Gửi bài:

Chương 108: Trận Chiến Ngầm Không Có Người Chiến Thắng

Tố Diệp đã bị kích động bởi thanh âm này, chẳng trách cô bỗng giật nảy mình, vì tiếng nói ấy quá gần, gần trong gang tấc.

Không ngờ lại là Niên Bách Ngạn lấy danh nghĩa cá nhân để ra giá, tăng giá trị của chiếc nhẫn này lên tới 18 triệu, một phạm vi rộng như thế này đã vượt xa dự tính lúc trước của các chuyên gia.

Việc Niên Bách Ngạn chủ động đấu giá càng khiến mọi người ngồi dưới bất ngờ hơn. Chính chủ nhân ra giá chứng tỏ chiếc nhẫn này có giá trị không tầm thường. Thế là sau một hồi rối loạn, ông già râu bạc phơ đó dường như đã hạ quyết tâm, thẳng thừng nâng giá lên 19 triệu.

Giá tiền dường như vượt xa giá trị thực của viên đá quý.

Kỷ Đông Nham quay đầu lại, ánh mắt nhìn thẳng về phía Niên Bách Ngạn, rất có ý khiêu khích. Vậy mà vẻ mặt Niên Bách Ngạn vẫn chẳng hề tỏ ra e dè, anh lại thản nhiên nâng giá lên thêm một triệu nữa.

"20 triệu! Trước mắt giá của chiếc nhẫn này đã lên tới 20 triệu, còn ai trả giá cao hơn không?" Giọng nói của người điều khiển chương trình trên sân khấu cũng trở nên lanh lảnh chói tai.

Nụ cười trên khóe môi Tố Diệp đông cứng lại, lặng lẽ đứng ngoài xem cuộc chơi ganh đua tiền bạc này. Trong mắt cô, nó chẳng qua chỉ là một việc làm vô vị của các thương nhân vô cớ sinh sự mà thôi.

Sau khi Niên Bách Ngạn ra giá xong, ông già râu bạc đành tiếc nuối lắc đầu, thất thểu rời đi. Thế là tiêu điểm tập trung cả vào Niên Bách Ngạn và Kỷ Đông Nham.

Nụ cười trên môi Kỷ Đông Nham vẫn ngông cuồng không đổi, còn phía Niên Bách Ngạn vẫn nhẹ như mây trôi.

Một lúc sau, Niên Bách Ngạn giơ tay về phía anh ta, làm động tác xin mời, khóe môi cong lên. Sắc mặt Kỷ Đông Nham thoáng thay đổi, ánh mắt vốn rạng rỡ dần trở nên sắc lạnh, ngay sau đó anh ta hét lên: "22 triệu!"

Giá tiền đã tăng lên gấp bội rồi.

Tố Diệp rất muốn biết số tiền này làm sao vào được túi họ, một khoản tiền lớn đến vậy bảo những người dù cố đến mấy cũng chỉ có thể bám gót họ như cô phải tiếp tục sống thế nào đây?

Giá mà Kỷ Đông Nham thét lên đã khiến mọi người sục sôi, vì tất cả mọi người đều hiểu rằng giá trị của chiếc nhẫn này dù có lớn thế nào đi nữa cũng không thể tới hơn 20 triệu, đã cao hơn giá khởi điểm rất nhiều rồi.

Tất cả mọi người đều đang chuẩn bị xem màn kịch hay.

Ai nấy đều chờ đợi Niên Bách Ngạn tiếp tục ra tay.

Vậy mà điều khiến người ta ngỡ ngàng là lần này Niên Bách Ngạn không đấu lại nữa, dường như có ý từ bỏ. Tố Diệp quay đầu nhìn gương mặt hơi nghiêng của anh. Dưới ánh đèn, từng góc cạnh sắc nét như bề mặt viên kim cương được cắt mài tinh xảo, không hề có một biểu cảm thừa thãi nào.

Người điều khiển chương trình bắt đầu đếm ngược, 22 triệu.

Tất cả mọi người ngồi phía dưới đều nín thở, vì tới khi nào chiếc búa chưa gõ xuống thì bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Nhưng thực tế là chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

Niên Bách Ngạn không làm "Trình Giảo Kim" như khi nãy nữa. Ngược lại anh ung dung tự tại tựa lưng vào ghế, im lặng chờ đợi giây phút giao dịch thành công.

Cuối cùng, Kỷ Đông Nham với cái giá 22 triệu cao ngất ngưởng đã giành được chiếc nhẫn kim cương màu lục hiếm có đó.

Cả hội trường đều đứng dậy vỗ tay.

Niên Bách Ngạn càng tự nhiên hơn, nụ cười nở trên môi.

Tố Diệp không cười, cô nhìn Niên Bách Ngạn, đáy mắt mơ hồ có chút lạnh nhạt...

Kỷ Đông Nham bước lên, sau khi cầm lấy chiếc nhẫn, dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, anh ta đi về phía Tố Diệp, giơ ra trước mặt cô trước vẻ mặt kinh ngạc của tất cả mọi người.

"Em biết là anh thích em mà, một châu báu đẳng cấp mới xứng với người tình số một." Kỷ Đông Nham chẳng hề để tâm tới Niên Bách Ngạn ngồi bên cạnh, nhìn cô bằng ánh mắt chân thành đầy tình cảm.

Lần này Tố Diệp đã trở thành mục tiêu hướng tới.

Ánh mắt của tất cả mọi người đều như ánh sáng huỳnh quang tập trung trên người cô, thiêu đốt nhãn cầu của cô khiến nó đau đớn. Nhưng có lẽ là vì chiếc nhẫn kim cương này thật sự quá rực rỡ, chói lọi khiến cô suýt nữa mờ mắt.

Chỉ liếc mắt cũng dễ dàng nhận ra, Niên Bách Ngạn đang nhìn về phía này, chỉ có điều không biết biểu cảm ra sao mà thôi.

"22 triệu, tôi chỉ lo mình sẽ làm thủ tục đổi sang tiền mặt." Cô lên tiếng, cố gắng để nụ cười của mình xứng đôi với chiếc nhẫn, khoan thai tao nhã.

Kỷ Đông Nham cười sảng khoái, nhét thẳng chiếc hộp trang sức vào trong tay cô: "Đồ đã là của em rồi, xử lý thế nào là quyền của em." Dứt lời anh ta mới nhìn sang Niên Bách Ngạn: "Tổng giám đốc Niên, anh không ngại tôi mượn hoa dâng Phật chứ? Người đẹp phải đi cùng đá quý. Chỉ tiếc là Kỷ Thị của chúng tôi không thể tìm được viên kim cương hiếm có hơn "Trăm hoa đua nở" nữa rồi."

Niên Bách Ngạn khẽ nhếch môi đáp: "Đương nhiên không ngại. Đóa hoa tổng giám đốc Kỷ phải tốn một khoản tiền lớn mới mua được, tôi còn phải cảm ơn cậu đã rộng rãi với Tinh Thạch ấy chứ."

Giữa hai người đàn ông là từng lớp sóng ngầm âm thầm dâng lên.

Những người được xuất hiện ở đây đều không phải kẻ ngốc, ai cũng nhìn ra được.

"Chiếc nhẫn này tôi sẽ nhận, cảm ơn anh." Tố Diệp bỗng nhiên lên tiếng.

Niên Bách Ngạn hơi sững người, quay đầu nhìn cô.

Cô nhìn Kỷ Đông Nham, mỉm cười: "Bắt anh tốn kém rồi."

"Nghìn vàng khó mua được nụ cười mỹ nhân." Kỷ Đông Nham tươi cười hớn hở: "Đáng lắm!"

Tố Diệp mở chiếc hộp ra, nhìn viên kim cương xanh lục nằm im lìm bên trong, như giọt nước mắt người tình nhân, sắc xanh rực rỡ lóa mắt.

Buổi đấu giá đã kết thúc thành công, ba mẫu thiết kế đã thuộc về ba người. Niên Bách Ngạn tới cảm ơn từng người một. Đám phóng viên đương nhiên không bỏ qua cơ hội đó, chen vào đông như kiến. Hứa Đồng phát huy khả năng "tường đồng vách sắt" của mình, bắt đầu sàng lọc câu hỏi của phóng viên. Tố Diệp sau khi giao chiếc nhẫn lại cho người quản lý thì làm người tàng hình, lẻn ra từ cửa sau.

Bầu trời Ordos vẫn xanh biếc như thế.

Giống như màu xanh hoa xa cúc trên chiếc vòng tay Giang Mặc Viễn đã giành được, sâu thẳm và thần bí, xanh đến nỗi khiến người ta muốn được bay lên đó, tan vào đại dương xanh thẳm vô bờ bến đó.

Có lẽ màu xanh của hoa xa cúc còn có một tác dụng khác, đó chính là an ủi tâm hồn.

Ít nhất thì khi cô bước ra khỏi phòng triển lãm, hít sâu bầu không khí trong lành, ngước mắt lên nhìn bầu trời, tất cả mọi buồn phiền tích tụ đã tan thành mây khói. Hoặc có lẽ cô nghĩ thoáng rồi, mọi việc có ra sao cũng không còn quan trọng nữa.

"Tiểu Diệp!" Sau lưng vang lên tiếng Kỷ Đông Nham.

Tố Diệp dừng bước, đợi anh ta bước lên thì mỉm cười: "Hiếm khi anh không bị đám phóng viên quấy nhiễu."

"Giống em thôi, đi cửa sau." Nụ cười của anh ta như xen lẫn hương vị của mặt trời.

Tố Diệp cụp mặt xuống, lại im lặng bước về phía trước.

"Sao vậy?" Anh ta đuổi theo hỏi.

"Đông Nham!" Tố Diệp một lần nữa dừng bước, cúi đầu, dùng chân mài viên đá nhỏ bên đường: "Chiếc nhẫn đó tôi đã lấy danh nghĩa của anh trả lại cho quản lý rồi, lát nữa anh nhớ tới lấy."

Cánh tay đang kéo tay cô của Kỷ Đông Nham sững lại, một lúc sau anh ta mới nói: "Anh thật lòng muốn tặng nó cho em."

"Nhưng cũng thật lòng lợi dụng tôi để đả kích đối thủ của anh." Tố Diệp ngước mắt lên, giọng nói có chút lạnh lẽo nhưng không hề oán thán: "Anh đích thân tới tham gia buổi đấu giá lại còn giành lấy chiếc nhẫn có giá trị cao với một số tiền không hề nhỏ, đã ngăn chặn thành công kế hoạch muốn độc quyền "Trăm hoa đua nở" của Niên Bách Ngạn, về điểm này anh thắng rồi. Còn sau đó anh ở trước mặt Niên Bách Ngạn tặng chiếc nhẫn đó cho tôi, chẳng qua chỉ muốn công kích Niên Bách Ngạn mà thôi."

Nét mặt Kỷ Đông Nham có phần gượng gạo.

"Nhưng anh sai rồi, không phải anh ấy đưa tôi tới tham gia buổi đấu giá này có nghĩa là trong lòng anh ấy có tôi. Đông Nham, chính anh nói với tôi mà, Niên Bách Ngạn là một người không có trái tim, sao tôi có thể bước vào trái tim của anh ấy chứ?" Tố Diệp thở dài.

"Em đang hận anh? Cảm thấy anh làm vậy rất bỉ ổi?"

"Không, trong cuộc đọ sức này, bề ngoài cả anh và tôi đều thắng, thực chất chúng ta đều thua." Cô khẽ lắc đầu: "Niên Bách Ngạn bất ngờ nâng cao giá, chính là đoán chuẩn rằng anh nhất định sẽ đấu với anh ấy tới cùng, từ 15 triệu lên tới 22 triệu, anh ấy đã thành công cướp được của anh 7 triệu, còn cái giá mà anh ấy phải trả là mất đi mẫu thiết kế chính của "Trăm hoa đua nở". Còn anh, được chiếc nhẫn nhưng lại lỗ vốn. Còn tôi lại trở thành con cờ để hai người đàn ông các anh đấu qua đấu lại. Anh ấy lợi dụng anh, dùng chiêu gậy ông đập lưng ông, tôi trong phút chốc bị đẩy ra trước mũi sóng. Anh nói xem, cuộc chiến ngầm này ai mới là người thắng cuộc đây?"

Kỷ Đông Nham cũng lắc đầu, ánh mắt thành khẩn: "Tiểu Diệp, anh biết em rất thông minh, hoàn toàn đã nhìn rõ cuộc đối đầu giữa anh và Niên Bách Ngạn rồi, nhưng xin em hãy tin rằng, anh thật lòng muốn tặng chiếc nhẫn này cho em."

"Anh có biết tại sao tôi lại nhận nó trước mặt mọi người không?" Cô khẽ cười.

Kỷ Đông Nham nhìn cô, đợi cô nói tiếp.

"Vì số tiền chênh lệch 7 triệu đó, tôi cảm thấy Niên Bách Ngạn cố tình làm vậy, thế nên mới muốn giúp anh đáp trả lại một đòn, dù sao thì anh tặng chiếc nhẫn này cho nhân viên ngay trước mặt anh ấy, nhất định sẽ khiến bên ngoài có nhiều liên tưởng." Tố Diệp khẽ đá viên đá dưới chân mình đi, ngữ điệu thản nhiên: "Còn bây giờ tôi và anh đã không ai nợ ai nữa, như vậy rất tốt."

"Lẽ nào em không cho rằng em mới là người chiến thắng lớn nhất sao? Cầm lấy nhẫn, đây là tấm lòng chân thành của anh dành cho em." Kỷ Đông Nham siết chặt tay cô, vẻ mặt nghiêm túc: "Anh phải nói với em bao nhiêu lần em mới chịu tin anh thật lòng thích em?"

Tố Diệp híp mắt né tránh ánh nắng mặt trời trên đỉnh đầu: "Tôi... đúng là rất yêu tiền, nhưng tôi biết rõ cái gì nên lấy cái gì không nên lấy, còn về tình cảm của anh..." Cô hơi do dự, mím môi: "Nếu có một ngày tôi thật sự quyết định lấy một ai đó, tôi sẽ tìm một người đàn ông đơn giản. Anh ấy có thể không giàu có đến thế, không xuất sắc đến thế, thậm chí chỉ là một nhân viên nhà nước thôi. Nhưng tôi không cần tốn công sức suy đoán tâm tư của anh ấy. Chỉ cần yêu nhau, kết hôn, sinh con, sống một cuộc sống giản đơn, bình dị. Đông Nham, anh không phải người tôi cần tìm."

Kỷ Đông Nham ngỡ ngàng, hồi lâu mới cười khổ: "Em có cần từ chối một cách phũ phàng vậy không?"

"Tôi không muốn lãng phí thời gian của hai người, cũng không muốn cho đôi bên quá nhiều không gian để hoang tưởng." Ánh mắt Tố Diệp như những viên thủy tinh lấp lánh: "Như vậy không tốt sao? Thẳng thắn rõ ràng, không dài dòng dây dưa."

Kỷ Đông Nham muốn nói gì lại thôi, chọn cách im lặng, mãi lúc sau mới thở dài: "Em là một cô gái quá thông minh rồi."

Một câu nói bao hàm quá nhiều cảm xúc.

Sau buổi đấu giá chính là buổi tiệc chúc mừng.

Trong buổi tiệc, Niên Bách Ngạn nâng ly cảm ơn những người phụ trách đã vất vả chuẩn bị. Tố Diệp chỉ đứng bên im lặng uống rượu, không hề nhắc lại một chữ nào chuyện xảy ra ban sáng.

Buổi đấu giá lần này thành công được như vậy công thần lớn nhất vẫn là sư phụ Bana. Là sư phụ cắt mài nhất nhì thế giới, trong phần giảng giải về kỹ thuật của mình đã khiến mọi người thấy được nhiều điều tinh xảo. Niên Bách Ngạn tỏ ý muốn anh ta lấy trà thay rượu, lúc sư phụ Bana cầm ly lên ngón tay khẽ run nhẹ, nước trà sánh ra ngoài một ít, cảnh tượng này vừa hay lọt vào mắt Tố Diệp.

"Sư phụ Bana, tay anh làm sao vậy?" Niên Bách Ngạn khẽ nhíu mày.

Bana cúi đầu liếc nhìn ngón tay mình, đột ngột rút tay về, sắc mắt bắt đầu có chút thiếu tự nhiên. Miệng ấp úng mãi mà không biết nên nói gì. Cũng may Tố Diệp phản ứng nhanh nhạy, đưa tay nắm chặt lấy tay Bana, cười tít mắt nói: "Xin lỗi nhé, vừa rồi tôi đụng trúng anh, nước trà không sánh vào người anh chứ?"

Bana ngơ ngác một hồi mới luống cuống lắc đầu: "À, không sao... không sao!"

Niên Bách Ngạn nhìn Bana như đang suy nghĩ điều gì, rồi hướng ánh mắt về phía Tố Diệp, không nói gì nữa.

Mục lục
Ngày đăng: 18/10/2016
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục