh Dao, liền biết đàn này mang theo sát khí, là một cây ma cầm, lập tức sắc mặt trầm xuống, mệnh lệnh.

"Tập trung lực chú ý, ngàn vạn đừng để tiếng đàn khống chế."

Hắn vận khí đan điền kêu to, có thể khiến tinh binh phục hồi lại tinh thần, lập tức không dám khinh thường, một bên nghênh chiến, một bên khống chế tâm trạng, để ngừa bị tiếng đàn điều khiển, chỉ cần bị điều khiển một lần thất khiếu (gồm hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng) sẽ bị chảy máu mà chết.

Tiếng đàn Thanh Dao vẫn vô cùng lợi hại, đủ để chống lại người bình thường, hơn nữa nó đối với người không có nội lực, căn bản không có tác dụng, cho nên nàng một điểm không lo lắng cho các cô nương xuân phong lâu này.

Tình hình trên mặt đường, xảy ra biến hóa lớn, một nghìn tinh binh cùng thủ bị quân, không chỉ phải đánh đấu, còn phải tự mình chú ý khống chế cảm xúc, tình thế đảo ngược này có thể khiến Mạc Sầu cùng Mạc Ưu còn có thủ hạ của Ngân Hiên được lợi rất nhiều, vài người như xông vào nơi không người, rất nhanh liền có người bị thương, máu tươi chảy ra, hơi thở tử vong càng ngày càng nồng đậm.

Tiếng đàn càng phát ra du dương, truyền đi rất xa.

Đúng lúc này, không xa không gần, truyền đến một đạo tiếng đàn khác, rất nhanh dung nhập trong của nàng tiếng đàn, Thanh Dao vừa nghe tiếng đàn này, không khỏi mặt lộ vẻ vui mừng, khóe môi câu ra tiếu ý.

"Vô tình."

Nàng khẽ gọi, ngẩng đầu nhìn giữa không trung, quả nhiên trong nháy mắt, chỉ thấy một nam tử áo màu bạc ngồi ngay ngắn ở trên ghế gảy hồ cầm, nhanh chóng rơi xuống bên cạnh nàng, hai người song song rơi xuống, tiếng đàn dung hợp, ăn ý như vậy, dường như là tiếng đàn đẹp nhất trời đất này.

Hai người không chỉ tiếng đàn giao hòa, chính là y phục trên người, cùng thần tình đều giống nhau, đạm nhiên xuất trần, phiêu dật như gió.

Tiếng đàn đầu tiên là nhu hòa, như gương mặt xuân phong hơn người, ấm áp, làm cho người ta muốn ngủ, chậm rãi thấm vào một cổ thấm lạnh gió thu, cuối cùng tiếng đàn đột ngột biến đổi, mãnh liệt nổi lên, những người kia lúc trước bị mê hoặc tâm trí, trong nháy mắt chỉ cảm thấy trong lòng co rút đau đớn, như có vô số kim nhỏ đâm vào trong tim.

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu lập tức thu lại thần khí, lui đi sát khí, tiếng đàn này chính là sát nhân.

Chỉ cần tâm thần quy lại làm một, cả người ôn hoà, liền sẽ không bị cầm gây thương tích.

Mà thủ hạ của Ngân Hiên, vì Mạc Sầu và Mạc Ưu đã căn dặn qua bọn họ, bởi vậy đám người bên này lại bình an vô sự.

Nhìn một nghìn tinh binh Trưởng Tôn Trúc mang đến, rất nhiều người ngã xuống đất, không ngừng co quắp trên mặt đất, rất nhanh miệng mũi liền chảy hết máu mà chết.

Mà bên kia thủ bị quân cũng đã chết rất nhiều.

Các cô nương Xuân phong lâu có mấy người bị phòng giữ quân giết, những người còn lại sắc mặt sớm trắng bệch, hai mắt khủng hoảng, nhìn chằm chằm hết thảy trước mắt.

Thế cuộc cuối cùng hoàn toàn bị Thanh Dao cùng Vô Tình khống chế được.

E rằng tiếng đàn Thanh Dao còn chưa tu luyện thành công, thế nhưng của Vô Tình lại là một lợi khí sát nhân, ở dưới tiếng đàn của hắn sao có thể lưu lại mạng sống chứ?

Chỉ ngoại trừ trình độ nội lực mạnh mẽ đến vô cùng, mới có thể không bị tiếng đàn ảnh hưởng.

Giống như Ngân Hiên cùng Trưởng Tôn Trúc, tiếng đàn lại không thể khiến bọn hắn bỏ mạng.

Nhưng một nghìn binh lính trong chớp mắt không chết cũng bị thương, còn có hai nghìn thủ bị quân, đều thương vong vô số, Trưởng Tôn Trúc lòng nghẹn lại, tâm trạng rối loạn, liền để cho Ngân Hiên có cơ hội, lập tức không chậm trễ, một chưởng đánh tới. Trưởng Tôn Trúc mắt thấy chưởng phóng đến, ngay lập tức tránh, nhưng vẫn là chậm nửa nhịp, cuối cùng bị đả thương, rơi xuống đất, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Ngân Hiên giương lên tay chuẩn bị giết Trưởng Tôn Trúc.

Lúc này, Vô Tình cùng Thanh Dao thu hồi tiếng đàn, ánh mắt trầm xuống, chậm rãi mở miệng.

"Đừng đánh, lập tức mang người đi đi."

Nhất thời không được giết Trưởng Tôn Trúc, động tĩnh ở đây, chỉ sợ sớm đã kinh động tới người ở kinh thành, không nên dây dưa thêm, đến lúc có nhiều quân lính tới, bọn họ khó có thể thoát thân, mặc dù các nàng thoát thân không khó, chỉ sợ mấy cô gái thanh lâu kia không chạy được.

Mà nàng không muốn các nàng ấy toàn bộ phải bỏ mạng.

Lời nói Thanh Dao vừa dứt, Ngân Hiên lập tức phục hồi lại tinh thần, vung tay lên, Niệm Dao cùng tú bà rất nhanh dẫn các cô nương xuân phong lâu lên xe ngựa.

Hôm nay nhất định phải đem những nữ nhân này ra khỏi Phượng Phần thành, bằng không chỉ có một con đường chết.

Mà giờ khắc này cửa thành chỉ sợ đã đóng từ lâu, chỉ có cách xông thẳng ra.

Đoàn người hạo hạo đãng đãng (trùng trùng điệp điệp = mạnh mẽ) ly khai xuân phong lâu.

Trên ngựa, dẫn đầu chính là Thanh Dao, ngồi bên trái nàng chính là Vô Tình, Thanh Phong theo sát phía sau hắn.

Bên phải nàng là Ngân Hiên, phía sau cũng có mấy tên thủ hạ đi theo, hai người nam tử này đều xuất trần bất nhiễm (thoát tục), quanh thân lãnh sát, hơn nữa đều quay đầu nhìn nàng.

Bất quá lúc này, nàng không muốn nhiều lời, toàn lực ứng phó với sát cơ đang đén gần mới là cần thiết.

Trong màn đêm, trên đường cái Phượng Phần thành một mảnh điêu tàn, hai bên đường phố, đèn lồng nhẹ lay động, không khí đã yên lặng, sự náo nhiệt lúc nãy đã không còn, chỉ còn lại một mảnh lạnh lẽo.

Cửa hàng hai bên đường đều đóng cửa, toàn bộ Phượng Phần thành bị bao phủ bởi một cỗ khí tức áp lực.

Chuyện Xuân phong lâu có người ám sát Dận vương gia, từ lâu đã truyền khắp toàn bộ Phượng Phần thành, từng đội từng đội binh tướng mạnh mẽ đi lại trên đường phố, từ người bán hàng rong, đến bách tính đi dạo trên phố buổi tối, đều sớm bị dọa trốn về nhà, ai dám ở trên đường đi dạo, chỉ sợ chẳng may bị bắt gặp sẽ trở thành phần tử loạn đảng bị xử tử.

Cửa thành, quả nhiên đã đóng.

Người thủ thành cao đứng trên cao, trừng mắt nhìn đám người phía dưới.

Thanh Dao vung tay lên, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu bay lên trời, trong đêm tối, hai người như hai con giao long bay lên, hướng thẳng trên trời, chớp mắt biến ra vũ khí, thẳng đánh về phía binh lính canh cửa thành, mà tên binh lính kia vung tay lên, từ phía sau xuất hiện rất nhiều binh sĩ.

Xem ra người ta đã sớm chuẩn bị a.

Bất quá nếu các nàng có thể gây thương tổn cho một nghìn tinh binh cùng hai nghìn thủ bị quân, những người này tự nhiên cũng không đáng để tâm.

Thủ hạ của Ngân Hiên cũng phi thân lên đi trợ giúp Mạc Sầu cùng Mạc Ưu, mà phía dưới cửa thành, hai người lao ra, lúc này đây, căn bản không nên để Thanh Dao động thủ.

Hai nam nhân một tả một hữu đồng thời mở miệng: "Để bọn ta đi."

Thân hình vụt lóe, người đã bay lên không, chưởng phong đánh ra như lôi điện, chớp mắt đánh bại rất nhiều người, Ngân Hiên xẹt qua mọi người, một chưởng đánh về phía cửa thành, mười phần lực đạo, chỉ nghe cửa thành oanh một tiếng nổ, đổ ầm xuống.

Mà Vô Tình cùng Ngân Hiên lại xoay người ngồi bình ổn trên tuấn mã.

Thanh Dao vung tay lên, trầm giọng mở miệng: "Đi mau."

Trên tường thành Mạc Sầu không dám ham chiến, tuy nói bọn họ không sợ những người này, thế nhưng nếu trì hoãn nữa, chỉ sợ sẽ có thêm rất nhiều người tới đây.

Đoàn người hạo hạo đãng đãng ra khỏi thành, thẳng hướng Hoàng Viên quốc.

Mà sau khi các nàng vừa ly khai, cửa thành liền xuất hiện một vị tướng quân dẫn theo một vạn binh lính, nhìn đại môn trống rỗng, chỉ có thể thở dài.

Những người này thật là lợi hại, không chỉ khiến Dận vương gia bị thương nặng, còn đả thương thái tử gia, lúc này cho dù có đuổi theo, chỉ sợ sẽ có thêm càng nhiều binh tướng thương vong.

Vì sao những người đó đối với Trưởng Tôn trúc thái tử cùng Dận vương gia lại như vậy? Chẳng lẽ là hai vị chủ tử chọc tới người ta, tướng quân kia cảm thán, người nào không chọc, lại chọc tới những người đó.

Xe ngựa phi nước đại, bọn họ đã ly khai Phượng Phần thành rất xa, lúc này đang ở chân núi.

Thanh sơn lục thủy (non xanh nước biếc), sương mù sáng sớm mang theo hơi ẩm, thẩm thấu toàn bộ một mảng xanh ngát, tươi mát động lòng người.

Mọi người chiến đấu hăng hái đến nửa đêm, lại thêm nửa đêm đi đường, đều mệt chết đi, mau chóng xuống ngựa, ngồi xuống đất.

Những cô nương kia, tuy rằng lúc trước kinh hách quá độ, nhưng về sau ở trong xe ngựa ngủ, lúc này trời đã sáng, nhao nhao xuống xe ngựa, chỉ thấy trong buổi sớm đầy sương, trong thanh sơn lục dã (núi xanh đồng cỏ xanh), thoáng cái xuất hiện nhiều công tử tuấn tú như vậy, mỗi người đều bất phàm. Đêm qua chỉ lo hoảng loạn, căn bản chưa kịp rõ những người này, hiện tại vừa nhìn, gò má không khỏi ửng hồng, phương tâm (tâm hồn thiếu nữ) đại động.

Đáng tiếc những người này thân thủ lợi hại, đều là những người đi theo chủ tử, hoàn toàn không để ý, làm như không phát hiện ánh mắt của nhưng nữ nhân kia.

Thanh Dao tìm một chỗ sạch sẽ ngồi xuống, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu bởi vì trên mặt có bụi bẩn, liền đi đến bờ sông rửa mặt.

Thanh Phong đẩy Vô Tình đi tới, trên khuôn mặt tinh tế của Vô Tình, nhìn chưa ra chút nào tức giận hoặc sinh khí, con ngươi tường hòa, chậm rãi mở miệng: "Ngươi quả nhiên đến nơi đây."

"Cám ơn ngươi Vô Tình."

Thanh Dao ôn nhu mở miệng, đêm qua nếu không phải vô tình tới, chỉ sợ các nàng không thể dễ dàng thoát thân như vậy, nghĩ đến đây, trên mắt không khỏi hiện lên vẻ áy náy.

"Lúc trước không nên rời cốc mà không nói với ngươi, ta là sợ..."

Lời của nàng còn chưa dứt, Vô Tình giơ tay lên, ngăn trở nàng nói tiếp, kỳ thực nàng muốn nói cái gì, hắn đều biết, mà hắn không cần nàng áy náy, mỗi người đều có chuyện nên làm, hắn làm sao lại trách nàng chứ.

"Được rồi, kế tiếp ngươi định làm như thế nào?!,

Vô Tình ôn nhu mở miệng, ánh mắt tựa như thanh hồ (hồ nước trong), tạo nên tầng tầng sóng lớn, khiến người ta không thể rời tầm mắt.

Cả người hắn phiêu dật như tiên tử, cho dù ngồi ở xe lăn, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến khuôn mặt hắn, những nữ nhân xuân phong lâu kia, ngây người nhìn, có người còn nói thầm: "Người này đẹp quá a, là ai a?"

Các nàng là người trong thanh lâu, tự nhiên không biết đến vô tình, bởi vậy cũng không cảm thấy hắn đáng sợ.

Nếu là người bình thường, nhìn thấy hắn, sớm bị dọa chạy.

Thanh Dao trầm tư một chút, nếu như bây giờ trở về Vô Tình cốc, nội tâm luôn luôn có điểm không cam lòng, thế nhưng Phượng Phần thành nhất định đề phòng nghiêm ngặt, e là phải cẩn thận đối phó.

"Ta định tới Hoàng Viên quốc phía trước một chút, sau này tính tiếp."

Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, Vô Tình không nói gì, chỉ cùng ngồi ở một bên, hai người không tiếng động, nhìn vô cùng ấm áp.

Thế nhưng có ánh mắt khác từ xa nhìn tới, mặc dù Thanh Dao không ngẩng đầu lên, cũng biết đó là ánh mắt ngân hiên, bất quá hắn đến tột cùng là người nào vậy? Ở trong trí nhớ của nàng tựa hồ cho tới bây giờ chưa từng thấy qua người này, hơn nữa ánh mắt hắn chung quy ẩn hiện vẻ đau lòng, Thanh Dao ngẩng đầu nhìn sang.

Chỉ thấy xa xa Ngân Hiên một thân trường bào ngồi trên một tảng đá lớn, gió khẽ thổi làn tóc, nhẹ nhàng bay bay, nỗi buồn dầy đặc như bao phủ cả người hắn, nhưng vẫn ngồi ở trên tảng đá lớn không nhúc nhích, hai mắt nhìn xa xăm, cả người lộ ra một cỗ cô đơn quạnh quẽ.

Nhớ tới hắn vì mình rước lấy họa, hắn không chỉ không trách nàng, trái lại còn trợ giúp nàng, nàng tuy rằng không nhận ra hắn, nhưng có thể khẳng định một việc.

Hắn nhất định là biết nàng, như vậy hắn hiện tại, chẳng lẽ là dịch dung, hắn có thể là ai?

Trong đầu trước sau nghĩ lại một lần, nếu là người thích mình, kỳ thực cũng không có mấy người, ngoại trừ Trưởng Tôn Trúc luôn mồm nói thích nàng, còn có yêu nghiệt Sở Thiển Dực, cuối cùng chính là hoàng thượng, bất quá hoàng thượng là không thể nào, bởi vì hắn sao có thể rời kinh thành, như vậy Ngân Hiên là cái tên yêu nghiệt Sở Thiển Dực kia sao?

Nghĩ đến khả năng này, Thanh Dao liền đứng lên, nàng thiếu hắn một món nợ lớn.

Vô thanh vô tức tiêu sái đến trước mặt Ngân Hiên, nhẹ nhàng dừng lại.

Mà phía sau của nàng, vô tình như trước diện vô biểu tình, chỉ là trong con ngươi chợt lóe lên nỗi buồn nhẹ, Thanh Phong đẩy công tử đi qua một bên đi ngắm phong cảnh, không muốn làm cho hắn khó chịu nữa.

Vô tình ngồi ngay ngắn ở xe lăn, nhìn khinh sơn tế thủy xa xa (có thể hiểu là non nước nhìn xa trông rất nhỏ), bao phủ trong tầng sương mù, mơ hồ hư vô.

Mọi chuyện đều như một giấc mộng.

Khi còn bé, theo sư phụ, sư phụ dạy hắn vô tình, dạy hắn nếu không phải người trong lòng, liền ghét bỏ, liền giết, cơ hồ là từ đó trở đi, tên của hắn đều được mọi người biết đến, chỉ cần nhắc tới vô tình, người lớn trẻ nhỏ đều sợ hãi.

Vốn là tự mình có điểm bất an, thế nhưng dần dần lại quen rồi.

Nhưng đến khi lớn lên, mới biết được hắn và tất cả mọi người xa cách, đáy lòng có chút tịch mịch, ngay cả một người bạn cũng không có.

Bởi vì khuôn mặt hắn đẹp, cùng với việc luôn ngồi trên xe lăn, bởi vậy rất nhiều người khi vừa liếc nhìn hắn, liền biết ngay lai lịch của hắn.

Thẳng đến khi vì Tiểu Ngư nhi mà cứu nàng, nàng không chỉ không sợ hãi hắn, nhưng lại muốn bái hắn làm thầy.

Từ sau lần đó, không có ai biết, hắn là có chút hưng phấn nho nhỏ, bởi vì trên đời này rốt cuộc có người không hề sợ hắn, hơn nữa không coi hắn là quái vật.

Chỉ là không nghĩ tới, nàng cư nhiên xông vào vô tình cốc, hơn nữa lại ở trong cốc không chịu đi.

Dần dần sự ngang tàng kiêu ngạo, kiên cường của nàng hấp dẫn hắn, khiến hắn khi không có chuyện gì làm, trong đầu lại hiện lên hình ảnh nàng.

Đến lúc đó hắn mới biết, là tự mình động lòng, không phải vì tịch mịch.

Bây giờ nhìn nàng dùng khuôn mặt tươi cười đó với người khác, đáy lòng liền dâng lên một trận chua xót, nhưng không muốn làm nàng khó xử, chỉ cần nàng vui vẻ là được rồi, ông trời để cho hắn gặp được nàng, đã là chuyện không thể thay đổi, có lẽ hắn vẫn nên là một người đơn thuần (đơn giản không toan tính), bởi vì nàng thích người đơn thuần.

Gió khẽ thổi, trên mặt vô tình hiện vẻ yếu ớt khó thấy, đôi mắt sáng ngời như bị sương mù che lấp.

Xa xa, Thanh Dao đứng cạnh Ngân Hiên, chậm rãi mở miệng.

"Ngân hiên, ngươi đến tột cùng là ai? Ta cảm giác chúng ta quen nhau?"

Ngân hiên nghiêng đầu, một nửa khuôn mặt bị che lấp, mà một nửa gương mặt kia đẹp đẽ không gì sánh được, đôi mắt kia âm u thâm trầm như đại dương mênh mông.

Khóe môi thản nhiên cười, nhẹ nhàng mở miệng: "Ngươi nghĩ nhiều rồi? Vì nữ nhân trước kia ta thích, rất giống ngươi, vì thế ta từ trên người ngươi mà thấy được bóng dáng của nàng. "

Ngân hiên nói xong, không hề nhìn Thanh Dao, quay đầu nhìn ngọn núi phía xa, ánh mắt một mảnh sương mù, làm cho người ta nhìn không ra lời hắn nói là thực hay giả.

Thanh Dao cũng lười đi tính toán, thế nhưng lần này nàng ở xuân phong lâu gây tai họa lớn như vậy, làm hại hắn mất đi sản nghiệp, hơn nữa còn khiến những cô nương này các không có chỗ đặt chân.

"Về chuyện xuân phong lâu, ta rất xin lỗi, ta sẽ bồi thường tất cả tổn thất."

"Không cần, dù sao ta ở một chỗ cũng khá lâu rồi, đang muốn đổi sang nơi khác kinh doanh."

Ngân hiên nhàn nhạt lên tiếng, cư nhiên cự tuyệt đề nghị của Thanh Dao, bất quá cho dù hắn không muốn, Thanh Dao cũng không phải cái loại người lòng tham không đáy, bởi vậy một chọn chọn mi, nhìn phía Mạc Sầu đang đi tới.

"Mạc Sầu, hiện ở trong tay còn có bao nhiêu bạc!"

Mạc Sầu vừa nghe, liền biết chủ tử là muốn bồi thường bạc cho người ta, xuân phong lâu kia bị hủy, những cô nương này cũng cần có nơi để đi, cũng phải an bài thỏa đáng, tiểu thư làm như vậy, cũng là có lý, lập tức cung kính mở miệng.

"Còn hơn một vạn hai."

Đây là tiền các nàng lúc trước lấy ra, vốn lấy ra hai vạn hai, đã cho tú bà năm ngàn lượng, trừ bỏ chi tiêu, thì còn hơn một vạn hai.

Thanh Dao vươn tay, Mạc Sầu đem ngân phiếu lấy ra đưa tới trên tay của nàng, Thanh Dao nhận lấy, đưa tới trước mặt Ngân Hiên, chậm rãi mở miệng: "Mặc dù có hơi ít, nhưng tốt xấu gì hãy dàn xếp cho các cô nương chỗ tốt trước, đây cũng là tâm ý của ta, xin đừng cự tuyệt, bằng không ta sẽ bất an."

Nếu nàng đã nói như thế, Ngân Hiên miễn cưỡng quay đầu nhìn hơi nghiên ở phía sau nàng.

"Nhận lấy đi."

Nữ Tử kêu Niệm Dao đã đi tới, bất quá tên của nàng vốn là Khuynh Thành, nếu đã ra khỏi xuân phong lâu, nàng liền không muốn dùng lại cái tên trước, trước đây nàng muốn lấy thái tử làm cây đại thụ để dựa vào, sử Xuân Phong lâu buôn bán sẽ cao hơn một tầng, ai biết đột nhiên bị nữ nhân nhô ra này phá hủy, hơn nữa Gia tựa như rất để ý nữ nhân này.

Bất quá đêm qua, Trưởng Tôn Trúc đã tuyệt tình không nể mặt, xem ra nam nhân vĩnh viễn luôn có hai sắc mặt.

"Dạ, gia", ngân phiếu thu xuống xong, Ngân Hiên đứng lên, gió bắt đầu lay động trường bào của hắn, tựa như đang bay múa, hắn một thân cuồng ngạo, như anh hùng trong loạn thế, bình tĩnh mệnh lệnh: "Tất cả đều lên xe ngựa, đi."

"Dạ "

Tú bà vừa rồi vẫn không dám tới gần để nghe chủ tử nói, bây giờ vội vàng chạy chậm qua đây, cẩn thận mở miệng: "Cô nương, hiện tại chúng ta sắp đi, ngươi hãy đem một nửa giải dược còn lại cho ta."

Thanh Dao phì một tiếng nở nụ cười, sung sướng đến cực điểm.

"Đó chính là giải dược, ta lừa gạt ngươi thôi, đâu có giải dược nào phân làm hai để dùng."

Một lời của nàng vừa rơi xuống, tú bà xuýt nữa ngất xỉu, giận mà không dám nói gì, tiểu cô nãi nãi này cùng gia không biết quan hệ gì, mình vẫn nên ít chọc vào nàng ta mới tốt.

Các cô nương Xuân Phong lâu, đều có chút quyến luyến không đi, đáng tiếc chủ tử ra lệnh, ai cũng không dám không đi, đành chuyển người lên xe, hai chiếc xe ngựa, hơn nữa có đến bảy con ngựa cao to, đã nhanh chóng chạy đi.

Thanh Dao đưa mắt nhìn bọn họ rời đi, xoay người dẫn Mạc Sầu đi tới, bọn hắn bây giờ bên này chỉ có mấy người.

Nàng cùng Vô Tình, còn có Thanh Phong, Mạc Sầu và Mạc Ưu.

"Chúng ta cũng đi thôi, chỉ sợ trên đường đi phải cẩn thận mà chống đỡ, bây giờ còn đang trong phạm vi của Thanh La quốc, tuy rằng đã ra khỏi Phượng Phần thành, chỉ sợ hoàng bảng đã phát đến các nơi trên toàn quốc ."

Vô tình gật đầu, thân hình nhúng một cái nhảy lên ngựa, mà nàng cũng lên ngựa theo sát phía sau .

Thanh Phong đem xe đẩy của Vô Tình mang theo, đoàn người đánh ngựa chạy như điên.

Hơn mười ngày sau, họ đã tránh được binh tướng, tới Nhạn Môn Quan.

Trước Nhạn Môn Quan, tầng tầng binh tướng canh gác, đề phòng nghiêm ngặt, trận chiến vô cùng khổng lồ, thế tới rào rạt, tựa hồ ngay cả một đám ngựa điên cũng không dám đi ra, nhưng Thanh Dao cũng không sợ hãi, thực sự ra không được, thì liền xông vào, các nàng đi chuyến này, mỗi người đều võ công cao cường, đừng nói binh lính Nhạn Môn Quan, ngay cả đám quân đang tập hợp kia cũng không làm gì được bọn nàng, nhưng ngoài ý muốn chính là, căn bản không cần các nàng phải xông vào.

Bởi vì trước Nhạn Môn Quan, Ngân Hiên để lại một thủ hạ đang ở đó chờ các nàng.

"Cô nương, gia chúng ta để cho thuộc hạ ở lại truyền lời, chờ buổi tối, vượt qua những binh tướng này, từ một phía tường cao khác mà nhảy qua, nơi đó chính là địa thế yếu nhất của Nhạn Môn Quan!"

Thanh Dao một nhíu mài, ngẩng đầu nhìn trời, mặt trời đã lặng ở chân trời, mắt thấy trời cũng gần tối, ánh nắng đỏ của hoàng hôn, bao phủ toàn bộ phía chân trời, yêu diễm như màu máu, mỹ lệ mà nóng cháy.

Ngân hiên, không chỉ vóc người tuấn mỹ, năng lực nhất lưu, hơn nữa đối với nàng tốt đến như vậy, nàng thực sự nghỉ không ra hắn vì sao vẫn phải trợ giúp nàng?

Hơn nữa nghe ngữ khí của hắn, vì nàng giống nữ nhân trước đây của hắn, điều này có thể sao?

Thanh Dao ngữ khí không rõ mở miệng từ từ nói.

"Được, các ngươi theo Gia đã bao nhiêu năm?"

Nàng muốn biết Ngân Hiên mở kỹ viện đã bao nhiêu năm, từ đó có đoán ra lai lịch hắn, nhưng tên thuộc hạ này cũng không phải kẻ ngốc, nhìn thấy trúng kế, nên chỉ trầm giọng mở miệng: "Chuyện của Gia , bọn thuộc hạ không rõ ràng lắm."

Nói xong liền lui qua một bên.

Chân trời, rặng mây đỏ chứa tia nắng cuối cùng cũng lui xuống, bóng đêm đã tràn tới.

Có thuộc hạ Ngân hiên đi phía trước dẫn đường, dẫn đoàn người các nàng, vòng qua cửa thành, đi tới một chỗ tương đối yên lặng, nơi này là địa thế yếu nhất của toàn bộ Nhạn Môn Quan, bình thường ít có người tới, bởi vì bên ngoài tường thành có một con sông dài mười mấy trượng, trên mặt sông vắng vẻ, dù có người nào có bản lĩnh, cũng không có biện pháp một hơi thở mà bơi qua bờ bên kia sông, mà không bị mất sức lực.

"Đi thôi, bên ngoài có một chiếc thuyền đậu chờ, hiện tại chính là thời gian."

Thủ hạ kia nhẹ giọng mở miệng, Thanh Dao nhúng mình trên lưng ngựa bay lên không trung mà đi, bay thẳng lên trên tường thành bao la hùng vĩ, dưới bờ tường bên kia quả nhiên có một chiếc thuyền, trong bóng tối, liền một ngọn đèn cũng không có, nhưng bởi vì những người này đều xuất thân là luyện võ, vì thế có thị lực kinh người, nên biết thuyền kia rất lớn.

Thanh Dao vung tay lên thân thể vừa lao xuống vừa mệnh lệnh.

"Nhanh lên một chút."

Tất cả mọi người tung người thẳng lên tường thành, bay xuống phía dưới, rơi trên thuyền.

Thuyền thỉnh thoảng ở trên mặt nước chao nghiên một chút, tạo nên gợn sóng lăn tăng, đợi mọi người toàn bộ rơi xuống, thuyền kia tựa như tên rời cung lướt ra ngoài mà đi, chỉ chớp mắt đã ly khai hộ thành, đoàn người thở dài một hơi.

Tuy rằng không sợ những binh lính, thế nhưng có ai nguyện ý cùng những người đó chính diện xung đột đâu.

Hiện tại cuối cùng cũng ra khỏi Nhạn Môn Quan, nơi này là địa giới của Hoàng Viên quốc .

Thuyền rất nhanh cặp bờ, Thanh Dao cùng Vô Tình dẫn người lên bờ, đợi đến lúc quay đầu lại, thủ hạ của Ngân Hiên đã đứng ở mũi thuyền, chỉ huy người láy thuyền rời đi, trên bờ Thanh Dao ôm quyền, chậm rãi mở miệng: "Xin thay ta cám ơn gia nhà các ngươi."

"Cô nương khách khí."

Thủ hạ kia một lời rơi xuống, thuyền đã rời bờ.

Trên bờ vài người đưa mắt nhìn thuyền kia chậm rãi rời đi, cuối cùng cùng nhau xoay người lại nhìn Thanh Dao, chỉ thấy nàng khóe môi hiện lên ý cười, mắt sáng như sao, quay đầu nhìn về phía Vô Tình.

"Chúng ta đi thôi."

Nhìn nàng tâm tình khoan khoái, Vô Tình cũng không có nói gì thở phào nhẹ nhõm, cả đêm tâm cứ nặng nề, nên liền gật đầu: "Đi thôi "

Bởi vì không có ngựa, hơn nữa lại không mục đích, đoàn người cũng không nóng lòng, chậm rãi mà hành tẩu, dù sao ra khỏi Nhạn Môn Quan rồi, các nàng cũng không cần phải lo lắng có người nhận ra các nàng nữa, bởi vậy thản nhiên tự đắc, gió đêm thổi lất phất vào gương mặt mỗi người, sảng khoái cực kỳ.

Lúc trời hừng sáng, các nàng đi tới một cái trấn nhỏ, thôn trấn cũng không lớn, chỉ có trên dưới một trăm hộ gia đình, bốn phía là núi lớn, hoàn cảnh ưu mỹ, không khí mới mẻ.

Vô tình phân phó Thanh Phong đi tìm khách sạn, đoàn người đã đi hết một đêm, nên đều mệt mỏi, nên tìm một nhà khách sạn nghỉ ngơi đi.

Thanh Dao ngăn trở Thanh Phong, chậm rãi mở miệng.

"Tuy rằng chúng ta đã ra khỏi Thanh La quốc, nhưng chỉ cần bọn họ tìm không được chúng ta, tất nhiên sẽ mở rộng phạm vi lục soát. Mà nơi này cách Thanh La quốc cũng không phải quá xa, vẫn là cẩn thận mới an toàn."

Nàng vừa nói, mọi người đều gật đầu quay sang nhìn nàng, xem nàng có đề nghị nào tốt không.

Thanh Dao mím môi cười: "Thanh Phong, ngươi đi hỏi thăm một chút, xem phụ cận có gia đình nào cho thuê phòng ở không, cái loại đơn giản như tứ hợp viện ấy, e rằng chúng ta trong thời gian ngắn sẽ không thể rời đi chỗ này, vì tránh lộ ra chân tướng, vậy thì thuê một viện cho mình tốt hơn."

Thanh Dao nói xong, Thanh Phong kinh ngạc ngây ngẩn cả người, trong đôi mắt đen chợt lóe lên sự sắc bén, quay đầu nhìn về phía chủ tử.

Hắn không có chút bất ngờ nào khi nhìn thấy đáy mắt của chủ tử có vẻ mừng rỡ, mà tâm tình của hắn lại trầm trọng không lý do.

Chủ tử thực sự cái gì cũng đều không quan tâm sao?

Hắn chẳng lẽ đã quên thân thể bản thân, thực sự vẫn tiếp tục như vậy sao? Chẳng lẽ hắn đã quên sứ mệnh trên người .

"Đi thôi, chiếu Thanh Dao nói mà làm."

Trong thanh âm của Vô tình lộ ra sự vui vẻ, hắn vẫn muốn có được hình ảnh người một nhà thân mật ở chung, thế nhưng vẫn chưa từng ở chung như vậy, từ khi Thanh Dao vào cốc sau này, trong cốc náo nhiệt, hắn liền thích cái cảm gíc người một nhà thân mật ở cùng một, vì cảm giác như vậy, cho hắn phải trả giá nhiều hơn nữa, hắn cũng cam tâm.

Thanh Phong không nói gì nữa, quay đầu rất nhanh xoay người mà đi, thế nhưng đôi mắt đen bịt kín một tầng sương mù kỳ dị, mờ mịt một mảnh.

Thanh Dao đi tới phía sau Vô Tình, đẩy hắn đi tới một góc, rồi tìm một chỗ sạch sẽ ngồi xuống.

Bình minh trời tờ mờ sáng, trấn nhỏ còn không có bóng người nào, Mạc Sầu đi tới, cung kính mở miệng:

"Tiểu thư, ta đến ngã tư đường phía trước mua chút gì đó để ăn rồi mang qua đây?"

Thanh Dao gật đầu, Mạc Sầu bỏ đi, tiện thể đem Mạc Ưu lôi đi luôn, chỉ để lại Thanh Dao cùng Vô Tình hai người.

"Lần này cám ơn ngươi đúng lúc chạy tới."

Thanh Dao nhìn Vô Tình, đôi mắt thật to sáng trông suốt, tựa như hai viên bảo thạch chói mắt hắc, mắt không nháy không chớp nhìn Vô Tình, Vô Tình nhìn bộ dáng của nàng, không khỏi trong lòng hoang mang rối loạn, tựa hồ có vật gì đó tràn đầy trong lồng ngực, run rẩy, tay chân cũng không biết để vào đâu, thật lâu mới nhẹ giọng mở miệng.

"Không có việc gì, giữa ta và ngươi đừng nói tiếng tạ ơn, có vẻ quá xa cách, trong lòng ta, ngươi cũng giống như người nhà của ta vậy."

Đây là lần đầu tiên Vô Tình mở rộng nội tâm ra mà nói những lời như vậy, thái độ thiếu tự nhiên, nói xong liền cúi đầu.

Trong làn sương mù buổi sáng, hắn khẽ cúi thấp đầu, trên da thịt trong suốt như tuyết khẽ lây một từng đỏ ửng, những sợi tóc trên đầu trơn truột giống như tơ lụa, mềm mại rủ xuống hai bên vai của hắn, cả người càng giống như loại búp bê gốm sứ tinh xảo, Thanh Dao nhìn bộ dạng này của hắn, tim bỗng nhiên nhảy một chút.

Một loại cảm giác kỳ quái nói không nên lời, thật giống như nhìn thấy món đồ chơi yêu thích hoặc là búp bê mình yêu thích rồi muốn hung hăng khi dễ một phen. (TT: kaka Thanh Dao xem vô tình như món đồ mình yêu thích)

Loại cảm giác này muốn có bao nhiêu quái dị thì có bấy nhiêu quái dị, Vô Tình, rõ ràng là một sát thủ lãnh huyết vô tình, mình vì sao hết lần này tới lần khác đối với hắn có loại cảm giác này đây, chẳng lẽ nàng thích Vô Tình, thế nhưng chăm chú nghĩ kỹ, thì lại không có cảm giác mạnh mẽ của việc thích .

Tựa hồ trong lòng nàng dung hợp rất nhiều cảm giác, làm cho nàng cảm thấy mơ hồ.

Vô tình với nàng, vừa là thầy vừa là bạn, hiện tại lại tăng thêm như người thân, nói chung bao nhiêu dạng cảm giác, hoà cùng một chỗ.

Nếu nàng đã không rõ ràng lắm đây tột cùng là cảm giác gì, nên cũng không nghĩ nữa.

Hơn nữa thời gian kế tiếp, bọn họ sẽ ở cùng một chỗ, đúng lúc nương cơ hội này, làm rõ ràng, bản thân mình đối với hắn đến tột cùng là cảm giác gì.

Trải qua Tiêu Duệ cùng Mộ Dung Lưu Tôn, nàng không dám dễ dàng động tình nữa.

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục