Gửi bài:

Chương 36

Nhưng mọi chuyện vốn không có như vậy suông sẻ...

Trên đường về lại sơn cốc thì hai người bọn ta gặp Hạ Minh và Mộc Linh. Hai sư huynh muội của bọn họ tấn công từ trên cao, rất nhiều bùa nổ được rải ra trong không trung, rất nhiều vòng sáng màu vàng được thiết lập, Kích Mộc cứ nhắm thẳng bọn ta mà tới. Bạch Hồ mặt không đổi sắc ôm lấy ta tránh né, miệng cư nhiên còn cười như không cười. Ta biết, hắn là đang giả vờ như không xem bọn họ ra gì. Bởi lẽ, ta cảm nhận được thứ chất lỏng ấm nóng đang chảy trên lưng hắn. Là máu!

"Ngươi ổn chứ?" Ta ngu ngốc hỏi, một câu hỏi vô dụng.

"..." Hắn không trả lời ta, chỉ cười như không có gì.

"Bạch Hồ, ngươi nghe ta. Hãy bỏ ta xuống nếu ta làm ngươi vướng tay vướng chân." Ta nói vào tai hắn.

"Là tiểu Bạch, ngươi quên rồi sao?" Miệng hắn vẫn duy trì nụ cười, hướng ta hỏi.

"Ân, tiểu Bạch. Nếu ta có làm ngươi vướng tay vướng chân, hãy bỏ ta xuống, ổn?" Ta lớn tiếng nói, cố gắng át lại tiếng "bùm bùm" xung quanh.

"Đừng ngu ngốc nữa. Thả ngươi xuống thì ngươi chỉ có nước tìm chết." Bạch Hồ vừa đáp vừa lách người né tránh sự tấn công của Kích Mộc.

...

"Nếu vậy thì ngươi muốn ta và ngươi cùng chết sao?" Hắn không thấy rằng nếu cứ như vậy thì đến lúc hắn đuối sức, cả hai đều sẽ gặp nguy hiểm.

"Ta nguyện ý." Bạch Hồ nhìn ta, mỉm cười như thể chuyện đó làm hắn hạnh phúc khôn ngân.

"..." Này là, có phải cha đang hỏi hắn có nguyện ý lấy ta hay không đâu a! (cái màn này có trong các đám cưới kiểu Tây)
Rồi thì "bụp" một cái, một luồng sáng trắng hình cầu đang bao lấy ta và hắn. Ta hốt hoảng, đây chắc hẳn là do Hạ Minh tạo ra đi?

"Không cần lo. Thứ này sẽ bảo vệ ngươi." Bạch Hồ thả ta ra, ánh mắt mang theo buồn bã mà buông tay.

Ta bị rơi xuống đất, quả cầu cũng theo ta, tách xa Bạch Hồ. Quả cầu ánh sáng quả thực bảo vệ ta khỏi sự tấn công của mọi thứ xung quanh. Nó lăn lăn ra chỗ an toàn. Từ chỗ đó, ta có thể thấy được Bạch Hồ. Hắn đứng giữa trời xanh, ánh mắt dõi theo ta. Ta thấy hắn đạp lên một cái vòng màu vàng để nhảy lên cao hơn tránh Kích Mộc. Lo lắng nhìn chân hắn, may mắn không như yêu hồ năm đuôi, hắn vẫn ổn.

"Cần nhi, khi ta đã mọc xong cái đuôi thứ tám, ta sẽ đến đón ngươi, ngươi sẽ chờ ta, ân?" Từ trên cao, hắn khẽ mấp máy môi, kì lạ là ta vẫn nghe rõ những gì hắn nói. Ta hướng hắn hét thật to. "Ta sẽ chờ ngươi!"

Không biết hắn có hay không nghe ta, hắn như một con chim gãy cánh, rơi xuống, biến mất trong đám hỗn loạn.

Hạ Minh và Mộc Linh cũng đã dừng tay lại. Hai người họ chạy lại tìm kiếm Bạch Hồ. Còn ta thì vẫn đứng bần thần nơi đó, bên trong quả cầu màu trắng, và tin tưởng rằng một ngày nào đó, Bạch Hồ sẽ lại đến mang ta đi, khi hắn đã là một con bát vĩ...

Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends