Gửi bài:

Chương 39

Ráng chiều, những tia sáng cuối ngày hắt lên trên mặt hồ lặng sóng tạo nên một vẻ tịch mịch. Ta đưa tay ngắt một đóa hoa ven hồ, xoay xoay nó trong tay, nghĩ về những gì mà Hồ quản gia đã nói.

"Bạch Hồ vì ngươi mà vướng vào tư tình nam nữ."

"Hẳn là trong lúc mọc đuôi, thể trạng không tốt, hắn sẽ phải ở ẩn. Nhưng cũng chỉ vì lo lắng cho ngươi mà hao tổn tâm tư, thậm chí còn bị thương."

"Nếu Bạch Hồ không thể tu thành tiên được, đều là do ngươi."

Những câu nói cứ quanh đi quẩn lại trong trí óc, khiến ta cảm thấy mình thật xấu xa và mình chẳng khác nào một tên tội đồ!

Hồ quản gia hỏi ta: "Ngươi có yêu hắn không?"

Ta trả lời rằng: "Ta thích hắn!"

"Ta hỏi ngươi là ngươi có yêu hắn hay không, không hỏi ngươi có thích hắn."

"Có khác nhau sao?"

"Có, và điều đó cho thấy sự ích kỷ của ngươi."

Hồ quản gia nói: "Nếu giờ ngươi và hắn chấm dứt. Hắn sẽ vẫn còn cơ hội. Còn nếu cứ như vậy, hội ngươi cùng hắn sẽ theo nhau vào trầm luân không dứt. Đừng nói đến tu tiên, ngay cả mạng sống cũng sẽ bị đe dọa!"

Là như vậy nghiêm trọng, thật sự sẽ đe dọa đến tính mạng sao? Chỉ là để ta và hắn bên nhau cũng không thể? Không phải tiên nhân cũng có tình cảm nam nữ hay sao? Không phải ngọc hoàng thượng đế cũng có vợ hay sao? Họ hẳn là cũng XXOO như người thường đi? Như thế nào Bạch Hồ lại không thể?

Mà nếu thật sự là không thể, ta sẽ đành lòng buông tay hắn sao? Là! Có thể! Hắn có thể vì ta bỏ đi ngàn năm thành tâm, ta sao lại không thể gác bỏ tình cảm, cho hắn một lòng tu tiên?

Bạch Hồ bảo hắn thích ta, cũng chẳng phải là yêu ta. Nếu ta rời bỏ hắn, hắn sẽ rất nhanh quên đi ta? Hắn có hay không sẽ cảm thấy cô đơn, có hay không sẽ tổn thương, có hay không sẽ oán trách ta? Bạch Hồ, Bạch Hồ, tại sao ngươi có thể nhìn thấu ta, ta lại chẳng thể hiểu được rằng ngươi nghĩ cái gì, ngươi nghĩ như thế nào đâu?

Nếu vứt bỏ mảnh tình này có thể giúp được ngươi, ta cam tâm. Coi như kiếp này ta phụ ngươi, mong ngươi bình an. Kiếp sau chỉ mong được cùng ngươi hít thở chung một bầu không khí, không cần ngươi để tâm đến ta, chỉ cần để ta lẳng lặng mà dõi theo ngươi như ngươi đã từng.

...

"Cho dù ngươi có tìm quên đi hắn thì nếu ngươi còn sống, hắn cũng sẽ bám lấy ngươi."

...

Nếu như xuyên thời không đến đây gặp được ngươi là một chuyến đi khứ hồi thì Bạch Hồ à, đã đến lúc ta phải trở về rồi... Tạm biệt ngươi và hẹn gặp lại. Xin lỗi vì đã không thể chờ đến khi ngươi trở thành một con bát vĩ. Thất hứa với ngươi, ta thật tệ, nhưng xin ngươi đừng ghét bỏ ta, được không, Bạch... tiểu Bạch... tiểu Bạch... tiểu Bạch... tiểu Bạch...

Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends