Gửi bài:

Chương 8 - Tiếng khóc

-Đúng rồi, Tri Huệ !

Hắn bỗng nhiên quay ra hỏi Vũ Sóc:

-Cậu nói có phải là có chuyện xảy ra hay không?

-Có chuyện xảy ra? Ý cậu là sao ?

-Trước đó chúng ta rõ ràng nhìn thấy đèn sáng , nhưng bây giờ lại tối om thế này. Buổi sáng khi đi học cậu cũng nói là không thấy ai. Chỉ có hai khả năng, 1 là người bên trong đã gặp chuyện gì đó, còn 2 thật ra vẫn chưa có người vào ở, mà có 1 tên trộm đang ở đó !Như vậy đi, chúng ta tới cửa sổ nhìn xem.

Vũ Sóc đột nhiên rất khâm phục Lý Duy Tư. Như vậy, chuyện kế tiếp mà hắn sẽ làm đương nhiên là phải lợi dụng cơ hội này tới cửa sổ căn nhà đó để xem xét. Cho dù thật sự có chuyện gì xảy ra,trên người hắn cũng có giày cao gót. Hắn bây giờ mắc chiếc quần có túi khá rộng,đủ để đút vừa chiếc giày cao gót, lấy ra đút vào cũng tiện hơn rất nhiều. Hắn hiện tại đã chuẩn bị rất đầy đủ.

Còn Bạch Vũ Sóc thì có thể chất linh môi, khả năng linh cảm trước nguy hiểm vô cùng mạnh mẽ, loại phản ứng bản năng này chẳng cần phải bỏ ra vé chuộc cái chết để kích hoạt. Cho nên mặc dù tình tiết có bị thay đổi, buổi tối nàng vẫn có thể yên tâm đi ngủ mà không cần phải lo lắng có bị bóng đè hay không.

-Vậy được !

Đi nhìn thử xem......

Thứ trong phòng kia.....Rốt cuộc là gì!

Hai người từ từ đi về phía căn nhà đó.

Căn nhà hai tầng này có vẻ cũ kỹ, trên tường đã xuất hiện không ít vết rạn nứt, hơn nữa có không ít dây leo mọc che kín bức tường. Mái nhà còn có một gác mái, nhưng mà cánh cửa sổ trên gác mái bị rèm che kín. Cửa sổ ở lầu 1 cũng chỉ có 1 cái, hơn nữa còn được lắp thêm chấn song để chống trộm.

-Đây...

Cửa sổ lắp chấn song chống trộm tuy được phủ rèm nhưng có 1 kẽ hở nhỏ, có thể nhìn trộm được cảnh tượng bên trong.

Trong phòng không bật đèn nên bên trong rất tối. Lý Duy Tư lôi ra điện thoại di động để chiếu sáng, đồng thời tay kia đút vào trong túi nắm chặt lấy chiếc giày cao gót. Một khi có có chuyện khác thường diễn ra, hắn sẽ lập tức lôi chiếc giày cao gót ra ! Còn Bạch Vũ Sóc thì tương đối bình tĩnh,vì dù sao nàng cũng rất tin tưởng vào thể chất linh môi của nàng.

Hai người có thể nhìn thấy lờ mờ bên trong là phòng khách. Trong phòng khách nội có không ít đồ dùng trong nhà, rõ ràng đã có người chuyển vào ở. Sô pha, bàn để uống trà, TV, mọi thứ đều đầy đủ. Mà trong phòng không thấy 1 bóng người, có lẽ cũng do tầm mắt của hai người bị tấm rèm che cản trở.

Đúng lúc này, Lý Duy Tư thông qua ánh sáng của di động nhìn thấy trong góc của phòng khách có đặt 1 chiếc giá áo, mà trên giá áo có treo......1 chiếc áo khoác ngoài màu đen.

-Quần áo được treo ở đây, xem ra người ở trong đó cũng không đi đâu.

Lý Duy Tư nhìn Bạch Vũ Sóc rồi nói:

-Mình nghĩ nếu đặt quần áo trong phòng khách chắc là cần phải thường xuyên ra ngoài đúng không?

-Có phải người mới chuyển đến là 1 cụ già cao tuổi, nên chắc là ông ấy đã ngủ rồi !

Bạch Vũ Sóc xâu chuỗi mọi thứ để đưa ra 1 lời giải thích hợp lý :

-Có khả năng là sau khi người ở bên trong về nhà, do quá mệt nên treo tạm quần áo trong phòng khách rồi đi ngủ. Hiện tại tuy đang là mùa đông, nhưng nhìn chiếc áo khoác vừa dài vừa dầy thế này, xem ra đối phương rất sợ lạnh .

-Ai mà biết được. Nhưng mà như thế cũng tốt, nhưng không biết người đó có xảy ra chuyện gì không.

-Đành chịu thôi ! Không biết được tình hình cụ thể, chúng ta cũng chẳng thể làm gì. Thôi bỏ đi, chúng ta đi nào !

Bạch Vũ Sóc vừa rồi đã ghi nhớ hết những cảnh tượng mà nàng nhìn thấy vào trong đầu. Vừa rồi nàng cũng không có linh cảm rõ ràng lắm trước nguy hiểm.

Đương nhiên, hành động vừa rồi của hai người có gây ra hiệu ứng cánh bướm hay không thì bọn họ cũng chẳng biết được. Mà ngay cả khi nàng biết được hậu quả, nàng cũng không thể chuyển nhà. Trong bộ phim kinh dị không hạn chế hành động, trong kịch bản đều có những dòng được viết bằng chữ đỏ để hạn chế họ, ví dụ như Bạch Vũ Sóc chẳng hạn. Trừ khi được kịch bản quy định, bằng không An Tri Huệ tuyệt đối không thể chuyển nhà.

Nhưng dù sao, kịch bản cũng đã bị Lý Duy Tư thay đổi, mà nàng cũng đã nhìn trộm qua cửa sổ. Sau này sẽ có chuyện gì xảy ra hay không cũng rất khó nói, nhưng Bạch Vũ Sóc cũng không hối hận. Trước đó nàng không nhìn trộm là vì còn quá nhiều chuyện mà nàng không biết, cộng thêm nàng cũng không có lý do thích hợp, nhưng nếu hiện tại Lý Duy Tư vì sưu tập tình báo đã chủ động ra tay, nàng đương nhiên cũng không thể chịu thua người khác, huống chi,lý do của hắn cũng rất chính đáng.

-Vậy minh đi nhé !

Lý Duy Tư sau khi đưa Bạch Vũ Sóc tới trước cửa nhà liền chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng của hắn, Bạch Vũ Sóc đi vào trong nhà của « nàng ».Giống như hôm qua, nàng lấy ra nguyên liệu trong tủ lạnh sau đó bắt đầu nấu cơm.

Lúc này, sự cảnh giác của nàng vượt xa lúc trước.

Sau đó, quá trình diễn ra các công việc cũng giống y chang hôm qua. Đúng vậy, mãi cho đến khi......

Trước khi chìm vào giấc ngủ, trong lòng Vũ Soc cứ có cảm giác phập phồng. Nàng bắt đầu suy nghĩ tới chuyện sau này làm sao để thu thập được thông tin. Sau tối hôm nay,màn đầu tiên sẽ kết thúc. Trước mắt, kịch bản chỉ tạm thời cung cấp một số manh mối để phá giải bí ẩn, nhưng mọi chuyện cụ thể như thế nào vẫn chưa được rõ ràng lắm.

Trước khi đi ngủ, Vũ Sóc xuống lầu 1, đi vào trong bếp để lấy 1 ly nước uống. Đồng thời, nàng mở cửa sổ phòng bếp ra. Lúc này,bên ngoài tối như mực, xung quanh không có đèn đường, chỉ có ánh sáng yếu ớt của ánh trăng như muốn cố chiếu sáng ọi thứ trong đêm. Phòng bếp cũng giống với phòng đọc sách, hai bức tường của phòng nàng và căn phòng nhà hàng xóm gần như sát nhau.

Sau khi uống xong ly nước, khi Bạch Vũ Sóc "chuẩn bị lên lầu" ,một tiếng động trong trẻo truyền tới tai nàng.

Đó là, tiếng mở cửa.

Cũng bởi vì không gian quá yên tĩnh, cộng thêm việc 2 căn nhà ở sát nhau, cho nên, Vũ Sóc mới nghe được rõ ràng như thế. Nàng lập tức quay đầu nhìn lại. Nhưng của sổ phòng bếp không cách nào nhìn thấy cánh cửa sổ mà hôm nay nàng và Lý Duy Tư đã thấy.

"Người hàng xóm mới" ở căn nhà láng giềng, đã trở về.

Vũ Sóc một mình đứng trong phòng bếp, rồi lẩm bẩm theo lời thoại mà kịch bản mô tả:

-Hoá ra họ đi ra ngoài. Chắc là vừa mới tan ca đêm.

Đúng lúc này, nàng tiếp tục ló đầu ra nhìn, với vẻ mặt ngạc nhiên rồi lẩm bẩm:

-Quái lạ, cửa sổ nhà đó vẫn không thấy sáng đèn. Vừa về đến nhà chẳng lẽ lại không bật đèn? Hay là mệt quá nên ngủ luôn trong phòng khách ?

Lúc này, trong lòng của Vũ Sóc cũng suy nghĩ. Người...... Không, phải nói là "người" này ra ngoài, vậy vì sao lúc trước trên giá treo nàng lại nhìn thấy chiếc áo khoác ngoài màu đen nhỉ ?Chuyện rốt cuộc là sao?

Nàng đóng lại cửa sổ phòng bếp.

Thể chất linh môi của nàng tạm thời còn không có cảm ứng gì đặc biệt. Nhưng nàng biết, nguy hiểm sắp diễn ra .

Leo lầu 2 rồi trở về phòng ngủ, nàng leo lên giường, đắp chăn rồi đi ngủ. Lúc này, chỉ còn một chút thời gian là tới 12 giờ khuya. Không được bao lâu,nàng đã chìm vào giấc ngủ.

Trong giấc mơ, nàng quay trở về với cuộc sống lúc trước bước vào rạp chiếu phim. Thân là thiên kim tiểu thư, mười tám tuổi đã đi chu du các nước, trong giới thượng lưu nàng cũng tiếp xúc với rất nhiều người. Sau khi ghi danh vào trường Sân khấu Điện ảnh, nàng cố gắng cải thiện kỹ năng diễn xuất.Cha nàng đã vì nàng mà tận dụng quan hệ để giới thiệu nàng với 1 số đạo diện, để nàng có cơ hội mau chóng gia nhập làng giải trí. Nàng cũng tiếp xúc với không ít người trong giới showbiz, trong đó có nhạc sĩ, người quảng cáo, quản lý của công ty điện ảnh vân vân. Tuy rằng nàng muốn dựa vào thực lực của bản thân để trở thành diễn viên, nhưng giới showbiz quá mức đen tối, nàng cũng không thanh cao đến độ hoàn toàn không vận dụng lợi thế của bản thân. Mà Vũ Sóc từ nhỏ đã có cơ hội quan hệ và tiếp xúc với người thuộc giới thượng lưu, nên khi bắt đầu bước chân vào giới giải trí, nàng từng bước tạo quan hệ với 1 số người,bắt đầu rải đường cho sự nghiệp tương lai của bản thân......

Cuộc sống của nàng vốn dĩ là thế lại đột nhiên thay đổi đến 180 độ. Khi nàng được mời đóng trong quảng cáo cho 1 công ty mỹ phẩm nổi tiếng,trong hành lang của công ty quảng cáo đó,nàng đã nhặt được 1 tờ rơ phích phim kinh dị.....

Trong giấc mơ, trong nháy mắt khi nàng nhặt được tờ rơi áp phích phim kinh dị kia, tờ rơi đó lại biến thành tờ rơi tuyên truyền cho phim « Hàng xóm mới », sau đó căn nhà kia xuất hiện trước mắt nàng.

Sau đó, 1 tiếng khóc bi thương bỗng văng vẳng bên tai nàng.

Tiếng khóc......

Vũ Sóc đột nhiên tỉnh lại ! Nàng thậm chí còn vẩy tay như muốn vất đi tấm áp phích đó.

Sau khi phát hiện mình đang nằm mơ,nàng mới cảm thấy như trút được gánh nặng.

Nhưng mà,ngay sau đó nàng phát hiện được điều bất hợp lý,vì trong kịch bản căn bản không có đoạn nào có nói nàng nằm mơ sau đó tỉnh lại !

Sau đó, nàng bỗng nhiên ý thức được, tiếng khóc vẫn văng vẳng bên tai trong giấc mơ, hình như cũng không phải chỉ là hư ảo!

Nàng nín thở tập trung lắng nghe. Một lát sau, nàng lại 1 lần nữa nghe được tiếng khóc !

Tiếng khóc này nghe ra có cảm giác như từ rất xa truyền tới nên theo lý thuyết chắc chắn không thể nào có thể đánh thức được nàng! Hơn nữa, trong kịch bản chắc chắn cũng không có đoạn nào như vậy !

Vũ Sóc lập tức hiểu ra, bởi vì nàng có thể chất linh môi !

Thể chất linh môi vốn rất dễ dàng liên lạc với "Linh"( Vong trong tiếng Việt).

Điểm này đương nhiên tương đối có tác dụng trong phim kinh dị. Đương nhiên, đây là một loại cảm ứng bản năng của linh môi, không phải chỉ dựa vào ý chỉ của bản thân Vũ Sóc là có thể thay đổi. Đương nhiên, việc này cũng không trừ vé chuộc cái chết nên đây cũng là ưu điểm lớn nhất của thể chất linh môi.

Nàng lại 1 lần nữa xuống giường, xỏ dép sau đó rời khỏi phòng ngủ tìm kiếm nơi phát ra tiếng khóc đó.

Trong hành lang yên tĩnh, tiếng khóc kia vẫn cứ văng vẳng bên tai, lúc có lúc không, nghe ra khiến người ta sởn tóc gáy. Đương nhiên, Bạch Vũ Sóc đã trải qua đủ chuyện,nên xét trên phương diện kinh nghiệm thì nàng chẳng kém Phương Lãnh bao nhiêu, huống chi nàng có thể chất linh môi, diễn viên thông thường còn phải chờ đợi thời cơ để lấy ra vật bị nguyền rủa, nàng chỉ cần có 1 ý niệm trong đầu, thể chất linh môi sẽ ngay lập tức phát huy tác dụng. Cho nên, không phải là nàng không sợ hãi, nhưng sự sợ hãi đó cũng không rõ ràng.

Đương nhiên, hiện tại xuất hiện tình huống không có trong kịch bản , đối Bạch Vũ Sóc mà nói cũng không biết là hoạ hay là phúc. Đương nhiên, bởi vậy, nàng cũng lý do hợp lý để tiến hành điều tra người hàng xóm mới bí ẩn này.

Rốt cục, nàng đi theo thanh âm kia đi tới phòng đọc sách. Mà cửa sổ phòng đọc sách nằm ở phía đối diện cửa sổ căn nhà của hàng xóm.Cửa sổ phía đối diện lúc này vẫn được kéo rèm che kín mít.

Vũ Sóc ba chân bốn cẳng chạy tới.

Tiêng khó này bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Đây là âm thanh thuộc về "linh" và chỉ có Bạch Vũ Sóc mới có thể nghe được. Đương nhiên,trong thời điểm này, bởi vì thể chất linh môi có ảnh hưởng tới tình tiết do đó kịch bản đã sửa đổi thành « An Tri Huệ là một cô gái trời sinh có khả năng thông linh ». Đương nhiên, chuyện thay đổi trong kịch bản này cũng chỉ là chuyện nhỏ.

Mở cửa sổ phòng khách, nàng ngó đầu nhìn sang cửa sổ căn nhà đối diện.

Tiếng khóc đó càng trở nên thảm thiết hơn. Ngay sau đó, thể chất linh môi đột nhiên truyền lại 1 linh cảm nguy hiểm vô cùng rõ ràng và mãnh liệt!

Ngay trong nháy mắt khi linh cảm sinh ra, Vũ Sóc lập tức đóng lại cửa sổ, sau đó bắt đầu sử dụng năng lực của linh môi! Tiếp đó, nàng nhanh chóng rời khỏi phòng đọc sách.

-Có chuyện gì với tiếng khóc kia vậy ?

Nàng nhanh chóng chạy về phòng ngủ. Đương nhiên sau khi chạy vào phòng ngủ, thời gian vừa đúng 10 giây. Mà nàng cũng là ngừng sử dụng năng lực này.

Thù lao trên danh nghĩa của nàng trong phim là 900 tấm vé chuộc cái chết. Hiện tại nàng đã sử dụng năng lực linh môi 1 lần, đương nhiên 900 tấm vé chuộc cái chết sẽ bị trừ sạch.

Thật ra nàng cũng biết, mình là nhân vật chính, cho dù không sử dụng năng lực này nàng cũng sẽ không chết. Nhưng mà, trong tình huống đó, nàng không kịp suy xét quá nhiều. Quỷ không hẳn sẽ giết bạn khi bạn nhìn thấy nó, loại chuyện này không thể mạo hiểm được. Huống chi là đang lúc đêm khuya, chuyện càng có vẻ đáng sợ hơn.

Nhưng bởi vì nghe được tiếng khóc này, hơn nữa bắt đầu phát hiện ra điều quái dị của "người hàng xóm mới", nàng cũng nhận được 500 tấm vé chuộc cái chết. Tuy rằng không thể bù được số vé chuộc cái chết đã bỏ ra, nhưng có còn hơn không.

Ngày mai...... Nàng cũng nên làm gì đó.

-Tri Huệ ơi !

Lúc này, Lý Duy Tư nói với Bạch Vũ Sóc:

-Vừa rồi mình có bàn bạc với Tống Tuấn. Cuối tuần này sẽ thi tháng, nên cả đám chúng mình định học nhóm ở nhà ai đó. Cậu thấy thế nào ?

-Ừ, ý kiến hay.

Bạch Vũ Sóc căn cứ theo kịch bản trả lời.

-Ừm..... Thật ngại quá......

Đúng lúc đó, một nam sinh đeo kính đi tới hỏi :

-An Tri Huệ, tớ......tớ có thể hỏi cậu 1 chuyện được không? Bài này tớ không biết làm !

Trong kịch bản trung, căn bản không có nhân vật này, nên cũng không đoạn lời thoại này !

Không cần hỏi, nam sinh đeo kính này chắc chắn là diễn viên mới! Bằng không sẽ không thể nào giải thích được chuyện vì sao hắn lại tới đây.

Bạch Vũ Sóc nhìn hắn, sau đó tìm trong đầu họ tên và chỗ ngồi tương ứng của các học sinh trong lớp học. Vừa rồi khi bước vào lớp nàng có nhìn qua vị trí ngồi của hắn. Họ tên đầy đủ của câu ta chắc là Giang Triết.

Trong kịch bản màn thứ 1, Giang Triết quả thực có mấy lời thoại với nữ nhân vật chính An Tri Huệ nên đây cũng là nguyên nhân mà Vũ Sóc chú ý tới hắn. Nhưng mà vì lời thoại quá ít, nên vai diễn phụ này có cảm giác giống như vẽ rắn thêm châm, có cũng được mà không có cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Hắn chắc đã biết nàng là nữ nhân vật chính nên chắc hẳn hắn đang hy vọng tiếp xúc với nàng nhiều thêm một chút, hy vọng sẽ được sự bảo vệ của hiệu ứng nhân vật chính. Lý do tìm An Tri Huệ là để hỏi cách giải 1 bài toán có lẽ sẽ chẳng trừ của hắn bao nhiêu vé chuộc cái chết, không, thậm chí rất có thể vé chuộc cái chết của hắn cũng không bị trừ.

Vũ Sóc nhìn qua đề bài bài toán mà hắn hỏi,cũng cùng lúc hắn lẩm bẩm:

-Vậy...... An Tri Huệ, cậu sẽ giúp mình đúng không? Là thật đúng không ?

Rất nhiều người cho rằng, diễn viên mới dễ dàng gây ra ng, kỳ thật không phải. Đầu tiên, bọn họ sẽ không phạm phải sai lầm thường gặp là gọi sai tên vì bọn họ không biết tên thật của diễn viên. Tiếp đó, diễn viên mới thường chỉ đóng vai những nhân vật phụ mà bởi vì vai diễn cũng không quan trọng cho nên cũng không dễ phạm phải sai lầm, hơn nữa kịch bản phần lớn sẽ sắp xếp bọn họ đóng vai nhân vật có tính cách giống hoặc gần giống với tính cách của họ. Hơn nữa, những diễn viên mới cho dù sợ hãi, nhưng trước khi bước vào rạp chiếu phim, bọn họ đã phải trải qua đủ loại tra tấn đau đớn hoặc là thân thể của bọn họ bị xẻ ra thành từng khúc,nên không ai dám làm trái ý của rạp chiếu phim. Cho nên, diễn viên mới mới là người ít gây ra ng nhất. Thí dụ như trong « Xe khách khủng bố » có đến bốn diễn viên mới , nhưng kết quả là ngay 1 lần ng cũng không có.

Mà Giang Triết hiển nhiên đang cầu xin sự giúp đỡ của Vũ Sóc.

Tới trước khi màn thứ 1 bắt đầu hắn mới tham gia trong phim, nên hắn cũng không biết chuyện có đến 20 « Rạp chiếu phim địa ngục », về phần khái niệm "Địa Ngục rạp chiếu phim"hắn cũng mới biết được từ trong những tin tức được truyền vào trong đầu. Nhưng diễn viên mới thông thường đều lo lắng không yên. Tuy rằng họ biết mình có thể sử dụng vé chuộc cái chết trong phim(phần thù lao danh nghĩa có thể sử dụng, chỉ đến chuối phim mới kết toán), nhưng bọn họ vẫn lo sợ. Vé chuộc cái chết có thể trừ cũng có hạn, sớm hay muộn bọn họ vẫn phải đóng lớp kịch của mình,đến lúc đó họ sẽ vẫn gặp phải quỷ hồn chân chính.

Vũ Sóc rất hiểu chuyện này. Đối với bọn họ,phải khiến cho bọn họ hiểu rằng mình không đơn độc là chuyện vô cùng quan trọng. Vì thế, nàng không chút do dự đáp:

-Đương nhiên, tớ sẽ giúp cậu.

Giang Triết có thể thả lỏng 1 chút nhưng đúng lúc hắn định nói gì thì Vũ Sóc bổ sung thêm:

-Còn nữa, bài toán này thật ra cũng không khó,mình sẽ gợi ý cho cậu. Cậu chú ý hình này và hình này nữa là cậu có thể giải ra.

Diễn viên mới hiển nhiên không thể chỉ có mình Giang Triết. Vậy những người khác đâu? Từ khi bước vào lớp, Vũ Sóc đã bắt đầu quan sát những nhân vật mà trong kịch bản có miêu tả họ sẽ có lời thoại với nàng, nhưng trong số những người này, nàng cũng không phát hiện ai tỏ vẻ quá lo sợ cả.Nhưng điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, sau khi đã trải qua 1 ngày, ít nhiều gì họ cũng đã lấy lại bình tĩnh. Những người này phỏng chừng còn chưa muốn bị trừ vé chuộc cái chết nên tạm thời dựa theo sự sắp xếp của kịch bản đóng vai nhân vật của mình.

Giang Triết nhận lại vở bài tập của hắn.Hắn bây giờ không thể nói nhiều với Vũ Sóc vì nếu không vé chuộc cái chết của hắn sẽ bị trừ. Vé chuộc cái chết đối với bất cứ diễn viên nào cũng là mạng sống của họ!

Sau khi Giang Triết rời đi, An Tri Huệ cùng ba diễn viên khác bắt đầu trao đổi những lời thoại trong kịch bản. Họ không bàn đến chuyện của Giang Triết dù chỉ nửa câu.

-Nhà cậu khá rộng, hơn nữa, bố mẹ cậu cũng không ở đó, cho nên mọi người tới nhà cậu học nhóm chắc không có vấn đề gì chứ?

Lý Duy Tư hỏi vậy.

-Cũng được.

Vũ Sóc lập tức đồng ý:

-Như vậy ngày mai sau khi tan học các cậu đến nhà mình nhé. Nhưng mà trong đám chúng mình thì người có thành tích tốt nhất chắc là cậu rồi, Ngân Thành. Đến lúc đó cậu phải giúp đỡ mình nhé.

-Ừ, chắc chắn rồi.

Thời gian nhanh chóng trôi qua . Trong thời gian này, kịch bản cũng có đề cập tới chuyện cũng có năm ba người đến trò chuyện với An Tri Huệ, nhưng nàng cũng không nhận ra đối phương có phải là diễn viên mới hay không,bởi vì lời thoại của đối phương cũng không có vấn đề gì cả. Nhưng mà điều này cũng thể hiện một điều : tố chất tâm lý của đám diễn viên mới lần này tương đối tốt.

Sau khi tiếng chuông tan trường vang lên,bốn người như hình với bóng rời khỏi trường.

Lý Duy Tư vẫn bộc lộ tới mức cực hạn tình cảm nồng cháy của Đường Ngân Thành dành cho An Tri Huệ , nhưng dù lần này hắn muốn đưa nàng về nhà, dựa trên kịch bản, Vũ Sóc vẫn phải uyển chuyển từ chối.

Sau khi lên xe buýt, sau khi nàng lựa chọn ngồi một chỗ, Vũ Sóc bỗng nhiên phát hiện Lý Duy Tư đã ngồi ở bên cạnh nàng.

-Ngân Thành?

-Để mình đi cùng cậu lần này.

Lý Duy Tư cười nói:

-Chỉ lần cuối cùng này thôi !

Trong kịch bản cũng không yêu cầu diễn như vậy ! Hiển nhiên, Lý Duy Tư không tiếc sử dụng vé chuộc cái chết cũng muốn đi chuyến này ! Lý Duy Tư không có vật bị nguyền rủa,nên trong bộ phim lần này, hắn bỏ vé chuộc cái chết để thuê giày cao gót của Diệp Tưởng! Lần trước vốn hắn đã thuê rồi, nhưng bởi vì « Quỷ tế III » đẩy lùi thời gian công chiếu , mà hắn lại phải tham gia « Hàng xóm mới » cho nên hắn và Ngô Triệu Thiên chia nhau bỏ thêm 800 tấm vé chuộc cái chết để thuê lại giày cao gót của Diệp Tưởng và sửa đổi lại thời gian cho. Như vậy Diệp Tưởng tổng cộng đạt được 1300 tấm vé chuộc cái chết ( =500 lúc trước + 800 sau này),cộng thêm thu nhập trong « Phòng giam » là 725 tấm,như vậy vé chuộc cái chết của hắn đã vượt qua 2000 tấm.

Mà giá thuê 1300 tấm vé chuộc cái chết cũng không coi là cao. Lý Duy Tư cũng bó tay không biết làm sao. Số vé chuộc cái chết này nhất định phải bỏ ra, bằng không trong bộ phim kinh dị « Hàng xóm mới » này hắn chết chắc. Phải biết rằng hắn là nhân vật nam chính, nguy hiểm gặp phải chắc chắn không nhỏ. Tuy rằng trong phim chưa chắc hắn đã kiếm đủ só vé chuộc cái chết để bù vào số vé chuộc cái chết để bỏ ra thuê vật bị nguyền rủa , nhưng chỉ cần giữ được mạng sống, số vé chuộc cái chết kia bỏ ra rất đáng giá.

Xe buýt nổ máy .

Vũ Sóc đại khái đã hiểu được tính toán của Lý Duy Tư. Hắn muốn tận sức thu thập tất cả thông tin có liên quan đến « người hàng xóm mới » này. Giai đoạn kịch bản bị bỏ trống cũng là giai đoạn tốt nhất để khai thác tình tiết. Đương nhiên, cũng bởi vì hắn có giày cao gót nên hắn mới tự tin như vậy, chứ nếu không hắn tuyệt đối không dám làm thế. Hắn làm vậy đương nhiên cũng có nguy hiểm vì việc chủ động thay đổi tình tiết có thể gây ra hiệu ứng cánh bướm, khiến kịch bản sau này rất khó dự đoán,mà quan trọng hơn là hắn còn bị trừ vé chuộc cái chết.

Bất quá, Vũ Sóc cũng không bất ngờ vì điều này rất giống với ấn tượng mà nàng có về Lý Duy Tư. Ngoài mặt thoạt nhìn hắn còn rất trẻ, nhưng mà hắn lại người có chủ ý của riêng mình. Hắn coi trọng chuyện thu thập thông tin không thua gì nàng, hơn nữa, lại có gan đi đối đầu nguy hiểm. Nhưng hắn sẽ không lỗ mãng như Hầu Thiên Bạch, mà lúc nào cũng tính tới đường lui cho mình.

Hắn trước khi làm gì cũng đều suy nghĩ tính toán kỹ lưỡng, nhưng hắn không phải tuýp người chỉ biết lợi riêng, không chịu được chút thiệt thòi trước mắt. Hắn làm việc gì cũng để lại đường lui cho mình và cho người khác, chứ không đến nỗi tuyệt tình. Chính vì thế, Phương Lãnh vẫn tương đối tán thưởng hắn.

Đương nhiên, trong quá trình này, Lý Duy Tư vẫn luôn biểu lộ sự quan tâm đến An Tri Huệ. Hắn hỏi han rất nhiều về sinh hoạt hàng ngày của nàng.

Đương nhiên, một số thông tin mà Bạch Vũ Sóc không biết, hắn cũng sẽ không hỏi,vì dù sao kịch bản cũng giới thiệu quá ngắn gọn về các nhân vật.

Thời gian tan học của học sinh THPT đương nhiên muộn hơn nhiều so với học sinh bình thường, cộng thêm gần đây thời tiết trở nên rất âm u, nên đến khi xuống xe, trời đã tối om.

Vũ Sóc tỏ vẻ áy náy:

-Để cậu đưa mình tới tận đây mình thấy ngại quá !

-Không sao đâu , Tri Huệ. Hôm qua mình chẳng phải cũng đưa cậu về rồi sao !

Trong đêm đen, không gian quanh đây thật yên ắng. Thỉnh thoảng có tiếng những con ruồi bay vo ve truyền tới từ cánh đồng hoang,nhưng mà hai người Bạch Vũ Sóc và Lý Duy Tư không cảm thấy phiền. Dù sao,sự yên lặng quá độ cũng khiến cho người ta cảm thấy bất an.Vì thế, tiếng vo ve của đám côn trùng cũng khiến người ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Rất nhanh, nhà của An Tri Huệ cũng xuất hiện trước mặt.Đồng thời Lý Duy Tư cũng đưa mắt nhìn về phía cánh cửa sổ căn nhà nhà hàng xóm.

Lúc này,trong căn phòng đó tối om,hơn nữa bức rèm cũng được vén lên, thoạt nhìn giống như không có người ở.

-Chỗ đó không phải có người mới chuyển vào sao ?

Lý Duy Tư không bỏ lỡ thời cơ vào thẳng chủ đề chính:

-Chỉ còn một lúc nữa là tới thời gian ăn tối. Chẳng lẽ người trong đó lại đi ra ngoài rồi?

-Mình thấy có chút kỳ lạ.

Vũ Sóc cũng lợi dụng cơ hội này để phát triển chủ đề:

-Hơn nửa đêm vội vã chuyển nhà, hai ngày nay cũng không thấy người bên trong trang trí nhà cửa gì.Buổi sáng khi mình đi học cũng không thấy ai ở nhà, đến khi bọn mình đi học về cũng chẳng thấy ma nào cả.Có thật đã có người chuyển vào ở rồi không? Hay là người ta vẫn chưa chính thức chuyển vào, chỉ mới lên kế hoạch trang trí nội thất thôi?

-Chuyện này ai mà biết được !

Căn nhà trước mắt hiện tại được phủ lên một bức màn bí ẩn. Chỉ là, kịch bản quy định không thể đi vào,như vậy bọn họ cũng chẳng có cách gì cả. Nhưng mà kể cả khi kịch bản cho phép đi vào, Vũ Sóc cũng sẽ không làm vậy. Tự mình phải nhà hàng xóm với nguy hiểm là chuyện cần thiết, nhưng mà,trong tình huống hiện nay, làm vậy cũng không thích hợp.

Mà nàng cũng muốn biết, nhà hàng xóm với cục diện trước mắt, Lý Duy Tư định làm thế nào. Đi cùng nàng tới đây khẳng định hắn đã bị trừ hơn 50 tấm vé chuộc cái chết, chẳng lẽ hắn cam lòng đi 1 chuyến công toi sao?

Lý Duy Tư là người khôn khéo,nên tuyệt đối không có lý nào hắn sẽ làm loại chuyện lỗ vốn này. Nhưng mà, kịch bản đã quy định rõ ràng, trừ phi nhận được thông báo của kịch bản, bằng không tuyệt đối không thể đi vào căn nhà này, nếu không sẽ bị coi là ng.

Hắn rốt cuộc nghĩ gì?

Vũ Sóc đã đoán được đại khái đoán. Lý Duy Tư nếu muốn sưu tập thông tin trong giai đoạn này có lẽ sẽ tương đối khó, bởi vì người hàng xóm mới này gần như chẳng có liên quan gì đến hắn. Như vậy,nếu hắn tùy tiện đi điều tra thông tin cũng không hợp lý, mà phải đợi tới sau này trong tình tiết của kịch bản có yêu cầu hắn mới có thể tiến hành. Đợi đến lúc đó có lẽ đã không kịp.

Bởi vậy, hắn hiện tại hắn rất cần lý do có thể quang minh chính đại đi điều tra thông tin.

Vũ Sóc cũng đã nghĩ tới điều này, nhưng mà nàng ở phía nhà hàng xóm của người hàng xóm mới, nên nếu muốn điều tra có vẻ hợp lý hơn rất nhiều. Nhưng Lý Duy Tư không giống như vậy. Nếu hắn muốn điều tra,như vậy hắn phải tự mình kiếm lý do.

Đây cũng chính là điểm khôn khéo của Lý Duy Tư !

Như mà hắn sẽ lấy lý do gì đây?

Mục lục
Ngày đăng: 10/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục