Gửi bài:

Chương 42 - Nội lực Cần Quân Hiệp tiến triển bất ngờ

oOo

Vi Cự Phu bị Đường Uyển Ngọc kể tội và hỏi dồn một hồi, lão cứng họng không biết trả lời ra sao, chỉ biết đứng thộn mặt ra như tượng gỗ.

Đây là lần đầu tiên trong đời lão lâm vào một hoàn cảnh bi thảm nhất, lão đau lòng và hoang mang vô cùng ! Suốt một đời ngang dọc giang hồ lừng lẫy tiếng tăm trong võ lâm Vi Cự Phu đã cay cực không sao nắm được tình yêu chân thật của một người đàn bà. Sau lão phải ra tay hạ sát người bạn kết nghĩa là Cần Nhật Túy để mưu mô chiếm lấy con người ngọc.

Vì muốn giữ vụ này cho được bí mật và khỏi gây nên sóng gió gia đình, lão đã cấm ngặt Cần Quân Hiệp không cho rời khỏi nhà một bước. Nào ngờ diễn biến xảy ra đột ngột để câu chuyện của lão đã bịt kín được hai mươi năm trời nay bỗng nhiên bị vỡ lỡ trách nào lão chẳng nổi lên những trận bão lòng.

Vi Cự Phu đứng ngây người ra hồi lâu rồi từ từ ngẩng đầu lên nói bằng một giọng rất thê lương như kẻ tử tù bị đưa ra pháp trường, lão ngập ngừng:

- Việc đã xảy ra thế này, ta chẳng còn biết nói sao được. . . ta đã làm khổ nàng, hai mươi năm... bây giờ nàng giết ta đi để báo thù.

Rồi lão nghẹn lời không nói tiếp được nữa. Lão vung tay ra một cái thanh Kim Long kiếm trong tay lão bay vọt đến trước người Đường Uyển Ngọc.

Lúc lão phóng kiếm đã vận chân lực vào tay. Thanh Long Kiếm phập một tiếng chênh chếch cắm xuống đất ngập tận chuôi ngay trước mặt Đường Uyển Ngọc.

Đường Uyển Ngọc liền cuối xuống, nắm lấy chuôi kiếm rút mạnh một cái. Bà rút thanh bảo kiếm lên rồi xoay mũi kiếm về phía Vi Cự Phu hỏi:

- Có phải ngày trước ngươi giết Cần Nhật Túy đã dùng thanh kiếm này không ?

Vi Cự Phu trong lòng chua xót gật đầu đáp:

- Phải rồi, đúng là ta dùng thanh bảo kiếm này đâm y bị thương. Đó cũng là y phải bức bách ta dùng đến binh khí.

Đường Uyển Ngọc tím mặt lại thét lên lanh lảnh:

- Ngươi dùng thanh kiếm này để giết chàng ư ?

Vi Cự Phu tuy thấy Đường Uyển Ngọc nói trệch ý nghĩa của lời mình nhưng lão cũng không giải thích hay tranh biện gì nữa, đáp ngay:

- Kể như nàng nói cũng đúng. Có điều khi ta bỏ đi thì y vẫn chưa chết. Khi Viên sư đệ đến nơi dòm lại thì mới phát giác ra y đã chết rồi.

Nói đến đây lão ngừng lại để thở rồi nói tiếp:

- Phải rồi ! Ta đã đâm chết y.

Đường Uyển Ngọc tiến lại gần hai bước, bà đưa kiếm ra, mũi kiếm chỉ còn cách ngực Vi Cự Phu không đầy nửa thước.

Vi Cự Phu sắc mặt lợt lạt. Người lão vẫn đứng yên không nhúc nhích.

Đường Uyển Ngọc nói dằn từng tiếng:

- Vi Cự Phu ! Ta không ngờ ngươi mặt người dạ thú đến thế được !

Bà nói được một câu rồi thở hồng hộc phải dừng lại. Hồi lâu mới nói tiếp:

- Cần Nhật Túy đã cùng ngươi kết nghĩa anh em, giải vây cho ngươi thoát vòng nguy hiểm. Lúc nào chàng đề cập đến ngươi cũng khen không ngớt miệng và ra chiều khâm phục ngươi lắm. Không ngờ ngươi... ngươi...

Bà nói đến đây thì nước mắt dàn dụa. Lòng bà căm hận Vi Cự Phu thấu xương. Bản thân bà không muốn sa lệ trước mặt kẻ thù. Nhưng bản thân nghĩ đến những ngày cùng Cần Nhật Túy sum họp vui thú. Tuy ngày vui ngắn chẳng đầy gang và thời gian vĩnh viễn đã qua mấy chục năm trời, bà vẫn không cầm lòng được để hai giòng lệ tuôn ra.

Đường Uyển Ngọc hít mạnh một hơi thở rồi nói tiếp:

- Quân tàn ác đê tiện này ! Sao mi hạ độc thủ giết chàng cho đành hỡi quân bất lương !

Vi Cự Phu không nói nửa lời. Lão đứng thộn mặt ra nhìn Đường Uyển Ngọc. Nhưng trong mắt lão tuyệt không lộ vẻ gì sợ hãi, bẽ bàng. Trái lại lão vẫn giữ bộ mặt thản nhiên, tựa như người không phạm phải tội lỗi nào đáng kể?

Đường Uyển Ngọc dứt lời. Cây Kim Long Kiếm trong tay bà đưa lên một chút rồi nhắm vào dưới cằm Vi Cự Phu đâm mạnh một nhát.

Vi Cự Phu không còn hy vọng gì sống nữa. Nhưng giữa lúc tính mạng lão tựa như ngàn cân treo đầu sợi tóc thì ánh mắt hai người chạm nhau. Đường Uyển Ngọc thấy thái độ Vi Cự Phu thì không khỏi sững sờ nên đâm trệch ra ngoài. Bà dừng tay kiếm lại, lạnh lùng hỏi:

- Quân khốn kiếp này ! Đã đến lúc lâm tử mà ngươi vẫn không hổ lòng về những hành vi bạc ác bất nhân ư ?

Vi Cự Phu cười khanh khách đáp:

- Uyển Ngọc nàng ơi ! Một đời ta trời bể ngang tàng, có bao giờ ta làm việc gì mà để hổ thẹn hay hối hận về sau ?

Đường Uyển Ngọc hắng giọng rồi nói:

- Người ta thường bảo rằng 'Con người sắp chết nói ra câu nào cũng là phải là hay'. Thế mà mi mặt vẫn trơ trơ thì thật không phải người mà giống cầm thú biết đội mũ mặc áo.

- Uyển Ngọc ! Bản thân ta muốn đem sự tình ngày trước đầu đuôi thuật rõ một lượt cho nàng nghe còn tin hay không là tùy ở nơi nàng nhưng... hỡi ôi ! Bây giờ ta tưởng...

Da thịt trên mặt lão giật lên từng cơn rồi co dúm lại tỏ ra lão đã đau khổ đến cùng cực. Lão ngập ngừng rồi nói tiếp:

- Bây giờ... Ta biết rằng trong khoảng hai mươi năm trời... ta cùng nàng ở với nhau tuy bề ngoài có danh nghĩa là vợ chồng... mà thực tế nàng coi ta chẳng khác người đi đường... Ha ha ! Những việc ngày trước ta bất tất thuật lại làm chi nữa.

Đường Uyển Ngọc trầm giọng nói:

- Ngày ấy ta không thấy chàng đâu nữa. Mi lấy ta làm vợ cũng là tránh cho ta được mọi điều xấu xa. Ta rất cám ơn.

Ngừng một lát, bà nói tiếp:

- Trong hai mươi năm trời, ta vẫn đem lòng cảm kích mi. Hơn nữa trong khoảng thời gian dài đằng đẳng này, ngươi cũng không đụng chạm đến ta một lần nào, ta lại càng kính phục. Nhưng bây giờ ta đã biết rõ mi đã hạ sát chàng thì dù mi có mập mờ đen trắng cũng bằng vô ích mà thôi !

Vi Cự Phu từ từ gật đầu nói:

- Phải rồi ! Thật là không được ích gì. Nàng ra tay mau đi. Ta đứng yên chịu chết không chống trả nữa là xong.

Trong mắt Đường Uyển Ngọc lộ ra những tia cừu hận mỗi lúc một trầm trọng hơn. Bà càng nghĩ tới những ngày hoan lạc cùng Cần Nhật Túy thì lại càng thống hận Vi Cự Phu. Cây kiếm trong tay bà mũi nhọn lại phóng về phía kẻ thù.

Vi Cự Phu tuy trải qua trăm trận mà bây giờ lão tự động đưa thanh Kim Long Kiếm cho Đường Uyển Ngọc đâm mình. Lão thấy mũi kiếm từ từ đưa gần tới cổ họng thì vẻ mặt lão không khỏi trở nên hoảng hốt...

Triển Phi Ngọc đứng nấp sau tảng đá lớn, mắt nhìn rõ động tác của Đường Uyển Ngọc tuy rất chậm chạp nhưng tuyệt không có ý chùn tay. Nhát kiếm này phóng thêm chút nữa thì dĩ nhiên Vi Cự Phu khó lòng toàn mạng.

Nàng tự hỏi:

- Bây giờ mình mắt thấy Vi Cự Phu sắp chết ở dưới lưỡi kiếm của Đường Uyển Ngọc có nên ngăn trở hay không ?

- Nếu mình ra tay ngăn trở có được lợi ích gì cho mình không ?

- Hành động của mình liệu có phải là một vấn đề để dẫn dụ Cần Quân Hiệp gần gũi với mình hay không ?

Triển Phi Ngọc đã được nuôi dưỡng thành tư cách ích kỷ. Nàng hành động bất kỳ một việc gì cũng không cần suy xét việc đó phải hay trái, thẳng hay cong mà chỉ tự hỏi việc mình làm có lợi ích gì cho mình hay không mà thôi.

Giữa lúc Triển Phi Ngọc còn đang ngần ngừ không quyết thì bất thình lình nghe phía sau có tiếng sột soạt bất giác giật mình kinh hãi vội ngoảnh đầu lại xem thì thấy Cần Quân Hiệp không biết đã đến sau lưng mình từ lúc nào.

Nàng lại thấy Cần Quân Hiệp chỉ chăm chăm ngó về phía trước, dường như vẫn chưa nhìn thấy nàng.

Triển Phi Ngọc đang sững sờ ngơ ngẩn thì Cần Quân Hiệp đã tiến ra đến năm sáu bước và lướt qua bên mình nàng. Chàng chạy thẳng về phía Vi Cự Phu và Đường Uyển Ngọc.

Giữa lúc ấy mũi kiếm trong tay Đường Uyển Ngọc chỉ còn cách cổ họng Vi Cự Phu không đầy hai tấc.

Thốt nhiên bà nghe thấy tiếng bước chân người đến gần, bất giác quay đầu nhìn lại thì thấy Cần Quân Hiệp chỉ còn cách mình chừng bảy tám thước.

Đường Uyển Ngọc vừa nhìn thấy Cần Quân Hiệp thì tâm thần chấn động vô cùng buột miệng hỏi:

- Chàng đã đến đấy ư ? Có phải chàng muốn được chính mình ra tay báo thù không ?

Nguyên Cần Quân Hiệp giống như Cần Nhật Túy ngày trước. Chính vì thế mà lần đầu chàng len lỏi vào chốn giang hồ đã khiến cho mọi người tưởng lầm chàng là Cần Nhật Túy và cũng vì thế mà chàng hiểu rõ dần dần thân thế mình.

Đường Uyển Ngọc đang lúc chuẩn bị đâm chết cừu nhân, tâm thần bà cực kỳ kích động ! Bà chợt trông thấy Cần Quân Hiệp cũng tưởng lầm là tình lang mình ngày trước.

Vi Cự Phu lúc này cũng đã nhìn thấy Cần Quân Hiệp. Lão buông một tiếng thở dài vì lão biết rằng Đường Uyển Ngọc đã nhận lầm. Đồng thời lão nghĩ đến Cần Nhật Túy được Đường Uyển Ngọc chân tâm yêu tha thiết thì không khỏi nổi lòng ghen tức.

Để phá tan giấc mộng Đường Uyển Ngọc, lão nói ngay:

- Uyển Ngọc ! Đó là Quân Hiệp, con trai nàng chẳng lẽ nàng cũng không nhận ra ư !

Đường Uyển Ngọc trong lúc tinh thần hoảng hốt, bà vừa nói vừa cầm cây Kim Long Kiếm chạy lại đưa cho Cần Quân Hiệp.

Vừa nghe tiếng Vi Cự Phu cảnh tĩnh, bà giật nảy mình lên la hoảng:

- Hiệp nhi ! Con đấy ư ! Con lui ra mà xem ta đâm chết kẻ thù đã sát hại phụ thân con.

Dường như bà sợ Cần Quân Hiệp chưa hiểu rõ những điều ngoắc ngóe trong vụ này mà ra tay ngăn trở chăng, nên bà vừa mở miệng đã kéo chàng lùi ra.

Cần Quân Hiệp không hiểu trong tâm thần còn mải nghĩ ngợi điều chi, dường như chàng chưa phát giác trước mặt mình có những ai, cứ sầm sầm chạy về phía trước.

Chớp mắt chàng đã đến trước mặt hai người và dường như vẫn chưa có ý dừng bước còn chạy nữa đi.

Vi Cự Phu trong lòng rất đỗi nghi ngờ, quát to một tiếng:

- Đứng lại !

Lão vừa nói vừa giơ năm ngón tay ra như móc câu chụp xuống vai Cần Quân Hiệp.

Đường Uyển Ngọc thấy vậy bỗng thét lên lanh lảnh:

- Không được động đến y !

Bà vừa nói vừa vung ra thanh Kim Long Kiếm nhắm đâm thẳng vào nách Vi Cự Phu.

Vi Cự Phu khẽ né người đi một chút. Mũi kiếm trượt qua sau lưng lão, lão lượn người đi mà chiêu thức lão chụp xuống vai Cần Quân Hiệp vẫn không biến đổi chút nào.

Vi Cự Phu nắm được vai Cần Quân Hiệp liền giữ chặt lấy.

Cần Quân Hiệp vừa đứng lại, đột nhiên chàng thét lên một tiếng quái gở như tiếng trâu rống rồi giật mạnh một cái.

Chàng vừa cử động thì trên đầu vai phát ra một luồng kình lực hất ngược lại mãnh liệt phi thường, làm cho năm ngón tay của Vi Cự Phu không giữ vững được nữa phải buông ra. Người lão cũng lùi lại phía sau một bước.

Vi Cự Phu chỉ biết Cần Quân Hiệp võ công khi ở nhà hãy còn rất tầm thường mà bây giờ nội lực chàng đã ghê gớm ra ngoài sức tưởng tượng của lão. Lão không khỏi giật mình kinh hãi đứng trố mắt ra mà nhìn.

Vi Cự Phu còn đang kinh nghi chưa trấn tĩnh lại được thì Đường Uyển Ngọc đã phóng chiêu kiếm thứ hai tới.

Đường Uyển Ngọc cũng là tay bản lãnh phi thường, bà phóng kiếm nhanh như gió táp mưa sa, lúc bà thấy Vi Cự Phu nắm giữa Cần Quân Hiệp tưởng là lão lại có ý sát hại con mình. Bây giờ bà thấy Cần Quân Hiệp thoát khỏi tay lão thì vừa phóng kiếm ra đâm và la hoảng:

- Hiệp nhi ! Chạy mau đi ! Chạy mau đi ! Thằng giặc này đã sát hại phụ thân ngươi, hắn còn cho là chưa đủ còn toan giết cả ngươi nữa đó !

Cần Quân Hiệp thoát khỏi tay Vi Cự Phu rồi, chàng đứng thộn mặt ra một chút rồi không hiểu nghĩ sao, chàng cũng không nói nữa lời lại tiếp tục cắm đầu chạy tuốt. Thậm chí mẫu thân chàng la gọi thét lên mà dường như chàng vẫn không nghe tiếng.

Vi Cự Phu vừa đứng vững lại thì nhát kiếm thứ hai của Đường Uyển Ngọc đã phóng đến nơi.

Không hiểu sao thái độ Vi Cự Phu lúc này lại khác hẳn lúc trước. Trước lão đã định đứng yên để cho Đường Uyển Ngọc đâm chết, nhưng bây giờ lão lại né tránh. Lão ứng biến thân pháp một cách kỳ tuyệt và mau lẹ phi thường.

Vi Cự Phu thấy nhát kiếm phóng đến nơi, lão lộn người đi và nằm rạp xuống đất. Đồng thời lão lấy tay ấn xuống mặt đất để lấy đà nhảy vọt lên nhanh như tên bắn khỏi mặt đất chỉ chừng một thước rồi băng mình vút đi như mũi tên ra xa đến năm, sáu trượng. Lão lại cong lưng nhảy vọt lên không, vừa nhảy vừa la:

- Uyển Ngọc hãy dừng tay ! Uyển Ngọc hãy dừng tay ! Dường như Hiệp nhi đang gặp việc gì nguy cấp ngoài ý nghĩ của chúng ta !

Số là Vi Cự Phu cứ thấy Cần Quân Hiệp cắm đầu chạy, lão cho là chàng đang gặp cường địch đuổi theo hay gặp chuyện gì bất trắc chứ không phải lão định gia hại Cần Quân Hiệp mà cũng không phải lão biến thành kẻ hèn nhát muốn chuồn đi để thoát chết.

Đường Uyển Ngọc lại không biết thế, bà tưởng lão có ý sát hại con mình nên bà vừa phỉ nhổ, vừa thóa mạ thét lên lanh lảnh:

- Cự Phu ! Mi chỉ là hạng cầm thú chứ không bằng loài súc sinh. Mi muốn giết y mà không dám nói ra lại bảo y gặp việc nguy cấp. Thật là quân đê tiện !

Vi Cự Phu rú lên:

- Uyển Ngọc ! Nàng...

Lão chưa nói dứt lời thì thanh Kim Long Kiếm trong tay Đường Uyển Ngọc đã vung tay lên đâm tới theo thế liên hoàn.

Vi Cự Phu phải luôn luôn né tránh, không còn mở miệng để giải thích thêm.

Chớp mắt Đường Uyển Ngọc đã phóng liền ra bảy chiêu kiếm, mà chiêu thức toàn do Vi Cự Phu sáng chế, gọi là Kim Long kiếm pháp. Vì vậy mà bao nhiêu đường biến hóa kỳ diệu lão đều đã thuộc lòng. Đường Uyển Ngọc sắp ra chiêu thức thế nào, biến hóa ra sao, lão đều biết trước cả.

Đường Uyển Ngọc vung tít thanh Kim Long Kiếm đâm chém theo thế liên hoàn, cực kỳ thần tốc, chiêu nọ chưa qua chiêu khác đã ầm ầm chém tới.

Kiếm thế phi thường hung hiểm, xem chỉ trong chừng sợi tóc là Vi Cự Phu có thể mất mạng như chơi. Vậy mà lão vẫn né tránh một cách rất ung dung.

Đường Uyển Ngọc phóng luôn bảy nhát, gọi là liên hoàn thất kiếm mà không hạ được đối phương. Bà biết không có cách nào chém chết lão được.

Đột nhiên bà thu kiếm về lớn tiếng quát hỏi:

- Mi vừa nói nguyện ý chết dưới lưỡi kiếm của ta, nhất định không né tránh và trả đòn. Thế mà mi lại nuốt lời được ngay. Bây giờ mi nói sao đây ?

Vi Cự Phu đứng vững lại rồi đáp:

- Uyển Ngọc ! Dù sao mặc lòng ta vẫn coi Hiệp nhi như chính con ruột ta. Chẳng lẽ ta đứng yên để nàng đâm chết không trí hoãn (lại) để hộ vệ cho y hay sao ? Ta nghĩ rằng mình chịu chết là chuyện tầm thường, nhưng trước mắt nhìn thấy Hiệp nhi gặp nguy mà không giải cứu thì còn ra thế nào ? Chẳng lẽ nàng không nhìn thấy vẻ mặt của y hoảng hốt cắm đầu chạy tuốt hay sao ?

Đường Uyển Ngọc cười khẩy đáp:

- Mi nói dễ nghe đấy ! Y có điều chi không ổn, ta đây tự biết liệu lý cho y, ai cần mi phải nhọc lòng ?

Đường Uyển Ngọc quả đang nóng ruột về con. Tuy miệng bà nói vậy nhưng trong dạ rất băn khoăn lo lắng. Bà vừa nói vừa ngoảnh đầu nhìn về phía Cần Quân Hiệp chạy đi.

Lúc này Cần Quân Hiệp đã chạy xa đến hơn ba trượng. Đường Uyển Ngọc chỉ trông thấy bong người chàng vun vút như nước chảy mây trôi. Phía sau chàng cũng có một bong người chạy theo, dường như đã đuổi gần kịp, và đang đi rất mau tựa hồ muốn nhảy xổ tới bắt Cần Quân Hiệp.

Đường Uyển Ngọc cả kinh thất sắc quát hỏi:

- Ai !

Tiếng quát của bà không ngăn cản được bóng người đang ra sức vượt chàng.

Đường Uyển Ngọc vô cùng kinh hãi ! Trong lúc cấp bách bà không kịp suy nghĩ gì nữa, vung tay một cái, thanh Kim Long Kiếm vụt ra một đường biến ảo như cầu vồng bay vút ra rất nhanh như chớp.

Bóng người chạy theo Cần Quân Hiệp ngừng lại một cái rồi đột nhiên vung tay áo ra. Một luồng kình phong lướt tới cuốn ngay lấy chuôi kiếm giữ lại.

Lúc bong người kia dừng lại. Đường Uyển Ngọc nhìn rõ mặt thì ra là một thiếu nữ rất xinh đẹp.

Tay áo nàng cuốn được thanh Kim Long kiếm rồi lại tiếp tục nhảy vọt về phía trước.

Cánh tay nàng rung động một cái, thanh Kim Long kiếm đã bay vọt ra đâm mạnh vào gốc cây lớn đánh sột một tiếng.

Thiếu nữ nhảy vọt đến gần Cần Quân Hiệp, nàng giơ tay ra chụp xuống vai chàng rồi nắm chặt lấy.

Thiếu nữ này nào phải ai xa lạ, nàng chính là Triển Phi Ngọc.

Từ nãy tới giờ Triển Phi Ngọc vẫn nấp gần đó để xem cuộc diễn biến xảy ra giữa Vi Cự Phu và Đường Uyển Ngọc.

Khi nàng nhìn thấy Cần Quân Hiệp xuất hiện, chẳng những mình Vi Cự Phu phát giác ra vẻ mặt chàng có điều khác lạ mà cả Triển Phi Ngọc cũng nhận ra chàng có điều hốt hoảng.

Ban đầu nàng cho là Cần Quân Hiệp cố ý làm ra như vậy hay vì chàng vừa gặp kẻ thù sát hại phụ thân mình đang cùng mẫu thân động thủ, chàng bị khích động bất ngờ nên mặt mũi biến sắc.

Nhưng sau một lúc, nàng nhận thấy Cần Quân Hiệp không chú ý gì đến diễn biến xảy ra trước mắt, tựa hồ như chàng không trông thấy, không nghe thấy gì. Nàng liền nhảy vọt ra để rượt chàng.

Đường Uyển Ngọc chưa từng gặp Triển Phi Ngọc bao giờ, dĩ nhiên bà không hiểu nàng là hạng người nào ? Bà vừa trông thấy con mình bị nàng rượt theo và nắm vai giữ lại thì trong lòng nóng nảy vô cùng. Bà cho là chàng bị kẻ thù đột kích, nên không để ý gì đến Vi Cự Phu nữa, hấp tấp rượt theo để hộ Cần Quân Hiệp vệ cho chàng.

Đường Uyển Ngọc chưa nhảy tới nơi thì đã chắp hai tay lại, phóng ra một chiêu Tố Thủ Phất Vân.

Chiêu thức này huy động chưởng lực của hai bàn tay phóng ra một lượt đánh về phía trước.

Triển Phi Ngọc tay phải đang nắm giữ lấy vai Cần Quân Hiệp bỗng phát giác ra có một luồng chưởng lực mãnh liệt đang xô về phía mình. Nàng nhanh mắt nhìn thấy Đường Uyển Ngọc.

Lòng nàng đối với Cần Quân Hiệp cực kỳ tha thiết, dĩ nhiên nàng không hạ độc thủ đánh trả mẫu thân chàng. Nàng giơ tay áo bên trái lên phất nhẹ về phía sau một cái, một luồng kình lực nhu hòa đẩy ra. Vậy mà cũng đủ làm cho chưởng lực của Đường Uyển Ngọc tiêu tán mất ngay.

Đường Uyển Ngọc thấy chưởng lực của mình tự nhiên mất tiêu không còn tăm tích đâu nữa, thì bà không khỏi giật mình kinh hãi. Bây giờ bà mới biết võ công của thiếu nữ này cao hơn mình nhiều.

Đường Uyển Ngọc ngẩn người ra một chút rồi gọi to:

- Cô nương ! Cô nương là ai ! Cô nắm giữ y làm chi vậy ?

Bản ý của Triển Phi Ngọc nắm giữ Cần Quân Hiệp là cốt không để cho chàng tiếp tục chạy về phía trước. Nàng vừa nghe tiếng Đường Uyển Ngọc hỏi toan cất tiếng trả lời thì đột nhiên phát giác ra trên vai Cần Quân Hiệp phát ra một luồng đại lực như hất nẩy tay nàng lên. Luồng kình lực mãnh liệt đến nổi nàng không tự chủ được phải buông tay ra và người nàng cũng bị rung chuyển phải lùi ra xa một bước.

Triển Phi Ngọc vừa kinh hãi vừa lấy làm kì dị. Nàng lại xoay tay mặt đi một cái nhảy lại nắm lấy vai Cần Quân Hiệp. Lần này nàng dùng sức mạnh hơn trước nữa.

Cần Quân Hiệp vừa khoa chân bước đi được nửa bước lại bị Triển Phi Ngọc nắm giữ.

Đường Uyển Ngọc nhân lúc thời gian chớp nhoáng này nhảy vọt ra lớn tiếng hỏi:

- Cô nương là ai ?

Triển Phi Ngọc tươi cười đáp:

- Xin bá mẫu an tâm. Điệt nữ là bạn thân với lệnh lang đây.

Đường Uyển Ngọc sửng sốt tự hỏi:

- Trước nay mình chưa biết thiếu nữ này bao giờ mà sao nàng quen biết mình và kêu bằng bá mẫu ?

Đường Uyển Ngọc còn đang ngần ngừ chưa biết hỏi thế nào thì nghe Triển Phi Ngọc la lên một tiếng kinh hoảng. Bàn tay nàng đang nắm vai Cần Quân Hiệp lại bị luồng nội lực của chàng hất ra thật mạnh. Nàng không thể nào nắm giữ được nữa đành phải buông tay ra và toàn thân bị rung động, khiến nàng phải lùi lại một bước.

***

Mục lục
Ngày đăng: 28/08/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục