Gửi bài:

Chương 128 - Không thành kế

"Di Sa? ! Hắn làm sao còn chưa có chết? !" Tô Mi vừa nghe tên Di Sa, đã hét lên, "Tên khốn kiếp này mạng đúng lớn, như vậy mà cũng không chết ! Tiểu thư, dân gian nói mèo có chín mạng, người nói hắn có phải là mèo yêu không?"

"Ha ha ——" Mộ Dung Thất Thất nở nụ cười, cẩn thận cất thư tình của Phượng Thương vào một hộp gấm. Trong này đều là thư Phượng Thương gởi tới, từ phong đầu tiên, Mộ Dung Thất Thất vẫn vô cùng trân trọng, có thể nói, cái hộp này bây giờ là bảo bối của nàng.

Đối với việc Di Sa xuất hiện, Mộ Dung Thất Thất cũng không cảm thấy bất ngờ. Người nam nhân này, bọn họ cùng nhau lớn lên, nàng hiểu hắn rất rõ. Hắn nếu chưa thành công thì sẽ không bỏ qua, lòng háo thắng mạnh, muốn đồ gì thì nhất định phải nhận được.

Chẳng qua là, Mộ Dung Thất Thất không nghĩ tới Di Sa lại có mạng lớn đến vậy, bị thương nặng đến thế lại còn có thể còn sống sót, xem ra hiện tại hắn đến Dân Châu, cũng là vì mình.

"Bao nhiêu người? Lúc nào đến?"

"Ước chừng năm ngàn người, không biết là có tiếp viện hay không, đại khái ngày mai sẽ đến Dân châu. Vương phi, ngày hôm qua người của chúng ta áp tải lương thảo đi Đông thành, trong thành hiện tại chỉ có một trăm người, hiện tại Di Sa thế tới hung hãn, chúng ta nên đối phó như thế nào?"

Mặc dù Nạp Lan Tín đã cố gắng giữ mình tỉnh táo, nhưng trong lòng vẫn vô cùng gấp gáp. Di Sa lần này nhất định nhằm vào Mộ Dung Thất Thấtmà tới, nếu như Mộ Dung Thất Thất có chút tổn hại, hắn phải ăn nói sao với Phượng Thương.

Dân Châu, chẳng qua là thành nhỏ, nhân khẩu không nhiều lắm, toàn thành dân chúng không tới ba trăm hộ, nhiều lắm là một ngàn người. Cho dù tạm thời mang ra tất cả dân chúng để đấu cùng Di Sa thì chênh lệch cũng vẫn rất lớn, nếu muốn cứng đối cứng, căn bản không được.

"Tiểu thư, nếu không hãy buông tha cho Dân châu!" Tô Mi cùng Tố Nguyệt cũng rõ ràng tình huống hiện tại trong thành, coi như là phái người cứu trợ, cũng không nhất định có thể đúng hạn chạy tới. Mộ Dung Thất Thất có thai, chịu đựng không được xóc nảy, vạn nhất Di Sa biến thái kia làm gì Mộ Dung Thất Thất, vậy phải làm thế nào?

"Đừng có gấp, càng gấp chuyện càng xấu."

Mộ Dung Thất Thất sai Tố Nguyệt lấy bản đồ, xem xét thật lâu, đôi mi đang nhíu lại của Mộ Dung Thất Thất từ từ dãn ra.

"Nạp Lan Tín, ngươi cho người đi Đông thành cầu viện. Từ Đông thành tới đây cần hai ngày, chúng ta chỉ cần kéo dài với Di Sa một ngày là được rồi." Mộ Dung Thất Thất nhỏ giọng dặn dò bên tai Nạp Lan Tín một phen, Nạp Lan Tín hiện lên ánh mắt kinh ngạc, nhìn Mộ Dung Thất Thất một lúc lâu, mới gật đầu lui ra.

"Tiểu thư, ngươi sai Nạp Lan Tín đi làm cái gì a?"

Tô Mi thấy Mộ Dung Thất Thất nói cùng Nạp Lan Tín những lời nói thần thần bí bí, không nhịn được tò mò hỏi Mộ Dung Thất Thất.

"Thiên cơ bất khả lộ!" Mộ Dung Thất Thất khoát khoát tay, đứng lên, "Đi thôi, chúng ta đi chuẩn bị, nghênh đón vị bằng hữu cũ kia."

Trong thành Dân Châu, cùng ngày thường giống nhau, bách tính cũng không có bởi vì thành nhỏ bị Bắc Chu chiếm lĩnh mà sợ hay khủng hoảng. Quân Bắc Chu nghiêm túc tuân theo luật, không hề quấy nhiễu dân, cho nên cuộc sống của bách tính so với lúc trước cũng không có thay đổi gì, bình thường như thường ngày.

"Tiểu thư, mới vừa rồi đã xác định, toàn thành chỉ có 728 miệng ăn, trong đó thanh tráng niên có chừng 316 , cộng thêm số quân đang đóng, chỉ có 416 người có thể nghênh chiến." Tố Nguyệt báo tin tức đã điều tra cho Mộ Dung Thất Thất,biết được kết quả, Tố Nguyệt có chút hoảng hốt. Hơn bốn trăm người, như thế nào đối mặt năm ngàn người của Di Sa?

''Tiểu thư, nếu không chúng ta rút lui đi! Bây giờ còn có thời gian, vẫn đi kịp! Thành này toàn là người Đông Lỗ quốc, chưa chắc đã đồng tâm với chúng ta, vạn nhất trong thành ngoài thành cấu kết, sẽ phiền toái lớn. Hơn nữa, cho dù chúng ta bỏ rơi bọn họ, quân đội Đông Lỗ cũng sẽ không thương tổn tới dân chúng của mình. Tiểu thư, hay là lúc này chúng ta rời đi đi!"

Tố Nguyệt lo lắng, Mộ Dung Thất Thất có thể hiểu, dù sao tình huống bây giờ đặc thù, theo góc độ bình thường mà suy nghĩ, nàng rời đi mới là lựa chọn tốt nhất .

Nhưng là Dân châu là cửa ngõ của Bắc Chu cùng Đông Lỗ, là đầu mối then chốt, lương thảo từ Bắc Chu quốc qua đây mới phân phối đến chiến trường. Nếu như Dân châu bị Di Sa tiếp nhận, việc vận lương thảo sẽ phải đi vòng sang nơi khác, sẽ tốn rất nhiều thời gian, nếu chiến sĩ không có lương thảo, lòng quân không yên, sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến lực chiến đấu của Bắc Chu, cho nên vô luận như thế nào cũng phải giữ Dân Châu lại.

"Tố Nguyệt, ngươi không cần lo lắng như vậy! Ta là phụ nữ có thai, vốn không nên kinh sợ, ngươi còn như vậy sẽ làm ta sợ, ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của cục cưng trong bụng ta!" Mộ Dung Thất Thất cười, ngắt lời Tố Nguyệt, "Tin tưởng tiểu thư ngươi, chuyện này, ta đã đã suy nghĩ kỹ, không cần lo lắng!"

"Đúng vậy, Tố Nguyệt, tiểu thư của chúng ta là nhân vật nào! Di Sa tới đây, chúng ta nhất định đem Di Sa đánh cho hoa rơi nước chảy!" So với Tố Nguyệt khẩn trương, Tô Mi ngược lại lạc quan nhiều, nghe được lời này Tố Nguyệt cũng thả lỏng một chút, "Tiểu thư, bất kể như thế nào, ta cùng Tô Mi cũng sẽ ở bên cạnh người!"

"Cám ơn các ngươi ——" nhìn hai người này, Mộ Dung Thất Thất ôn nhu cười một tiếng, "Ta sẽ bình an, các ngươi cũng sẽ bình an, yên tâm đi!"

Tình báo quả nhiên không sai, buổi trưa ngày thứ hai, năm ngàn người Di Sa đã tiến tới gần Dân Châu thành.

Giữa trưa, mặt trời lên cao, mặt trời hun nóng mặt đất, kèm theo năm ngàn người , là một mảnh rộng lớn bụi đất, chỉ chờ năm ngàn người đi thật lâu, những con đường mới thở bình thường lại.

Di Sa ngồi ở trên xe ngựa, nhìn Dân Châu thành ở trước mắt , nhếch môi, trong lòng kích động một trận. Nơi này chính là Dân Châu, Y Liên ở chỗ này!

"Công tử, thật kỳ quái!" Hạ Tuyết một tiếng "kỳ quái" , kép Di Sa từ trong trầm tư trở lại.

"Sao?"

"Công tử, người xem!"

Theo phương hướng của ngón tay Hạ Tuyết, Di Sa thấy được cửa lớn Dân Châu thành mở ra, trước cửa có mấy lão nhân quét sân. Trong thành, không có một chút tiếng vang, cũng không có thấy có người đi ra ngoài.

"Công tử, tại sao bọn họ có thể bình tĩnh như vậy? Chẳng lẽ Mộ Dung Thất Thất không có nhận được tin tức chúng ta tới sao? Cho dù không có nhận được tình báo, chúng ta tới đây gây nên động tĩnh lớn như vậy, chẳng lẽ Mộ Dung Thất Thất một chút cũng không phát hiện? Hay là trong này có ẩn?"

Hạ Tuyết lời còn chưa nói hết, một trận tiếng đàn truyền tới. Trên cổng thành, Mộ Dung Thất Thất một thân tuyết trắng ngồi ở trước đàn cổ, ngón tay nhẹ vỗ về dây đàn, đứng ở bên cạnh Mộ Dung Thất Thất, vì nàng che nắng , chính là Tô Mi cùng Tố Nguyệt.

"Y Liên!"

Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất, tim Di Sa đập rộn lên, ánh mắt nhìn chằm chằm vào trên nóc thành. Lúc trước thấy Mộ Dung Thất Thất, nàng mặc một thân nam trang, mặc dù phong hoa tuyệt đại, nhưng cuối cùng không dối được mắt là nữ nhi giả dạng nhưng cũng rất quyến rũ đa tình.

Chẳng qua là mấy tháng không thấy, Mộ Dung Thất Thất cùng lúc trước không hề cùng dạng, cả người tản mát ra khí chất thành thục của nữ nhân, làm cho người ta kìm lòng không đậu bị nàng hấp dẫn. Nàng tựa hồ cũng không có thấy hắn, chẳng qua là chìm đắm trong trong khúc đàn, ca khúc nàng đang đàn, thế mà lại là khúc "Yên hoa dịch lãnh".

Đây là khúc đàn mà hắn thích nhất, sau đó cài làm nhạc chuông điện thoại di động, không nghĩ tới nàng còn nhớ rõ! Nàng còn nhớ rõ! Di Sa nhất thời kích động lên.

"Đúng là một tiểu yêu tinh xinh đẹp!" Bên cạnh, một người đàn ông ngồi trên lưng ngựa, bình luận dung mạo Mộ Dung Thất Thất , "Nghe nói nàng là Trấn quốc công chúa Bắc Chu quốc, không biết này tư vị của vị công chúa này trên giường sẽ như thế nào!"

"Đánh hạ Dân châu rồi, ngươi có thể thử một lần a!"

"Ha ha ha!" Nghe nam nhân nói thế một nhóm người cười to , Di Sa nhướng mày, vung tay, một cái hoa mai tiêu cắm vào cổ họng nam nhân kia, ra tay cực nhanh, để cho người bên cạnh không thể nào phát hiện. Nam nhân kêu một tiếng, thẳng tắp ngã xuống , chết ngay tại chỗ.

Di Sa xuất thủ, khiến cho mới vừa rồi những người thảo luận dung mạo Mộ Dung Thất Thất lập tức ngậm miệng, "Ê, ngươi tại sao giết hắn rồi!" Đông Lỗ quốc đại tướng Điền Chí Tân thấy Di Sa giết thủ hạ của chính mình, lập tức chìm mặt xuống .

"Nếu ai bất kính với Mộ Dung Thất Thất, hay nói những lời như vừa rồi, đừng trách ta không khách khí!"

Bọn họ vũ nhục Y Liên, Di Sa không thể tiếp nhận . Hắn xem nàng là trân bảo, những nam nhân này lại còn nói như vậy, vấy bẩn nàng, thật là đáng chết.

Lúc này, trên người Di Sa phát ra lạnh lẻo, khiến cho Điền Chí Tân khẽ rùng mình một cái.

Mặc dù chung đụng với Di Sa không bao lâu, nhưng người này có tính nói được là làm được , Điền Chí Tân rất rõ ràng .

Di Sa là người Bồng Lai đảo, thời điểm rời kinh, Quân Lan Tâm đã dặn Điền Chí Tân hết thảy mệnh lệnh đều phải nghe theo Di Sa an bài. Cho nên, mặc dù bị một tên mặt trắng nhỏ chỉ huy, khiến cho mọi người trong lòng rất là không phục, nhưng Thái hậu nói..., bọn họ phải nghe, cũng dễ dàng tha thứ cho tới bây giờ.

Thật ra trong lòng Điền Chí Tân rất muốn một đao chém chết Di Sa, đem hắn đầu làm cầu đá.

Nhưng người này là đệ tử Bồng Lai đảo, chỉ nhìn một cách đơn thuần hắn mới vừa rồi xuất thủ cũng biết Di Sa có võ công không tầm thường, cho dù bọn họ muốn giết chết Di Sa, cũng không dễ dàng, Điền chí Tân quyết định, hiện tại trước chịu đựng. Để cho Di Sa đắc ý một chút, chờ chiếm thành công Dân Châu, sẽ tìm cơ hội thu thập cho tốt cái người này.

Mộ Dung Thất Thất như cũ giống như không có chuyện gì, ở trên cổng thành khảy đàn, nhàn nhạt ưu thương, giống như bệnh truyền nhiễm giống nhau, không đầy một lát ở dưới thành năm ngàn người lan tràn ra.

Thấy chung quanh tướng sĩ đắm chìm ở khúc đàn của Mộ Dung Thất Thất, Điền Chí Tân trong lòng hô to không tốt, khúc đàn này rõ ràng muốn động dao động lòng quân.

"Di Sa đại nhân, lúc nào công thành?" Điền Chí Tân đi tới bên cạnh Di Sa.

"Công thành?" Nghe nói như thế, Di Sa cười.

Trước mắt rõ ràng chính là "không thành kế" . Cửa thành mở ra, cửa chỉ có mấy lão nhân quét sân , trong thành một mảnh an tĩnh, trên cổng thành Mộ Dung Thất Thất khảy đàn, tình hình này, hoàn toàn chính là một phiên bản" không thành kế" của Gia Cát Lượng."Khi ngươi công tình, đã từng gặp qua tình huống như hiện nay? Có ai mở rộng cửa thành, nhàn nhã chờ ngươi công thành không?"

Di Sa nói như vậy, Điền Chí Tân lắc đầu, " Chưa thấy qua như vậy ! Nhưng là, chúng ta lúc trước có được tin tình báo không phải nói trong thành Bắc Chu binh lính không nhiều lắm, chỉ có chừng một trăm người sao?"

"Tin tức của ngươi từ đâu tới? Là chân thật tin tức, hay là đối phương cố ý thả ra?"

Di Sa đặt ra vấn đề này, để cho Điền Chí Tân lần nữa mê mang . Đúng vậy! Nếu như là chân thật tin tức, tại sao gặp bọn họ, Mộ Dung Thất Thất có thể bình tĩnh như vậy, tai sao nàng không rời Dân Châu, tìm chỗ an toàn ẩn nấp

Nếu như tin tức là giả , người thả ra tin tức này nhất định là người của Mộ Dung Thất Thất, mục đích của nàng chính là muốn dẫn bọn họ mắc câu

"Di Sa đại nhân, vậy nên làm cái gì bây giờ? Bị ngài vừa nói như vậy, ta càng thấy được thành này nhất định có âm mưu! Vào không được!"

Điền Chí Tân càng nhìn Dân Châu thành, càng thấy được có vấn đề. Nếu như hắn là Mộ Dung Thất Thất, nhất định sẽ đem cửa đóng, làm cho người ta canh phòng nghiêm ngặt kiên trì đợi viện quân tới. Nhưng mà đối phương lại làm hoàn toàn ngược lại, là ai cũng sẽ hoài nghi nơi này nhất định có âm mưu.

Thấy Điền Chí Tân như vậy cẩn thận, Di Sa nhẹ giọng cười một tiếng.

Y Liên, ngươi lại đem "không thành kế" tới đây. Ngươi biết rõ ta và ngươi đến từ cùng một cái địa phương ,đối với "Không thành kế" vô cùng quen thuộc, hôm nay ngươi thật bày ra "không thành kế" , ngươi đánh cuộc không? Đánh cuộc ta sẽ không phải là Tư Mã Ý thứ hai ?

"Đại nhân, làm sao bây giờ?"

Điền Chí Tân càng nghĩ, càng kinh hãi. Bọn họ một đường tới đây vô cùng thuận lợi, không có gặp phải quân đội Bắc Chu quốc , này vốn là chuyện tốt nhưng bây giờ lại khiến trong lòng Điền Chí Tân đã cảm thấy chuyện này rất quỷ dị. Chẳng lẽ là Bắc Chu đã sớm biết bọn họ trở lại đánh bất ngờ, cho nên cố ý nhường đường, cho bọn hắn dễ dàng, mục đích gì chính là muốn ở chỗ này, cho bọn hắn tận diệt?

Khó trách đường này bọn họ cũng không có gặp phải bất kỳ chướng ngại, từ Ngư Sở tới đây lộ trình xa như vậy, đừng nói gặp phải Bắc Chu quân đội, cho dù là lính quèn của Bắc Chu, bọn họ cũng không có gặp phải. Mặc dù dọc theo đường đi Điền Chí Tân chọn chính là đường nhỏ, nhưng sao thuận buồm xuôi gió, thật sự là thuận quá thành nguy hiểm.

"Toàn quân dừng lại, hạ trại cách thành 20m!"

Không đợi Điền Chí Tân hiểu rõ mọi chuyện, Di Sa đã ra lệnh.

"Di Sa đại nhân, không thể hạ trại, chỉ sợ có ám!"

"Điền tướng quân chẳng lẽ sợ?"

"Ta không phải sợ, ta đây là vì những tướng sĩ mà suy nghĩ. Vạn nhất, trong thành Dân Châu có phục binh hoặc là Bắc Chu quốc quân đội đang trốn ở nơi khác, vậy chúng ta chẳng phải sẽ trúng kế?"

"Xảy ra chuyện, ta chịu trách nhiệm, hạ trại!"

Di Sa trước hết để cho Hạ Tuyết đánh xe rời cửa thành 20 m rồi dừng lại. Thấy Di Sa cố ý như thế, Điền Chí Tân cắn răng, ra lệnh.

"Tiểu thư, bọn họ chạy rồi!" Tố Nguyệt trong tay quạt quạt hương bồ có chút dừng lại, sau lai tiếp quạt gió.

"Không cần phải để ý đến hắn, chúng ta tiếp tục!" Mộ Dung Thất Thất vẻ mặt thản nhiên, phảng phất cũng không có thấy năm ngàn người trước mắt.

Di Sa cùng nàng đều biết "không thành kế", đây là chuyện Mộ Dung Thất Thất đã sớm suy nghĩ qua , nhưng chính là bởi vì nhớ điều này, Mộ Dung Thất Thất mới tính toán phương pháp trái ngược. Nàng dùng "không thành kế", Di Sa nhất định có thể nhìn ra, lúc này Di Sa trong lòng nhất định đang hoài nghi mục đích của nàng. Biết rõ nhưng tiếp tục dùng, trong này tuyệt có ẩn tình.

Năm ngàn người, rời cửa chỉ có 20m. Khoảng cách như vậy, có thể làm cho người thấy một chút tình cảnh trong thành.

Dọc theo quan đạo nhìn lại, dân chúng trong thành tựa hồ cũng không có nhận thấy được chuyện ở ngoài thành, người bán hàng rong cửa như cũ hào hứng hét lớn, mọi người cũng tự nhiên tự nhiên đi trên đường, một chút cũng không hoảng sợ.

Thấy tình cảnh này, trong lòng Điền Chí Tân lại càng lo lắng. Dân chúng trong thành Dân Châu đều là con dân Đông Lỗ quốc , mặc dù bọn họ biết ngoài thành là "người mình" , nhưng cũng bình tĩnh quá mức không bình thường đi!

Trước hãy nói, bọn họ đánh bất ngờ, đóng ở Dân châu, người Bắc Chu hẳn là bối rối chuẩn bị chiến tranh mới đúng, vì sao trong thành dân chúng nhìn qua cũng không có nhận thấy được bị chiến tranh quấy rầy? Những người đó rốt cuộc là dân chúng, hay người Bắc Chu ngụy trang ?

"Tướng quân, dân tình trong thành hình như có cái gì không đúng a!" Một bộ quân nhỏ giọng nói bên tai Điền chí Tân, "Có muốn phái người đi qua xem một chút hay không?"

"Ừ, ngươi đi!" Điền Chí Tân điểm tên lính quèn, để cho hắn đến cửa thành gần một chút, xem một chút tình huống.

Tên lính quèn cưỡi ngựa, đi tới cửa thành, lão nhân quét sân chẳng qua là ngẩng đầu nhìn hắn một cái, sau đó lại cúi đầu chậm rãi quét sân. Nhìn trong thành, những dân chúng giống như không thấy được hắn, tiếp tục làm chuyện của mình.

Chờ lính quèn trở lại, đem tình huống trong thành hồi báo cho Điền Chí Tân, nội tâm của hắn đã khẳng định Dân châu thành có "vấn đề" . Dân chúng nơi này khẳng định không phải là người Đông Lỗ, nhất định là binh lính Bắc Chu giả trang .

"Đại nhân, người xem hiện tại nên như thế nào?"

Mặc dù trong lòng Điền Chí Tân đã chuẩn bị rút lui, nhưng lần này Di Sa mới là chỉ huy của bọn họ, hắn phải thỉnh giáo ý tứ Di Sa.

"Để cho mọi người xây dựng cơ sở tạm thời! Nổi lửa nấu cơm!"

Di Sa cười, nhìn Mộ Dung Thất Thất trên thành. Y Liên, nàng đã muốn "trêu" ta, vậy chúng ta đùa một chút, xem một chút rốt cuộc người nào mới có thể cười đến cuối cùng.

Di Sa quyết định, khiến cho Điền Chí Tân mắt choáng váng. Xây dựng cơ sở tạm thời? Để cho bọn họ ở chỗ này đóng quân? Di Sa đây là ý gì?

"Đại nhân, không bằng lui về phía sau mười dặm sao! Ở chỗ này xây dựng cơ sở tạm thời, vạn nhất có viện quân Bắc Chu quốc chạy tới, trong ngoài giáp công, chúng ta đến lúc đó sẽ hết sức bị động !"

Điền Chí Tân nghĩ, Di Sa như thế nào không biết. Không thể không nói, Y Liên lựa chọn 'không thành kế", là một phương pháp vô cùng tốt! Điền Chí Tân giống như Tư Mã Ý giống nhau, bị Mộ Dung Thất Thất dọa sợ đến muốn rút lui.

Bất quá, Mộ Dung Thất Thất tính lầm rồi. Phương pháp của nàng ngược lại, khiến lòng hắn nghi ngờ, không dám vào thành, hắn hết lần này tới lần khác không làm như vậy. Hắn không công thành, nhưng phải ở chỗ này xây dựng cơ sở tạm thời, chờ Mộ Dung Thất Thất lộ ra nguyên hình, lại cùng nàng đấu một phen. Chờ "không thành kế" của nàng đổ vỡ, hắn cũng muốn xem một chút, Mộ Dung Thất Thất còn có thể làm gì!

Quân Đông Lỗ đang dưới thành xây dựng cơ sở tạm thời, muốn vây khốn, khiến cho Mộ Dung Thất Thất nở nụ cười. Di Sa, ngươi quả nhiên khó đối phó đây! Chẳng qua là, ngươi cho rằng như vậy, ta liền sợ, ngươi là có thể thắng ta sao?

"Tiểu thư, làm sao đây?"

"Đóng cửa thành, chúng ta trở về nghỉ trưa!"

Mộ Dung Thất Thất lười biếng đứng dậy, đi xuống thành.

Không có tiếng đàn, cũng không thấy Mộ Dung Thất Thất, khiến tim Di Sa có chút đập rộn lên. Chẳng lẽ Mộ Dung Thất Thất là tới cầu hoà nhận thua?

Vừa nghĩ đến Di Sa liền hủy bỏ ý nghĩ của mình. Nữ nhân này hận hắn, hận không được đích thân giết hắn, như thế nào lại cùng hắn giảng hòa chứ!

"Đại nhân, cửa thành đóng!" Điền Chí Tân chỉ vào cửa thành đang đóng cửa , kêu lên."Đại nhân, người xem bọn họ đây là ý gì a? Cuộc chiến này, rốt cuộc là đánh hay là không đánh a?"

"Để cho các tướng sĩ nghỉ ngơi đi! Chúng ta có nhiều thời gian, từ từ theo chân bọn họ đùa!"

Lên đường liên tục, khiến cho năm ngàn người mệt muốn chết rồi, nghe nói xây dựng cơ sở tạm thời, nổi lửa nấu cơm, các tướng sĩ rối rít xuống ngựa, dựng lều. Đốt lửa, nấu cơm ăn.

"Tướng quân, ngài nói Di Sa đại nhân là có ý gì a? Chẳng lẽ, thành này là một cái thùng rỗng? Chúng ta chỉ cần theo bọn họ ngủ là được? Nhưng này trong thành nếu là thật không có Bắc Chu binh lính, chúng ta tại sao không đánh vào, bắt Mộ Dung Thất Thất?"

"Tướng quân, ta cảm thấy được Di Sa đại nhân có chút không đáng tin! Chúng ta có thể tin hắn sao? Lúc trước nếu không phải Bồng Lai đảo giật giây bệ hạ xuất binh, chúng ta cũng sẽ không chọc giận Bắc Chu quốc, biến thành cục diện bây giờ. Ta nghe người ta nói, hoàng thượng trong cung giận dữ, nói là Bồng Lai đảo cấu kết Bắc Chu quốc, giăng bẫy Đông Lỗ quốc chúng ta."

Nghi ngờ của sĩ quan phụ tá, cũng chính là ý nghĩ trong lòng Điền Chí Tân. Đối với mệnh lệnh Di Sa hắn không quá đồng tình. Chẳng qua là Di Sa chưa nói rõ ràng, hắn cũng đoán không ra ý nghĩ của Di Sa. Về tin đồn sĩ quan phụ tá nói, Điền Chí Tân cũng đã được nghe nói, hiện tại nhìn thái độ của Di Sa đối với Mộ Dung Thất Thất, đích xác là có chút khả nghi.

"Chờ xem! Nếu là ngày mai vẫn là như vậy, chúng ta mới quyết định! Đúng rồi, cho người âm thầm giám thị Di Sa, xem hắn có vấn đề hay không! Tóm lại, hết thảy cẩn thận thì tốt hơn." Vừa nghĩ tới thủ hạ mình mới vừa rồi không giải thích được, chết ở trong tay Di Sa, Điền Chí Tân nhổ nước miếng trên mặt đất. Nếu Di Sa thật cùng Bắc Chu quốc cấu kết, nơi này có âm mưu, hắn nhất định sẽ đối với Di Sa không khách khí.

Không đợi Điền Chí Tân ăn được cơm nóng hổi, cửa thành Dân Châu mở ra, người ra là Tố Nguyệt- thị nữ bên cạnh Mộ Dung Thất Thất.

Chỉ thấy, Tố Nguyệt cỡi ngựa, một tay ghìm dây cương, một tay nhấc hộp đựng thức ăn, chạy chậm, đi tới trước mặt Di Sa.

"Công chúa nhà ta biết ngài ở chỗ này, đặc biệt bảo cho ta đưa tới chút ít điểm tâm cùng rượu nóng, xin công tử vui lòng nhận cho!" Tố Nguyệt tung mình xuống ngựa, đưa hộp đựng thức ăn đến trước mặt Di Sa.

"Đứng lại!" Không đợi Tố Nguyệt nhích tới gần Di Sa, Hạ Tuyết che ở mặt, "Hộp đựng thức ăn cho ta là tốt rồi!"

Địch ý của Hạ Tuyết, đổi lấy nụ cười nhạt của Tố Nguyệt, "Xin công tử chậm dùng! Công chúa nói, nếu không phải hai quân đối chọi, nhất định sẽ cùng công tử nâng cốc!"

Bỏ lại lời này, Tố Nguyệt lên ngựa trở về trong thành.

"Tướng quân, người xem!" Sĩ quan phụ tá chọc Điền Chí Tân, hai người ngó chừng hộp đựng thức ăn trong tay Hạ Tuyết.

Này hộp đựng thức ăn có bốn tầng, Hạ Tuyết mở ra, đem đồ vật bên trong nhất nhất bầy ở trước mặt Di Sa. Tầng thứ nhất là các loại điểm tâm, khéo léo tinh sảo. Tầng thứ hai là rau trộn Thuận Phong, nhẹ nhàng khoan khoái ngon miệng. Tầng thứ ba là quả đào tây, tầng thứ tư là một bầu rượu.

Di Sa gắp một khối điểm tâm bỏ vào trong miệng."Mùi vị không tệ!"

"Công tử cẩn thận!" Hạ Tuyết không còn kịp ngăn cản, Di Sa đã đem điểm tâm nuốt vào.

"Làm sao, lo lắng nàng độc chết ta? Nàng sẽ không !" Di Sa rót rượu, bưng chén rượu lên, đặt ở dưới mũi thấy mùi thơm ngát."Nàng không phải là cái loại tâm địa xấu xa như thế, thức ăn này sẽ không có vấn đề."

Lời nói của Di Sa rơi vào trong lổ tai Điền Chí Tân, thì có một tầng ý tứ khác.

Xem ra, Di Sa cùng Mộ Dung Thất Thất có quen biết , hơn nữa quan hệ không tệ. Lúc này, Điền Chí Tân trong lòng đã đem Di Sa làm nhân vật trong phạm vi nguy hiểm. Điền Chí Tân nghĩ đáng sợ nhất thường thường không phải là địch nhân, mà là lấy bằng hữu thân phận, núp bên cạnh giả "quỷ".

"Tướng quân, tới đây cùng nhau ăn đi!"

Di Sa hướng Điền Chí Tân vẫy vẫy tay, Điền Chí Tân"Ha ha" cười một tiếng, xoa xoa tay đi tới.

"Uống rượu! Rượu này không tệ!"

"Di Sa đại nhân, ngài biết Bắc Chu quốc Trấn quốc công chúa?" Một chén rượu uống , Điền chí Tân hỏi vấn đề của mình.

"Biết, không chỉ là biết, chúng ta còn vô cùng quen thuộc."

Di Sa nói thế khiến cho Điền Chí Tân trong lòng"Lộp bộp" một chút, thấy sắc mặt khác thường của Điền Chí Tân, Di Sa nở nụ cười."Làm sao, tướng quân cho là ta là mật thám do Bắc Chu quốc phái tới ? Tướng quân bắt đầu hoài nghi ta?"

"Không có, không có! Di Sa đại nhân ngài thật thích nói giỡn! Ngài là đệ tử Bồng Lai đảo , thế nào lại là mật thám Bắc Chu quốc đây! Cái này không thể giỡn a!"

Điền Chí Tân cười xấu hổ khoát tay áo, nội tâm nghĩ tới cũng là một chuyện khác.

Ở thời điểm Di Sa nhắc tới Mộ Dung Thất Thất, trong ánh mắt của hắn, tràn đầy tình cảm khác thường , giống như là đang nói tới tình nhân của mình, ánh mắt này không gạt được người. Điền Chí Tân hiện tại hoàn toàn khẳng định, Di Sa cùng Mộ Dung Thất Thất có quan hệ, hơn nữa còn là một loại còn hơn cả bằng hữu bình thường.

" Ăn! Yên tâm, nàng sẽ không đầu độc bên trong, nàng còn không muốn ta chết ——"

Di Sa cắn điểm tâm, trong lòng suy nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất. Nàng đưa tới món ăn, cũng chính là món hắn thích ăn . Tất cả điểm tâm, hắn chỉ ăn bánh đậu xanh, hơn nữa hắn vô cùng thích ăn lỗ tai heo, hiện tại bày ở trước mặt hắn , cũng là thứ kiếp trước hắn thích, mùi vị cùng kiếp trước giống nhau như đúc.

Y Liên, nàng làm vậy, mục đích là gì? Chẳng lẽ giữa chúng ta còn có thể giảng hòa ? Y Liên, ta biết, trong thành không có bao nhiêu người, nàng làm như hôm na, đơn giản là nghĩ hù dọa đi chúng ta, nhưng nàng không có ngờ tới ta sẽ trú đóng ở nơi này, bây giờ nàng đưa tới những món ăn ta thích, là muốn cầu ta dừng công thành, cầu hoà cùng ta sao?

Di Sa một lòng nghĩ tới Mộ Dung Thất Thất, không có chú ý tới ánh mắt thay đổi của Điến Chỉ Tân. Mà trong thành, Mộ Dung Thất Thất nghe nói Di Sa ăn điểm tâm, còn muốn mời Đông Lỗ tướng quân cùng hắn cùng nhau ăn, vỗ tay cười ra tiếng.

"Tố Nguyệt, buổi tối tiếp tục đưa hộp đựng thức ăn, ta nói cái kia chút ít cũng muốn đưa đi. Hắn cũng là thông minh, biết ta không muốn để hắn dễ dàng chết, cho nên sẽ không hạ độc trong đồ ăn, có thể yên tâm to gan ăn. Nếu hắn nghĩ như vậy, ta hết lần này tới lần khác không làm như vậy! Tô Mi, nhớ được buổi tối ở trong thức ăn thêm ít gia vị, không nên quá độc , ta muốn hắn từ từ chết. . . . . ."

Quả nhiên, buổi tối Tố Nguyệt lần nữa đưa tới hộp đựng thức ăn. Cùng buổi trưa bất đồng chính là, Tố Nguyệt lần này thêm người , hai người tổng cộng đưa tới ba hộp đựng thức ăn.

"Những thức ăn này cũng là tự tay công chúa chúng ta làm! Công chúa nói, công tử bình thời thích ăn nhất những thứ này, hiện tại nhất định là muốn ăn thức ăn quê quán, cho nên tự thân xuống bếp, vì công tử làm những thức ăn này, xin công tử thưởng thức!"

Để xuống hộp đựng thức ăn, Tố Nguyệt cũng không có dừng lại, lúc rời đi, Tố Nguyệt đột nhiên quay đầu lại nhìn về phía Di Sa, "Hôm nay là sinh nhật công tử, công chúa bảo cho ta nói một câu "Chúc công tử sinh nhật vui vẻ! Hàng năm có hôm nay, hàng tháng có ngày này!"

Tố Nguyệt rời đi, chân mày Hạ Tuyết nhíu chặt lại. Sinh nhật Di Sa rõ ràng vào tháng chạp, vì sao Tố Nguyệt lại nói nói như vậy?

Ngược lại với Hạ Tuyết, Di Sa nghe lời cuối của Tố Nguyệt, có cảm giác như lệ nóng quanh tròng. Hắn cũng đã quên đi sinh nhật của mình rồi, nhưng nàng còn nhớ rõ! Trước kia hàng năm, vào lúc này, bọn họ sẽ cùng nghĩa phụ thổi nến, chúc hắn sinh nhật vui vẻ! Hiện tại đến nơi này, hắn nhanh thế lại quên mất kiếp trước.

Nhìn món ngon rực rỡ muôn màu trên bàn, nghĩ đến lời Tố Nguyệt nói, những món này là do Mộ Dung Thất Thất đích thân làm, mắt hắn một mảnh ấm áp. Đặc biệt là nhìn đến tương tự bánh sinh nhật có viết "Happybirthday", một giọt lệ nóng từ khóe mắt Di Sa chảy xuống.

Y Liên, thì ra nàng vẫn nhớ ! Thì ra cho tới bây giờ nàng cũng không quên mất ta!

Vẻ mặt Di Sa rơi vào trong mắt Điền Chí Tân, trực tiếp xác minh ý nghĩ trong lòng hắn. Di Sa biết Mộ Dung Thất Thất , giữa bọn họ có bí mật không thể cho ai biết.

Mục lục
Ngày đăng: 17/02/2016
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục