Gửi bài:

Chương 5

Ngày hôm sau, sáng sớm , trời liền âm u hơn nữa oi bức khác thường, bộ dạng giống như trời muốn mưa. Tống Vi Lương ngồi ở trong sân, ngẩng đầu nhìn tầng mây đè xuống thấp , như có suy nghĩ gì.

Hôm nay có nên không lại có người đến ngắm hoa đi? Rất nhanh, Hồng Mai từ trước sảnh mang đến tin tức liền khẳng định ý nghĩ của nàng, nhưng sự tình có chút ít không khớp. Hôm nay xác thực không có người lấy lý do ngắm hoa đến Tống phủ, bởi vì có vị đại nhân vật công khai nói muốn đến nhìn về kinh thành, gặp gỡ đại nhân vật, trừ bỏ Túc Vương, không tưởng người thứ hai.

Nàng không biết hắn muốn làm cái gì, nhưng đường hoàng đến Tống phủ, khẳng định không phải muốn gặp nàng. (chị ăn dưa bở rồi , =.=)

Tống Vi Lương một chút cũng không lo lắng phụ thân tại triều đường đắc tội hắn. Lấy cá tính của cha tuyệt đối không có khả năng đắc tội vị quyền khuynh vua và dân Túc Vương thiên tuế này, chỉ sợ nịnh bợ còn chưa kịp.

"Tiểu thư, ta đem trà cùng điểm tâm đều đặt ở đây rồi, ngươi xem thư đi, nô tỳ còn đến phòng bếp đi hỗ trợ."

"Đã biết." Túc Vương vừa nói muốn đại giá quang lâm, Tống phủ người ngã ngựa đổ* , ai, người này thật sự là sẽ cho người thêm phiền phức.

(*người ngã ngựa dổ: hỏng be bét, trên chiến trường thì mang nghĩa thua xiểng liểng)

Nàng thậm chí suy nghĩ, đến lúc đó hắn đại lão gia lại nói không tới, cha sẽ biểu tình ra cái gì đâu? Như trút được gánh nặng, vẫn là hết sức bóp cổ tay? Nghĩ đi nghĩ lại, nàng không khỏi nở nụ cười.

"Tam muội, ngươi nhưng thật ra vô cùng tự đắc mừng rỡ."

Nghe được thanh âm, Tống Vi Lương hướng sân cổng vòm nhìn sang, chỉ thấy xinh đẹp giống như tiên nữ thiên cung Tống Vi Sắc phong thái yểu điệu đứng ở dưới cổng tò vò cười nói tự nhiên, nụ cười kia có vài phần tự đắc, cũng hàm chứa vài phần khoe khoang.

"A, bất quá ngẫm lại cũng đúng, Túc Vương thiên tuế cũng không yêu gặp ngươi loại này dong chi tục phấn, cho nên muội muội tốt nhất ở trong sân của chính mình đợi, chớ để đi ra ngoài đánh mất mặt Tống gia chúng ta ." Tống Vi Lương muốn nói gì , nhưng là Tống đại tiểu thư chưa cho nàng cơ hội, vừa nói xong liền yêu yêu nhiêu nhiêu mà thẳng bước đi. Thật không biết mình rốt cuộc làm sao khiến cho đại tỷ không quen nhìn, từ nhỏ đến lớn tổng như vậy nhằm vào nàng.

Tươi cười hơi chua sót bỗng dưng vụt tắt. Nguy rồi, nếu đại tỷ như vậy không rõ nội tình dán đi lên, trời biết, người nam nhân kia sẽ làm ra sự tình gì ? Nàng dồn sức đứng lên, lại phút chốc dừng cước bộ.

Nhưng là, nàng đuổi theo, có thể nói cái gì? Cuối cùng, nàng suy sụp lần nữa ngồi xuống, chỉ mong hắn sẽ không làm gì quá phận.

Cầm lấy sách lại xem không vào, mang trà lên lại uống chẳng được, cầm điểm tâm nhưng khẩu vị hoàn toàn không có.

Tống Vi Lương tâm đột nhiên trong lúc đó có chút thê lương, đáy mắt hiện lên một chút chua xót làm người ta không thể nhận ra. Nàng chung quy nhìn không thấu người nam nhân kia a.

Nỗi lòng lo lắng lật sách, ánh mắt lại thủy chung chưa từng dừng ở trên trang sách.

Nàng rốt cuộc muốn hay không cần đi đến tiền thính ? Nàng vẫn duy trì tư thế ngồi thật lâu, lâu đến thân mình đều có chút run lên, thế này mới bất đắc dĩ hoạt động. Cầm qua một bên chén trà sớm lạnh nhấp miệng, trà rất chua sót, Hồng Mai hôm nay thả nhiều lá trà hơn mọi ngày . Trời tựa hồ càng âm u , người nào đó có thể đến khi mưa thực tế ngược lại càng lúc càng lớn.

Tống Vi Lương nhịn không được nhẹ nhàng thở dài.

Nhìn quanh sân chỗ ở của mình, đây là nàng lúc trước cố ý chọn lựa , ở toàn bộ Tống phủ là không bắt mắt nhất. Bởi vì nơi này cùng hậu viện chỉ cách một bức tường, mà nơi đó trong phủ là nơi chất đống củi, nuôi nấng ngựa, cùng với một ít chỗ ở tôi tớ.

Phượng Liệt Dương đến Tống phủ, không có khả năng đến chính là chỗ này, cho nên trừ phi chính nàng đến tiền thính , nếu không bọn họ muốn gặp mặt chỉ sợ là không có khả năng.

Theo bản năng nắm chặt sách trong tay, nàng nhắm chặt mắt, có chút ảo não.

Nàng tại sao ở trong này do dự đấu tranh, rõ ràng nàng căn bản không nên do dự, nam nhân kia có cái gì đáng giá để nàng do dự như thế ? Nàng không phải chán ghét nhất, thống hận nhất, muốn nhất cách hắn rất xa thôi! Vậy tại sao nàng lại có ý nghĩ đến tiền thính trong đầu? Càng nghĩ càng buồn bực, nàng cắn răng nắm tay hướng tay vịn ghế dựa hung hăng đập xuống.

Đau! Thình lình xảy ra đau đớn làm nàng thiếu chút nữa rơi lệ tại chỗ, nhìn tay phải đáng thương của mình sưng đỏ, bỗng nhiên cảm thấy thực ủy khuất.

Một tiếng cười khẽ từ phía trước truyền đến, Tống Vi Lương bỗng nhiên ngẩng đầu, trên mặt kinh ngạc không kịp che dấu ở người tới trước mắt.

"Không nghĩ tới Tống Tam tiểu thư còn thích tự làm khổ a."

Người này mở miệng sẽ không nói lời hay. Tống Vi Lương môi giật giật, rốt cuộc không ra tiếng.

Phượng Liệt Dương khoanh tay từ cổng vòm đi vào, rất có nhàn tình đánh giá sân ở của nàng. Dĩ vãng lúc đến luôn vào ban đêm, không thể nhìn xem cẩn thận, hôm nay mới phát hiện nơi này thật sự thanh u. Một đường đi vào Tống phủ, nơi này cơ hồ có thể xem như sân hẻo lánh nhất của Tống phủ.

"Dân nữ ra mắt Túc vương gia." Nàng khi hắn đến gần thì cúi người thi lễ.

"Miễn." Hắn bình thản ung dung ngồi xuống ghế nguyên là cái ghế dựa khốn đốn nàng ngồi lúc đầu, tiện tay cầm lấy sách trên bàn lật xem, "Tam tiểu thư chỗ này nhưng thật ra thật sự thanh tĩnh nha."

"Vi Lương yêu thích yên tĩnh, nơi này vừa vặn." Nàng có chút tìm kiếm không cho phép hắn có ý tứ gì, đành phải cẩn thận ứng đối.

Phượng Liệt Dương quét nàng liếc mắt một cái, như không có việc gì hướng ra phía ngoài phân phó, "Nhớ kỹ bổn vương lời nói mới rồi, không có bổn vương cho phép, bất luận kẻ nào không thể tới gần nơi này , các ngươi cấp bổn vương bảo vệ tốt ." Ngừng tạm, hắn tiếp tục nói: "Bổn vương cũng muốn nhìn xem làm cho Tô đại công tử để ở trong lòng nữ tử có cái chỗ gì hơn người." Ở bọn thị vệ nhất tề hòa cùng tiếng, Tống Vi Lương không tự chủ được lui về phía sau mấy bước. (có ai ngửi thấy mùi gì chua chua không nhỉ!?! )

"Hiện tại biết sợ?" Hắn mày kiếm chau lên.

Nàng theo ánh mắt của hắn đã thấy lãnh ý cùng tức giận, nhịn không được lại lui hai bước."Dân nữ cái gì cũng chưa làm, kính xin Vương gia minh giám."

"Ngươi có hay không làm cái gì, còn phải để bổn vương kiểm tra một chút mới biết được." Hắn hướng về trước bước hai bước, một phen đã đem nàng tóm lại đây. (Oh hô, "kiểm tra" nha)

"Vương gia. . . . . ." Hắn muốn làm cái gì? Nơi này chính là Tống phủ, tuy rằng cha nàng thật sự có chút không tin cậy được, mà Vương gia lại ở trong nhà đại thần đối nữ tử muốn làm gì thì làm, này rõ ràng chính là không xem vương pháp ra gì.

Nàng bị hắn lôi kéo nghiêng ngả lảo đảo, chưa đứng vững đã bị hắn dùng lực ném đến bên giường, cả người gục ở trên giường.

Hắn không có cho nàng cơ hội đứng dậy , trực tiếp từ phía sau đem nàng ép ở trên giường, dán vào lỗ tai của nàng, dùng một loại thong thả lại lộ ra nguy hiểm thanh âm nói : "Ta không phải muốn ngươi cách Tô Ngọc Thư rất xa sao? Như thế nào còn đáp ứng đi tham gia tiệc sinh nhật mẫu thân nhà hắn ?"

"Đây chẳng qua là ứng phó ngoài miệng thôi, ta cũng không có ý tứ muốn đi." Nàng không thể không giải thích

"Phải không? Chẳng lẽ Tô Ngọc Thư vui sướng là giả dối sao?" Tay hắn trượt hướng đai lưng nàng, hơi dùng lực, đai lưng thêu sen mùa hè màu xanh ngọc liền rơi xuống mặt đất.

"Không cần Vương gia, " nàng vô lực giải thích, "Ta thật không có muốn đi. . . . . ."

Trên người hắn phát ra khí cuồng bạo làm nàng sợ hãi."Ngươi cảm thấy bổn vương sẽ tin lời của ngươi sao?" Chẳng qua không có tới xem nàng một lát, thế nhưng liền cho hắn làm ra hành động hồng hạnh ra tường như vậy , là hắn rất dung túng nàng. Trên tay dùng sức đem áo của nàng cởi xuống, da thịt như ngọc liền hiện ra ở trước mặt hắn, đường lưng cong tinh tế và khêu gợi , làm cho mâu sắc hắn lâm vào nhất sâu. Tống Vi Lương cảm giác rõ ràng được nụ hôn của hắn theo đầu vai một đường đi xuống cho đến đốt xương cuối, sau đó tay hắn bắt đầu lột la quần của nàng, điều này làm cho ý sợ hãi của nàng theo đáy lòng tỏa ra đi lên. Dĩ vãng hắn chưa bao giờ từng cởi quá của nàng la quần. . . . . .

"Phượng Liệt Dương, cầu ngươi, không cần, thật sự không cần. . . . . ." Như vậy thất thân hỏi nàng làm sao mà chịu nổi, phụ thân của nàng, tỷ muội làm không tốt đều canh giữ ở sân ngoài của nàng a. . . . . . Tay hắn ngừng lại, sau đó một lần nữa hướng lên trên di động, nắm hai vú trước ngực nàng , đồng thời ở trên lưng nàng rơi lên lần lượt dấu hôn rõ ràng .

"Ngươi là nữ nhân của bổn vương , cho dù bổn vương không cần, cũng không tới phiên nam nhân khác đến nhúng chàm, ngươi tốt nhất nhớ rõ điểm này." Nàng cắn chặc môi, không chịu phát ra tiếng vang. Nàng có thể cảm giác rõ được giữa háng hắn đang gắt gao tự mình chống đỡ.

Lúc này tuyệt đối không thể chọc giận hắn, nếu không liền thật sự vạn kiếp bất phục*.

(*vạn kiếp phục: muôn đời muôn kiếp không trở lại được )

Phượng Liệt Dương động tác dần dần trở nên mềm nhẹ , duỗi tay vào tóc của nàng đem búi tóc đánh tan, làm một đầu mái tóc nàng tự nhiên rối tung xuống, giống một màu đen gấm vóc trải tại trên giường."Vi Lương, hận ta sao?"

Nàng không lên tiếng trả lời.

"Ta biết, nàng hận ta." Hắn cứ thế nói tiếp: "Nhưng mà cho dù nàng hận ta, cũng không thể thoát khỏi ta, nàng là của ta." (hồi nãy vì Dương ca tức giận ta cho Dương ca xưng hô ta- ngươi, nhưng lúc này bình tĩnh lại, ta sẽ cho đổi xưng hô là ta – nàng, về phần Lương tỷ, nội tâm còn rối rắm, vẫn còn ghét Dương ca nên vẫn cho xưng hô như cũ)

Nàng cười khổ. Cho dù thân thể thoát khỏi được, dấu vết hắn ở lại trong lòng nàng muốn như thế nào tiêu trừ đâu? Hắn đột nhiên nhẹ nhàng mà nở nụ cười, "Nàng nói, Tô Ngọc Thư biết chuyện ngày hôm nay sẽ như thế nào đâu?" (Dương ca thật hiểm độc nha, )

Hóa ra, đây chính là mục đích của hắn. Nàng tiếp tục trầm mặc.

"Một nữ nhân đã bị bổn vương cẩn thận kiểm tra , nàng nói sẽ có người muốn không?"

"Phượng Liệt Dương!" Nàng cắn răng thấp gọi.

Hắn hảo tâm tình vuốt mái tóc dài của nàng, "Ta ở a."

"Ngươi không cần khinh người quá đáng."

"Khi phụ* thì thế nào?" Hắn nhịn không được cười đến càng vui vẻ. Này chỉ có thể yêu tiểu mẫu sư tử, càng thịnh nộ, càng đáng yêu. (khi phụ: bị người ta ức hiếp)

Tống Vi Lương lại trầm mặc đi xuống, bởi vì nàng thật sự không có khả năng làm gì. Cùng so sánh với hắn, nàng như thế nhỏ yếu mà bất lực, ngay tại nhà của mình cha cũng không có biện pháp thay nàng làm chủ, nàng còn có thể thế nào? Này sự thật tàn khốc đến làm cho người tuyệt vọng.

"Nga, đúng rồi, đại tỷ nàng hôm nay rất được nha." Hắn giống như không chút để ý nói.

"Nếu không phải thật tâm, mời ngươi buông tha nàng."

"Vì sao?" Hắn mười phần hứng thú hỏi.

"Tống gia có ta là đủ rồi." nguyên bản hạnh phúc nữ nhân sẽ không dễ dàng đạt được, nam nhân này làm sao tận lực nhất định phải trêu chọc nữ nhân Tống gia .

"Thật sự là nữ nhân thiện lương a, ta nghe nói dường như Tống đại tiểu thư cùng Tam tiểu thư từ trước đến nay không hòa thuận nha." Hắn cũng không nghĩ cứ như vậy buông tha nàng."Ta cũng vậy nghe nói Túc Vương tính thích nam sắc." Nàng không chút khách khí phản kích.

Phượng Liệt Dương lâm vào ngẩn người, tiếp theo không khỏi ha ha cười, "Đúng, phê bình cực điểm." Cho dù ở dưới loại tình huống này, nàng vẫn duy trì tâm linh trấn tĩnh cùng tính tình bướng bỉnh, điều này làm cho hắn tán thưởng rất nhiều, lại không khỏi âm thầm căm tức. Vì sao ngay cả thời điểm hắn đều có chút ý loạn tình mê, nàng còn có thể như thế thanh tỉnh? Nếu hắn nhất định chỉ có thể xuống Địa ngục, như vậy hắn cũng nhất định đem nàng cùng nhau mang xuống. Gió lạnh đột nhiên theo cửa sổ rộng mở thổi vào, ngay sau đó, bọn họ nghe được mưa to đánh lá cây cùng thanh âm của mái nhà.

Mưa thực mạnh, gió thật to!" Chuyến đi này của bổn vương không tệ a." Hắn nhìn người dưới thân cười đắc ý vị sâu xa.

Nàng đưa lưng về phía hắn, không thể thấy rõ vẻ mặt trên mặt hắn , nhưng là nàng có thể cảm giác được sung sướng của hắn.

"Trời mưa rồi, Vương gia có phải hay không cũng nên dẹp đường hồi phủ?" Không phải nói chính là đến đợi mưa? Hiện tại kết quả hắn muốn đã có, có thể cút đi .

"Nga, hồi phủ a?" Hắn cố ý kéo dài âm.

"Đúng." Chạy nhanh tiễn bước pho tượng đại ôn thần này hảo. (ôn thần nghĩa là thần ôn dịch, thần gây bệnh truyền nhiễm)

Hắn tiến đến bên tai nàng thổi một hơi, hài lòng xem nàng co rúm lại , "Trời mưa lớn như vậy, vội vả như vậy, ngươi muốn bổn vương dầm mưa trở về sao?"

"Ai dám làm cho Vương gia ngài dầm mưa đến?" Cha nàng tuyệt đối sẽ không cho phép xuất hiện loại tình huống này, nàng dám bảo đảm bằng tánh mạng.

"Nhưng là, trận bão như thế, ở tại trong hương khuê Tống Tam tiểu thư ôm ôn ngọc ôn hương tràn đầy, cũng là một thú vị lạ." Hắn bắt đầu có nhàn tình đùa nàng.

"Cứ như vậy, chỉ sợ Vương gia tính thích nam sắc lời đồn sẽ không đẹp tự phá chứ." Nàng đánh cuộc, cái kia lời đồn là hắn cố ý biến thành.

Phượng Liệt Dương từ đáy lòng bật cười, nỉ non giống như nói: "Vi Lương a Vi Lương, nàng như vậy làm cho người ta như thế nào cam lòng buông tay đâu?"

"Vi Lương bất quá là Vương gia nhân sinh trên đường ngẫu nhiên gặp thôi, nói chuyện gì bỏ cùng ." Nói lời này tâm tình của nàng không hiểu giảm sút xuống . Đúng nha, giống như nhất thời, giây lát lướt qua.

"Tống Vi Lương không nên như thế tự coi nhẹ mình." Hắn ôm nàng, mang chút dụ dỗ nói.

"Vi Lương chỉ là một nữ nhân tầm thường, vốn là nhỏ bé." Nàng không cần hắn thỏa đáng.

Hắn có chút không đành lòng chậm rãi buông nàng ra, xuống giường sửa sang lại áo bào của mình.

Tống Vi Lương chưa có quay đầu lại, duy trì tư thế nằm úp sấp .

Hắn cuối cùng liếc nhìn nàng một cái, có chút thất vọng xoay người.

"Không cần ý đồ khiêu khích bổn vương, hậu quả không phải ngươi gánh vác tốt được." Là hắn biểu hiện không đủ rõ ràng, hay là nàng quá trì độn? Mãi cho đến hắn rời đi thật lâu sau, Tống Vi Lương mới chậm rãi có động tác, nắm chăn mỏng trên giường đem chính mình gắt gao quấn lại

Tống Tam tiểu thư ngã bệnh, ở Túc Vương đã đến Tống phủ sau.

Kinh thành liền có lời đồn đãi mới —— Túc Vương vì đem Tô đại công tử vĩnh viễn giữ ở bên người, không tiếc hủy diệt Tô đại công tử rõ ràng tỏ vẻ hảo cảm Tống gia tam thiên kim.

Đáng thương gặp tai bay vạ gió Tống Tam tiểu thư, cứ như vậy một cái băng thanh ngọc khiết thiên kim tiểu thư biến thành hiện tại tàn hoa bại liễu, chỉ sợ không chỉ là ốm đau đơn giản như vậy, chỉ sợ là tìm cái chết sau bị người nhà cứu, một chút cũng không còn hứng thú sống trên đời. Mà người bị mọi người đồng tình sâu sắc trong chuyện, ở tại sân chính mình không bước ra khỏi nhà, mỗi ngày chính là ngả tựa tại phía trước cửa sổ trên giường êm đọc sách ngắm cảnh, hoặc là nhìn phương xa ngẩn người. (lời đồn a lời dồn, bó đao =.=)

Ra chuyện như vậy, Tô phủ mời Tống Vi Lương tự nhiên liền không ở hàng ngũ danh sách tham dự, mà nàng đúng mừng rỡ rơi cái thanh nhàn.

"Hồng Mai, hai ngày nữa chính là ngày giỗ nương ta." Nói lời này thì vẻ mặt Tống Vi Lương toát ra thản nhiên thương cảm cùng hoài niệm.

"Muốn nô tỳ chuẩn bị cái gì sao?"

"Không cần cố ý chuẩn bị, giống năm vừa rồi là tốt rồi." Buông trong tay quân cờ, nàng trầm ngâm một lát, lại nói: "Năm nay chúng ta tại phía xa kinh thành, không thể đến phần mộ tế bái rồi, đi chùa miếu đi."

"A?" Hồng Mai ngẩn người. Thời điểm này xuất môn?

"Làm sao vậy?" Nàng không rõ chính mình nói sai cái gì, tiểu nha đầu biểu tình quái dị như vậy.

"Tiểu thư, ngươi xác thực chúng ta phải ra khỏi môn bái tế?"

"Đúng vậy." Nàng đương nhiên gật đầu.

"Nhưng là, hiện tại bên ngoài lời đồn đãi nhiều như vậy." Hồng Mai lắp bắp mở miệng.

Tống Vi Lương bừng tỉnh ngộ ra, không khỏi bật cười, "Vậy cùng chúng ta xuất phủ tế bái nương ta có quan hệ gì?" Thánh nhân có nói: phòng dân chi khẩu, thậm cho phòng xuyên, nàng như thế nào, bịt được miệng người. (khúc này ta dịch ko rành lắm, đại khái ý tứ ko thể chặn được miệng lưỡi người đời)

Hồng Mai do dự, "Nếu không chúng ta hay là ở trong phủ bái tế phu nhân một chút tốt lắm." Xuất môn trong lời nói, vạn nhất bị người khác phát hiện hành tung, chỉ sợ không tốt lắm nha.

"Không cần lo lắng, " Tống Vi Lương trấn an nha hoàn bên người, "Hiện tại mỗi người cũng biết Tống Tam tiểu thư bệnh nặng, không có người nghĩ đến ta sẽ vui vẻ xuất môn ."

"Được rồi, nô tỳ sẽ đi chuẩn bị gì đó bái tế."

Nàng gật gật đầu, tiếp tục đánh cờ một mình.

Hồng Mai nhìn chủ tử chuyên tâm chơi cờ, cảm giác mình chưa nói nàng chuyện Tô Ngọc Thư tới chơi là đúng. Tiểu thư như vậy bình tĩnh không thể bị người khác phá tan, tuy nàng cũng cho rằng Tô đại công tử đáng giá đồng cảm, nhưng hắn mang đến tai bay vạ gió cho tiểu thư, làm nàng càng bất bình thay tiểu thư.

Ngày đó Túc Vương lúc đến, nàng bị phái đến phòng bếp hỗ trợ, thân không đi không được, nếu sớm biết rằng đối phương là đến bại hoại danh dự tiểu thư, cho dù bỏ mạng, nàng cũng sẽ trở về che chở tiểu thư. (nếu tỷ biết cái vị đến bại hoại danh dự tiểu thư nhà tỷ là Dương ca mà tỷ biết thì sao nhỉ !?!)

Nơi thang lầu đột nhiên truyền đến động tĩnh, Hồng Mai vội vàng đi ra ngoài xem.

Sau đó, Tống Vi Lương chợt nghe đến nha hoàn bên người mang thanh khổ lãnh ý cự tuyệt.

"Tô công tử, nô tỳ đã nói, tiểu thư nhà ta không tiện gặp ngài, ngài như thế nào xông vào?"

"Ta nhất định phải tận mắt xem Vi Lương tiểu thư, cho dù nàng đánh ta cũng tốt, mắng ta cũng thế, tóm lại, ta muốn tận mắt thấy một lần."

"Nhìn có thể thế nào? Tiểu thư nhà ta như bây giờ, nói đến cùng đều là do công tử ngươi." Hồng Mai không lưu tình chút nào chỉ trích.

Tô Ngọc Thư trên mặt hiện lên ảo não, sau đó kiên định nói: "Vô luận như thế nào, tại hạ nhất định phải gặp Vi Lương tiểu thư một lần."

Trong phòng Tống Vi Lương vuốt vuốt trong tay hai khối quân cờ, có chút do dự có phải hay không nên lên tiếng.

"Tiểu thư nhà ta sẽ không gặp ngươi ."

"Hồng Mai cô nương nếu nghĩ ngăn cản, như vậy tại hạ cũng chỉ hảo đi mời Tống đại nhân tự mình đến đây ."

"Ngươi. . . . . ."

"Hồng mai, mời Tô công tử vào đi." Nàng không thể không lên tiếng.

Khi Tô Ngọc Thư nhìn đến khí sắc như thường của Tống Vi Lương không khỏi ngẩn ra. Ở nơi này là nữ tử trong lời đồn đáng thương bi thảm khổ tình? (ai, thật tội nghiệp Ngọc Thư ca ca)

"Vi Lương tiểu thư." Hắn có chút không biết nói từ đâu.

"Công tử mời ngồi."

"Cám ơn." Tô Ngọc Thư không tự chủ được nhìn nàng chằm chằm.

Tống Vi Lương cười cười, "Chẳng lẽ là Vi Lương có chỗ nào không thích hợp sao?"

"A?"

"Nếu không công tử như thế nào nhìn chằm chằm vào Vi Lương ?"

Hắn lập tức thu hồi ánh mắt, nhìn về phía trên bàn một nửa ván cờ đã đi ."Tiểu thư đánh cờ một mình?"

"Trong lúc rãnh rỗi đùa nghịch một chút thôi." Nàng đưa tay đảo loạn ván cờ tướng, lại như không có việc gì thu hồi quân cờ vào hộp cờ tướng.

Tô Ngọc Thư trong lòng cười khổ. Cuối cùng không ngờ nàng đối với chính mình xa lánh hơn.

"Nhìn đến tiểu thư vô sự, tại hạ liền yên tâm."

Tống Vi Lương một bên nhặt lấy quân cờ, vừa nói: "Sự tình vốn cùng công tử không có quan hệ gì, cho nên công tử không cần chú ý."

Nàng cùng Phượng Liệt Dương khúc mắc ở trước khi đến kinh thành cũng đã bắt đầu . Thần sắc hắn nghiêm lại, "Tiểu thư nói lời này làm cho Ngọc Thư xấu hổ vô cùng, việc này thực là tại hạ đưa tới ——"

"Thật sự cùng công tử không quan hệ." Nàng đánh gãy lời của hắn, rất chân thành nhìn hắn nói.

"Ta không biết Túc Vương đến tột cùng đối tiểu thư làm cái gì? Nhưng là, " hắn tự tay bắt lấy tay nàng, "Mặc kệ hắn đã làm gì, Vi Lương tiểu thư tại trong lòng ta như lần đầu gặp gỡ."

Tống Vi Lương nghĩ rút tay về, cố tình hắn nắm thật sự nhanh."Tô công tử, thỉnh buông tay."

"Vi Lương tiểu thư ——"

Hồng Mai thấy thế bổ nhào tới, dùng sức đem tay chủ tử từ giữa tay hắn rớt ra, cũng một bộ vẻ mặt sốt ruột bảo vệ cho chủ che ở giữa hai người."Tô đại công tử, ngài nếu cũng cùng Túc Vương kia giống nhau vô lễ, cho dù lão gia đến đây, nô tỳ cũng tuyệt đối sẽ không đối với ngài khách khí ."

Tô Ngọc Thư lộ vẻ xấu hổ, vội vàng giải thích, "Tại hạ không có ý tứ gì khác, chính là. . . . . . Chính là. . . . . ." Chỉ là nhất thời kìm lòng không đậu thôi.

Tống Vi Lương nói : "Vi Lương hiểu được, nhưng là Vi Lương cũng thỉnh công tử thứ lỗi, hiện tại Vi Lương quả thật không tiện cùng công tử có tiếp xúc nhiều. Còn nữa chính là, Vi Lương nói là thật , ta cùng với Túc Vương khúc mắc thật sự cùng công tử không quan hệ."

"Như thế nào không có vấn đề gì, rõ ràng cũng là bởi vì ta, hắn mới. . . . . ."

"Tín hay không tin đều tùy công tử, nhưng lời này Vi Lương lại không thể không nói. Công tử thật sự không cần đối Vi Lương cảm thấy thật có lỗi, hơn nữa, " nàng dừng một chút, ánh mắt nhìn phía ngoài cửa sổ."Nếu công tử thật sự muốn vì Vi Lương làm cái gì , vậy từ nay về sau cách Vi Lương xa ra, càng xa càng tốt."

Hắn giật mình ngay tại chỗ.

Hồng Mai không khỏi hướng chủ tử nhìn lại liếc mắt một cái. Từ trước đến nay tiểu thư ôn hòa ít trực tiếp như vậy .

Tống Vi Lương sâu kín thở dài, "Có lẽ công tử sẽ cảm thấy Vi Lương bất thông tình lý, nhưng đây là lời thật lòng của Vi Lương."

Tô Ngọc Thư cười khổ, "Vi Lương tiểu thư, ngươi đừng nói, ta hiểu được, ta thật sự hiểu được."

"Vi Lương tạ ơn công tử." Nàng xoay người hướng hắn cúi người thi lễ.

"Nàng. . . . . ." Hắn do dự nhìn nàng.

"Công tử muốn nói gì?"

Hắn thở dài thật dài, "Không có việc gì, chỉ cần nàng không có việc gì, ta liền không có việc gì."

Tống Vi Lương vẻ mặt liền giật mình.

Tô Ngọc Thư tránh đi tầm mắt của nàng, "Kia tại hạ cáo từ."

"Thứ cho Vi Lương không tiện tiễn xa." Dù sao nàng là người ốm đau ở giường, cứ như vậy xuất hiện ở ngoài phòng khó tránh khỏi làm cho người trong phủ kinh ngạc.

"Tại hạ hiểu được." Tô Ngọc Thư xoay người rời đi, bóng dáng thoạt nhìn cô đơn, thậm chí có chút chạy trối chết.

"Tiểu thư, chúng ta đối với hắn có thể hay không quá vô tình rồi?" Hồng Mai không khỏi đồng cảm với hắn.

Nàng từ trong hộp một lần nữa bốc lên quân cờ, "Hữu tình, vô tình có đôi khi là nói không rõ ."

"Nô tỳ không hiểu." Vẻ mặt hoang mang.

Tống Vi Lương tay đang rơi xuống bỗng ngừng lại, vẻ mặt có chút giật mình đứng lên. Kỳ thật, nàng cũng không hiểu, tựa như nàng đối Phượng Liệt Dương có cảm tình, chính nàng cũng không rõ bên trong rốt cuộc trộn lẫn những thứ gì?

"Tô công tử hẳn là thích tiểu thư a." Hồng Mai bừng tỉnh tự nói giống như khẽ lẩm bẩm.

Nàng phục hồi tinh thần lại, không tiếng động cười cười. Có thích hay không lại có cái gì khác biệt, kết quả là giống nhau .

Tuy rằng nàng không rõ ràng lắm chính mình đối Phượng Liệt Dương là dạng cảm tình gì, nhưng là nàng cũng rất rõ ràng, đối Tô Ngọc Thư, cảm giác của mình là như thế nào, quân tử chi giao, đạm (nhạt) như nước.

Xem chủ tử lại bắt đầu đùa nghịch quân cờ, Hồng Mai nhân tiện nói: "Nô tỳ đi giúp tiểu thư lấy dược đây."

"n." Mỗi ngày bị nước dược đổ, vườn hoa dưới lầu chỉ sợ sắp sinh trưởng ra dược liệu .

Đi tới cửa thì Hồng Mai nghĩ đến một sự kiện, xoay người hỏi: "Nhưng là tiểu thư, hôm nay Tô đại công tử đã thấy được , chúng ta còn muốn tiếp tục nữa sao?"

"Không sao." Tống Vi Lương hoàn toàn không lo lắng.

"Kia nô tỳ đi."

"Đi thôi."

Đảo mắt, trong phòng lại chỉ còn lại có một mình Tống Vi Lương, nàng buông ra quân cờ trong tay, xoay người ghé vào cửa sổ hướng ra ngoài xem. Bầu trời bên ngoài rất lớn, nàng lại chỉ có thể ở trong phòng giả bộ bệnh.

Tuy rằng Phượng Liệt Dương mấy ngày nay không lại xuất hiện, nhưng nàng lại biết sự tình chính mình đều không thể gạt được hắn, Tống phủ hạ nhân từ trước đến nay rất dễ dàng thu mua nha.

Bạo ngược Túc Vương thiên tuế, mặc dù chính là một món đồ chơi của hắn, cũng là tuyệt đối không cho phép nàng thoát khỏi tay hắn.

Không hiểu, nàng cảm giác được một cỗ thâm trầm bi ai, vì chính mình.

Phượng Liệt Dương, ngươi đến tột cùng đem ta trở thành cái gì đâu? Nàng nhịn không được tự hỏi.

Bầu trời vài đám mây trắng thong thả trôi nhẹ, bên tai chỉ có gió mát lướt nhẹ qua hơi nóng, nhưng không có cho nàng đáp án nàng muốn.

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?