Gửi bài:

Chương 8

Hộ bộ Thị Lang Tống Hải Trần lang ngồi tù, dính dáng đến một đám người Thái Sư đương triều cầm đầu, mà quý Thái Sư là phụ thân của Thái Hậu đương triều, vẫn không cách nào tránh khỏi kết cục bi thảm bị Túc Vương lãnh khốc vô tình tịch thu tài sản và giết cả nhà. Nghe nói, Thái Hậu vì thế bệnh nặng không dậy nổi, vua và dân nhất thời hoảng sợ.

Ngoại ô kinh thành thúy trúc am nhưng lại bình tĩnh như trước, tuyệt không vì trong thành gió nổi mây phun mà có chút thay đổi. Tường hòa tiếng tụng kinh của môn đồ từ sau am một tòa tiểu viện độc lập, được bao bọc bởi thúy trúc am này là nơi chiêu đãi tạm trú của khách hành hương, trong sân khắp nơi trồng toàn trúc xanh cùng u lan, cùng rừng trúc cao ngất ngoài tường là một khối.

Ở ngày hè nắng chói chang, tiểu viện này giống như cảnh đẹp tươi mát, làm cho người ta lưu luyến quên về.

Tống Vi Lương tựa tại ghế tre phía trước cửa sổ đọc sách, trên gối phủ một tấm thảm mỏng manh. Hai ngày này mấy trận mưa xuống, trong không khí lộ ra vài phần cảm giác mát mẻ, Hồng Mai liền khăng khăng muốn nàng phủ thêm giữ ấm.

Tiểu nha hoàn từ ngoài vội vàng chạy vào, "Tiểu thư, Tô công tử đến đây."

Người trong ghế ngây người, chậm rãi quay đầu lại."Tô công tử?"

"Đúng nha, hắn còn dắt con ngựa kia của tiểu thư."

"Ở đâu?"

"Ở phía sau môn."

"Mời hắn vào đi."

Am ni cô cửa sau cách tiểu viện cũng không xa, cho nên thân ảnh Tô Ngọc Thư rất nhanh liền xuất hiện trong tiểu viện.

Khi hắn bước vào tiểu viện thì một cỗ gió mát rượi theo chiều đánh tới, mà kia thân ảnh màu trắng mảnh khảnh đứng ở phía trước một gốc cây hoa lan, Chi Lan khí cùng chân bờ U Lan sàn sàn như nhau. (khúc này cũng dịch không rõ nhưng đại khái là khí chất của Lương tỷ cũng như hoa lan vậy)

"Vi Lương tiểu thư."

"Không biết công tử tìm Vi Lương có chuyện gì?"

Hắn đáy mắt lướt qua một chút ảm đạm, khóe miệng cười lộ ra vài tia miễn cưỡng."Ta tới đem ngựa tiểu thư trả lại."

Tống Vi Lương không hiểu nhìn hắn.

Tô Ngọc Thư theo bản năng thanh âm thấp đi, "Nhìn đến con ngựa này ta rốt cục hiểu được lời nói tiểu thư, nàng cùng Vương gia khúc mắc quả thật cùng ta không quan hệ."

"Tô công tử. . . . . ."

"Vi Lương tiểu thư, nàng cảm thấy hạnh phúc sao?"

Nàng liền giật mình, bị hắn hỏi đột ngột khiến cho nhất thời không biết trả lời như thế nào.

"Thứ cho Vi Lương ngu dốt, công tử vì sao đột nhiên hỏi như vậy?"

"Tống phủ bị tịch thu." Tô Ngọc Thư đáp phi sở vấn.

(đáp phi sở vấn: hỏi một đằng trả lời một nẻo)

Tống Vi Lương cúi đầu nghiêng người, chuyên chú nhìn hoa lan dưới chân, khẩu khí thản nhiên.

"Công tử muốn chất vấn Vi Lương cái gì sao?" Lãnh huyết, ích kỷ, khoanh tay đứng nhìn?

"Tống đại nhân trước chưa định tội, từng mời ta quá phủ, không khéo ta liền thấy Tàng Tuyết trong chuồng." Mà giỏi về sát ngôn quan sắc Tống Hải Trần nhìn ra hắn đối Tàng Tuyết có tâm nguyện, lập tức đã đem ngựa tặng cho hắn.

"Nó là Vi Lương mang vào kinh." Nàng thay hắn nói tiếp.

"Tàng Tuyết chính là phiên bang* tiến cống, có thể ngày đi ngàn dặm mà lại có phần tính người, người bình thường không thể tiếp cận, Túc Vương tự đắc này ngựa liền thật yêu thích, chưa bao giờ đem nó cho người khác cưỡi quá." (*nước ngoài)

"Vi Lương cưỡi ngựa không tốt."

Tô Ngọc Thư đáy mắt hiện lên đấu tranh, nhưng vẫn tiếp tục nói, "Túc Vương thanh danh xưa nay không tốt, nhưng là, tiểu thư hướng đến Vương gia, cũng thật đặc biệt."

"Là Túc Vương mời ngài đến sao?" Tống Vi Lương mí mắt thoáng nhắm, nhẹ nhàng hỏi.

"Không phải, chính là Tàng Tuyết bị Tống đại nhân chuyển tặng cho ta, mà ta cảm thấy bây giờ vật nên quy nguyên chủ. Hắn cũng không có quyền đem Tàng tuyết chuyển tặng, đây là của tiểu thư."

"Đúng như công tử nói, nó là của Túc Vương , công tử hẳn là đem nó trực tiếp trả lại cho Túc Vương."

"Nếu thật muốn trả lại, sợ rằng cần tiểu thư tự mình đi hoàn, đổi người khác, chỉ biết rước lấy tức giận Vương gia thôi."

"Vi Lương đa tạ công tử đem Tàng Tuyết trả lại." Nàng xoay người đối mặt hắn, nhẹ nhàng cúi chào, hoàn toàn lễ nghi.

Tô Ngọc Thư nhìn nàng, đáy mắt hiện lên đau đớn, cắn răng nói: "Kia tại hạ liền không quấy rầy tiểu thư thanh tĩnh nữa, như vậy cáo từ."

"Hồng Mai, thay ta đưa tiễn Tô công tử."

"Dạ, tiểu thư."

Hắn xoay người bước nhanh rời đi, rất sợ chậm một bước, chính mình không thể kiên quyết rời đi.

Tống Vi Lương nhìn hướng hắn biến mất như có suy nghĩ gì.

Một đôi bàn tay to không hề tiếng động ôm eo của nàng, một tiếng nói trầm thấp mà khêu gợi lập tức tiến vào trong tai nàng."Như thế nào, luyến tiếc?"

"Muốn Vi Lương nói, Vương gia mới là luyến tiếc đả thương tâm Tô công tử ."

"Nga?"

"Trước kia dù cho hai người có đồn đãi ám muội bay đầy trời, không phải là biến thành làm người đời cho rằng Tô công tử là người Túc Vương bảo vệ, sau lại lại quanh co lòng vòng làm cho hắn hiểu được quan hệ của ta và chàng mà không nguyện giáp mặt nói rõ, từ hai điểm này đủ thấy Vương gia thực coi trọng Tô công tử vị bằng hữu kia."

Hắn cánh môi ấm áp khẽ hôn ở bên tai nàng, " Nha đầu tâm tư nhanh nhẹn, bổn vương như thế nào buông tay được, bất quá, Vi Lương chỉ biết là một mà không biết hai đâu."

"Lắng tai nghe." Tống Vi Lương muốn tránh ra cái ôm của hắn, ngược lại bị hắn ôm càng chặt hơn, một đôi tay lại không kiêng nể gì ở trên người nàng đi lại.

"Có một số việc vẫn là không biết tốt hơn, biết nhiều dễ đưa tới họa sát thân."

Tiễn người trở về Hồng Mai vừa thấy thân ảnh quen thuộc kia vô cùng thân thiết ôm ấp lấy tiểu thư, đỏ mặt lên, lập tức thối lui đến ngoài viện, tìm nơi tự đắc này vui đi.

Chuyên tâm cùng người phía sau tiến hành cuộc đấu Tống Vi Lương vẫn chưa phát hiện nha hoàn bên người trở về cùng rời đi, mà Phượng Liệt Dương lại cười đến rất vừa lòng. Nha đầu kia nhưng thật ra là người thức thời.

"Ban ngày ban mặt, ngươi náo loạn đủ chưa?" Thiên hạ không thể giãy có chút thẹn quá thành giận thấp khiển trách.

"Ban ngày ban mặt thì như thế nào, luật pháp quy định điều nào ban ngày không cho phép sinh hoạt vợ chồng ?" Hắn trêu tức nhướng mày, đem nàng từ chỗ ngồi ôm lấy bước đi tiến sương phòng, dùng sức đá lên cửa phòng. (ca thật vô sỉ nha )

Không lâu, mơ hồ truyền ra tiếng vang giường gỗ kịch liệt lay động, cùng với nữ tử thở gấp cùng nam tử tiếng gầm thô . . . . . .

Ngoài phòng, tầng mây trên không trung thêm dày khiến cho sắc trời càng ngày càng âm u, cuối cùng tung bay mưa bụi.

Mưa chiết chiết từng giọt rơi xuống đất , gõ vào lá trúc ở trong gió phát ra thanh âm nghẹn ngào.

Theo đang ngủ say bừng tỉnh Tống Vi Lương nhẹ nhàng tránh ra bàn tay to bên eo, đứng dậy khoác áo bước xuống.

Nàng đứng ở trước cửa sổ, xuyên thấu qua rèm mưa nhìn phía phương xa. Cha bọn họ hẳn là đã tại trên đường lưu đày, mà nàng chỉ có thể đứng ở chỗ này, bốn bề vắng lặng nhìn hướng kia lại không làm được gì.

Túc Vương không phải một người có thể cầu xin, mà chuyện lần này cũng không thể cầu xin.

"Đêm mưa xem gì tốt như vậy?" Theo thanh âm, nàng rơi vào trong ngực quen thuộc, bị hắn ôm chặt chẽ.

"Vương gia thế nào tỉnh?"

"Bổn vương trong lòng thiếu đồ vật như thế nào còn ngủ được?"

Tống Vi Lương nhẹ nhàng mà nở nụ cười, "Vi Lương bất quá chính là cái gối, đổi một cái cũng không khó."

Hắn cơ hồ hàng đêm đến đây, cùng nàng ở giường phủ trong lúc đó dây dưa cọ sát lẫn nhau, luôn ở sắc trời còn đen là lúc tiễu nhiên nhi khứ*, lưu cho nàng bất quá là cảm giác lạnh chăn mềm trống rỗng, phảng phất hết thảy lúc trước chính là nàng làm một hồi mộng xuân.

(tiễu nhiên nhi khứ: lặng yên mà đi)

Phượng Liệt Dương cũng nhẹ nhàng mà nở nụ cười, "Lời này bổn vương nghe như thế nào ra chút hương vị làm nũng đâu?"

"Phải không?" Nàng từ chối cho ý kiến.

Hắn ôm chặt lấy nàng đang nhìn về phía rèm mưa, giống như không chút để ý hỏi: "Nàng nói giường nơi này cùng giường Vương Phủ có cái gì không giống đâu?" Tống Vi Lương không nói chuyện.

"Vi Lương a, không có nàng giường ngủ khi tỉnh dậy quá lớn, bổn vương không quen, hiểu không?"

"Không nghĩ biết." Nàng tránh ra ngực của hắn, một lần nữa trở lại trên giường.

Hắn cũng vội vàng đi theo, lại đem nàng kéo vào trong lòng cọ sát."Nếu có một ngày, bổn vương chết, nàng sẽ vì ta rơi nước mắt sao?"

"Nước mắt vui mừng sao?" Nàng không sợ chết hỏi lại.

Phượng Liệt Dương lại nở nụ cười, hung hăng ở đầu vai trần của nàng cắn một cái."May mắn mình có thể thoát khỏi ta, có phải hay không?"

"Đây là phản ứng bình thường nhất của ta, không phải sao?" Nàng đau đớn mà chau nhanh mày, ngoài miệng cũng không đáp hỏi lại.

"Bình thường?" Hắn cúi đầu cười rộ lên. Từ đầu tới cuối, nàng trong mắt hắn sẽ không từng bình thường quá, rõ ràng là như thế không giống người thường, cố tình tự cho là bình thường không hề đặc sắc, nàng như vậy thật sự thực đáng yêu. (2 kẻ không bình thường tự cho mình là bình thường =.=)

"Sắc trời không còn sớm, Vương gia cần phải đi." Nàng hoàn toàn không xem tâm tình sung sướng của hắn, trực tiếp đuổi người.

"Lá gan là càng lúc càng lớn ." Hắn đem người ôm vào trong lòng, tay không giấu giếm dò vào trong vạt áo nàng không kiêng nể giày vò.

"Thời gian. . . . . . n. . . . . . Không. . . . . . Không còn sớm. . . . . ." Thanh âm cuối cùng bị mất ở bên trong cánh môi dính liền, ngoài cửa sổ tiếng mưa rơi đem thanh âm đong đưa ở giường hoàn toàn che dấu đi qua.

Đêm hôm đó, Phượng Liệt Dương chưa từng rời đi.

Sáng sớm hôm sau bị thủ hạ vội vã kêu đi.

Tống Vi Lương không biết kinh thành đến tột cùng phát sinh biến cố gì, nhưng dám khẳng định tình thế nghiêm trọng, mới có thể làm cho trên mặt hắn hiện lên bối rối, vẻ tàn bạo.

Không liên quan đến chuyện của nàng, nhưng là, nàng lại cả một ngày tâm trạng bất định.

"Tiểu thư, sách cầm ngược." Hồng Mai nhắc nhở nàng.

"Tiểu thư, trà đổ."

". . . . . ."

Cuối cùng, nàng bị Hồng Mai ấn ngồi ở ngoài phòng trong ghế dựa bên cạnh hoa lan ngẩn người.

Kinh thành rất loạn, nghe nói hoàng đế trong cung bị người hạ độc, tánh mạng đe dọa, Thái Hậu cấp triệu quần thần lên điện, mũi dùi nhằm thẳng nhiếp chính hoàng thúc Túc Vương thiên tuế.

Đây là tin tức Hồng Mai trở về thành nghe được .

Mà Tống Vi Lương rốt cuộc cũng hiểu được vì sao Phượng Liệt Dương rời đi sắc mặt hội khó coi như vậy. Đây là một bàn cờ, người thiết lập ván cờ rất có khả năng là Thái Hậu. Thái Hậu vì báo thù thay cha có khả năng nhất, nhưng nếu là vì thế hướng con mình xuống tay, chẳng những cực đoan, hơn nữa lãnh huyết.

Nàng nhìn hướng kinh thành thở dài thật sâu. Hoàng tộc, thân bất do kỷ nhiều lắm, có đôi khi không bằng dân thường trăm họ được an nhàn.

Ánh mắt dừng ở cách đó không xa trên người Tàng Tuyết đang ăn cỏ, tháo dây cương Tàng Tuyết thoạt nhìn tựa hồ thật cao hứng, đầu tiên là tung chân ở vùng lân cận chạy nửa ngày, mới im lặng đến bên hồ uống nước ăn cỏ.

"Túc Vương không có việc gì đi?" Hồng Mai không khỏi có chút lo lắng.

Tống Vi Lương liếc nhìn nàng một cái, "Đây không phải là chuyện chúng ta cần lo lắng."

Năng lực Phượng Liệt Dương không cần hoài nghi, đối đãi địch nhân, hắn cũng không nương tay, mặc kệ địch nhân kia là ai.

Hồng Mai thận trọng nhìn nét mặt chủ tử, cuối cùng nhịn không được hướng lên trời trở mặt khinh thường.

Mấy ngày nay trong lòng không yên, nhưng bây giờ nói ra lời này, đây là tiểu thư của nàng, vĩnh viễn không dễ dàng đem một mặt yếu đuối bày tỏ trước người khác.

Lúc này một đám hắc y nhân đột nhiên theo bốn phương tám hướng xuất hiện, nháy mắt đã đem các nàng vây giữa.

Hồng Mai mặt bị dọa trắng, nhưng vẫn kiên định che ở trước người.

"Các ngươi là người nào? Dưới ban ngày ban mặt muốn làm cái gì?"

Ánh mặt trời xuyên qua giữa khe hở lá cây rơi trên đao kiếm phản chiếu, một mảnh chói mắt lạnh lẽo.

Ánh mắt hắc y nhân cũng giống đao kiếm sắc bén tối tăm, Tống Vi Lương trong lòng hiện lên dự cảm bất an.

Đao quang kiếm ảnh* nháy mắt, mấy cái bóng người màu xanh rất nhanh đan xen vào, nhất thời liền truyền đến đao kiếm va chạm phát ra giòn vang cùng thanh âm rạn nứt máu thịt. (*cảnh tàn sát khốc liệt)

Tống Vi Lương bị nha hoàn bên người che chở chật vật hướng một bên chạy trốn.

"Tiểu thư chạy mau. . . . . . A. . . . . ."

Nàng nghe được Hồng Mai phát ra kêu thảm thiết, muốn quay đầu nhìn, lưỡi đao cơ hồ dán hai gò má nàng chém rụng, khóe mắt nàng chỉ kịp thấy Hồng Mai ngã vào trong vũng máu, phía sau hắc y nhân đuổi đến nàng chỉ có thể tiếp tục né tránh.

Một phút trốn tránh không kịp, cánh tay liền bị một đao, đau nhức lập tức làm trên đầu nàng chảy ra mồ hôi lạnh, cước bộ càng lộ vẻ hỗn loạn .

Phía sau lại là tiếng vang đao kiếm chạm vào nhau, nàng cũng chẳng quan tâm quay đầu, chính là bản năng tiếp tục chạy về phía trước. Hắc y nhân là ai, mà mấy người ... kia thanh y nhân là ai, nàng đã không còn nhàn rỗi suy nghĩ, máu theo cánh tay chảy trên cỏ xanh, mồ hôi theo hai má lăn đi, nàng chỉ có thể quật cường hơi nhếch môi, không kêu lên đau đớn.

Trong hoảng hốt, nàng nhìn đến nhuốm máu Tàng Tuyết, sau đó chật vật lên ngựa. Nằm rạp người ở trên lưng ngựa, chỉ nghe bên tai vù vù tiếng gió qua, ý thức dần dần biến mất, cuối cùng tới một mảnh hắc ám.

Mà bị hắc y nhân truy tới sườn đồi Tàng Tuyết chở Tống Vi Lương, nhún người nhảy xuống vách núi đen vạn trượng.

Giữa độc hoàng đế chuyển nguy thành an, Thái Hậu lại đột nhiên ở trong cung chết bất đắc kỳ tử.

An táng Thái Hậu sau, phụ tá hoàng đế mười ba năm Túc Vương không nói lời nào thỉnh từ hết thảy phong tước, biến mất vô tung, hoàng đế phái ra số đông người ngựa tìm kiếm, nhưng trước sau vẫn không có thu hoạch.

Nửa năm sau, ở một hiệu cầm đồ, khi một thợ săn có một đôi vòng ngọc khắc hoa màu xanh biếc, lại bị vài người không phân tốt xấu bắt đến một chỗ.

Hồng Mai đang cầm vải bông gói ở trong là vòng ngọc, trong mắt rưng rưng, kích động nói không ra lời.

Thợ săn hàm hậu* nhìn nàng, hồ nghi hỏi: "Chẳng lẽ cô nương đây biết chủ nhân vòng ngọc?" (*thật thà phúc hậu)

"Thợ săn đại ca, tiểu thư nhà ta người đâu, nàng được không, nàng ở nơi nào?" Rốt cục lấy lại tinh thần Hồng Mai vội vàng truy hỏi.

"Này vòng tay là một cô nương tặng cho ta."

"Tại sao muốn đưa ngươi này? Tiểu thư trên người còn có trang sức khác, đây là đồ cưới phu nhân lưu cho tiểu thư, nàng tuyệt đối sẽ không tặng người ." Nàng có chút không tin.

Thợ săn gãi gãi đầu, "Cô nương kia thương thế thật nặng, trên người thứ đáng giá khi chẩn bệnh đã cấp đại phu rồi, đây là cô nương kia trước khi đi tặng cho ta tạ lễ ."

"Không có khả năng, đây là tiểu thư tối quý trọng đó." Hồng Mai vẫn là không tin.

Đang lúc nói chuyện, bên ngoài truyền đến một trận tiếng bước chân dồn dập, một đạo nhân ảnh xông tới, một phen tóm chặt vạt áo thợ săn kia, lạnh lùng nói: " Nàng ở nơi đâu?"

"Khụ. . . . . ." Thợ săn bị lực tay đối phương ép quá lớn nói không ra lời .

"Chủ tử, hắn nói không ra lời."

"Đúng nha, cô gia, ngươi thả lỏng tay."

Phượng Liệt Dương thế này mới hơi buông tay ra, ánh mắt cố định nhìn chằm chằm thợ săn, "Nói, nàng ở đâu?"

"Đi rồi a."

"Đi? Đi chỗ nào?"

"Không biết."

"Có phải hay không ngươi hại nàng, chiếm vòng tay của nàng?" Phượng Liệt Dương ánh mắt lập tức sắc bén .

Kia thợ săn sợ tới mức chân có chút mềm nhũn, vội vàng phản bác, "Không có không có, chính là cô nương kia giống như quên mất chút chuyện, ngay cả tên đều là sau này nhớ lại ."

"Mất trí nhớ?" Hắn sợ run lên, sau đó lại hỏi đến thợ săn."Nàng gọi là gì?"

"Ta nghe cô nương kia nói, là con ngựa trắng cứu nàng, cho nên nàng thuận tiện bạch làm họ, lấy tuyết là danh."

"Bạch Tuyết." (ta đang nghĩ tới BT và 7 chú lùn, có thợ săn, hoàng hậu độc ác, hoàng tử,.. thật biết chọn tên *gật gù* mà trong này ko có 7 chú lùn, )

Phượng Liệt Dương buông thợ săn ra, nắm chặt nắm tay.

"Nàng khi nào thì rời đi ?"

"Ba tháng trước."

"Vậy ngươi như thế nào đến bây giờ mới đến cầm vòng tay?"

"Trong nhà vợ sanh đứa nhỏ, cuộc sống túng quẫn, thế này mới nghĩ đến dùng vòng tay cô nương kia lưu lại ứng khẩn cấp." Thợ săn ra một thân mồ hôi lạnh.

"Người tới, cho hắn năm mươi lượng bạc."

"Dạ, chủ tử."

"Tạ ơn đại gia."

"Nàng có nói đi nơi nào?"

"Tiểu nhân cũng hỏi qua cô nương kia, nàng lúc ấy cười cười, chỉ nói một câu, thiên hạ to lớn nơi nào không thể đi, nếu không có trí nhớ trước kia, liền một lần nữa đi tích lũy."

"Tiểu thư. . . . . ." Hồng mai rơi lệ. Quả nhiên là tiểu thư của nàng, cho dù gặp rủi ro, cho dù mất trí nhớ, như cũ không thay đổi kia trong khung bình tĩnh cùng tiêu sái.

"Ngươi đi đi."

Thợ săn như được đại xá, giống như bay ôm bạc chạy mất.

Phượng Liệt Dương có chút vô lực ngã ngồi ở trong ghế. Thiên hạ to lớn, muốn tìm một người nói dễ hơn làm? Nhưng, tinh thần của hắn lập tức lại nâng lên. Chỉ cần nàng còn sống, hắn liền nhất định phải đem nàng tìm ra. Tưởng cứ như vậy thoát khỏi hắn, không dễ dàng như vậy.

Nàng tốt nhất không cần mơ hồ gả người sinh con, nếu không cho dù là cường cướp vợ người, hắn cũng muốn đoạt nàng trở về. (cường hào thủ đoạt a)

"Cô gia, chúng ta đi đâu tìm tiểu thư a?" Hồng Mai vẻ mặt đau khổ hỏi.

Hắn cau mày suy nghĩ, sau đó nói: "Tiểu thư nhà ngươi có thể có nơi nào nhớ mãi không quên sao?"

Nàng mờ mịt lắc đầu, "Tiểu thư hàng năm ở tại trong phủ, không có nghe nàng đề cập qua nơi nào nhớ mãi không quên."

Phượng Liệt Dương không khỏi yên lặng. Đúng nha, nàng một cái khuê các thiên kim, cũng không phải nam nhi có thể dạo chơi thiên hạ, làm sao có thể sẽ có nơi nhớ mãi không quên đâu?

Tuy rằng mùa đông đã đến cuối, nhưng là thời tiết vẫn đang lạnh đòi mạng.

Một đạo bao bọc thân ảnh kín đáo đi vào một gian thêu bên trong trang.

Trong điếm người làm thuê vừa nhìn thấy nàng, mặt mày liền cong ."Bạch cô nương, lại tới nộp vải thêu." Này Bạch cô nương thấy thế nào cũng không giống một cái tú (thuê) nương, ngược lại có vài phần khí chất tiểu thư khuê các, mặt mày tú lệ, cử chỉ tao nhã, nhìn khiến cho người đánh trong lòng thoải mái.

"Tiểu nhị ca, hảo." Người tới vừa nói, một bên ở trên quầy cầm đến bọc vải xanh mở ra, lấy ra mấy tấm thêu linh động.

Tiểu nhị một vài bức tra qua, sau đó lấy ra tiền công đưa cho nàng."Bạch cô nương vải thêu, không phản đối, đây là tiền công của ngươi."

"Cám ơn tiểu nhị ca rồi, ta đi đây."

"Bạch cô nương đi thong thả."

Bạch Tuyết cất xong tiền công, lại đi trên đường cái rét lạnh.

Sắc trời đã hơi tối, cho nên trên đường người đi cũng không nhiều, mà nàng ngày mai cũng muốn chạy tới địa phương mới, theo bản năng sờ sờ chỗ thả tiền. Lộ phí hẳn vậy là đủ rồi.

Khi nàng theo giữa thâm cốc tỉnh lại, trong đầu trống rỗng, ngay cả mình là ai cũng không nhớ rõ. Chính là nhìn đến dưới thân kia con ngựa trắngmáu rơi thịt nát thì nước mắt mơ hồ từ từ không tự chủ rớt xuống, trực giác nói cho nàng biết, là ngựa này cứu nàng.

Cho nên, khi nàng hấp hối leo ra thâm cốc được người cứu, sau khi tỉnh lại, liền quyết định đem tên mình định là Bạch Tuyết, để kỷ niệm con ngựa trắng cứu nàng.

Kỳ thật, nàng cũng không biết chính mình muốn đi đâu, nhưng là sâu trong đáy lòng có một thanh âm nói cho nàng biết, phải đi thật xa, càng xa càng tốt.

Có khi, đêm khuya tỉnh mộng, nàng hội mơ thấy một cái nha hoàn cả người là máu hướng về phía chính mình hô cái gì, nàng hội lệ rơi đầy mặt tỉnh lại, nhưng mỗi khi nàng cố gắng nhớ lại thì đầu sẽ kịch liệt đau đớn, làm nàng chỉ có thể buông tha nhớ lại. Khi nàng đi qua góc đường một gia đình thì không tự chủ được dừng bước lại, để ý đến ngoài tường gia đình kia là một cành hồng mai, đón gió kiêu ngạo nở rộ sắc thái rất tươi đẹp.

Nàng thích hoa mai, nhất là hồng mai, mỗi lần nhìn đến hồng mai, nàng sẽ nghĩ đến nha hoàn cả người là máu kia, nàng thậm chí có loại cảm giác không hiểu, nha hoàn kia kêu Hồng Mai.

Bạch Tuyết, Hồng Mai, ha. Nàng không khỏi cười khẽ. Hợp nhau lại càng bổ sung cảnh sắc biết bao nhiêu a.

Bởi vì thấy được cành hoa mai kia, Bạch Tuyết tâm tình cao hứng vô cùng, ngay cả cước bộ cũng không khỏi nhẹ nhàng , một bên chà xát tay, một bên hướng tiểu lữ điếm tìm nơi ngủ trọ đi đến. (lữ điếm: khách sạn)

Một con ngựa đột nhiên theo trong ngõ xông tới, rước lấy vài tiếng kinh hô.

Bạch Tuyết ngạc nhiên nhìn con ngựa kia hướng chính mình thẳng tắp chạy tới, cơ hồ là bản năng lắc mình né qua, trong đầu nhanh hiện lên một ít đoạn ngắn, tựa hồ có người ác ý khiến ngựa hướng nàng đối mặt, sợ tới mức nàng ngã nhào trên đất, chính mình lại cười ha ha.

(tỷ ý đang nhớ tới thời điểm bị Dương ca ép học cưỡi ngựa đấy, tội ghê cơ)

Nàng xem không rõ mặt người nọ , âm không ngớt đều có chút mơ hồ. . . . . . Đầu nàng lại đau lên, nàng kề sát tường ôm đầu chậm rãi ngồi xổm người xuống, cố gắng buông tha hết thảy trí nhớ trong đầu.

Không nghĩ, nàng không nghĩ.

Dần dần, đau đớn biến mất, nàng vịn tường chậm rãi đứng lên, con ngựa kia đã muốn không thấy bóng dáng, mà ven đường vài người xem nàng đứng lên trên mặt lộ ra biểu tình thoải mái, lại từng người bước qua.

Dân chúng, phần lớn là lương thiện, không giống quan gia. . . . . . Nàng lại thất thần . Vì sao nàng hội có ý nghĩ như vậy? Bạch Tuyết cơ hồ là mất hồn mất vía nhẹ nhàng quay về lữ điếm, rửa mặt chải đầu sau liền nằm ngủ sớm.

Nhưng là, trong mộng thanh âm đao kiếm chém giết rõ ràng cùng tiếng kêu thê lương của cô gái , còn có. . . . . . Còn có cái gì. . . . . . Nàng đầu đầy mồ hôi tỉnh lại, đứng dậy đến trước bàn rót một chén trà lạnh xuống.

Ác mộng, lại là ác mộng.

Ác mộng bị người đuổi giết vẫn dây dưa nàng, làm nàng ngủ bất an, đêm không thể say giấc, giống một cái xương cá ngạnh (cản trở) ở cổ họng nàng, nuốt không trôi nhả không ra.

Thân tay áo lau mồ hôi lạnh chảy ra trên trán, nàng bắt buộc chính mình định thần. Không sợ, đây là lữ điếm, không phải vạn trượng tuyệt cốc dã thú thường lui tới, không có đưa tay không thấy được năm ngón lạnh lẽo cùng tuyệt vọng.

Chính là, vài lần thiếu chút nữa trở thành mỹ thực trong miệng dã thú đích xác khắc kỹ ở trong đầu nàng, hơi không phòng bị sẽ trong đêm tối nhảy ra làm nàng tỉnh lại. Kia hiện ra một đôi mắt xanh lớn cùng miệng phun đầy nước miếng như chậu máu. . . . . . Nàng chịu đựng không tự chủ bắt đầu ôm chặt thân thể.

Không sợ, nàng không sợ, nàng càng không ngừng đối với chính mình nói. . . . . . Trong mơ mơ màng màng, nàng rốt cục không an ổn lắm lại đi vào giấc ngủ, lần này không mơ thấy tới hừng đông.

Thanh toán tiền phòng ở, nàng gánh bọc hành lý ra khỏi thành, khi đi ngang qua một miếu thờ ngoài thành thì không khỏi dừng bước lại.

Có lẽ, cầu bùa bình an, sẽ làm nàng ban đêm ngủ được an ổn chút.

Miếu tuy rằng không lớn, nhưng là hương khói lại cực vượng, vì nàng ở ngoài miếu nhìn đến một chiếc xe ngựa to, trên xe kia trang sức ẩn ẩn lộ ra vài phần quý khí.

Mua ba cây hương, nàng thành kính đi vào đại điện, hi vọng Phật tổ có thể phù hộ nàng.

Cơ hồ là cùng một thời gian, nàng cảm nhận được lưỡng đạo mãnh liệt nhìn chăm chú, điều này làm cho nàng theo bản năng nhìn qua. Một người thân cẩm bào màu trắng tuấn mỹ nam tử, cho dù là khoanh tay đứng ở nơi đó, cũng lộ ra vài phần áp lực vô hình .

Một ít đoạn ngắn hiện lên trong óc nàng, Bạch Tuyết thống khổ ôm đầu ngồi xổm xuống. Không cần nhớ, nàng không cần nhớ. . . . . .

" Vi Lương ——" có người chạy vội tới trước chân, nàng nghe một cái tên không hiểu quen thuộc. Vi Lương, mở cửa sổ đón mát lạnh, nhớ rõ ai nói qua.

"Đau, đau quá. . . . . . Ta không cần nhớ. . . . . ."

"Hảo, Vi Lương, chúng ta không nhớ, không nhớ. . . . . ." Một đạo quen thuộc ôm nàng vào lòng, thanh âm hơi dẫn dắt cùng vui mừng.

Nguyên bản ở trước Phật quỳ lạy khẩn cầu Hồng Mai thấy một màn như vậy, nhịn không được lệ rơi đầy mặt. Tiểu thư, chúng ta rốt cuộc tìm được ngươi!

Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?