Gửi bài:

Chương 10 - Hết

Tống Vi Lương khôi phục trí nhớ sau, tuy rằng khẩu vị như cũ không tốt lắm, nhưng là người rốt cuộc là có tinh thần lên. Thúy trúc am phía sau hồ nước, vốn có lương đình cách đó không xa, lại thêm một tòa trúc viện tinh xảo.

Tống Vi Lương không đi lương đình thì ngay tại trong viện đủ loại hoa, xới đất giẫy cỏ, hoặc là xem sách một hồi. Vô luận nàng làm cái gì, một thân trách nhiệm Phượng Liệt Dương luôn bồi ở bên người nàng.

Mà Hồng Mai luôn ở tại phòng bếp biến đổi đa dạng, tựu ngóng trông chủ tử đụng tới đồ ăn hợp khẩu vị ăn nhiều vài miếng, đỡ phải đứa nhỏ trong bụng chủ tử vừa ra đời liền dinh dưỡng không đầy đủ.

Cuộc sống của bọn họ có chút hương vị ẩn sĩ, đương nhiên, điều kiện tiên quyết là thiếu niên hoàng đế không có mỗi ngày phái người đánh xe đưa đồ ăn tới.

Nghe Hồng Mai nói, hiện tại tin đồn dân gian đã muốn biến thành trải qua đau khổ Tống Tam tiểu thư, mất hết can đảm xuất gia tu hành, không biết lại làm sao đụng tới Túc Vương làm cho giam cầm lại, còn không ngờ bức bách tiểu hoàng đế mỗi ngày phái người đưa ngự thiện* đi qua cho hắn hưởng dụng. (* ngự: ngày xưa cái gì liên quan đến vua đều gọi ngự, thiện: bữa cơm)

Phượng Liệt Dương nghe được thì vẻ mặt không có thay đổi chút nào, như trước giúp thê tử bất tiện xoay người chăm chú tu bổ* cành hoa. Tống Vi Lương nghe được thì nhếch miệng mỉm cười, cũng không nói ra. (*cắt sửa)

Hồng Mai vừa thấy hai vị đương sự đều đối với chuyện lần này thờ ơ, khẽ cắn môi, tiếp tục yêu sách (bùng lên) , "Tất cả mọi người nói là bởi vì Tô đại công tử rốt cục thoát khỏi Túc Vương, mà Túc Vương không cam lòng liền nhốt người trong lòng của hắn, tra tấn hai người."

Quả nhiên, lời kia vừa thốt ra, hoa trong tay Phượng Liệt Dương liền bị cắt bỏ, "Răng rắc" một tiếng, giận đem một đóa hoa nở ở đỉnh đầu một cành cấp cắt bỏ.

"Một đám nói hươu nói vượn hỗn đản." Hắn hung hăng đem hoa cắt bỏ ném trên mặt đất.

"Nghe đồn mà thôi, quả thật không đáng." Tống Vi Lương không cho là đúng nói, một bên đỡ thắt lưng tưởng ngồi xổm xuống đi nhặt hoa bị cắt bỏ. Phượng Liệt Dương vội vàng nhặt hoa lên, tiếp tục giữ lấy thê tử dặn dò tu bổ hoa cành còn lại.

Hồng Mai bỏ xuống khung thêu, đi qua đem chủ tử nâng đến trên nhuyễn tháp ngồi xuống, có chút cảm khái nói: "Tiểu thư, ngươi bụng này giống như đột nhiên trong lúc đó liền lớn nhanh."

"Kia cảm tạ ngươi vất vả, mỗi ngày biến đổi đa dạng dỗ ta ăn." Nàng cười nói.

"Nhưng là, như thế nào giống như tất cả thịt đều đến trên bụng?" Hồng Mai đối với này hết sức khó hiểu.

"Chờ sinh ra đến thì quăng ra ngoài." phụ thân hung tợn nói.

Tống gia hai chủ tớ đối mặt nhau không nói gì, cùng nhau lắc đầu. Người không biết chuyện nhất định sẽ nghĩ đứa nhỏ này không phải cốt nhục của hắn, nhưng trên thực tế, là thật. Phượng Liệt Dương còn nói: " Vương Phi bổn vương bị hắn tra tấn thành cái dạng gì rồi, đứa nhỏ này trưởng thành nhất định bất hiếu."

"Vương gia ——" Tống Vi Lương dở khóc dở cười.

"Hoàng thúc, kia hắn trưởng thành bảo hắn đến trong cung theo giúp ta đi." Có người mừng rỡ nói.

Mặt của hắn nhất thời trầm xuống, cực không có thiện ý nhìn từ ngoài viện đi tới hai người, cùng với một đoàn thị vệ mặc thường phục đứng đợi ngoài viện."Các ngươi tới làm cái gì?" Hắn một chút cũng không chào đón.

"Nô tì ra mắt hoàng thượng."

"Hoàng thẩm, ngươi mau ngồi đi, ngươi không thể có sơ xuất." Thiếu niên hoàng đế Phượng Triết Tu tâm có sợ hãi nói. Đắc tội hoàng thúc như thế nào đều có biện pháp, nhưng là hoàng thẩm tuyệt đối không thể sơ suất, so với đắc tội hoàng thúc nguy hiểm hơn."Thần ra mắt Vương Phi."

"Tô thiếu phó không cần đa lễ ."

Nhìn đến người kia trong lời đồn, cùng thê tử lưỡng tình tương duyệt lại bị này ác nhân hắn đánh vỡ uyên ương, ánh mắt Phượng Liệt Dương nhanh biến ảo thành đao kiếm trực tiếp sống quả* đối phương. (*róc thịt sống, nghe thật là kinh dị =.=)

Phượng Triết Tu trong mắt hiện lên một chút trò đùa dai cười xấu xa, cố ý nói: "Thiếu phó, kinh thành đồn đãi không phải nói người trong lòng của ngươi ở thúy trúc am xuất gia sao? Trẫm chuẩn ngươi đi xem đi."

Có người từ đốt ngón tay phát ra khanh khách giòn vang.

Tô Ngọc Thư cười tao nhã, ánh mắt theo một nét kia thoáng hiện trên người bóng hình xinh đẹp đảo qua, dừng ở gốc cây hoa sơn trà dưới chân nàng kia, "Vương Phi hoa nghệ càng ngày càng tinh xảo". (nghệ: kỹ thuật, nghệ thuật)

"Nhàn hạ làm gì đó thôi." Tống Vi Lương cười đến thanh nhã.

Vô luận nhìn lúc nào, Phượng Liệt Dương đều cảm thấy khí chất hai người cùng một chỗ hình ảnh cực kỳ chướng mắt. Vì thế, hắn trực tiếp đi lên trước, hướng giữa hai người vừa đứng, ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Tô Ngọc Thư nói : "Tô thiếu phó tuổi cũng không nhỏ, tới lúc nên thành gia lập nghiệp."

Sau đó, hắn hướng một bên hoàng thượng đang xem cuộc vui nhắc nhở, "Hoàng thượng, ngươi cũng nên quan tâm hôn sự Tô thiếu phó một chút mới phải."

Phượng Triết Tu nghĩa vô phản cố* gật đầu, "n, trẫm hội lưu ý," (*làm việc nghĩa không được chùn bước)

Ngừng tạm, không khỏi có chút thở dài, "Nhưng trẫm cũng còn không có nhất phi bán thiếp, thiếu phó cùng hoàng thúc lại đều có đôi có cặp, trẫm thì cô đơn chiếc bóng, vẫn là chờ qua vài năm tốt lắm."

"Thiếu phó so với ngươi lớn hơn mấy tuổi ."

Hắn vô tội nhìn hoàng thúc, "Nhưng là, thiếu phó đã bị người trì hoãn đến bây giờ, cũng không kém nhiều hơn vài năm nữa."

Tô Ngọc Thư đúng lúc bày tỏ thái độ, "Thần không sao cả, hoàng thượng, Vương gia không cần vì thần lo lắng."

"Hoàng thẩm, ta nghe người ta nói kỳ nghệ ngươi tốt lắm, có thật vậy hay không?" Phượng Triết Tu mũi dùi chuyển hướng nàng.

"Hiểu biết sơ mà thôi." Tống Vi Lương như cũ cười nhạt.

"Thiếu phó, trẫm đã nghe ngươi nói kỳ nghệ hoàng thẩm nhưng là có thể với ngươi ganh đua dài ngắn, trẫm muốn tận mắt nhìn xem."

Hắn có chút áy náy nhìn nàng, "Vương Phi ——"

"Không sao, thua trên kỳ nghệ tinh xảo của Tô thiếu phó, ta cũng không tính quá mất mặt."

Nàng quay đầu phân phó, "Hồng Mai, lấy bàn cờ đến."

"Vâng"

Đương lúc thời điểm Phượng Triết Tu hứng thú bừng bừng nhìn hai người đánh cờ, lưỡng đạo dao găm giống như mang rét lạnh từ đầu đến cuối nhìn chăm chú trên lưng hắn.

Nhưng vị thiếu niên hoàng đế này giống như hoàn toàn không có cảm giác được, như trước nhìn xem nồng nhiệt.

Bị hoàng thúc ức hiếp nhiều năm, hiện tại rốt cục mở mày mở mặt . . . . . . Cảm tạ hoàng thẩm!

Sơn cư* cuộc sống thực thích ý, nếu như không có hai người nào đó không nhìn ánh mắt người trong lời nói thì càng tốt hơn. (*cư trú ở trên núi)

Phượng Liệt Dương đột nhiên phát hiện, hóa ra chính mình vẫn chưa thấy rõ bản tính người này Tô Ngọc Thư, thế nhưng cùng hoàng thượng cháu hắn cấu kết với nhau làm việc xấu luôn luôn tới quấy rầy cuộc sống hạnh phúc sau khi thoái ẩn của hắn.

Thật giận là, hiện tại thê tử đang mang thai không thích hợp đi xa, nếu không, hắn đã sớm mang theo thê tử rời xa kinh thành, rời xa hai người đầu sỏ đắc tội này phá hư cuộc sống yên bình của bọn họ.

Rốt cục ở một ngày mưa nhẹ đầu xuân, Phượng Liệt Dương trông mong tâm tâm niệm niệm* mấy tháng nhi tử của hắn. (*luôn luôn tập trung nghĩ về 1 việc)

Bà đỡ ôm đứa nhỏ đi ra hướng hắn nói hỉ, hắn trực tiếp xem nhẹ đi qua, vung áo choàng lên liền vào phòng ngủ nhìn thê tử trải qua mấy canh giờ giày vò.

Trước sinh con nhìn nàng đau đến đầu đầy mồ hôi lạnh, nắm tay hắn liền nhanh xiết chặt, hiện tại kết cục mưa qua trời xanh. Tống Vi Lương nằm ở trên giường, tóc ướt đẫm mồ hôi, cả người thoạt nhìn suy yếu lại mang theo vui sướng, nhìn đến trượng phu tiến vào, nàng nói: "Đã thấy hài tử sao?"

"n." Hắn mơ hồ lảng tránh.

Nàng có chút buồn cười nhìn hắn, "Loại sự tình này mỗi nữ nhân đều phải trải qua , ta hiện tại không tốt sao?"

"Ta nghĩ đến sẽ là một nữ nhi với nàng giống nhau đâu." Hắn có chút thất vọng.

"Nhi tử không tốt sao?"

Phượng Liệt Dương cau chặt mày, hướng cửa sổ nhìn thoáng qua."Nhìn đến bà đỡ ôm nhi tử đi ra, ta liền nhớ đến tình hình hoàng huynh năm đó trước khi lâm chung đem Triết Tu giao cho ta." Không hiểu ác hàn. (ác hàn: sợ hãi xấu)

Tống Vi Lương bắt lấy tay hắn, mỉm cười nói: "Tiên hoàng nhất định thật cao hứng chàng đem hoàng thượng dẫn dắt tốt như vậy."

Ánh mắt của hắn sâu xa "Chờ nàng thân mình tốt rồi, chúng ta rời khỏi kinh thành đi."

"Tốt." Nàng không có ý kiến khác.

"Nàng nghĩ đi chỗ nào?"

"Ích Châu, mẹ ta chôn cất ở nơi này, nàng một người rất cô đơn." Ánh mắt của nàng đột nhiên thương cảm. Hôm nay nàng làm mẫu thân, không khỏi càng thêm tưởng niệm* người mẹ đã mất một mình ngủ say ở cố hương. (*nhớ)

"Hảo, chính là Ích Châu."

Kế tiếp một tháng, thực kỳ dị, bất luận là hoàng đế hay là Tô Ngọc Thư đều không có tái xuất hiện, điều này làm cho Phượng Liệt Dương vui mừng rất nhiều lại mơ hồ có chút bất an.

Thẳng đến cả nhà bọn họ theo lộ trình Ích châu đi, hai người kia như cũ không xuất hiện, hắn cuối cùng mới yên tâm.

Khi bọn họ đi ngang qua chỗ khu vực hẻm núi năm đó gặp nhau kia thì phi thường gặp may mắn lại gặp được một đám cường đạo. Tống Vi Lương khều cửa sổ xe nhìn ra phía ngoài, vạn cổ cảm khái nói: "Nghĩ lại chuyện cũ trước kia, giống như thời gian qua nhanh, cũng bất quá chính là chuyện trong nháy mắt. Ta thậm chí có loại ảo giác, chính mình vẫn đang ở trong đội xe năm đó vào kinh."

Ôm tiểu thiếu gia theo qua lại gần, Hồng Mai cũng cảm khái không thôi nói: "Nô tỳ cũng có ảo giác này." Chính là trong lòng hơn đứa bé.

"Ngươi nói hắn hội làm như thế nào?"

Hồng Mai thở dài, "Tâm tư cô gia trừ người ra đại khái cũng không còn người có thể thấu hiểu được ."

Tống Vi Lương lắc đầu, "Cái loại tâm tư người này người bình thường làm sao đoán được."

Hồng Mai không hé răng, nhìn chủ tử duyên dáng bên cạnh, thầm nghĩ: kỳ thật ngươi cũng không thể hoàn toàn xem như người bình thường. (chính xác a)

Chắc hẳn phải vậy thôi, này cường đạo một người không có mắt kết cục phi thường thê thảm, bị Phượng Liệt Dương cùng với thủ hạ giết đến hoa rơi nước chảy*, chạy trối chết. Cuối cùng, hắn còn đối bắt trùm thổ phỉ đến dị thường hòa ái nói: "Niệm ở ngươi xem như là bà mối bổn vương, tha cho ngươi một mạng, sau này đến đại lao quan phủ qua nửa đời người đi." (*tơi bời tan tác)

Dứt bỏ đoạn nhạc đệm này không đề cập tới, khi xe ngựa đoàn người Phượng Liệt Dương chậm rãi chạy gần tới cửa thành Ích châu thì liền thấy được tình hình làm cho người nào đó trên trán gân xanh nhảy bắn.

Hai đội quan binh phân loại đứng hai bên cửa thành, dẫn đầu mà đứng là thân ảnh tử bào cao to, thật là ngọc thụ lâm phong, thần thái nhanh nhẹn.

"Tô Ngọc Thư!" Phượng Liệt Dương tinh mâu* thoáng nhắm, phun ra lại làm người sợ mũi nhọn sắc bén. (*con ngươi)

Hắn bất vi sở động chấp lễ mà bái, "Hạ quan thứ sử Ích Châu bái kiến Túc Vương thiên tuế, hạ quan phụng mệnh hoàng thượng ở đây nghênh đón Túc Vương, thỉnh Túc Vương cùng Vương Phi vào thành."

"Phiền toái Tô đại nhân." Tống Vi Lương đầu ló ra cửa sổ xe vội trước tại trượng phu đang tức giận trả lời.

"Vương Phi khách khí, đây là phần việc hạ quan."

Phượng Liệt Dương các ngón tay trở nên trắng. Khó trách hắn từ sau thê tử sinh con không hề xuất hiện, nguyên lai đã sớm ở Ích châu chờ bọn hắn chui đầu vô lưới. Đột nhiên trong lúc đó bị trượng phu ánh mắt băng hàn* nhìn qua đây, Tống Vi Lương có chút không hiểu vì sao, chợt phúc chí tâm linh** nghĩ đến một sự kiện, vội vàng lắc đầu, "Ta cho tới bây giờ không đối người khác nói qua phải về Ích Châu."

(*rét buốt, giá lạnh)

(**phúc chí tâm linh: phúc đến thì lòng cũng sáng ra, (khi vận may đến người ta linh hoạt không ngoan hơn))

Hắn tin tưởng, nhưng là, hắn cực kỳ chán ghét người nào đó có thể đối với thê tử chính mình như thế hiểu rõ, cho nên Phượng Liệt Dương lôi kéo cương ngựa, không nhìn mặt quan lớn dẫn đầu, giục ngựa đi thẳng vào thành. Nhìn người bên trong xe kia, Tô Ngọc Thư mỉm cười nói: "Vương Phi một đường vất vả, hạ quan đã muốn thay hai vị an bài nơi ở, Vương Phi hết thảy không cần bận tâm."

"Cám ơn."

"Cũng thỉnh Vương Phi thứ lỗi hạ quan cử chỉ lỗ mãng, nếu vì Vương Phi mang đến một chút phiền não trong lời nói, Ngọc Thư trước tạ lỗi." Hắn cuối cùng vái chào.

Tống Vi Lương chỉ có thể ở trong lòng cười khổ. Việc đã đến nước này, nàng có thể nói cái gì? Đành phải tại người kia tức giận thì nàng nên nhường nhịn tốt nhiều hơn.

Ở phượng Liệt Dương tại Ích Châu an cư hơn tháng sau, ở hoa sen phủ khi tinh thần thỏa mãn vừa lòng, Túc vương phi nàng bắt đầu thống khổ nôn oẹ, cả ngày tái nhợt, cuối cùng ăn cùng nôn làm cho ai đó dày vò.

Kinh thành hoàng cung thỉnh thoảng phái người đưa tới toa thuốc bổ thai dưỡng khí tốt nhất, thứ sử đại nhân cũng công sự xong lúc rãnh rỗi tới cửa thăm.

Mỗi khi nhìn đến Tô Ngọc Thư thân ảnh nho nhã kia, Tống Vi Lương cảm thấy chính mình giống như người câm ăn hoàng liên*, có cực khổ nói. Hắn đến thăm một lần, người nào đó bắt đầu điên cuồng một lần, sau đó giường phủ trong lúc đó, liền điên cuồng một lúc. (*1 vị thuốc đông y rất đắng)

Bất quá, này Tô đại công tử không hổ là cùng Phượng Liệt Dương có mười mấy năm tình nghĩa bằng hữu, luôn xảo diệu* tại giới hạn lửa giận người nào đó chạy đi, làm nàng bàng quan** cùng mọi người thường thường lâm vào bật cười. (*khéo léo, tài tình) (**đứng ngoài quan sát)

"Vương Phi vẫn là ăn không vô thứ gì sao?"

Nàng cười khổ lắc đầu, "Ăn đều nuốt trôi, chính là không bao lâu cũng đều nhổ ra, chỉ lãng phí lương thực thôi."

"Vậy cũng phải ăn." Dưới hành lang người đang giúp thê tử tu bổ hoa cành tay vừa dùng lực, lại một đóa hoa hồng rơi xuống bụi.

"Có ăn." Tống Vi Lương mang theo trấn an liếc hắn một cái.

Nàng đề nghị chính mình đi tu bổ, để bọn họ hai người trò chuyện, hạ quân cờ, hắn vừa nghe nàng nói mang kéo ra liền mặt đen, chạy tới giành sửa cành, kết quả luôn ở một bên châm chọc khiêu khích nói xen vào.

Tô Ngọc Thư bộ dạng hết sức thuận theo, khóe miệng hơi cong. Đem nữ tử yêu thích nhường cho, không bày tỏ buông tha khiêu khích tình địch, cho dù là bằng hữu tốt nhất cũng vậy. (ý muốn nói Thư ca cho dù không có được Lương tỷ nhưng quyết vẫn gây hấn đối phương, cho dù đó là bạn tốt cũng thế, chẹp hóa ra anh nì mặt cũng dày ghê cơ)

Trên tay thoải mái rơi xuống."Vương Phi kỳ nghệ càng thêm tinh xảo."

Tống Vi Lương cười khẽ , "Có Tô đại nhân thầy giáo tốt như vậy, ta nếu thủy chung không thấy tiến, nói ra cũng thật mất mặt."

"Vương Phi tâm tư nếu toàn bộ ở trên bàn cờ, Ngọc Thư chưa hẳn có thể thắng."

"Việc vụn vặt nhiều lắm, bất đắc dĩ tột cùng."

"Hạ quan có một chuyện thỉnh cầu, không biết Vương Phi hay không bằng lòng đáp ứng?"

Tống Vi Lương chưa kịp trả lời, Phượng Liệt Dương đã cướp lời nói, "Nói nghe một chút, nếu không quá phận, bổn vương cũng không keo kiệt người."

Tô Ngọc Thư không nhìn người nào đó cảnh cáo ánh mắt, bình tĩnh tự nhiên nói: "Nếu Vương Phi sinh hạ nữ nhi, hạ quan nghĩ nhận nghĩa nữ."

"Tô thứ sử lá gan thật lớn a." Phượng Liệt Dương cười lạnh.

Hắn mặt không đổi sắc cười khẽ, "Không dám."

Giống như không phát hiện giữa hai người trong lúc đó sóng ngầm mãnh liệt, nàng thẳng tắp ở bàn cờ rơi xuống quân cờ, như không có việc gì nói : "Đại nhân tuổi trẻ đầy hứa hẹn, khi có thục nữ khả xứng, lâu ngày tất có thiên kim đầu gối hầu hạ, làm gì chịu thiệt thòi nuôi con tò vò*?" (con tò vò: con nuôi, nghĩa tử)

"Người khác dù cho tốt, chung phi sở cầu*." Tô ngọc thư phát ra một tiếng u thán.

(* đại ý là cuối cùng cũng không phải là nơi tốt nhất để họ theo, chắc muốn nói về việc ngày xưa anh bị Dương ca tung tin đồn nhiều quá, nên người ta nghĩ anh là người trong lòng Dương ca không dám qua lại sợ giống Lương tỷ )

Trong khoảng thời gian ngắn, hành lang trong hành lang ngoài hai người đều giật mình.

Hai người liếc nhau, Phượng Liệt Dương có chút tối tăm di chuyển tầm mắt, Tống Vi Lương hiểu rõ cười, ánh mắt lại rơi xuống trên bàn cờ, ăn quân cờ."Nếu lần này thật sự là nữ nhi, liền cho làm con thừa tự cấp đại nhân tốt lắm."

"Đa tạ vương gia, Vương Phi."

Quân cờ rơi xuống, Tống Vi Lương tiếng nói nhẹ, "Thực xin lỗi."

Tô Ngọc Thư thản nhiên như thường, cũng nhẹ nhàng, "Tâm ý nguyện, vui vẻ chịu đựng."

Ngoài hành lang, "Răng rắc" một tiếng, lại một đóa hoa rơi xuống đất.

Tống Vi Lương "Ba" cầm trong tay quân cờ úp mặt bàn, quay đầu cả giận nói: "Phượng Liệt Dương, ngươi tiến vào chơi cờ, còn cắt xuống như vậy đi, hoa viên ta phải sửa thành cây cỏ công viên." (Lương tỷ dạy chồng này mọi người ơi)

Tô Ngọc Thư cúi đầu che miệng ho nhẹ.

"Vi Lương, thân thể nàng không tiện."

"Chờ ta nhìn đến cả vườn hoa cành cây lại không một đóa kiều hoa thì sẽ không còn thoải mái, lòng ta cũng không thư thái." Nàng không nhẫn nhịn nữa, nàng nhắc tới điểm mấu chốt.

Phượng Liệt Dương nhìn xem người kia cúi đầu cười trộm, nhìn lại thê tử hạnh mâu bắt đầu phóng hỏa, dưới cân nhắc, "Ta đến bên kia sửa cành đi."

Nhìn hắn tránh ra xa xa, Tô Ngọc Thư thu lại tươi cười, nhìn người trước mắt nói : "Vương gia là người rất tốt."

"Ta biết được, đại nhân không cần nhiều lời."

"Nhìn đến Vương gia có thể giống như bây giờ trải qua cuộc sống điền viên chi nhạc*, nói thực ra, ta thực hâm mộ." (*niềm vui ở đồng quê)

"Đại nhân cũng có thể."

Tô Ngọc Thư lắc đầu, nhẹ nhàng mà nói : "Vi Lương tiểu thư, không có người làm bạn, mặc dù điền viên cuộc sống, làm sao có thể nói đến lạc thú, còn không bằng dấn thân vào triều đình, vì nước tìm ra nhân tài."

Tống Vi Lương xiết chặt quân cờ trong tay, cổ họng có chút cảm thấy chát, cơ hồ không có biện pháp bật ra tiếng.

"Vi Lương cũng chỉ là người tầm thường, đại nhân quá mức chấp nhất."

Nhìn về phía thân ảnh trong vườn kia còn thật sự tu bổ cành hoa, trên mặt hắn nổi lên một chút hâm mộ cười, "Năm đó lúc Vương gia bắt đầu phụ tá đương kim Thánh Thượng, sự thật cấp bách không thể không nhẫn tâm nổi lên giết chóc, có một nữ tử Vương gia thích qua mượn hiến thân muốn mưu hại hắn, bị hắn lỡ tay đánh chết, từ đó, Vương gia liền chưa từng thật sự cười quá."

Nàng kinh ngạc nhìn hướng hắn.

Tô Ngọc Thư tiếp tục nói đi xuống: "Mà ta, bởi vì cùng Vương gia quá mức thân cận, lúc trước từng có hôn ước thanh mai trúc mã liền đổi thành dự tính kẻ khác. Thế nhân ngôn phỉ báng, có khi so với lưỡi dao càng thêm đả thương người. Bọn họ tình nguyện tin tưởng nhân ngôn, cũng không nguyện tin vào hai mắt của mình."

"Vi Lương không phải là không tin nhân ngôn ——" nàng cảm giác mình hẳn là muốn nói gì đó.

"Ta biết." Hắn cắt đứt lời của nàng, "Chính là tiếp xúc qua Vi Lương tiểu thư, sẽ không khó hiểu Vương gia vì cái gì đối với nàng chấp nhất như thế rồi, giữa các người hơi có chút hương vị cao thủ so chiêu, ngay cả Vương gia khí thế kinh người, nàng tâm định như một, cuối cùng chiếm thượng phong*." (*ưu thế)

"Phải không?" Tống Vi Lương cười khổ. Nàng nhìn không ra chính mình làm sao chiếm thượng phong?

"Kỳ thật, lựa chọn trong lúc đó, ta cùng với Vương gia có lẽ không bằng Vi Lương tiểu thư."

"Đại nhân thật sự là quá khen."

"Ta đã từng hỏi qua Vương gia lần đầu gặp của hai người."

"A. . . . . ." Nàng hoàn toàn thật không ngờ.

"Vi Lương tiểu thư ngay lúc đó lựa chọn làm cho Vương gia suy nghĩ, cũng làm cho Ngọc Thư khâm phục, thế gian nữ tử có thể làm được như thế có mấy người đâu?" Hắn giống như lơ đãng hỏi lại."Cùng với ngồi chờ chết, không bằng phá phủ (rìu) chìm thuyền, dù sao kết quả tệ nhất, chính là biến thành cường đạo áp trại phu nhân thôi." Nàng cười nói chuyện cũ trước kia.

"Đúng nha, đây cũng là điểm Vi Lương tiểu thư làm cho tại hạ bội phục. Đem chính mình đặt ở một chỗ thấp nhất, cảnh giới tệ nhất, cho nên mới có nhiều kinh hỉ cùng chuyển biến hơn. Mà khi xưa, ta cùng với Vương gia phụ tá ấu hoàng từ đầu, thua không dậy nổi, cho nên chúng ta dùng phương thức bảo đảm nhất chặt đứt hết thảy mối nguy có thể, nhưng cũng tạo thành một ít vô tội đổ máu." Nói tới đây, Tô Ngọc Thư trong mắt che kín một tầng bụi âm u.

Tống Vi Lương lại nhẹ nhàng mà nở nụ cười, "Hoàng quyền luân phiên, từ xưa như thế, Tô đại công tử, ngươi nghĩ nhiều quá. Có lẽ đúng là vì quyết định thật nhanh của các ngài, mới tránh khỏi quốc gia phát sinh hoạ chiến tranh, cứu vớt càng nhiều dân chúng trong nước khỏi khói lửa, cho nên, quyết định của các ngươi cũng không sai." Hắn ngẩn ra, chậm rãi nhìn về phía người trước mắt —— nàng cười khẽ an nhàn, ánh mắt như mặt nước trong suốt.

"Cho nên, ngài không cần vì chuộc lỗi mà cẩn trọng như thế, giống Liệt Dương vốn không có băn khoăn như vậy, hắn chỉ làm chuyện chính mình cho rằng đúng. Ngài lúc trước chừng cho rằng chuyện đúng, sẽ không tất ở ngày sau phủ quyết* chính mình. Đại nhân quen đọc kinh thư, tự nhiên hiểu được, nam nhi lập thế, chỉ cầu không thẹn với lương tâm." (*bác bỏ, gạt bỏ)

"Không thẹn với lương tâm. . . . . ." Trước mắt hắn hiện lên một biển máu, đó là ác mộng quấy nhiễu hắn nhiều năm.

"Nói cho cùng!" thanh âm Phượng Liệt Dương bất ngờ xen vào.

Tô Ngọc Thư ngẩng đầu nhìn lại.

Phượng Liệt Dương một chưởng vỗ vào đầu vai hắn, "Tô ngốc tử, bổn vương đối với ngươi thuyết giáo, cũng có vài phần ý tứ vì chính mình giải vây*, bất quá Vi Lương nói nhưng là nói đến tâm khảm ngươi rồi?" (giải vây: bào chữa)

Hắn cũng cười, "Cám ơn Vương gia."

"Tương giao* nhiều năm, làm gì khách khí." (*làm bạn)

"Kia hạ quan ngày sau liền thường đến qua lại."

"Tạm biệt, không tiễn." Lập tức biến sắc mặt.

Tô Ngọc Thư nói : "Vương gia làm gì như thế lãnh đạm, đại thương ta và ngươi trong lời đồn thâm tình hậu ý."

Phượng Liệt Dương mày kiếm giương lên, trực tiếp thân thủ đưa hắn hướng thư phòng tha đi.

Tống Vi Lương ở phía sau cười lắc đầu.

Dỡ xuống trách nhiệm trên vai trượng phu thoạt nhìn muốn đáng yêu hơn trước kia nhiều lắm, mà dỡ xuống trong lòng gánh nặng Tô đại công tử, sau này đường đi cũng sẽ càng thêm bằng phẳng.

Năm sau, Tống Vi Lương sinh hạ một nữ nhi, thứ sử phủ Ích châu xếp đặt yến hội, chúc mừng vị thiên kim mới sinh này.

Túc Vương trưởng nữ sinh ra thì thuận tiện Tô Phượng hai chữ đặt tên, cả đời không sửa.

Mà nhận được tin tức gia hữu đế* Phượng Triết Tu viết một lá thư, ngỏ lời nghĩ nhận thức muội muội tiến cung. (nhà vua bảo hộ, cũng không rõ lời dịch lắm nhưng tóm lại đang nói tới vị vua này)

Đáp lại hắn, cũng là lấy Tô tể tướng cầm đầu triều thần cực lực chủ trương dâng tấu chương chọn tú nữ.

Gia hữu đế canh cánh trong lòng, nhân tiện nói: " hoàng thúc Trẫm thực gian trá làm trẫm căm thù đến tận xương tuỷ."

Lời này bị sử quan thành thật ghi lại sách. (=.=, tiếng tăm của Dương ca bị phá hủy không còn gì để nói)

Thẳng đến nhiều năm sau, đã đến tuổi cập kê* thiên kim thứ sử Ích Châu vào kinh thành thăm tổ phụ, gia hữu đế hứng thú mà triệu kiến, gặp than thở viết: "toàn bộ phong thái** của hoàng thẩm năm đó, nếu không có hoàng muội, nhất định thu làm hậu cung." (*mười lăm, **vẻ đẹp)

Từ đó, Tô Phượng sinh thời chưa tái nhập kinh.

Trên sử sách có lưu lại một lời của gia hữu đế, " hoàng thúc trẫm là người cực kỳ keo kiệt vậy."

Hoàn.

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?