Gửi bài:

Chương 55 - Triển Phi Yên lại bị trọng thương

oOo

Độc Long Tôn Giả đưa bàn tay phải ra áp vào ngực Cần Quân Hiệp, tay trái vẫn đẩy vào phía sau. Chưởng lực ùn ùn tuôn ra ngưng tụ lại mà không tan đi, thành một bức tường rất vững chắc ngăn cản Triền Phi Ngọc cùng Đường Uyển Ngọc khiến cho hai người không sao tiến lại được.

Hai người đã bị luồng đại lực của Độc Long Tôn Giả hất ra một lần. Bây giờ Triền Phi Ngọc lại từ từ tiến vào. lần này luồng cường lực hất ra so với lần trước tương đối nhẹ hơn, không đến nỗi bị hất ngược lại.

Nàng bước từng bước một tiến gần vào, nhưng hai người càng vào gần bao nhiêu thì cường lực ngăn chặn càng mạnh hơn. Khi còn cách chừng sáu bảy bước thì mỗi bước chân hai người tốn rất nhiều hơi sức.

Hai người cố tiến vào đến lúc chỉ còn ba bước thì muốn tiến thêm nủa tấc cũng không được.

Triền Phi Ngọc không biết phải làm thế nào đành phải dừng lại. Nàng gắng gượng điều hoà hơi thở cố gọi to lên một tiếng:

- Quân Hiệp!. . .

Nàng chỉ gọi được hai tiêng Quân Hiệp thì tình hình đột nhiên biến hoá.

Bỗng nghe Độc Long Tôn Giả gầm lên một tiếng quái gỡ kinh thiên động địa, chẳng khác gì trăm nghìn con quái thú bị trọng thương đồng thời cùng kêu rống lên khiến người nghe phải kinh tâm động phách.

Triền Phi Yên đã nằm thẳng cẳng dưới đất cũng bị tiếng gầm quái gỡ này hất tung lên.

Triền Phi Ngọc đến gần Độc Long Tôn Giả hơn hết, bị tiếng gầm quái gở làm chấn động tâm thần, nàng phải miễn cưỡng cố chống mới chọi đứng vững được. Nàng còn cách Độc Long Tôn Giả chừng ba thước. Lúc ầy nàng yên tâm được một chút thì bỗng thấy luồng đại lực ào ào tuôn ra rất mãnh liệt đến trước mặt nàng. Nàng không đứng vững được, người nàng như chiếc diều giấy đứt dây tung lên trên không, may mà võ công nàng rất thâm hậu, người nàng bị hất tung lên không lộn đi ba vòng, nàng trầm khí hạ người xuống dần dần một cách bình yên.

Lúc chưa hạ mình xuống tới đất, nàng đưa mắt nhìn về phía trước, trong lòng kinh hãi vô cùng! Nàng thấy tay phải của Độc Long Tôn Giả đã nhấc ra khỏi trước ngực Cần Quân Hiệp rồi. Người hắn dường như bị chấn động kịch liệt. Mặt hắn lộ ra nụ cười rất quái gở.

Sau một lúc, Độc Long Tôn Giả thốt nhiền cười vang lên. Tiếng cười của hắn thay đổi nhiều trạng thái bất ngờ, lúc cười hô hố, lúc cười hích hích, lúc cười hà hà, có điều tiếng cười không dữ dội, mà chỉ là những tiếng cười lãnh lẽo khô khan, rùng rợn, khiến người nghe lông tóc dựng cả lên.

Độc Long Tôn giả vừa cười vừa lùi dần về phía sau.

Hắn lùi lại bảy tám bước thì người hắn tựa vào một gốc cây mới dừng lại được. Hắn đứng thộn mặt ra không nhúc nhích.

Hồi lâu vẫn chưa một ai hay biết cứu cánh vụ này ra sao và mắt ai nấy đều đổ dồn vào phía Độc Long Tôn Giả.

Bấy giờ da mặt Độc Long Tôn Giả bắt đầu rung động mỗi lúc một nhanh, về sau trên lưỡng quyền hắn dường như có đến trăm ngàn con kiến nhảy múa.

Làn hơi trắng tiết ra từ người hắn từ nãy giờ vẫn ngưng tự dày đặc, bây giờ bắt đầu loãng dần, sau tan đi hết sạch không còn thấy tăm hơi chi nữa.

Độc Long Tôn Giả toát mồ hôi lạnh ngắt. Những giọt mồ hôi đọng trên trán sau bị da thịt co rúm lại hất ra ngoài.

Triền Phi Ngọc là người đầu tiên phá tan bầu không khí tĩnh mịch này. Nàng lớn tiếng la:

- Hắn sắp chết rồi!

Câu nói của Triền Phi Ngọc khiến cho mọi người đều sửng sốt, Đường Uyển Ngọc thất thanh la hoảng:

- Phi Ngọc! ngươi phải thận trọng lời nói.

Triền Phi Ngọc trỏ tay về phía Độc Long Tôn Giả nói:

- Bá mẫu hãy coi kìa! Hiện hắn đang ở vào tình trạng tiêu tán công lực.

Độc Long Tôn Giả dường như căm tức quá, cặp mắt ốc nhồi chiếu ra những tia hàn quang rùng rợn. Đột nhiên Độc Long Tôn Giả lại rú lên một tiếng, rồi xoay người lại ôm chặt lấy gốc cây. Gốc cây này vừa đúng một người ôm.

Độc Long Tôn Giả ôm lấy cây, hai bàn tay giáp vào nhau được ghì thật chặt.

Bỗng nghe gốc cây phát ra tiếng răng rắc. Hai tay Độc Long Tôn Giả mỗi lúc một sâu vào thân cây. Không đầy một khắc, hai cánh tay hắn ngập vào trong thân cây và cả mình hắn cũng chìm vào sâu đến một nữa.

Mọi người thấy thế ai cũng kinh hãi. Xem ra tình hình này đủ rõ Độc Long Tôn Giả đang lúc cực kì đau đớn khô sở. Công lực của hắn thực khiến người ta phải hãi hùng, cổ kim chưa từng thấy.

Thân cây vẫn tiếp tục nổi lên những tiếng răng rắc. Hai tay hắn tiếp tục lún sâu vào trong thân cây. Chỉ trong khoảnh khắc nghe đánhRầm một tiếng. Thân cây to lớn thế mà bị hai tay Độc Long Tôn Giả siết sâu vào mãi rồi gãy xuống.

Cây đổ rồi, hai tay Độc Long Tôn Gải bị hững, không còn bấu víu vào đâu nữa, khiến hắn ngã ngửa người về phía sau. Mình hắn dường như bị muôn vàn mũi kim đâm, chỗ nào cũng có những tia máu nhở li ti ứa ra. Mới trong nháy mắt hắn đã biến thành con người máu.

Từ lúc Độc Long Tôn Giả ngã lăn ra, hắn nằm thẳng như khúc gỗ không nhúc nhích được nữa. Hiển nhiên lúc cây gẫy người ngã bao nhiêu kinh mạch trong mình hắn đã bị dứt hết.

Sau khi tắt hơi, công lực trong người Độc Long Tôn Giả vẫn chưa tan hết, nó công phá huyệt đạo toàn thân, nên khắp mình hằn chỗ nào cũng có tia máu phọt ra.

Độc Long Tôn Giả là một nhân vật võ công cao cường trên đời hiếm thấy. Cái chết của hắn quả cũng không hai.

Mọi người đứng ngẩn ra nhìn thi thể Độc Long Tôn Giả bàng hoàng không thốt lên lời.

Hồi lâu Triền Phi Ngọc chuyển động thân hình đi lượm những con ngựa sắt nhỏ rớt dưới đất.

Triền Phi Yên nhăn nhó cười hỏi:

- Những chất linh dược trong tám con ngựa sắt nhỏ này nguyên là để chữa cho tinh thần Cần Quân Hiệp tỉnh táo lại, mà bây giờ chỉ còn lại bảy con, chẳng biết có đủ không?

Triền Phi Ngọc hờ hững đáp:

- Còn một con ngươi làm hư rồi phải không?

Triền Phi Yên lửa giận bốc lên ngùn ngụt vì Triền Phi Ngọc đã dùng bao nhiêu thủ đoạn thâm độc hèn hạ hãm hại mình mà bây giờ còn nói một câu nhạt nhẽo như vậy. Nàng cơ hồ không thể nào nín chịu được nữa, những muốn buông cơn giận cho nổi lên. Nhưng nàng bấm gan chịu đựng nén lửa giận xuống nói:

- Nhị thư hãy đem linh dược trong bẩy con ngựa sắt này cho Cần Quân Hiệp uống xong đã rồi tính.

Triền Phi Yên cười lạt quay đầu lại. Lúc mặt nàng hướng về phía Đường Uyển Ngọc thì không lọ một chút gì là người thâm hiểm sâu độc. Nàng cất giọng ôn nhu hỏi:

- Theo ý bá mẫu thì nên thế nào?

Đường Uyển Ngọc giương cặp mắt hằn học nhìn Vi Cự Phu. Bà thấy y đứng trơ ra như tượng gỗ thì trong lòng kích động vô cùng! Bà lên tiếng bằng một giọng bình tình ngoài sự tưởng tượng của bà. Bà chậm rãi nói:

- Ta thấy thiếu một con cũng không lấy gì làm quan hệ cho lắm. Quân Hiệp uống bấy nhiêu chắc cũng tỉnh táo được phần nào và sẽ đến lúc y ra tay báo thù rồi đấy!

Triền Phi Ngọc ngập ngừng hỏi lại:

- Bá Mâu! Nếu quả Quân Hiệp tỉnh lại được thì...

Đường Uyển Ngọc tuy chưa nghe nàng nói hết câu, nhưng coi vẻ nàng ấp úng e thẹn, bà cũng hiểu ý tứ nàng rồi, liền khẽ vỗ vai nàng đáp:

- Ngươi cứ yên tâm! ta sẽ tác chủ cho, Quân Hiệp phải nghe lời ta.

Triền Phi Yên nằm đó cũng hiểu lòng vị nhị thư, nàng cơ hồ ngất đi...

Triền Phi Yên đột nhiên cười rộ. Chính nàng cũng không tự hiểu được vì sao lúc này mình còn cười ra tiếng được. Đáng lý nàng buông tiếng khóc mới phải.

Triền Phi Yên cười đây là cười Triền Phi Ngọc đã biết nàng chả còn sống được mấy ngày nữa mà không nghĩ tình máu mủ buông tha nàng, lại còn đi tranh cướp với nàng làm chi.

Triền Phi Yên trước tình trạng bi đát còn bật lên tiếng cười khiến cho Triền Phi Ngọc và Đường Uyển Ngọc phải sửng sốt.

Triền Phi Ngọc nhìn tam muội, đầu óc xoay chuyển suy nghĩ rất mau. Nàng tự hỏi:

- Làm sao mà y còn cười được! Y cười gì đây?

Triền Phi Ngọc đoán mãi không ra nguyên nhân cái cười của cô em. Nàng biết rằng đã có Đường Uyển Ngọc tác chủ thì sau khi Cần Quân Hiệp tỉnh táo lại chàng sẽ thuộc về tay mình. Nàng yên chí là Triền Phi Yên thốt nhiên bật cười, nàng không khỏi đem lòng ngờ vực.

Triền Phi Ngọc còn biết cả Triền Phi Yên sắp chết tới nơi, nhưng vì thấy còn sống được ngày nào thì tấm lòng Cần Quân Hiệp sẽ hướng về ai đó chưa biết đâu mà đoán trước được. Rồi nàng nảy ra ý định sát hại Triền Phi Yên ngay tức khắc, để trừ những truyện bất trắc xảy ra. Nhưng vì vướng Đường Uyển Ngọc ở bên cạnh, nàng chưa biết hạ thủ bằng cách nào đễ che mắt bà ta.

Triền Phi Ngọc tính toán mãi không biết trừ khử Triền Phi Yên bằng cách nào để tránh Đường Uyển Ngọc nhìn rõ tấm lòng thâm đôc, thủ đoạn dã man của mình?

Triền Phi Ngọc là người cơ trí hơn đời, giải quyết mọi việc một cách mau lẹ. Nàng cuối cùng nhìn Triền Phi Yên cười nói:

- Tam muội! Tam muội giúp ta một tay. Hiện Quân Hiệp thần trí hôn mê, y không chịu uống linh dược thì làm thế nào? Một mình ta khó nổi kiềm chế được y.

Triền Phi Yên thôi không cười nữa, nàng nhìn Triền Phi Ngọc một lúc rồi hỏi móc:

- Chắc nhị thư lại nghĩ ra mưu kế gì đây? Tiểu muội biết giúp nhị thư bằng cách nào? Tiểu muội tưởng rằng nhị thư giúp tiểu muội thì được, chứ tiểu muội còn hơi sức đâu mà giúp việc cho nhị thư nữa.

Triền Phi Ngọc nhíu cặp lông mày quay lại nói với Đường Uyển Ngọc:

- Bá mẫu! Bá mẫu coi đó mà coi, cô em diệt nữ cẩn thận thế đó.

Đường Uyển Ngọc cười lạt đáp:

- Y hãy còn nhỏ chẳng nên trách y làm chi. Thôi để ta tiếp tay cho cũng được.

Triền Phi Yên từ từ bước lại gần nói với Triền Phi Ngọc:

- Nhị thư ơi! tiểu muội nói với nhị thư một câu này, tưởng nhị thư cũng nên thề tất cho, bất tất nhị thư phải để tâm lo nghĩ làm gì cho mệt. Tiểu muội còn sống nhiều lắm là trong vòng ba ngày nữa, nhị thư còn muốn làm gì đây? Đối với con người sắp chết đến nơi mà nhị thư cũng không chịu buông tha, như vậy hà tất buồn cười ư!

Triền Phi Ngọc cười đáp:

- Tam muội! tam muội nói nhăng gì vậy?

Hai chi em cùng tiến về phía Cần Quân Hiệp.

Triền Phi Ngọc nói:

- Tam muội! tam muội giữ chặt lấy vai y để ta cho y uống thuốc.

Triền Phi Ngọc vừa được thấy tấn kịch rùng rợn. Độc Long Tôn Giả là một nhân vật võ công cao cường trên đời hiếm có mà còn bị nội lực của Cần Quân Hiệp hất ngược lại làm cho công lực đối phương bị tiêu tan hết đến nỗi thảm tử đương trường. Như vậy đủ tỏ trong người chàng chứa chất một luông nội lục thâm hậu, không biết đến đâu mà nói. Bây giờ trần trí chàng chưa tỉnh táo, dĩ nhiên chàng không thể nhẫn biết người trước mặt mình là bạn hay thù. Một khi chàng bị lực lượng bên ngoài tập kích hay kiềm chế, tự nhiên sẽ phát huy luồng nội lực để phản kháng.

Sỡ dĩ Triền Phi Ngọc bảo Triền Phi Yên giữ vai chàng là có tâm độc muốn mượn nội lực ghê gớm của Cần Quân Hiệp để liễu kết tính mạng của cô em mình đặng trừ hậu hoạ.

Triền Phi Yên chả hiểu Triên Phi Ngọc có ý định hại mình không. Nàng ngần ngừ một lát rồi giơ hai tay ra nắm lấy vai Cần Quân Hiệp. Lập tức nàng cảm thấy một luồng lực đạo trong người Cần Quân Hiệp từ từ xông lên.

Nàng biết rằng nếu dùng sức mạnh đè xuống thì luồng nội lực phản ứng của Cân Quân Hiệp sẽ hất mạnh lên và làm cho mình bị thương ngay tức khắc, nên nàng chỉ đè hời hợt vai chàng chứ không đè chặt.

Triên Phi Ngọc thấy Triền Phi Yên mắc bẫy thì mừng thầm trong dạ. Nàng nghiêm trang nói:

- Tam muội phải giữ cho chắc đừng để y nhúc nhích hất linh d ược đi thì bao nhiêu công phu từ trước đến giờ đều uổng hết.

Triền Phi Yên chẳng nói chẳng rằng. Hai tay đặt hờ trên vai Cần Quân Hiệp và lưu ý chàng. Nàng thấy Cần Quân Hiệp thuỷ chung vẫn lộ một nụ cười ngây ngô thì lòng đau như cắt.

Đứng trước tình trạng này, Triền Phi Yên lo lắng vô cùng và cho là chàng đã không còn trì giác thì dụ bị thống khổ đến đâu chàng cũng không hay. Nàng tự hỏi:

- Chẳng hiểu bảy con ngựa sắt này có công hiệu gì hay không? dù linh d ược trong bảy con ngựa sắt này đủ khiến cho thần trí chàng tỉnh táo lại thì e rằng chàng cũng khó thoát khỏi bàn tay của con người thông minh tuyệt đỉnh và lòng dạ nham hiểm là Triền Phi Ngọc. Như thế thì cái đau khổ này của chàng còn gấp mấy lần cái đau khổ về thần trí hôn mê, hiện giờ mà nàng chết cũng không nhắm mắt được.

Triền Phi Yên nghĩ tới đó, trong lòng không khỏi hoang mang. Thậm chí nàng không thể quyết định được là mình chịu hi sinh tính mạng dành những con ngựa lại cứu Cần Quân Hiệp là hành vi cao quý hay ngu ngốc nữa.

Triền Phi Yên còn đang ngơ ngẩn xuất thần thì Triền Phi Ngọc đã chỉ một đầu ngón tay vào bụng một con ngựa sắt nhở bấm mạnh một cái.

Một tiếngtách vang lên, miếng sắt nhỏ dùng làm nắp đậy mở bật ra. Lập tức một luông hơi cay sè xông vào mũi. Triền Phi Ngọc để bụng ngựa sắt vào miệng Cần Quân Hiệp. Nàng khẽ dùng nội lực thúc đẩy chất nước sắc đen trong bụng ngựa sắt chảy vào miêng Cần Quân Hiệp.

Cần Quân Hiệp đang mở miệng cười hì hì, bỗng tia nước sắc đen vọt vào miệng chàng. Cổ họng chàng nuốt ực một cái, nụ cười ngớ ngẩn trên môi chàng bỗng nhiên thu lại.

Triền Phi Yên vừa kinh vừa hỷ. Bất giác nàng thộn mặt ra. Triền Phi Ngọc không ngần ngừ gì nữa nàng khoắn móng tay lại như móc câu, móc lấy chân ngựa sắt nhỏ rồi đâm vào huyệt Nhân Trung của Cần Quân Hiệp nhanh như chớp.

Động tác của Triền Phi Ngọc cực kì mau lẹ, mau lẹ đến nỗi Triền Phi Yên đứng ngay đấy mà cũng không kịp nhìn.

Triền Phi Yên bất giác nắm chặt hơn một chút, bỗng thấy vai Cần Quân Hiệp rung động mạnh một cái. Một Luồng nội lực ghê ghớm làm chuyển động cả người chàng. Nàng chỉ kịp kêu lên một tiếng, người nàng đã bị bắn tung lên.

Đồng thời, nàng cảm thấy hai luồng đại lực mãnh liệt chạy vào cổ tay nàng. Luồng đại lực này chạy rần rần rất lẹ vào cánh tay rồi vào ngực nàng. Nàng tưởng chửng như trước ngực bị đánh hai thoi quyền rất nặng.

Người nàng đang còn lơ lửng trên không, mắt đã hoa lên, tưởng chừng như trời đất quay cuồng. Nàng vừa thấy lợm giọng miệng liền không ngớt vọt máu tươi ra như một trận mưa máu rồi mê đi. Nàng từ trên không rớt xuống chả biết gì nữa.

Bên tai nàng chỉ còn nghe văng vẳng tiếng người gọi:

- Phi Yên! Phi Yên!

Nàng nghe thấy đúng thanh âm Cần Quân Hiệp liền tự hỏi:

- Cần Quân Hiệp gọi ta ư?

Triền Phi Yên mắt không nhìn thấy gì nữa, nàng nghĩ thầm:

- Chắc là ta chết đến nơi rồi mà tưởng tượng ra tiếng gọi của Cần Quân Hiệp.

Người nàng rớt xuống dường như rơi đúng vào lòng một người khác, nhưng nàng chưa hiểu là ai thì đã ngất đi không biết gì nữa. Không biết nàng ngất đi bao lâu. Đến lúc nàng hơi hồi tỉnh vẫn nghe văng vẳng tiếng la gọi:

- Phi Yên! Phi Yên!. . .

Đúng là tiếng Cần Quân Hiệp.

Triền Phi Yên hít một hơi chân khí, cố gượng chấn tỉnh tâm thần lắng tay nghe thì vẫn nghe thấy tiếng Cần Quân Hiệp la gọi:

- Phi Yên! Phi Yên!. . .

Triền Phi Yên mở to cặp mắt ra thấy trước mặt có nhiều bóng người chuyển động. Sau đó một lúc bóng người ít đi biến thành 4 người. Một người đứng xa hơn hết là Vi Cự Phu.

Một người đứng gần nhất, quỳ một chân xuống trước mặt nàng. Người này đang nhìn nàng bằng cặp mắt nóng nảy bồn chồn. Chính là Cần Quân Hiệp.

Ngoài ra còn hai người đứng sau lưng Cần Quân Hiệp là Triền Phi Ngọc cùng Đường Phi Ngọc.

Triền Phi Yên hoàn toàn chả hiểu chuyện gì đã phát sinh ra trước mắt mình. Nàng chỉ chăm chú nhìn vào người trước mặt nàng và lòng tự hỏi lòng:

- Phải chăng người đứng đây là Cần Quân Hiệp?

***

Mục lục
Ngày đăng: 28/08/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục