Gửi bài:

Chương 84 - Sóng ngầm tuôn. Bắt cóc

"Dạ, hoàng thượng, " Tây Môn Tân Nguyệt cắn răng, nén chịu lại, nàng nhất định phải nhịn những việc mà người thường không thể nhịn, nàng vẫn nhớ kỹ một đêm trước khi tiến cung, cha cùng nói nàng nói chuyện trước đây của thái hậu, thái hậu nương nương năm đó từ một lục phẩm quý nhân bò đến vị trí thái hậu, cũng đã nhịn những việc mà người thường không thể nhịn, mới thành có được địa vị tôn quý như hôm nay, vì thế dù hiện tại hoàng thượng thích nữ nhân trước mắt, cũng không có nghĩa là vĩnh viễn yêu thích nàng, từ xưa đến nay hoàng đế đều vô tình, nam nhân người nào lại không có mới nới cũ, Tây Môn Tân Nguyệt sau một phen tự mình suy xét, sắc mặt đã ôn hòa lại, dịu dàng mở miệng, thân thể dời đi, mời hoàng thượng cùng hoàng hậu tiến vào thưởng hoa đình.

Trong đình có bàn đá, Tây Môn Tân Nguyệt đợi được hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương ngồi xuống mới cung kính đích tay dâng trà, sau đó yên tĩnh tiêu sái qua một bên đánh đàn, trên mặt từ đầu tới cuối vẫn duy trì dáng vẻ ôn nhu tươi cười như gió nhẹ, nàng đánh đàn rất cẩn thận, tựa hồ hoàng thượng cùng hoàng hậu ân ái cũng không tạo thành ảnh hưởng gì với nàng.

Mộc Thanh Dao đang cầm chén trà, nhẹ nhấp một ngụm, nàng tuyệt đối sẽ không tin tưởng Tây Môn Tân Nguyệt đã hoàn toàn thức tỉnh, nhưng với thái độ hiện tại chỉ có lời giải thích duy nhất.

Tây Môn Tân Nguyệt người này, cũng không phải nữ nhân tầm thường, trí tuệ cùng suy nghĩ của nàng ta chỉ sợ so với nàng không kém bao nhiêu, nhưng nàng ta lại có thể chịu được việc mà người thường không thể nhịn, hôm nay ẩn nhẫn chỉ sợ ngày sau nàng ta sẽ đạt được tất cả, Mộc Thanh Dao đôi mắt sâu lạnh lùng nghiêng người nhìn hoàng thượng, hoàng thượng vẻ mặt thản nhiên, ánh mắt sâu không lường được, thấy không rõ ràng tâm tình, không biết lúc này hắn đang nghĩ cái gì?

Trong đình, ba người ôm tâm tư khác nhau, cũng quên thưởng thức tiếng đàn, đợi đến khi phục hồi tinh thần lại, thì khúc đã kết thúc.

Tây Môn Tân Nguyệt ưu nhã đứng dậy, thi lễ, chậm rãi mở miệng: "Làm cho hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương chê cười."

Mộc Thanh Dao nhẹ gật đầu một cái, tiếng đàn của Tây Môn Tân Nguyệt xác thực dễ nghe, tự nhiên hòa hợp, cũng giống như con người của nàng, nhu tình như nước.

Không biết là do tiếng đàn, hay là còn ẩn ý sâu xa nào khác mà sắc mặt của hoàng thượng đã hòa hoãn một ít, khóe môi nhất câu, cuồng mị mở miệng: "Tây Môn tướng quân có khỏe không?"

"Đã làm cho hoàng thượng bận tâm, phụ thân mọi chuyện đều tốt."

Dối trá khách sáo, Mộc Thanh Dao khinh thường nhìn hoàng thượng liếc mắt một cái, mỗi ngày trong triều đều nhìn thấy phụ thân nàng ta, có khỏe hay không hắn chẳng lẽ không biết, còn cố ý hỏi như vậy.

"Ừ, vậy là tốt rồi." Hoàng thượng không nói gì khác nữa, bất quá chính là lời nói giản đơn nhưng khá thân thiết, đã làm cho Tây Môn Tân Nguyệt vạn phần kích động, nàng rốt cuộc cùng hoàng thượng đã tiến gần hơn một bước, có một số việc không thể cấp, từ từ sẽ đến, nàng nhất định sẽ được như ý nguyện khi vào cung.

Mộ Dung Lưu Tôn quay đầu nhìn phía Mộc Thanh Dao, ôn nhuận mở miệng: "Hoàng hậu, khúc cũng nghe xong, đêm đã khuya rồi, cần phải trở về."

"Ừ, đi thôi, ta cũng mệt mỏi." Mộc Thanh Dao ngáp một cái, một điểm hình tượng cũng không có, Tây Môn Tân Nguyệt vẫn đứng ở một bên, ánh mắt hiện lên sự khing thường, nữ nhân này thật thô lỗ, hoàng thượng lại thích nữ nhân như vậy sao, thật là làm cho người ta buồn bực.

Hai người đứng dậy chuẩn bị rời đi, ai ngờ Tây Môn Tân Nguyệt vẫn đứng bất động bỗng nhiên mềm mại mở miệng: "Chờ một chút."

Một đôi Đế Hậu, ngừng lại, chậm rãi quay đầu nhìn vào trong đình, Tây Môn Tân Nguyệt đứng ở dưới ánh đèn lờ mờ, ôn nhu như nước lên tiếng: "Tân Nguyệt từng nghe quý phi tỷ tỷ nói qua, tiếng tiêu của hoàng thượng là giai điệu hay trong thiên hạ khó có được, không biết Tân Nguyệt có diễm phúc được nghe hay không?"

Tây Môn Tân Nguyệt nói vừa rơi xuống, Mộc Thanh Dao liền cảm nhận được thân thể nam nhân bên cạnh thân trở nên cứng ngắc, quanh thân hắn bao phủ sự thị máu vô tình tàn bạo như ma vương, ánh mắt lạnh lùng nhìn Tây Môn Tân Nguyệt, tiếng nói lợi hại như đao vang ở trong thưởng hoa đình.

"Như vậy quý phi nương nương có nói cho ngươi biết, tiếng tiêu của trẫm không ai có thể nghe, ngoại trừ..." Mâu quang của hắn dời về phía Mộc Thanh Dao, đáng tiếc nữ nhân này không thèm nhìn hắn cái nào.

Tây Môn Tân Nguyệt ngẩn ra, sắc mặt có chút lúng túng, ánh mắt đột nhiên trầm xuống, đáy lòng thầm mắng mình không có đầu óc, lúc nàng và Sở Ngữ Yên được sắp xếp ở cùng nhau, nàng cũng không có nghe nàng ta nói hoàng thượng không thích có người nghe hắn thổi tiêu, bất quá lời của hoàng thượng cũng chưa có nói hết, có phải chứng tỏ tiếng tiêu của hắn kỳ thực vẫn có người có thể nghe, người kia hẳn là? Hoàng hậu, nghĩ đến đây, Tây Môn Tân Nguyệt trong lòng đau đớn dường như bị đục khoét, chẳng lẽ mình thực sự một chút cơ hội cũng không có sao? Hoàng thượng thương yêu hoàng hậu như vậy, chỉ sợ không có bất luận lực lượng gì có thể phá hủy được, nhưng chẳng lẻ nàng cứ như vậy mà xuất cung sao? Không.

"Tân Nguyệt đã mạo phạm, xin hoàng thượng thứ tội."

Mộ Dung Lưu Tôn cũng không nhìn tới nàng, lôi kéo tay Mộc Thanh Dao đi ra khỏi thưởng hoa đình, tuy nói phụ thân Tây Môn Tân Nguyệt là hộ quốc tướng quân, nhưng trước khi tiên hoàng lâm chung, đã đem binh lính của hắn thu hồi, đưa về cho hai vị thừa tướng quản lý, hiện tại binh quyền của tả thừa tướng đã trở lại trong tay hắn, chỉ còn có binh quyền của Sở gia, hắn sẽ mau chóng nắm lại một nữa kia, cho nên đối với việc ở lại trong cung của Tây Môn Tân Nguyệt, hắn không muốn cũng không rảnh mà để ý tới, thái hậu không phải thích giữ người ta sao? Cứ để cho nàng đem người nhà cho vào nữa là được.

Trong đình, Tây Môn Tân Nguyệt đứng trước gió, mâu quang không khỏi hàm chứa sự oán hận, nhìn chằm chằm bóng người rời đi, hai tay dùng sức nắm chặt lan can chạm khắc bằng ngọc, những ngón tay mảnh khảnh trong nháy mắt xanh trắng một mảnh, nàng sẽ không dừng tay, nếu cứ như vậy xuất cung, nàng cả đời cũng sẽ không vui vẻ, không bằng liều mạng ở lại trong cung, nàng tin tưởng hoàng thượng sớm muộn gì cũng sẽ phong nàng tiến nhập hậu cung, mà tất cả chuyện này đều không thể thiếu tài trí của chính mình, nghe nói hoàng thượng thích nữ nhân thông minh, đêm nay hành vi cử chỉ của nàng đã không khôn ngoan, sau này sẽ không để lộ ra nửa điểm sai lầm nào, còn có nữ nhân Sở Ngữ Yên kia, không chỉ một... mà... lại ba lần lừa dối nàng, chờ nàng vào hậu cung, tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nàng ta...

Mộc Thanh Dao theo phía sau hoàng thượng trở về Phượng Loan cung, dọc theo đường đi hoàng thượng đều không có nói gì, nhưng mi tâm đã có vẻ khinh giận, tựa hồ ai chọc đến tâm tình của hắn làm hắn không hài lòng, Mộc Thanh Dao nhịn không được mở miệng hỏi: "Hoàng thượng, làm sao vậy?"

Hoàng thượng không có trả lời, trên đường rất trầm mặc, sau đó đem Mộc Thanh Dao đưa về Phượng Loan cung, cũng không chào hỏi tiếng nào, liền dẫn thái giám A Cửu cùng mấy người tiểu thái giám ngồi lên nhuyễn kiệu trước cửa cung trở về Lưu Ly cung.

Mộc Thanh Dao đứng ở trên thềm đá, giật mình ngẫn người nhìn cỗ kiệu kia rời đi, không biết nam nhân này tức giận cái gì, bất quá nói thật, nàng lúc này không còn nhìn thấy một hoàng thượng cơ trí anh minh nữa, mà giống như một đứa nhỏ không đạt được thứ mình muốn, tự nhiên tức giận không giải thích được.

"Nương nương, làm sao vậy?"

Mạc Sầu cẩn thận hỏi, lúc nãy nhìn hoàng thượng cùng hoàng hậu ở chung đụng rất tốt mà, nhưng sau khi nghe xong tiếng đàn của Tây Môn Tân Nguyệt, hai người tựa hồ đều trầm mặc, cái gì cũng không nói, hoàng thượng mặt thối thấy sợ, nổi giận đùng đùng rời khỏi Phượng Loan cung.

"Không có việc gì, vào đi thôi." Mộc Thanh Dao quay đầu tiến vào Phượng Loan cung, trong lòng thầm nghĩ, hoàng thượng chắc không phải là bởi vì đoán được ẩn ý của nàng chứ, biết nàng cố ý muốn đi nghe Tây Môn Tân Nguyệt đàn, cho nên mới giận dỗi như vậy, bất quá ngẫm lại cũng không đúng với tình hình hiện tại, cuối cùng đành không nghĩ nữa, trở về tẩm cung ngủ.

Ngày ngày bình yên trôi qua, trong Quảng Dương cung, một điểm tin tức cũng không có, yên tĩnh lạ lùng, từ sau khi công chúa Như Âm gả đi, thái hậu ăn chay niệm phật, tựa hồ như không hề hỏi đến những việc vặt vãnh ở trong cung nữa.

Mộc Thanh Dao phái người tra xét việc muội muội tiểu Nhu của Xuân Hàn, thì tìm được nàng ở Hoán Tẩy phòng nơi hạ đẳng nhất, nàng không nghĩ tới tiểu Nhu chỉ là một đứa nhỏ có mười tuổi, bởi vì làm quá nhiều việc nặng, hơn nữa ăn uống không đầy đủ, nên chỉ có bộ dáng của đứa bé bảy tám tuổi, nhìn thấy người là sợ hãi, đầu cứ cúi gầm xuống, ngay cả nói cũng không dám nói, Mộc Thanh Dao thở dài, đứa nhỏ như vậy làm sao mà ở trong cung được, nên nàng phân phó Mạc Sầu đưa nàng trở về phủ thừa tướng, Mộc thừa tướng thương hại nàng, thu nhận làm nghĩa nữ, ở lại Mộc phủ nuôi nấng.

Hoàng thượng mỗi ngày sẽ đến Phượng Loan cung một chuyến, cũng không nói đến chuyện đêm đó nữa, chỉ cùng Mộc Thanh Dao dùng cơm, tản bộ, chơi cờ, thỉnh thoảng cũng dạy nàng thổi tiêu, tình cảm của hai người nhanh chóng tăng lên, hình như đã từ bằng hữu chuyển biến thành hảo bằng hữu, nói chung so với trước đây càng sâu đậm thêm một tầng, tuy rằng Mộc Thanh Dao không cảm giác ra đó chính là yêu, nhưng cũng không phủ nhận, mọi chuyện mà hoàng thượng làm vì nàng, điều đó đã làm lòng của nàng ấm áp, hơn nữa bản thân cũng chậm rãi tiếp nhận sự cẩn thận tỉ mỉ săn sóc của hắn, nếu như nàng hoàn toàn không thích, thì nàng sẽ không tiếp nhận hắn.

Thời gian qua rất nhanh, độc của Mạc Ưu toàn bộ đã được giải, hắn lại biến thành một thiếu niên vui vẻ, tuy rằng chỉ có mười hai mười ba tuổi, thế nhưng tất cả mọi người cảm giác được hắn dường như quá trầm ổn, không có cái tâm lý ham chơi mà tuổi này nên có, giống như một người lớn sống nội tâm, về phần kẻ đầu độc hắn, còn có thân thế của hắn, Mộc Thanh Dao cũng không có hỏi, người người đều có những khoản thời gian thương tâm phải trải qua, cần gì phải chạm đến vết sẹo của người khác, nếu như hắn thực sự muốn nói, thì sẽ nói cho nàng biết.

Điều nàng muốn chính là sự trung thành tuyệt đối của hắn mà không phải là vết sẹo của hắn.

Ngày hôm nay ánh nắng rực rỡ, gió nhẹ ấm áp, trong vườn hoa của Phượng Loan cung, những đóa hoa nở rực rỡ lóng lánh.

Cung nữ cùng bọn thái giám đứng thành một vòng tròn, đang xem náo nhiệt, mà ngồi ngay ngắn ở trước mặt mọi người, chính là hoàng hậu nương nương, vừa uống trà vừa mệnh lệnh hai người đứng ở giữa: "Bắt đầu đi, để cho bản cung nhìn bản lĩnh của ngươi cao đến đâu?"

Mạc Ưu cùng Mạc Sầu nhận được mệnh lệnh, lập tức ôm quyền chào hỏi, thân hình khẽ động, hai người nhanh chóng cướp trước thời cơ tấn công đánh tới.

Mạc Sầu sử dụng chính là nhuyễn kiếm, Mạc Ưu sử dụng chính là loan đao giống như lưỡi liềm, lưỡi liềm này dài hơn một thướt, nó có hình dáng như mặt trăng đầu tháng, ngân quang sáng quắc, lợi hại không gì sánh được, hắn vung tay lên, Nguyệt loan đao mang theo nội lực cực mạnh đánh thẳng về hướng Mạc Sầu, Mạc Sầu vừa nhìn thế đánh tới hung mãnh, không dám trực diện nghênh địch, vội vàng lắc né xa, mà nơi nàng vừa lách mình rời khỏi, bị nội lực nổ một hố rất sâu to, thanh âm ầm ầm vang lên.

Tất cả mọi người nhìn thấy thế mở to mắt há hốc mồm, thiếu niên này nội lực thật mạnh, võ công bất phàm a, Mộc Thanh Dao cao hứng đến nỗi ngay cả trà cũng đều quên uống, mở to đôi mắt băng hàn nhìn trận đấu, không nghĩ tới nàng lại cứu được một bảo vật, Mạc Ưu võ công quả thực lợi hại a, sau này có hắn ở bên cạnh, thật đúng là như hổ thêm cánh, không nghĩ tới tiểu tử so với Mạc Sầu còn mạnh hơn, tuy rằng hiện tại võ công hắn còn không có đạt được trình độ đăng phong tạo cực, nhưng một thời gian nữa, nhất định sẽ trở thành một cao thủ đứng đầu.

Hai người lại đánh nhau, rất nhanh Mạc Sầu cũng có chút lực bất tòng tâm, thở hổn hển, trước khi Mạc Ưu xông lên phía trước tiến công thêm lần nữa, thì nàng đã thân hình lùi xa ra, thu hồi nhuyễn kiếm, cam bái hạ phong.

"Tốt, ta thua."

Mạc Ưu thấy nàng đã chịu thua, cũng ngoan ngoãn thu hồi đao, đem Nguyệt đao kia đẹo lại bên hông, ôm quyền khách khí nói: "Đa tạ."

Vốn hắn không muốn xuất toàn lực ra, rất sợ làm Mạc Sầu bị thương, thế nhưng chủ tử nói, nếu như võ công không được, sẽ để hắn xuất cung đi ra ngoài, vì muốn được giữ lại, hắn nhất định phải làm cho chủ tử nhìn thấy mặt lợi hại nhất của hắn, cho nên mới phải toàn lực ứng phó, hiện tại sắc mặt chủ tử đã tốt rất nhiều, nghĩ đến việc ở lại của hắn đã không thành vấn đề.

Nếu như không ở lại, hắn cũng không biết mình nên đi chỗ nào, sau này chỉ có theo chủ tử, mình mới có một gia đình, hơn nữa chủ tử là ân nhân cứu mạng của mình.

Hai người cùng nhau đi đến trước mặt Mộc Thanh Dao, Mạc Sầu thở phì phò, cướp lời mở miệng trước: "Nương nương, tiểu tử này không muốn sống nữa, ta nhận thua, hắn thiếu chút nữa đã đánh bại ta."

Mộc Thanh Dao nở nụ cười, khẽ liếc mắt nhìn Mạc Sầu một cái: "Vậy ngươi càng phải chăm chỉ luyện tập."

"Dạ, nương nương, " Mạc Sầu lên tiếng trả lời, Mạc Ưu đứng ở trước mặt Mộc Thanh Dao, lẳng lặng chờ, mặc dù biết chủ tử sẽ lưu lại hắn, nhưng nàng không mở miệng, trong lòng của hắn luôn luôn có một chút không an ổn: "Nương nương?"

"Mạc Ưu, võ công của ngươi không tệ, bất quá nếu ngươi muốn lưu lại, thì phải hiểu người đi theo bản cung, phải tuyệt đối trung thành, nếu để cho bản cung biết ngươi có hai lòng, ngươi sẽ chết rất khó coi."

Mộc Thanh Dao sắc mặt đột nhiên biến đổi, âm ngao lạnh giá, đôi mắt kia tựa như miếng băng đầy hàn khí, vẻ mặt nghiêm túc đến cực điểm, làm cho không người nào có thể hoài nghi lời của nàng, tất cả người lớn kẻ nhỏ trong Phượng Loan cung sao lại không rõ thái độ làm người của nương nương, liền cùng nhau nhìn về phía thiếu niên kia, thiếu niên này lớn lên thật tuấn tú, tuy rằng chỉ có mười hai mười ba tuổi, thế nhưng ngũ quan lập thể dương cương, tóc hơi quăn, hợp với đôi mắt sáng của hắn, lộ ra nét đẹp mạnh mẽ mê người.

Mạc Ưu nghe xong Mộc Thanh Dao nói, trong lòng một trận cao hứng, ôm quyền cung kính mở miệng: "Nương nương yên tâm đi, Mạc Ưu mệnh là của nương nương, sau này có lên núi đao xuống chảo dầu cũng không chối từ."

"Tốt, vậy theo bản cung đi, " Mộc Thanh Dao cuối cùng cũng nói ra, Mạc Ưu thoáng cái vui vẻ, mặt mài mang theo ý cười, đứng ở bên cạnh hắn Mạc Sầu cười vươn tay ra: "Mạc Ưu, hoan nghênh ngươi trở thành một thành viên của chúng ta."

"Cám ơn." Mạc Ưu vươn tay cầm tay Mạc Sầu một chút.

Cung nữ cùng thái giám vẫn xem bọn hắn tỷ thí lúc nãy bây giờ đã vây lại, mỗi người tranh nhau nắm tay Mạc Ưu, trong hoàng cung này suốt năm suốt tháng không có nhìn thấy nam nhân mà không phải là thái giám, lúc này khó có cơ hội được nhìn thấy một tiểu mỹ nam, mặc dù có chút nhỏ tuổi, nhưng nhìn cho đã mắt thì vẫn có thể, bởi vậy Mạc Ưu thoáng cái trở thành cái bánh bao thơm ngon.

Mộc Thanh Dao cười đứng dậy, cũng không thèm để ý tới cung nữ cùng thái giám này, dẫn theo hai nha đầu trở về tẩm cung.

"Chủ tử, người xem Mạc Ưu cười đến vui vẻ như vậy a? Hừ, không phải là lớn lên đẹp trai một tí thôi sao" Mai Tâm có chút dấm chua, các nàng sống ở chỗ này, lúc trước được hoan nghênh như thế, mà tiểu tử kia mộ lần là cướp sạch danh tiếng của các nàng, Mộc Thanh Dao liếc nhìn nàng một cái.

"Ngươi là ganh tị với Mạc Ưu, hay là ganh tị với bọn họ, nếu không ngươi cũng đi đến đó nắm chặt tay Mạc Ưu đi" Mộc Thanh Dao nói xong quay đầu lại, trước khi đi còn ném một câu: "Xem ra Mai Tâm chúng ta đã động lòng rồi."

"Đúng vậy, nương nương, " Mạc Sầu buồn cười, nhìn Mai Tâm tức giận đứng ở tại chỗ giậm chân, nói gì vậy a, nàng động cái gì lòng chứ, mục tiêu cuộc đời nàng là đi theo chân nương nương, cả đời bất ly bất khí... (TT : cô có phải nam nhân đâu mà đòi bất ly bất khí -_-)

"Chờ ta một chút, chờ ta một chút, " Mai Tâm chạy theo sau...

Bởi vì trong lòng nhớ đến chuyện của Nguyệt Giác tự, Mộc Thanh Dao cho rằng cần phải đi một chuyến, hoàng thượng vốn không đồng ý cho nàng đi, nhưng vì nàng cương quyết nên cuối cùng đành phải đồng ý cho nàng đi Nguyệt Giác tự, mệnh lệnh cho Băng Tiêu âm thầm bảo vệ nương nương, Mộc Thanh Dao chỉ dẫn theo hai người thủ hạ một nam một nữ, Mạc Ưu cùng Mạc Sầu, mình thì thay áo choàng gấm xanh ngọc, ngọc trâm cột tóc, lập tức thấy được một tiếu công tử phong lưu tiêu sái nhẹ nhàng, Mạc Sầu cùng Mai Tâm mắt cứ nhìn đăm đăm, đều nói hoàng thượng là mỹ nam tử hiếm thấy trong thiên hạ, nhưng chủ tử biến đổi như thế, quả nhiên cùng hoàng thượng đều mỹ như nhau.

"Chủ tử, lên đường đi."

Mạc Sầu cung kính xin chỉ thị, Mộc Thanh Dao sắc mặt ngưng tụ, trầm ổn gật đầu: "Phân phó xuống, không được đem tin tức ta xuất cung tiết lộ ra ngoài, nếu có người dám can đảm tiết lộ ra ngoài dù chỉ một chữ, nhất định cung quy xử phạt."

"Dạ, nương nương, " đứng ở bên cạnh Mạc Sầu thân hình của Y Vân nhẹrun lên một cái, sau chuyện xảy ra lần đó mỗi lần nghe được hai chữ cung quy kia, nàng liền run rẩy.

Mai Tâm nhìn chủ tử mang theo Mạc Ưu cùng Mạc Sầu rời khỏi, không yên lòng đuổi theo, dặn dò Mạc Sầu: "Ngươi phải cẩn thận một chút, ngàn vạn, ngàn vạn đừng cho nương nương gặp phải chuyện gì?"

"Yên tâm đi." Mạc Sầu vỗ vỗ vai Mai Tâm, Mai Tâm tuy rằng nhát gan sợ phiền phức, nhưng rất trung thành, hầu hạ chủ tử cũng hết sức tận tâm tận lực.

Mai Tâm đưa mắt nhìn ba người rời đi, không biết vì sao, lần này chủ tử rời cung, trong lòng nàng cảm thấy có chút bất an, hình như có chuyện gì đó sẽ phát sinh, trước đây nàng chưa từng có cảm giác như thế, chỉ mong chủ tử cũng không có chuyện gì, Mai Tâm ở trong lòng cầu nguyện nhưng vẫn tiễn chủ tử đến bên ngoài cửa điện, nhìn các nàng lên xe ngựa.

Xe ngựa không phải là loại xe chuyên dụng của cung đình, mà là xe ngựa tầm thường của những người nhà giàu có, làm như vậy là vì không muốn có người biết, lần này bọn họ xuất cung, là cải trang mà đi, đương nhiên bình thường chừng nào càng tốt chừng ấy, nếu như bị người khác nhìn thấy ra chân tướng, thì làm sao mà điều tra được chuyện gì.

Mộc Thanh Dao khép hờ hai mắt nằm ở trên nhuyễn giáp, Mạc Sầu ngồi ở bên người nàng, trầm mặc không phát ra tiếng động, Mạc Ưu cùng với xa phu ngồi ở bên ngoài xe ngựa, mã xa phu kia là một thị vệ thân thủ không tệ ở trong cung.

Đoàn người này, mỗi người bản thân đều có võ công, tuy rằng đều không phải là cao thủ đứng đầu, nhưng người bình thường nếu muốn gần các nàng, thì tuyệt đối không có khả năng, vì thế Mạc Sầu cũng không lo lắng, chỉ lẳng lặng nhìn chủ tử, chủ tử từ khi lên xe đến bây giờ vẫn duy trì một loại tư thế, mỗi lúc như thế này, Mạc Sầu biết nàng đang suy nghĩ.

Cho đến khi Mộc Thanh Dao đột nhiên mở to đôi mắt, ánh sáng quỷ dị bắn ra, trên khuôn mặt xinh đẹp bao phủ hàn băng, bình tĩnh nhìn Mạc Sầu.

" Nguyệt Giác tự nhất định có chuyện, nếu như chúng ta đến đó gặp phải phiền phức gì, chẳng may bản cung bị người bắt đi, ngươi hãy dùng Mao Tuyết Cầu có thể tìm được vị trí của ta."

Mộc Thanh Dao ánh mắt u ám không rõ, Mao Tuyết Cầu không phải sủng vật bình thường, nó là một con tiểu hồ ly có linh tính, bởi vì cả ngày cùng nàng ở chung một chỗ, nên nó quen thuộc mùi vị trên người nàng, chỉ cần mang nó đến Nguyện Giác Tự. Nó nhất định sẽ biết cách, tìm được nàng chỗ ở của nàng.

Mạc Sầu sắc mặt trắng nhợt, trầm ổn mở miệng: "Nương nương yên tâm đi, nô tỳ dù chết một vạn lần cũng sẽ không để cho người ta cướp nương nương đi."

"Được rồi, những người đó đều không phải là kẻ ngồi không, đừng quên bọn họ là tử sĩ, lần trước nếu không phải dẫn theo một nhóm lớn thị vệ trong cung, chỉ sợ chúng ta khó có thể thoát thân, lần này nếu như bọn họ thật sự có mưu đồ mà nói, bản cung nhất định sẽ chạy không khỏi, vì thế đến lúc đó ngươi cũng đừng tự trách, bản cung không có việc gì, những người đó không dám ở Nguyệt Giác tự giết người, nếu như Nguyệt Giác tự thật sự là sào huyệt của bọn họ, làm thế chẳng phải là tự mình bại lộ sao."

"Nương nương?"

Mạc Sầu nghe chủ tử phân tích, chỉ cảm thấy kinh hãi đảm chiến, nếu chủ tử đã đoán được tất cả, tại sao còn muốn mạo hiểm đi Nguyệt Giác tự, không bằng phái ngự lâm quân đến Nguyệt Giác tự là được, hà tất phí tâm sức đối mặt với nhiều trắc trở như vậy.

"Nương nương, nếu chuyến đi này hung hiểm như vậy, chúng ta sao không hồi cung, để cho hoàng thượng hạ chỉ điều tra Nguyệt Giác tự, nếu như nương nương xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, chỉ sợ hoàng thượng sẽ không tha cho tất cả chúng ta."

Mạc Sầu không phải sợ chết, nàng tình nguyện người những kẻ đó muốn là mình, bắt cũng là mình, giết cũng là mình, mà không phải nương nương, nếu như chủ tử xảy ra chuyện ngoài ý muốn, dù nàng chết, cũng muốn nương nương chịu bất cứ thiệt thòi nào.

"Không vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con, hơn nữa đây đều là do bản cung suy đoán, bản cung nếu thật sự nắm chắc, còn đơn độc một mình đi trước sao? Mọi việc đều có những điều ngoài ý muốn xảy ra, nói không chừng Nguyệt Giác tự kia căn bản không có mờ ám gì, hoặc là Xuân Hàn trước khi lâm chung, nói Nguyệt Giác tự chỉ là lời nói vô tâm mà thôi, chẳng lẽ chúng ta vì lời nói đó để cho hoàng thượng hạ chỉ lục soát nó sao, như vậy hoàng thượng chẳng phải là hôn quân sao, lúc đó làm sao mà ngăn được miệng lưỡi của người trong thiên hạ, chỉ sợ thái hậu sẽ thừa cơ hội quấy nhiễu thêm."

Mộc Thanh Dao đôi mài chau lại, đôi mắt hàm chứa uy nghi, tiếng nói lành lạnh, không hờn không giận, dường như không chút nào bị ảnh hưởng, chậm rãi nhắm mắt lại tựa vào nhuyễn giáp nghỉ ngơi, xe ngựa bình ổn chạy trên đường cái náo nhiệt phồn hoa,

Bên tai hết lần này đến lần khác nghe thấy tiếng ồn ào la hét, sóng người bắt đầu chuyển động nên xe ngựa không thể tăng tốc đi về phía trước, chỉ phải thả chậm tốc độ.

Bỗng nhiên, một đạo thanh âm quen thuộc truyền vào.

"Đại gia vào xem một chút đi, ta nhất định sẽ từ từ hầu hạ đại gia."

Tiếng nói vừa rơi xuống, một mùi hương của son phấn rẻ tiền bay vào, khó ngửi cực kỳ, bất quá thanh âm này cũng làm cho Mộc Thanh Dao đột nhiên mở mắt ra, vén rèm nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy trước cửa một thanh lâu sở quán, mấy cô nương mặc trang phục hoa lệ trang điểm xinh đẹp đang chiêu dụ khách hàng, trong đó có một nha đầu trang điểm lòe loạt bắt mắt chói lòa, thì ra là nha đầu Bảo Tranh kẻ đã phản bội Mộc Thanh Châu, không nghĩ tới nàng lưu lạc đến cỡ này, hơn nữa còn là gái hạ đẳng nhất ở thanh lâu, chỉ xứng đứng cửa mời chào khách nhân, mặc cho người ta động tay động chân vào người.

Mạc Sầu theo tầm mắt của nương nương nhìn sang, chau lông mài một cái, tàn ác mở miệng: "Tự làm tự chịu."

Mộc Thanh Dao buông mành, khóe môi xả ra nụ cười nhạt, gieo nhân nào thì gặp quả nấy, bị cái lão thái hậu yêu bà lợi dụng, sao khi sự việc thành công, nàng có thể ở lại trong cung làm một cung nữ vân vân, đáng tiếc sự việc không như mong muốn, cái gì cũng không thành công, thái hậu làm sao mà tha cho nàng ta, đây là do nàng ta tự chuốc lấy.

Hai người không nghĩ đến chuyện nha đầu kia nữa, vẫn nên nghỉ ngơi dưỡng sức thật tốt mới là chuyện cần thiết, đợi một lúc đến Nguyệt Giác tự, chỉ sợ sẽ có chuyện kinh tâm động phách phát sinh.

Xe ngựa đi qua khỏi phố xá náo nhiệt, thì bắt đầu gia tăng tốc độ, một đường nhanh chóng chạy ra khỏi hoàng thành, đi thẳng đến vùng ngoại ô.

Hương Hoa Sơn, quanh co khúc khuỷu, lúc này đã là cuối mùa thu, sương lạnh giăng khắp nơi, khung cảnh cả ngọn núi có chút tiêu điều, bên cạnh những mảng lá xanh ngắt đã bị lây một ít màu sắc của lá vàng, ánh nắng chiết xạ lên cành lá, bao phủ một tầng kim quang tựa như nó đang thong thả tản bộ.

Gió thổi qua, có một ít lá khô nhẹ nhàng rơi xuống, chậm rãi và thong thả như đang trôi trong dòng suối, hóa thành một cảnh đẹp trong khung cảnh tiêu điều của mùa thu.

Dưới chân núi, có rất nhiều xe ngựa, nhiều người lên núi xuống núi, vẫn giống như lần đầu tiên các nàng đến đây, ngoại trừ cành lá khô héo, khí trời bắt đầu lạnh thì cũng không có thay đổi gì, khách hành hương vẫn tấp nập, mùa thu tiêu điều cũng không ảnh hưởng đến nhang khói của Nguyệt Giác tự, theo lời nói của khách hành hương thì Liễu Không đại sư của Nguyệt Giác tự, đạo hạnh cao thâm, cao thâm sao? trong đầu Mộc Thanh Dao hiện ra một thân ảnh cao lớn, tuy rằng tuổi già, nhưng có dáng dấp già cả, ngược lại ánh mắt lấp lánh có thần, cơ trí nhạy bén, nếu như bên trong Nguyệt Giác tự thật sự có tử sĩ, như vậy thì Liễu Không giữ vai trò gì trong đó?

Mộc Thanh Dao chợt nhớ tới bản thân mình đã cho người đi điều tra chuyện năm xưa của thái hậu, phát hiện ra một chuyện kỳ quái, người nam nhân kia bởi vì yêu thương quá sâu, nghe nói đã xuất gia đi làm hòa thượng, chẳng lẽ? Trái tim trong lồng ngực của Mộc Thanh Dao đập nhanh đến lợi hại, nàng thực sự không muốn tin, hòa thượng trong Nguyệt Giác tự đúng là người yêu năm đó của thái hậu, đã nhiều năm như vậy, mà hai người còn ở cùng một chỗ, hơn nữa phàm là người có đầu óc suy nghĩ đều sẽ biết, thái hậu chẳng qua là lợi dụng hắn mà thôi, nếu như Liễu Không đại sư thật là người kia, hắn đã chịu đựng biết bao nhiêu cay đắng, người con gái trong lòng mình từng yêu phải gả cho nam nhân khác, bản thân thì trở thành vũ khí để cho nàng lợi dụng.

"Chủ tử, chúng ta lên đi."

Mọi người hòa theo dòng người lên núi, dọc đường đi dẫn tới sự chú ý của rất nhiều người xung quanh, chuyến đi này của bọn họ, nam tuấn mỹ, nữ xinh đẹp, tuy rằng Mộc Thanh Dao mặc trang phục nam tử, nhưng vẫn là quần tinh ủng nguyệt, rõ ràng là mùa thu, nhưng hết lần này tới lần khác nàng cứ cầm cây quạt, tự cho là phong lưu quạt a quạt, thật là có tiền vốn để trêu hoa ghẹo nguyệt mà, càng hấp dẫn rất nhiều ánh mắt hoa si của các cô nương, lấp lánh như sao nhìn thẳng.

Mạc Sầu nhìn chủ tử dọc theo đường đi lên núi dáng vẻ rêu rao như vậy, không khỏi mắt trợn trắng, chủ tử thật đúng là bảo trì được bình thản, biết rất rõ ràng chuyến này dữ nhiều lành ít, còn có thể chơi đến vui vẻ như thế, dáng vẻ này của nàng thật là một lòng muốn sớm có chuyện mà.

"Chủ tử."

Mộc Thanh Dao quay đầu lại liếc nhìn Mạc Sầu một cái, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nha đầu kia đã trắng bệch, không khỏi nhíu mài một chút, cúi người nói qua: "Ngươi khẩn trương như vậy làm gì, chẳng lẽ không biết ở chỗ tối có người theo dõi chúng ta sao?"

"A?" Mạc Sầu kêu sợ hãi, là ai ở lúc các nàng vừa lên núi liền theo dõi chặc chẽ bọn họ, nương nương thật là lợi hại a, xem ra chính mình quá khinh thường rồi, chỉ lo nhìn chằm chằm nương nương, mà quên người ở chỗ tối.

"Nô tỳ đã biết, " Mạc Sầu nhỏ giọng nói, lập tức lấy lại vẻ mặt bình tĩnh theo phía sau chủ tử, Mộc Thanh Dao thỉnh thoảng quay đầu lại phía sau, ở mặt nhẹ gật đầu một chút, cử chỉ cực kỳ ngả ngớn, mắt thấy có rất nhiều nữ nhân hít thở không thông, tiểu công tử này thật phong lưu a.

Nguyệt Giác tự rộng rãi trang nghiêm, khách hành hương như nước chảy, trước cửa quảng trường càng náo nhiệt rất nhiều, ngoại trừ mấy người bán phấn son, vẫn còn có một ít người bán rất nhiều vật phẩm thỉnh thoảng có tiếng người bán hàng rong chào bán một ít đồ vật, lần trước Mộc Thanh Dao không có chú ý, lần này bởi vì vấn đề tử sĩ, nàng không khỏi nhìn thêm mấy lần, tại sao lại có người đến trước cửa ngôi đền bán mấy thứ này?

"Chủ tử?" Mạc Sầu theo ánh mắt của Mộc Thanh Dao nhìn sang, lấy làm kỳ quái nhíu mày, chủ tử đang hoài nghi chuyện gì sao?

Mộc Thanh Dao cũng không nói lời nào, tự cho mình siêu phàm phe phẩy cây quạt, nghênh ngang dẫn ba thủ hạ, hướng về nơi bán son phấn và bán hàng rong đi đến, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu một tấc cũng không rời nàng, rất sợ chủ tử gặp phải cái gì nguy hiểm...

"Cái này bán thế nào?"

Mộc Thanh Dao vừa thu lại chiết phiến, khóe môi mỉm cười nhìn mấy món hàng son phấn của người bán hàng rong, chỉ thấy người bán hàng rong mặt khôn chút thay đổi liếc mắt nhìn hủ son trên tay Mộc Thanh Dao, trầm giọng mở miệng: "Năm văn tiền một hủ."

Mộc Thanh Dao gật đầu một cái, quơ quơ chiết phiến, nhìn phía Mạc Sầu: "Sầu nhi, thích cái này không? Thiếu gia mua tặng cho ngươi. Vì ngươi hôm qua buổi tối tận tâm hầu hạ thiếu gia, đến, cầm lấy"

Nàng nhìn Mạc Sầu, ánh mắt biến hóa thất thường, ánh sáng bắn ra kinh người, Mạc Sầu vừa nhìn, trong lòng thông minh chợt hiểu, chẳng lẽ người bán hàng rong này có vấn đề, vẻ mặt bình thản e thẹn cười: "Thiếu gia, ngươi sao lại ở trước mặt nhiều người như vậy mà nói ra, " nói xong đưa tay lên đem hủ son nhận lấy, tiện tay lấy ra một ít bạc vụn đưa trên tay người bán hàng rong kia.

"Cho ngươi, " Mạc Sầu đem tiền để vào trong tay người bán hàng rong, đánh giá cẩn thận người bán hàng rong, chỉ thấy hắn từ đầu tới đuôi mặt không chút thay đổi, cũng không có hỉ nộ ái ố, không có bất luận dao động gì, thật giống như một con rối bị người ta điều khiển, Mạc Sầu thấy vậy kinh hãi, chẳng lẽ những người này là? Không đợi nàng suy nghĩ nhiều, người bán hàng rong thanh âm lạnh lùng vang lên.

"Không có tiền thối lại."

Mạc Sầu nghẹn họng nhìn trân trối, còn có người làm ăn như vậy sao, nếu là thật sự chính người bán đồ, sao có thể nhìn khách hàng mà mặt không cười, họ sẽ nói khoác một phen với khách nhân, để khách nhân mua thêm vài món đồ, mà người này thì lại lạnh lùng nói không có tiền thối.

Mộc Thanh Dao dùng cây quạt rõ vào sạp người bán hàng, hào phóng mở miệng: " Phần còn lại gia thưởng ngươi "

Mười phần là đứa con phá của, bên cạnh có rất nhiều người nhìn sang, sau đó dùng ánh mắt khinh thường, sau đó quay đầu chú tâm buôn bán đồ của mình, nhưng chính là cái nhìn này, Mộc Thanh Dao cùng Mạc Sầu đã nhìn ra có rất nhiều người vẻ mặt không thay đổ đang lẫn vào trong khách hành hương, chỉ sợ bọn họ đều là tử sĩ, ban ngày ngụy trang thành người bán hàng rong trước cửa Nguyệt Giác tự, buổi tối thì ẩn thân vào trong Nguyệt Giác tự, thật là một thủ đoạn cao minh, đôi mắt Mộc Thanh Dao phát ra ánh sáng u ám.

"Vị đại ca này, nhà ngươi ở nơi nào? Thiếu gia ta nhìn chung quanh đây không có nhà của ai cả, các ngươi đến nơi xa này cũng kiếm không được bao nhiêu tiền a."

Lời vừa nói ra, người bán hàng rong kia đột nhiên ngẩng đầu, mâu quang hiện lên sát khí, sau đó nhanh chóng ẩn giấu lại, mặc dù rất nhanh nhưng vẫn không tránh được ánh mắt của Mộc Thanh Dao, hiện tại nàng thập phần khẳng định, những người này chính là tử sĩ, nhưng mà rốt cuộc là có bao nhiêu người, nhìn kỹ một chút, trên quảng trường này ước chừng hai ba trăm người, chỉ sợ số lượng tử sĩ này chỉ là một nữa.

"Nuôi gia đình sống tạm mà thôi, " thanh âm nặng nề vang lên, người bán hàng rong nói xong, lại cúi đầu chỉnh lý quầy hàng, Mộc Thanh Dao biết kế tiếp có hỏi nữa cũng không có manh mối gì, liền xoay người dẫn ba người thuộc hạ đi vào chính điện của Nguyệt Giác tự, mâu quang hung tàn ở phía sau gắt gao nhìn chằm chằm nàng...

Mộc Thanh Dao dẫn ba người vào trong chùa dâng hương, Mạc Sầu cúng tiền nhan đèn, nhưng không có xin xăm, Mộc Thanh Dao liền đứng dậy mang người đi vào phía sau điện, dọc theo đường đi nhìn thấy mấy người tiểu hòa thượng đang quét tước, Mộc Thanh Dao ngăn cản một tiểu hòa thượng áo xanh, nói muốn cầu kiến chủ trì, tiểu hòa thượng kia ngẩng đầu lên quét mắt nhìn nàng một cái, kinh ngạc sửng sốt đứng lặng trong chốc lát, liền chấp hai tay, cung kính dẫn nàng đi về phía sương phòng của chủ trì.

Chủ trì đại sư Liễu Không được tiểu hòa thượng bẩm báo, đích thân ra đón, từ ái mở miệng: "Không biết thí chủ có chuyện gì muốn gặp lão nạp?"

Mộc Thanh Dao nghiêm túc nhìn hắn, hòa thượng này hơi có chút phong thái tiên phong đạo cốt, hơn nữa mi tâm cơ trí, thảo nào khách hành hương đều nói hắn có đạo hạnh cao, nghĩ lại cũng có chút đạo lý, Mộc Thanh Dao hai tay chấp lại, chậm rãi mở miệng: "Tại hạ có một chuyện thỉnh giáo phương trượng đại sư, hi vọng phương trượng đại sư chỉ điểm cho?"

"Không dám. Thí chủ mời vào."

Liễu Không đại sư đem đoàn người các nàng tiến vào sương phòng, trong phòng bài biện cực kỳ giản đơn, chỉ có hé ra một cái giường mềm, ở giữa để một cái bàn nhỏ, trên mặt có mõ gõ, phía sau trên tường có một chữ không thật to, bút pháp như gió, lợi hại không gì sánh được, ngoại trừ chữ trên tường thì không có thêm vật gì khác, trên mặt đất có mấy tấm bồ đoàn chắc là để cho các đệ tử nghe hắn chỉ điểm.

"Thí chủ, chê cười."

"Không cần khách khí."

Mộc Thanh Dao cũng không chê, vén trường bảo, ngồi xuống đất ba thủ hạ tự nhiên không dám tỏ vẻ gì, theo sát nàng ngồi lên ba tấm bồ đoàn ở phía sau, Liễu Không đại sư thì ngồi ngay ngắn trên giường mềm, từ ái mở miệng: "Thí chủ xin cứ hỏi, hi vọng lão nạp có thể giải được khúc mắc trong lòng thí chủ."

"Dạ " Mộc Thanh Dao nhìn Liễu Không ngồi ở trước mặt, trong lòng đã có chút hi vọng, nàng hi vọng tất cả mọi chuyện không quan hệ đến Liễu Không đại sư, bằng không tội nghiệt của hắn thật quá sâu nặng, Mộc Thanh Dao sắc mặt cũng không còn phóng đãng như lúc trước, mà có chút bi thương, tựa hồ sự bi thương kia kéo dài tới bên ngoài, cả người bị đả kích, thanh âm chậm rãi lạnh nhạt vang lên.

"Đại sư, ta bị trúng độc tình yêu của một nữ nhân, nhưng nàng lại phải gả cho người khác, ta muốn xuất gia làm hòa thượng, ngươi có thế để cho ta ở Nguyệt Giác tự xuất gia không?"

Mộc Thanh Dao một thân tịch mịch, tựa hồ thật sự có chuyện đó, phía sau nàng ba người ánh mắt chớp nhanh, không biết nương nương muốn làm gì, bất quá mỗi người đều tự giác không phản ứng gục đầu xuống.

Liễu Không đại sư ngồi ở trên cao, vẻ mặt ngẩn ra, cặp mắt cơ trí kia một mảnh vẩn đục, nhưng chỉ thất thần trong chốc lát, rồi lại khôi phục như cũ, thương xót mở miệng: "Thí chủ trần duyên chưa dứt, chuyện lúc trước chưa xong, chuyện sau này lại tới, thứ cho lão nạp bất lực."

"Đại sư?"

Đôi mắt sâu thẳm của Mộc Thanh Dao quét nhìn về phía Liễu Không, chỉ thấy hắn khuôn mặt đau thương, cả người có vẻ cực kỳ mệt mỏi, không còn sự điềm đạm như lúc nãy, trên mặt bao phủ mây đen, chầm chậm mở miệng: "Thí chủ mời trở về đi, xin thứ cho lão nạp bất lực."

Hắn nói xong, cũng không đợi Mộc Thanh Dao mở miệng, liền hướng bên ngoài cửa gọi người: "Người đến, tiễn thí chủ đi ra ngoài."

"Dạ, sư phụ, " thanh y tiểu hòa thượng đã dẫn Mộc Thanh Dao tới, thông minh lắc mình đi vào, cung kính mở miệng: "Thí chủ mời."

Mộc Thanh Dao dẫn ba người đứng dậy, ôm quyền chậm rãi mở miệng: "Đã quấy rầy đại sư, " nói xong liền theo tiểu hòa thượng bước ra bên ngoài, đi tới sương cửa phòng thì dừng bước, quay đầu lại mở miệng gằng từng chữ một: "Mặc dù thân đã thoát khỏi hồng trần, tâm còn vướng bận nơi nơi, thì dù cho tu phật, chỉ sợ cũng là trần duyên chưa hết."

Một lời vừa rơi xuống, người đã ly khai, chỉ để lại dư âm trong phòng của Liễu Không đại sư,

Đại sư nét mặt hiện lên nghi ngờ, hắn đến tột cùng là ai? Bỗng nhiên như hiểu ra cái gì, thì ra là nàng, hắn cười khổ, nên tới cuối cùng đến, không phải sao? Chỉ sợ trận hạo kiếp này là tránh không khỏi...

Mộc Thanh Dao theo tiểu hòa thượng rời khỏi, đến nơi không có ai thì tạ ơn quá tiểu hòa thượng, dẫn Mạc Sầu các nàng đi về phía trước mặt.

Mạc Sầu quay đầu lại quét mắt liếc nhìn một cái, bước lên hai bước, nhỏ giọng mở miệng: "Chủ tử, nơi này có điểm kỳ quái, ngay cả cái phương trượng đại sư kia cũng vậy."

"Ừ, cẩn thận một chút, chỉ sợ trong bóng tối có người đang theo dõi chúng ta."

Mộc Thanh Dao nói xong, ba một tiếng mở cây quạt ra, tự cho mình siêu phàm đi về phía trước, lúc này ngôn hành cử chỉ của nàng, hoàn toàn nhập vai từ dáng vẻ đến nụ cười đều rất tuyệt, ngay cả ba thủ hạ phía sau nàng, nếu không phải biết nàng là chủ tử bọn hắn, chắc cũng sẽ lầm tưởng cho rằng đó là một kẻ phá của...

Vốn có cho rằng sẽ gặp phải những cản trở, thế nhưng đoàn người lại thuận lợi một đường xuống núi, Mộc Thanh Dao nhíu mài, trong con mắt hiện lê sự hài hòa, chẳng lẽ là nàng suy đoán sai lầm, thế nhưng vừa rồi thần sắc Liễu Không đại sư đã tiết lộ hành vi của hắn, có ẩn chứa huyền cơ.

Chân núi, người đã thưa thớt hơn, có người lên núi, cũng có người xuống núi rời khỏi, chỉ có xe ngựa bắt mắt của bọn họ vẫn đứng ở kia, Mộc Thanh Dao ngẩn đầu nhìn giữa sườn núi, tuy rằng những người đó không hề động thủ, nhưng nàng vẫn nhận ra đầu mối, Nguyệt Giác tự xác thực không bình thường, người bán hàng rong trước cửa đều có vấn đề, thử hỏi chung quanh bao nhiêu dặm không một bóng người cư ngụ, ai lại cố ý chạy đến Nguyệt Giác tự làm ăn buôn bán, trước đây không để ý nên không cảm thấy cổ quái, nhưng hiện tại nàng nghĩ như thế nào cũng thấy kỳ lạ, chỉ sợ những người đó cũng chỉ là một phần, số người còn lại vẫn ẩn thân ở trong miếu nghỉ ngơi, nhưng tất cả mọi nơi trong chùa trước sau nàng đều đi xem hết, cũng không có bao nhiêu nơi để ẩn nấp, người chủ mưu đã đem họ giấu ở nơi nào?

Mộc Thanh Dao đang lúc có trăm ngàn suy nghĩ, bỗng nhiên thân thể chợt rùng mình, ánh mắt u lãnh, quả nhiên nên sẽ tới, sát khí đầy rẫy ẩn giấu ở trong rừng, không khí giết chóc ngày càng dày đặt, Mạc Sầu cùng Mạc Ưu kể cả người thị vệ kia cẩn thận cùng nhau vây quanh Mộc Thanh Dao, cảnh giới nhìn bốn phía.

"Chủ tử, cẩn thận một chút."

"Bản cung không có việc gì, " Mộc Thanh Dao trầm ổn mở miệng, vừa thu lại cây quạt đôi mắt đã lăng hàn, mắt lạnh lẽo quét nhìn bốn phía, trên gương mặt xinh đẹp, màiliễu cũng dựng thẳng, trong đôi mắt đen hiện lên sóng to gió lớn.

Bầu trời, mây đen che mất thái dương, ánh sáng thoáng cái bị thu hồi trở về, phía chân trời đông nghịt một mảnh màu đen, rất nhanh mười mấy hắc y nhân bay xuống, bao vây các nàng, Mộc Thanh Dao lạnh lùng nghiêm nghị nhìn những hắc y nhân này, trang phục cùng tử sĩ đêm đó ám sát nàng giống nhau như đúc, chẳng lẽ bọn họ là?

Những người áo đen kia vừa hiện thân, cũng không nói tiếng nào, người thủ lĩnh vung tay lên, những kẻ còn lại liền bọc đánh qua đây, Mộc Thanh Dao lạnh lùng mệnh nay: "Đánh, liều chết mà đánh, " lời nói lạnh giá đầy thị máu, trong lúc này, nếu như không tập hợp sức mạnh đoàn kết lại, chỉ sợ sẽ trở thành vong hồn dưới đao, nàng sao có thể để cho thủ hạ mà mình vất vả lắm mới có được bị người ta giết chết.

Lời của nàng rơi, Mạc Ưu cùng Mạc Sầu rất nhanh lắc mình nghênh địch, dặn dò thị vệ kia bảo vệ tốt chủ tử.

Mộc Thanh Dao dõi mắt nhìn lại, những người áo đen kia có mười mấy tên, hơn nữa thân thủ đều rất cao, Mạc Ưu cùng Mạc Sầu tuy rằng võ công lợi hại, nhưng rốt cuộc có nhược điểm là thể lực yếu, Mộc Thanh Dao khóe môi nhếch lên, lạnh lùng mệnh lệnh thị vệ bên người: "Ngươi qua đó giúp bọn hắn."

"Chủ tử?" Thị vệ kia không dám động đậy, nương nương nếu như gặp phải chuyện không may, hắn thật gánh vác không nổi, hai người kia chỉ là thủ hạ tính mệnh so với nương nương có sự cách biệt quá nhiều, bởi vậy hắn chần chờ một chút, Mộc Thanh Dao vừa nhìn thấy thần sắc của hắn, quanh thân bao phủ sát khí, thân thể nhoáng một cái đã ở ngoài nghênh địch, ai ngờ trong rừng cành lá tuôn rơi rung động, chừng mười một nữ tử như hoa như ngọc, một thân màu trắng giữa không trung đáp xuống, dẫn đầu chính là Băng Tiêu, Băng Tiêu ôm quyền: "Làm cho chủ tử bị sợ hãi."

Mộc Thanh Dao vừa nhìn Băng Tiêu xuất hiện, lập tức thở dài một hơi, những ám vệ này võ công vô cùng lợi hại, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, thì các nàng sẽ không có việc gì.

Dưới chân núi đánh nhau đến thiên hôn địa ám, nhật nguyệt vô quang, những khách hành hương đâu ai dám xuống núi. Đao kiếm không có mắt, trong không khí đầy rẫy hơi thở giết chốc, mùi máu tươi nồng đậm khắp nơi...

Mộc Thanh Dao không thèm đếm xỉa đến, hai tay ôm ngực, thờ ơ lạnh nhạt hết thảy trước mắt, rất nhanh nàng phát hiện một điểm kỳ quái đáng ngờ, những hắc y nhân này so với lần trước có chút không giống nhau, tựa hồ họ có điều e ngại, không như lần trước thẳng tay hạ sát, dường như họ muốn bắt sống, chứ không phải giết chết không tha, phát hiện này, làm cho mắt nàng dấy lên sự nghi ngờ, những người này không phải tử sĩ, như vậy bọn họ là người phương nào phái tới, chẳng lẽ có hai nhóm người đều đánh chủ ý vào nàng, trời ạ, mình đã bị cuốn vào cái thế cục gì đây?

Mộc Thanh Dao không nói gì chỉ hỏi trời xanh, nàng vốn thầm nghĩ điều tra ra nơi ở của tử sĩ, không ngờ bây giờ lại lòi ra thêm một bọn người khác, những người này vừa vì sao phải bắt nàng, chẳng lẽ là người của lục quốc, bọn họ không muốn giết nàng, mà chỉ bắt nàng...

Bất quá từ sau khi Băng Tiêu các nàng xuất hiện, cục diện lập tức gay cấn, những người áo đen kia đã lâm vào thế yếu, nhanh chóng liền có người bị thương, Mộc Thanh Dao nhìn ra, cứ theo đà này, hẳn là rất nhanh sẽ kết thúc...

Thế nhưng ai nghĩ tới, từ trong rừng rậm lại toát ra một nhóm hắc y nhân nữa, có khoảng chừng có mười mấy người, những người này hoàn toàn không giống với nhóm hắc y nhân lúc trước, vừa hiện thân, liền dẫn đến mưa bay trên núi chấn động mạnh mẽ, sát khí thị máu bao phủ nữa bầu trời, người đứng đầu vung tay lên, lạnh lùng vô tình nói thốt ra: "Giết."

Một tràng giết chóc hủy thiên diệt địa đã bắt đầu rồi, Băng Tiêu các nàng kế tiếp đã bị đánh bại phải rút lui, những hắc y nhân mới xuất hiện, sử dụng nhiều chiêu chí mạng, nhắm tử huyệt mà đánh, làm Mạc Sầu các nàng không dám khinh thường, toàn lực nghênh địch, Mộc Thanh Dao giờ phúc này làm sao mà không đếm xỉa đến, lau vào trong đó, làm vài người kêu lên: "Chủ tử."

Trời biến đổi mây phá vỡ, Mộc Thanh Dao bị mấy người hắc y nhân bao quanh vây xung quanh, chớp mắt đã bị bắt, vì không để có thêm thương vong, nàng trầm giọng mệnh: "Mau chạy đi."

Lời vừa nói xong, đã bị một người áo đen điểm huyệt ngủ, ôm lấy nàng lắc mình rời đi...

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu quá sợ hãi, vội vàng lui lại, phải lập tức trở về trong cung bẩm báo hoàng thượng, nương nương bị người ta bắt đi, chỉ sợ hoàng thượng sẽ giận dữ, hơn nữa phải nhanh một chút tìm được nương nương, may là nương nương đã có dự kiến trước, dặn nàng, để cho Mao Tuyết Cầu mang nàng các đi tìm người.

"Đi."

Đoàn người tung người lên ngựa, chớp mắt đã biến mất không thấy, nhóm tử sĩ kia cũng không truy đuổi các nàng, mục tiêu của bọn họ là người bị cướp đi kia, họ liền nhìn nhau liếc mắt một cái "Rút."

...

Lúc Mộc Thanh Dao tỉnh lại, trời đã gần đến hoàng hôn, nâng người đứng dậy, xoa xoa đầu, một màn lúc nãy liền hiện lên ở trong óc, nàng ở chân núi Nguyệt Giác tự bị người ta bắt cóc, nơi này là nơi nào, ngước mắt đánh giá chỗ ở hiện tại của mình, đây là một gian phòng tinh xảo, bên trong phòng đốt huân hương nhàn nhạt, mà nàng đã ngủ ở trên một cái giường lớn, cũng không có bất luận dấu hiệu nào bị người ta ngược đãi.

Đây là chuyện gì?

Mộc Thanh Dao hoang mang nháy đôi mắt, xoay người ngồi xuống, vừa nghiêng người đã phát hiện bản thân mình dường như rất suy yếu, hơi suy nghĩ một chút, liền phát hiện thêm nội lực của nàng hoàn toàn biến mất, nàng bây giờ chỉ là một người bình thường, lập tức hoảng hốt, sắc mặt khó coi.

Có người cho nàng phục dùng thuốc hóa giải nội lực, cho nên mới phải yên tâm đem nàng để ở chỗ này như vậy, bởi vì không có nội lực nàng cùng người thường không có gì khác nhau, muốn muốn chạy trốn, chỉ sợ không phải là một chuyện dễ dàng.

Nhưng bọn họ bắt nàng để làm gì?

Mộc Thanh Dao lạnh lùng nhìn ngoài cửa sổ, xuyên qua một nửa cửa sổ mở rộng, nàng nhìn thấy đây là một tiểu viện nhỏ, trong viện trồng một gốc cây tùng bách, còn có mấy con gà chạy loạn đầy đất, thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu chiêm chiếp, vui vẻ đến cực điểm.

Ở đây dường như là một gia đình nhà nông bình thường, mà không phải là căn cứ của tử sĩ, kẻ bắt nàng tới đây, cũng không phải là tử sĩ, mà là một đám người khác, chỉ là bây giờ nàng không biết vì sao những người đó phải bắt nàng.

Mộc Thanh Dao đang lúc nghĩ đến nhập thần, thì cửa phòng vang lên một chút thanh âm, sau đó có người đi vào.

Hai nữ nhân mặc trang thô kệt của nhà nông, vừa nhìn thấy Mộc Thanh Dao tỉnh lại, mừng rỡ đi tới: "Ngươi đã tỉnh? Đói không vậy?"

Mộc Thanh Dao trừng mắt nhìn qua, quanh thân băng hàn, cường thế lên tiếng: "Nói, các ngươi là ai? Ta tại sao ở chỗ này."

Hai nữ nhân kia hiển nhiên bị hình dáng lạnh lùng của Mộc Thanh Dao làm cho sợ hãi, hơn nửa ngày cũng không lên tiếng, đợi đến khi phản ứng được, thì một người trong lớn tuổi một tí vội vàng mở miệng: "Cô nương, chuyện không liên quan đến chúng ta, là có người đem ngươi để ở chỗ này, xin chúng ta chiếu cố ngươi, hắn sẽ cho chúng ta tiền."

"Người kia hình dạng thế nào?"

Mộc Thanh Dao bình tĩnh lên tiếng, nữ nhân đang nói chuyện chần chờ một chút, ngẩng đầu lên thấy Mộc Thanh Dao đang hung hăng nhìn nàng, không dám chậm trễ: "Là một công tử lớn lên rất tuấn tú, hắn nói đem ngươi tạm thời gửi để ở chỗ này, kêu chúng ta cố gắng chiếu cố ngươi, hắn nói rất nhanh có thể đem ngươi đón đi, cô nương, người kia hình như là rất thích ngươi."

Phụ nhân nhớ tới khi công tử kia ôn nhu đem nàng ôm vào, giống như nàng là bảo bối của hắn, hơn nữa trước khi đi, còn quay lại nhìn lần cuối cùng mới quyết định ly khai.

"Nam nhân rất tuấn tú, thích ta?"

Mộc Thanh Dao nhíu mày, nàng nhớ không nổi lúc nào lại có một công tử rất tuấn tú như thế từng thích qua nàng, trong óc linh quang chợt lóe, chẳng lẽ là Trưởng Tôn Trúc, tên này vẫn muốn mang nàng rời khỏi Huyền Nguyệt, thế nhưng vì sao lại làm cho thần bí như vậy, bất quá còn có một người khác, yêu nghiệt Sở đại công tử, chắc không trùng hợp như vậy chứ, đêm đó ở phủ thừa tướng hắn vừa mới bảo nàng đi theo hắn, thì hôm nay đã cho người bắt mình lại....

Nếu như người bắt mình là Trưởng Tôn Trúc, có thể hiểu được, nếu như là Sở đại công tử, như vậy hắn tuyệt đối sẽ không đơn giản giống như biểu hiện bên ngoài, nhóm hắc y nhân bắt cóc nàng, rõ ràng đã được tổ chức và nghiêm chỉnh huấn luyện, cho dù không phải tử sĩ, cũng là một tổ chức tương đối lợi hại...

Mộc Thanh Dao lạnh lùng trầm mặt suy tư, xem ra có rất nhiều thế lực âm thầm đã trồi lên trên mặt nước, bọn họ rốt cuộc muốn làm cái gì, nếu như cổ thế lực này là của Trưởng Tôn Trúc, hắn tuyệt đối không sẽ ngốc đến nổi cùng Huyền đế chơi tâm kế, nếu như là của Sở Thiển Dực, như vậy là vì muốn giúp Bắc Tân vương đăng ngôi vị hoàng đế sao?

Hiện tại càng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy, Bắc Tân vương mới là kẻ có âm mưu lớn nhất, việc hắn muốn soán ngôi vị hoàng đế là chuyện càng ngày càng chân thực, nhưng nếu như Sở Thiển Dực thực sự muốn giúp Bắc Tân vương, như vậy hắn nên giết nàng, mà không phải đem nàng nhốt ở chỗ này, hắn rốt cuộc nghĩ cái gì?

Mộc Thanh Dao không nói lời nào, hai phụ nhân nhà nông kia, cũng không dám nói thêm cái gì? Trong phòng rất yên tĩnh.

Cho đến thanh âm lạnh như băng của Mộc Thanh Dao vang lên: "Ở đây là địa phương nào?"

Hai phụ nhân tuy rằng rất sợ hãi nàng, nữ nhân này nhìn qua dường như rất lợi hại, nhưng điều không nên nói, các nàng là sẽ không nói, dùng sức lắc đầu, tỏ vẻ mình không thể nói ra.

Mộc Thanh Dao đứng dậy, bước xuống đất mang giầy vào đi ra ngoài, hai phụ nhân kia vội vàng ngăn cản nàng: "Cô nương, ngươi đi đâu?"

"Ta phải rời khỏi đây, các ngươi tốt nhất chớ chọc ta, bằng không đừng trách ta không khách khí, " Mộc Thanh Dao lạnh lùng cảnh cáo, dùng sức đẩy hai nữ nhân kia, rồi bước ra bên ngoài, không nghĩ tới hai nữ nhân kia cũng không cản trở nàng, chỉ là theo phía sau nàng kêu.

"Cô nương, ngươi không đi được, cô nương."

Mộc Thanh Dao đi tới cửa liền hiểu rõ xảy ra chuyện gì, thì ra ở trước cửa viện đứng hai nam nhân mặt không chút thay đổi, nghe được trong phòng động tĩnh, ngước mắt quét nhìn nàng một cái, sau đó lại quay đầu nhìn nơi khác.

Đôi mắt sâu u của Mộc Thanh Dao tối lại, khẽ nhếch môi, tức giận hung hăng xoay người lại đi vào trong sương phòng.

Tốt, thì ra người ta đã phái người coi chừng nàng, căn bản không để cho nàng có cơ hội chạy trốn,

Hiện tại nàng không có nội lực, thì không có năng lực để đào tẩu...

Hoàng cung.

Đại điện của Lưu Ly cung, không khí vắng vẻ chết chốc, hoàng thượng đang ngồi ở trên cao, khuôn mặt tuấn mỹ hiện lên thị máu tàn bạo, đằng đằng sát khí nhìn vài người bên dưới.

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu còn ngăn Băng Tiêu.

"Đáng chết, mấy người các ngươi vẫn còn nguyên vẹn, tại sao hoàng hậu lại bị người ta cướp đi, còn dám can đảm trở về gặp trẫm."

"Thuộc hạ ( nô tỳ ) đáng chết."

Vài người sợ hãi cúi thấp đầu, ngẫm lại chuyện này đúng lý, nương nương bị người cướp đi, các nàng phải đi cứu nương nương, chứ không phải hồi cung bẩm báo với hoàng thượng, hoàng thượng có thể không tức giận sao? Không ai dám thở mạnh, trong Lưu Ly cung tràn ngập hàn ý, ai cũng không dám mở miệng.

Chỉ thấy hoàng thượng đang ngồi ở chỗ cao xoay mình đứng dậy, trên gương mặt tuấn mỹ đã khôi phục bình tĩnh, một đôi mắt sáng như trăng dày đặc âm ngao, lạnh lùng mệnh lệnh.

"A Cửu, lập tức báo ngự lâm quân, trẫm muốn xuất cung đi cứu hoàng hậu."

"Hoàng thượng, " tất cả mọi người trên đại điện đều thất sắc, bên ngoài đã loạn như vậy, hoàng thượng còn muốn đi, nói không chừng những người đó chính là muốn dẫn dụ hoàng thượng hiện thân, hoàng thượng đi như vậy chẳng phải là rơi vào miệng cọp sao, những người đó việc gì mà không dám làm chứ.

Thế nhưng trong đôi mắt thị máu của hoàng thượng không có nửa điểm cho người khác có cơ hội thương lượng, người đã đi xuống khỏi long ỷ, âm trầm quét về phía A Cửu bên cạnh, A Cửu tuy rằng không đồng ý, cũng không dám ngăn cản hoàng thượng, chỉ phải lĩnh mệnh lãnh chuẩn bị đi ra ngoài.

Lúc này, ngoài cửa điện có thái giám bẩm báo: "Hoàng thượng, Nam An vương gia tới rồi."

Đại điện thượng rất nhiều người thở dài một hơi, Nam An vương tới, thật sự là quá tốt, Nam An vương gia nhất định sẽ ngăn cản hoàng thượng.

"Tuyên." Hoàng thượng lạnh lùng mở miệng, Nam An vương thân ảnh cao lớn đi đến, gương mặt cương nghị so với ngày thưòng lại càng lạnh hơn, hai tròng mắt quét nhìn người trên đại điện, sau đó thỉnh an hoàng thượng: "Thần đệ tham kiến hoàng thượng."

"Đứng lên đi."

"Tạ ơn hoàng thượng, " Nam An vương đứng dậy lui qua một bên, nhíu mài trầm giọng mở miệng: "Thần đệ nhận được tin tức, hoàng hậu nương nương hôm nay đi Nguyệt Giác tự bị kẻ xấu bắt cóc, vì thế thần đệ lập tức tiến cung."

"Ừ, trẫm hiện tại muốn xuất cung đi tìm nơi hoàng hậu bị giam giữ, " Mộ Dung Lưu Tôn nặng nề mở miệng, người luôn luôn nội liễm bất động thanh sắc, lúc này đã mất đi bình tĩnh, trong lòng hiện lên sầu lo, chuyện này vốn không phải là chuyện của Dao nhi, là hắn đem nàng kéo vào, nếu như nàng thực sự xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hắn sẽ không thể tha thứ cho chính mình.

"Hoàng thượng, trăm ngàn lần không thể, chuyện này chỉ sợ chính là âm mưu của kẻ xấu, hoàng thượng vẫn nên nghĩ lại đi."

Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu vội vàng lên tiếng ngăn cản hoàng thượng, hoàng thượng là nền tảng của một quốc gia, thân thể ngàn vàng, sao lại để xảy ra nửa điểm sai lầm, chỉ sợ hoàng hậu bị bi bắt, những kẻ ẩn nấp trong bóng tối cũng đã nhận được tin tức, nếu như hoàng thượng thực sự xuất cung, những người đó sẽ không bỏ qua cơ hội này...

"Không cần nói nữa, trẫm đâu phải là hạng người ham sống sợ chết, lúc này chuyện cần thiết là phải mau chóng tìm được hoàng hậu, nếu như hoàng hậu có một chút tổn thương nào, hết thảy các ngươi sẽ bị chôn cùng."

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục