Gửi bài:

Chương 70 - Ném đá xuống giếng

Mai Tâm cùng Mạc Sầu đi vào, theo phía sau là hai cung nữ của Cơ Phượng, còn có Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch, mọi người cùng nhau nhìn phía Mộc Thanh Dao, chỉ thấy nàng giãn thân thể ra một chút, vung lên nụ cười sáng chói như hoa đào, nhưng mang theo cảm giác mát mẽ trí mạng .

"Bãi giá hồi cung."

"Cung tiễn hoàng hậu nương nương."

Bắc Tân vương dẫn cung nữ Đan Phượng quốc trầm ổn mở miệng, trong đôi mắt buông xuống lóe ra những tia lửa khó hiểu, đợi được thân ảnh trước mắt rời đi, mới chậm rãi ngẩng đầu lên quét mắt liếc nhìn phòng ngủ một cái, không biết trong phòng ngủ có đầu mối gì, mà làm cho lông mài của nữ nhân này trước đó một khắc còn không có giãn ra, sau một khắc thì tinh thần sảng khoái vui vẻ, chẳng lẽ nàng phát hiện cái gì sao?

Kim Hoa điện.

Vương gia Cơ Tuyết nhìn Bắc Tân vương dẫn hai người thủ hạ đi vào đại điện, phía sau cũng không có thân ảnh của hoàng hậu nương nương, không khỏi kinh hãi, khom người thỉnh an Bắc Tân vương.

"Tham kiến Bắc Tân vương gia."

"Đa lễ, " Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch thần sắc nhàn nhạt, khuôn mặt không có bất kỳ giao động gì, làm cho người ta nhìn không ra suy nghĩ trong lòng hắn đang cuồn cuộn như mạch nước thủy triều, Cơ Tuyết nhẫn nại không được mở miệng hỏi: "Hoàng hậu nương nương đâu?"

"Ngươi đang sợ cái gì?" Bắc Tân Vương đôi mắt dài nhỏ nhíu lại, những mũi nhọn nguy hiểm hiện lên, toàn bộ đều mang nét thị máu, Cơ Tuyết kinh hãi đảm chiến, xem ra Bắc Tân vương gia cũng là một người thâm tàng bất lộ, lập tức không dám khinh thường, trấn định mở miệng: "Bản cung chỉ là quan tâm hoàng hậu nương nương, điều này có gì sai sao?"

Bắc Tân vương Mộ Dung Lưu Mạch lạnh lùng liếc xéo Cơ Tuyết hơn nửa ngày, vẻ mặt cũng hòa hoãn một ít, lên tiếng cảnh cáo: "Tự giải quyết cho tốt đi."

Nói xong vung ống tay áo dẫn người rời đi, đợi được thân ảnh Bắc Tân vương biến mất không thấy, hai thần tử phía sau Cơ Tuyết tiến lên một bước: "Vương gia, Bắc Tân vương nói thế là có ý gì? Còn có hoàng hậu nương nương vì sao phải bái tế vong linh hoàng thái nữ điện hạ, thần nhớ không lầm, nàng hình như cùng hoàng thái nữ điện hạ có kết oán."

Cơ Tuyết không nói được một lời, nhìn cỗ quan tài đại điện ở giữa vắng lặng hắc sắc quan tài, bình tĩnh vung tay lên: "Các ngươi chớ suy nghĩ lung tung, hoàng tỷ đã qua đời, Nam An vương giết hoàng tỷ, kỳ hạn ba ngày rất nhanh liền trôi qua, đến lúc đó bản vương nhất định phải dẫn hắn quay về Đan Phượng quốc, giao do mẫu hoàng trừng trị."

"Dạ, vương gia."

Người của nàng cũng không dám nói cái gì nữa, toàn bộ đại điện bao phủ hơi thở âm trầm ...

Phượng Loan cung

Trên đại điện những người không phận sự đã lui xuống, chỉ có Mộc Thanh Dao ngồi ở một bên trường kỷ, bình thản uống trà, Mai Tâm cùng Mạc Sầu đứng ở bên người nàng.

"Nương nương, tìm được đầu mối gì không?"

Mạc Sầu quan tâm hỏi, chỉ cần nương nương tìm được manh mối, tất nhiên có thể rửa tội danh cho Nam An vương, nàng thân là con dân Huyền Nguyệt quốc, gia đình của nàng đều sinh sống ở tại đây, tất nhiên không hy vọng Huyền Nguyệt quốc có sai lầm gì xảy ra, nếu là sự kiện lần này giải quyết không tốt, Huyền Nguyệt sẽ cùng Đan Phượng quốc khai chiến, người bị thương tổn chính là dân chúng, chiến hỏa nổ ra, bao nhiêu người sẽ trôi giạt khấp nơi, nhà cũng không có...

Mộc Thanh Dao vẫn uống trà như có điều suy nghĩ, cũng không trả lời Mạc Sầu, hiện tại nàng muốn đi Hình bộ thăm Nam An vương gia một chút, khi trời tối sẽ phái người đến Kim Hoa điện, đem hai thiếp thân cung nữ của hoàng thái nữ mang tới, các nàng biết được bao nhiêu trong chuyện đêm hôm đó...

Trên đại điện yên tĩnh không có một chút âm hưởng nào, lúc này từ ngoài cửa điện đi tới một đạo thân ảnh mảnh khảnh, chậm rãi hành lễ: "Y Vân tham kiến hoàng hậu nương nương."

"Đứng lên đi, " Mộc Thanh Dao buông chung trà nhìn về phía Y Vân, nhớ tới Hoạ Mi cùng tiểu Thu, hai nữ nhân kia vẫn còn đang trong hình phòng trung.

"Bẩm nương nương, Hoạ Mi cùng tiểu Thu đều bị trừng phạt xong, hiện tại an trí các nàng thế nào?" Y Vân cung kính xin chỉ thị, thần thái đoan trang trầm ổn, chậm rãi mở miệng, nàng ở trong cung sống nhiều năm, ngôn hành cử chỉ đều tiêu chuẩn hoá nhiều lắm, không khô không kiêu, có một cỗ thanh tĩnh tự nhiên.

"Trước đem các nàng giam giữ đi, đừng đem các nàng để chết đói, một ngày ba bữa cứ theo lẻ thường cho các nàng ăn, chờ bản cung bắt tay xử lý tốt mọi chuyện, sẽ thu thập các nàng sau."

Mộc Thanh Dao phất phất tay, lúc này chuyện lửa sém lông mài chính là án tử của Nam An vương, chỉ có ba ngày kỳ hạn, việc này không nên chậm trễ, đâu còn có thời gian để đình lại, vì thế những chuyện khác phải buông xuống, giải quyết chuyện này trước mới được, nàng thân là con dân Huyền Nguyệt quốc, cha của nàng là thừa tướng Huyền Nguyệt, cho nên nàng đương nhiên phải làm hết nghĩa vụ, một điểm quan trọng nhất, là nàng chiếm được hoàng thượng một lời hứa, quân vô hí ngôn, tương lai sẽ có lúc dùng đến.

"Dạ, hoàng hậu nương nương."

Y Vân lên tiếng trả lời đứng dậy lui ra ngoài, đợi được thân ảnh của nàng rời đi, thì có thủ vệ thái giám tiến đến bẩm báo, A Cửu công phụng khẩu dụ hoàng thượng đã tới, Mộc Thanh Dao nhướng mài một chút, không biết nam nhân kia cho A Cửu qua đây truyền lời gì, phất tay ý bảo cho hắn tiến vào.

Đi vào ngoại trừ A Cửu, còn có một người nữ tử, kiều mị đa tình, mặt mài như họa, xinh đẹp câu hồn, Mộc Thanh Dao liếc mắt một cái liền nhận ra cô gái này là người đêm hôm đó ngăn cản Trưởng Tôn Trúc mang nàng đi, nàng ta hình như là ám vệ của hoàng thượng, kêu Băng Tiêu, nàng tới làm cái gì?

A Cửu quét mắt liếc nhìn hoàng hậu nương nương một cái đôi mắt như tìm tòi nghiên cứu, vội vàng cung kính mở miệng:

"Tham kiến hoàng hậu nương nương, đây là ám vệ Băng Tiêu, hoàng thượng cho nàng qua đây bảo hộ an toàn của nương nương."

Băng Tiêu tươi cười mềm mại đáng yêu, chậm rãi tiến lên hành lễ: "Thuộc hạ tham kiến hoàng hậu nương nương."

"Tất cả đứng lên đi, " Mộc Thanh Dao trên mặt tươi đẹp như đào lý, đôi mài thanh tú vén lên, quanh thân bao phủ ánh sáng quang hoa, chậm rãi lấy mắt đánh giá Băng Tiêu, nữ nhân này là cái loại nữ tử nhu nhuận như nước, người ta nói nữ nhân đều làm bằng nước, có lẽ chính là chỉ nữ nhân như vậy, ai nghĩ tới một nữ nhân xuất chúng như vậy lại là ám vệ, mang trong người võ công kinh hồn.

"Tạ nương nương, " A Cửu cùng Băng Tiêu song song mở miệng, hai người đứng dậy lui qua một bên, Mộc Thanh Dao không khỏi tán thưởng, bên người Mộ Dung Lưu Tôn tuấn nam mỹ nữ thật nhiều a, hơn nữa tất cả đều đối với hắn trung thành và tận tâm, sanh ở cổ đại, không có thế lực của mình thật đúng là không được, nếu như nàng xuất cung ra đi, cần phải bồi dưỡng một chút thế lực của mình.

Mộc Thanh Dao suy nghĩ một phen, nhìn bầu trời cũng không còn sớm, đứng dậy phân phó Mạc Sầu: "Mạc Sầu theo ta đi Hình bộ một chuyến, ta nghĩ sẽ gặp Nam An vương, Mai Tâm ở lại Phượng Loan cung chờ."

Mai Tâm vừa nghe chủ tử không mang theo nàng đi, có chút không vui, nhưng nàng biết chủ tử vì sao không mang nàng theo, bởi vì nàng không có võ công, nếu như phát sinh chuyện ngoài ý muốn, nương nương còn phải bảo vệ thêm nàng, cho nên cũng không dám lên tiếng, cũng may hoàng thượng phái Băng Tiêu qua đây, nàng cũng yên tâm, nghe Mạc Sầu nói qua một lần, Băng Tiêu võ công vô cùng lợi hại, lần trước cũng là nhời nàng ta chặn đường của Trưởng Tôn thái tử, mới bảo vệ được chủ tử, nếu chủ tử không có việc gì, nàng có đi hay không đều giống nhau.

"Dạ, nương nương."

Thái giám tổng quản A Cửu vừa nghe hoàng hậu nương nương nói, không dám dừng lại, vội vàng cáo lui đi ra ngoài, trước khi rời đi liếc Băng Tiêu nhìn một cái, ý bảo nàng nhất định phải bảo hộ nương nương chu toàn, hiện tại hắn tình nguyện tin, nương nương cùng hoàng thượng là người cùng trên một con đường, nàng sẽ giúp đỡ hoàng thượng.

Mộc Thanh Dao dẫn Băng Tiêu cùng Mạc Sầu hai người ra khỏi Phượng Loan cung, vì sợ kinh động những người khác, đặc biệt phân phó Mai Tâm, lưu ý hướng đi mọi người trong Phượng Loan cung, không cho phép tiết lộ tin tức các nàng ra ngoài cung .

Mai Tâm có việc để làm, cũng thay đổi cảm giác mất mát lúc trước, cả người phấn chấn lên rất nhiều, nàng cùng Y Vân hai người sẽ vững vàng bảo vệ đại môn Phượng Loan cung, dù là một con ruồi cũng đừng hòng bay ra, các nàng thề cam đoan tin tức không lộ ra ngoài, việc này liên quan đến an nguy của nương nương.

Hình bộ đại lao.

Nhà tù kiên cố cao to, âm u không ánh sáng, gió thổi không lọt, giữa mỗi gian phòng giam phía trên có một lỗ thông gió, không có cửa sổ nào khác nữa, vì thế bên trong phòng giam âm u, ẩm ướt rất nhiều, hơn nữa thường xuyên có phạm nhân bị dụng hình, vì thế mùi máu tươi rất sâu liệt, hỗn hợp này trong nhà tù nhỏ hẹp, mùi vị cực kỳ khó ngửi.

Bên ngoài nhà tù có tầng tầng binh tướng canh giữ, không có ý chỉ đặc biệt, người bình thường căn bản không đến gần được nhà giam này.

Tận cùng bên trong đại lao có một gian phòng giam, đối với những phòng khác của nhà tù, thì sạch sẽ hơn nhiều lắm, còn có một cái giường mềm mại cùng chăn mền, lúc này một người nam nhân anh tuấn cao lớn đang ngồi ngay ngắn ở bên trên, ngũ quan lãnh khốc thêm đôi mài như sương, trong đôi mắt đen đầy rẫy sự tức giận dời non lấp biễn, đôi môi đẹp nhếch lên, quanh thân lộ ra sát khí nồng đậm, mái tóc đen có chút mất trật tự, hai nếp tóc nhỏ thả xuống hai bên, lại không chút nào thấy chật vật, ngược lại càng mang thêm vẻ tuấn dật bức người, hắn chính là Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu.

Mà trong đại lao có thêm một người khác, thân ảnh cao gầy tà mị, nam tử đó mặc trường bào thêu hoa màu xanh, buộc đai lưng ngọc, quanh thân tuấn lãng, giữa hai lông mài khó nén vẻ tuyệt sắc tao nhã, đôi mắt thì đẹp như ngọc lưu ly phát sáng, khóe môi đột nhiên nhất câu, đó là nụ cười điên đảo chúng sinh, hắn chính là bằng hữu của Nam An vương Sở Thiển Dực, lúc này đang cùng hắn ngồi ở đại lao nói chuyện.

"Lưu Chiêu, ngươi nói ngươi làm sao mà chọc tới chuyện như vậy?"

Trong giọng nói rõ ràng mang theo ba phần chế ngạo đùa giỡn, Mộ Dung Lưu Chiêu tức giận ngước mắt tàn ác trừng mắt liếc hắn một cái, có người bạn xấu như hắn ta vậy sao? Hắn bị bắt vào đại lao, mà còn ở bên cạnh nói mát, có rãnh thì cũng có thể giúp hắn tìm ít chứng cứ có lợi, lại chạy tới đây cùng hắn tốn hơi thừa lời, xem ra ánh mắt của mình có vấn đề.

"Ngươi cút đi, không thấy được bản vương tâm tình không tốt sao? Không rảnh cùng ngươi tốn hơi thừa lời."

Mộ Dung Lưu Chiêu tâm tình cực kỳ không vui, hung hăng lạnh lùng trừng , nắm tay giương lên vun đến mặt hắn, tiểu tử này miệng dai như kẹo bạch nha nhìn chướng mắt cực kỳ, không biết đánh rớt hàm răng của hắn sẽ như thế nào? Bất quá Sở Thiển Dực cũng sẽ không làm cho người ta đánh rớt răng, đưa tay lên nắm quả đấm của Mộ Dung Lưu Chiêu, ngăn cản hắn ta công kích chính mình.

"Được rồi, ta cũng nhìn ra ngươi tâm tình không tốt, mới cùng ngươi nói chuyện một chút."

Sở Thiển Dực thu hồi vẻ mặt cười hì hì, trên mặt tuấn mỹ bây giờ bao phủ thần sắc đứng đắn, hơi có chút suy nghĩ mở miệng: "Nhưng mà nghe nói hiện trường hung án có tùy thân ngọc bội của ngươi, cái đồ đó tại sao lại ở phòng ngủ của hoàng thái nữ vậy? Hơn nữa có cung nữ nhìn thấy ngươi từ phòng ngủ của hoàng thái nữ đi ra, ngươi nói lúc này nhân chứng vật chứng đều đủ, thật sự đối với ngươi mười phần bất lợi, Cơ vương gia Đan Phượng quốc đã ra hạn lệnh cho hoàng thượng ba ngày sau phải phá án, nếu như đến lúc đó tra không ra hung phạm, ngươi sẽ bị phiền toái."

Sở Thiển Dực càng nói, sắc mặt Mộ Dung Lưu Chiêu càng tối thêm, gương mặt đó bao phủ hàn băng, tựa như từ tảng đá khắc chạm, tuy rằng tuấn mỹ, nhưng một điểm nhiệt độ cũng không có, ngay cả Sở Thiển Dực khi tới gần bên cạnh đều cảm nhận được lãnh khí trên người hắn phát ra, đều nhanh chóng đông lạnh chết người ta.

"Bản vương căn bản là chưa đi đến phòng ngủ hoàng thái nữ, làm sao biết ngọc bội sẽ rơi vào trong phòng của nàng ta?"

Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu thanh âm bình tĩnh mở miệng, trong đầu cũng nghỉ không ra chuyện này, vì sao ngọc bội của hắn lại rơi trong phòng ngủ hoàng thái nữ, trở thành vật chứng giết người quan trọng nhất, bỗng nhiên trong đầu linh quang chợt lóe, chẳng lẽ là?

Buổi tối hôm qua, hắn dẫn một bang thị vệ ở trong cung bắt hoàng hậu cùng người khác hẹn hò, đợi đến khi làm rõ đó là chuyện hiểu lầm, liền dẫn mấy người này xuất cung, ai biết đến nữa đường thì nhìn thấy hoàng thái nữ Cơ Phượng, nguyên lai hoàng thái nữ Cơ Phượng đã đánh bất tỉnh nội thị canh gác tại cổng đầu hổ, từ Biệt cung chạy tới hoàng cung, tựa hồ muốn vào Lưu Ly cung của hoàng huynh, loại sự tình này nếu bị hắn bắt gặp, làm sao có thể ngồi yên mặc kệ đây? Bởi vậy nên cùng Cơ Phượng đánh nhau, cuối cùng tự mình bắt được Cơ Phượng, tống nàng quay về Biệt cung, có thể lúc hai người động thủ, Cơ Phượng đã kéo ngọc bội của hắn, bởi vì sắc trời đã tối, hắn cũng không có để ý, ai biết ngày thứ hai Cơ Phượng liền bị người giết.

Mộ Dung Lưu Chiêu đang muốn nghĩ đến nhập thần, thì Sở Thiển Dực bên cạnh thấy ánh mắt hắn lóe ra bất định, quan tâm hỏi: "Ngươi có phải nghĩ ra cái gì hay không, bất luận là một chi tiết gì cũng không thể bỏ qua, đây có thể là chứng cứ cởi bỏ tội hiềm nghi cho ngươi?"

Mộ Dung Lưu Chiêu ngẩn ra, rất nhanh khôi phục như thường, việc này nếu như đưa tới trên công đường, tất nhiên sẽ đem chuyện có dính dáng đến hoàng hậu đưa ra, đây chính là chuyện hủy đi danh tiết của hoàng hậu, người ngoài không biết tình hình cụ thể và tỉ mỉ trong đó, chỉ sợ sẽ truyền ra những lời càng khó nghe, nàng thế nhưng là một quốc gia chi mẫu, vô luận chuyện như thế nào cũng không thể truyền ra bên ngoài, nghĩ vậy , Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu lạnh lùng giận tái mặt lắc đầu.

"Nếu như bản vương nghĩ ra cái gì, cũng đã sớm nói, còn chờ tới bây giờ sao?"

Sở Thiển Dực ánh mắt u ám toát ra một chút, cũng không nói gì, ngay vừa rồi, hắn cơ hồ có thể khẳng định, Nam An vương là nghĩ tới chuyện gì đó, hưng cuối cùng cái gì cũng không nói, chuyện này nhất định dính dáng một ít sự tình nghiêm trọng, nếu hắn không muốn nói, thân là bạn tốt của hắn, cũng không thể miễn cưỡng, thế nhưng lúc này một điểm chứng cứ có lợi cũng không có, vậy phải làm sao bây giờ đây?

"Hoàng thượng nhất định sẽ nghĩ biện pháp cởi bỏ tội danh cho ngươi."

"Làm cho hoàng huynh khó xử, bản vương bị hãm hại là chuyện nhỏ, chỉ sợ hai nước sẽ có chiến tranh, đến lúc đó dân chúng lầm than, thật là quá tiện nghi cho năm nước khác, được thế ngư ông thủ lợi, chia đều giang sơn hai nước."

Nam An vương không lo lắng tánh mạng của mình, là đau lòng Huyền Nguyệt quốc cùng Đan Phượng quốc, hai đại cường quốc đối mặt, cuối cùng nhất định sẽ lưỡng bại câu thương, được lợi chính là những quốc gia khác, đến lúc đó không còn có Huyền Nguyệt cùng Đan Phượng, thế nhưng lúc này hắn lại không thể nói ra chuyện hắn từng tiến cung đuổi bắt hoàng hậu cùng người khác hẹn hò, nếu như yến hội vừa kết thúc, hẳn là phải xuất cung, vì sao hắn còn ở trong cung?

"Kỳ thực ngoại trừ hoàng thượng, còn có một người có thể cứu ngươi."

Sở Thiển Dực ý tưởng đột phát, con ngươi toát ra hai đám lửa nhỏ, trong thanh âm khó nén hưng phấn, mặc dù có chút lạ lùng, nhưng hắn xác thực cho rằng nữ nhân kia sẽ đồng ý ra tay, nói không chừng Lưu Chiêu sẽ gặp dữ hóa lành, bởi vì nữ nhân kia quá thông minh, có tài trí hơn người, chuyện Nam An vương bị người hãm hại, bọn họ là người trong cục muốn làm rõ tình huống, thì lại càng không rõ, nhưng nàng là một người ngoài cuộc, người ta nói, kẻ trong cuộc tối ngoài cuộc sáng, người bên cạnh sẽ sáng suốt hơn, cho nên nàng chắc có thể tìm tới kẽ hở.

Hắn tiếng nói vừa dứt, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu liền biết hắn nói tới ai, lập tức phản đối.

"Không cần."

Thanh âm băng hàn vang lên, vang vội trong phòng giam, tựa như ma âm xuyên vào lỗ tai, quyết liệt không cho thương lượng.

Vừa nghĩ tới để cho nữ nhân kia ra mặt tới cứu hắn, hắn liền buồn nôn muốn chết, không nói tới chuyện lúc trước hắn và nàng có ân oán, thiếu chút nữa một đấm đánh chết nàng, buổi tối hôm qua hắn còn dẫn người truy bắt đê nắm thóp của nàng, chỉ sợ nữ nhân kia sẽ không tha thứ cho hắn, hắn luôn hiểu rõ một chuyện, nữ nhân đều thù dai.

"Ngươi?" Sở Thiển Dực còn muốn nói thêm gì nữa, thì bỗng nhiên lỗ tai giật giật, người đã nhanh chóng đứng dậy, có người vào đây, tốc độ cực nhanh, rất nhanh đã đứng ở ngoài cửa phòng giam, thanh âm nhàn nhã như đi chơi vang lên,

"Xem ra này nhà tù cũng không đủ chắc chắn, thậm chí có người có thể tùy tiện ra vào, Hình bộ thượng thư, ngươi nói đi?"

Trước cửa nhà tù đứng thẳng một đống người, dẫn đầu chính là một thân lành lạnh, tươi đẹp như hoa thơm cỏ lạ hoàng hậu nương nương, mặc dù đang ở trong nhà tù âm u, nhưng cũng khó nén ánh sáng lợi hại bắn ra, cùng với vẻ xinh đẹp kinh người, khóe môi nhất câu, đó là nụ cười tà ác lạnh lùng, đạm nhiên mở miệng.

Mà phía sau của nàng ngoại trừ Mạc Sầu cùng Băng Tiêu đang đứng, còn có một đại quan, chíng là Hình bộ thượng thư đại nhân, lúc này vừa nghe hoàng hậu nương nương nói, khẩn trương đến đầu đổ mồ hôi, vội vàng lấy tay lau lau, miệng liên tục nói: "Thần thất trách, xin hoàng hậu nương nương trách phạt, xin hoàng hậu nương nương trách phạt."

Mẹ ôi, hắn còn có thể nói cái gì, một là Nam An vương, một là công tử của hữu thừa tướng, hiện tại còn xuất hiện thêm hoàng hậu nương nương đương triều, người nào ở đây so với hắn đều lớn hơn cà, hắn còn có đường khác để chọn sao? Đường đường Hình bộ thượng thư, chỉ còn cách bồi tội, cười khổ bất đắc dĩ lau mồ hôi, trong lòng có chút ít run rẩy, hắn thật không biết công tử hữu thừa tướng ở chỗ này, bằng không dù thế nào cũng sẽ phái người đưa một lời nhắn vào.

"Ngươi tới làm gì?"

Trong đại lao, vốn có đang ngồi yên Nam An vương gia, đột nhiên nhảy dựng lên, khuôn mặt lãnh khốc càng phát ra băng hàn, trong con ngươi lóe ra mũi nhọn âm ngao quỷ mỵ, lãnh trừng mắt Mộc Thanh Dao đang ở ngoài cửa đại lao.

Mộc Thanh Dao sắc mặt tối sầm lại, giật khóe môi một chút, nam nhân này thật đúng là cứng đầu, thật nên để cho hắn chịu chút giáo huấn, nếu không phải đáp ứng hoàng thượng giúp điều tra rõ chân tướng, nàng mới lười đến xem hắn, trông bộ dạng kiêu ngạo của hắn kìa, còn tự cho mình là một vương gia sao, nếu như tìm không được chứng mới, hoàng thượng chỉ có cách đem hắn giao ra, tuyệt đối sẽ không để cho hai nhà quan hệ căng thẳng, mà phá hủy đi Huyền Nguyệt quốc.

"Bản cung tới thăm ngươi một chút, ở chỗ này có phải thoải mái lắm hay không?"

Mộc Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, không có gì bất ngờ xảy ra, cũng không nghe được thanh âm dư thừa nào, Mộ Dung Lưu Chiêu thân hình khẽ động, thân thể cao lới đã tới gần cửa lao, bàn tay to ra sức nắm chặt lan can, gân xanh giống như nứt ra, từng cái rõ ràng, mặt đen như đáy nồi, tiếng thở nặng nề, nếu như có thể, hắn thật sự muốn bóp chết nữ nhân này, cũng không biết hoàng huynh vì sao phải lập nữ nhân này làm hậu, tuy nói thông minh, nhưng tâm tư có phải quá ác độc hay không, buồn cười là hắn lại nghĩ đến danh tiết của nàng, mà không nói ra chuyện buổi tối hôm qua.

"Nương nương?" Vài đạo thanh âm song song vang lên, mọi người đều một thân mồ hôi lạnh, người có mắt đều có thể thấy được, cơn tức giận của Nam An vương đã nhanh chóng lộ ra ngoài, thật không biết hắn sẽ làm chuyện điên cuồng gì không nữa, người ta đã đủ thảm, nương nương còn muốn bỏ đá xuống giếng sao?

Trong tất cả mọi người ở đây, chỉ có Mạc Sầu là hiểu rõ, nương nương chỉ muốn trả thù Nam An vương gia một chút, trên thực tế nàng đang hết lòng giúp đỡ hắn, chỉ cần nương nương ra tay, tin rằng Nam An vương sẽ không có việc gì...

Những người khác ở trong ngục thì có những thái độ khác nhau, Sở Thiển Dực vẻ mặt nghiền ngẫm nhìn chăm chú vào Mộc Thanh Dao, đôi mắt ẩn chứa những tia lửa nóng cháy đang nhúc nhích, một tay chống đỡ cửa lao, tư thái rất ưu nhã.

"Hoàng hậu nương nương đâu cần bỏ đá xuống giếng chứ?"

"Chuyện của bản cung còn chưa tới phiên Sở đại công tử quản, hơn nữa các hạ là không phải quá rỗi hay sao, phương pháp dạy con của hữu thừa tướng thật làm cho người hoài nghi, thậm chí còn có niềm đam mê này nữa, thích đến nhà ngục làm người sai vặt, có muốn ta đem ngươi ở tại chỗ này làm bạn cùng hắn hay không?"

Mộc Thanh Dao ngoài cười nhưng trong không cười lộ ra hàm răng trắng đẹp, âm trầm mở miệng, một đôi mắt sáng nhìn bộ dáng õng ẹo của Sở Thiển Dực, nam nhân yêu mỵ chết tiệt này, trường bào có thêu những đóa hoa màu xanh thạch, trên lưng buộc dây lưng tơ lụa trong không gian âm u này, đặc biệt bắt mắt cả người lười biếng tùy ý, diện mạo âm nhu, yêu nghiệt, lúc nói chuyện, thanh âm mềm từ trong xương mềm ra, có một loại mị lực câu hồn đặc biệt, thảo nào thế nhân đều nói Sở đại công tử là yêu nghiệt chuyển thế, nữ tử cũng khó khăn để trốn tránh mị lực của hắn, bất quá trên đời vẫn luôn luôn có chuyện ngoại lệ, giống như nàng vậy...

Nhưng mà thế sự không có gì tuyệt đối, hắn vốn là công tử của hữu thừa tướng, theo lý hẳn đi tranh thủ công danh mới phải, nhưng hắn thì ngược lại, cả ngày lưu luyến ở chợ hoa tửu lầu, sợ rằng đây chỉ là biểu hiện bên ngoài.

Thấy Mộc Thanh Dao khinh thường nói như vậy, Sở Thiển Dực giống như lơ đễnh không suy nghĩ gì, nhìn chằm chằm nữ tử băng hàn đang theo dõi hắn, trong lòng một dòng nhiệt bắt đầu lưu chuyển, đây là hiện tượng mà hai mươi mấy năm qua chưa bao giờ có, nếu như có thể, hắn thật muốn mang nàng rời xa khỏi nơi thị phi này, đáng tiếc nàng hiện tại là hoàng hậu, chỉ có đủ cường thế mới xứng đứng ở bên người nàng, nghĩ thế mâu quang của hắn u ám lại.

"Hoàng hậu nương nương thật vô tình a."

Âm thanh của hắn thật đúng là cô đơn lại mang theo vài phần mùi vị thê lương, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu vẫn mang sắc mặt âm u lạnh lẽo đứng phía sau hắn, ánh mắt đã mau chóng phun lửa, lạnh lùng hướng Mộc Thanh Dao hạ lệnh: "Ngươi chê cười xong, náo nhiệt cũng đã nhìn rồi, còn không mau đi, ở đây không chào đón ngươi."

Mộc Thanh Dao tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, ánh mắt của nàng hình như có ma lực, có thể trấn an lòng người một cách kỳ lạ, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu đầu tiên là lạnh lùng tàn bạo muốn đánh nàng, thế nhưng khi đôi mắt trong suốt đó chậm rãi chìm hẳn xuống, cả người hắn liền cảm nhận được ánh sáng ấm áp bao phủ chính mình, từ từ bình thản lại.

Mộc Thanh Dao vung tay lên, trầm giọng mệnh lệnh: "Các ngươi đều đi xuống đi, bản cung có chuyện nói cùng Nam An vương gia."

"Nương nương, " lần này Mạc Sầu kêu lên rất lớn, những người khác cũng mở miệng không đồng ý, hiện tại Nam An vương như hổ báo sư tử, vừa rồi nương nương còn chọc giận hắn, nếu như bọn họ đều đi, chỉ sợ Nam An vương sẽ không bỏ qua cho nương nương, ai dám gánh một gánh nặng lớn như vậy chứ, lập tức mọi người mặt mài đều thay đổi sắc, chỉ có Sở Thiển Dực vẫn mang vẻ mặt tiếu ý, vỗ vai Hình bộ thượng thư: "Đi thôi, hoàng hậu nương nương hạ lệnh, ngươi không nghe thì không thể giữ được bát cơm ăn đó."

Lời vừa nói ra, Hình bộ thượng thư đâu còn dám nói cái gì, chỉ phải lĩnh mệnh: "Thần xin cáo lui."

"Nô tỳ ( thuộc hạ ) xin cáo lui." Mạc Sầu cùng Băng Tiêu bất đắc dĩ mở miệng, trong lòng đeo nặng một tảng đá, chỉ mong Nam An vương không phát cuồng mới tốt, chủ tử là hoàng hậu nương nương, hơn nữa còn đến đây để giúp đỡ hắn.

Nhà giam an tĩnh lại.

Mộc Thanh Dao cùng Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu một ở bên trong, một ở bên ngoài, mâu quang lãnh lệ chạm nhau ở không trung, giết chóc, cuối cùng cũng khôi phục lại bình tĩnh, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu không phải kẻ ngu dốt, lúc trước chỉ là quá kích động, lúc này nghĩ kỹ lại, nữ nhân này sẽ không vì cười nhạo hắn mà đến Hình bộ đại lao, như vậy nhất định là có chuyện tìm hắn, "Nói đi, hoàng hậu có chuyện gì tìm bản vương?"

"Bản cung thật ra không muốn nhúng tay vào chuyện này, thế nhưng ngươi nên biết, chuyện hoàng thái nữ bị giết lần này, quan hệ đến số phận của hai quốc gia" Mộc Thanh Dao ngừng một chút, nàng không thể nói cho nam nhân này biết, bởi vì hoàng thượng cho nàng một lời hứa, nên nàng mới ra tay giúp.

Mộ Dung Lưu Chiêu sao lại không rõ sự lợi hại trong chuyện này, nghe Mộc Thanh Dao thanh âm đều đặng nói, hắn nhìn nàng, nhưng vẫn không nhúc nhích, Mộc Thanh Dao lại nói tiếp.

"Huyền Nguyệt cùng Đan Phượng bất hoà, kẻ được lợi sẽ là năm nước còn lại, vì thế hiện tại có rất nhiều người nhìn chằm chằm vào hoàng thượng, hoàng thượng không tiện trực tiếp ra tay, chỉ có ngầm hạ lệnh cho bản cung âm thầm điều tra chuyện này, hiện tại ngươi hiểu chưa?"

Mộc Thanh Dao đơn giản nói rõ sự tình đã xảy ra, trên ngũ quan anh tuấn của Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu hiện lên mơ màng, ánh mắt u ám khó hiểu nhìn bên ngoài nhà giam, nơi đó có một nữ tử khuynh thành tuyệt đẹp, nàng thực sự không giống với nữ nhân khác, thông tuệ hơn người, thanh khiết lạnh lùng, tâm tư mẫn tiệp, hiện tại lại thêm một ưu điểm, không mang thù dai (TT: ca lầm rồi ), bằng không cũng sẽ không giúp hắn, nhưng Nam An vương vẫn cảm thấy có cái gì không đúng, mài kiếm nhướng lên: "Tại sao lại muốn giúp đỡ bản vương?"

"Vì ngươi quá ngu xuẩn đi, phải biết rằng bản cung không phải đang giúp ngươi, chúng ta cho tới bây giờ đều không phải là người đứng cùng một con đường, cái này không gọi là giúp đỡ, nên gọi là đồng minh kề vai chiến đấu, chỉ có ngươi vẫn không rõ ràng lắm tình huống hiện tại đúng không?"

Mộc Thanh Dao tức giận trừng mắt nhìn hắn, nam nhân này mặc dù trung thành, thế nhưng cái đầu gỗ này thật là có vấn đề, nhận định rằng nàng không tốt, rồi cứ ghi nhớ điều này mãi, chẳng lẽ không có thể sử dụng đầu óc của chính mình phân tích một chút sao?

"Ngươi?"

Mộ Dung Lưu Chiêu chán nản, nữ nhân này, chính mình vừa mới khen nàng có nhiều ưu điểm, bây giờ nói chuyện lại ác độc như thế, đúng vậy, nữ nhân chính là mồm miệng quá độc, đây là khuyết điểm, cuối cùng cũng để cho hắn phát hiện cái mao bệnh của nàng, bất quá ngẫm lại lời của nàng, kỳ thực cũng không có nói sai, hắn suốt ngày chỉ nhằm vào hành động cử chỉ của nàng, bởi vì mình cho tới nay mình vẫn không tin nữ nhân này, vì thế chuyện gì cũng nhắm vào nàng, nếu như dụng tâm nghĩ kỹ liền sẽ phát hiện nữ nhân này can đảm cùng quyết đoán so với nam nhân không kém, ngược lại đôi khi còn vượt qua nữa, nghĩ thông suốt điều này, hơi thở hắn đã bình thường hơn, cùng lắm thì sau này xem nàng như nam nhân vậy. (TT: pó tay với ca)

"Bản cung hiện tại thầm nghĩ hỏi ngươi một câu, ngươi có giết hoàng thái nữ hay không? Không cho phép có một chút chuyện gì giấu giếm bản cung, bằng không ngươi sẽ là tội nhân của Huyền Nguyệt quốc."

Mộ Dung Lưu Chiêu mắt trợn trắng, nàng có thể suy nghĩ gì khác ngoài việc nói những lời làm cho hắn khó chịu hay không, lạnh nhạt lắc đầu.

"Bản vương tuyệt đối không có giết hoàng thái nữ, đối với tình thế trước mắt, bản vương vẫn hiểu rõ như lòng bàn tay."

"Nhưng bản cung lại có điểm hoài nghi" Mộc Thanh Dao vừa nói thêm câu nữa, nhưng Nam An vương đã nhanh chóng muốn phát điên, vì sao kẻ luôn luôn lạnh lùng như hắn, nhưng lại chịu không nổi nửa điểm khiêu khích của nàng, nghĩ đến là phát cáu, Nam An vương không cách nào khống chế tim của mình phát giận, dùng sức nắm chặt cửa lao, làm nó phát ra một tiếng ầm vang lên, Mộc Thanh Dao an phận hơn một chút, tuy nói rằng nàng biết hắn sẽ không phát cuồng, nhưng nếu mình lại kích thích hắn nữa, chỉ sợ nam nhân này thật cuồng tính đại phát, đến lúc đó kẻ có hại là mình a

"Được rồi, như vậy bản cung hỏi ngươi, tùy thân ngọc bội của ngươi, tại sao lại xuất hiện ở phòng ngủ của hoàng thái nữ?"

Mộc Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, con ngươi của Nam An vương tối tăm ngước nhìn lên, lóe ra ánh sáng bất định nhìn Mộc Thanh Dao, trên khuôn mặt bất tuân kiêu ngạo, hiện lên sự mất mác trầm trọng, làm cho người ta không đành lòng trách cứ hắn, vẻ chế nhạo của Mộc Thanh Dao thu lại một ít, lành lạnh mở miệng.

"Đã xảy ra chuyện gì?"

"Buổi tối hôm qua, bản vương sau khi rời khỏi Bích Vân đình, dẫn thị vệ chuẩn bị trở về phủ, ai ngờ nửa đường đụng phải hoàng thái nữ, nàng đánh bất tỉnh nội thị canh giữ ở cửa đầu hổ, định lẻn đến hoàng cung, muốn vào Lưu Ly cung của hoàng thượng, bản vương đâu để cho nàng ta làm xằng làm bậy được, bởi vậy tự mình đi bắt nàng, đem nàng đuổi về Biệt cung, tùy thân ngọc bội kia có khả năng bị nàng ta tiện tay lột xuống, bởi vì sắc trời đã tối, bản vương không có chú ý."

Mộ Dung Lưu Chiêu mài kiếm nhíu chặt, cái trán rộng nhăn thành chữ xuyên (川), hai mắt lớn híp lại kéo dài, lạnh lẽo như băng giá mùa đông, có thể đông lạnh mọi thứ trong vòng ba thước.

Mộc Thanh Dao nghe xong lời của hắn, sắc mặt ngẩn ra, trên khuôn mặt trắng trẻo xinh đẹp chợt lóe lên sóng nước lóng lánh dồn dập rồi nhanh chóng biến mất, không nghĩ tới bên trong còn có nguyên nhân như vậy, nhưng nàng có xem trong bản khẩu cung cũng không thấy nhắc tới đoạn này, vì sao hắn không nói?

Trong lúc suy tư, bỗng nhiên nghĩ đến, chẳng lẽ nam nhân này vì danh dự của nàng, không thể nào, hắn không phải luôn luôn xem nữ nhân như y phục sao? Khi nào sẽ vì danh dự của nữ nhân mà tình nguyện chịu gánh trách nhiệm để mang tội danh như vậy, hơn nữa buổi tối hôm qua, hắn còn dẫn người tiến cung đi bắt lấy nhược điểm của nàng mà.

Mộc Thanh Dao còn không có tự kỷ đến nỗi cho rằng Nam An vương thích nàng vân vân, rất hiển nhiên là nam nhân này vì Huyền Nguyệt quốc mà suy nghĩ, nếu như loại chuyện này nhắc ở Hình bộ, người trong thiên hạ tất nhiên sẽ biết được, chuyện đêm đó của hoàng hậu nương nương và Trưởng Tôn thái tử, đến lúc đó mặt mũi của hoàng thất Huyền Nguyệt sẽ bị hao tổn, nếu đúng như thế, hắn thật sự rất trung thành và tận tâm.

"Nguyên lai là như vậy, được rồi, bản cung biết nên làm như thế nào, chỉ cần ngươi không có làm, tin là trong thời gian ngắn tới đây ngươi sẽ được trả lại sự trong sạch."

Mộc Thanh Dao hỏi xong, nhàn nhạt nói vài câu, xoay người rời khỏi nhà giam, phía sau, Nam An vương đôi mắt mê mang nhìn chằm chằm bóng dáng tinh tế uyển chuyển của nàng, trên người nữ nhân này tựa như ẩn chứa năng lượng thật lớn, mặc kệ là chuyện gì hình như không làm khó được nàng, nhìn nàng lòng mang dáng vẻ tự tin mười phần, lo nghĩ cùng phẫn nộ của hắn đã sớm biến mất không thấy, cả người hòa hoãn rất nhiều, vẫn là nên nghỉ ngơi một chút vậy.

Hắn không khỏi tin tưởng vào nàng, hiện tại giữa hắn và nàng còn có một loại quan hệ mang định nghĩa khác.

Đồng minh đứng cùng một chuyến tuyến.

Bên ngoài đại lao, ánh mặt trời đầy đủ, chiếu xạ ra tia sáng chói mắt từ trên nóc của nhà tù, tầng tầng quân lính đứng gác, so với ngày thường càng nhiều gấp hai lần, ở đây là nơi giam giữ nghi phạm quan trọng của Huyền Nguyệt quốc, không chỉ thân phận hiển hách hơn nữa võ công còn kinh người, nếu như xảy ra điều gì ngoài ý muốn, hoặc là trốn thoát, ai cũng không gánh vác nổi trách nhiệm này.

Hình bộ thượng thư dẫn một đống người chờ ở bên ngoài, nhưng không thấy tên Sở Thiển Dực kia, tên kia chuồn cũng thật mau, đại khái chắc sợ nàng tìm hắn tính toán sổ sách, Mạc Sầu cùng Băng Tiêu tiến lên đỡ lấy Mộc Thanh Dao, quan tâm hỏi.

"Nương nương, không có sao chứ."

"Ừ, không có việc gì." Mộc Thanh Dao híp mắt một chút, giơ tay lên ưu nhã che ánh sáng chiếu trên đỉnh đầu, bên ngoài tương phản quá lớn, thoáng cái đã không thích ứng được ánh nắng bên ngoài, thương cảm cho Nam An vương gia, Mộc Thanh Dao xoay người lại nhìn một cái về phía đại lao nghiêm trang , rồi quay lại như cũ trầm ổn mở miệng: "Hồi cung đi."

"Dạ, nương nương."

Mạc Sầu cùng Băng Tiêu lĩnh mệnh, Hình bộ thượng thư cùng các quan viên Hình bộ có liên quan đều thở dài một hơi, nếu như nương nương ở trong khu vực của hắn xảy ra chuyện gì, chỉ sợ hắn sẽ bị tru di cửu tộc, vì thế sớm một chút đưa pho tượng phật này đi mới tốt.

Phía bên ngoài nhà giam đang dừng một chiếc xe ngựa hoa lệ, Mạc Sầu đỡ Mộc Thanh Dao lên xe ngựa, nàng cùng Băng Tiêu nhanh chóng leo lên xe, xa xa bên ngoài vang lên tiếng hô lớn: "Cung tiễn hoàng hậu nương nương."

Trong mã xa vang ra thanh âm lạnh lùng: "Hôm nay chuyện này không cho phép tiết lộ ra ngoài, bằng không đừng trách bản cung trở mặt vô tình, hồ sơ vụ án bản cung mang về trước."

"Dạ, nương nương." Dưới ánh mặt trời thanh âm lanh lảnh vang lên, đôi mắt của Mộc Thanh Dao sâu lắng thêm một chút, nàng tin những người này không dám tùy tiện tiết lộ ra chuyện ngày hôm nay, hơn nữa trước khi rời đi Sở Thiển Dực cũng sẽ không tiết lộ phần tin tức này, tuy nói hắn là con trai của hữu thừa tướng, nhưng Nam An vương là bằng hữu của hắn, vì thế hắn không có lý do gì hại Nam An vương.

"Hồi cung."

Ra lệnh một tiếng, xe ngựa cấp tốc rời đi...

Phượng Loan cung, yên tĩnh không tiếng động, Mộc Thanh Dao đã trở lại, dùng cơm buổi trưa xong, liền phân phó mọi người không cho phép quấy rầy nàng, nàng phải nghĩ ngơi ở tẩm cung.

Sáng sớm liền chạy đến Biệt cung, rồi đi Hình bộ, cuối cùng cũng có một ít đầu mối, hiện tại nàng chỉ cảm thấy mí mắt nhanh chóng dính chặt vào nhau, buổi tối hôm qua mãi cho đến giờ sửu mới đi ngủ, hôm nay sáng sớm liền bị Tinh Trúc ồn ào, có thể không mệt sao.

Đầu thu, gió mát phơ phất thổi, xuyên thấu qua rèm cửa rực rở, quay lại bên trong tẩm cung, trên chiếc giường rộng rãi, màn lụa có thêu bách điệp chơi đùa bị gió thổi nên nhẹ nhàng lay động, như những cơn sóng biển bắt đầu khởi động nhu hòa gợn sóng, khiến người an tâm thoải mái, Mộc Thanh Dao đang ngủ say, trên người mặc bộ áo ngủ mỏng màu trắng tùy ý bao bọc lấy thân hình của nàng, tóc đen dài như mây rối tung ở trên gối uyên ương, hé ra dung nhan thanh lệ xuất trần, giống tựa phù dung nổi trên mặt nước, lại bóng bẩy như hoa mẫu đơn hương, da thịt óng ánh trong suốt, gương mặt bởi vì ngủ mà hơi đỏ ửng, tăng thêm vẻ tuyệt sắc.

Mỹ nhân yên lặng nằm như liễu, cười một tiếng khuynh thành, người tuyệt sắc như vậy, thậm chí còn có trí thông minh tuyệt đỉnh, có thể nào không làm cho người ta say mê.

Bên trong tẩm cung, cạnh bình phong đứng thẳng một thân ảnh cao lớn, quần áo trường bào màu tím có thêu kim tuyến, áo choàng màu trắng, vạt áo và cổ tay áo dùng kim tuyến buộc vòng quanh từng sợi như mây trôi, tăng thêm vài phần phiêu dật, tóc đen như mực dùng kim trâm búi lên, cực kỳ mê người, khóe môi nhất câu, lơ đãng toát ra vẻ nhu tình như nước, ngay cả bản thân của hắn đều không để ý lúc này trong lòng mượt mà nhu hòa hẳn đi, chậm rãi đi ra khỏi tẩm cung.

Trước cửa cung, Mạc Sầu cùng Mai Tâm nhẹ giọng quỳ an: "Cung tiễn hoàng thượng."

"Ừ, các người tập trung canh giữ đừng đánh thức nàng, chờ nàng tỉnh lại, nói trẫm ở Lăng Ba đình chờ nàng dùng bữa tối."

"Dạ, hoàng thượng." Mạc Sầu lĩnh mệnh, hoàng thượng tựa hồ tâm tình vô cùng tốt, ngay cả nói chuyện cũng ôn nhuận tựa hoa nổi trên mặt nước đến, khí thế giết chóc bá đạo ẩn giấu dưới đáy lòng, nên mới tản mát ra ánh sáng nhu hòa như vậy.

Tẩm cung rơi vào yên tĩnh, người trên giường vẫn như cũ ngủ say sưa, Mạc Sầu cùng Mai Tâm đi tới, liếc một cái nhìn nương nương, xinh đẹp như vậy, thật giống như một nụ hoa mềm mại, càng tựa như đóa hoa buổi sáng tích tụ trên đó những giọt sương, Mạc Sầu nghĩ đến thái độ nhu hòa lúc nãy của hoàng thượng, chợt hiểu rõ ràng, hoàng thượng tựa hồ có điểm thích nương nương, vốn có chuyện phải tìm nương nương, nhưng khi nhìn thấy nương nương ngủ say, nên không có quấy rầy nàng, mà lặng lẽ rời đi.

Mộc Thanh Dao cảm giác mình ngủ rất lâu, thẳng đến khi sắc trời tối xuống, bầu trời tối đen như mực, những ngôi sao dầy đặt phát ra ánh sáng trong suốt chói mắt.

Tối nay không trăng, Trong ngoài Phượng Loan cung đèn lồng đều đã treo cao, sáng như ban ngày...

Mộc Thanh Dao mở mắt ra, nhìn ánh sáng xung quanh mình rực rỡ hoa lệ, cảm thấy quanh mình mát mẻ, cả người nàng như đóa phù dung xinh đẹp vẻ mặt hiện lên tình cảm nhu hòa ấm áp, chậm rãi kêu một tiếng: "Mai Tâm, hiện tại là giờ gì?"

Bên trong tẩm cung đang ở một bên Mai Tâm cùng Mạc Sầu vừa nghe thanh âm của chủ tử, biết chủ tử đã thức dậy, liền đi nhanh đến bên cạnh hầu hạ, Mai Tâm cười tủm tỉm đáp lời: "Nương nương, hiện tại giờ mẹo, trời đã tối sầm rồi."

"Nha, ta ngủ lâu dậy à, thảo nào tinh thần khá thoải mái." Mộc Thanh Dao khóe môi khẽ nở nụ cười, nhìn Mạc Sầu đang ở một bên đưa tay vén màn.

Mạc Sầu một bên vừa lấy tay xử lý cái màn ngủ vừa mỉm cười nhìn chủ tử: "Nương nương, vừa rồi hoàng thượng có tới, thấy nương nương ngủ rất say, nên hoàng thượng không quấy nhiễu nương nương, nói buổi tối ở Lăng Ba đình chờ nương nương cùng ăn bữa tối."

Mạc Sầu tiếng nói vừa dứt, Mộc Thanh Dao vốn đang dùng bàn tay mảnh khảnh chải vuốt mấy sợi tóc đen dài như mực bị rối của mình, không tự chủ được dừng lại động tác, đôi mài tinh tế nhẹ nhướng, ánh sáng trí tuệ lưu chuyển ở giữa, đôi môi nở nụ cười quyến rũ vô cùng, cũng thực sự là làm khó người nam nhân kia, rõ ràng nóng ruột muốn biết chuyện của Nam An vương rốt cuộc có chỗ sơ hở gì, mà còn có thể suy nghĩ đến cảm thụ của nàng, điều này làm cho nàng cảm thấy ngoài có chút ngoài ý muốn, vì phần ngoài ý muốn này, nàng vẫn không nên để hắn phải chờ lâu hơn nữa.

"Mai Tâm, hầu hạ ta mặc y phục."

"Dạ, nương nương." Mai Tâm lập tức dẫn hai cung nữ đi lên phía trước, cẩn thận tỉ mỉ vì nương nương chuẩn bị, lúc này là đầu mùa thu, ban đêm đã khá lạnh, bên trong mặc một bộ trung y (lớp áo trong cùng), bên ngoài khoác bộ quần áo bằng gấm thiêu hoa, tay áo là lớp vải mỏng như khói, hai loạn tóc mai được vén khéo thả xuống lay động trong gió, búi tóc được vấn lỏng lẻo quanh co, trên nó cắm nghiên một đóa hoa mẫu đơn, quyến rũ xinh đẹp, trong bóng đêm tĩnh mịt nở rộ chói mắt, sẽ lập tức đập ngay vào mắt người ta, làm hoa mắt choáng ván.

"Nương nương thấy thế nào?"

Mai Tâm đem gương đồng cổ tinh xảo đưa tới trước mặt Mộc Thanh Dao, Mộc Thanh Dao liếc mắt một cái, trong ánh mắt để lộ ra tán thưởng nhè nhẹ, Mai Tâm tay nghề thật tinh xảo, trải qua một phen kỹ thuật chưng diện khéo léo của nàng, tựa như khắc lên gỗ ba phần linh hoạt quyến rũ.

"Ừ, không tệ, chúng ta đi thôi, đừng làm cho hoàng thượng đợi lâu."

Nàng không phải nóng ruột nhìn thấy hoàng thượng, mà vì biết hoàng thượng đang nóng lòng chuyện của Nam An vương, một hoàng đế có thể vì nàng mà suy nghĩ, đã là chuyện không dễ dàng, nàng làm sao mà có thể cố ý làm khó dễ hắn đây.

Trước cửa Phượng Loan cung, một hàng thái giám cùng cung nữ nghiêm chỉnh đứng hầu, trước cửa đá trên đất bằng dừng một nhuyễn kiệu hoa lệ.

Mộc Thanh Dao vừa xuất hiện, thái giám tổng quản Xuân Hàn cùng nữ quan Y Vân cung kính mở miệng: "Nô tỳ ( tiểu nhân ) tham kiến hoàng hậu nương nương."

"Tất cả đứng lên đi, bản cung muốn đi Lăng Ba đình."

Lời của nàng vừa rơi xuống, liền có thái giám tiến lên cầm đèn, cung nữ theo ở phía sau, dưới bóng đêm, lang lảnh thanh âm vang lên: "Mời hoàng hậu nương nương lên kiệu."

Mai Tâm cùng Mạc Sầu thoả mãn gật đầu, đỡ chủ tử lên nhuyễn kiệu hoa lệ, các nàng cùng nhau theo sát phía sau, mọi người hướng Lăng Ba đình mà đi...

Lăng Ba đình, ngọn đèn trở nên mờ ảo trong sương mù, màn mỏng bay lượn theo gió, trong bóng đêm, tiếng đàn dằng dặt, tự nhiên ở trên bích hồ.

Trên hồ có nhiều hoa sen đã tàn úa, lung lay theo gió, tỏa ra tia dư hương cuối cùng ở trong không khí, hòa theo tiếng đàn, tràn ngập ra mọi nơi.

Ngoài đình có cung nữ đang đánh đàn, đèn lồng chiếu vào bức điêu khắc kim long bay lên, trong đêm tối phát ra ánh sáng sinh động chói chang, chiếu rọi xuống giữa hồ, tạo nên tầng tầng gợn sóng.

Gió đêm bắt đầu thổi, kéo bay những tấm rèm mỏng trong đình, một thân ảnh cao ráo to lớn như ẩn như hiện bên trong đình, đôi mắt nhắm hờ, trên ngũ quan tinh tế như điêu khắc, khi ánh sáng ngọn đèn chiếu xuống, tựa như cổ ngọc thượng đẳng, trơn mịn sáng bóng, đôi mài như ngọn núi dài nhỏ đang chau lên, lông mi thì dài và dầy như cánh quạt, có thể thấy được hắn đang thu lại thần thái để nghe cung nhân đánh đàn, mái tóc đen dài như mực dùng sợi tơ màu vàng buộc cao lên, rồi thả xuống vai để nó rối tung tự nhiên, tóc mai ở hai bên bị gió thổi bay như hai sợi tóc nhỏ, có thể dùng hai chữ tuyệt mỹ vô cùng để hình dung khuôn mặt ngày càng tăng thêm vài phần thần bí mị lực kia, khuôn mặt mê người này ngay cả nữ nhân đều cảm thấy không bằng..., thế nhưng một chút mùi vị son phấn cũng đều không có.

"Hoàng thượng, nương nương đã tới."

Bên ngoài đình vang lên thanh âm nhu hòa của A Cửu, người trong đình đột nhiên mở mắt, đôi mắt đen lạnh lùng khí phách, nhưng lại có được một tia nhu hòa, chậm rãi ôn nhuận mở miệng: "Để cho nàng vào đi."

"Dạ, hoàng thượng."

A Cửu chậm rãi lui ra phía sau một bước, nhìn về phía hoàng hậu nương nương đang bên dưới tầng tầng thềm đá, cung kính mở miệng: "Hoàng hậu nương nương mời"

"Làm phiền." Mộc Thanh Dao vẻ mặt đạm mạc, ngước mắt nhìn bóng đêm, tối nay bầu trời không trăng, bởi vì không trăng nên những ngôi sao càng sáng hơn, trong màn đêm lộ ra bầu trời màu lam, hình như vừa bị nước rửa trôi đi, tản mát ra ánh sáng xanh, đặc biệt trong vắt.

Mộc Thanh Dao một cước bước trên thềm đá, dường như nhớ tới cái gì liền rút chân về, ngoắc Băng Tiêu cùng Mạc Sầu ý bảo hai người đến gần, nhỏ giọng nói thầm hai câu, hai nữ nhân đều lộ ra thần sắc nghi hoặc, cuối cùng chậm rãi gật đầu, thân hình chợt lóe lên rời khỏi Lăng Ba đình, Mai Tâm kỳ quái nhíu mài nhìn chủ tử, muốn hỏi rồi lại thôi không dám hỏi.

A Cửu cẩn thận nhìn hoàng hậu nương nương quanh thân cao nhã, đêm nay nương nương mặc y phục hoa mỹ càng tăng thêm vài phần xinh đẹp, A Cửu tự nhận không phải người háo sắc, nhưng vẫn thấy được tâm thần nhộn nhạo, vội vàng gục đầu xuống, không dám nhìn nữa.

"Nương nương, hoàng thượng ở trong đình đợi."

"Ừ " Mộc Thanh Dao an bài xong tất cả, mới khẽ nâng làn váy, cử chỉ ưu nhã bước lên thềm đá, đi vào Lăng Ba đình.

Trong đình, nam tử hai tròng mắt đen như bóng đêm, khí phách lạnh lẽo phát ra bên ngoài, bộ trường sam màu tím đẹp đẽ quý giá bất phàm, áo khoác màu trắng, phía dưới vạt áo có thiêu mấy đóa tường vân, làm cho hắn càng thêm khí phách mười phần, trên gương mặt càng thêm ôn nhã anh khí, làm cho người ta không dám nhìn gần, đôi môi mỏng lúc này đang nhếch lên, mang vẻ lạnh lùng nghiêm nghị thấu triệt.

"Tham kiến hoàng thượng."

Mộc Thanh Dao thi lễ, không tự ti cũng không kiêu ngạo, không gấp gáp cũng không khô khan, tự nhiên hào phóng, Mộ Dung Lưu Tôn con ngươi tuấn mị lóe lên một cái, đưa tay tới một chút: "Bình thân, ngồi xuống dùng bữa đi."

Hoàng thượng vừa nói hết lời, Mộc Thanh Dao cũng không cùng hắn khách khí, nói thật ra nàng rất đói bụng, giằng co từ sáng sớm, buổi trưa cũng chưa từng ăn cái gì, liền ngủ một mạch đến tối, có thể nào không đói bụng chứ, tuy rằng giấc ngủ bổ sung thể lực của nàng, thế nhưng bụng thật là đói, chỉ cần ăn vài thứ, nàng có thể sinh long hoạt hổ, nói thật ra gần nhất vừa đại hôn, vừa dự yến tiệc, nàng bị lăn qua lăn lại hết lần này đến lần khác, chủ yếu là thân thể này thể lực không được tốt lắm, nếu là bản thân nàng trước đây, dù lăn qua lăn lại dăm ba bữa cũng không có việc gì.

"Ừ, ta thực sự đói bụng."

Mộc Thanh Dao khó có khi bỏ đi vẻ lạnh lùng, mang vẻ nhu hòa của một tiểu nữ nhi, Mộ Dung Lưu Tôn cảm thấy trong ngực mình cứng lại, tựa hồ như có vật gì đó vừa nổ tung, từng sợi mạch suy nghĩ dây dưa nhè nhẹ, thế nên hắn còn không kịp nghĩ kỷ, liền dung túng mở miệng "Vậy ăn đi."

"Tạ ơn hoàng thượng, " Mộc Thanh Dao thanh âm vừa rơi xuống, tay đã sờ lên đôi đũa, ngự thiện trong cung không thể so nơi khác, tất nhiên là hương vị rất ngọt ngào và ngon miệng, nàng mới vừa vào cung liền ăn rất ngon, ngay cả thức ăn chay, cũng sẽ trãi qua chín chín tám mươi mốt trình tự để chế biến, có thể đem cà xào khô lại, làm ra được thơm ngào ngạt như thịt thỏ thịt chim vậy, nàng không biết có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon đến như vật, vì thế có thể ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu đi.

Bên trong đình không khí ấm áp, phía ngoài đình, tiếng đàn mênh mong.

Mộ Dung Lưu Tôn mâu quang ôn nhuận như nước ấm nhìn Mộc Thanh Dao, khóe môi câu ra nụ cười nhợt nhạt, nữ nhân này hình như là một người thiên biến, có lúc lạnh lùng tựa như một tảng băng, có lúc lại cao ngạo hẳn lên tựa như tượng đá, có lúc lại thiện lương ấm áp như nước hồ mùa xuân, hắn biết nàng rất tốt, là bởi vì nàng có thể lấy ra một vạn lượng ngân phiếu mà mặt không đổi sắc để cứu giúp cho những người nghèo khó xây lại phòng ốc, chỉ sợ chính nàng cũng không biết, những người đó đối với hoàng hậu mang ơn biết dường nào.

Mà giờ khắc này, nàng tựa như một thiếu nữ hồn nhiên tuyệt sắc, trên người nàng có sự gan dạ sáng suốt, khí phách, trí tuệ không có một điểm nào mà không làm hắn say mê, nữ nhân như vậy đến tột cùng là từ đâu tới, nàng thật là nữ nhi của thừa tướng sao?

Từ cổ chí kim, chỉ sợ chưa bao giờ gặp qua một kỳ nữ tử như vậy, tựa như tùng tựa như trúc tựa như mai, sở hữu tất cả phẩm chất cao nhã hiếm có đáng quý đều xuất hiện ở trên người của nàng, thế nhưng đồng dạng trên người nàng cũng có những khuyết điểm mà tất cả nữ tử nên có, thí dụ như thù dai, giúp người khác thì đòi hỏi phải bồi thường. (TT : Ca quá hiểu tỷ

Huyền đế đang nghĩ đến mê mẫn, đã quên chính mình tựa hồ không nên để một nữ tử làm rối loạn tâm thần, nhưng ban đêm xinh đẹp mê người như thế, tựa hồ rất dễ làm cho người ta rơi vào mê võng.

"Nàng ăn chậm một chút." Nhìn nàng ăn hình dáng như lang hổ, Mộ Dung Lưu Tôn nhịn không được mở miệng, trong nháy mắt cả kinh thấy chính mình tựa hồ quá mức thân thiết với nàng, lập tức ánh mắt chìm hẳn xuống, đè nén một ít ánh sáng không nên phát ra lại, nhưng tâm tình thật sự nói thu là có thể thu hay sao? Chỉ là bản thân hắn không tự biết mà thôi.

"Người đâu."

Trong tiểu đình bạch ngọc tựa hồ thiếu một ít gì đó, Huyền đế liền hướng ra phía bên ngoài mang theo thanh âm lành lạnh, lập tức có thái giám A Cửu cùng thiếp thân tỳ nữ Mai Tâm của Mộc Thanh Dao đi đến, hai người vừa nhìn nương nương ăn, há mồm trợn mắt không biết nói cái gì cho phải.

A Cửu thân là tổng quản thái giám trong hậu cung, cho tới bây giờ còn chưa có nhìn thấy nữ nhân ở trước mặt hoàng thượng mà thản nhiên tự đắc ăn cơm, mà còn ăn ngon đến như vậy, thật giống như lang như hổ, nàng không biết người trước mắt là hoàng thượng sao, nhưng chỉ thấy mâu quang của hoàng thượng rơi ở trên người nàng, chẳng những không có trách cứ, ngược lại còn có chút mềm mại nhu hòa, chẳng lẽ hoàng thượng thích nương nương, nghĩ đến cũng phải, nữ nhân đặc biệt như vậy, A Cửu mím môi khẽ cười.

Mai Tâm nhìn chủ tử hình dáng giống như quỷ chết đói đầu thai, trong lòng thật ngại ngùng a, nàng là biết chủ tử buổi trưa không ăn cái gì, rất đói, nhưng nàng hơi chút thu liễm lại có được hay không, người ngồi ở đối diện nàng là hoàng thượng a, mỹ nam tuấn mỹ nhất trong thiên hạ, còn là một hoàng đế, mà nàng lại đem mỹ nam đặt một bên, chỉ lo phấn đấu ăn uống trước mắt, nghe nói có câu tú sắc khả xan (Sắc đẹp có thể ăn được), mỹ sắc trước mặt, ngay cả cơm cũng không muốn ăn, nhưng vì sao lời nói này lại không thể thích ứng ở trên người nương nương của nàng, dù cho có vô dụng, tốt xấu gì hành vi cũng nên đoan trang một chút, cử chỉ nên thục nữ một ít.

"Nương nương, " Mai Tâm nhỏ giọng mở miệng, muốn nhắc nhở nương nương hơi chú ý một chút, ai ngờ Mộc Thanh Dao ném đôi đũa đi, ăn no đánh ợ một cái, cảm thấy mỹ mãn liền mở miệng: "No rồi."

Mai Tâm bất đắc dĩ thở dài, ông trời a, nổi sét lên đánh chết nàng đi, có chủ tử như vậy sao, bất quá lúc này cũng không dám đứng tự oán mãi đành phải hối tiếc hầu hạ chủ tử rửa tay, lau miệng, kỳ quái nhất chính là hoàng thượng, hoàng thượng từ đầu tới cuối chưa từng trách chủ tử, tựa hồ đối với biểu hiện của nàng rất là hài lòng, khóe môi còn nở nụ cười nhu nhuận.

Chẳng lẽ hoàng thượng thích chủ tử như vậy? Mai Tâm nghĩ không ra chuyện này, nhưng chỉ cần hoàng thượng không tức giận là được, Mai Tâm tảng đá trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống đất, nàng là sợ chủ tử chọc giận hoàng thượng, sẽ bị trách phạt...

Mộc Thanh Dao sau khi ăn uống đủ, tâm tình thả lỏng, cả khuôn mặt tản ra đỏ ửng, chói lọi, vừa ngẩng đầu nhìn thấy hoàng thượng ngay cả đôi đũa cũng không đụng tới, liền kỳ quái nhướng đôi mài.

"Hoàng thượng thế nào lại không ăn vậy? ngự thiện trong cung đình không giống ở bên ngoài, sắc hương vị toàn bộ đều có đủ, làm người ta thấy như có lộc ăn a."

"Thích là tốt rồi, " Mộ Dung Lưu Tôn nghe nàng nói rất thích, tâm tình lại nhuộm chút sung sướng, bất quá nghĩ đến hoàng đệ Nam An vương, con ngươi u ám xuống, tâm tình trầm trọng không gì sánh được: "Trẫm quan tâm Nam An vương đang bị giam ở trong ngục, vì thế ăn không vô."

Trên khuôn mặt xinh đẹp của Mộc Thanh Dao lập tức bao phủ ánh sáng nghiêm túc, con ngươi sáng lạnh như hàn đầm, bình tĩnh nhìn Mộ Dung Lưu Tôn.

"Hoàng thượng yên tâm, Nam An vương cũng không có giết hoàng thái nữ, vì thế hoàng thượng cũng không cần lo lắng quá."

Mộ Dung Lưu Tôn nghe xong Mộc Thanh Dao nói, ngũ quan tuyệt mỹ bị lây tiếu ý, ánh mắt sáng lên, chẳng lẽ Thanh Dao đã điều tra xong: "Nàng nói là đã tra rõ Nam An vương không có giết hoàng thái nữ sao?"

"Còn không có, là chính miệng Nam An vương nói, nếu hắn nói không có giết, Thanh Dao tin tưởng thái độ làm người của hắn, tất nhiên không có giết hoàng thái nữ, vì thế hoàng thượng không cần phải lo lắng."

Trong bóng đêm, ở bạch ngọc tiểu đình, vang lên tiếng nói lanh lãnh của Thanh Dao, Mộ Dung Lưu Tôn khuôn mặt một khắc trước còn nhu hòa trong nháy mắt khoát lên băng sướng, trong ánh mắt khó nén trầm trọng, chậm rãi mở miệng: "Trẫm biết hắn không có khả năng giết hoàng thái nữ, nhưng bây giờ trên Hình bộ đại đường có nhân chứng cùng vật chứng, nếu như không tìm được phản chứng, tội danh của Nam An vương không thể cởi bỏ."

"Hoàng thượng hà tất lo lắng đâu, Thanh Dao đã biết là ai giết hoàng thái nữ, vì thế hoàng thượng an tâm chờ xem."

Mộc Thanh Dao đứng lên, từ từ đi đến chỗ lan can thạch ngọc bên cạnh đình, gió thổi lay động lớp rèm mỏng, nhẹ phẩy qua gò má của nàng, như một đôi tay nhu thuận nhẹ nhàng chạm vào, nghĩ đến kẻ giết hoàng thái nữ, đáy lòng của nàng không hiểu sao lại dâng lên lạnh lẽo, chẳng lẽ thực sự hoàng thất không có thân tình sao?

"Thanh Dao đã biết ai là hung phạm sát hại hoàng thái nữ, tốt, thật sự là quá tốt."

Mộ Dung Lưu Tôn cũng không thô bạo lạnh lùng như lúc nãy, phấn khởi tùy ý mở miệng, chậm rãi cất bước, đứng ở bên cạnh Mộc Thanh Dao, một cao một thấp hai cái thân ảnh, phù hợp cùng tương xứng, sáng suốt cơ trí như nhau, và tuyệt sắc giống nhau, giờ khắc này bọn họ cùng tồn như là đồng minh cùng đứng trên một con đường, chỉ mong thời gian tới cũng có thể sóng vai cùng nhau nỗ lực.

Bóng đêm vang lên thanh âm sàn sạt, do gió thổi cuốn cành khô tàn lá, ở trên mặt bích hồ, phát ra vi du rì rào.

Cảm giác mát mẻ chậm rãi sũng nước da thịt, mùa thu đã tới, vạn vật chậm rãi có xu hướng tiêu điều...

"Bẩm hoàng hậu nương nương, người đã mang đến."

Ngoài đình, thanh âm Mạc Sầu vang lên, Mộc Thanh Dao phục hồi tinh thần lại, ngẩng đầu quét mắt nhìn nam tử bên cạnh, trong bóng đêm, con ngươi của hắn sâu không lường được, mênh mông bát ngát như đại dương, mang theo cơn sóng yếu ớt, khóe môi câu ra nụ cười ôn hòa, sát khí lợi hại quanh thân hắn đã biến mất, trước mắt chỉ thấy một hoàng đế ưu nhã ôn nhuận, nhưng Mộc Thanh Dao biết, hắn càng như vậy càng làm cho người ta sợ hãi, chỉ có nhân tài lợi hại mới có thể đem nanh vuốt thu phóng tự nhiên, nếu có một ngày bọn họ đối chọi gay gắt, không biết có bao nhiêu máu chảy đây.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục