Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Từ trái tim truyền tới

Từ trái tim truyền tới

Từ lâu tôi đã biết rằng cuộc sống này không hoàn hảo. Nhưng trong sự bất toàn, tôi vẫn luôn tin rằng có thể tìm thấy những niềm vui, những niềm hạnh phúc, để có...
Chị Quý

Chị Quý

Tôi về làm việc tại khoa nữ một bệnh viện tâm thần sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Khoa. Tôi gặp chị và chị đã kể cho tôi nghe khúc quanh cuộc đời chị. Khúc...
Điều ước đầu xuân

Điều ước đầu xuân

Ngày ấy gia đình Nga thật hạnh phúc, bố làm giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn, mẹ là giáo viên tiểu học. Do kinh doanh thua lỗ nên công ty của bố bị phá sản, người...
Tiếng gọi mùa xuân

Tiếng gọi mùa xuân

Minh và Huệ là hai người bạn thân gắn bó suốt 4 năm trời học Đại học, họ ăn cùng mâm, ngủ cùng giường trong ký túc xá và ra trường họ lại cùng xin vào làm việc...
Chuyện mùa mưa ngâu nằm cạnh

Chuyện mùa mưa ngâu nằm cạnh

"Từ đó mà trong năm yêu quý nhất là đến tháng bảy lại có mưa ngâu, vào những ngày như thế, sự nhớ nhung lại tràn về, bất giác, nhớ lại những ngày chập chững tối,...
Ba đồng một mớ mộng mơ liệu có đáng?

Ba đồng một mớ mộng mơ liệu có đáng?

Cả tuổi thơ của tôi sống trong một khu ổ chuột tập hợp tạp nham đủ loại dân cư: có dân từ mạn ngược, có kẻ từ nông thôn, có người cô nhi quả phụ,... Tóm lại...
Bức thư gửi lên thiên đàng

Bức thư gửi lên thiên đàng

Đêm hôm ấy gió lạnh ùa về, đã 2h sáng rồi mà nó không ngủ được nó thấy nhớ mẹ. Nó viết lên những tâm sự gửi mẹ nó. Mẹ nó đang ở nơi rất xa nơi mà nó không...
Nước mắt chảy xuôi

Nước mắt chảy xuôi

Đời người như bánh xe luân hồi, sinh lão bệnh tử. Ai rồi cũng trải qua con đường ấy. Nhưng đôi khi, người ta thèm được chết hơn bao giờ hết. Sống mà coi như gánh...
Bong tróc phấn son

Bong tróc phấn son

Người ta bảo, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đã nhiều lần, tôi hỏi bản thân, vậy khi đôi mắt bị nhuốm đen bởi những hình ảnh bẩn thỉu kia thì liệu rằng tâm hồn...
Đàn ông và món nợ đồng lần

Đàn ông và món nợ đồng lần

Nợ đồng lần được hiểu nôm na là món nợ cùng lần lượt như nhau, trước sau rồi ai cũng có, cũng phải làm, phải chịu hoặc phải trải qua. Cha mẹ phải vất vả vì...
Hôm nào

Hôm nào

Tôi tình cờ gặp Trường tại một hiệu sách đang giảm giá ở gần Hoàng Quốc Việt vào một buổi chiều ngày Chủ Nhật. Chúng tôi chơi với nhau hồi học cấp hai. Lên cấp...
Mùa xuân cho em

Mùa xuân cho em

Đã qua những ngày tết nguyên đán rộn ràng và náo nhiệt nhưng không khí lễ hội mùa xuân vẫn đang hừng hực trên mọi nẻo đường, mọi miền quê bởi tết mới chỉ là...
Người cõi âm

Người cõi âm

Tôi mệt nhoài, người cố nhổm dậy để kéo tấm chăn đắp lên đôi chân mình mặc cho đốt sống lưng kêu răn rắc. Tôi thích mùa đông mặc dù nó làm tôi đau đớn cả...
Mùa cưới

Mùa cưới

Cứ mỗi lần đến cái mùa này là lòng chị cứ như thắt lại và nỗi cô đơn như dài thêm ra mỗi đêm trường. Thậm chí, người ta hay bảo cái nghề trông trẻ của chị...
Người đàn ông đi về phía biển

Người đàn ông đi về phía biển

Như một cái lẽ thường nào đó, khi con người ta đứng trước biển, người ta thường đượm buồn. Cái buồn dường như không có nguồn cơn, chỉ vắt dòng đi qua khắp miền...
Món quà biệt ly

Món quà biệt ly

Chị sực nhớ tới một kỷ niệm dịu dàng, mà mỗi khi nghĩ lại chị đều cười một mình. Ấy là trong những cơn mưa đầu mùa như thế này, chị và mẹ thường ngồi trong...