Gửi bài:

Chương 19

Tối đó, ta đang hay say chén tới chén lui mớ đồ ăn trên bàn thì Bạch Hồ đến. Nhìn hắn hôm nay có vẻ không được khỏe, gương mặt hơi nhợt nhạt, tóc có phần rối.

Đi lại gần và ngồi xuống đối diện ta, hắn không nói gì, chỉ nhìn ta ăn...

Cứ như vậy ta ăn xong bữa tối của mình!

"Cần nhi a, ngươi ăn uống vẫn cứ lỗ mãng vậy sao?" Hắn nhìn ta cười.

"..." Là vậy?! Ngươi đến đây cũng chỉ để nhìn xem ta ăn uống xấu tới cỡ nào?!

"Cần nhi a..." Khuôn mặt Bạch Hồ phóng to trước mặt ta.

"Có chuyện gì sao?" Ta chột dạ hỏi.

"Ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ tới việc thoát khỏi tay ta." Hắn bỗng dưng phun ra mấy tiếng.

Ta hoảng hốt. Là! Hắn đã biết chuyện giữa ta và Hạ Minh?! Thiên a! Ở cổ đại này thật sự không có bí mật nào có thể tồn tại qua một ngày!

"Ha ha, hắc hắc." Ta gãi gãi đầu, tự hỏi đây là lần thứ mấy ta làm cái hành động ngu ngốc này...

"Oáp... Ta mệt mỏi, muốn đi ngủ." Ta giả vờ đánh cái ngáp, ý muốn đuổi "khách".

"Ân, vậy ta và ngươi cùng nhau ngủ." Hắn nhẹ nhàng đứng dậy, thản nhiên nói.

"..." Di?? Hắn vừa bảo cái gì?

"Chẳng lẽ không được sao? Đây vốn dĩ là phòng của ta nha." Hắn đi tới cạnh giường, rất vô sĩ mà nói với ta.

"..."

"Nếu cảm thấy không tiện thì ngươi có thể ngủ ở bên ngoài." Hắn nhấc chân lên, động tác lưu loát tháo hài ra.

"..." Ngươi quả thật không phải là người.

"Cần nhi a, ăn xong nhớ lau miệng rồi hãy ngủ nga~" Nằm nghiêng trên giường, hắn chống cằm bảo ta.

"Ngươi! Yêu nghiệt!" Ta dùng tay trỏ hắn, rống. Bất quá, hắn lại làm như không nghe thấy, dùng tay ngoáy ngoáy tai.

Phi! Phi! Phi! Muốn ta ngủ chung với loại hồ ly như ngươi? Đừng ảo tưởng! Ta còn chưa muốn chết sớm! Nhưng mà, ngủ ở ngoài thì thật sự là rất...

Nghĩ như vậy, ta anh anh dũng dũng tiến lại gần hắn. Phát hiện khóe miệng hắn mang theo ý cười đắc ý, ta thật sự tức muốn hộc máu!

Giật nhanh lấy chăn, ta chạy ra bên ngoài. Ta sợ rằng nếu nhìn hắn lâu hơn một chút, ta sẽ lỡ tay gây án mạng, mặc dù biết là mình không đủ sức giết chết hắn a... Ta thật sự vô dụng đâu...

Xung quanh, đèn đã được thắp lên, hoa hoa lệ lệ. Thứ ánh sáng mờ ảo đó dẫn đường cho ta. Trong đêm, ta đi tìm chỗ ngủ... Rồi thì một bóng trắng lướt qua!

Sự thật thì chẳng có bóng trắng nào hết, là do ta quá nhàm chán mà tưởng tượng ra thôi.

Ta đang đứng trong hoa viên? Không biết nữa, nhưng nơi này trồng nhiều hoa vậy chắc là hoa viên. Trải chăn làm nệm, ta đặt lưng xuống. Ân, rất thoải mái...

Trên cao là muôn vàn vì sao sáng lấp lánh và trăng rất tròn, rất sáng. Ta nằm đó, rất nhàm chán mà đếm sao...

Đến khi đã đếm hết sao thì trời cũng trở lạnh. Ta kéo chăn lên phủ kín người, chuẩn bị ngủ.

Nằm trong chăn, ta bỗng dưng nhớ lại ngày trước cùng bạn bè đi cắm trại. Giữa vùng rừng núi hoang dã, bọn ta ngủ trong túi ngủ, thật yên lành, thật yên lành...

Khoảng nửa đêm, ta giật mình tỉnh giấc, có lẽ là do không quen ngủ bên ngoài. Ta dụi dụi mắt, cuốn mình lại định ngủ tiếp chợt nghe bên tai như có tiếng ai thì thầm: "Ngày mai ta không thể... Nhưng nhất định, ta sẽ luôn luôn bên cạnh ngươi..."

Tiếng nói rất khẽ, rất khẽ, khiến ta lúc đó còn tưởng rằng là do ta tự sinh ảo giác...

Ngày đăng: 30/03/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends