Gửi bài:

Chương 44 - Ma nữ chi đồng (Đồng tử của ma nữ )

-Hắc ma thuật sư?

-Phải ! Tuy cha mình chỉ muốn làm 1 người bình thường nhưng ông nội mình thật là hắc ma thuật sư. Có lẽ chuyện này sẽ rất khó tin,nhưng sự thật là vậy.

Ân U Liên đem thân thế của nàng nói cho mọi người biết.

-Ngại quá......

Shirley gãi đầu rồi hỏi với giọng "nghi hoặc":

-Hắc ma thuật sư là gì?

-Đại khái là ngững người liên lạc với « Ác ma » sau đó mượn lực lượng của « Ác ma » để nguyền rủa 1 người hoặc 1 vật nào đó. Cũng có người gọi họ là hắc vu sư nữa. Thời Trung Cổ là giai đoạn phát triển nhất của hắc ma thuật sư. Gia tộc của mình nếu xét trong thời Trung Cổ cũng là 1 gia tộc hắc ma thuật tương đối có tiếng. Nhưng nghe nói cha mình bị ông nội đuổi khỏi nhà,khiến ông không thể không đến Châu Á,sau đó ông định cư ở Trung Quốc, rồi sau này quen với mẹ mình.

-Thế à? Vậy có cách nào giải quyết vấn đề mà chúng mình đang gặp phải không?

-Nếu có điều phải nói thì......

Ân U Liên nhìn «Hầu tước» tờ giấy trong tay của « Hầu tước » rồi nói:

-Căn cứ vào lịch sử ghi lại vào 6 thế kỷ trước thì những chuyện mà bá tước Wallace từng trải qua cũng rất giống với những gì anh trai của Kỷ Nhất Hàng từng trải qua.

-Nhưng điều này chứng tỏ cái gì chứ?

Người đặt vấn đề là Diệp Tưởng:

-Mình chưa nhìn thấy mối liên hệ gì cả.

-Không ! Chúng rất có giá trị tham khảo.

«Hầu tước» để tờ giấy kia lên bàn để mọi người đều có thể nhìn rõ rồi nói:

-Lúc ấy, toà thánh tuyên bố vì bọn họ đã nhiễm phải bệnh dịch hạch nên mới cách ly tất cả người trong phủ bá tước,nhưng phải 4 ngày sau mới thiêu huỷ phủ của bá tước Wallace.Điểm này rất đáng chú ý.

Đây không phải là lời thoại trong kịch bản !

Diệp Tưởng ngẩn ra. Trong kịch bản cũng chỉ mấy thông tin đơn giản này.Không lẽ ngay khi đọc tờ giấy thì «Hầu tước» đã có suy nghĩ này rồi?

Diệp Tưởng mặc dù không thông minh bằng «Hầu tước», nhưng hắn cũng có thể coi là 1 người tương đối thông minh nên hắn lập tức bắt đầu ý thức được chuyện này. Trong thời Trung Cổ, toà thánh Roma với những "giáo đồ ngoại đạo" biết sử dụng hắc ma thuật không hề nương tay. Phải biết rằng đừng nói là hắc ma thuật sư mà ngay cả người không tin vào Cơ Đốc giáo cũng sẽ bị họ thiêu sống ! Nếu vậy thì vì sao phải bốn ngày sau bọn họ mới thiêu huỷ nhà cửa của bá tước Wallace?

Hay nói cách khác chẳng phải họ có thể giải thích nó thế này:

-Trong '4 ngày' đó, bọn họ không thể nào thiêu huỷ đi căn nhà của bá tước Wallace.Đây là suy đoán của tôi.

« Hầu tước » vừa nói ra câu này thì tất cả mọi người đều im lặng

-Ý cậu là......

Lý Tín Lăng nhướng mày, nói:

-Là nhà của Kỷ Nhất Chu?

-Phải !

Ý của «Hầu tước» thế nào quá rõ ràng.

Trong kịch bản gốc, kế tiếp bọn họ sẽ đi tới nhà của Kỷ Nhất Chu. Kết quả là ở đó, La Hách Thành và Dương Xuân Hoa sẽ chết thảm. Nhưng cho dù là vậy thì bọn họ cũng không thể khẳng định bản thể của « Tiêu bản ác ma » có ở đó hay không.

Nhưng nếu suy đoán của «Hầu tước» được thành lập,thì sở dĩ toà thánh Roma phải đợi đến 4 ngày sau mới thiêu huỷ nhà của bá tước Wallace vì trong 4 ngày đó,bọn họ không thể tới gần chỗ đó ! Bản thế của « Tiêu bản ác ma » đang ở nhà của Kỷ Nhất Chu sao? Nhưng chuyện này lại không trùng khớp với những gì mà Ân U Liên nhìn thấy.

Thế nhưng, ít nhất cũng có 1 việc mà họ có thể chắc chắn : bọn họ bắt buộc phải tới nhà của Kỷ Nhất Chu thêm 1 lần nữa.

Đi tới đó thêm 1 lần !

Phải biết rằng tuy trong kịch bản, chỉ có Lý Tín Lăng và Ryu Seon Mi bỏ mạng nhưng trên thực tế thì trong lúc quay phim,tình tiết sẽ phát triển thế nào là chuyện không thể đoán trước được !Đến lúc đó ai sống ai chết phải xem vật bị nguyền rủa và phúc đức của người đó ra sao!

-Nói tóm lại thì mình bắt buộc phải tới nhà của anh trai mình 1 lần.

Hầu tước» nói đến đây bèn đưa mắt nhìn Chu Trần Dục và Dương Xuân Hoa.

-Đương nhiên chuyến này có thể sẽ rất nguy hiểm nên nếu có người muốn ở lại ,mình cũng không ngăn cản. Nhưng anh Triệu và cô Dương,hai người bắt buộc phải đi cùng tôi 1 chuyến.Hai vị không đứng ra ngăn cản anh trai tôi mang cái xác đó về nên hai vị cũng chịu 1 phần trách nhiệm.

-Tôi biết.

Chu Trần Dục thở khẽ rồi nói:

-Tôi sẽ đi cùng cậu !

-Tôi......

Ryu Seon Mi bỗng nhiên lắc đầu nói:

-Tôi...Chúng ta cần phải đi tới đó sao ? Có cần thiết như thế không?

-Em sẽ đi với anh,Nhất Hàng !

Shirley ôm tay của «Hầu tước» rồi nói:

-Dù có chuyện gì đi nữa thì em cũng phải đi cùng anh !

Shirley đã nói thế rồi thì Diệp Tưởng biết, hắn cũng không thể không đi. Nếu hắn nói không đi thì chắc chắn sẽ gây ra NG. Phải biết rằng, cho dù ở vào trong thời khắc tồn vong này,Chu Tử Vinh vẫn rất quan tâm tới sự sống chết của Tạ Văn Âm nên hắn chắc chắn sẽ phải đi.

(Nghĩa của từ tồn vong : vong)

Mạc Niệm Sinh nói:

-Mình cũng đi nữa, Nhất Hàng !

-Cậu không cần đi, Tuấn Hà.

«Hầu tước» nói 1 câu không có trong kịch bản.

-Nhưng mà......

Kế tiếp, «Hầu tước» cũng không có nói gì thêm. «Hầu tước» vốn là người như vậy.Y sẽ không bao giờ giải thích gì thêm.Điều mà y cần là sự phục tùng tuyệt đối mệnh lệnh của y.Người dưới không ai được phép nghi ngờ mệnh lệnh của y cả. Ngay cả người như Kim Cực Thọ cũng tuyệt đối không dám tỏ ra bằng mặt mà không bằng lòng với «Hầu tước». «Hầu tước» nếu nói hắn "đừng đi", vậy thì hắn tuyệt đối không được phép đi.

Mạc Niệm Sinh cho rằng, «Hầu tước» làm vậy chắc chắn vì mục đích đề phòng lỡ có chuyện gì không may có thể giữ sức bên ta.Nếu có chuyện gì xảy ra, đám người Shirley, Lý Tín Lăng bỏ mạng, nhưng chỉ cần Mạc Niệm Sinh còn sống thì họ vẫn còn hy vọng. Phải biết rằng,nếu «Hầu tước», Shirley và Lý Tín Lăng đều không có mặt thì Mạc Niệm Sinh có thể coi là người có sức chiến đấu mạnh nhất[ đương nhiên, không tính Tây Môn Khả Lệ còn chưa lên sân khấu]. Đương nhiên,vẫn còn một nguyên nhân khác : có lẽ là vì Mạc Niệm Sinh đã sử dụng qua quỷ ảnh, hơn nữa quỷ ảnh của hắn cũng suýt nữa thì mất.

Nếu Mạc Niệm Sinh không đi thì Lộ Nhã có đi hay không cũng không sao cả. Chung quy lại nếu so sánh nàng với những diễn viên nổi danh khác thì Lộ Nhã thật sự là 1 nhân vật không mấy quan trọng, có đi hay không cũng không ảnh hưởng đến đại cục.Nếu Ryu Seon Mi đi thì Lý Tín Lăng cũng nhất định phải đi.

Bởi vậy, đoàn người tới nhà của Kỷ Nhất Chu gồm có «Hầu tước», Diệp Tưởng, Shirley, Lý Tín Lăng, Ryu Seon Mi và Chu Trần Dục. Trong những người này, thì người có tác dụng lớn nhất chính là «Hầu tước» cùng Lý Tín Lăng – hai vị thủ lĩnh của 2 rạp chiếu phim. Đương nhiên Shirley cũng có thể giúp đỡ ở 1 trình độ nhất định. Nhưng suy xét đến lần này bọn họ phải đối mặt với vật bị ác ma nguyền rủa nên « Hầu tước » thân là khu ma sư mới là chủ lực. Còn Diệp Tưởng, Ryu Seon Mi và Chu Trần Dục lại rất dễ gặp nguy hiểm. Nhất là Diệp Tưởng, vì đến lúc đó nếu như Shirley gặp nguy hiểm đếm tính mạng,hắn phải là người hy sinh thân mình để bảo vệ nàng.Nếu hắn không làm vậy sẽ gây ra NG.

Điều này đẩy Diệp Tưởng vào bước đường cùng !

Hắn không còn sự lựa chọn nào khác!

Nhưng có không ít điều trong những gì ghi chép về bá tước Wallace khiến Diệp Tưởng để ý. Người này......cho dù có nhìn dưới góc cạnh nào cũng quá giống Nitemare.

Y và Nitemare sống ở 2 thời kỳ rất gần nhau, đều thuộc vào thời Trung Cổ.Hơn nữa cả 2 người đều có dính dáng tới toà thánh Roma.Chẳng qua Nitemare là nhân viên thần chức, còn bá tước Wallace chỉ là 1 tín đồ Thiên Chúa giáo. Hai người đều bị « Ác ma » dụ dỗ nên sa ngã.Chỉ có điều ảnh hưởng của Wallace tới toà thánh Roma thua xa Nitemare mà thôi.

Loại bối cảnh rất tương đồng giữa 2 nhân vật này khiến Diệp Tưởng cảm thấy rất bất an.Chẳng lẽ chỉ là trùng hợp thôi sao?

Điểm trùng hợp giữa 2 nhân vật này không chỉ dừng lại ở đó.

Một điểm rất quan trọng là lúc ấy giám mục Samael cũng bị trù rủa. Chuyện này khiến người ta liên tưởng đến đức cha Normanda và con tàu Aston trong chuyến đi biển cuối cùng bị hắc ma thuật nguyền rủa phải vĩnh viễn quanh quẩn trên Biển Chết.

Đây là tình tiết trong [Gia tộc Nitemare phần II] mà Phương Lãnh và Vũ Sóc đã từng kể cho Diệp Tưởng. Đức cha Normanda và giám mục Samuel khá giống nhau.Cả hai đều là những nhân vật quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn trong toà thánh.Đức cha Normanda lúc ấy được toà thánh Roma vô cùng coi trọng.Đức cha có thể trở thành hồng y của giáo khu Roma.Đồng thời, ông còn có liên hệ vô cùng mật thiết với tổ tiên của gia tộc của nhân vật chính -- Hầu tước Adam do « Hầu tước » thủ vai [ Gia tộc Khu Ma của Adam vẫn luôn là tín đồ trung thanh của Thiên Chúa giáo.Cái tên Adam cũng là cái tên của con người đầu tiên do Thượng Đế sáng tạo ra – Adam trong Kinh Cựu Ước, phần đầu của « Thánh Kinh » ].

Mục lục
Ngày đăng: 07/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục