Gửi bài:

Chương 4

Hóa ra, theo như đồn đãi Túc Vương yêu thích nam sắc, chính là đương triều Tể tướng đại công tử Tô Ngọc Thư.

Từ hôm nghe được tin tức Hồng Mai tìm hiểu được , Tống Vi Lương tâm tình liền ngũ vị tạp trần . (ngũ vị tạp trần: 5 vị ngọt, chua, cay, đắng, mặn trộn lẫn nhau)

Đã buồn bực lại có chút hồ nghi. Nếu hắn yêu là Tô Ngọc Thư, như thế nào lại đối với nàng làm ra việc khiến người ta mặt đỏ tim đập tổn hại danh tiết? Hay là hắn cố ý, chính mình mơ hồ giúp bọn họ đoạn tay áo chi phích giả trang thành công phải không? Nhưng là, hắn ngay lúc đó ánh mắt rõ ràng mang theo một loại với chính mình dục vọng độc chiếm cảnh cáo. . . . . .

Vung đầu, nàng muốn cắt bỏ dòng suy nghĩ làm loạn lòng dạ này.

"Tiểu thư, ngươi mấy ngày nay rất kỳ quái a." Hồng Mai một bên chà lau đồ dùng trong nhà, một bên lẩm bẩm nói.

"Ta làm sao kỳ quái!" Tống Vi Lương cầm mâm trên lấy hạt dưa cắn .

"Mấy ngày nay tắm rửa đều không cho ta hầu hạ, ngay cả rời giường rửa mặt chải đầu cũng không để cho ta hầu hạ, chẳng lẽ còn không đủ quái sao?" Suýt nữa có người bị hạt dưa cấp sặc đến, nàng ho đến kinh thiên động địa, khuôn mặt dùng sức mà bỗng đỏ bừng.

"Tiểu thư, tiểu thư, ngươi không sao chứ, như thế nào ăn hạt dưa cũng không cẩn thận như vậy?" Hồng Mai ném khăn lau lại giúp nàng vỗ lưng.

Nàng cũng không muốn a, ai kêu nàng mới vừa nói chủ đề như vậy.

Liên hoan hôm đó, người nọ trên xà nhà cơ hồ lột từng mảng áo của nàng, ở trên người nàng hạ xuống một cái lại một cái ấn ký, khiến cho trên người nàng xanh một miếng tím một khối.

Nàng mấy ngày nay vì che dấu, đành phải đem áo đậy thật kín đáo, nếu không sợ hãi người khác sinh nghi, nàng thật không muốn cổ áo vây kín như vậy.

Chột dạ, đúng, nàng thật sự chột dạ.

"Khụ. . . . . ." Nàng đón lấy chén trà nha hoàn bên người đưa tới uống xong một ngụm, cuối cùng giọng điệu theo qua."Được rồi, ta không sao rồi, ngươi tiếp tục làm việc đi."

"Nha." Hồng Mai đi tới nhặt lên khăn lau, nghĩ nghĩ lại quay đầu lại nói: "Đúng rồi, tiểu thư, hai ngày này người tới cửa cầu hôn rất nhiều nha."

"Này đâu có chuyện liên quan tới ta?" Tống Vi Lương không cho là đúng.

"Chính là không quan hệ mới kỳ quái a, ngay cả sinh bệnh không có đi tham gia liên hoan nhị tiểu thư cũng có người cầu hôn, vì sao không có người nào hướng tiểu thư đề cập đâu?" Tiểu nha hoàn vẻ mặt hoang mang.

Nàng không tiếng động cười cười. Bị đương triều quyền thế khuynh thiên Túc Vương giáp mặt đánh giá"Dong chi tục phấn" , lại trong lúc vô ý thành người trong lòng "Bạn thân" hắn Tô đại công tử, thân phận như vậy mọi người hội tránh né chi e sợ còn không kịp . Ngẫm lại Hồng Mai mang về lời đồn trên phố, nàng buồn cười rất nhiều không khỏi cũng có chút bất đắc dĩ.

Tích hủy thành núi, ba người Thành Hổ, có đôi khi đồn đãi so với đao con càng sắc bén, giết người vô hình. (tích hủy thành núi, ba người thành hồ : có lẽ ý nói như tích tiểu thành đại)

Có lẽ Túc Vương không có theo như đồn đãi đáng sợ như vậy, nhưng là đồn đãi lại làm cho hắn trở nên diện mục khả tăng, làm cho người ta không tự chủ nhượng bộ lui binh.

Tống Vi Lương chân mày cau lại. Nàng làm sao có thể thay hắn bất bình? Giống cái dạng nam nhân ác liệt kia, thời gian càng dài chỉ biết khoảng cách đồn đãi càng ngày càng dâng trào.

"Tiểu thư, ngươi không thoải mái sao?"

"A, không có."

"Nhưng là mày nhíu lại thật chặt." Hồng Mai khó hiểu.

Nàng nghe vậy cười nói: "Người có nhớ thương vui giận, không phải cứ nhíu mày liền nhất định không thoải mái, chỉ là một loại cảm xúc phản ứng thôi."

"Là thế này phải không?" Tiểu nha hoàn nghi ngờ.

"Đương nhiên." Ngừng lại, nàng tò mò nói : "Đúng rồi, cha ta phản ứng thế nào?"

Nghe đến đó, Hồng Mai nhịn không được gục đầu xuống. Những năm gần đây, trong phủ có chuyện cơ hồ đều là qua nàng thuật lại cấp tiểu thư biết, ở Tống phủ, Tam tiểu thư chính là một bóng hình.

Nếu không có sự kiện cường đạo cùng sự kiện biệt uyển , tiểu thư hiện tại như cũ là cái bóng hình tồn tại. Hồng mai nhất thời chán ngán không biết này tính chuyện tốt hay chuyện xấu.

"Nghe quản gia nói, lão gia đại khái đang lựa mắt, tạm thời chủ ý làm khó dễ không chừng ."

Lúc này có thể thực hiện được . Nàng nhịn không được mỉm cười .

"Buổi chiều giúp ta chuẩn bị nam trang, ta muốn xuất môn một chuyến."

"Tiểu thư, lúc này làm sao người còn dám xuất môn?" Hồng Mai vẻ mặt khó hiểu.

"Vì sao không thể ra cửa?" Tống Vi Lương lại càng không giải thích.

"Vạn nhất bị người nhận ra ngươi là Tống phủ Tam tiểu thư làm sao bây giờ?"

"Bọn họ lại không thể ăn ta, còn có thể làm sao?" Nàng bật cười. Trước đây ở Ích châu nàng cũng thường nữ giả nam trang xuất môn, chuyện gì cũng chưa phát sinh quá.

"Kia không giống a, đây là kinh thành, hơn nữa lão gia giữa lúc gấp rút thay các tiểu thư tìm nhà chồng." Hồng Mai hiểu được ý tứ của chủ tử, nhưng là nàng cũng có đạo lý của mình.

"Dù sao đều thiếu nhân hỏi thăm rồi, cũng không kém một khoản này." Nàng nói nghiêm trang.

Hồng mai xoa trán. Có đôi khi, nàng cảm thấy tiểu thư là cố ý .

"Được rồi, tiểu thư cẩn thận một chút." Nàng ở lại trong phủ che dấu.

"Không thành vấn đề."

Đứng trên đường phố sầm uất, Tống Vi Lương đáy lòng lướt qua một chút than nhẹ. Kinh thành chính là kinh thành, phồn hoa náo nhiệt Ích châu không thể so sánh, đáng tiếc nàng chính là cảm thấy người Ích châu, đất Ích châu dễ sống hơn.

Bình tĩnh tâm trạng, nàng hướng chỗ tiệm sách mà đi.

Mẫu thân đã tạ thế của nàng xuất thân thư hương thế gia, ở quê cũ có chút tài danh, thuở nhỏ liền dạy nàng tập văn biết chữ, cho nên cùng tỷ muội khác trong phủ so sánh, nàng đọc sách xem như nhiều nhất, tuy nhiên hỗn tạp thư chiếm đa số.

Thế gian này thứ trói buộc ở trên người cô gái nhiều lắm, nàng hướng tới trong sách đề cập chút giang hồ nữ nhân, khoái ý ân cừu tiêu sái nhân sinh.

Có khi, nàng cũng không tránh khỏi sinh mệnh bản thân cảm thấy thất vọng, nhưng cho dù lại thất vọng, Tống phủ cũng là gia đình nàng nhờ cậy dựa vào. Vì thế, nàng liền một ngày lại một ngày tuân thủ, đem sâu trong đáy lòng cổ rục rịch lần nữa áp chế. Có lẽ, có một ngày, nàng có thể tiêu sái, xoay người không lưu luyến chút nào mà bước đi.

Đứng ở trước giá sách, Tống Vi Lương chậm rãi xem, tinh tế chọn, cả người trầm tĩnh mà tao nhã, điều này làm cho chủ tiệm sách cùng người hầu nhịn không được đối khuôn mặt thanh tú thư sinh nhìn vài lần.

Trên người nàng có loại khí chất an bình, phảng phất nơi nào có nàng ở chính là trên đời nhất phương Niết bàn, sạch sẽ mà thuần túy. Cho nên, khi có người ở không kinh nhiễu Tống Vi Lương trước sau đem tiệm sách màn rõ ràng sau, lão bản cùng người hầu cũng không khỏi thay vị thư sinh này lo lắng. Bị hỉ nộ vô thường Túc Vương coi trọng, tuyệt đối là nhân sinh lớn nhất bất hạnh. Có vết xe đổ Tô đại công tử, cũng không tính buồn lo vô cớ.

Chợt đọc thấy gì buồn cười, khóe miệng nàng hình thành đường cong, ánh mắt nhu hòa mà sung sướng.

Điều này làm cho Phượng Liệt Dương cũng không khỏi cong khóe môi. Đã gặp nàng, tất cả không thoải mái cùng phiền chán của hắn liền cũng không cánh mà bay.

Nàng đem sách đã chọn tốt ôm vào trong ngực, xoay người đến quầy tính tiền, nhưng không ngờ cùng người chạm vào nhau, quyển sách trên tay cầm rớt xuống.

Nàng đem sách đã chọn tốt ôm vào trong ngực, xoay người đến quầy tính tiền, nhưng không ngờ cùng người đụng vào nhau, quyển sách trên tay cầm rớt xuống.

"Thực xin lỗi." Nàng vừa nói xin lỗi, một bên xoay người nhặt sách.

Người nọ cũng giúp nàng cùng nhau nhặt, sau đó giao vào trong tay của nàng.

"Cám ơn." Nàng thấp giọng nói tạ, ngẩng đầu nháy mắt thất thần.

"Làm sao vậy, nhìn đến bổn vương có giật mình như vậy sao?" Hắn ung dung nhìn nàng cười.

"Dân nữ ra mắt Túc Vương thiên tuế." Nàng lập tức cúi chào.

Phượng Liệt Dương nhíu mày, hai tay vòng ngực, nhìn nàng, không nói được một lời.

Hắn không nói, Tống Vi Lương cũng không dám đứng dậy, dần dần hai chân liền có chút ê ẩm tê dại. Tư thế phúc lễ này còn không bằng hai đầu gối quỳ xuống đất được thoải mái. Nhận thấy được thân hình nàng từ từ không ổn định, Phượng Liệt Dương thế này mới nhẹ nhàng mà mở miệng nói: "Thôi."

"Tạ vương gia." Nàng đứng dậy, cùng lúc thân thể cũng mất cân bằng, mắt thấy sẽ ngã sấp xuống, lại bị một đôi bàn tay to đúng lúc giữ chặt. Sau đó, cổ tay hắn hơi dùng lực, dễ dàng đem nàng xả tiến trong lòng, ôm lấy.

Hắn nhìn nàng, từng chữ từng chữ mang theo nghiền ngẫm nói: "Biết sách hiểu lễ quan gia tiểu thư, ân?"

"Quyền cao chức trọng đương triều hoàng thúc." Nàng không cam lòng yếu thế cãi lại, "Hẳn là so với dân nữ càng thấu tình đạt lý." Phượng Liệt Dương ha ha cười, "Miệng lưỡi bén nhọn tiểu mèo hoang."

Tống Vi Lương khẽ cắn môi dưới, ánh mắt hơi lộ ra bất mãn.

Hắn tự tay xoa bóp người của nàng, cười trách, "Chẳng lẽ bổn vương nói sai lầm rồi phải không?"

"Vương gia nói tự nhiên là đúng." Sai cũng là đúng, đây mới là duy ngã độc tôn Túc Vương thiên tuế.

"Kia nếu bổn vương nói ngươi là của ta, ngươi hẳn là cũng sẽ không phản đối." Hắn suy luận đương nhiên.

"Người, sao có thể cùng đồ vật đánh đồng đâu. Trên đời này không có ai hẳn là của ai , chỉ có nguyện ý hay không trở thành của ai ." Phượng Liệt Dương thụ giáo gật đầu, sau đó nghiêm trang nhìn nàng hỏi: "Vậy ngươi có nguyện ý hay không trở thành của bổn vương đây ?"

Tống Vi Lương cười cười, thản nhiên trả lời, "Kia muốn xem Vương gia muốn nghe nói thật hay là nói giả ."

"Bổn vương càng ngày càng thích nói chuyện với ngươi ." Hắn cúi đầu để sát vào nàng, cơ hồ là gần kề môi của nàng nói."Vương gia nâng đỡ." Nàng bản năng ngã ra sau , mượn cớ tránh né hắn khinh bạc.

Phượng Liệt Dương lại đột nhiên sắc mặt lạnh lùng, một tay kéo nàng đến trước mắt, ánh mắt giống dao găm nhìn chằm chằm nàng.

"Bổn vương lại nâng đỡ, chỉ sợ cũng không bì kịp Tô Ngọc Thư đối với ngươi một phần ngàn thôi?"

"Vương gia là bất mãn dân nữ cùng Tô công tử thân cận?" Nàng thử hỏi.

"Này rất rõ ràng không phải?" Hắn hiển nhiên hiểu lầm ý tứ của nàng.

"Kia. . . . . . Dân nữ đã biết, sẽ cùng với Tô công tử giữ một khoảng cách, cũng thỉnh Vương gia đem lực chú ý đặt ở trên người nhà, đừng trêu chọc Vi Lương nữa."

Phượng Liệt Dương nháy mắt tim đập mạnh và loạn nhịp, chợt cười lên ha hả, "Xem ra ngươi cũng nghe nói lời đồn đãi phố phường này, người khác hiểu lầm ta không quan trọng, như thế nào ngay cả ngươi tầm mắt cũng tầm thường? Còn cần bổn vương dùng hành động chứng minh yêu thích đối với ngươi?"

Khóe miệng hắn giương lên, nâng người của nàng lên, cực kỳ nhanh hôn lên.

Nàng lui về phía sau chân đá đến sách trên mặt đất chặn lại, bị hắn chặn ngang ôm áp chế ở cạnh tường trên giá sách, bừa bãi khinh bạc.

Nàng chống đẩy hai tay bị hai tay hắn bắt chéo ra sau lưng, môi của hắn theo cổ của nàng hạng một đường đi xuống, ngón tay linh hoạt mở xiêm y của nàng, lộ ra da thịt trắng nõn của nàng.

Khi thấy nàng quấn vải trắng thì hắn ánh mắt khẽ biến, nói câu, "Vốn là không lớn, lại buộc thì càng nhỏ."

Nàng theo lời của hắn mà xấu hổ và giận dữ muốn chết.

Thật dài vải trắng bị hắn ném ra trên mặt đất, hắn cúi người hôn môi nàng, miệng lưỡi lưu luyến không đi. Nàng kinh sợ đưa chân muốn đá, lại bị hắn dễ dàng né tránh, đồng thời trước ngực đau xót, đã bị hắn trừng phạt giống như cắn.

"Ngươi dừng tay." Người này quả thực là cầm thú, ngay tại trong thư trai (phòng đọc sách) đối với nàng cũng làm ra chuyện đáng thẹn như vậy. Hắn bắt lấy hai tay nàng vòng tại bên hông chính mình, một lần nữa hôn lên môi của nàng, hoàn toàn không nhìn hai tay nàng nện đánh chính mình. Cái loại này lực đạo, hắn xem đang đấm lưng .

"Vi Lương, không cần tùy tiện đối nam nhân khác lấy lòng, đây là trừng phạt." Hắn dán môi của nàng gần như nói nỉ non.

Tống Vi Lương nhắm mắt lại, cắn chặt răng.

"Không ngờ ngươi muốn cho ta tiếp tục nữa?" Ngữ khí nhẹ nhàng bâng quơ lộ ra nghiêm trọng cảnh cáo, hắn tuyệt không bài xích ở trong này muốn nàng.

"Ta sẽ nghe lời." Nàng hai tay nắm đấm, nhất thời không cam tâm hứa hẹn. Hắn đến tột cùng đem nàng làm cái gì? Chợt có ý nghĩ liền tới đùa một phen sủng ái?"Tốt nhất ngoan ngoãn ." Hắn ở đầu vai nàng cắn một cái, thế này mới hài lòng buông nàng ra.

Tống Vi Lương ngón tay phát run nhặt lên quần áo, từng cái từng cái mặc thỏa, trong lúc vài lần theo ngón tay phát run mà không thể thu thập quần áo.

Phượng Liệt Dương tựa tại một bên giá sách hưng trí dạt dào nhìn, một chút cũng không có ý tứ hỗ trợ.

Hắn thích xem đến trên người nàng là chính mình dấu, này biểu hiện nàng là thuộc của hắn. Mà đồ đạc của hắn từ trước đến nay không thích bị người mơ ước, cho dù là Tô Ngọc Thư cũng không được.

Nàng cuối cùng đem đai lưng buộc lại, khoanh tay đứng ở trước giá sách, thấp giọng nói: "Vương gia còn có phân phó khác sao? Nếu như không có, dân nữ muốn rời đi." Hắn nghe ra nàng tâm tình thập phần hạ, lần này hắn làm được so với mấy lần trước càng thêm quá, nhưng nàng ngược lại một giọt nước mắt cũng không có rơi, ánh mắt quật cường mà tràn ngập tức giận. Nhu nhược lại kiên cường nữ nhân, hắn thích.

"Tạm thời không có." Hắn cười khẽ.

"Dân nữ cáo lui." Nàng cũng không ngẩng đầu lên theo bên cạnh hắn đi qua, lại bị hắn giữ chặt cánh tay.

"Nếu là đến mua sách, liền lấy sách lại đi, bạc ta thay ngươi giao, ngươi không cần để ý tới." Hắn ghé vào nàng bên tai mang theo vô cùng thân thiết nói."Phải" nàng đi đến một bên vài cuốn sách rơi lả tả trên mặt đất nhặt lên ôm vào trong lòng.

"Bổn vương đã từng nói muốn dạy ngươi cưỡi ngựa."

Tống Vi Lương cũng không quay đầu lại nói: "Dân nữ cũng đã nói không nghĩ học."

"Không biết Tống đại tiểu thư tư vị có phải hay không cùng với ngươi giống nhau đâu." Hắn như không có việc gì nói.

Nàng thân mình cứng đờ.

"Theo bổn vương thấy, Tống đại tiểu thư tựa hồ rất ý nguyện muốn tới đảm nhiệm Túc vương phi đâu." Hắn nói tiếp.

"Ngươi có tính cưới sao?" Nàng nhất châm kiến huyết. (nói trúng tim đen)

"Dùng để ấm giường cũng là chủ ý không sai, dù sao cũng là vị đại mỹ nhân." Hắn ngữ khí cực kỳ ngả ngớn.

Tống Vi Lương thực hận tay mình vô lực trói gà, nếu không nàng nhất định đem hắn hung bạo một chút, đỡ trong lòng mang bực bội xấu như thế này.

"Nghĩ đến Tống đại nhân hẳn là không có dị nghị a." Hắn không ngừng cố gắng.

Nàng không khỏi cười khổ. Am hiểu a dua nịnh hót phụ thân của thiếu nhất đó là cốt khí, hắn đương nhiên không dám, cũng sẽ không có dị nghị.

"Ngươi tính dạy như thế nào?" Nàng nhận thua, chống lại hắn, nàng hoàn toàn không có đường phản kích.

"Đến lúc đó sẽ biết."

"Ta đây đi trước." Nàng cũng muốn nhìn xem, hắn không muốn mọi người biết hai người quen nhau, muốn như thế nào dạy nàng cưỡi ngựa.

Đúng vậy, theo liên hoan thái độ của hắn đủ loại, nàng rất dễ dàng phát hiện điểm này.

"Đi hảo." Hắn tâm tình bây giờ tốt vô cùng.

Nàng bĩu môi, không còn có quay đầu liếc hắn một cái, trực tiếp đi ra cửa.

Đi ra thấy thị vệ ở ngoài cửa thay hắn canh chừng, mà hắn vị này đương triều hoàng thúc liền ở trong thư trai đối với nàng muốn làm gì thì làm, đây rốt cuộc là thói đời gì? !

Cảm giác cả người đau nhức làm cho Tống Vi Lương thật chi muốn chết, nàng vô lực nằm úp sấp trên giường, đối với Phượng Liệt Dương, từ đáy lòng nguyền rủa hắn.

Hắn thế nhưng mỗi đêm lặng lẽ đến trong phủ mang nàng đến ngoài thành học cưỡi ngưỡi, mỗi ngày không sai biệt lắm một canh giờ, ba ngày liên tiếp, nàng đã bị ép đến hấp hối .

Chân của nàng đau quá, yên ngựa làm hai bên đùi nàng đều mài xướt da, bàn tay cũng vì nắm cương mà bị ra vài miệng máu, nhưng là, hắn cũng không tính buông tha nàng.

Hắn căn bản chính là ác ma! Nàng hoài nghi hắn mời nàng cưỡi con ngựa kia căn bản chính là con ngựa hoang, nếu nghe lời giống Tàng Tuyết, nàng cũng sẽ không vất vả như vậy .

Hồng Mai xem ánh mắt của nàng mang theo tràn đầy nghi vấn, cuối cùng dưới ánh mắt sắc bén của nàng đem lời cấp nuốt trở về. Không có biện pháp, loại sự tình này càng giải thích chỉ biết càng phức tạp, làm gì khiến cho cái tiểu nha đầu kia đi theo nàng cùng nhau phiền não. Đêm nay nếu là hắn lại đến, nàng liền trực tiếp theo trên lầu nhảy xuống, đơn giản xong hết mọi chuyện.

Khi Tống Vi Lương mang đầy bụng oán hận, mơ mơ màng màng ngủ thì một thân ảnh lặng yên không một tiếng động theo cửa sổ nhảy vọt vào phòng.

Xốc lên màn, đã gặp nàng khẽ chau mày nằm nghiêng ở trên giường, đáy mắt hắn hiện lên một chút thương tiếc. Cuối cùng vẫn là yếu đuối nữ lưu, mới vài ngày, vẻ mặt liền có vẻ mỏi mệt mang tiều tụy .

Thời tiết từ từ nóng bức, mà nàng đã nhiều ngày bởi vì hắn nửa đêm đến thăm ngược lại ăn mặc kín hơn chút, xem trán cổ nàng thấm ra mồ hôi.

Phượng Liệt Dương ở bờ giường ngồi xuống, lấy tay thay nàng lau đi mồ hôi trên đầu cùng gáy, khóe miệng không tự chủ giơ lên.

"Phượng Liệt Dương, ngươi là tên khốn kiếp."

Hắn hoảng sợ, nhìn kỹ nhưng là nàng ở nói mê, không nhịn được mà cười không tiếng động. Đôi mắt hơi đổi, bắt đầu cởi bỏ áo trên người nàng.

Xem nàng như vậy vất vả, ngay cả trong mộng đã nguyền rủa hắn, đêm nay hãy bỏ qua cho nàng. Nhưng là, hắn cũng đã đến đây, như vậy rời đi có chút không cam lòng.

Nghĩ nghĩ, hắn cởi áo ngoài, lên giường.

Trên đệm nhiễm tất cả đều là khí tức của nàng, duy nhất hương thơm mờ nhạt.

Hắn ngửa mặt nằm ở trên giường, nhìn nóc giường có chút xuất thần. Nhiều năm như vậy hắn thói quen một mình an nghỉ, nhưng bây giờ đột nhiên phát hiện trên giường nhiều người cũng rất tốt.

Sau đó, hắn nhịn không được nổi lên một chút cười khổ. E rằng nếu thật sự cùng hắn đồng giường cộng chẩm (cùng giường chung gối) thì nàng cũng sẽ như người kia nhiều năm trước giống nhau cầm trong tay dao sắc nửa đêm mưu hại hắn.

Quay đầu nhìn người bên cạnh, trong lòng hắn lại phủ định ý nghĩ này. Nàng sẽ không, nàng mặt ngoài lạnh nhạt, hắn lại phát hiện nàng là người tâm địa thực yếu đuối, nếu không hắn cũng sẽ không lấy chuyện đại tỷ nàng uy hiếp nàng, huống chi, theo ở thư phòng nàng chọn thể loại du ký này, là có thể biết nàng hướng tới người tự do, nàng như thế nào lại ngốc đến mưu hại mạng người, làm cho mình thân rơi vào nhà tù đâu.

Hiện tại xem nàng giống bị hắn ăn gắt gao , nhưng nếu là có chút sơ sẩy, hắn tin tưởng, nàng hội thoát ly trong tay mình, trời cao biển rộng tiêu dao nhân sinh.

Vi Lương, Vi Lương, phảng phất như nói cho thế nhân không cần đối với nàng quá để tâm, bởi vì nàng bất cứ lúc nào đểu có thể vẫy ống tay áo tiêu sái xoay người mà đi.

Tay hắn nhẹ nhàng lướt qua mặt mày nàng, dưới đáy lòng phác họa khắc sâu thân ảnh của nàng. Tống Vi Lương, trời nếu đem ngươi đưa đến bên cạnh ta, ta nào dễ dàng buông tay cho ngươi cao chạy xa bay? Nhẹ nhàng mà đem nàng ôm vào lòng, hắn lại có loại cảm giác hạnh phúc.

Bất tri bất giác, hắn nhưng lại ngủ trên giường người khác, chờ hắn trợn mắt thì trời đã tờ mờ sáng, hắn có chút không đành lòng buông người trong lòng ra, giống như lúc đến im lặng rời đi.

Tỉnh, Tống Vi Lương không khỏi cảm giác kỳ quái.

Tối hôm qua tên kia thế nhưng không có tới nha, nàng khó có được giấc ngủ ngon. Tuy rằng ban đêm cảm giác có chút nóng, giống như bị người ôm vào trong ngực ấm.

Nàng rời giường cẩn thận kiểm tra, trừ bỏ trên người trường bào rộng mở mà hỗn độn, thấy cũng không còn khác thường. Có thể giải thích là vì gần đây ăn mặc nhiều ý thức mở ra vạt áo .

Tuy rằng theo đạo lý hắn sẽ không cứ như vậy dễ dàng dừng tay, nhưng có lẽ hắn tối hôm qua có việc gì.

Vừa nghĩ như thế, nàng liền bình thường trở lại.

Thời tiết càng ngày càng nóng, mà trong hoa viên Tống phủ hoa lại nở càng ngày càng đẹp, dẫn đến không ít người tiến đến ngắm hoa. Sau giữa trưa gió mang đến cảm giác mát một chút, lướt qua đến bên trong vườn bách hoa, điều này làm cho Tống Vi Lương ghé vào trên lan can lầu hai cảm giác thư thái chút.

"Tiểu thư, làm sao ngươi ở trong này nằm úp sấp ?" Từ thang lầu đi tới Hồng Mai, trong tay bưng một chén nước ô mai ướp lạnh.

"Ta cũng chỉ có thể ở nơi này nằm úp sấp." Vốn có thể đến hoa viên tán giải sầu , nhưng mà ngày gần đây trong nhà khách nhân nhiều lắm, nàng không nghĩ thấy nhiều người ngoài, liền chỉ có thể ở trong tú lâu hang ổ của mình .

"Tiểu thư, đã nhiều ngày thật nhiều người đến đây."

"Có phải hay không công tử tuổi trẻ tuấn tú chiếm đa số?" Nàng nhịn không được mỉm cười .

Hồng Mai cũng cười, "Đúng nha." Rõ ràng chính là có dụng ý khác, mấy ngày nay đại tiểu thư quả thực rạng rỡ, cả người nét mặt toả sáng, càng thêm có vẻ mỹ lệ mê người.

"Thuận theo bọn họ đi qua đi lại, dù sao cũng không còn bao nhiêu ngày."

"Vì sao?" Hồng Mai khó hiểu.

"Chờ hôn sự đại tỷ định ra liền khôi phục thanh tĩnh ."

"Nhưng là nhị tiểu thư, tứ tiểu thư, ngũ tiểu thư các nàng cũng đều đến tuổi kết hôn." Nàng không lạc quan như vậy."Kia muốn xem duyên phận mọi người." Tống Vi Lương đối cái đề tài này cũng không đặc biệt cảm thấy hứng thú, có chút mất hết hứng thú đứng lên. Trong vườn hoa hoa nở tươi đẹp, Tống gia nhóm nữ nhi cũng phần lớn đến tuổi kết hôn, cố gắng này là thời điểm nhiều năm trước tới nay cha tâm hoa nộ phóng* nhất. Gần đây, không nhìn thấy Phượng Liệt Dương, hẳn là hắn đã tìm được mục tiêu mới rồi. Sâu trong đáy lòng hiện lên một chút mất mát, nàng đối với chính mình nói, đây chỉ là bởi vì hắn đối với nàng làm nhiều hành vi vô cùng thân thiết sinh ra di chứng xấu, mất mát chỉ là lỗi của mình thấy.

(*tâm hoa nộ phóng: mở cờ trong bụng)

"Tiểu thư, tinh thần của ngươi không tốt lắm."

"Thời tiết quá nóng." Làm cả người nàng đều có vẻ lười biếng . Nàng không thích nhất chính là mùa hạ, mùa xuân vạn vật sống lại, mùa thu thu hoạch trái cây, cho dù là mùa đông bông tuyết bay tán loạn, vẫn cảm thấy so với mùa hạ nóng bức vui sướng hơn.

"Kia nô tỳ lại đi giúp tiểu thư lấy thêm chút canh nước chua ướp lạnh ."

"Tốt."

Nhìn thân ảnh Hồng Mai đi xuống lầu, Tống Vi Lương mặt mũi đều uốn cong. Hồng Mai có khi so với tỷ muội trong nhà càng giống tỷ muội của nàng hơn.

Nếu nàng phải rời khỏi kinh thành trong lời nói, nhất định phải mang theo Hồng Mai , đến lúc đó trước tiên đem văn tự bán mình của nàng theo cha nơi đó đã lừa gạt đến, còn nàng một thân tự do.

Nhìn dưới lầu Tống Vi Lương đột nhiên chau nhanh mày. Nơi này là bên trong, cho dù là khách nhân, cũng chỉ cho phép bọn họ đến hoa viên ngắm hoa mà thôi, tại sao có người xông đến nơi đây? Tuy rằng nghi hoặc, trực giác của nàng muốn lảng tránh.

"Vi Lương tiểu thư, xin dừng bước."

Di? Nàng quay đầu nhìn xuống, khó nén kinh ngạc."Tô công tử, tại sao là ngươi?"

"Đúng là tại hạ."

"Nơi này là bên trong." Nàng nhịn không được nhắc nhở hắn.

"Tại hạ vốn chính là đến tìm tiểu thư ." Tô Ngọc Thư đứng ở dưới lầu ngửa đầu xem nàng.

(cảnh này làm mình nhớ tới Romeo và Juliet quá xá)

"Công tử tìm ta có chuyện gì không?" Nhớ tới cảnh cáo người nọ, nàng theo bản năng lui về phía sau hai bước.

"Quá hai ngày, là sinh nhật gia mẫu, muốn mời tiểu thư quá phủ ngắm trăng."

" Sinh nhật Tô phu nhân chi hỉ, vốn nên chúc mừng, chẳng qua là không khỏi đường đột."

"Tại hạ hướng Tống đại nhân mời, đại nhân cho phép ta đến bên trong giáp mặt hướng tiểu thư mời."

Quả nhiên là tác phong của cha. Tống Vi Lương trong lòng thầm than, trên mặt lễ phép mỉm cười, "Thỉnh công tử dưới lầu chờ một chút, ta đây sẽ xuống ngay."

"Hảo."

Đi đến dưới lầu, nàng hướng hắn thi lễ, "Nơi này không phải nơi để nói chuyện, không bằng ta cùng công tử đến phía trước tốt lắm. hắn cười cười, "Tại hạ cũng hiểu được có chút đường đột, nhưng Tống đại nhân nói không sao, thật làm khó tiểu thư, là tại hạ không phải"

"Công tử quá lo lắng, Vi Lương chẳng qua là cảm thấy ở trong này đãi khách lễ không hợp, lan truyền đi ra ngoài, đối công tử thanh danh có tổn hại."

Tô Ngọc Thư hiểu ý cười, biết nàng đem lời trái lại giảng."Tiểu thư lúc này trả lời tại hạ, chúng ta liền không cần đến phòng trước đi."

"Nếu gia phụ đáp ứng, ta đến lúc đó lý ra nên đi." Nàng nói như thế.

"Kia đến lúc đó tại hạ liền ở trong nhà đợi tiểu thư đại giá."

"Đâu có." Trên đời này có nhiều chuyện lắm, nhưng là không có làm thay đổi, cho nên này "lý ra" hai chữ liền có vẻ ý vị thâm trường rồi, nàng cũng không cảm giác mình lừa gạt hắn.

"Như thế, tại hạ cáo từ trước."

Nhìn theo hắn rời đi, Tống Vi Lương tâm tình có chút phức tạp. Cha vẫn là đem chủ ý đánh tới trên người nàng nữa à.

Ngẫm lại cũng không thể trách phụ thân, ở Túc Vương tỏ vẻ rõ ràng vui ghét của mình sau, chỉ sợ cũng không có người cam chịu bất chấp phiêu lưu hướng nàng cầu hôn. Mà Tô Ngọc Thư trong truyền thuyết này làm chuyện dũng cảm ra mặt, đã là làm cho phụ thân mừng rỡ rồi?

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?