Gửi bài:

Chương 3

Tống Vi Lương cảm thấy thực mất mặt, nàng cư nhiên ngã vào trong lòng nam nhân đáng giận kia liền như vậy ngủ.

Bởi vì hai người ở trong rừng cùng một chỗ thời gian đã lâu, cho nên nàng không thể không đối mặt ánh mắt mờ ám của nha hoàn bên người, lại bất hạnh không có biện pháp giải thích. Mà Phượng Liệt Dương tự nhiên sẽ không hảo tâm giúp nàng giải thích, hắn thậm chí còn cố ý nói dối, điều này làm cho nàng hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng đối với hắn đành chịu.

"Tiểu thư, ngươi lại đang nghĩ người kia?" Hồng Mai bưng trà vào phòng liền nhìn đến chủ tử cầm trong tay một quyển thi tập tựa tại phía trước cửa sổ, ánh mắt lại nhìn ngoài cửa sổ xuất thần, không khỏi trêu chọc nói. Tống Vi Lương vô lực xoa trán, bản mặt nghiêm túc hiếm thấy khiển trách: "Hồng Mai, không nên nói lung tung."

Nàng cúi đầu lên tiếng trả lời, "Dạ, nô tỳ biết sai rồi."

"Đem trà buông, ngươi đi ra ngoài đi." Lúc này nàng chỉ muốn một mình.

"Vâng"

Hồng Mai lui ra ngoài, trong phòng liền chỉ còn lại có nàng. Nhìn ngoài cửa sổ là bầu trời bao la mờ mịt, Tống Vi Lương nhẹ nhàng mà thở dài. Hôm nay khí trời cùng tâm cảnh của nàng thật sự giống nhau, có điểm âm trầm, cũng mang theo áp lực. Kinh thành là không thể ở lại, cùng lúc cha lấy hôn sự của các nàng nắm quyền sắp đặt toan tính, về phương diện khác còn lại là vì Phượng Liệt Dương, nàng thừa nhận mình có chút sợ hắn .

Hắn làm việc không thèm để ý ra sao, đối lễ giáo không xem ra gì, hơn nữa nàng cảm giác quan hệ của hai người tựa như mèo cùng chuột, hắn tựa hồ lấy trêu đùa nàng làm vui, nàng lúc trước thật sự không nên chủ động trêu chọc hắn.

Rơi xuống trong tay bọn cướp, nói không chừng so sánh vẫn còn dễ dàng thoát thân, biết vậy chẳng làm a.

Nàng buồn bực đem sách cầm trong tay đắp trên mặt. Sự tình tại sao phải đi đến hôm nay như vậy lưỡng nan hoàn cảnh a? Đột nhiên, hậu viện tiếng ngựa kêu làm nàng kinh hãi, đó là tiếng hí của Tàng Tuyết, mà hắn là ngựa của người nam nhân kia. Điều này làm cho Tống Vi Lương nhất thời từ nhuyễn tháp nhảy dựng lên. Nó nếu gặp chuyện không may, người nọ há có thể dễ tha nàng. Không kịp nghĩ nhiều, nàng vội vàng hướng về sau viện chạy tới.

Chính là nàng bước vào hậu viện, chợt nghe đến đại tỷ nàng chất vấn thanh.

"Tam muội, ngươi tới đúng lúc, súc sinh này là ngươi mang về nhà, ta hiện tại muốn nói ngươi một câu."

"Đã xảy ra chuyện gì?" Nàng khó nén kinh ngạc nhìn vài cái gia đinh cầm trong tay gậy gộc vây quanh ở chuồng trước, mà đại tỷ nàng lại hơi có vẻ chật vật được hai nha hoàn giúp đỡ đứng ở cách đó không xa.

Tống Vi Sắc cả giận nói: "Ta chỉ là xem súc sinh này bộ dạng cũng không tệ lắm, chỉ nghĩ muốn sờ nó một chút, ai biết nó vậy mà đá ta."

Nàng bất đắc dĩ nhìn, "Ngựa này sợ người lạ, ta mang nó khi trở về cùng người chăn ngựa đã nói qua ."

Nàng hừ một tiếng, "Ai biết có phải hay không nha đầu ngươi cố ý !"

Tống Vi Lương im lặng, trong lòng cũng không tránh cảm thấy buồn cười. Đại tỷ mấy năm nay bị nàng chỉnh thật sự là càng ngày càng nhiều nghi ngờ .

"Hiện tại đại tỷ biết, ta nói là sự thật." Nàng thề chính mình thật không có ý tứ cười nhạo. Nhưng mà nghe vào trong tai Tống Vi Sắc sẽ không phải là tốt như vậy.

"Tam nha đầu, ngươi đừng quá phận, ta nhất định phải thay cha tìm nhà chồng kém cỏi nhất cho ngươi."

Ách, trả thù ý tứ rõ ràng như vậy sao? Nàng thản nhiên cười cười, "Đại tỷ, có đôi khi làm người phúc hậu một chút mới có phúc báo." Kết cuộc hơn phân nửa là không như dự tính của mỹ nhân, nàng thật muốn nói như vậy cho nàng biết.

"Đánh cho ta, đánh mạnh vào" Tống Vi Sắc đối với gia đinh hạ lệnh.

"Dừng tay." Tống Vi Lương vội vàng ra tiếng ngăn lại. Đánh chó cũng phải nhìn chủ nhân, chủ nhân ngựa này nàng thật không thể trêu vào, chỉ sợ ngay cả cha cũng chưa chắc dám trêu chọc.

"Đánh cho ta." Tống đại tiểu thư không cam lòng yếu thế.

"Các ngươi dám?" Tống Tam tiểu thư ra tiếng đe doạ.

Vài gia đinh hai mặt nhìn nhau, nhất thời không biết như thế nào cho phải.

Ngày thường đại tiểu thư tác uy tác quái, vênh mặt hất hàm sai khiến, trong phủ không người nào dám hé răng, nhưng hôm nay Tam tiểu thư tác phong lại khác từ trước đến nay, thái độ kiên quyết cùng đại tiểu thư còn hơn, điều này làm cho bọn họ trong lòng nhất thời không có biện pháp.

"Tam muội, thái độ ngươi hôm nay rất không giống nhau a, ngựa này là của tình lang ngươi?" Tống Vi Sắc hồ nghi nhìn muội muội.

Tống Vi Lương thanh âm trầm xuống nói : "Đại tỷ không cần nói loạn."

Bị Muội muội hiếm khi nghiêm lạnh (nghiêm túc+lạnh lùng) làm hoảng sợ, nàng nhịn không được càng thêm tức giận. "Ta là đại tỷ của ngươi, ngươi dám trách cứ ta?"

"Chủ nhân chưa cho phép liền tự tiện xử trí kẻ khác, là đại tỷ mất gia giáo trước, tiểu muội mới có thể cùng đại tỷ tranh chấp ở phía sau. Cho dù không phải náo loạn đến cha, đại tỷ muốn như thế nào liền như thế ấy." Tống Vi Lương không chút khách khí đáp lễ.

Tống Vi Sắc cảm giác cô muội muội này hôm nay tựa hồ có chút khí thế bức người, khí thế đã mềm nhũn vài phần, ngoài miệng lại vẫn không chịu thua nói: "Nếu là của người khác, vì sao không nhanh trả lại cho người ta, ngược lại nuôi trong chuồng nhà của chúng ta?"

Nói được thật sự quá tốt, nàng cũng nghĩ muốn, nhưng vấn đề là, chủ nhân ngựa này tựa hồ cũng không có ý nguyện dẫn về. "Đại tỷ nói rất đúng, tiểu muội hội mau chóng đem ngựa trả lại." Nàng tức thời hạ thấp tư thế.

"Hừ, tốt nhất là nhanh chút." Tống Vi Sắc tức giận phất tay áo rời đi.

Gia đinh vừa thấy chủ sự đi rồi, cũng lập tức giải tán.

Tống Vi Lương đi đến trước chuồng, Tàng Tuyết đưa đầu qua ở trên vai nàng chà chà, tựa hồ thật cao hứng nàng đến xem chính mình. Nàng lấy tay sờ sờ đầu của nó, trong lòng cảm khái không thôi. Nếu chủ nhân của nó cũng giống nó hiền lành thì tốt rồi, nàng cũng sẽ không như thế sứt đầu mẻ trán. (ta thích con ngựa này ghê cơ, vừa khôn vừa hiểu chuyện biết ai xấu ai tốt à)

Nhưng hôm nay nếu phát sinh chuyện như vậy, nhanh chóng trả nó lại là việc phải làm, nếu không đại tỷ nhất định nắm được điểm yếu này của nàng không thuận theo không buông tha .

Vấn đề là. . . . . . Nàng nhịn không được thở dài. Nàng phải đi đâu tìm Phượng Liệt Dương? Hắn có thể tùy thời xuất hiện ở trước mặt nàng, nàng lại trừ tên hắn ra, thì hoàn toàn không biết gì về hắn cả.

Họ Phượng, chính là quốc họ —— Tống Vi Lương bỗng nhiên giật mình. Quốc họ! Hắn giơ tay nhấc chân đều hoàn toàn toát ra quý khí, trong lúc vô tình phát ra áp lực bức nhân. Vừa nghĩ tới, tay nàng nháy mắt lạnh như băng.

Phượng Liệt Dương, lấy tuổi của hắn để xem, chẳng lẽ sẽ là. . . . Nàng lấy tay che ngực. Tiên hoàng bào đệ, đương kim hoàng thượng hoàng thúc, Túc Vương thiên tuế? Không khí đột nhiên trong lúc đó trở nên loãng, đầu Tống Vi Lương phút chốc trống rỗng.

Nếu như là sự thật, hắn thật là Túc Vương. . . . Trời ạ, hỉ nộ vô thường, thô bạo vô song Túc Vương thiên tuế ai không biết.

Năm đó vừa mới mười sáu Túc Vương nghe theo di chỉ Tiên hoàng phụ tá ấu hoàng vừa mãn một tuổi đăng cơ, trong triều sinh loạn, vị nhiếp chính vương trẻ tuổi này đã huyết tẩy kinh thành trong nháy mắt, đem tất cả các vị triều thần đối nghịch diệt môn.

Trải qua sự việc này, trong triều không còn người dám đối Túc Vương nhiếp chính có dị nghị.

Tuy nói mấy năm qua theo tiểu hoàng đế lớn lên, hắn không hề hỏi đến hướng sự, nhưng uy hiếp vẫn còn, giống như là trên đầu mọi người treo lấy một thanh kiếm, bất cứ lúc nào đều có thể rơi xuống, làm cho người ta sợ hãi .

Nàng thật hy vọng là mình đoán sai. Hẳn là sai a, theo như đồn đãi Túc Vương không gần nữ sắc đến nay chưa lập gia đình, có người nói là vì thân có bệnh không tiện nói ra, cũng có người nói là hắn tính hảo nam sắc, mà nàng có thể trăm phần trăm khẳng định Phượng Liệt Dương không có bệnh không tiện nói ra, cho nên hẳn là nàng đã đoán sai, nàng vẫn là không cần chính mình dọa mình. . . . . .

Tháng năm đầu năm, đám quyền quý kinh thành bọn họ mỗi năm một lần liên hoan.

Bình thường sẽ ở ngoại ô hoàng gia biệt uyển cử hành, đối tượng phần lớn tham gia là quyền quý đệ tử cùng thiên kim khuê các chưa hôn phối.

Tống Vi Lương xem ra căn bản này là biến thành làm thân đại hội.

Mà không phải là bất hạnh thường, năm nay nàng cũng là một trong những người tham gia.

Cha riêng lần này liên hoan vì nhóm tỷ muội của nàng mà chuẩn bị bộ đồ trang sức mới, mà nàng cũng không thể không thay đổi ngày thường giản dị bằng bộ dáng khác, đổi màu sắc diễm lệ rực rỡ. Nàng không thích đầu đầy châu ngọc, cho nên chỉ đeo hai, ba món trang sức, chờ ở phòng khách, cùng so sánh với bộ dáng đại tỷ kia hoa lệ sáng rực, nàng nhất thời ảm đạm biến sắc .

Mỹ nhân, trang sức, hoa phục, nàng tin tưởng đêm nay đại tỷ nhất định là người chói lọi nhất.

Nghĩ thầm nếu đi theo đại tỷ, hoàn toàn sẽ bị nàng che khuất. Nghĩ đến đây, Tống Vi Lương nhịn không được hơi hơi cong lên khóe miệng.

Như vậy rất tốt! Khi cỗ kiệu Tống gia ở ngoài ngự uyển dừng lại, Tống Vi Lương hạ kiệu sau mới giật mình hiểu được một cái đạo lý —— không có hoa lệ nhất, chỉ có càng hoa lệ. Trước mắt từng bước từng bước giống như mở bình Khổng Tước từng nhóm thiên kim tiểu thư, làm cho người ta nhìn xem hoa mắt hỗn loạn.

Hơn nữa mùi son phấn có chút quá dày đặc, nàng không biết người khác cảm thụ thế nào, nhưng riêng nàng cảm thấy hô hấp có chút gian nan.

Nàng nghĩ đến người trong nhà là muốn cùng ganh đua nhau, nguyên lai không phải, nhìn đại tỷ bay vào trong giữa các mỹ nữ, Tống Vi Lương không nói gì, chỉ chốc lát sau đó bình tĩnh chậm rãi bước trên bậc thang.

Trong Ngự uyển không cho phép mang người hầu, vô luận xuất thân cỡ nào hiển hách, đều chỉ có thể chỉ thân đi vào, đối với điểm này nàng không có gì dị nghị. Dù sao nơi này là ngự uyển, có Ngự Lâm quân coi chừng dùm, hẳn là an toàn nhất.

Hơn nữa đến cũng đều là một ít quan lại cực kì quyền quý cùng vợ con, cho dù ngày thường phóng túng, xưa nay không phải kẻ hiền, ở trong này luôn muốn giả bộ làm khuông làm dáng, cho nên, không có nhà ai tự lấy an nguy của mình lo nghĩ.

Cầm kỳ thư họa, lấy văn kết bạn, thế gia đệ tử, quan gia tiểu thư, thoạt nhìn thật sự là hảo hoà thuận vui vẻ.

Tống Vi Lương dựa trên lan can, nhìn xa xa , cũng không có ý tứ gia nhập.

Chỉ cần kề đến tan cuộc, tính là nàng công đức viên mãn.

Ngẩng đầu nhìn trời, trăng non lưỡi liềm nghiêng đọng tại phía chân trời, màn đêm đen trên cao điểm xuyết thưa thớt mấy viên chấm nhỏ, làm cho người ta có cảm giác một loại trống trải mà nhàn nhã thoải mái. Vô cùng buồn chán bắt tay vào đùa nghịch giữa quạt tròn, nàng hi vọng thời gian có thể trôi qua nhanh một chút, bằng không, người có chút mệt nhọc.

Một đôi bàn tay to không hề báo trước ôm eo của nàng, nháy mắt gọi thần trí Tống Vi Lương quay về .

Có người thậm chí không muốn sống dám ở ngự uyển làm càn, nàng cảm thấy quả thực thật khó tin!

"Nghĩ cái gì đến xuất thần như vậy?"

Tiếng nói quen thuộc mang theo ý cười nhạt nhẽo truyền vào trong tai, lòng của nàng không những không buông, ngược lại càng nâng lên. Phượng Liệt Dương! Hắn xuất hiện ở nơi này, ít nhất có điểm chứng minh, hắn quả nhiên là người quyền quý. Về phần có phải hay không là người làm người ta nghe tin đã sợ mất mật Túc Vương thiên tuế, nàng tuyệt không muốn đi chứng thật. Nàng sợ vạn nhất thật sự, trái tim của nàng không gánh vác nổi.

"Làm sao ngươi lại ở chỗ này?"

"Còn nàng?" Hắn không đáp hỏi lại. Tối nay nàng so sánh với dĩ vãng hơn vài phần diễm lệ, gần như thiếu hương vị xuất trần, làm cho người ta cảm giác nàng cuối cùng cũng chỉ là người bình thường, mà không phải tùy thời hội thuận gió mà đi tiên."Liên hoan." Nàng nghĩ thở dài.

Phượng Liệt Dương phát ra một tiếng cười khẽ, nắm cả eo của nàng xoay người nhảy lên trên đỉnh, ôm nàng ở trên xà ngang ngồi yên. Tống Vi Lương bất đắc dĩ chỉ có thể dựa vào ngồi ở trước ngực hắn, không dám giãy dụa lộn xộn, e sợ sơ sẩy té rớt mặt sàn."Ngươi khi nào mới đem Tàng Tuyết dẫn đi?" Hắn đã tự tới cửa , vừa lúc nàng tránh hao tâm tốn sức đi tìm.

"Làm sao vậy, nó không nghe lời?"

"Nó làm đại tỷ ta kinh sợ." Tuy rằng đây không phải nguyên nhân chủ yếu, nhưng nàng cũng không tính nói dối.

"Muốn học cưỡi ngựa không?" Hắn một bên tay vuốt vuốt mái tóc dài của nàng, một bên như không có việc gì nói sang chuyện khác.

"Không nghĩ." Nàng không chút lựa chọn cự tuyệt. Nói đùa, nàng nếu học cưỡi ngựa, Tàng Tuyết kia sẽ không đưa đi. Tàng Tuyết không đưa đi, bọn họ lúc đó thật giống như có một sợi dây không thể tháo xuống được.

"Học được cưỡi ngựa, lần sau bị người ném thì ngươi cũng không cần dắt ngựa chạy đi ." Phượng Liệt Dương nói thật nhẹ nhàng tự nhiên, phảng phất chuyện trước kia hắn đem nàng ném ở nửa đường là việc bình thường.

"Cám ơn." Nàng nhẫn nại nghĩ tranh cãi vô ích"Ta nghĩ chính mình sẽ không vẫn xui xẻo như vậy." Trên đời này nam nhân xấu xa giống hắn như vậy vẫn là không nhiều lắm , mà nàng cũng sẽ không như vậy xui xẻo chỉ toàn gặp được người như thế.

"Kia nếu rất không khéo lại xui xẻo như vậy?" Hắn tiến đến bên tai nàng há mồm ngậm vành tai no đủ kia khẽ cắn, sau đó theo mùi thơm nhàn nhạt của cơ thể gáy ngọc tinh tế một đường hôn đi.

Hai tay nắm chặt, Tống Vi Lương nhìn mặt đất cách xa nhau rất cao, cân nhắc nhảy đi xuống..., tỷ lệ tàn phế cao bao nhiêu. Nhưng không ngờ bên hông nàng hai tay đúng lúc thu vào, bên tai truyền đến thanh âm Phượng Liệt Dương khàn khàn khêu gợi, "Nhanh như vậy đã muốn đi rồi?" Hắn cũng còn không nếm đến cái gì ngon ngọt đâu.

"Ngươi cảm thấy thất trinh so sánh cùng tàn phế, thế nào tốt hơn?" Nàng cưỡng chế lửa giận nói.

Hắn nghiêm trang trả lời, "Ta cảm thấy thất trinh tốt một chút." (hắc..hắc ,Dương ca vô sỉ)

Căn bản không nên hỏi hắn ! Tống Vi Lương không khỏi có chút ảo não.

"Ngươi chuẩn bị tốt thất trinh sao?" Hắn giọng ngầm hỏi.

"Ta chuẩn bị tốt tàn phế." Đây là đáp án của nàng, lời ra khỏi miệng đồng thời, bắt đầu giãy dụa nhảy xuống."Tốt lắm, không đùa ngươi." Hắn một bên ngăn lại nàng giãy dụa, một bên cam đoan nói.

Trong lòng Tống Vi Lương một mồi lửa cháy hừng hực nổi lên. Hắn nghĩ đến đùa người như vậy rất vui vẻ sao? Nghĩ trinh tiết nữ tử là có thể lấy ra chơi phải không? Đáng giận!

"Ta còn là thích xem bộ dạng ngươi tức giận bừng bừng." Phượng Liệt Dương nhìn trong mắt nàng thiêu đốt, cười tươi. Tống Vi Lương nhắm hạ mắt, tự nói với mình không thể cùng kẻ điên so đo, nhưng là, "Ta lại tuyệt không thích nhìn đến gương mặt này." Nếu có thể, tốt nhất là về sau không gặp lại.

"Phải không?" Hắn vẻ mặt kinh ngạc, "Ta cho là mình bộ dạng còn rất tốt xem ." (Dương ca tự cuồng quá)

"Bên ngoài tô vàng nạm ngọc." Lãng phí da mặt tốt .

"May mắn ngươi cũng không nói mặt người dạ thú." Hắn cực kì vui mừng.

Nàng hơi tức cười. Làm người đến tận giờ, nàng chỉ có hai chữ dâng tặng —— bội phục!"Mấy ngày nữa ta dạy cưỡi ngựa cho ngươi." Cũng tránh cho hắn nhàm chán chỉ có thể ở trong vương phủ đảo quanh.

"Ta không học." Đem ngựa trả lại cho hắn, nàng sẽ chuẩn bị trốn chạy. Kinh thành, nơi thị phi, vẫn là sớm rời đi.

"Kia chỉ sợ không thể tùy theo ngươi." Hắn thật là nhẹ nhàng bâng quơ nói.

Tống Vi Lương không phản bác được, bởi vì hắn nói rất đúng sự thật.

Hắn tự tay gợi lên người của nàng, tự tiếu phi tiếu nói : "Gương mặt này hỉ nộ ái ố cũng làm cho người nhìn tâm động, vậy nên như thế nào cho phải đây."

"Không nhìn thì tốt rồi." Nàng đề xuất cho hắn.

Phượng Liệt Dương nhịn không được nghĩ muốn cười ha ha, lại nghĩ đến sẽ làm cho người ghé mắt, liền cố tự áp chế ý cười, vùi đầu ở trước ngực nàng cười không lên tiếng. Nàng thật sự là đúng khẩu vị của hắn, ngôn hành cử chỉ (lời nói và việc làm) khắp nơi làm cho hắn không nỡ buông tay.

"Thả ta đi xuống, đại tỷ ta sẽ tìm ta."

"Ngươi nói chúng ta thế này có tính yêu đương vụng trộm không?" Hắn nhìn nàng trêu tức.

Tống Vi Lương khóe miệng giật giật, hừ một tiếng, "Nếu như nói lời không nên, ta nghĩ đến dùng trẻ hư đùa giỡn cô gái đàng hoàng để hình dung thì thỏa đáng hơn."

Yêu đương vụng trộm? Đó là chuyện hai phía cùng có ý, nàng cùng hắn, chính là một trêu đùa người, một người là bị trêu đùa quan hệ thôi.

Phượng Liệt Dương vẻ mặt hoang mang hỏi: "Ta có đang đùa giỡn ngươi sao?"

Giọng nói của nàng ôn hòa nói: "Ngươi có lẽ không có đùa giỡn, nhưng là ta bị người đùa giỡn thật sự."

Nói cho cùng, nói được thật sự là quá tốt! Nói được lời này tâm tình của hắn không vui mừng, hắn thích xem nàng một bên dè chừng và sợ hãi một bên giãy dụa phản kháng, cuối cùng không thể không bất đắc dĩ thỏa hiệp.

Nàng không những không vô vị, thực là nhiều vẻ phong phú, làm người ta mắt không đủ rỗi.

"Ta đây gắng đùa giỡn ngươi một chút tốt lắm." Hắn cười câu dẫn nàng, rồi cực kỳ nhanh ở môi nàng ấn nụ hôn.

Tống Vi Lương lấy tay lưng ngăn trở môi, ánh mắt phức tạp nhìn hắn.

"Làm sao vậy?" Hắn hảo tâm tình hỏi.

Nàng muốn hỏi rốt cuộc như thế nào hắn mới chịu dừng tay, nhưng nàng không hỏi ra, cuối cùng chỉ có thể hậm hự di chuyển ánh mắt. "Không có gì." Phượng Liệt Dương suy nghĩ cười, ôm sát eo nàng gần sát hai má nàng, không có hảo ý nói: "Nếu đổi lại nữ tử khác, bị người khinh bạc như thế, chỉ sợ sớm đã tìm cái chết, ngươi vì sao không có?" Nàng rũ mắt xuống, lông mi thật dài che đậy kín đáy mắt và vẻ mặt nàng."Thất tiết nữ nhân không sai, vì sao nữ nhân muốn dùng cái chết để làm sáng tỏ?" Hắn ngẩn ra, rồi sau đó chậm rãi cười mỉm. Nữ nhân hắn coi trọng quả nhiên không giống người thường! Có người theo hành lang dưới đi qua, Tống Vi Lương sợ tới mức theo bản năng nhào vào trong lòng ngực của hắn.

Phượng Liệt Dương không tiếng động mà cười. Hắn một chút cũng không lo lắng người ta nhìn đến, hắn thậm chí có chút chờ mong có người nhìn đến bọn họ rồi tình huống phát triển sau đó.

Đợi cho Tống Vi Lương hai chân rơi chạm đất, nàng cơ hồ muốn đem quạt tròn bẻ gãy.

Người nam nhân kia, nam nhân đáng giận kia . . . . .

Nàng cắn răng bước chạy nhanh rời hành lang dài hẻo lánh. Về sau nàng tuyệt không lại một mình đến nơi hẻo lánh đợi.

"A. . . . . ." Chạy quá mau, vô ý đâm vào một thanh niên.

"Cô nương, nàng không sao chứ?"

"Không có việc gì." Nàng tránh đi hai tay đối phương đến đỡ , lui về phía sau từng bước.

"Xin hỏi tiểu thư là thiên kim đại nhân nhà nào?"

Người này thực sự lễ phép. Tống Vi Lương nhịn không được hướng mắt nhìn hắn.

Ôn nhuận nho nhã, một thân phong độ của người trí thức, không có bình thường thế gia đệ tử ngả ngớn cùng kiêu căng, khó được khiêm tốn."Tại hạ Tô Ngọc Thư, xin hỏi tiểu thư phương danh?" (anh nam thứ chính thức lên sàn đây, cơ mà anh này cũng ko xi nhê gì so với nam 9 cả)

Tống Vi Lương hơi cảm thấy kinh ngạc. Nguyên lai tại liên hoan tất cả mọi người là thẳng thắn như vậy a.

Nhìn hắn sắc mặt mang chút thẹn đỏ, có thể thấy được cũng là thập phần câu nệ điến điễn người.

"Tống Vi Lương." Nàng hiểu ý cười, nhẹ nhàng mà báo tên mình, không đành lòng thấy hắn luống cuống như thế." Trọng hạ khổ dạ đoản, khai hiên nạp vi lương. Vi Lương, tên rất hay, hảo ý cảnh."

Người này đọc sách đọc ngờ nghệch mười phần, lại làm cho lòng nàng xem mỉm cười. "Công tử khen trật rồi, tên này vốn là bình thường, bị công tử vừa nói như vậy, Vi Lương có chút ngượng ngùng."

"Đâu có, tại hạ nói chính là thực."

Nàng quạt tròn che mặt phát ra cười khẽ. Người này ngu ngốc có chút đáng yêu! Hắn đưa ra mời, "Vừa vặn không người cùng tại hạ đánh cờ, không biết có hân hạnh được tiểu thư đón tiếp không, cũng miễn cho tại hạ người cô đơn dẫn đến chê cười."

Tống Vi Lương hơi trầm ngâm một lát, nhẹ nhàng vuốt cằm, "Hảo." Dù sao liên hoan chưa chấm dứt, cùng hắn đánh cờ cũng tốt giết thời gian, đồng thời miễn bị người khác quấy rầy.

Tô Ngọc Thư không khỏi mặt lộ vẻ vui mừng, đem nàng dẫn tới cách đó không xa hé ra trước bàn cờ.

"Ta không tốt kỳ nghệ, mong rằng Tô công tử thủ hạ lưu tình."

"Nên nhường thì nhường."

Quả nhiên là cái ngốc tử a. Tống Vi Lương âm thầm lắc đầu, trong tay bình tĩnh rơi xuống.

Chuyên tâm hai người đánh cờ, nam tuấn nhã, nữ xinh đẹp, khí chất hài hòa có loại nói không nên lời , mặc cho ai xem ở trong mắt đều là một đôi bích nhân. (bích nhân ý nói đẹp đôi)

Chính là, bức cảnh tượng này rơi xuống trong mắt người khác lại hết sức là không thoải mái. (mùi dấm đây...haha)

"Túc Vương, là Túc Vương thiên tuế!"

Này dấy lên tiếng hô nhỏ chân thật biểu đạt ra đối với Vương gia quyền cao chức trọng này dè chừng và sợ hãi.

Túc Vương làm việc toàn bộ bằng yêu thích, nhiều năm liên hoan như vậy hắn cho tới bây giờ cũng chưa từng cùng hoạt động lớn, hôm nay đột nhiên hiện thân làm cho không ít người đều kinh nghi bất định. Phượng Liệt Dương động tác tiêu sái lại tùy tính hướng thị vệ lấy ra cầm đến nhuyễn tháp dựa vào một chút, nhìn không chớp mắt, chỉ để ý xem trong tay mình danh sách nhân tham gia liên hoan. Bốn phía nhất thời lặng ngắt như tờ.

Tống Vi Lương tâm tư vốn cũng không đặt toàn bộ ở trên bàn cờ, cho nên quanh mình yên tĩnh không bình thường nàng tự nhiên đã nhận ra, sau đó lơ đãng đảo mắt qua, nhất thời ngây người.

"Đều dừng lại làm cái gì? Nên làm gì thì cứ làm, chẳng lẽ bổn vương là con hổ, hù đến các ngươi sao?" Phượng Liệt Dương cũng không ngẩng đầu lên nói, trong tay lật qua một trang.

Hậu tri hậu giác Tô Ngọc Thư rốt cục nhìn đến mới làm người dũng cảm, thấp giọng kinh hô, "Túc Vương!" Hắn cũng không tham gia liên hoan , năm nay làm sao có thể xuất hiện ở nơi này? Này tiếng nhẹ nhàng lại suýt nữa dọa rụng rơi Tống Vi Lương nửa cái mạng. Hắn thế nhưng thật là đáng sợ đến cực điểm Túc Vương trong truyền thuyết !

"Tống tiểu thư, ngươi không sao chứ?"

"A, không có việc gì." Nàng cúi đầu che dấu, cố gắng trấn định tiếp tục đánh cờ.

Tiếng đàn tiếng địch lại vang lên, nếu mọi người lưu tâm chút có thể nghe ra có vài chỗ nhịp điệu sai.

Tô Ngọc Thư khẽ cười nói: "Kỳ thật, Túc Vương không giống lời đồn đãi đáng sợ như vậy." Xem ra lại là một người bị lời đồn đãi dối gạt .

"Phải không?" Nàng thuận miệng đáp, tâm tư hỗn loạn.

"Đúng nha." Tô Ngọc Thư thoải mái ăn nàng mấy viên.

Tống Vi Lương tâm tư hoàn toàn không ở trên bàn cờ, rất nhanh binh bại như núi đổ, nội tâm cười khổ không ngừng.

Người nọ ngồi ở trong vườn, giống như pho tượng ôn thần, không chỉ nàng, rất nhiều người đều cảm thấy áp lực gấp bội, còn có vài người ở nơi hẻo lánh mang nhân không để lại dấu vết lui xa hơn .

Cố tình nàng ban nãy sợ hắn lại quấn đến đây, tìm cá nhân nhiều nơi, cái này muốn tránh cũng không trốn được, rõ ràng chỉ sợ bị người giận chó đánh mèo.

Người này, rõ ràng vừa mới tâm tình còn phi thường sung sướng, như thế nào hội này liền cả người lộ ra một cỗ âm trầm, làm nàng trong lòng có chút chíp bông. ( chíp bông: tiếng gọi thân thương đối với trẻ mới sinh, câu này ta cũng ko hiểu lắm )

Khi thấy Tống Vi Sắc điệu bộ lẳng lơ hướng hắn đi tới thì tay nàng có chút run lên. Đại tỷ, mệt ngươi ngày thường tự cho mình là thông minh cực kì, lúc này vì sao không hiểu xem xét kĩ tình hình a?

"Thực xin lỗi, ta rời đi một chút." Đây cũng không phải là thời điểm chế giễu! Tống Vi Lương vội vàng đối Tô Ngọc Thư nói xin lỗi, liền đứng dậy ngăn đón người đi .

"Đại tỷ, chân ta giống như bị trật." Vội đi vài bước, nàng giả bộ trượt chân, vịn vào một góc mép bàn, lớn tiếng nói.

Tức khắc sẽ tiếp cận Phượng Liệt Dương Tống Vi Sắc nghe được tiếng kêu, theo bản năng quay đầu lại.

"Đại tỷ, chân ta đau quá." Bất chấp nơi, tiếng nói nàng mang làm nũng buồn bã kêu to.

Tống Vi Sắc bị muội muội mạc danh kỳ diệu làm nũng biến thành không hiểu ra sao, nghĩ không để ý tới nàng, lại lo lắng lưu cho người bên ngoài ấn tượng không tốt, đành phải một bên nguyền rủa một bên hướng nàng đi tới.

Phượng Liệt Dương không chút để ý quét tới liếc mắt một cái.

"Tống cô nương, ngươi đừng lo đi?" Tô Ngọc Thư thanh âm từ phía sau truyền đến.

Vừa thấy Phượng Liệt Dương ánh mắt biến hàn, Tống Vi Lương thầm kêu thanh"hỏng" . Này Thư ngốc, thời điểm này hắn xen vào làm gì? Nàng lúc này đã có tám phần nắm chắc Túc Vương kia tâm tình không tốt, sợ rằng cùng nàng không thoát được quan hệ! Nhưng cái này cũng không ngoài ý, dù sao giống hắn kia quyền thế to như trời, nắm trong tay ham muốn đại khái cũng không giống bình thường, bản thân món đồ chơi trong mắt của hắn, cho dù hắn không cần, khẳng định cũng không chấp nhận người khác nhúng chàm đi.

Suy nghĩ , Tô Ngọc Thư đã muốn từ phía sau đi tới, lấy tay nâng đỡ nàng, thật làm cho nàng khóc không ra nước mắt.

"Hoàn hảo. . . . . . Cám ơn ngươi Tô công tử." Thật sự là thêm phiền, cái này đại tỷ không có việc gì, đổi lại nàng có việc .

"Tam muội, như thế nào như vậy không cẩn thận?"

Tống Vi Lương cười khổ nói: "Ta cũng không biết, liền đi như vậy, chân liền đau." Vừa thấy đại tỷ đi tới, nàng vội vàng đem chính mình cả người đi tới sát cạnh.

Nàng tránh qua, cố gắng không dùng mắt đao lăng trì nàng, người này thật sự là. . . . . . Nàng rõ ràng cũng không phải của hắn ai, cố tình nàng lại sợ chết ánh mắt phát ra ánh sáng lạnh kia.

Được rồi, nàng thừa nhận chính mình kỳ thật thực không có can đảm.

"Ta đỡ ngươi đến ngồi xuống."

"Cám ơn đại tỷ." Nàng làm ra một bộ biểu tình cảm kích khôn cùng.

"Tống tiểu thư, nếu không, ta đưa ngươi về nhà đi."

Đại ca, ngươi cũng đừng làm loạn thêm. Tống Vi Lương chỉ cảm thấy miệng đầy Hoàng Liên, ăn không vô nhả không ra, ngạnh sinh sinh ngạnh ở yết hầu tra tấn nàng.

(Hoàng Liên: 1 vị thuốc Đông y)

"Vậy phiền toái vị công tử này vậy." Tống đại tiểu thư vui vô cùng.

"Việc rất nhỏ hà tất nói đến."

"Ta chờ đại tỷ cùng đi." Tuy rằng đợi tại dưới mắt người kia là loại khiêu chiến, nhưng nàng nếu thật làm cho Tô công tử đưa về nhà, kết quả chỉ sợ càng bi thảm.

"Tô Ngọc Thư, trong mắt ngươi chỉ có mỹ nhân, cũng không đến cùng bổn vương lên tiếng kêu gọi sao?"

"Vương gia, tại hạ chẳng qua là ngượng ngùng quấy rầy Vương gia thanh tĩnh."

Bọn họ thoạt nhìn giống như rất quen thuộc bộ dạng, điều này làm cho Tống Vi Lương không khỏi sinh ra vài phần kinh ngạc . Phượng Liệt Dương cùng Tô Ngọc Thư, hai loại hoàn toàn bất đồng tính tình, đem hai người đặt ở cùng nhau, thật sự là rất không hợp.

"Như thế nào, coi trọng tiểu thư này?" Phượng Liệt Dương cực kỳ ngả ngớn hỏi.

Tô Ngọc mặt thượng đỏ lên, vội vàng nói: "Vương gia không nên nói lung tung."

Hắn ánh mắt soi mói trên dưới đánh giá Tống Vi Lương, sắc mặt lộ vẻ hèn mọn."Không phải bổn vương nói ngươi, dong chi tục phấn như vậy có cái gì đáng ưa thích ." (vậy mà có người đang ăn dấm chua kìa, Dương ca: im ngay *liếc mắt*, *nín khe*)

Nàng tình nguyện chính mình bộ mặt như vô muối, tình huống kia hẳn là so với hiện tại tốt hơn nghìn lần vạn lần! Chính là, trong nội tâm nàng không khỏi sinh ra vài phần phẫn uất . Nếu nàng nhập mắt của hắn như thế, hắn làm gì lần nữa đến đùa giỡn nàng, chiếm tiện nghi của nàng? Quả thực buồn cười!

"Vương gia, cái gọi là Chi Lan mỹ, tùy vào thần thái, há lại lấy tướng mạo đơn độc mà nói." Tô Ngọc Thư hơi không cho là đúng.

"Bổn vương lười nghe ngươi thao thao bất tuyệt, bồi bổn vương hồi phủ đi, về phần vị tiểu thư này xin mời nàng tự tiện." Nàng cầu còn không được nha.

Tô Ngọc Thư nhìn Tống Vi Lương liếc mắt một cái, không khỏi áy náy nói: "Tại hạ không thể đưa tiểu thư hồi phủ rồi, ngày khác lại đăng môn thăm."

Nàng vội vàng trả lời, "Không nhọc công tử nhớ, ta không sao."

"Kia Vương gia, chúng ta đi thôi."

"n, này còn giống bộ dáng." Người nào đó cảm thấy mỹ mãn hừ một tiếng, ném trong tay danh sách, khoanh tay hướng viên ngoại đi đến.

Túc Vương vừa đi, bên trong vườn nhất thời lại khôi phục lúc trước hoàn thuận.

Tống Vi Lương tâm rốt cục cũng thả lại như cũ. Cám ơn trời đất!

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?