Gửi bài:

Chương 9

Nàng tiếp nhận Hồng Mai thật sự mau, nhưng là, đối với hắn, lại tổng mang theo vài phần phòng bị cùng cẩn thận, điều này làm cho Phượng Liệt Dương trong lòng hơi có chút cảm thụ không tốt.

"Ngươi là chồng của ta?" Nàng vẻ mặt hoài nghi nhìn hắn.

Phượng Liệt Dương không chút chột dạ gật đầu, "Đúng." (Dương ca thực gian trá a)

"Hồng Mai, thật sự?" Nàng hướng nha hoàn bên người chứng thực.

Hồng mai dưới ánh mắt người nào đó, che giấu lương tâm chứng thật, "Đúng vậy, tiểu thư." Dù sao nàng cô gia cũng gọi rồi, tiểu thư cùng cô gia cũng sớm có vợ chồng chi thực, nàng cũng không tính nói dối. Vì thế, Hồng Mai yên lòng yên dạ.

"Nhưng vì cái gì ta cảm giác giống như không phải thật sự?" Tống Vi Lương nhịn không được thì thào tự nói.

"Ảo giác." Có người ngay thẳng mang theo nghiêm túc nói, hoàn toàn nhìn không thấy dấu vết nói dối để lại.

Tống Vi Lương không tin hắn, nhưng mọi người đều nhất tề nói bọn họ là vợ chồng, nàng cũng chỉ có thể cùng hắn cùng phòng.

Nhìn nàng vẻ mặt phòng bị, Phượng Liệt Dương cảm giác phảng phất lại nhớ tới đoạn kia thời gian bọn họ mới quen, chính là khi đó của nàng phòng bị không có như vậy minh mục trương đảm. (minh mục trương đảm: chẳng kiêng nể)

"Nàng thật sự không nhớ rõ ta?"

Nàng lắc đầu.

"Vi Lương. . . . . ."

Nhìn hắn vẻ mặt có chút ảm đạm, nàng theo bản năng bổ sung: "Ta cảm thấy ngực của ngươi rất quen thuộc, thực an toàn." Nhưng là, nàng có chút không đành lòng đem khuôn mặt tuấn tú bày ra trước mắt này cùng chút đoạn ngắn đã có trong đầu chính là thân ảnh xấu xa kia cùng một chỗ.

Phượng Liệt Dương vẻ mặt ấm lên, một tay mang nàng kéo vào lòng, cằm chống đỡ ở hõm vai nàng, thở dài: "Hoàn hảo nàng cũng không hoàn toàn quên ta."

Nàng trầm mặc một hồi, sau đó mở miệng, "Ta mệt nhọc, muốn đi ngủ." Có người giúp đỡ, có lẽ nàng tựu không lại ác mộng liên tục chứ.

"Hảo." Hắn có chút hưng phấn khác thường.

Rất nhanh, nàng biết sự hưng phấn của hắn tại sao mà có.

"Ta gì đó đều không cần, tạm thời ngươi không nên đụng ta." Nàng ý đồ cùng hắn thương lượng.

Hắn tự tay vuốt mặt của nàng, quyến luyến nhìn mắt của nàng, dùng một loại thanh âm mang theo mị hoặc nói : "Vi Lương, chúng ta thật sự thật lâu không thân thiết rồi, có lẽ, nàng có thể từ đó nhớ tới một ít cái gì đâu?"

Nàng dùng toàn bộ ánh mắt không tín nhiệm nhìn hắn.

Phượng Liệt Dương không làm thì thôi, đã làm thì làm đến cùng, trực tiếp dùng hành động thay thế ngôn ngữ, rất nhanh ngựa quen đường cũ động đến nàng, làm nàng cùng chính mình cùng nhau trầm luân đến thế giới.

Làm thời điểm giường màn kịch liệt dao động chấm dứt, đêm đã khuya, mà Phượng Liệt Dương tinh thần vẫn như cũ. Hắn tìm nàng lâu như vậy, rốt cục có thể lại cảm nhận rõ ràng được nàng tại trong lòng thực sự cảm động. Loại tình cảm vui sướng dật vu ngôn biểu*, lại hết sức may mắn. (*: tình cảm bộc lộ trong lời nói)

Cảm tạ ông trời, làm nàng hoàn hảo vô khuyết trở lại bên cạnh hắn.

Người trong lòng đột nhiên giật mình, hai tay cũng gắt gao bấu víu ở thân eo hắn, giống như đã gặp phải cái gì khiếp sợ. Phượng Liệt Dương cúi đầu xem nàng, đã thấy trán nàng chảy ra kín mồ hôi lạnh, sắc mặt cũng tái nhợt như giấy, môi không ngừng run run, lại phát không ra chút thanh âm.

Nàng rốt cuộc đã bị khiếp sợ như thế nào? Hắn vỗ nhẹ lưng nàng, ôn nhu trấn an, "Vi Lương, không sợ, ta ở, ta ở a. . . . . ."

Dần dần , người trong lòng bắt đầu thả lỏng, biểu tình cũng chầm chậm trở nên bình tĩnh.

Nhưng là, kế tiếp Phượng Liệt Dương lại phẫn nộ, cơ hồ cách không bao lâu nàng liền lại sẽ bị ác mộng quấn thân, cả người phát run đổ mồ hôi lạnh. Cái Thái Hậu chết tiệt kia, nếu không phải nàng phái sát thủ muốn giết nàng, đạt tới mục đích trả thù hắn, Vi Lương của hắn làm sao có thể biến thành hiện tại cái dạng này? Ban thưởng nàng một ly rượu độc, thật sự là rất hời cho nàng. Tống Vi Lương ở từng đợt âm thanh nhu hòa trấn an lần lượt bình tĩnh trở lại, cuối cùng an ổn ngủ thực.

Mà hắn ôm người trong lòng, phẫn nộ nắm tay, hận không thể hiện tại liền bay trở về kinh thành đào phần mộ Thái Hậu, tiên thi* cho hả giận. (tiên thi: là dùng roi quất vào thi thể, huynh à dù sao người ta đã chết rồi mờ =.= *nhủ thầm* ko thể đắc tội với Lương tỷ a)

"Nàng muốn đi Ích châu sao?" Khi bọn hắn ngồi ở trên mã xa hướng Ích châu đi đến thì Phượng Liệt Dương ôm nàng nửa tựa vào trên nệm êm, đôi mắt nửa nhắm, phảng phất tựa như không chút để ý hỏi.

"Làm sao chàng biết?" Tống Vi Lương có chút kinh ngạc.

Nơi nàng sống lâu nhất là Ích châu, cho nên hắn lớn mật đoán nàng có thể sẽ quay về Ích châu đi.

Quả nhiên, bọn họ ở trên đường đi Ích châu liền gặp nàng.

Lấy thời gian suy đoán, lộ trình của nàng không chậm như vậy, nhưng lộ phí không đủ nàng đi một chút lại ngừng, tự nhiên so với bọn hắn lấy xe thay đi bộ muốn chậm hơn rất nhiều.

Dọc theo đường đi, Hồng Mai gặp miếu liền bái, rốt cuộc Phật tổ phù hộ, bọn họ ở Phật Môn thấy được nàng.

"Nàng ở Ích châu đây lớn lên, nơi đó hẳn là để lại cho nàng ấn tượng sâu nhất." Hắn chiếu theo nói.

Nàng mấp máy môi, gật đầu, "Khó trách ta hội theo bản năng mà nghĩ đi Ích châu."

"Còn nhớ rõ tên thật của ta sao?" Hỏi như vậy thì hắn nhớ tới lúc trước nàng sống chết không chịu biết tên của hắn, mà hắn kiên quyết đem tên nói cho nàng.

Tống Vi Lương thành thực lắc đầu.

Tay bên hông nắm thật chặt, thanh âm phía sau không hiểu lộ ra vài phần cô đơn, "Liền như vậy không nghĩ nhớ rõ ta?"

Nàng không dám nói cho hắn biết, thường xuyên xuất hiện ở trong đầu nàng thanh âm nam nhân đáng giận của hắn, nàng tưởng, kia đối với hắn đả kích còn lớn hơn nữa. (cho chừa á, dám ăn hiếp Lương tỷ, nói luôn đi Lương tỷ, sợ gì, Dương ca: hử *nhướng mày*, ta *run run* em sai rồi *nửa khóc nửa lui*)

Nàng theo đoạn ngắn trí nhớ trong đầu tất cả đều là hành vi ác liệt của người này, cho nên nàng đối với chuyện hắn là trượng phu chính mình thật tồn tại nghi ngờ thật lớn. Nhưng là, thân thể của nàng lại thật sự đối với hắn vô cùng thân thiết quen thuộc. Bên ngoài thời tiết tuy rằng lộ ra rét lạnh như cũ, nhưng bên trong buồng xe là ấm áp hoà thuận vui vẻ, khi nàng nhấc lên cửa kính xe hướng ra ngoài quan sát thì thu vào cơn gió lạnh làm nàng nhịn không được co ro lại.

"Gió rét, cẩn thận." Theo giọng nói, một cái thảm mỏng đem nàng bao vây kỹ càng lại.

Ghé vào cửa sổ xe, gió lạnh thổi, nhìn cảnh vật bên đường không ngừng lùi lại, Tống Vi Lương như có suy nghĩ gì, "Mỗi khi ta ngồi ở trên xe ngựa thì luôn có chút đoạn ngắn vụn vặt hiện lên trong óc."

"Là cái gì?" Hắn mang theo chút hứng thú hỏi.

"Cường đạo." (cướp)

"Ngươi theo cha điều nhiệm* trên đường vào kinh, quả thật gặp qua cường đạo."

(*chuyển công tác)

"Còn có con ngựa trắng." Vì sao nàng hội nhớ rõ là cường đạo cưỡi con ngựa trắng? Nhưng mà con ngựa trắng rõ ràng là cứu mình, nàng trăm mối vẫn không có cách giải.

Khi nàng hỏi người nào đó như vậy thì có người sắc mặt liền thay đổi tại chỗ.

Nhìn nàng vẻ mặt biểu tình hoang mang vô tội, tức giận không kịp lên liền lại chấm dứt ngay tại chỗ. Có lẽ trong lòng nàng, hắn cùng với cường đạo chính là giống hệt nhau. (*gật gù*chính xác a, Dương ca*lườm*, ta*câm miệng lủi xa*)

Sau đó nghĩ đến hành vi chính mình đã từng, hắn không khỏi yên lặng. Không trách nàng sẽ có trí nhớ sai lầm như vậy. Hắn dùng lực ôm chặt nàng, cảm thán nói: "Nguyên lai ngay cả Tàng Tuyết so với ta còn cho nàng ấn tượng khắc sâu."

"Nó đã cứu ta, " Tống Vi Lương nghiêm túc nói: "Nếu không phải nó ở dưới người của ta, ta chỉ sợ sớm đã tan xương nát thịt ."

Phượng Liệt Dương thân mình kìm lòng không nổi, nhắm mắt lại, cố gắng đem hình ảnh kinh hãi trong đầu hiện lên quên mất. Cái loại kết quả này hắn chịu không nổi."Nàng còn sống, cũng đủ để cho ta cảm tạ Phật tổ."

"Ta trong đầu thường thường hội hiện lên một mảng lớn rừng trúc, còn có một tấm hồ, một tòa lương đình, kia rốt cuộc là chỗ nào?"

Khóe miệng hắn câu lên, thanh âm trở nên nhẹ nhàng gợi cảm, trước tiên ở trên mặt nàng hôn một cái, mới nói: " Nơi nàng theo ta tư thủ." (tư thủ: trông coi cùng nhau, đại khái là ở cạnh nhau ta ko dịch sát nghĩa được nên để thế)

"Phải không?" Nàng hoài nghi quay đầu nhìn hắn.

Nhân phẩm của hắn thật sự không đáng tin như vậy sao? Nàng lần nữa nghi ngờ độ tin cậy của hắn như vậy.

"Đương nhiên là. . . . . ." Bỗng nhiên hắn nghĩ đến cái gì, nhướng mày."Ta xem chúng ta vẫn là trở lại kinh thành, có lẽ nơi đó so với Ích châu càng có thể làm cho nàng mau chóng khôi phục trí nhớ."

Nghe được hai chữ "Kinh thành", nàng theo bản năng co ro lại, trực giác lắc đầu, "Ta không cần trở lại kinh thành." Phượng Liệt Dương bị đả kích lớn, "Vì sao? Nơi đó có chúng ta tư thủ nhớ lại."

"Đao kiếm, đuổi giết, máu, kêu thảm thiết. . . . . . Đau. . . . . ." Nàng che đầu của mình kêu đau .

"Không trở về, chúng ta vĩnh viễn không trở về kinh thành, nàng không cần lại tiếp tục, Vi Lương, chúng ta không nghĩ. . . . . ." Hắn dùng lực ôm chặt nàng. Nàng dần dần bình tĩnh trở lại, hai tay vòng quanh hông của hắn, trên mặt vẫn còn lộ vẻ không hoàn toàn thu hồi hoảng loạn, rúc vào trước ngực hắn ngủ.

Hắn tự tay phỏng vẽ mặt mày nàng cẩn thận, mâu quang* sâu tối như biển, thỉnh thoảng hiện lên, làm cho lòng người sợ hãi. ( con ngươi sáng)

Mùa xuân ở mọi người chưa phát hiện thì âm thầm lặng lẽ tiến đến, đợi cho mọi người phát hiện, vạn vật đã là một mảnh xanh um. Ở trên quan đạo đi thông Ích châu, đoàn người thong thả mà nhàn nhã đi vào.

Một chiếc xe ngựa to đơn giản lại lộ ra tinh xảo, sau đó tiếp theo lại một chiếc xe ngựa nhỏ, mà theo hầu hạ ở bên cạnh xe ngựa, là mười mấy thanh y nhân khuôn mặt nghiêm nghị.

Ở xe ngựa to vén nửa cửa sổ xe là hé ra dung nhan tú lệ mà tao nhã, nhìn giống như đã từng quen biết, nàng nhịn không được thì thào tự nói, "Loại cảm giác này rất quen thuộc."

Người phía sau ôm nàng chính là thản nhiên cười. Đương nhiên quen thuộc, năm trước lúc này, nàng theo cha thượng kinh. Bất quá, năm trước nàng là rời đi Ích Châu, bây giờ là trở lại Ích Châu, cảnh tượng tương tự quả nhiên gợi lên một ít trí nhớ của nàng, điều này làm cho hắn rất hài lòng. Tuy rằng nàng không nhớ rõ chuyện trước kia đối với cuộc sống bọn họ cũng không có ảnh hưởng gì, nhưng là, hắn phi thường không thích nàng bị ác mộng quấy nhiễu.

Mà sợ rằng, chỉ có làm nàng nhớ tới tất cả mọi chuyện, mới có thể kết cục mất ác mộng như hình với bóng kia. Nếu Ích Châu không thể giúp nàng khôi phục trí nhớ, như vậy cũng chỉ thuốc tốt dược mạnh —— trở lại kinh thành.

Đương nhiên, hắn hội gạt nàng.

Gần giữa trưa, bọn họ ở bên cạnh đường một khách sạn nghỉ tạm.

Chính là khẩu vị Tống Vi Lương thập phần không tốt như cũ, sắc mặt hơi có chút tái nhợt, đối với đồ ăn trên bàn hoàn toàn không nổi lên hứng thú, chỉ nói, muốn quay về nghỉ ngơi.

Gần đây, xem nàng luôn có chút mệt mỏi .

Nhìn Hồng Mai nâng nàng trở về xe ngựa, Phượng Liệt Dương có quyết định.

"Ở vào thành sau, ta muốn gặp đại phu tốt nhất trong thành."

"Dạ, chủ tử." Một gã người hầu lĩnh mệnh mà đi.

Đợi cho xe đã đến thành trấn kế tiếp thì tên thanh y nhân kia quả nhiên không có nhục sứ mệnh, đã tìm đến một gã đại phu, chờ ở cửa thành.

Đại phu lên xe bắt mạch thì Tống Vi Lương đang ngủ mê man, nàng lúc nào cũng ngủ, dọc theo đường đi liền vốn là như vậy tỉnh tỉnh ngủ ngủ.

Lão đại phu mày nhăn lại, như có suy nghĩ gì nhìn xem ra cho dù ở trong lúc ngủ mơ cũng mày xoắn quýt giữa khuôn mặt nhỏ nhắn.

"Nàng rốt cuộc làm sao vậy?"

Lão đại phu thở dài nặng nề.

Phượng Liệt Dương mày không tự chủ sít chặt, "Thực nghiêm trọng sao?"

"Vị phu nhân này thân thể thập phần suy yếu, lúc này thụ thai đối với nàng mà nói gánh nặng quá lớn. Hơn nữa, nàng tựa hồ vì bóng đè khổ sở." (*tung bông, tung hoa* có baby rồi nè)

Hắn có chút ngây dại.

"Đại phu, ngươi là nói tiểu thư nhà ta mang thai?" Hồng Mai vui mừng khó hiểu.

"Đúng nha." Lão đại phu gật đầu.

"Tình hình rốt cuộc thế nào?" Hắn thu lại tâm trạng, kiềm chế kích động hỏi.

"Chúng ta đến dưới xe nói đi." Lão đại phu vừa nói vừa xuống xe.

Phượng Liệt Dương hướng mắt nhìn thiên hạ ngủ, cũng đi theo xuống xe.

"Có lời gì, ngươi cứ việc nói thẳng đi." Hắn đi thẳng vào vấn đề nói.

Lão đại phu gật gật đầu, "Tốt lắm, lão hủ* cũng không quanh co lòng vòng, tôn phu nhân mạch tượng rất không ổn, thai nhi tình hình thập phần không tốt, vô cùng có khả năng không bảo đảm, công tử tốt nhất chuẩn bị tâm lý." (*lão già cổ hủ này)

"Nếu không có đứa bé này, thân thể của nàng có thể hay không tốt một chút?"

Lão đại phu hơi hơi lắp bắp kinh hãi, không dự đoán được trước mắt công tử mang theo quý khí này sẽ có câu hỏi như thế. Nhưng hắn dù sao tuổi trên năm mươi, đã trải đời nhiều, rất nhanh thu lại kinh ngạc, thực tế nói: "Tôn phu nhân căn bệnh không ở trên người thai nhi, muốn giúp nàng hồi phục, phải trị liệu chứng bệnh bóng đè của nàng."

Phượng Liệt Dương suy nghĩ một chút, nói : "Nàng chịu kinh hách (khiếp sợ) quá lớn, hiện tại mất ký ức."

Lão đại phu lại cả kinh.

Hắn nói tiếp: "Nàng không muốn nhớ lại chuyện trước kia, làm thế nàng hết sức thống khổ. . . . . ." Hắn không có nói gì thêm nữa.

Lão đại phu hiểu rồi, có chút yêu thích nhìn hắn, vuốt cằm nói : "Tôn phu nhân có trượng phu như công tử thực hạnh phúc."

Phượng Liệt Dương trong lòng nổi lên một tia chua sót. Nàng biến thành như vậy, là bởi vì hắn a.

"Công tử, có đôi khi trị trọng chứng phải hạ dược mạnh, này có thể làm cho bệnh nhân nhất thời thống khổ, nhưng mà đau dài không bằng đau ngắn, khi tất yếu, nhẫn tâm mới là chữa bệnh tốt."

Hắn gật gật đầu, "Cám ơn đại phu, ta biết nên làm như thế nào."

Ở được lão đại phu khám và chữa bệnh sau, đoàn người Phượng Liệt Dương ở khoảng cách Ích châu không đến mấy trăm dặm địa phương quay đầu ngựa lại chuyển hướng kinh thành chạy tới. Mà hết thảy này, đều là ở giấu Tống Vi Lương tiến hành.

Trên thực tế, cho dù không dối gạt nàng, nàng bây giờ cũng không có khả năng sẽ phát giác.

Bởi vì nàng càng ngày càng hư nhược rồi, cho dù Hồng Mai nghĩ hết biện pháp, Phượng Liệt Dương rãnh tay bảo toàn, nhưng nàng chính là không có khẩu vị, một ngày ăn hai đồ ăn. Phượng Liệt Dương có lần nổi giận, cứng rắn hướng trong miệng nàng nhét đồ ăn, lại làm cho nàng ói lên ói xuống, nguyên bản trong bụng cũng không có gì, nôn qua đi người càng thêm suy yếu. Bọn họ lấy thời gian không đến nửa tháng tới nơi, lộ trình bọn họ đi đến lúc trước là ba, bốn tháng.

Xóc nảy không thể tránh được, nhưng hắn đã muốn bất chấp rồi.

Hắn sợ nhất thời mềm lòng, cả đời tiếc nuối.

Khi bọn hắn một lần nữa trở lại thúy trúc am thì Tống Vi Lương đã muốn ngủ mê ba ngày, dường như dự tính hôn mê, không nguyện tỉnh lại đối mặt thế giới phức tạp này. Không khí tiểu viện giống như ngưng trệ, áp lực đến làm cho người không thở nổi.

Tất cả mọi người theo bản năng cách Phượng Liệt Dương thật xa, hắn lúc này, có thể bất cứ lúc nào hội bùng nổ, mà người duy nhất có thể dập tắt phẫn nộ trong lòng hắn kia, lại im lặng ngủ say ở trên giường, đắm chìm ở trong thế giới của nàng không chịu tỉnh lại. Vì thế, hôm đó ban đêm thiếu niên hoàng đế có được tin tức hoàng thúc mất tích đã lâu, cơ hồ một hơi đem toàn bộ ngự y trong cung phái đến.

Nếu không có người nhắn lời người khác nói nếu hắn dám đi, hắn sẽ đi đào phần mộ Thái Hậu, nếu không chắc chắn bình thường thiếu niên hoàng đế đã chạy bay ra thành đi. Bởi vì câu nói kia, thiếu niên hoàng đế đành phải ở trong vòng giam tẩm cung lớn của hắn. (mình cũng thích thiếu niên hoàng đế này nè, tính dễ thương à, cũng quái tính như chú vậy)

Thúy trúc am, trong một tòa tiểu viện, một đám ngự y nét mặt ở bên cạnh Túc Vương hung bạo, đều đã sử dụng ra tất cả vốn liếng, dưới đồng tâm hiệp lực, rốt cục làm cho người trên giường ói ra một ngụm máu tụ huyết (máu bầm) sau, tỉnh lại. Nhìn trước mắt này một mảnh hỗn loạn, Tống Vi Lương phút chốc tim đập mạnh và loạn nhịp, ánh mắt ở trong đám người tuần tra, sau đó chặt chẽ định ở trên thân người đang khoanh tay đứng ở ngoài một đám luống cuống tay chân kia.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Nàng dùng ánh mắt hỏi.

Phượng Liệt Dương vung tay áo, một đám ngự y lau mồ hôi lạnh, như được đại xá lui ra ngoài.

Làm trong phòng thời điểm chỉ còn lại có hai người bọn họ, Tống Vi Lương đánh giá đến chỗ ở của mình.

Nơi không quen thuộc, lại làm nàng theo hương vị bản năng kháng cự—— đúng, chính là hương vị lá trúc. Nhìn chằm chằm vào nàng Phượng Liệt Dương phát giác nàng không bình thường, một bước dài tiến lên, đè lại hai vai của nàng."Vi Lương, không sợ, ta đang ở tại bên người nàng, vẫn đều ở, những sự tình kia đều trôi qua, không phải sợ. . . . . ."

Nàng nhào vào trong lòng ngực của hắn, gắt gao ôm hông của hắn, dẫn theo nói: "Ta trong đầu thường thường hiện lên rừng trúc, hồ nước, đình, nhưng là, ta thực sợ hãi ngửi được mùi lá trúc, nơi đó có mùi máu, có tiếng kêu thảm thiết của Hồng Mai . . . . . ."

Hắn gắt gao ôm lấy nàng, yên lặng đem sức lực truyền cho nàng, làm nàng an tâm, làm nàng bình tĩnh.

Dần dần, nàng ngủ, mà hắn ôm nàng, giống như ôm bảo vật trân quý nhất trên đời, vẫn không nhúc nhích ngồi tại chỗ kia.

Khi thanh âm sáng sớm ở am ni cô đem nàng tỉnh lại thì vẻ mặt của nàng thực tường hòa*, khóe miệng thậm chí treo một chút cười yếu ớt." Thanh âm tụng kinh làm cho người ta nghe xong thực an tâm, ta tựa hồ trước kia luôn luôn tại nghe." (* tốt lành)

"n." Bên ngoài thậm chí tung tin vịt Tống Tam tiểu thư xuất gia làm ni.

"Ta nghĩ ra ngoài đi một chút."

Này khiến Phượng Liệt Dương có chút kinh ngạc."Đi ra ngoài?"

Tống Vi Lương nhìn ánh mặt trời vẩy vào cửa sổ, vẻ mặt hiện lên đấu tranh ."Ta còn là hội sợ hãi, nhưng là, ta lại rất muốn nhìn xem tấm hồ trong trí nhớ kia,nó luôn xuất hiện ở trong đầu ta. . . . . ."

Chỉ cần nàng chịu đi nhớ lại, hắn tuyệt đối ủng hộ nàng.

Tuy rằng nàng là nói muốn đi một chút, nhưng là nàng suy yếu trực tiếp bị Pượng Liệt Dương tước đoạt quyền lợi hành tẩu*, hắn ôm nàng một đường hướng sau am đi đến tấm hồ kia. (*bước đi)

Khi cảnh trí quen thuộc kia đập vào tầm mắt thì một ít đoạn ngắn linh tinh cực kỳ nhanh hiện lên trong đầu của nàng.

Con ngựa trắng quen thuộc, Hồng Mai quen thuộc, hắc y nhân xa lạ cùng thanh y nhân đột nhiên xuất hiện.

Đánh nhau, kêu thảm thiết, con ngựa trắng chở một người xa xa mà đi. . . . . .

Nơi cổ họng ngòn ngọt, một ngụm máu tươi phun ra tung toé, cả người nàng cũng chậm rãi ngã vào trong ngực của hắn.

"Vi Lương ——"gầm rú kinh hồn bay trong rừng già, cũng làm cho trong lòng thiếu niên hoàng đế đang ở lâm triều cảm nhận thấy thiếu chút nữa theo trên ghế rồng ngã xuống. (ta muốn nhìn thấy cảnh này nha, chắc vui lắm đó )

Khi một gã ngự y bắt mạch sau, nơm nớp lo sợ nói cho Phượng Liệt Dương, "Vương Phi mạch tượng ôn hòa, ngực tích tụ khí hư đã giải trừ, nên đã không còn đáng ngại." Tức khắc, hắn thiếu chút nữa bị thịnh nộ Túc Vương một cước đá bay đi ra ngoài.

"Cô gia, cô gia, có lẽ vị ngự y này nói là thật." Hồng Mai đúng lúc mở miệng nói, "Vừa mới tiểu thư nhất thời đã bị kích động mới có thể hộc máu. Hơn nữa, hu giải sầu kết khí* phát sinh tình hình nôn ra máu, cũng rất thông thường a." (đại loại là giải tỏa hết tâm trạng, Mai tỷ lận kiếm hiệp quá trong phim cứ thấy giải độc xong là phun ngụm máu chị cũng áp dụng lên người chủ tử luôn)

Phượng Liệt Dương hừ lạnh một tiếng, ôm người trong lòng xoay người đi nhanh hướng am ni cô đi đến.

Phía sau một đám người lau mồ hôi lạnh không khỏi chắp tay trước ngực, thành tâm khấn thầm.

A di đà Phật, Phật tổ phù hộ, chỉ mong Túc vương phi bình an, nếu không, khó đảm bảo Túc Vương sẽ không cần bọn họ chôn cùng a.

Đáng tiếc, ông trời không nghe thấy thỉnh cầu của các ngự y, Tống Vi Lương bị bọn họ phán đoán đã không còn đáng ngại, lại lâm vào hôn mê, nếu hoàng đế không tới kịp thì bọn họ thiếu chút nữa đã bị Túc Vương một đao một giải quyết.

"Hoàng thúc."

Mang theo đao Phượng Liệt Dương lạnh lùng nhìn sang, làm cho thiếu niên hoàng đế tuấn tú kia theo bản năng dừng lại cước bộ chạy tới. ( *hết hồn* mang đao rồi ư, ca tính làm thiệt hả? *xỉu*)

Ai, mẫu hậu xúc động của hắn kia không thấy được việc lớn, xem như đem hắn hại thảm rồi, hoàng thúc rửa sạch một bè cánh Thái Sư còn không phải là vì hắn, chẳng lẽ muốn hắn tự mình chấp chính trước hết đem ngoại công mình cho giết sao? Hắn cũng biết mẫu hậu đối hoàng thẩm động thủ, không chỉ là nghĩ thay ngoại công báo thù đơn giản như vậy, mẫu hậu tại tuổi trẻ thủ tiết, hoàng thúc vì phụ tá hắn, nhiều năm đãi trong cung, trở thành mẫu hậu rất đúng đối tượng dời tình*, thậm chí, nàng còn từng ý đồ câu dẫn hoàng thúc, hoàng thúc bất đắc dĩ, đành phải làm bộ chính mình có long dương chi phích. (*thay đổi tình cảm)

Tóm lại một câu, mẫu hậu là vì yêu sinh hận, mới có thể đối với hắn hạ độc, tưởng sắp đặt hoàng thúc một cái tử tội.

Tuy rằng huyết thống thân tình dứt không được, nhưng mà hắn cũng hiểu được, ở trên đời này, hoàng thúc là chân chính người tốt đối với hắn, thủ đoạn mẫu hậu kịch liệt như vậy lại không biết nặng nhẹ. Ban thưởng nàng một ly rượu độc, là hắn vì quân vương làm ra công chính xét định. (công chính: ngay bằng, chính trực; xét định = xem xét + quyết định)

Cổ họng yên lặng, tâm tư đã qua xoay quanh mấy vòng thiếu niên hoàng đế vẻ mặt lạnh lùng mệnh lệnh, "Các ngươi bọn phế vật này, còn không cho trẫm đều cút xuống đi." Một đám người mang ơn chạy sạch bóng.

Vừa nhìn màn rõ ràng xong, thiếu niên hoàng đế bước dài vài cái liền lẻn đến trước người hoàng thúc, trên mặt lộ vẻ biểu tình lấy lòng nói: "Hoàng thúc, bớt giận a, trẫm đều nhanh một năm không gặp ngươi, như thế nào gặp mặt còn tựa như bạo long?" (*lầm bầm* khủng long luôn thì có bạo long cái gì)

"Hừ, để ý phần mộ mẫu hậu ngươi." Phượng Liệt Dương mặt không thay đổi ác thanh cảnh cáo.

"Ta đã phái người lén đào ra trước hoả táng ." Thiếu niên hoàng đế nói dường như không có việc gì, một bộ dạng tự nhiên vân đạm phong khinh (*lau mồ hôi lạnh* hai chú cháu nhà này thật là...)

Hắn gật gật đầu, "Chín chắn có thừa."

"Cám ơn hoàng thúc khích lệ."

"Cũng láu cá có thừa." Phía sau hắn còn có phần ngoại lệ.

Thiếu niên hoàng đế nhất thời giống bị người đối diện đánh một quyền, hơi không cam lòng kháng nghị, "Hoàng thúc, ngươi có thể mỗi lần khen ta sau, lại hung hăng đả kích ta?"

"Chờ ngươi trở thành một vị hoàng đế đủ tư cách sau."

"Làm hoàng đế nào có qui định tiêu chuẩn, cần chính vì dân chính là hảo hoàng đế."

"Không có uy nghi như thế nào áp chế triều thần?"

"Uốn cong thành thẳng* cũng không nên." (*sửa chữa quá mức)

"Đúng rồi, đúng rồi." Thiếu niên hoàng đế gặp được tri âm thẳng gật đầu.

Phượng Liệt Dương thân thể cứng ngắc chậm rãi xoay người, nhìn người trên giường suy yếu đỡ thành giường hướng về phía hắn mỉm cười, đột nhiên nói không ra lời.

"Hoàng thẩm!" Thiếu niên hoàng đế phản ứng nhanh chóng nhảy qua đi, hoàn toàn là tâm tính tiểu hài tử, còn đâu nửa điểm làm người quân vương uy nghiêm. (hê hê, ta khoái thiếu niên hoàng đế này a, nhí nha nhí nhảnh)

Tống Vi Lương không nói gì nhìn về phía tên còn lại, khẩu khí không che dấu nghi ngờ chút nào, "Phượng Liệt Dương, ta khi nào gả cho ngươi, vì sao ta không hề ấn tượng?"

"Không giống sao?" Người nọ lạnh lùng trả lời.

Nàng chỉ có thể mắt chứa bất mãn trừng hắn.

"Hoàng thẩm, ta thay mẫu hậu hướng ngươi nói tiếng xin lỗi a."

"Hoàng thượng nói quá lời, dân nữ không dám nhận." Nàng cẩn thủ* đúng mực, chưa dám vượt khuôn phép. (*tuân thủ nghiêm ngặt)

"Hoàng thẩm, không cần cùng ta khách sáo, chuyện này vốn chính là lỗi mẫu hậu ta, hại hoàng thẩm chịu khổ." Tống Vi Lương chỉ có thể cười cười, nhất thời không biết nên nói cái gì.

Trước mắt thiếu niên hoàng đế này bộ dạng bất quá mười hai, mười ba tuổi, tính trẻ con chưa thoát, nhưng mặt mày này đã muốn ẩn có uy nghi, đợi một thời gian nhất định là một vị minh quân.

Nghĩ đến đây, ánh mắt của nàng không khỏi hướng về người tạo nên vị minh quân tương lai này. Một thiếu niên tính bẩm sinh cởi mởi hoạt bát như vậy, bị người kia ảnh hưởng mười mấy năm qua còn có thể sở hữu bản tính như thế, không thể không nói là một kỳ tích.

"Tô thiếu phó nói, hoàng thẩm là một người chi lan như ngọc, hôm nay vừa thấy, quả nhiên thiếu phó không có nói sai."

"Tô thiếu phó?" Tống Vi Lương lộ ra vẻ kinh ngạc.

"Tô Tể tướng đại công tử."

"Nguyên lai là Tô đại công tử a." Nàng bừng tỉnh đại ngộ.

"Hoàng thẩm, chờ ngươi bệnh hảo sau, đến ở trong cung chút thời gian đi."

"Phượng Triết Tu, cút về hoàng cung của ngươi đi." Có người nổi giận. (người ta là hoàng thượng đó nha *lau mồ hôi*)

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?