Gửi bài:

Phần 1.3

Phương Lỗi lăn lộn bao năm trong xã hội rồi, đã gặp gỡ biết bao nhiêu kiểu người, những suy nghĩ đơn giản của Nhan Nặc chỉ cần tinh ý một chút là có thể đoán ra, anh cười và hỏi: "Biết vì sao tôi chọn cô không?".

Nhan Nặc nhớ lại ba chữ đơn giản trong bài trả lời của mình, cô chậm rãi đáp: "Vì tôi rất thẳng thắn?".

Cô nói chuyện hoặc làm việc đều rất thẳng, điều này thực ra là khuyết điểm của cô, va chạm bao nhiêu năm rồi mặc dù cuối cùng lâm vào bước đường cùng nhưng tính cô vẫn không thay đổi.

"Thẳng thắn là việc tốt, bản thân tôi cũng là người thẳng thắn. Trong văn phòng của tôi không cần những người khom lưng uốn gối xu nịnh, chỉ cần không ảnh hưởng tới công việc thì thỉnh thoảng pha trò tôi cũng mắt nhắm mắt mở cho qua!". Nói xong anh ấy cười và tiếp:

"Vậy thôi, tôi không vòng vo nữa, thi viết cũng qua rồi, có điều lâu lắm rồi mới có một người như cô cho tôi đáp án ba chữ, điểm này tôi thích".

Thực sự đơn giản thế sao? Xem ra gặp may thật rồi, vô tình lại nhận được sự thích thú từ người khác. Nhan Nặc dường như cũng bị nhiễm sự nhiệt tình từ Phương Lỗi rồi, cô cười và đáp:

"Cảm ơn".

Phương Lỗi đứng dậy: "Chào mừng cô trở thành một thành viên của chúng tôi" sau đó thêm một câu:

"Mặc dù rất muốn cùng làm việc với cô có điều phải được sếp lớn của chúng tôi thông qua mới được, dù sao cô việc cô phải làm là trợ lý của sếp lớn, thân thiết mà nhắc nhở thế này, con người sếp lớn không dễ đối phó, dễ cáu dễ giận, cô cần phải xuôi theo sếp".

Trán cô giật giật, sao cô có cảm giác những lời anh ấy nói giống như bản thân mình sắp phải đi đối phó với sư tử đực châu Phi thế này? Vị trí này treo lơ lửng trên web tìm việc một thời gian dài, rõ ràng lương lậu đều rất ok, lại liên tục đổi người, hay là vì khó phục vụ sếp lớn này chăng?

Phương Lỗi dẫn Nhan Nặc tới đầu kia của tầng lầu, gõ cửa: "Sếp, là tôi".

Sau đó xoay nắm cửa, bên trong vọng ra tiếng sư tử đực rất dễ nghe nhưng đầy uy lực "Tốt nhất là cậu nên có việc gì đó!".

Phương Lỗi bất lực lắc đầu, anh nhìn Nhan Nặc rồi cười đau khổ rồi bước vào, tiếp đón cơn thịnh nộ của ai đó.

"Cậu xem cậu nhận cái đơn gì thế này? Thể loại gì ngay cả bồn cầu cũng phải làm bằng vàng nguyên chất? Không thể chịu được, bảo lão ta chết đi".

Một tờ hợp đồng khiến người ta bất mãn được ném thẳng ngoài không chút thương tiếc:

"Còn cái này nữa, cái gì mà mang phong cách chủ nghĩa châu Âu chứ? Vừa đòi có phong cách điền viên thanh thoát lại có phong cách Trung Quốc cổ điển lại pha chút hương vị Ai Cập, lại không phải tạo ra cửa sổ thể giới!".

Phương Lỗi vội giữ lại bản hợp đồng suýt bị hủy, bất lực an ủi:

"Được, được được. Cậu đừng gào nữa, tai tôi đâu có điếc, người ta trả được tiền thì lẽ nào chúng ta đuổi người ta đi? Sếp, cậu nói cho tôi xem tháng này cậu đã trả lại bao nhiêu đơn hàng rồi? Cậu ghét cũng không nhận, phẩm vị chán quá cũng không nhận, tâm trạng không vui cậu cũng không nhận, lẽ nào cậu thực sự muốn chúng tôi người trên người dưới đều uống gió Tây Bắc sao?".

Người được gọi là sếp kia không nói gì, thấy không cãi được Phương Lỗi, lại tiếp tục: "Tiểu Tiêu đâu? Sao cả ngày không thấy mặt, không muốn làm nữa phải không?". Nói chung nhìn cái gì cũng thấy ngứa mắt.

Phương Lỗi bực mình trợn mắt: "Người ta nửa tháng trước đã xin nghỉ việc rồi, thế mà vẫn cố chịu đến hôm qua rồi tới ôm đầu kêu gào với tôi, không cho cậu ta ra đi thì có lẽ cậu ta tự sát mất".

Có thể khoa trương thế nào anh đều khoa trương rồi, ám chỉ cậu sếp tính khí nóng nảy quá không ai chịu được, ở công ty này ngoài Phương Lỗi ra chẳng ai dám mắng sếp cả, đã thế miệng lưỡi còn độc địa vô địch.

Tiểu Tiêu là trợ lý trước, là một thanh niên vừa tốt nghiệp xong đang hừng hực sức xuân. Phương Lỗi vốn nghĩ tuyển nhân viên nam sẽ chịu khổ tốt hơn, ai biết được cậu ta cũng không chịu nổi hai tháng. Vì thế cái chức trợ lý này luôn có sự chuẩn bị sẵn, sợ đột nhiên có người từ chức thì lại trở tay không kịp.

Phương Lỗi đặt hợp đồng lên một chỗ còn sạch sẽ trên trà kỷ, sau đó nghiêm túc nói: "Được rồi, không nói chuyện này nữa, đây là trợ lý mới của cậu, Nhan Nặc".

Nói xong anh nhìn Nhan Nặc đang đứng yên ngoài cửa và nói: "Đây là tổng thiết kế của văn phòng chúng ta, cũng là giám đốc ở đây – Tần Phóng, chúng tôi thường gọi cậu ấy là sếp".

Thói quen của Nhan Nặc là bước vào một nơi mới sẽ nhìn ngó một lượt, nếu so sánh nơi này với phòng của Phương Lỗi, thì nơi đây chính là bãi rác. Trên bàn là một bãi giấy, dưới đất toàn là bản thảo vẽ, bút mỹ thuật, sách công cụ, nói chung là không tìm được chỗ đứng, trên ghế sô pha là chiếc áo khoác đã không còn rõ hình dạng, bây giờ cô đã hiểu tại sao đề thì viết lại có ba câu hỏi quái gở thế rồi.

Nghe Phương Lỗi giới thiệu thế Nhan Nặc cũng lịch sự chào hỏi: "Chào giám đốc Tần, tôi là Nhan Nặc".

Lúc này cô mới ngước nhìn người đàn ông ngồi sau bàn làm việc. Không biết anh cao hay thấp, mái tóc quăn tự nhiên, lông mày đậm, đôi mắt đen rất có thần, mũi cao, bên dưới là đôi môi đang mím, hiện tại đang mặc áo sơ mi trắng, ba cúc trên không cài để lộ khuôn ngực khỏe khoắn, thêm nữa là bộ dạng có vẻ uể oải, tỏa ra sức hấp dẫn hoang dại, không thể phủ nhận chì nhìn từ bề ngoài anh ấy là một người xuất sắc.

Nghe thấy giọng nói dịu dàng Tần Phóng mới tập trung sự chú ý vào người con gái trước mắt, chỉ nhìn một cái anh đã ghi nhớ ngay đôi mắt trong veo của cô. Anh còn nhớ lần tuyển ứng viên trước có một công trình xảy ra chuyện, anh tức quá liền hắt cốc cà phê ra cửa, khiến cho mấy cô gái tới ứng tuyển sợ phát khóc.

Cô gái tên Nhan Nặc này còn điềm tĩnh chán, ngay cả giọng nói cũng dễ nghe. Có điều, anh vẫn lạnh tanh: "Cô này không được!".

Mặc dù Tiểu Tiêu hơi ngốc, cũng không tinh tế, nhưng dù sao cũng là con trai, làm việc sẽ tiện hơn nhiều. Không nói đến việc dùng nữ nhân viên sẽ dễ gây đố kỵ, chỉ cần nói tới việc họ bị mình quát một cái là bắt đầu nhiều lời, thậm chí yếu đuối còn khóc nữa.

Không đợi Phương Lỗi lên tiếng, Nhan Nặc nói mà không hề khách khí: "Vì sao tôi không được?". giọng cô lạnh lùng, đôi mắt trong veo nhìn thẳng Tần Phóng, chăm chú lắng nghe, giọng nói có chút bực bội.

Cô chau mày, con người này quá võ đoán, trực giác cô không hề thích.

Phương Lỗi ngay lập tức lên tiếng: "Nhan Nặc cô đừng để ý, công việc của Tần Phóng nhiều nên thường xuyên giở chứng. Hay là cô giúp cậu ấy pha cốc cà phê nóng cho tỉnh táo. Đúng rồi, cho ¼ túi đường". Phương Lỗi nhắc nhở Nhan Nặc về thói quen của Tần Phóng.

Tần Phóng ném bút sang một bên và bắt đầu trận mắng mới: "Cậu nói ai hay giở chứng?".

Nhan Nặc nhìn Tần Phóng, không nói câu nào và đi về phía phòng trà.

Nhan Nặc đi rồi Phương Lỗi mới tìm một chỗ ngồi xuống và cười gian như một chú hồ ly, khác hẳn với vẻ đạo mạo trước mặt người khác. Tất cả vẻ anh minh anh đều giấu đằng sau gọng kính. Anh chậm rãi đáp: "Sếp à, không phải cậu luôn muốn làm quen với chủ nhân của "trái tim ấm áp" sao? Bây giờ người ta tới rồi cậu lại muốn đuổi đi, đến lúc hối hận thì đừng có gào tên tôi, tôi không –chịu –trách –nhiệm!".

Ngày đăng: 19/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?