Gửi bài:

Chương 2

Nghe nói, trong thành có một cô nương xinh đẹp đến nguyện ý ra một trăm lượng bạc, treo giải thưởng họa người trong tranh.

Tin tức một truyền mười, mười truyền trăm, rất nhanh, truyền khắp đường lớn ngõ nhỏ trong thành, liền ngay cả oa nhi ba tuổi đều biết nói cái đại sự này.

Mỗi ngày đều có dân chúng xem náo nhiệt, đi vào khách sạn này ở trong thành, kêu lên một bàn ăn sáng cùng hảo rượu, ngồi xuống xem kịch vui.

Khách quan tới cửa, có khi là vì đổ vị mỹ nhân hồng y kia: Nghe nói nàng đến từ tây nam, là cô nương Tây Tạng, ngày thường nhanh nhẹn dũng mãnh diễm lệ, xinh đẹp như hoa mẫu đơn, làm cho người ta chờ, là vì say mê phương dung của cô nương kia.

Có người còn lại là muốn biết người nàng đang tìm trong tranh, rốt cuộc thần thánh phương nào? Nam tử trong tranh cùng vị mỹ nhân Tây Tạng này là quan hệ như thế nào?

Đoán già đoán non, trong khoảng thời gian ngắn trở thành đề tài đứng đầu lúc mọi người trà dư tưởu hậu.

Tin tức truyền ra đi, bất quá mới một ngày, khách sạn vừa khai trương, còn có rất nhiều người đến xếp hàng, tất cả đều là đến tìm người.

Đội ngũ này, thế nhưng theo cửa khách sạn một đường sắp xếp đến cuối hẻm đi, ngay cả phụ cận tiểu phiến rồi tới bãi than, náo nhiệt rầm rộ giống như hội chùa.

"Đến đến đến, đây là trà dưỡng thân tốt nhất của bổn điếm, xin mời các vị đại gia phu nhân công tử tiểu thư nếm thử."

Chưởng quầy trên mặt tươi cười, tự mình bưng nước sơn bàn, cấp trên xiêm áo hơn mười cái chén trà, mỗi cái chén trà dưỡng thân đều châm dược thảo mùi thơm ngát, cung nhóm khách quan thí ẩm.

Chưởng quầy kế thừa gia nghiệp tổ truyền, cùng thê tử cố gắng kinh doanh gian khách sạn này, hắn cân não mau động, thấy nhiều hương thân tới cửa xem náo nhiệt như vậy, lập tức thừa cơ tiêu thụ trà mới.

"Chưởng quầy, trà dưỡng thân này có công hiệu gì nha?"

"Khách quan ngài có điều không biết, trà dưỡng thân này là có giang hồ kỳ nhân Minh Vương Dược Thảo phối phương."

"Ác?" Mọi người vừa nghe, kinh hô liên tục, còn ngạc nhiên trừng lớn mắt.

Giang hồ thần y Diêm Vô Cực, cứu một người, giết một người, không người không biết, không người không hiểu, giang hồ phong hào cho hắn một cái Minh Vương, mà Minh Vương Dược Thảo lại nổi tiếng, chạm tay có thể thương bỏng hóa lành.

"Trà dưỡng thân Minh Vương? Lời này thật sao?"

Chưởng quầy dùng sức vỗ vỗ bộ ngực."Ta lấy danh dự bản khách sạn đảm bảo, trà dưỡng thân này tuyệt đối hàng thật giá thật, vẫn là Minh Vương phu nhân tự mình đưa tới, tuyệt đối giả không được, đồng tẩu vô khi! Nếu là giả, ta thề không chết tử tế được."

Mọi người gặp chưởng quầy không chút do dự phát hạ độc thệ, liền lập tức tin, tranh thủ nhấm nháp trà dưỡng thân khó có được này.

"Đến đến đến, đừng nóng vội, trà dưỡng thân này nhẹ nhàng khoan khoái dễ gọi, uống chẳng những có thể cường kiện thân mình, kéo dài tuổi thọ, còn có thể kéo dài thanh xuân, bách bệnh không xâm."

"Cho ta mười cân."

"Ta cũng muốn."

"Ta cũng muốn."

Mọi người phía sau tiếp trước, chỉ sợ chậm chân không đến lượt mình.

"Đừng nóng vội, đừng nóng vội, tiểu nhân phái người liền đưa trà đến các vị."

Chưởng quầy liên tục cúi người, thuận đường hướng mọi người thu bạc, hắn chỉ biết, thừa dịp nhiều người, có thể thật to vì trà dưỡng thân tuyên dương, sao đó kiếm không ít bạc!

Tại đây trong đám người xem náo nhiệt, đương nhiên cũng không thiếu được Ôn Tử Nhận.

Hắn chưa từng nghĩ tới, nàng nhưng lại đuổi đến tới Trung Nguyên?

Bởi vì hình dáng chính mình cùng cách ăn mặc thay đổi, cho nên trong thành không có người nào nhận ra người trong họa kia là Ôn Tử Nhận hắn; mà hắn phát hiện từ sau khi Ngọc cô nương tìm đến, xuất môn nhất định ngụy trang; Hôm nay, hắn giả trang thành một gã viên ngoại trung niên, cằm còn vẽ một ít tương hồ giả làm râu, tránh làm cho người ta nhận ra hắn chính là Ôn sư gia.

Chưa đi vào khách sạn, rất xa liền phát hiện này đội ngũ uốn lượn như rồng, làm hắn vẻ mặt kinh ngạc, trước nay chưa có rầm rộ như vậy, thực tại làm cho hắn trong lòng dâng lên dự cảm bất hảo, hắn vội hướng hỏi một gã nam tử trong đó.

"Xin hỏi vị huynh đài này, mọi người ở đây sắp xếp cái gì?"

"Có vị cô nương ở trên cửa khách sạn dán thiếp bố cáo, nói chỉ cần ai giúp nàng tìm được người trong họa, hoặc là biết được tin tức họa người trong, liền cấp một trăm lượng bạc, việc này truyền ra, mọi người đều đến thử xem vận may."

Ôn Tử Nhận nghe xong trong lòng kinh hãi, không lường đến uy lực treo giải thưởng tìm người lớn như thế này! Hắn không khỏi đổ mồ hôi lạnh, nghĩ rằng này nên làm thế nào cho phải?

"Như thế nào? Ngươi cũng là đến xếp hàng sao?"

Ôn Tử Nhận nhìn vị nam tử trước mắt này cốt sấu như sài, lặng lẽ làm cái phun ọe, cấp chính mình an ủi sau, trấn định thỉnh giáo.

"Vị huynh đài bên trong đã ở đội ngũ này, nan bất thành là biết tin tức người trong họa kia?"

"Đương nhiên biết, ta vừa thấy đến cái người trong họa kia, liền hiểu được đó là ai."

Ôn Tử Nhận vẻ mặt kinh ngạc."Các hạ biết?"

Đối phương dào dạt đắc ý nói:"Cái người trong họa kia, không phải là ta thì là ai."

Ôn Tử Nhận ánh mắt mở lớn hơn nữa, đem huynh đài trước mắt cẩn thận đánh giá từ đầu đến chân một lần; Người này ngày thường nhỏ gầy, nhìn giống như cái cây gậy trúc, thấy thế nào, cùng người trong họa kia cách xa vạn dặm.

Đại khái là hắn biểu tình rất kinh ngạc, cho nên đối phương liếc mắt hắn một cái.

"Như thế nào, có ý kiến sao?"

Ôn Tử Nhận vội vàng khách khí chắp tay nói:"Nghe các hạ vừa nói như vậy, tại hạ nhìn kỹ xem, phát hiện thật đúng là rất giống."

Đối phương dào dạt đắc ý."Hắc hắc, đó là đương nhiên ."

"Bậy bạ, người trong họa kia giống như ngươi vừa gầy vừa ốm sao, đừng cười chết người." Một tên khác trong đội ngũ đánh gãy bọn họ nói chuyện, không khách khí chọt cho cây gậy trúc một câu.

Cây gậy trúc không cam lòng đỉnh trở về."Ta không giống? Chẳng lẽ ngươi giống?"

"Ta thân mình rắn chắc, so với ngươi giống nhiều hơn, ta còn có chòm râu này, cũng so với ngươi ngày thường đẹp mặt hơn."

Rắn chắc?

Ôn Tử Nhận quay đầu nhìn một nam tử khác, đối phương khổ người lớn, dáng có thể đánh trâu đã hổ, trên mặt đại hồ tử còn có tùng sinh cỏ dại, chẳng những không giống. Còn thực thái quá.

Hai người sảo lên, đều nói chính mình giống, bất quá cây gậy trúc dù sao không phải đối thủ, đối phương đại chưởng vừa ra, cây gậy trúc đã bị thôi thiếu chút nữa đứng không vững.

Những người khác vừa nghe, cũng nhàn rỗi không có chuyện gì gia nhập tranh luận, nháo rừng rực lên.

Có người nói hắn mới là bản tôn, có người nói mình mới là người biết tin tức chân chính, Ôn Tử Nhận gặp tình hình này, cảm thấy dở khóc dở cười, nguyên bản lòng căng như dây cung, cũng dễ dàng buông xuống.

Ai giống ai không giống đều không sao cả, chỉ cần không có người nhận ra người trong họa kia là hắn liền vạn thế thái bình.

Hắn ở khách sạn đợi trong chốc lát, quan sát tình hình, cuối cùng nhận định mọi người đều là hướng về phía hồng y mỹ nhân, cho dù không được đến bạc, nhìn xem hồng y mỹ nhân cũng tốt, căn bản không có người nhận ra người trong họa là ai, càng làm cho hắn an tâm.

Nếu vô sự, hắn liền thản nhiên tự đắc sờ sờ râu giả, ở khách sạn phụ cận an nhàn lung lay trong chốc lát, nhìn náo nhiệt một cái, cuối cùng, cùng trong đó một bàn hàn huyên đứng lên mời hắn.

Hắn ngôn ngữ khôi hài, thực dễ dàng cùng người khác hoà mình, quả nhiên thành công được đối phương mời tọa hạ, một khối ăn thịt uống rượu đã dọn lên.

Đột nhiên phịch một tiếng, tất cả mọi người khiếp sợ không thôi, cửa sổ lầu hai bay ra một người, nằm ở trước cửa khách sạn.

Thực rõ ràng, người này là bị đánh bay ra .

Ôn Tử Nhận cũng không tùy vào sửng sốt, vội vàng đi ra khách sạn nhìn xem, nam nhân kia không phải là cái người tự xưng mình là người họa trong tranh , cây gậy trúc huynh sao?

Mọi người vây quanh một vòng, chỉ trỏ cây gậy trúc nằm trên mặt đất phun bọt mép.

"Phát sinh chuyện gì ?" Có người hỏi.

"Cây gậy trúc này tự xưng là người họa trong tranh, chọc giận hồng y mỹ nhân."

"Oa, mỹ nhân kia cũng thật hung hãn nha."

Mới nói , tên còn lại lại vội vàng chạy tới, đối mọi người hô:"Không tốt ! Hồng y mỹ nhân cùng ngưu đầu vương đánh nhau rồi!"

Mọi người ồ lên, biết có hấp dẫn để nhìn , Ôn Tử Nhận nghe vậy, cũng vội vàng cùng mọi người đi xem đến tột cùng là cái gì.

Ở lầu hai khách sạn, nguyên bản làm dùng bữa, uống rượu, nói chuyện phiếm, hiện tại một đám như là mông bị lửa cháy, phía sau tiếp trước chạy nạn.

Bọn họ người người hoảng sợ, bởi vì nếu không đi, vạn nhất không lâu bị mắt roi tảo đến, sẽ giống như cây gậy trúc kia, chẳng những mông nở hoa, còn từ cửa sổ lầu hai phi xuống.

Trốn thì trốn, nhưng mọi người cũng muốn xem náo nhiệt.

Đánh nhau cũng không tốt xem, nhưng hôm nay mĩ nhân đánh nhau ngày thường kiều diễm quyến rũ, dáng người yểu điệu, mọi người cho dù kiên trì, cũng không buông tha cơ hội xem náo nhiệt.

Chung quanh dân chúng chạy nạn, có tránh ở dưới bàn, có trốn sau cây cột, càng nhiều người né ở bậc thang lầu hai, một đám mở to mắt, nhìn Ngọc Nhi.

Cái roi kia ở trên tay nàng siêu lợi hại, giống như linh xà xuất động, roi hướng chỗ nào lướt qua, chỗ nào khai hóa, độ cao cực kì chuẩn xác.

Ngọc Nhi lãi mắt đẹp, trừng mắt một cái đến nam nhân.

"Ngươi nói lại lần nữa xem?"

Nam tử tên hiệu Ngưu Đầu Vương, thể tráng như ngưu, đại lực cũng như ngưu, giọng lại lớn.

"Ngươi người này to gan, đem người đá đi xuống, có ta Ngưu Đầu Vương, xem ngươi giương oai được bao lâu."

"Hừ!"

Ngọc Nhi roi vung trên tay, nhắm thẳng bả vai Ngưu Đầu Vương rút đi, Ngưu Đầu Vương né cũng mau, chưa ăn cái roi này.

Ngọc Nhi hừ lạnh."Giả người trong họa đến lĩnh thưởng, ta không đập nát hắn ra, liền đem hắn đá đi xuống, tính ra còn tiện nghi cho hắn." Đôi mắt đẹp hướng hắn hung hăng trừng."Ngươi đâu? Cũng sẽ không tính lừa gạt tiền thưởng của bổn cô nương đi."

Ngưu Đầu Vương mặt không đỏ khí không suyễn ngẩng đầu ưỡn ngực, nói được đương nhiên.

"Đương nhiên không phải, ta là đến bênh vực kẻ yếu , ngươi tự dưng đả thương người, đại gia ta muốn hảo hảo giáo huấn ngươi."

Ôn Tử Nhận tránh ở cầu thang lầu hai xem kịch vui, giơ giơ lên mi. Này đầu ngưu không chỉ tráng, da mặt cũng đủ dày, nói dối mặt hoàn toàn không đỏ, còn đem chính mình nói thành anh hùng.

"Vậy chuẩn bị ăn của ta roi đi!"

Nàng trên tay như vậy vung, cái bàn bị kình lực roi của nàng làm tứ phân ngũ liệt.

Ngưu Đầu Vương da thô thịt dày, tuy rằng ăn nàng mấy roi, liền còn tráo được.

Cô nương này roi súy hảo, nhưng hắn cũng không phải loại du đăng, hơn nữa mọi người đều đây ở quan khán, đây chính là cơ hội hắn làm anh hùng, há có thể uất ức.

Thật vất vả hắn mới bắt được roi, trong đám người xem náo nhiệt, có người truyền đến ủng hộ, làm hắn cực dào dạt đắc ý.

Vì mặt mũi nam nhân, nói gì cũng phải chống đỡ.

Bắt được roi, cũng không tin mỹ nhân Tây Tạng này còn có thể như thế nào đùa giỡn được nữa!

Ngưu đầu vương lá gan lớn hơn nữa ."Yếu thôi, ngươi liền ngoan ngoãn châm trà nhận sai, cấp đại gia bồi tội, bằng không Ngưu đại gia ta đến lúc đó bắt ngươi, bên đường đánh cho mông ngươi nở hoa, nhìn ngươi còn dám giương oai hay không."

Lời này vừa nói ra, người chung quanh toàn bật cười, đều cho rằng Ngưu Đầu Vương chiếm thượng phong.

Nói, bên kia ở đấu võ, ở cầu thang bên này lại nổi lên ván bài.

"Các ngươi nói, Ngưu Đầu Vương cùng hồng y mỹ nhân, ai đánh thắng?"

"Ngưu Đầu Vương người cao lực lớn, lại một tay chế trụ roi, theo ta thấy, hồng y mỹ nhân lúc này gặp xui rồi ."

Mọi người cơ hồ nghiêng về một bên, toàn đổ Ngưu Đầu Vương thắng, chỉ có một người, yên lặng đặt cho hồng y mỹ nhân, người đó là Ôn Tử Nhận.

"Hắc, lão huynh, lá gan ngươi ghê gớm thật, dám đặt cho hồng y mỹ nhân?!"

Ôn Tử Nhận trên mặt cười cười, sờ sờ cằm râu giả."Hồng y mỹ nhân có vẻ lợi hại, đương nhiên đổ nàng thắng."

"A, ngươi xem, hồng y mỹ nhân kia mặc kệ dùng sức như thế nào, đều không rút roi trở về được, rõ ràng chiếm hạ phong, ngươi lại nói nàng lợi hại?"

"Đúng vậy."

Đối phương lắc đầu, giống như không cần chờ đến kết cục, đã nhất định Ôn Tử Nhận là thua.

"Cho dù cô nương kia có mạnh nhưng tuyệt đối không phải là đối thủ Ngưu Đầu Vương, hắn là đại lực sĩ có thể nâng lên cân trăm trọng a."

Ôn Tử Nhận tươi cười càng sâu ."Ta chẳng những đổ hồng y mỹ nhân thắng, hơn nữa đổ nàng công phu không vượt qua một chén trà nhỏ, là có thể đem đầu ngưu kia đánh cho từ cửa sổ lầu hai bay ra, nếu vượt qua một chén trà nhỏ, cho dù đánh thắng, cũng coi như tại hạ thua."

Mọi người nghe xong toàn cười đi ra, đều cảm thấy vị này viên ngoại khẩu khí hảo lớn.

"Hảo, đây chính là ngươi nói , đừng hối hận."

Ôn Tử Nhận tươi cười khả cúc gật đầu."Nhất ngôn cửu đỉnh, tuyệt không hối hận."

Mọi người khi hắn là mắt bị mù, mới có thể đổ cho hồng y mỹ nhân, mà đổ Ngưu Đầu Vương thắng bên này, cơ hồ đầy bạc.

"Đến đến đến, bỏ xuống rồi thì rút tay ra."

Một lão huynh vừa mới nói lại nghe một tiếng hét thảm, chỉ thấy lầu hai lại bay ra một người, rơi xuống thật mạnh, không phải người khác, đúng là Ngưu Đầu Vương.

Mọi người hoàn toàn ngây người, cằm mở ra thiếu chút nữa rơi xuống đất, không dám tin trừng mắt ngưu đầu vương nằm ở ngoài khách sạn kia, giờ phút này đã đau đến đi không đứng dậy.

Đừng nói là một chén trà nhỏ, ngay cả lá trà đều còn không có nở đâu. Thắng thua đã rõ ràng.

Ôn Tử Nhận không chút hoang mang, vẫn như cũ tươi cười hai tay chà xát chà xát, hắc hắc cười nói.

"Ngượng ngùng a các vị, vui lòng đưa tiền."

Làm quan chi đạo, ở chỗ thanh liêm.(đại khái là làm quan phải duy trì công đạo, lúc nào cũng phải thanh liêm)

Đó là câu cửa miệng của người làm quan, cho nên nói, người có chức vị, nói chuyện càng phải cẩn thận, nếu không sẽ gặp họa là từ ở miệng mà ra.

Ôn Tử Nhận không cầu quan to lộc hậu, chỉ cầu cho tâm không thẹn, mặc kệ là người trên hoặc đối với kẻ dưới, hắn cũng không nói ra ác ngôn, cho dù gặp được người bất đồng, hắn khẩu hạ cũng sẽ chừa lại ba phần tình cảm.

Ngày thường ở trong phủ, thân là quân sư tuần phủ đại nhân, Ôn Tử Nhận trừ bỏ giúp đại nhân ra chủ ý, làm phụ tá, nếu đại nhân không triệu hồi, hắn liền vô sự một thân khinh, cầm quạt lông phiến phiến lạnh, có đôi khi ngủ trưa, có đôi khi tìm người chơi cờ, hoặc là làm chút nghiên cứu, ngày cũng là tiêu dao khoái hoạt.

Một ngày thời tiết sáng sủa sau giờ ngọ, bởi vì đại nhân không triệu hồi, hắn nhàn đến vô sự, liền hướng phòng nhận việc, muốn đi tìm vài tên huynh đệ quan sai không trực, uống trà, chơi cờ.

Chưa đến nhận phòng việc, chỉ thấy trên hành lang dài kia tụ vài tên quan sai, đúng là vài vị huynh đệ ngày thường yêu cùng hắn nói chuyện trời đất.
"Các đại ca quan sai tốt." Hắn ý cười trong suốt tiến lên chắp tay tiếp đón.

Nhóm quan sai thấy hắn, ngày thường khẳng định là khuôn mặt tươi cười nghênh tiếp, nhưng hôm nay tất cả đều vẻ mặt đau khổ.

"Ôn sư gia." Liền ngay cả chào hỏi, cũng là có khí vô lực vô tinh thần.

Lúc các huynh đệ xoay người lại, Ôn Tử Nhận không khỏi sửng sốt.

"Các vị phát sinh chuyện gì? Có chuyện gì mà làm thành cái bộ dạng này?"

Xem bọn họ một đám như là vừa cùng người ta đánh nhau, cơ hồ mỗi người đều treo màu, trên mặt không phải ứ thanh chính là sưng đỏ.(màu xanh với lại màu đỏ ^.^")

Ôn sư gia tính tình tốt cùng người ta có duyên, mọi người dù là hữu mục cộng đổ, mặc kệ là có tâm sự trong lòng hoặc là có nghi nan tạp chứng gì, đều nhất định đến thỉnh giáo Ôn sư gia, không phun điều chán nản.

"Sư gia, ngươi có điều không biết, chúng ta này bị thương, là bị một con tiểu quỷ đánh!"

"Có loại sự tình này?"

Một cái khác tiếp lời nói:"Có người đến phủ nha báo quan, nói có một nữ nhân đả thương người, huynh đệ phủ nha phụng mệnh đi bắt người, chúng ta vừa vặn đi qua, cũng thuận đường đi hỗ trợ, liền thành cái bộ dạng này."

Ôn Tử Nhận trong lòng vừa động, mang truy vấn:" Cô nương đả thương các ngươi, là bộ dáng gì?"

"Nàng bộ dạng rất đẹp, nhưng mọi người cũng không dám lĩnh giáo, con tiểu quỷ này tính tình bạo hỏa, quả thực cực làm càn."

"Vốn chúng ta khách khách khí khí thỉnh nàng đến nha môn một chuyến, ai ngờ con tiểu quỷ này không nói hai lời, đả thương huynh đệ chúng ta."

Tên còn lại tức giận nói:"Cô nương này cũng thật hung hãn, roi trên tay lại không lưu tình, hung dữ như cọp mẹ, chúng ta vài người cũng phải không là đối thủ của nàng, cuối cùng vẫn là xuất động một số đông người ngựa, mới bắt được con cọp mẹ kia."

Ôn Tử Nhận vội hỏi:"Người đâu?"

"Ở đại lao a."

Ôn Tử Nhận cảm thấy kinh hãi, nghe thấy nàng bị quan sai bắt nhập đại lao, mặt một năm nhăn không hơn vài lần, khó được ninh nhanh.

Nhóm quan sai thấy sư gia sắc mặt trầm trọng, cũng thực ngoài ý muốn."Sư gia...... Làm sao vậy?"

"Tại hạ là lo lắng thương thế các vị." Hắn cố ý bịa cái lý do.

Mọi người nghe xong thập phần cảm động, không thể tưởng được nha, sư gia luôn luôn tươi cười đầy mặt nhưng lại vì bọn họ ánh mắt thâm khóa, chẳng những khó được, còn làm người ta cảm động muốn khóc.

Nhóm quan sai ở bên này cảm động, nào có biết tâm tư Ôn Tử Nhận sớm bay đi lên đến chín tầng mây.

Ôn Tử Nhận âm thầm hao tổn tâm trí, tính tình nữ nhân kia, hắn là biết rõ, vừa tưởng đến nàng bị quan sai bắt vào đại lao, tay cầm quạt lông không khỏi buộc chặt.

Hắn khách sáo an ủi nhóm quan sai vài câu, giống như bình tĩnh, sau đó tốc tốc cáo từ, lập tức ra phủ, hướng nha môn tiến đến.

Đại lao quan phủ, vừa thấp vừa ẩm, đừng nói là một ngày, cho dù là một khắc, Ngọc Nhi đều chịu không nổi.

Nàng thở phì phì ở lao lý đi qua đi lại, bị nhốt tại ở đại lao này, chỗ nào cũng không thể đi, buồn chết nàng .

"Đáng chết! Mau thả ta ra ngoài!"

"Ồn đã chết, im lặng chút đi! Nữ tử điêu ngoa, ngươi đả thương quan sai, hiện tại đem ngươi nhốt trong ngục, xem ngươi còn dám kiêu ngạo nữa không?!"

Thủ vệ địa ngục tốt, trên mặt bị thương chật vật, tất cả đều là kiệt tác nữ nhân này.

Ngọc Nhi dựng thẳng mục trừng mắt những người này. Vừa mới bên ngoài, nàng còn đem vài người bọn họ đánh cho chạy trối chết, hiện tại nàng bị nhốt bên trong , mà bọn người kia bắt đầu nghênh ngang đi lên.

"Nghĩ đem bổn cô nương nhốt tại nơi này, liền dám ở trước mặt bổn cô nương lớn tiếng nói chuyện sao?"

"Các vị huynh đệ, các ngươi có nhìn thấy con cọp mẹ bị người ta bắt vào lồng sắt , còn có thể phát uy sao?"

"Cọp mẹ phiên ngoại, không hiểu quy củ chúng ta Trung Nguyên."(phiên ngoại=ngoại bang)

"Con cọp mẹ này thiếu quản giáo, cần phải tìm một cái tướng công đến hảo hảo giáo huấn một chút."

Nhóm ngục tốt chẳng những không sợ, ngoài miệng còn khinh bạc nàng vài câu, tuy rằng này cô nương này thực hung dữ, nhưng nàng hiện bị nhốt bên trong, roi cũng bị tịch thu, nói trắng ra, chính là một con cọp mẹ không có móng vuốt, bọn họ đương nhiên không sợ .

Nàng phẫn nộ trách cứ,"Nói hưu nói vượn, cẩn thận ta đem thủ cấp nhà ngươi xoá sạch!" (thủ cấp= đầu)

"A, cô nương hung dữ nhốt tại lao lý, còn thế nào có thể lấy thủ cấp chúng ta?"

"Lớn lên đẹp như vậy, đáng tiếc rất hung, khẳng định không nam nhân nào dám thú." (thú= cưới)

Nói xong, mọi người cười đến càng thêm không kiêng nể gì.

Ngọc Nhi mị nhãn trừng, mắt đẹp kia bốc hỏa, cơ hồ muốn phun ra đến đây, tự nhiên con ngươi nhắm đến một cục đá trên đất , nàng vụng trộm nhặt lên, thình lình trong nháy mắt, nhanh-ngoan-chuẩn đánh trúng tên địa ngục tốt cười nhạo nàng gả không đi.

"Ôi!"

Kia ngục tốt ai kêu một tiếng, miệng thật đúng là rớt xuống hai cái răng cửa, mở "Cửa sổ ở mái nhà." (bái phục Ngọc tỷ, quá cao tay, ^^)

Những người khác thấy thế đều sợ hãi quá, không ngờ đến này nàng còn có chiêu này.

Ngọc Nhi cười lạnh."Nhìn ngươi còn dám mở miệng hay không."

"Ngươi...... Ngươi......" Ngục tốt đau đến nhe răng trợn mắt.

Nàng hai tay chống thắt lưng, ngữ khí khiêu khích."Có bản lĩnh thì mở cửa ra, vào tìm bổn cô nương tính toán sổ sách a, ta cầu còn không được đâu!"

"Tiểu quỷ chết tiệt, xem ta không đem ngươi — ai nha!" Ngục tốt vừa đảo miệng, bởi vì cắn trúng lưỡi, đau đến nước mắt đều phải điệu đi ra .

Nàng nhặt lên một cục đá khác, cầm ở trong tay thảy lên thảy xuống thưởng thức , mắt đẹp hướng ngục tốt quét tới.

"Còn có ai muốn ăn của ta thạch tử, đừng khách khí, cứ việc mắng nha!"(thạch tử= cục đá)

"Chuyện gì ồn như vậy?" Bên ngoài ngục tốt truyền đến một tiếng hỏi, một lát sau một gã nam tử trung niên đi vào, ngoài miệng lại để râu cá trê (^^ ), mặc một thân áo bào tro, đầu đội mũ sư gia.

Nhóm ngục tốt nhìn lên gặp là Lưu sư gia đến đây, mang khom người tiếp đón.

"Lưu sư gia."

Lưu sư gia là quân sư Huyện lệnh đại nhân, ngày thường rất ít đến đại lao, đột nhiên xuất hiện, làm cho mọi người cảm thấy thập phần ngoài ý muốn.

Lưu sư gia nâng cằm, sinh ra một bộ ngạo khí bộ dáng, phất tay mệnh lệnh nói:"Mở đại lao ra."

"A? Sư gia, này......"

"Đại nhân có lệnh, thả nữ nhân này."

Không chỉ ngục tốt trừng lớn mắt, Ngọc Nhi cũng thực ngoài ý muốn.

"Các ngươi còn phát ngốc cái gì, mau thả nàng."

"Là, là."

Ngục tốt mặc dù tâm không cam lòng không muốn, nhưng nếu đại nhân có lệnh, bọn họ không dám không theo, chỉ có thể mở ra cửa lao, làm cho cô nương này đi ra.

Cửa lao vừa mới mở , nhóm ngục tốt biểu tình giống chuột nhìn thấy mèo lẫn mất rất xa, bọn họ sợ điêu ngoa cô nương này chết đi được.

Ngọc Nhi đương nhiên thật cao hứng chính mình được thả, nhưng trong lòng nghi hoặc càng sâu, nàng đi ra, thẳng tắp nhìn vị Lưu sư gia này một bộ cẩu thấy xương nhìn nàng.

"Tính ngươi vận khí tốt, có người giúp ngươi cầu tình, thỉnh đại nhân thả ngươi, ngươi có thể đi rồi, hạn ngươi trong vòng hôm nay rời đi bản thành. Người tới a, áp nàng ra khỏi thành." Ra lệnh, Lưu sư gia xoay người muốn rời đi.

"Chậm đã." Nàng gọi lại Lưu sư gia, cảm thấy kỳ quái, không chịu bỏ qua hỏi:"Là ai giúp ta cầu tình?"

Lưu sư gia cao cao tại thượng, không kiên nhẫn nói:"Thả ngươi đi ngươi không đi, hỏi nhiều như vậy để làm gì? Nếu trì hoãn , cẩn thận bản sư gia — ai nha nha nha –" Lời nói chưa nói xong, bởi vì thình lình bị nàng chế trụ cánh tay, chuyển thành khóc thét.

Ngọc Nhi đem cánh tay Lưu sư gia xoay đến phía sau, lạnh lùng chất vấn:"Cẩn thận cái gì?"

"Lớn mật!" Nhóm ngục tốt cũng khẩn trương ."Mau buông sư gia ra!" Bọn họ cầm đại đao nhảy ra, mà khi cặp mắt đẹp sắc bén kia trừng đến, lại sợ tới mức lui đầu chạy trở về góc, nuốt nuốt nước miếng, không dám nói cái gì nữa.

Nàng thế này mới trừng Lưu sư gia."Nói mau, là ai gọi ngươi đến thả ta?"

"Này...... Không thể nói a."

"Vì cái gì không thể nói!"

"Bởi vì đối phương bảo ta không thể nói a."

"Ngươi không nói, ta liền bẻ gẫy xương cốt của ngươi, nhìn ngươi nói hay không!"

Lưu sư gia vừa mới uy phong hoàn toàn không thấy, này sợ tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng, hắn vạn vạn không nghĩ tới, nữ nhân này to gan lớn mật, vừa mới ra lao, thế nhưng lại đe dọa hắn?! Hắn cuối cùng hiểu được, vì sao mọi người sợ nữ nhân này như vậy.

"Cẩn thận xương cốt của ta nha! Đau quá a — hảo hảo hảo, ta nói ta nói — là Ôn sư gia hướng đại nhân chúng ta cầu tình, nói muốn thả ngươi."

Ngọc Nhi vừa nghe đến chữ"Ôn" này, hai tròng mắt phụt ra lệ quang."Ôn sư gia?"

"Đúng vậy. Chính là sư gia tuần phủ đại nhân, Ôn Tử Nhận Ôn sư gia nha!"

"Ôn Tử Nhận?" Ngọc Nhi trên mặt có nghi hoặc, nàng chỉ biết là người mình muốn tìm khả năng họ Ôn, cũng có thể là tên khác, vì xác định, nàng hỏi lại:"Hắn vì cái gì muốn cứu ta?"

"Ta như thế nào biết, hắn vừa mới đi, ngươi đi hỏi hắn nha."

Ngọc Nhi nghe vậy, biết người họ Ôn này, thực có khả năng cùng người nàng muốn tìm có liên quan, lập tức buông ra Lưu sư gia, hướng ngục tốt lấy lại roi của mình, cũng lắc người ra khỏi đại lao.

Nói, Ôn Tử Nhận vội vàng đuổi tới nha môn, may mắn hắn mệnh tốt, hơn nữa tài ăn nói hảo, thuận lợi thuyết phục Huyện lệnh đại nhân thả Ngọc cô nương, lại trả cho không ít an ủi bạc, thỉnh nha dịch Bộ đầu chuyển giao các huynh đệ bị đả thương, trấn an mọi người, làm cho đại sự hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không.

Hết thảy chuẩn bị tốt rồi, Huyện lệnh đại nhân nể mặt mũi hắn, đáp ứng thả Ngọc cô nương, hơn nữa sai người áp nàng ra khỏi thành, đại thạch trong lòng Ôn Tử Nhận mới buông.( đại thạch=cục đá to)

Biết nàng bình an, hắn cáo biệt Huyện lệnh đại nhân, bình tĩnh rời đi.

Vừa mới ra đại môn, chỉ nghe phía sau truyền đến xôn xao, hắn nghi hoặc quay đầu nhìn xem, này nhìn lên cũng không được, đem hắn sợ tới mức cây quạt đều rớt xuống đất .

Chỉ thấy Ngọc Nhi túm lấy một tên người hầu, tựa hồ nói gì đó, cái người hầu bị trụ kia, sợ hãi hướng hắn chỉ lại, mà đồng thời cặp mắt đẹp điêu ngoa cũng hướng hắn đầu này sáng quắc phóng tới.

Hắn hô hấp cứng lại, vẻ mặt đại biến, trong lòng biết cái này nguy rồi!

Ngày đăng: 02/08/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?