Gửi bài:

Chương 32 - Huyết Hồn Trảo chụp trúng Kim Vị Giáp

oOo

Vi Quân Hiệp ngẫm nghĩ một lúc rồi hỏi Triển Phi Ngọc:

- Tại sao cô nương lại bảo cho mụ biết như vậy?

Triển Phi Ngọc thở dài nói:

- Đó là công tử đem lòng nghi kỵ ta?

Vi Quân Hiệp ấp úng nói:

- Tại hạ...thực ra không có ý nghi ngờ cô nương

Triển Phi Ngọc nói:

- Hai vật báu này là những thứ kỳ trân hi hữu trên thế gian, mà võ công công tử lại tầm thường ắt khó lòng giữ nổi, không khéo còn mất mạng vì báu vật. Ta muốn đi kêu những tay cao thủ tuyệt đỉnh đến giữ gìn hộ để bọn kia không thể cướp nổi. Có thế thì cái mạng bé nhỏ của công tử mới giữ vững được. Công tử!...Công tử định đi đâu?

Nghe nàng hỏi, Vi Quân Hiệp ngập ngừng mãi mới đáp:

- Tại hạ...tại hạ cũng chưa biết đi đâu?

Gã che mặt đột nhiên cười rộ khen:

- Triển cô nương! Bản lĩnh cô nương quả là ghê gớm thật. Trên đời này khó có người thứ hai được như cô nương.

Triển Phi Ngọc nghe tiếng cười của gã giật mình đánh thót một cái hỏi:

- Tại hạ muốn biết bôn giá là ai được không?

Gã che mặt lại cười đáp.

- Ta gặp nhau là đủ, hà tất phải quen biết nhau? Ta bội phục bản lĩnh của cô nương lắm mà!

Gã che mặt nói rồi lại cười. Tiếng cười của gã rất là quái dị. Những câu gã khen bản lĩnh Triển Phi Ngọc dường như cũng có ẩn ý gì mà không tài nào nàng đoán ra được.

Triển Phi Ngọc nhíu đôi lông mày xinh đẹp, trong lòng dường như đã có chú ý, nàng lại hỏi:

- Cao tính đại danh tiền bối là gì?

Gã che mặt xua tay nói luôn:

- Cô nương đừng hỏi nữa, đừng hỏi nữa! Đối với bản lĩnh ghê gớm của cô nương, ta không đáng đề cập đến chuyện kết giao.

Vi Quân Hiệp không nhẫn nại được nữa, chàng lại bất bình thay cho Triển Phi Ngọc, dõng dạc nói:

- Tiền bối! Tại hạ trong mình còn có việc gì gấp không thể lưu lại trong hang núi này được. Nếu tiền bối đã không muốn đề cập đến chuyện giao hảo với bọn vãn bối thì vẫn hỏi xin cáo từ thôi!

Người che mặt cười khà đáp:

- Không phải là ta không muốn kết bạn với các vị. Bữa trước tại trong toà thành đó ta chuẩn bị giao hảo cùng công tử, ngờ đâu công tử bỏ đi ngay. Bữa nay may lại gặp đây, tưởng nên nói chuyện với nhau lâu thì phải, sao công tử lại đòi đi ngay?

Lúc gã che mặt cùng Vi Quân Hiệp đối đáp với nhau. Triển Phi Ngọc, nhẹ nhàng lạng người đi như chiếc lá rơi không một tiếng động rồi hạ mình xuống phía sau gã che mặt.

Gã che mặt tựa hồ không phát giác ra hành động của Triển Phi Ngọc vẫn đứng đối diện với Vi Quân Hiệp và tỏ thái độ chỉ chú ý tới mình chàng mà thôi.

Vi Quân Hiệp trái lại đã nhìn rõ, nhưng chưa hiểu Triển Phi Ngọc có dụng ý gì lại làm như vậy. Chàng toan cất tiếng hỏi thì bỗng thấy Triển Phi Ngọc đưa mắt ra hiệu với mình luôn mấy cái, chàng mới biết rằng nàng muốn ám toán gã che mặt.

Vi Quân Hiệp vốn là người quang minh chính đại nên không tán thành hành động lén lút hại người của Triển Phi Ngọc như thế. Chàng toán lên tiếng ngăn trở thì đã thấy tay phải của Triển Phi Ngọc giơ lên đẩy vào lưng người che mặt một cái.

Vi Quân Hiệp nhớ lại Triển Phi Ngọc là tay có võ công gia truyền cực kỳ lợi hại. Trước đây tam muội nàng đã tung hoành trên cợt bao nhiêu tay cao thủ tại Lý gia trang. Đến Thiên Ngô lão nhân là một tay cao thủ nổi tiếng trong võ lâm cũng phải hoang mang bỏ chạy trước tài nghệ của Triển Phi Yên. Bản lãnh Triển Phi Ngọc dù có kém cô em, nhưng nàng tập kích một cách đột ngột thì e rằng gả che mặt khó lòng chịu nổi.

Giữa lúc chàng hoang mang không biết xử trí thế nào, bất giác chàng buột miệng la lên một tiếng.

Vi Quân Hiệp vừa mở miệng thì phát chưởng của Triển Phi Ngọc đã phóng ra.

Người che mặt bỗng bật lên tiếng cười khanh khách. Đột nhiên gã lội nhào người tung lên cao để tránh khỏi phát chưởng của Triển Phi Ngọc lén lút đột kích.

Cái nhào lộn của gã che mặt cực kỳ mau lẹ, rõ ràng gã đã vận động chân lực chuẩn bị trừ trước, chứ không phải là sự biến thốt nhiên trong khi đột ngột mà có.

Người che mặt lộn người nhảy lên rồi nhào chênh chếch vượt qua đầu Vi Quân Hiệp một cách rất nhẹ nhàng.

Luồng chưởng lực mãnh liệt của Triển Phi Ngọc thuận đà đi thẳng vào Vi Quân Hiệp.

Vi Quân Hiệp sửng sốt đứng ngẩn người ra, nhưng dù chàng có ứng biến thần tốc đến đâu thì trong trường hợp nguy hiểm tựa ngàn cây treo sợi dây tóc này cũng không sao né tránh kịp được. Chàng cuống quýt không biết làm thé nào thì luồng chưởng lực chợt xô tới vai chàng khiến người chàng xoay tít đi như con quay (con vụ).

May mà chàng không bị trọng thương vì Triển Phi Ngọc đột nhiên thu chưởng về kịp. Người đứng không vững nàng phải lùi lại ba bước. Chỗ chân nàng đứng lóm xuống hai vết khá sâu.

- Triển cô nương! Ta đã bảo bản lãnh cô nương cao cường còn phải giở trò như vậy làm chi?

Triển Phi Ngọc đánh lén không trúng, sắc mặt lợt lạt vì thẹn thùng, nàng nó:

- Các hạ quả là một tay hảo thủ ở động Ma Phụng có bản lãnh hơn người, nên tại hạ đã không biết tự lượng mới có ý muốn lĩnh giáo một vài chiêu.

Người che mặt bật lên tiếng cười quái gở nói:

- Ta ở động Ma Phụng, bất quá chỉ là một tên gác cửa để nghe lệnh trên sai khiến mà thôi. Võ công khi nào bằng được Triển cô nương. Cả về nhân phẩm, mưu trí cùng tài hùng biện nhất ta không thể bì kịp. Cô nương nói tới hai chữ "lĩnh giáo" thật là quá đáng.

Gã nói với Triển Phi Ngọc bề ngoài tuy ra chiều cực cung kính, nhưng bề trong lại có vẻ ỡm ờ.

Triển Phi Ngọc tủm tỉm cười nói:

- Các hạ đừng khách sáo nữa. Cái nhảy vọt của các hạ vừa rồi phải chăng là món Thiên Đằng: khinh công tuyệt đỉnh của phái Thiên Sơn? Có phải các hạ đúng là Thiên Sơn Thần Hầu Lao Tất Hỷ không?

Người che mặt nín thinh không trả lời Triển Phi Ngọc mà không tỏ một chút thái độ nào là nàng đã nói đúng hay không.

Vi Quân Hiệp vội nói ngay:

- Triển cô nương! Y không phải là Lao đại hiệp đâu. Lao đại hiệp đã chết rồi kia mà.

Triển Phi Ngọc sắc mặt đột nhiên biến đổi. Nàng sợ hãi đến nỗi giọng nói lạc hẳn đi. Nàng ấp úng:

- Nếu vậy thì...các hạ....tôn giá...là...

Nàng ngập ngừng không nói nữa.

Đám mây ngờ vực bao phủ lên mặt nàng mỗi lúc một dầy đặc. Rồi đột nhiên nàng lên tiếng đánh bạo hỏi.

- Các hạ giả trang như vậy phải chăng là có ý mạo xưng một vị cao nhân?

Người che mặt đáp ngay:

- Ta không có ý ấy.

Triển Phi Ngọc lạng người như ánh chớp về phí Vi Quân Hiệp. Nàng vươn tay ra kéo chàng lại gần mình thêm một bước. Tiếp theo tay trái nàng đưa vòng đi một cái đẩy chàng về phía sau lưng. Tay phải nàng lại nhanh như cắt rút lấy cái hộp đựng Kim Vị Giáp và Huyết hồn trảo.

Vi Quân Hiệp thất kinh hỏi:

- Cô nương làm chi vậy?

Triển phi Ngọc đáp:

- Chúng ta phải dời khỏi nơi này. Bây giờ công tử hãy chạy trước đi rồi ta sẽ đi sau.

Triển Phi Ngọc tỏ ra vô cùng nóng nảy, lại lên tiếng giục tiếp:

- Công tử đi mau...

Vi Quân Hiệp chưa kịp trả lời, thì mắt bỗng hoa lên vì ánh kim quang lẫn ánh hồng quang đồng thời lấp loáng. Chàng kinh hãi lùi lại mấy bước.

Chàng hoảng hốt chưa hiểu việc gì xảy ra thì thấy Triển Phi Ngọc hấp tấp mặc Kim Vị Giáp vào mình, và cầm cây Huyết Hồn Trảo trong tay, đứng đối diện với gã che mặt. Mặt nàng rất đỗi khẩn trương ra chiều quyết liệt, chống cự với người che mặt.

Gã che mặt đứng thủ thế một cách rất kỳ dị. Người gã cong vẹo, hai tay khoằm khoằm chống đất chẳng khác gì con khỉ.

Triển Phi Ngọc mình mặc Kim Giáp, tay cầm Huyết Hồn cho là đối phương không làm gì được nữa.

Nàng bình tĩnh không ra chiều sợ sệt như trước, rồi lớn tiếng dõng dạc hỏi:

- Người ta là ai nói thực đi?

Thanh âm của gã che mặt biến thành lạnh như băng, gã đáp:

- Vừa rồi cô nương đoán đã gần trúng, sao bây giờ lại bảo là ta giả mạo.

Triển Phi Ngọc rùng mình. Nàng vung tay một cái, Huyết Hồn Trảo loé lên một luồng ánh sáng hồng ròi phóng tạt ngang ra, khí thế rất là mãnh liệt.

Gã che mặt bỗng đứng thẳng người lên, lộn ngược đi một vòng rồi nhảy tại ngang ra, tránh thoát cây Huyết Hồn Trảo chỉ khe chừng sợi tóc.

Triển Phi Ngọc nhào về phía trước, Cây Huyết Hồn Trảo cũng theo thế vòng đi một cái rồi như bóng theo hình rượt đối phương.

Nàng ra tay một cách mau lẹ dị thường. Vi Quân Hiệp đứng bên mà không trông rõ cách biến đổi chiêu thức của nàng. Chàng chỉ thấy ánh cầu vồng đỏ chói đánh tạt ngang rồi đột nhiên khoanh lại thành một cái vòng tròn chụp xuống người che mặt. Chàng cho là Triển Phi Ngọc chỉ hất tay cái nữa thì gã khó lòng toàn mạng.

Nhưng giữa lúc ấy gã che mặt bỗng nghiêng người về phía trước.

Hai tay gã nhất tề chụp xuống trước ngực Triển Phi Ngọc.

Triển Phi Ngọc ỷ mình có Kim Vị Giáp hộ thân, nên chẳng sợ hãi gì thế chưởng của đối phương Nàng không né tránh Cây Huyết Hồn Trảo vẫn tiếp tục vòng đánh tới sau lưng đối phương.

Gã che mặt dường như không biết Kim Vị Giáp lợi hại thế nào, hai tay gã vẫn giữ nguyên thế công liên tới cực kỳ dữ dội.

Triển Phi Ngọc trước tình hình nàng cũng cảm thấy trong lòng xao xuyến. Nàng cho rằng gả che mặt là một tay võ công rất cao mà mình lâu nay vì không bôn tẩu giang hồ nên không biết trong võ lâm có những nhân vật kỳ dị. Vì t hế nên tuy nàng mình mặc Kim Vị Giáp, tay cầm Huyết Hồn Trảo là hai vật chí bảo mà trong lòng không khỏi nao núng, nàng cũng hoang mang lo sợ đối phương đả thương được mình!

Nhưng rồi nàng lại nghĩ đối phương không uý kỵ áo Kim Vị Giáp, một bảo vật chuyên phá chân khí nội gia, vẫn tiếp tục phóng chưởng ra thì nhất định hắn chỉ là một tay bản lĩnh tầm thường chứ chưa phải hang lịch duyệt trên chốn giang hồ. Có khi hắn chưa từng nghe nói trên đời có Kim Vị Giáp là một vật chí bảo cũng nên. Triển Phi Ngọc suy đi nghĩ lại rồi không hoang mang nữa, và cây Huyết Hồn Trảo trong tay càng đánh tới mau hơn, tưởng chừng như hạ được đối phương ngay.

Trong khoảng thời gian chớp nhoáng này,cườm tay gã che mặt đã áp tới trước ngực Triển Phi Ngọc Nàng chắc mẩm gì sẽ bị thương vì chạm vào Kim Vị Giáp của mình Đột nhiên gã xoay tay lại thu thế chưởng về giơ ngón cái và ngón tay giữa bên phải ra nhẹ nhàng nhổ lấy một mũi nhọn trên mặt áo giáp. Cách trổ tài khiến cho ai cũng sửng sốt, vì những mũi nhọn trên áo Kim Vị Giáp đã nhỏ lại dầy thế mà gã che mặt trong lúc cấp bách nhổ trúng ngay một mũi thì đủ biết gã có bản lĩnh đặc biệt hơn người.

Triển Phi Ngọc thất kinh chưa kịp phản ứng thì gã che mặt đã lạng người sang một bên lập tức tay Triển Phi Ngọc đang cầm Huyến hồn trảo phóng vòng tới sau lưng gã che mặt. Gã né tránh được rồi mà nàng vẫn không kịp thu chiêu về thành ra cây Huyết Hồn Trảo lại chụp vào trước ngực mình.

Vi Quân Hiệp khiếp sợ đến trợn mắt, miệng há hốc ra.

Chàng toan cất tiếng la hoảng nhưng líu lưỡi lại không la lên được.

Gã che mặt né người đi rồi lạng tới bên Vi Quân Hiệp nắm lấy cánh tay chàng nói:

- Lại đây, lại đây....Chúng ta nói chuyện với nhau...

Bỗng nghe sột một tiếng, Triển Phi Ngọc vì không thu chiêu về kịp bị Huyết Hồn Trảo đâm trúng vào ngực mình. Nàng la lên một tiếng kinh hoảng.

Nguyên hai vật chí bảo này. Triển Phi Ngọc mới xử dụng bữa nay là lần đầu. Nàng chỉ biết rằng cây Huyết Hồn Trảo có chất độc ghê gớm và sắc bén phi thường. Vàng đá bị nó đâm vào cũng vỡ tan. Còn Kim Vị Giáp thì lại kiên cố vô cùng, đao kiếm đâm không thủng nhưng chẳng hiểu Kim Vị Giáp có chống nổi Huyến hồn trảo đâm vào không.

Triển Phi Ngọc sau khi Huyết Hồn Trảo đâm trúng ngực thấy đau điếng, nàng không đủ can đảm cúi đầu ngó xuống xem Huyết Hồn Trảo có gây thương tích gì trên ngực mình không, chân tay nàng run lẩy bẩy vì kinh hoàng.

Gã che mặt nắm tay Vi Quân Hiệp cười hì hì và kéo chàng về phía mấy căn nhà tranh.

- Bây giờ Triển Phi Ngọc mới cúi đầu nhìn xuống trước ngực thì thấy kim vi giáp vẫn loé lên ánh vàng rực rỡ, tỏ ra nó đã chống lại được Huyết Hồn Trảo đâm vào. Triển Phi Ngọc thấy vậy mới bình tĩnh lại, mồ hôi thoát ra đầm đìa.

Nàng ngoảnh đầu nhìn ra thấy Vi Quân Hiệp cũng gã che mặt đang tiếng vào trong nhà. Nàng chí đầu ngón chân xuống nhảy về phía trước la gọi:

- Quân Hiệp! Công tử có việc gì không?

- Tại hạ không sao cả. Cô nương...đừng động thủ nữa.

Triển Phi Ngọc lấy chân đằng cửa toan sấn vào trong nhà.

Gã che mặt đang đứng trước cái bàn đá, quay ra quát Triển Phi Ngọc

- Cô vào đây làm chi?

Triển Phi Ngọc chẳng nói năng gì. Cây Huyết Hồn Trảo càm trong tay lia từ trên xuống dưới rất nhanh vào người gã che mặt.

Gã che mặt lún người xuống chuồn vào gầm bán đá để tránh chiếc trảo nguy hiểm này.

Triển Phi Ngọc ra chiêu nữa vời rồi vung tay một cách biến đổi chiêu thức đánh tạt ngang ra hơn một thước chụp xuống chiếc bàn đá.

Gã che mặt vụt đứng thẳng người lên, đội chiếc bàn đá trên đỉnh đầu đúng lúc Triển Phi Ngọc chụp tay xuống.

Bỗng nghe đánh sầm một tiếng kinh khủng. Đá vụn bắn tứ tung. Trên mặt bàn đá vết năm ngón tay của chiếc trảo sâu xuống đến hơn một tấc. Năm vết ngón tay trên mặt đá cũng đỏ như máu mới thật là kỳ.

Gã che mặt ở dưới gầm bàn la lên:

- Nguy quá! Nguy quá!

Bây giờ Triển Phi Ngọc đã nhận ra võ công gã che mặt rất cao cường Nhưng nàng đã lâm vào thế cười hổ không dám xuống nữa miệng lẩm bẩm:

- Võ công ngươi càng cao cường bao nhiêu ta cần trừ khử ngươi bấy nhiêu.

Người nàng di chuyển mau lẹ phóng chiêu ra như mưa chớp mắt ánh hồng quan dày đặc trong nhà trong không rõ bóng người nữa.

Gã che mặt đầu đội cái bàn đá nặng là thế mà vẫn né tá tránh hữu thì đủ biết thân pháp gã linh hoạt đến chừng nào!

Những chiêu thức của Triển ngọc Phi mỗi lần chụp trúng mặt đá đều có ngấn đỏ. Nàng đánh trúng đến mười mấy chiêu, những vết đỏ chi chít lên mặt đá không biết bao nhiêu mà kể.

Gã che mặt dưới gầm bàn hét lên:

- Ta nể mặt cha mẹ người mà nhượng bộ người đến 20 chiêu rồi, thế mà ngươi không biết điều vẫn còn đánh mãi ư?

Triển Phi Ngọc buông tiếng cười lại hỏi:

- Sao ngươi không ra đẩy để phản kích?

Gã che mặt vừa dừngnlại một chút đã bị Triển Phi Ngọc chụp quanh xuống. Mặt bàn đá lại lằn thêm năm vệt ngón tay rất sâu:

Giữa lúc ấy gã che mặt chặt chiếc bàn đá bỗng quát lên một tiếng kinh thiên động địa. Mặt bàn đá đột nhiên theo đường vết ngón tay bị bể ra làm hai mảnh!

Triển Phi Ngọc vừa kinh hãi vừa mừng thầm. Nàng kinh hãi là vì nội lực đối phương mạnh ghê gớm bửa được bàn đá ra làm đôi. Thật là một thứ công lực mãnh liệt phi thường không ai có thể tưởng tượng được. Nàng mừng là vì mặt bàn vỡ ra rồi, rất tiện cho mình tấn công.

Triển Phi Ngọc không ngừng tay chút nào. Mặt đá vừa vỡ đôi Huyết Hồn Trảo đã nhắm đầu gã che mặt chụp xuống rất nhanh. Song tác động của gã che mặt lại nhanh hơn. Gã đưa hai mảnh mặt bàn đá ập vào giữ chặt lấy Huyết Hồn Trảo không buông ra nữa.

Triển Phi Ngọc kinh hãi vô cùng, vội lùi vận hết sức lực giật mạnh một cái mà vẫn không xê xích được một chút nào.

Dĩ nhiên này có thể buông tay ra để lùi lại nhưng làm như vậy thì bỏ mất Huyết Hồn Trảo. Nàng hoang mang mồ hôi toát ra như mưa mà không biết làm thế nào.

Gã che mặt vẫn đội chiếc bàn đá trên đầu buông một tràng cười quái gở hỏi:

- Triển cô nương! Cô nương muốn ta đánh trả không!

Triển Phi Ngọc chẳng nói chẳng rằng, phất tay áo bên trái một cái.

"Véo véo" ba tiếng rít len. Ba mũi ám khí to bằng hạt táo bắn vọt ra.

Gã che mặt hai tay nắm giữ hai cạnh bàn đá, không thể nào dùng tay đã hất ám khí bay tới gần bàn, gã tung người nhảy lên cao ba thước. Ba mũi ám khí đập thẳng vào tường đã bật tiếng kêu "độp độp".

Gã che mặt tung người lên. Triển Phi Ngọc vẫn không chịu buông Huyết Hồn Trảo ra thành thử người nàng cũng bị lôi lên theo. Hai người đang lơ lửng trên không, phân cách nhau bằng cái mặt bàn đá.

Triển Phi Ngọc lợi dụng cơ hội để tạo chân khí, hai chân đạp mạch vào mặt bàn hết sức bình sinh giật cây Huyết Hồn Trảo ra một cái. Nàng cố gắng thi triển cử động này để rút Huyết Hồn Trảo ra. Ngờ đâu chân nàng đạp mạnh quá, hai tay gã che mặt bị run lên. Hai mảnh bàn đá đang khép chặt vào nhau để giữ Huyết Hồn Trảo bỗng nhiên há ra.

Triển Phi Ngọc dùng sức mạnh quá, cây Huyết Hồn Trảo bật ra thì đồng thời người nàng cũng hất tung lên rồi ở trên không lộn nào đi mấy vòng rớt xuống hai trượng ra ngoài cửa căn nhà.

Triển Phi Ngọc hạ mình xuống đất rồi. Tuy nàng vẫn cầm trong tay cây Huyết Hồn Trảo mà không dám nhảy vào trong nhà nữa.

Bỗng thẫy gã che mặt nhảy vọt theo ra. Triển Phi Ngọc sợ lùi lại mấy bước, thủ chế chờ đợi, nàng vẫn gờm gờm gã che mặt động thủ bất thình lình.

Mục lục
Ngày đăng: 28/08/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục