Gửi bài:

Chương 30 - Tôi, không buông tay!

Biến cố này khiến Diệp Tưởng trở tay không kịp.

Hắn rõ ràng đã lấy ra giày cao gót rồi mà, vì sao lại như vậy ?

Ngay cả khi hiệu quả của giày cao gót khi sử dụng lần thứ 3 đã bị suy yếu , nhưng quỷ hồn cũng không thể nào đợi ở ngay trước mặt như vậy chứ?

Hắn hiểu ngay lập tức rằng giày cao gót có lẽ bị văng về phía sau !

Lúc này, hắn nắm chặt tay của Vũ Sóc không buông. Theo lý thì người không thể đấu sức với quỷ hồn được. Đây là nguyên tắc của phim kinh dị, trừ phi trên cơ thể bạn có vật bị nguyền rủa loại ký sinh. Điều này cũng chứng tỏ giày cao gót ít nhiều gì cũng có chút tác dụng .

Nhưng dù vậy, Diệp Tưởng cũng không cách nào làm bị thương quỷ hồn. Nhược điểm lớn nhất của vật bị nguyền rủa loại đuổi quỷ chính là nó không thể làm bị thương linh thể được.Chỉ có loại đặc thù và loại ký sinh mới có được năng lực đó. Thanh chuỷ thủ của Triệu Không Ảnh – diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 chính là 1 vật bị nguyền rủa loại đặc thù có thể khiến cho linh thể bị thương nhẹ. Nhưng « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 lại không có được 1 vật bị nguyền rủa thuộc loại này.

Cho nên, Diệp Tưởng không thể buông tay. Một khi hắn buông tay, Bạch Vũ Sóc sẽ bị thứ đó kéo vào trong bóng đêm, mà Vũ Sóc lại đang hôn mê nữa nên nếu bị thứ đó kéo đi nàng tuyệt đối đi đời nhà ma!

Thể chất linh môi cũng không phải là bất tử chi thân. Trong tình huống hôn mê bất tỉnh, Bạch Vũ Sóc sẽ không còn khả năng sống sót. Nhưng nếu hắn không buông tay thì...... sẽ có chuyện gì xảy ra đây?

Lúc này đã trôi qua được 7 giây. Hắn hiện tại chỉ có thể dựa vào tác dụng có hạn của giày cao gót để giữ cho Bạch Vũ Sóc không bị lệ quỷ lôi vào trong bóng đêm để lấy mạng. Nhưng nếu vượt quá mười giây, chưa nói đến chuyện hắn phải trả gấp đôi thù lao danh nghĩa của hắn, chuyện càng quan trọng hơn là......Nguyền rủa bám trên giày cao gót có khả năng phục hồi bất cứ lúc nào !

Có nên buông tay hay không?

Sau vài giây ngắn ngủi, Diệp Tưởng dứt khoát đưa ra lựa chọn cho mình !

Đương nhiên nếu may mắn thì cho dù dùng tới 20 giây mà nguyền rủa vẫn chưa phục hồi cũng là chuyện bình thường. Nhưng trong tình huống như vậy có ai lại dám đánh cuộc đây? Ai dám? Tiêu Mộng Kì lại không có ở đây! Nếu như trong hoàn cảnh này mà nguyền rủa phục hồi thì tất cả mọi người đều phải chết! Cho nên, biện pháp sáng suốt nhất là Diệp Tưởng buông tay hy sinh Bạch Vũ Sóc rồi chạy tới nhặt lên giày cao gót rồi đặt nó vào trong vòng tay xương ngừoi! Nếu làm vậy thì ít nhất vẫn còn khả năng cứu chữa!

Rốt cục mười giây đã qua. Trong lòng Diệp Tưởng lúc này đang đấu tranh tư tưởng rất gay gắt! Hắn cảm thấy lực lượng đang kéo Bạch Vũ Sóc ở phía đối diện đang càng ngày càng mạnh lên ! Nếu lúc này mà Bạch Vũ Sóc tỉnh lại,thì có thể còn có cơ may sống sót, nhưng nàng vẫn không có bất cứ 1 dấu hiệu chứng tỏ nàng đã tỉnh lại. Điều may mắn duy nhất là quỷ hồn kia không trực tiếp xuống tay với Diệp Tưởng. Phỏng chừng nếu như nó tới gần, nó sẽ bị oán linh bám trên chiếc giày cao gót nguyền rủa.

Răng của Diệp Tưởng nghiến chặt vào môi đến tứa máu.Chỉ trong vài giây ngắn ngủi mà trong đầu hắn xuất hiện vô số ý niệm.

Cuối cùng...... Hắn quyết định, không buông tay !

Quả thật nếu nhìn dưới góc độ của lý trí thì hy sinh Bạch Vũ Sóc là biện pháp khả thi nhất. Có lẽ nếu hắn làm như vậy, hắn và những diễn viên khác của cả hai rạp chiếu phim có cơ may sống sót. Nếu không nguyền rủa trong giày cao gót phục hồi sẽ khiến cho mọi chuyện vô phương cứu chữa. Nhưng mà...... Diệp Tưởng lại không thể buông tay !

Lúc trước, khi hắn mới bước vào trong « Xe khách khủng bố », hắn là 1 kẻ tứ cố vô thân. Bởi vì Ôn Vũ Phàm ra tay giúp hắn thì hắn mới có cơ may sống sót. Có lẽ Ôn Vũ Phàm giúp hắn cũng vì 1 mục đích cá nhân nào đó và lợi ích về mặt kinh tế, nhưng nàng giúp hắn, để hắn có thể sống sót là sự thật. Nếu lúc ấy nàng không giúp hắn, để hắn một mình lưu lại trên xe khách, có lẽ hắn sẽ chẳng khác gì 1 diễn viên mới khác là Vương Minh [ đóng vai Đỗ Nham ] chết trong bộ phim kinh dị đó! Sau đó, hắn sẽ bị người ta lãng quên giống như bao nhiêu diễn viên mới đã bỏ mạng trong số biết bao nhiều bộ phim kinh dị khác, làm sao mà có được ngày hôm nay chứ?

Hắn sẽ không quên, Vũ Sóc kiên nhẫn chỉ bảo cho hắn những kinh nghiệm để sống sót trong phim kinh dị .Nụ cười tràn đầy sức sống của nàng cũng nhiều lần khích lệ hắn. Hắn càng không quên, ở bãi đỗ xe ngầm, nàng đã dùng chính máu của mình để cứu mạng hắn!

Cho nên,lúc này Diệp Tưởng không muốn buông tay Vũ Sóc, bởi vì mọi chuyện còn chưa tới bước đường cùng. Cho dù nguyền rủa trên giày cao gót thật sự phục hồi, hắn chỉ cần đem nó đặt vào trong vòng tay xương người là nguyền rủa có thể bị áp chế ! Đương nhiên, nếu để thời gian trôi qua quá lâu có lẽ vòng tay xương người cũng chẳng làm được gì cả. Nhưng thời gian chỉ kéo dài thêm có mười giây vẫn đáng để hắn đánh cuộc 1 phen!

Sống trong 1 thế giới khủng bố chẳng khác gì địa ngục này, nhân tính có lẽ sẽ dần dần bị bóp méo do áp lực như tra tấn của khủng bố và sợ hãi. Giống như Vu Thần vậy, cuối cùng y cũng quyết định hy sinh người khác để bảo toàn cho mình. Nhưng Diệp Tưởng lại không muốn như thế ! Chuyện này chẳng có liên quan gì đến lý tính cả,mà nó xuất phát thuần tuý từ lòng tin sâu thẳm trong lòng hắn!

Lòng tin, có đôi khi vượt qua lý tính .

Trên thế giới này, đôi khi người đáng sợ là người chỉ biết sống 1 cách lý tính mà mất hết đi niềm tin. Khi đó, dù cho có phải hy sinh người khác thì họ có thể biện hộ 1 cách đường hoàng. Nếu người hôn mê đổi lại là hắn, hiện tại nếu hắn đứng trên lập trường của Bạch Vũ Sóc, hắn có cam lòng hy sinh không? Hắn có cam lòng hy sinh để đổi lấy sự an toàn cho người khác, sau đó mỉm cười lúc chết không?

Không có khả năng !

Loại chuyện này sao có thể chứ !

Ngây thơ cũng tốt, mà ngu ngốc cũng được...... Diệp Tưởng biết có lẽ lần này hắn phán đoán sai lầm. Trong tương lai khi nhớ tới quyết định lần này thì có lẽ hắn sẽ hối hận.Nhưng ít nhất trong giờ phút này, hắn không hối hận khi làm như vậy! Bởi vì hắn biết, nếu hắn buông tay để Bạch Vũ Sóc mất mạng, hắn cũng sẽ hối hận!

Mười một giây......

Mười hai giây......

Cứ qua thêm 1 giây thì rủi ro nguyền rủa trên giày cao gót phục hồi lại càng lớn!

Diệp Tưởng hiện tại chỉ hy vọng hắn có thể đánh cược thắng......

Bỗng nhiên, hắn cảm giác được lực lượng đang kéo tay của Vũ Sóc trở nên mạnh hơn rất nhiều!

Sao vậy?

Theo lý mà nói thì giày cao gót đã lấy ra quá mười giây, hiệu quả nguyền rủa phải trở nên mạnh hơn mới đúng!

Xuất hiện loại tình huống này cũng chỉ có 1 cách giải thích duy nhất! Đó chính là nguyền rủa của giày cao gót bắt đầu khôi phục ! Một khi nguyền rủa phục hồi, đối tượng chủ thể bị nguyền rủa thay vì là quỷ hồn sẽ chuyển thành nhân loại !

Sao...... Làm sao có thể như vậy?

Chẳng lẽ,hắn đã sai lầm trong canh bạc này sao?

Chẳng lẽ...... Ngoại trừ việc buông tay,hắn không còn sự lựa chọn nào khác ?

Tay hắn không thể đưa về phía trước, bằng không,ác quỷ ở phía trên có thể lôi cả hắn theo!

Lúc này...... Hắn cảm giác được hai chân của mình bắt đầu bị nhấc lên. Nếu hắn...... không buông tay, hắn sẽ chết ......

Hắn thật sự sẽ chết !

Một khi nguyền rủa của giày cao gót hoàn toàn phục hồi, nữ quỷ sống bám trên đó sẽ ưu tiên nguyền rủa con người trước. Đến lúc đó hắn có tư cách gì chơi trò kéo cơ với lệ quỷ ở phía trước kia chứ !

Đúng trong lúc sinh tử tồn vong này thì một âm thanh giống như thiên âm vang lên--

-La Phong ! Thiên Thu ! Các cậu đang ở đâu?

Diệp Tưởng mừng rỡ hô to:

-Tuấn Hùng ! Bọn mình ở chỗ này!

Rốt cục......

Rốt cục đã đặt thắng rồi !

Hiện tại...... Có lẽ còn kịp !

Hiện tại hắn lập tức cảm thấy lực lượng đang lôi kéo Bạch Vũ Sóc trong nháy mắt biến mất. Hắn nhanh chóng kéo nàng vào lòng. Bởi vì quán tính nên thiếu chút nữa bọn họ lăn xuống bên dưới. Hắn phải vất vả vịn vào tay vịn cầu thang mới đứng vững được!

Lúc này,ánh sáng chói mắt chiếu tới. Lý Duy Tưcầm theo đèn pin chạy tới. Lường trước sẽ xảy ra chuyện này nên Duy Tư đã cầm theo 1 chiếc đèn pin loại nhỏ.

-Mau...... Tuấn Hùng ! Mau đưa đèn pin cho mình!

Diệp Tưởng sau khi đỡ Vũ Sóc chuyển cho Duy Tư bèn nhanh chóng lấy đèn pin chiếu xuống phía dưới. Quả nhiên hắn nhìn thấy giày cao gót ở phía dưới . Xem ra là lúc ấy khi hắn mất đà khiến chiếc giày cao gót văng xuống dưới. Lúc này, máu tươi đã nhuộm đỏ những bậc thang ở phía dưới.

Hắn lập tức xông lên nhặt lấy giày cao gót sau đó đặt vào trong vòng tay xương người !

Cuối cùng cũng kịp ! Hơn nữa còn đúng lúc hết 20 giây !

Máu tươi cũng ngấm vào trong bậc thang,sau đó biến mất không thấy tăm hơi. Nếu như nguyền rủa trên giày cao gót hoàn toàn khôi phục sau đó biến mất thì Diệp Tưởng cũng lực bất tòng tâm. Nhưng cũng may là chỉ kéo dài thêm 10 giây nên xác suất giày cao gót biến mất rất thấp. Đây cũng là nguyên nhân khiến Diệp Tưởng dám chơi canh bạc lần này. Cũng may là Lý Duy Tư chạy tới đúng lúc, và cũng may đây là lần đầu tiên mà hắn sử dụng bàn tay đẫm máu mà hắn thu được từ trong « Hàng xóm mới » trong bộ phim này cho nên hiệu quả nguyền rủa mạnh chưa từng thấy nên đương nhiên có thể hoàn toàn đuổi đi quỷ hồn kia.Nhưng phân thân phía dưới có bị đuổi đi hay chưa thì hắn không dám khẳng định.Vì thế cho nên hắn cần phải rời khỏi chỗ này càng nhanh càng tốt.

Ba người Diệp Tưởng,Lý Duy Tư và Bạch Vũ Sóc được Lý Duy Tư dìu đi chạy ra khỏi tầng ngầm sau đó chạy tới lầu 1 của khách sạn. Tiếp đó, bọn họ dùng cầu thang thoát hiể trở về tầng 15. Bàn tay đẫm máu của Lý Duy Tư phải 30 phút sau mới xài được nên đi thang máy là sự lựa chọn tồi. Thang máy gần như được coi là "quan tài di động" trong phim kinh dị,cho dù bàn tay đẫm máu chắc chắn đã đuổi đi quỷ hồn kia. Nhưng bởi vì Diệp Tưởng nói cho Lý Duy Tư biết còn có một phân thân đang ở đằng sau nên Lý Duy Tư quyết định đi cầu thang máy cho an toàn. Hiện tại giày cao gót của Diệp Tưởng và bàn tay đẫm máu của hắn đều không thể sử dụng, Vũ Sóc lại đang hôn mê nên thượng sách là trở về tầng 15 sau đó nhờ sự trợ giúp của các diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 8 !

Nhưng cuối cùng cũng không có chuyện gì xảy ra. Khi chạy tới tầng 15, Lý Duy Tư và Diệp Tưởng đều thở hồng hộc như trâu.

Lần này có thể nói là tìm được đường sống trong chỗ chết.Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Diệp Tưởng bước vào trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tới nay hắn ở gần cái chết như thế[kỷ lục sẽ liên tục được cập nhật]! Hắn có thể tiếp tục sống phải nói là hắn quá may mắn. Mà may mắn của hắn có lẽ bắt nguồn từ chuyện hắn hy vọng có thể bảo vệ được Vũ Sóc.

Không hơn.

-Cậu kể lại cho tôi chi tiết mọi chuyện đi.

Lý Duy Tư nhìn Diệp Tưởng.Hắn muốn biết trước đó đã diễn ra những chuyện gì.

Tuy rằng Diệp Tưởng bảo vệ thành công Vũ Sóc, nhưng cái giá mà Diệp Tưởng phải trả quá đắt. Hắn phải trả tới 1400 tấm vé chuộc cái chết. Đương nhiên, Vũ Sóc có thể sống sót thì hắn là người có công lớn nhất, tuy rằng thời khắc quan trọng nhất vẫn là công lao của bàn tay đẫm máu của Lý Duy Tư,nhưng nếu không có giày cao gót kiềm chế thì Vũ Sóc sẽ không sống được tới bây giờ và Diệp Tưởng cũng tuyệt đối cũng chẳng sống được luôn. Cho nên, hắn đạt được 1200 tấm vé chuộc cái chết, tính ra còn cao hơn cả số vé chuộc cái chết mà Lý Duy Tư nhận được !

Nhưng mà sau 1 hồi cộng trừ thì hắn vẫn bị trừ đi 200 trương vé chuộc cái chết,nên hiện hắn chỉ còn có 208 tấm. Như vậy hắn chỉ có thể dùng giày cao gót thêm 1 lần nữa[giới hạn âm của vé chuộc cái chết là -500 tấm , nếu Diệp Tưởng dùng thêm 1 lần nữa thì hắn sẽ còn : 208 – 700 = -492 tức là suýt soát không thể dùng thêm vật bị nguyền rủa nữa]. Hơn nữa, hiệu quả nguyền rủa khi dùng giày cao gót lần thứ tư sẽ còn bị suy yếu thêm nữa. Chỉ sợ nếu hắn không tới gần quỷ hồn kia trong 2-3 m thì nguyền rủa của giày cao gót sẽ không có hiệu quả.

Nhưng, hắn không hối hận. Hắn cho rằng mình cứu Vũ Sóc là chuyện rất đáng giá .

Huống chi, chỉ cần Vũ Sóc còn sống, bọn họ vẫn còn hy vọng vượt qua bộ phim kinh dị này!

Mục lục
Ngày đăng: 10/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục