Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Nhớ một loại bánh tết quê tôi

Nhớ một loại bánh tết quê tôi

Nói đến tết hẳn không ai quên nhắc tới những loại bánh phổ biến được đồng bào Kinh, Tày, Sán Chí, Cao Lan... sống ở vùng núi rừng Việt Bắc làm trong dịp tết nguyên...
Miền kí ức về má

Miền kí ức về má

Hay là con ở nhà với cha má hen!, con không đi Sài Gòn học đâu? *** Một buổi chiều tà Sài Gòn nắng chợt tắt, tôi len lỏi từng ngõ hẻm, gốc phố quyết tìm ra quán...
Con gái - sống thế nào là

Con gái - sống thế nào là "sướng"?

Ngồi trong chăn ấm gõ mấy dòng tản mạn trong khi ngoài trời đang mưa to và nhiệt độ khoảng 10 độ C có phải là sướng không? *** So với những người...
Mùa theo mùa đi mãi

Mùa theo mùa đi mãi

Tuổi nào nhìn lá vàng úa chiều nayTuổi nào ngồi hát mây bay ngang trờiTay măng trôi trên vùng tóc dàiBao nhiêu cơn mơ vừa tuổi nàyTuổi nào ngơ ngác tìm tiếng gió heo may... Chợt...
Đón nắng xuân về

Đón nắng xuân về

Nắng xuân về sưởi ấm những vui buồn, dang dở trong mỗi con người. *** Những cơn mưa phùn rền rĩ khóc than cho thân phận lụi tàn của những chiếc lá vàng cuối đông,...
Bồi hồi nghĩ về tết

Bồi hồi nghĩ về tết

Dù có sự khác nhau về vùng miền, về phong tục, tập quán của từng địa phương đi chăng nữa thì tất cả chúng ta đều cảm nhận rất rõ ngày Tết cổ truyền của dân...
Một thời Yahoo

Một thời Yahoo

Nhớ yahoo, nhớ cả một chặng đường đời của mình gắn với nó... *** 1. Nhớ nhất chat room. Mấy đứa cứ add nhau vào rồi có bao giờ nói chuyện tử tế đâu. Toàn nhảy...
Một chuyến đi

Một chuyến đi

Ngồi trên xe từ sân bay về nhà, cô chẳng biết nói gì trong câu chuyện phiếm về cuộc sống của 2 người đàn ông (anh tài xế và cậu nhóc cùng cơ quan), mà chỉ đần ra...
Yêu đơn phương

Yêu đơn phương

Chú mày biết không, anh đã từng yêu đơn phương 1 cô gái trong 10 năm. Đến tận mấy năm trời sau khi cô ấy lập gia đình... *** Ngồi cafe với ông anh trước làm cùng công...
Nhật kí tháng 12...

Nhật kí tháng 12...

Tình cảm, sợ nhất là những cơn say nắng. Không phải yêu, chỉ là thích. Người đến vội, đi cũng nhanh. Cái để lại không phải buồn đau nhưng lại là nỗi lưng chừng,...
Mùa và những in hằn trên tay

Mùa và những in hằn trên tay

Tôi muốn cắt tóc thật ngắn. Trèo lên ngọn núi cao. Ngồi trên đỉnh mùa hè. Nghe gió thổi. Nhìn mây bay. Và ngủ quên cho đến khi trời thật tối. *** Tôi sẽ mở mắt...
P.H.Ố

P.H.Ố

Ngày cuối năm chẳng hăm hở đi đâu như ngày đầu. Nằm im trong phòng thấy cái lạnh se sắt những ngày cuối đông hắt vào khe cửa. Còn văng vẳng bên tai tình khúc phố thị. "Đêm...
Một thế gian thênh thang

Một thế gian thênh thang

Như có người mua hoa bằng tay này rồi tặng tay kia. Như có người đứng giữa núi kêu lên để nghe tiếng mình vọng lại.  Như có người lang thang ngoài vườn vắng để...
Về miền đất thương

Về miền đất thương

Những ngày gió mùa về, Hà Nội se lạnh, cái lạnh và từng đợt gió thốc làm mình ngẩn ngơ nhớ, ngẩn ngơ thương thành phố cao nguyên tí hon mà đong đầy xúc cảm. Đà...
Lá cuối năm

Lá cuối năm

Đời người cũng giống như chiếc lá. Mỗi năm Tết lại đến một lần. *** Đó là buổi chiều đẹp nhất của một năm. Ông ngoại tôi bảo vậy. Chiều 30 Tết. Có rất...
Những tiếng rao về đâu?

Những tiếng rao về đâu?

Day dứt hơn cả khi nhìn thấy những gánh hàng rong bị phạt, bị xua đuổi, nhìn thấy những trái bí trái bầu lăn xuống rãnh cống rồi nằm buồn thiu trong lòng cống, nhìn...