Gửi bài:

Chương 3

Ôn Tử Nhận vội vàng nhặt lên cây quạt, che lấp khuôn mặt, làm sao còn có tâm trạng thảnh thơi tản bộ? Cước bộ lập tức nhanh hơn.

"Uy!"

Phía sau truyền đến tiếng kêu to, hắn làm bộ không có nghe đến.

"Uy! Tên phía trước –"

Ngọc Nhi hô, lại phát hiện người nọ chẳng những không có dừng lại, mà càng chạy càng nhanh, vì thế cước bộ nàng cũng nhanh hơn, không thể tưởng được làm như vậy, đối phương đơn giản chạy .

Nàng thở phì phì trừng mắt nhìn phía trước, tốt! Khẳng định có vấn đề.

"Đứng lại!"

Nàng thề không thể không bắt được người này, xem hắn rốt cuộc là không có mặt mũi gặp người, hay vẫn là có vấn đề làm sao, thế nhưng vừa thấy đến nàng, tựa như nhìn thấy quỷ cố sống cố chết chạy trốn?!

Ôn Tử Nhận thật ra không dự đoán được nàng sẽ đuổi theo, vốn định hướng Huyện lệnh đại nhân cầu tình sau thì đi, lại không nghĩ rằng phóng xuất Ngọc Nhi, nhanh như vậy liền tìm hắn.

Khẳng định là Lưu sư gia miệng nói leo!

Nếu là bị nàng bắt được, không cần phải nói, hắn tuyệt đối, tuyệt đối sẽ chết thật sự thảm!

Nói gì cũng không thể bị nàng nhận ra!

Hắn bình tĩnh, cuộc đời lần đầu tiên, dùng khí lực bú sữa liều mình chạy như điên, chạy trối chết, còn không quên thuận đường nói cho mấy tên quan sai.

"Mau, ngăn đón nàng, đừng làm cho nàng tới gần ta."

Nuôi quân ngàn ngày, dùng ở nhất thời, may mắn hắn ngày thường hay kết thiện duyên, làm người thành công, ngày thường nhóm quan sai được hắn chiếu cố không ít, vừa nghe thấy hắn nói, mọi người lập tức thề sống chết bảo hộ hắn, không cho nữ nhân nhanh nhẹn dũng mãnh này tới gần hắn nửa bước, càng không nói đã thương hắn đến một cây lông tơ.

Ngọc Nhi cũng không phải tầm thường, rút ra roi bên hông, đem nhóm quan sai chặn đường từng bước từng bước đánh cho mông phải nở hoa, chính là bò đầy đất tìm chỗ trốn, nhưng cho dù quan binh như bài sơn đảo hải ngăn trở, nàng cũng không thể thấy rõ ràng chân diện mục của tên kia.

Nàng mặc hồng y, như mẫu đơn múa ở trong gió, xinh đẹp vô cùng, nhưng cũng liệt diễm như hỏa, một đường đuổi theo Ôn Tử Nhận.

Nếu như bị nàng đuổi theo còn phải nói, thật sự thảm!

Ôn Tử Nhận số chết chạy như điên, một đường nghiêng ngả lảo đảo, còn không cẩn thận đụng ngã một cái lồng gà dọc đường, thoáng chốc đàn gà bay đầy đất, đàn gà chấn kinh vỗ cánh, thầm thì cuồng khiếu.

"Thực xin lỗi, thực xin lỗi, bạc này xem như bồi cho ngươi –" Hắn thở hốc vì kinh ngạc, ở nhìn thấy không trung bay vọt lên một thân ảnh lửa đỏ, đẹp hoa mắt, nhưng cũng đằng đằng sát khí dọa người, hắn bất chấp, đã đánh mất bạc bỏ chạy.

Không thể tưởng được ngay cả rất nhiều quan binh đều ngăn không được nàng, bị nàng bắt được khẳng định mất mạng!

Ôn Tử Nhận một năm bốn mùa không đóng cửa tươi cười, đã sớm sợ tới mức không biết chữ cười viết như thế nào .

Hắn sắc mặt trở nên trắng bệt, nghĩ rằng chẳng lẽ lần này hắn chạy trời không khỏi nắng? Tại lúc khẩn trương, đột nhiên Ôn Tử Nhận nhãn tình sáng lên, hắn nhìn thấy trong đám người một cái thân ảnh quen thuộc, cảm thấy mừng rỡ.

Kia không phải Vinh Ứng sao? Thật sự là trời cũng giúp ta!

Tại lúc mông sắp bị nở hoa, gặp hộ vệ Vinh Ứng bên người tuần phủ đại nhân, được cứu rồi!

"Vinh đại nhân, cứu mạng a!" Hắn vội vàng lên tiếng hô to.

Vừa nghe có người kêu to, Vinh Ứng rất nhanh phát hiện Ôn Tử Nhận chạy như điên, đồng thời cũng nhìn thấy phía sau hắn hồng y mỹ nhân đằng đằng sát khí.

"Trốn chỗ nào!" Ngọc Nhi tay vừa vung, trường tiên kia linh hoạt như một con hắc xà mau lẹ quỷ mị, nhắm thẳng mông Ôn Tử Nhận rút đi.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Vinh Ứng đã dược thân dựng lên, một phen phi đao dẫn đầu phá gió tới, lướt qua Ôn Tử Nhận, hướng phía sau hồng y mỹ nhân vọt tới.

Đối với cái này đột nhiên đánh lén, Ngọc Nhi kinh hãi, vì tiếp được cái chuôi phi đao nội lực mạnh mẽ này, không thể không rút về trường tiên, mất cơ hội bắt được đối phương.

Thừa dịp này, vinh ứng đồng thời đuổi tới, che Ôn Tử Nhận cùng hồng y mỹ nhân trong lúc đó.

Ngọc Nhi trừng mắt Vinh Ứng, cùng với cái tên chạy trốn tới phía sau Vinh Ứng, căm giận cảnh cáo.

"Tránh ra!"

"Không thể làm vậy, không thể làm vậy." Ôn Tử Nhận tránh ở phía sau, đối Vinh Ứng nhỏ giọng nói.

Vinh Ứng nghe xong lời nói sư gia, biết hắn trốn cô nương này, mặc dù không rõ nguyên nhân vì sao, nhưng hắn tuyệt không cho bất luận kẻ nào đã thương sư gia một cây lông tơ, hiên ngang đứng, cùng đối phương giằng co, không chịu thoái nhượng.(thoái nhượng=ko nhượng bộ)

Ngọc Nhi cực lực muốn xem rõ ràng chân diện mục tên kia, nhưng trước mắt nam nhân này che ở đằng trước, làm cho nàng không thể nhìn thấy, cũng biết nam nhân đột nhiên xuất hiện này cùng lúc những tên lúc trước bất đồng, chỉ là cái chuôi phi đao này phóng tới ẩn chứa lực đạo không thể khinh thường, làm nàng kinh hãi, mà cái chuôi phi đao này chính là cái cảnh cáo, nam nhân này cảnh cáo nàng, không thể động vọng.

Nửa đường tự nhiên lòi ra cái tên Trình Giảo Kim làm ngán chuyện của nàng không nói, mà cái tên kia thủy chung không chịu lấy chân diện mục xem người, vẫn tránh ở sau lưng, làm cho nàng xem càng thêm phẫn nộ.

"Tránh ở sau lưng người khác, tính cái gì anh hùng hảo hán!"

Người tàng kính sau lưng Vinh Ứng hồi đáp:"Ta không phải anh hùng, cũng không phải hảo hán, ta không được." ( người tàng kính=người núp, ẩn mình)

Lời này vừa nói ra, nguyên bản ở chung quanh dân chúng xem náo nhiệt rất nhiều, nhịn không được bật cười.

Mắt đẹp phẫn nộ lãi lãi, roi hung hăng rút đi qua, Vinh Ứng không chút nào thoái nhượng, lấy vỏ kiếm đón đỡ, roi khổn trụ vỏ kiếm, thừa dịp này tay nàng đồng thời phi cái chuôi đao ban nãy cũng "trả" cho hắn.

Nếu là người khác, chỉ sợ không dự đoán được còn có chiêu này, nhưng có thể trở thành hộ vệ tuần phủ đại nhân, thân thủ không phải là nhỏ.

Vinh Ứng rất nhanh rút kiếm ra khỏi vỏ, đem phi đao phóng tới chắn điệu, đồng thời một kiếm đem trường tiên trảm thành hai đoạn.

Nguyên bản roi buộc chặt đột nhiên bị chặt đứt, hại nàng người phản hồi kính thế mà lảo đảo rút lui vài bước, thiếu chút nữa đứng không vững, may mắn đúng lúc sát trụ, mới không làm cho chính mình ngã sấp xuống.

Nhìn thấy Vinh Ứng đại nhân hảo thân thủ, chung quanh nổ lên vỗ tay hoan hô, những nam nhân đã này nếm qua 'kiệt tác' của Ngọc Nhi cuối cùng ra oán khí, đều cảm thấy Vinh đại nhân không hổ là Vinh đại nhân, giữ lại mặt mũi của nam nhân bọn họ ngày đó.

Ngọc Nhi thấy cái roi mình âu yếm bị trảm thành hai đoạn, mà lại trước mặt mọi người, làm cho nàng hé ra mặt cười càng thêm tức giận đến mặt đỏ tai hồng.

Song phương giương cung bạt kiếm, tùy thời chuẩn bị đến chém giết, lúc này có người kêu.

"Dừng tay!"

Này đột nhiên có tiếng ngăn lại, mọi người sửng sốt, sở hữu ánh mắt hướng tiếng quát tháo nhìn lại, chỉ thấy vài tên quan sai đi tới, phía sau còn nâng đỉnh cỗ kiệu.

Thình lình nhìn thấy cỗ kiệu quen thuộc kia, Ôn Tử Nhận trong lòng khẽ gọi không tốt!

Một gã quan sai nhấc rèm kiệu lên, Hạng Thiếu Hoài theo trong kiệu đi ra, mọi người thấy uy quan hiển hách tuần phủ đại nhân, ai cũng lập tức quỳ trên mặt đất, thành sợ thành khủng cúi đầu nghênh đón, Vinh Ứng cũng lập tức tra kiếm lại vào vỏ, quỳ một gối xuống .

Hạng Thiếu Hoài mặc quan phục, vẻ mặt uy nghiêm đông lạnh, tản ra quan uy làm người ta kính sợ, hắn xuất hiện, làm cho nguyên bản ồn ào lập tức lặng ngắt như tờ.

Ngọc Nhi nghi hoặc nhìn nam tử trước mắt ác liệt lạnh thấu xương, mặc dù không biết người kia là ai, nhưng xem mọi người sợ hãi kính sợ như thế, cũng trong lòng biết người này thân phận cao quý.

Hạng Thiếu Hoài con ngươi uy nghiêm đảo qua toàn trường, sau đó trành thượng qua cái người đang định thần không biết, quỷ không hay vụng trộm trốn,đích xác là Ôn sư gia, trầm thấp mở miệng.

"Sư gia, ngươi tính toán đến đâu rồi a?"

Ôn Tử Nhận thở dài, biết chính mình trốn không thoát, đành phải quay lại, đối đại nhân khom người vái chào.

"Đại nhân." Trên mặt hắn tươi cười, mang theo chua sót cùng bất đắc dĩ.

Hạng Thiếu Hoài nhướng mày, hứng thú đánh giá Ôn sư gia khó được thần sắc kích động này khiến cho hắn hứng thú rất lớn.

"Sư gia thấy bản quan, vì sao phải trốn?"

"Đại nhân." Trên mặt hắn tươi cười, mang theo chua sót cùng bất đắc dĩ.

Hạng Thiếu Hoài nhướng mày, hứng thú đánh giá ôn sư gia khó được thần sắc kích động này khiến cho hắn rất lớn hứng thú.

"Sư gia thấy bản quan, vì sao phải trốn?"

Ôn Tử Nhận trong lòng kêu khổ, vẫn cố gắng bài trừ khuôn mặt tươi cười.

"Cám ơn đại nhân quan tâm, hạ quan không có việc gì." Trên tay hắn quạt lông, thủy chung chống đỡ bên sườn mặt, không cho Ngọc Nhi nhìn thấy diện mạo hắn.

Tuần phủ đại nhân liếc mắt một cái lập tức nhìn ra, sư gia sở dĩ kích động như thế, tựa hồ là vì vị hồng y nữ tử kia, đẹp như hỏa, kiều diễm nhanh nhẹn dũng mãnh.

Nhưng là vì cái nguyên nhân gì, Lưu sư gia khẩn trương như thế, ngay cả bát gió thổi bất động, Thái Sơn băng tan cũng không sửa tươi cười, thoạt nhìn giống như muốn khóc?

Hạng Thiếu Hoài nhìn cô nương xa lạ trước mắt, xem kỹ nàng vẻ mặt kiều hãn, không nóng không lạnh hỏi:"Nhìn thấy bản quan, ngươi vì sao không quỳ?"

Ngọc Nhi hừ lạnh."Ta vì cái gì phải quỳ?"

"Điêu phụ lớn mật, nhìn thấy tuần phủ đại nhân nhưng lại không quỳ xuống, muốn tạo phản sao?" Quan sai quát.

Nguyên lai này nam nhân là tuần phủ đại nhân a.

Ngọc Nhi điêu ngoa nói:"Ta không quản hắn là cái gì đại nhân, ta muốn tìm không phải hắn, mà là hắn." Nàng vươn tay, chỉ vào cái kia thủy chung đưa lưng về phía nàng, dùng quạt lông che khuất mặt Ôn sư gia.

"Uy! Ta gọi là ngươi cả buổi, ngươi làm chi không dám đối mặt ta!"

Đương nhiên không dám, thấy còn phải hỏi.

Tuần phủ đại nhân mày kiếm khẽ nhếch, gợi lên cười.

"Sư gia, cô nương người ta muốn gặp ngươi, ngươi cho người ta thấy mặt đi."

Ôn Tử Nhận cảm thấy kêu khổ, biết tuần phủ đại nhân là cố ý .

"Gặp lại làm gì, chưa từng quen biết, vẫn là không thấy tốt hơn." Cây quạt kia thủy chung không để xuống dưới, chính là không dám để xuống dưới.

Trước giờ gặp điêu dân hoặc đồ đệ vô lễ, cũng chưa thấy qua tuần phủ đại nhân vẻ mặt bình thường nghiêm túc lại hoà nhã, nhưng là cô nương này ngoài miệng không khách khí, lại không chịu quỳ xuống, tuần phủ đại nhân chẳng những không tức giận, hơn nữa vẻ mặt ôn hoà mở miệng.

"Cô nương tìm sư gia bản quan, không biết có chuyện gì quan trọng?"

Ngọc Nhi lãnh nghiêm mặt:"Vốn không có việc gì, nhưng hắn vừa thấy ta bỏ chạy, lại không chịu lấy chân diện mục xem người, rõ ràng có vấn đề, nếu không phải làm cái gì đuối lý, chính là làm chuyện gì phải xin lỗi bổn cô nương."

"Ác? Phải không? Gặp ngươi bỏ chạy?"

Ôn Tử Nhận tim đập lậu vỗ, thảm thảm! Xem tuần phủ đại nhân ánh mắt chẳng những tỏa sáng, khóe miệng còn hơi hơi gợi lên tươi cười.

Đại nhân mỗi lần cười, chuẩn không chuyện tốt!

"Câu cửa miệng nói, gặp lại tất nhiên là hữu duyên, vị cô nương này nói cũng có để ý, sư gia, ngươi liền cùng cô nương gặp mặt đi."

"Đại nhân......" Hắn tươi cười chuyển thành khóc không ra nước mắt, chẳng những không chiếm được đồng tình của đại nhân. Ngược lại càng làm cho đại nhân đáy mắt tươi cười làm sâu sắc.

"Yên tâm, có chuyện gì, bản quan giúp ngươi làm chủ ."

Theo hắn thấy , đại nhân cũng giống như là thành phần chiếm đa số muốn xem náo nhiệt đi.

Ai ai ai — xem ra hắn năm nay năm xưa bất lợi nha, không thể trốn qua kiếp nạn này, đại nhân rõ ràng chính là tìm cơ hội thưởng ngoạn hắn thôi.

Hắn thở dài thật sâu. Được rồi, nếu trốn không thoát , đành phải kiên trì đối mặt.

Ôn Tử Nhận cười khổ ha ha xoay người, làm cái hít sâu, sau đó sợ hãi đem quạt lông buông.

Ngọc Nhi nhanh theo dõi hắn, đầu tiên là vẻ mặt hồ nghi, sau đó không lâu liền chuyển thành khiếp sợ.

"A! Là ngươi!"

Ôn sư gia chột dạ tươi cười."Ngọc cô nương, đã lâu không thấy –"

Ngọc Nhi lại lần nữa tức giận đến mặt cười khói bay, trừng mắt hắn mắng to."Thật là ngươi! Ngươi cho là ngươi chạy trốn tới nơi này, ta tìm không đến ngươi sao?"

Hồng y nữ tử cùng ôn sư gia đã sớm nhận thức? (nhận thức= quen biết, biết nhau)

Mọi người trong lòng buồn bực, lại rất hiếu kì này hai người trong lúc đó có cái gì bất mãn như vậy?

"Ngọc cô nương......"

"Ta giết ngươi!"

Ôn Tử Nhận sợ tới mức lại trốn sau lưng Vinh đại nhân, chỉ lộ ra hai con mắt, đau khổ cầu xin.

"Ngươi đừng kích động, chuyện gì cũng từ từ, chuyện gì cũng từ từ!"

Ngọc Nhi cắn môi, mắt đẹp, phẫn nộ như là bị ủy khuất thật lớn.

Tuy nàng mở miệng là uy hiếp muốn giết sư gia, nhưng Vinh Ứng cùng tuần phủ đại nhân đều nhìn thấy ra, vị Ngọc cô nương này tựa hồ gặp nạn ngôn chi ẩn, hơn nữa ở trên người nàng đã không còn cảm giác sát khí, ngược lại là thống khổ oán hận có vẻ nhiều.

Hai người trong lúc đó tựa hồ tồn tại ái muội nào đó không thể nói ra, vẻ mặt nàng phức tạp cùng do dự, cùng với Ôn Tử Nhận áy náy cùng chột dạ, này hết thảy tuần phủ đại nhân xem ở trong mắt, trong lòng có để.

"Sư gia nếu là cấp dưới bản quan, hắn cùng cô nương trong lúc đó ân oán, bản quan cũng không thể ngồi xem mặc kệ, cô nương sao không đến phủ đệ bản quan, làm cho mọi người đem sự tình nói rõ ràng? Nếu sư gia thua thiệt cô nương, bản quan cũng sẽ theo lẽ công bằng xử lý, cho cô nương một cái công đạo."

Đúng vậy, lời này có lý.

Dân chúng xem náo nhiệt cũng liên tiếp gật đầu, đều cảm thấy đại nhân nói có lý, huống chi mọi người đều muốn biết, Ôn sư gia cùng vị cô nương xinh đẹp này trong lúc đó, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì a?

Ngọc Nhi thủy chung giận trừng mắt Ôn Tử Nhận, mắt đẹp lóe ra, có mâu thuẫn, có tức giận, còn có ...... không muốn người khác biết.

Nàng buộc chặt dung nhan, hai tay nắm nhanh, cái gì cũng chưa nói, giống như người khác không tồn tại, trong mắt bóng dáng, chỉ có nam nhân kia — Ôn Tử Nhận.

Nàng rốt cục đã biết tính danh chân thật của hắn, cũng rốt cục tìm được hắn rồi, ủy khuất, thầm oán, cùng với tình yêu đối hắn đan vào, như hội đê nảy lên trong lòng, thoáng chốc trong đầu vạn tự, cũng không để ý đến ai khác, trừ bỏ trừng hắn, nàng cái gì đều làm không được.

"Cô nương?"

"Không cần !"

Nàng đột nhiên xoay người, ở ý liệu mọi người ngoài, khinh thân nhảy, bay lên nóc nhà, giống một đóa mẫu đơn phới hồng trong không trung, xinh đẹp chói mắt như vậy, cuối cùng biến mất không thấy.

Này hết thảy, hí kịch bừng tỉnh chuyển biến, làm người bên ngoài chậc chậc lấy làm kỳ, đều thực may mắn chính mình không có bỏ qua màn kịch phấn khích này.

Thấy người đi xa , Ôn Tử Nhận thế này mới nhẹ nhàng thở ra, chà xát mồ hôi lạnh trên trán.

Sợ bóng sợ gió một hồi, sợ bóng sợ gió một hồi, cuối cùng là có thể bình an.

Sửa sang lại sửa sang lại quần áo rối loạn, hắn thế này mới đứng dậy, vừa nhấc mắt, lại là sửng sốt.

Dân chúng ở đây, quan sai, Vinh Ứng, cùng với tuần phủ đại nhân, một đám nhìn không chuyển mắt theo dõi hắn, ánh mắt kia, toàn mang theo chất vấn.

Ôn Tử Nhận lại khôi phục tươi cười vốn có, ra vẻ trấn định.

"Khụ...... Không có việc gì , hiểu lầm một hồi, hiểu lầm một hồi, ngượng ngùng quấy nhiễu mọi người, hạ quan còn có việc, đi trước, cáo lui."

Còn muốn chạy? Nào có chuyện tiện nghi như vậy! Nghĩ đến vừa đi thì mọi sự thái bình sao?

"Đứng lại."

Ôn Tử Nhận thân mình cứng lại rồi, chậm rãi xoay người, vẫn như cũ cảnh thái bình tươi cười giả tạo, nhưng mà thái dương đang đổ giọt mồ hôi lạnh.

"Đại nhân...... Có gì phân phó?"

Tuần phủ đại nhân đương nhiên sẽ không bỏ qua hắn, ánh mắt chuyển thành sắc bén, khóe miệng cũng là ôm lấy cười.

"Ngươi cùng vị cô nương kia rốt cuộc có sự tình gì, nói thật cho ta."

Ôn sư gia, năm nay hai mươi tuổi, công thành danh toại, chưa cưới vợ.

Người khác ở tuổi hắn, đã sớm thê thiếp thành đàn, con chắc cũng có vài đứa.

Hắn không có duyên với cô nương sao? Không, trên thực tế, cô nương ái mộ ôn sư gia, theo thành nam đến thành bắc, theo chợ phía đông đến thành phía tây, tất cả đều có.

Hắn ngày thường nhã nhặn tuấn tú, cá tính hòa đồng, phàm là người ở chung hắn quá, đều cảm giác như xuân phong.(xuân phong= gió xuân)

Mà hắn mê người nhất chính là tươi cười trên mặt một năm bốn mùa không đóng cửa.

Bất luận hắn đi chỗ nào, đều được mọi người hoan nghênh, hơn nữa hắn nói chuyện khôi hài, nam nhân thích hắn, các cô nương càng yêu chết hắn.

Hòa đồng lại là người có duyên như vậy, mà có người ngàn dặm xa xôi tìm đến hắn trả thù, hơn nữa đối phương là vị cô nương Tây Tạng xinh đẹp.

Mặc kệ là quán trà hoặc tiệm cơm, tin tức Ngọc Nhi đuổi giết Ôn sư gia, sớm truyền khắp hang cùng ngỏ hẻm trong thành, dân chúng nhiệt liệt thảo luận ân oán hai người trong lúc đó.

Nói đến Ôn Tử Nhận cùng hồng y mỹ nhân trong lúc đó, rốt cuộc có ân oán gì?

Chuyện này, phải nói về hai năm trước –

Ở trên đường gập ghềnh, xe ngựa một đường từ phái tây đi về phía nam, muốn lên cao nguyên, phải đi xuyên qua một vùng núi hẻo lánh.

Trên xe ngựa, có nam có nữ, có già có trẻ.

Ôn Tử Nhận mặc quần áo vải thô, đầu đội mũ viền, trên mặt cũng lại để râu, làm cho tướng mạo nhã nhặn nguyên lai có phần hào khí thô lỗ.

Xe ngựa càng đi vào núi, là càng khó đi, đường xá cũng càng nguy hiểm.

Đột nhiên, bốn phía tiếng giết mãnh liệt vang lên, làm cho cả trai lẫn gái trong xe ngựa hoảng sợ không thôi.

Xe ngựa hành kinh sơn đạo, lại gặp thổ phỉ, lập tức, xe ngựa đã bị một đám nam nhân trước sau vây quanh, chặn đường đi, cũng không cho đường lui.

Tất cả mọi người thất kinh, duy độc trong đó một gã thiếu niên, ngày thường mi thanh mục tú, thập phần bình tĩnh, trên người mặc áo choàng, áo choàng kéo rất cao, đem một nửa mặt hắn che khuất.

Hắn cũng không giống những người khác kích động như vậy, ánh mắt lợi hại, mắt sáng như đuốc.

Hắn bất động thanh sắc nhìn này đàn hán tử, nháo trong xe gì đó, làm như đang tìm cái gì.

Lũ thổ phỉ này đem người xe vây quanh, miệng nói ra không phải Hán ngữ, mà là Tạng ngữ.

Bọn họ hung thần ác sát, cướp hết hành lý trên xe, thủ đoạn thô lỗ, này thùng cùng hành lý, phàm bị bọn họ đụng qua , cơ hồ vô cùng thê thảm.

Bọn họ nói là Tạng ngữ, nói nói cái gì đó, cuối cùng hai người thối nghiêm mặt, đều tự tránh ra, trong đó một cái đi bên cạnh lục tung, mà tên còn lại, hướng nhóm bọn họ bên này đi tới.

Nam nhân cường tráng khôi ngô, quét mọi người liếc mắt một cái, về sau nhìn chằm chằm tên kia mạo đâu đè thấp thiếu niên.

"Ngươi! Ngẩng đầu lên!"

Thiếu niên thủy chung cúi đầu, cũng không lên tiếng.

Ác hán phát hỏa, hỏa chưởng trực tiếp thân hướng hắn, thô man đưa hắn bắt đi ra ngoài, tháo xuống hắn mạo đâu, phải hắn xem cái cẩn thận.

Mạo đâu hạ kia khuôn mặt, ngày thường mi thanh mục tú, bất quá chính là rất mi thanh mục tú , cho nên mới làm người ta hoài nghi.

Ác hán cẩn thận nhìn hắn, tựa hồ muốn xác nhận cái gì, mà lúc này thiếu niên cũng cảnh giác đến, âm thầm động lực, giấu tay bên hông, ánh mắt lợi hại, tùy thời chuẩn bị lấy binh khí giấu ở bên hông.

Ác hán nhìn thiếu niên, càng xem càng hoài nghi, vì xác định, tay lại hướng hắn vạt áo kiểm tra.

Thiếu niên đang định xuất thủ, lúc này, trong đám người có người mở miệng.

"Thực xin lỗi, cho qua, cho qua, cho qua."

Thiếu niên cùng ác hán, kinh ngạc nhìn về phía nam tử từ trong đám người đi ra.

Người này đầu đội mũ mạo đường viền, trên miệng có một vòng râu, trên mặt lộ vẻ mỉm cười, đẩy đám người ra, rất lễ phép mượn qua đi, dưới ánh mắt mọi người kinh ngạc, đi hướng ác hán cùng thiếu niên kia.

Hắn chưa đến gần, đồng thời còn có vài cây đại đao, không phải để ở cổ hắn, chính là gác ở bờ vai của hắn.

Đổi thành người khác, chỉ sợ sớm dọa tè ra quần, bởi vì người sáng suốt vừa thấy biết ngay, những người này tất cả đều là giết người không chớp mắt.

Ôn Tử Nhận không chút hoang mang, cũng không có bởi vì dao nhỏ để ở trên cổ mà khủng hoảng, ngược lại là trên mặt đôi hoàng cười, nhìn vị ác hán bắt lấy thiếu niên kia.

"Các hạ nhưng là danh chấn đại giang nam bắc, tiếng tăm lừng lẫy Trác Nhất Đao?" Hắn dùng Hán ngữ hỏi.

Ác hán vừa nghe, cũng ngây ngẩn cả người, vừa nghe đối phương thế nhưng biết tên của hắn, không khỏi hướng hắn cao thấp đánh giá.

Hắn quả thật là Trác Nhất Đao, nhưng là khi nghe tới có người nói hắn danh chấn đại giang nam bắc, không khỏi giật mìn, nghi hoặc đánh giá đối phương.

Chính mình cùng người trước mắt này cũng không nhận thức, nhưng hắn lại nói mình tiếng tăm lừng lẫy, nhất thời nổi lên tò mò.

"Ngươi là ai?" Ác hán cũng dùng Hán ngữ hỏi.

"Thật không dám đấu diếm, tại hạ là thủ hạ trang chủ Bạch Thiệu Đông của Thiết Kiếm Sơn Trang, phụng mệnh trang chủ, đến tìm Trác đại hiệp."

Vừa nghe đến Thiết Kiếm Sơn Trang, Trác Nhất Đao mắt sáng rực lên.

Phải biết rằng, Thiết Kiếm Sơn Trang là sơn trang vang danh trên giang hồ, bọn họ giai nghe qua trang chủ Bạch Thiệu Đông đối với thuộc hạ rất hào phóng.

"Ngươi thật sự là thủ hạ Bạch Thiệu Đông?"

Một nam tử khác thô thanh đi tới, cặp mắt hung hung kia cao thấp đánh giá hắn, một thân lệ khí.

"Đúng vậy, tại hạ là thuyết khách của Bạch trang chủ, chuyên vì hắn tìm kiếm người tài ba dị sĩ trên giang hồ, các hạ là......"

"Ta là Bằng Đại Hải."

Ôn Tử Nhận vẻ mặt kinh hỉ."Ngài là Bằng Đại Hải uy chấn giang hồ, Bằng đại hiệp?"

Bằng Đại Hải vừa nghe đến bốn chữ uy chấn giang hồ, không khỏi cũng dào dạt đắc ý.

"Đúng là."

Ôn Tử Nhận vẻ mặt kinh hỉ."Thật tốt quá, hoàng thiên không phụ khổ tâm người, tại hạ chạy lần đại giang nam bắc, rốt cục tìm được hai vị đại hiệp, không uổng phí tại hạ ngàn dặm xa xôi, cuối cùng không có cô phụ trang chủ nhờ vả, vì hắn tìm kiếm hộ vệ bên người đường muội."

Hai người vừa nghe, ánh mắt toàn sáng đứng lên.

"Hộ vệ bên người đường muội Bạch trang chủ?"

"Là nha, đường muội Bạch trang chủ Bạch tiểu thư, ngày thường thiên hương quốc sắc, phu bạch trong suốt trong sáng, thanh âm như hoàng anh xuất cốc, chỉ cần gặp nàng liếc mắt một cái nha, hồn đều bị câu dẫn ."

Vừa nghe đến mỹ nhân, hai người mắt đều mở to.

"Thật xinh đẹp như thế sao?"

"Chẳng những xinh đẹp, dáng người thướt tha nhiều vẻ, xuân xanh mười bảy, còn chưa lập gia đình nữa."

Hai đại nam nhân mặc dù chưa thấy qua nàng, nhưng nghe Ôn Tử Nhận hình dung, tâm đều bay lên đến mây.

Từ xưa đến nay, mỹ nhân ai không yêu?

Đường muội Bạch Thiệu Đông cứ nghe là đại mỹ nhân, có cơ hội có thể nhất đổ phương dung, lại có thể tiếp cận nàng, làm hộ vệ, lại nghe thấy Bạch Thiệu Đông thập phần hào phóng, ngân kim thưởng khẳng định không ít, nói không chừng còn có cơ hội có thể làm Đường cô gia.

"Kia còn chờ cái gì? Ta đáp ứng!"

"Ta cũng đáp ứng!"

Hai người trăm miệng một lời, đối với chuyện này cảm thấy hứng thú.

Ôn Tử Nhận không vui phản ưu."Nhưng là......"

"Bất kể cái gì, có gì nói mau, không cần ấp a ấp úng ."

"Không dối gạt hai vị, hộ vệ, chỉ cần một người."

"Cái gì! Ngươi đùa giỡn lão tử sao?"

Ôn Tử Nhận cười khổ nói:"Tại hạ cho dù có chín cái mạng cũng không dám đùa giỡn hai vị đại hiệp nha, thật sự là trang chủ có công đạo, mặc kệ là Trác đại hiệp cũng tốt, hoặc Bằng đại hiệp cũng tốt, muốn tại hạ mang một vị hồi trang. Vốn tại hạ nghĩ rằng trước gặp Trác đại hiệp, nhưng Bằng đại hiệp đã ở nơi này, tại hạ thật sự không nghĩ tới a!"

Ôn Tử Nhận ra vẻ buồn rầu, một bộ dáng thật sự thực hao tổn tâm trí, nhưng tại thời điểm này, vụng trộm hướng thiếu niên kia chớp mắt vài cái.

Thiếu niên bỗng dưng hiểu ý, trong mắt hiện lên quang mang kỳ lạ, trong lòng tỉnh ngộ, nguyên lai đối phương là muốn cứu hắn, mới cố ý nói như vậy .

Hắn kỳ dị đánh giá đối phương, quyết định lấy tịnh chế động, nhìn xem người này ngoạn cái gì xiếc.

"Rất đơn giản, ta đi theo ngươi là được rồi." Trác Nhất Đao nói.

"Dựa vào cái gì là ngươi!" Bằng Đại Hải không phục kháng nghị.

"Vị này lão đệ gặp được ta trước, đương nhiên là ta đến làm."

"Nói cái gì! Nếu không ta đề nghị ngăn xe ngựa này lại trước, ngươi nào có cơ hội!"

Hai người sảo lên, ngày thường bọn họ cũng xem không vừa mắt, hiềm khích, nhưng bởi vì cố kỵ đối phương, đều ẩn nhẫn, nhưng mà nói gì chứ cái này nhất định không nhịn.

"Hai vị đại hiệp trăm ngàn đừng làm mất hòa khí, Thiết Kiếm Sơn Trang lấy năng lực dùng người, không bằng hai vị đánh giá một phen, thắng được rồi đi theo hồi Thiết Kiếm Sơn Trang, trở thành hộ vệ bên người Bạch tiểu thư."

Này tựa hồ là biện pháp duy nhất, Bằng Đại Hải cùng Trác Nhất Đao hai người đối nhìn thoáng qua, đã sớm xem đối phương không vừa mắt thật lâu , hiện tại ích lợi vào đầu, đều trong lòng biết đối phương tuyệt đối sẽ không hạ thủ lưu tình, không bằng dùng cơ hội này triệt hạ đối phương.

"Hảo, liền như vậy!"

Hai người trợn mắt nhìn nhau, đều tự xuất ra vũ khí, quyết định luận võ đánh giá.

Những người khác ở một bên vì lão đại của mình thét to trợ trận.

Đao kiếm không mắt , hai người cũng không biết là không cẩn thận như thế nào , Bằng Đại Hải đả thương cánh tay Trác Nhất Đao một đao, lại cười xưng không phải cố ý , Trác Nhất Đao khí bất quá, lại lần nữa phân cao thấp, lập tức đáp lễ, cũng tìm trên đùi Bằng Đại Hải một đao.

Nguyên bản khoa tay múa chân, cuối cùng thành vọng quyết đấu muốn đưa đối phương vào chỗ chết, gặp lão đại của mình bị đối phương đã thương, nhóm thủ hạ cũng không cam yếu thế, hai người khoa tay múa chân, cuối cùng thành hai phương người ngựa hỗn chiến.

Ôn Tử Nhận thấy thời cơ thuận lợi, đối thúc giục những người khác.

"Mọi người đi mau."

Vừa nghe đến Ôn Tử Nhận nhắc nhở, mọi người mới nhất thời tỉnh ngộ, lập tức đều tự chạy trối chết.

Ôn Tử Nhận vốn muốn chạy trốn, lại phát hiện thiếu niên còn đứng , không nói hai lời bắt lấy tay thiếu niên.

"Chạy mau."

Ngày đăng: 02/08/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?