Gửi bài:

Phần 6.3

Đi từ con phố chỗ cửa Đông, Liễu Tư Thần và Nhan Nặc đi dạo qua con phố của trường đại học T.

"Nếu không phải trước hôm thi tiếng Anh tớ bị sốt cao, thiếu mất mấy điểm thì biết đâu tớ lại là bạn cùng trường cùng lớp với cậu ấy chứ".

Liễu Tư Thần đi dưới con đường rợp bóng những cây ngô đồng, không khí rất lãng mạn, cô than thở, tiếc nuối.

"Nhưng như thế thì cậu sẽ không học tâm lý ở trường Y, có lẽ chúng ta sẽ không gặp nhau".

Nhan Nặc đáp.

Liễu Tư Thần im lặng một lúc rồi nghiêm túc nói: "Nặc Nặc, cậu có tâm sự".

"Anh ấy tới tìm tớ". Với Tư Thần, trước giờ cô không che dấu điều gì, cũng không cần phải che dấu.

Liễu Tư Thần biết "anh ấy" mà Nhan Nặc nói đến là ai, cô chau mày, nói giọng không thoải mái chút nào: "Anh ta còn muốn gì nữa?".

Nếu không phải vì anh ta thì Nhan Nặc sẽ không phải sống một năm như cái xác không hồn như thế, bây giờ khó khăn lắm mới sống lại được thì anh ta lại xuất hiện làm cái gì chứ? Trong suy nghĩ của Liễu Tư Tần thì ba chữ Đoàn Dịch Sâm có nghĩa là thằng khốn.

"Anh ấy muốn bắt đầu lại từ đầu với tớ". Nhan Nặc đáp.

"Anh ta mơ à". Tư Thần sầm mặt lại: "Ý cậu thì sao? Trả lời anh ta thế nào?".

Nhan Nặc nhặt một phiến lá rơi trên vai Tư Thần rồi dừng chân: "Tớ từ chối anh ấy rồi".

Tư Thần nắm chặt tay Nhan Nặc và đáp: "CHo dù cậu quyết định thế nào tớ cũng sẽ cổ vũ cậu, nói chung, cứ có lợi cho bản thân là được. Cậu không nên vì quá khứ của ai đó mà phải sống oan ức".

Thấy không khí có phần nặng nề nên cô cười hớn hở rồi xoa bụng: "Đi thôi, bây giờ phải hoàn thành nhiệm vụ đã, phải kiếm gì đó cúng tế cái miếu ngũ tạng của tớ".

Nhan Nặc cười rồi đẩy lùi những sự hoảng loạn không cần thiết, cô dẫn Tư Thần tới quán ăn mà sinh viên trường T hay tới đó để cải thiện bữa ăn – quán Hữu Nghị.

Vừa bước vào trong mới thấy bên trong rất náo nhiệt, trong quán tập trung rất nhiều sinh viên, hình như đang có party. Một cậu con trai trong đám đó đi ra không may đâm va phải Tư Thần, cậu liền xin lỗi luôn miệng rồi nhìn hai người hỏi: "Hai cậu cũng là học sinh của thầy Từ à? Mau vào đi, thầy Từ sắp đến rồi".

Nói xong cậu đẩy hai người vào trong đám đông rồi đi ra ngoài.

"CHúng tôi không phải...". Tư Thần đang định giải thích thì giọng cô đã bị đám đông nhấn chìm.

Sau đó chàng trai mới đẩy hai người vào liền đẩy cửa bước vào, đỡ một ông già râu tóc bạc phơ tay chống gậy. Nhan Nặc nhìn chằm chằm, khóe mắt cay cay. Ông già nhanh miệng hơn cô, ông hoài nghi hỏi: "Nhan nha đầu?".

Chàng trai đứng bên cạnh ông cũng sững lại, không hiểu tình hình thế nào.

"Thầy Từ, lâu lắm không gặp, thầy vẫn khỏe chứ?".

Giọng cô nghèn nghẹn, vị giáo sư họ Từ này là bạn cũ của bố cô, cũng là giáo viên hướng dẫn khi cô học nghiên cứu sinh, luôn chăm lo cho cô. Nhưng bản thân cô sau khi tốt nghiệp do gặp nhiều chuyện nên không tới thăm ông nữa, trong lòng tràn đầy cảm giác hối lỗi.

Giáo sư Từ tình cảm vỗ vỗ vai cô: "Khỏe khỏe, nếu như cháu thường xuyên tới thăm ta thì sẽ khỏe hơn. Nghe nói bố cháu... haizz, lúc đó ta bị trúng gió phải nằm viện, không thì ta cũng cố gắng tới gặp bố cháu lần cuối. Ta già rồi, thật vô tích sự". Ông nói xong liền thở dài.

Mắt Nhan Nặc đỏ hoe: "Thầy có lòng là được rồi".

Nghe nhắc tới cha mình trong lòng cô dội lên cảm giác đau đớn khó tả, Tư Thần nắm chặt tay để động viên cô. Cô miễn cưỡng tỏ vẻ thoải mái, hỏi: "Hôm nay là?".

"Ah, hai ngày trước ta nghỉ hưu rồi, những sinh viên này cứ nhất định muốn gặp ta, ta không chối được nên đến góp vui".

"Sao thầy lại nghỉ hưu sớm thế chứ?". Nhan Nặc ngạc nhiên, đây là một tổn thất lớn của trường đại học T.

"Cũng không sớm, cháu ta cũng biết gọi ông rồi".

Giáo sư Từ cười: "Còn cháu nữa, tốt nghiệp rồi đi đâu mất thế, cũng không liên lạc với ta nữa? Thế cháu và Dịch Sâm bao giờ kết hôn, đến lúc đó nhớ báo cho ta, đừng quên cháu cũng là một nửa con gái của ta đó".

"Còn sớm mà, đến lúc đó cháu sẽ thông báo ạ". Nhan Nặc nuốt vị đắng, không muốn để lộ mọi chuyện.

Giao sư Từ kéo cô lại hỏi chuyện một lúc rồi hỏi cô cách liên lạc. Sau đó học sinh đỡ thầy ra về.

"Thầy Từ, em ban nãy học khóa nào thế ạ?".

"Tên nhóc này, lịch sự một chút, cô ấy là đàn chị của cậu đấy, sao mà không nhìn ra thế hả, ra ngoài đừng nói là học sinh của ta đấy".

"Sao cơ? Đàn chị ạ? Sao trẻ thế chứ!".

Nhan Nặc và Tư Thần ăn xong cơm tối thì tới bên xe đứng đợi.

"Hôm nay vui quá". Gương mặt Tư Thần rạng rỡ niềm vui.

"Không ở lại được vài ngày à?". Nhan Nặc luyến tiếc không nỡ xa.

"Bố tớ có việc về quê rồi, quán nước nóng có mình mẹ tớ lo, tớ sợ mẹ không tiêu hóa nổi nên đã nghỉ luôn việc để về giúp mẹ, hôm nay nhờ phúc của cậu nên mới ra ngoài được đấy, nghỉ được nửa ngày".

"Là tớ phải cảm ơn cậu đã ở bên tớ mới đúng, nhớ gửi lời hỏi thăm của tớ tới hai bác".

"Uh".

Tư Thần ôm Nhan Nặc và nói: "Nặc Nặc, tớ rất vui khi thấy cậu có thể đứng dậy được".

"Không phải lo cho tớ, tớ có thể chăm sóc tốt bản thân".

Ngay khi Tư Thần lên xe rồi Nhan Nặc vẫn đứng ở đầu phố đợi xe. Vì cuối tuần nên khó bắt xe, đột nhiên lúc này có một chiếc xe dừng lại trước mặt cô.

Tần Phóng đẩy cửa sổ xe rồi thò đầu ra hỏi: "Muốn về nhà không? Ở đây khó bắt xe lắm. Lên đi, tôi đưa cô về".

Anh vừa tiễn một người bạn ở gần đây nên thấy cô đứng đó, một ngày gặp hai lần, chắc là duyên phận.

"Sếp Tần? ANh khỏe rồi à?".

Nhan Nặc rất ngạc nhiên khi thấy Tần Phóng, ngạc nhiên vì mức độ hồi phục của anh, lại nhớ tới vị trí nhà anh và nhà cô, cô từ chối: "Cảm ơn, anh và tôi không cùng đường, tôi tự về nhà được rồi".l

Tần Phóng tức giận vì thái độ xa cách của cô, vì thế anh lạnh lùng đáp: "Tôi còn phải tới văn phòng lấy mấy bản vẽ, không phải chỉ đưa cô về, túm lại cô có lên xe không?".

Sao mỗi lần anh có ý tốt thì cô đều từ chối thế, cứ phải chọc giận anh mới được à? Tâm trạng anh vô cùng không vui.

Nhan Nặc thấy anh sắp nổi cáu nên cô cũng không lằng nhằng nữa, cô mở cửa và lên xe.

"Phiền sếp Tần rồi". Được miễn phí lên xe sao lại không vui chứ?"

Tần Phóng mím môi chú ý lái xe, hai người không nói gì cả.

Đến nhà, Nhan Nặc xuống xe, cô cúi xuống nói với Tần Phóng: "Cảm ơn anh, chúc ngủ ngon".

Trời tối, không rõ sắc mặt Tần Phóng thế nào, chỉ thấy anh lạnh lùng đáp: "Ngủ ngon".

Con xe màu xanh chậm chậm lăn bánh, nhưng không đi về hướng tới văn phòng, thì vốn không phải tới văn phòng lấy bản vẽ.

Lúc cô về tới nhà thì bà chủ nhà vẫn chưa ngủ, thấy tiếng cửa mở bà vội mặc áo khoác ra ngoài: "Cô Nhan về rồi à? Hôm nay cô vừa đi xong thì có người tới đưa cái này, cũng không biết là gì, cô cầm đi".

"Thật phiền bác quá".

Nhan Nặc cảm ơn rồi đón lấy hộp quà được gói rất đẹp, chúc ngủ ngon xong cô lên phòng. Về tới phòng, cô bật đèn rồi nằm ra ghế, mở quà, đó là một chiếc hộp màu tím, bên trong có một tấm thiệp, chỉ vẻn vẹn mấy chữ: "Sinh nhật vui vẻ, Tiểu Nặc".

Nhan Nặc sững lại, cảm giác cầm không vững, cô cẩn thận mở từng lớp hộp nhiều màu sắc.

Nếu đặt món quà trong chiếc hộp bảy màu cũng giống như món quà của cầu vồng, cảm giác rất hạnh phúc.

Đúng là một cô gái ngốc nghếch, vậy em muốn nhận được món quà thế nào?

Chỉ cần em muốn thì anh đều tặng em chứ?

Đương nhiên rồi.

Vậy, em muốn trái tim anh.

Lớp cuối cùng là chiếc hộp được gói bằng vải lụa đỏ, là một sợi dây chuyền vàng có một viên kim cương hình trái tim được khắc tinh xảo, tỏa ánh sáng chói mắt dưới ánh điện. Nhan Nặc nhìn rồi gói gém lại như cũ.

Đoàn Dịch Sâm, cái tâm ý này dù có đẹp, có đắt tới mấy cũng là giả, tôi đã từng nghĩ rằng đã giành được trái tim chân thật của anh, cuối cùng cũng chỉ là trò đùa của ông trời, vid thế chúng ta không thể nào bắt đầu lại được, lẽ nào anh còn không hiểu sao?

Một chiếc xe Bentleymàu bạc chìm trong màn đêm của con phố, đứng đó, lâu lâu mà không hề rời đi.

Ngày đăng: 19/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?