Gửi bài:

Chương 52 - Kẻ giấu mặt sau màn

Lý Duy Tư tự nhiên có thể nhìn ra được vẻ hung hãn trong ánh mắt của 3 người Nhạc Khang Hùng, Dư Tân và Long Ny Nhi.

Đối với Lý Duy Tư thì nếu giết chết Mạc Thu Thực có thể giải quyết tất cả vấn đề, hắn tuyệt đối sẽ không do dự. Khi phải sinh tồn trong thế giới phim kinh dị này, hắn lúc nào cũng sẵn lòng gạt bỏ phần nhân tính trong mình.

Nhưng nhân vật Nghiêm Tuấn Hùng do hắn đóng vai yêu Phương Tư Ảnh hết lòng hết lạ nên dù có chuyện gì xảy ra, hắn cũng không thể ngồi yên nhìn Phương Tư Ảnh bị giết hại ! Cho nên chỉ cần 1 lý do này, Lý Duy Tư cũng phải đứng ra đối đầu với 3 người này !

-La Phong ! Cậu làm sao còn đứng đấy ngồi nhìn!

Lý Duy Tư gào lên:

-Cậu chẳng lẽ lại trơ mắt nhìn chúng tôi bị đám người này giết hại sao?

Diệp Tưởng vẫn nắm chặt tay của Vũ Sóc rồi nhìn Lý Duy Tư lắc đầu nói:

-Xin lỗi cậu Tuấn Hùng !Tôi còn phải bảo vệ Thiên Thu.Tôi nhiều nhất cũng chỉ có thể là người ở phe trung lập. Nếu cậu có năng lực thì cậu hãy dẫn theo Tư Ảnh trốn đi.

-Cậu...

Lý Duy Tư nhìn Diệp Tưởng rồi thở sâu. Hắn cùng lúc càng bội phục Diệp Tưởng rồi. Người diễn viên mới này còn khó khống chế hơn những gì mà hắn nghĩ. Đối với 1 người có dã tâm thì một người khó khống chế luôn là đối tượng mà họ không thích nhất.

Nếu chuyện đã phát triển đến nước này, Lý Duy Tư chỉ có thể dùng sức đấu lại 3 người này rồi dẫn Mạc Thu Thực bỏ trốn giống như kịch bản có miêu tả.Lý Duy Tư cũng không còn cách nào khác nên y đành phải diễn theo những gì mà kịch bản miêu tả.

Đương nhiên,Lý Duy Tư chịu diễn theo kịch bản nhưng ba người kia lại không có lý do gì để diễn theo kịch bản cả!

Ba người Nhạc Khang Hùng cũng không để tâm đến tinh thần thượng võ 1 đấu 1 làm gì. Họ đương nhiên là tiến hành đánh hội đồng rồi. Dựa theo kịch bản, đầu tiên là Triệu Văn Long xông tới nhưng y bị trúng 1 quyền của Nghiêm Tuấn Hùng nên nằm lăn ra đất, sau đó Nghiêm Tuấn Hùng tung cước đốn hạ Dương Thiết Nham. Trong bất cứ bộ phim nào cũng vậy, nhân vật chính cho dù bị đánh hội đồng nhưng y luôn ở vào thế bất bại.Đối phương cũng sẽ trong nháy mắt biến thành bao cát, động tác thì chậm như rùa, lại còn từng tên 1 xông lên,để cho nhân vật chính có thể đánh gục cả đám.

Nhưng lúc này ai còn dựa vào kịch bản để diễn nữa! Long Ny Nhi tấn công Mạc Thu Thực, còn Nhạc Khang Hùng và Dư Tân ra tay đánh gục Lý Duy Tư !

Lý Duy Tư siết chặt song quyền. Dù sao nếu muốn đánh thì tới đi !

Lý Duy Tư hắn chưa sợ ai cả!

Hắn tung 1 quyền về phía Nhạc Khang Hùng ! Dáng người của Nhạc Khang Hùng tương đối cao lớn do đó hắn trở thành đối tượng ưu tiên hạ gục đầu tiên. Nhưng Nhạc Khang Hùng đã sớm phòng bị với quyền này của Lý Duy Tư chứ y không giống như những nhân vật phản diện trong phim chẳng hiểu sao khi gặp nhân vật chính tự nhiên lại yếu hơn sên đứng nguyên 1 chỗ để hứng đòn. Y đưa tay cầm chặt tay của Lý Duy Tư sau đó thụi thẳng 1 quyền vào ngực của hắn! Dư Tân xông tới muốn khoá Lý Duy Tư từ phía sau, nhưng Lý Duy Tư nhảy lên tung 1 cước đạp tới Dư Tân !

Long Ny Nhi chạy tới nắm tóc của Mạc Thu Thực sau đó nàng ta dúi đầu của Mạc Thu Thực vào trong vũng nước mưa đọng trên mặt đất!

Vốn trong kịch bản cũng không có đoạn này ! Long Ny Nhi thực sự muốn giết Mạc Thu Thực!

Dung mạo vốn vô cùng mỹ lệ của Long Ny Nhi lúc này đã trở nên vô cùng dữ tợn. Trong đôi mắt long lanh của nàng lúc này tràn ngập sát ý !

Lý Duy Tư thấy vậy bèn hét lên sau đó tránh né 1 quyền công tới của Nhạc Khang Hùng 1 cách chật vật.Y lên gối thụi thẳng vào bụng của Nhạc Khang Hùng, sau đó lấy đà cụng đầu y vào đầu hắn ! Cú đụng đầu này đập thẳng vào mặt của Nhạc Khang Hùng khiến hắn mất đà ngã nhào ra đất!

Sau đó y chạy tới trước mặt của Long Ny Nhi sau đó dùng sức đẩy Long Ny Nhi rồi đỡ Mạc Thu Thực dậy. Lúc này Mạc Thu Thực ói ra toàn nước là nước. Nàng cũng ý thức được Long Ny Nhi đã không còn đóng kịch nữa rồi mà cô ta muốn làm thật! Cô ta thực sự muốn giết nàng !

-Tư Ảnh, chúng ta đi !

Tiếp đó cặp nam nữ nhân vật chính co giò bỏ trốn ! Nhạc Khang Hùng nhìn Diệp Tưởng đang ở đằng sau rồi nói:

-La Phong, cậu đợi ở đây ! Chúng tôi đuổi theo y!

Có quỷ sai như Diệp Tưởng bảo vệ Bạch Vũ Sóc, bọn họ cũng có thể yên tâm. Tiếp đó ba người chạy đuổi theo hai người Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực.

Trong kịch bản, cặp đôi nam nữ nhân vật chính tránh được sự truy đuổi của ba người Dương Thiết Nham. Ở tình tiết sau đó, cả đám lại 1 lần nữa trở về khách sạn. Tình tiết kế tiếp sẽ được quay vào buổi chiều, khi đó Vũ Sóc cũng tỉnh. Một khi nàng tỉnh lại, Diệp Tưởng sẽ không còn sợ hãi nữa vì nếu năng lực linh môi kết hợp với năng lực của quỷ sai thì Diệp Tưởng cũng không phải chật vật như vậy nữa.

Nhưng mà...... Nếu chuyện cứ phát triển thế này thì có phải Mạc Thu Thực sẽ bị giết chết không?

Có phải hắn đã chọn sai rồi không ?

Nhưng hắn cũng không nghĩ đến chuyện đó nữa. Nói cho cùng thì chẳng ai biết trước được suy nghĩ của mình là sai hay đúng. Diệp Tưởng dù sao cũng chỉ là 1 người làm công ăn lương bình thường, tuy rằng bây giờ hắn đã là quỷ sai, tâm tính cũng bắt đầu thích ứng với thân phận diễn viên trong phim kinh dị nhưng hắn rất khó đưa ra lựa chọn vào những lúc sống còn. Dù sao, chỉ một quyết định sai lầm của hắn cũng có thể khiến người khác phải mất mạng nên mỗi khi phải đưa ra lựa chọn, Diệp Tưởng đều cảm thấy ngực mình nặng trĩu.

Diệp Tưởng cũng biết hắn còn cần phải trưởng thành. Dù là năng lực hay nội tâm thì hắn lúc này cũng còn quá yếu ớt.

Trong căn nhà rách nát lúc này chỉ còn có hắn và Vũ Sóc. Tuy rằng hắn là quỷ sai, nhưng trong khi Vũ Sóc còn đang hôn mê, hắn chỉ có thể dựa vào tấm gương nhỏ trong tay để đoán xem quỷ đã tới gần hay chưa. Đương nhiên, trong chuyện này cũng còn tồn tại rất nhiều nhân tố không xác định .

Khi chiều tới thì Diệp Tưởng sẽ cùng Vũ Sóc trở về khách sạn. Trong tình tiết của màn thứ tư, vốn sẽ có thêm 2 người phải chết nữa là Triệu Văn Long và Dương Thiết Nham [trong tình tiết màn 4 có 4 người phải chết: Diệp Tưởng(đã chết nhưng do ng nên sống lại), Thạch Thanh Tú(đã chết), 2 người còn lại là Triệu Văn Long và Dương Thiết Nham], nhưng xem ra lúc này sẽ còn nhiều người phải chết hơn. Diệp Tưởng cũng chưa chắc có thể may mắn thoát khỏi. Nhưng hắn lúc này đã không còn chỉ là 1 nhân vật phụ tôm tép nữa . Khi đã có được thân phận quỷ sai, sau này năng lực của hắn sẽ càng lúc càng mạnh.

Lý Duy Tư dìu Mạc Thu Thực không ngừng trốn tránh sự truy đuổi của 3 người. Mạc Thu Thực tiếp tục nói lời thoại của nữ nhân vật chính trong kịch bản:

-Tuấn Hùng...... Thôi bỏ đi. Nếu đã đến nước này anh cứ giao em cho bọn họ......

-Không được Tư Ảnh! Anh là bạn trai của em, làm sao anh có thể hy sinh em được!

Khi nói lời thoại này thì chính bản thân Lý Duy Tư cũng cảm thấy tởm lợm. Nếu bộ phim kinh dị này là thật thì cho dù đối phương có thật sự là bạn gái của Lý Duy Tư thì hắn cũng không ngu đến độ hy sinh bản thân để bảo vệ cho cô ta. Đáng tiếc bọn họ đang đóng phim, hắn cần phải hoá thân vào nhân vật chứ không thể tự biến mình thành nhân vật chính được.

Việc chạy dưới trời mưa tầm tã này quả thực là 1 cực hình. Do tình hình thời tiết cộng thêm địa hình khiến cho ba người Nhạc Khang Hùng dần dần đuổi không kịp Lý Duy Tư và Mạc Thu Thực.

-Tức thật!

Dư Tân tức giận nói:

-Lại để cho 2 người đó chạy thoát !

-Thôi bỏ đi!

Nhạc Khang Hùng cũng không buồn đuổi theo nữa:

-Dù sao như vậy cũng tốt vì ít nhất cũng đuổi đi được ôn thần. Ngày hôm này có lẽ chúng ta sẽ an toàn hơn 1 chút. Chúng ta trở về tìm La Phong và Lâm Thiên Thu đi. Lâm Thiên Thu bất tỉnh khiến tôi không thể nào yên lòng được.

-Được! Vậy chúng ta đi!

Nhưng trời vẫn mưa quá lớn khiến 3 người phải trú tạm dưới mái hiên của 1 ngôi nhà lụp xụp mang đậm vẻ thôn dã.

Sau đó Long Ny Nhi bỗng nhiên hắng giọng nói:

-Cũng đúng lúc chỉ có 3 người chúng ta ở đây nên chuyện này cũng có thể nói được rồi!

-Chuyện gì?

Dư Tân hỏi.

-Lâm Sở Vũ! Tối hôm đó chắc chắn chú Đào đã đi tìm hắn.

-Tức là sao?

-Ngày đó khi chú Đào tới tầng 10 tồi sau đó không thấy trở lại. Sau đó tôi nhìn thấy xác của chú ấy xuất hiện trong phòng đặt tiệc loại nhỏ trên tầng 16. Nhưng sau đó xác chú ấy lại biến mất.

-Phải, đúng vậy!

-Chú Đào là người chết đầu tiên. Cái chết của chú ấy không làm hai người nghĩ tới chuyện gì sao?

Lúc này, cả 3 người đột nhiên im lặng.

-Hai anh cũng nên biết rằng Lâm Sở Vũ trước đó là thủ hạ dưới trướng của cha anh – Dương Thiết Nham. Sau này, y được phái tới giúp cha tôi trông coi công việc, phụ trách 1 số nghiệp vụ của 'Cửu Trọng Thiên'.'Cửu Trọng Thiên' tuy rằng ngoài mặt là do cha tôi đứng ra xử lý, nhưng các anh và tôi đều hiểu rõ ràng rằng cha tôi cũng chỉ là lớp vỏ nguỵ trang cho người khác. Sau lưng ông ấy nếu không có chỗ dựa thì làm sao ông ấy dám kinh doanh nhiều lĩnh vực trong thế giới ngầm như vậy được?

Mọi người lại im lặng.

Nhạc Khang Hùng cũng thở dài nói:

-Như vậy thì ý cô là cái chết của Lâm Lam Huyên là do cha chúng ta hạ lệnh sao?

-Không, không phải. Anh hay tôi đều hiểu rõ rằng vụ giao dịch thuốc phiện 1 năm về trước thành công là do kết quả của nhiều phương diện khác. Dù sao khối lượng thuốc phiện cũng quá lớn.Cha tôi kinh doanh nhiều năm như vậy cũng chưa bao giờ tiếp nhận số hàng lớn đến như vậy. Ban đầu phải liên lạc với người mua, sau đó vận chuyển hàng,tiếp đến phải điều tra xem có gián điệp do phía cảnh sát cài vào hay không,rồi lựa chọn đối tượng để chúng ta giao hàng, còn cả những biện pháp để đề phòng khi có biến...... Trường hợp của Lâm Lam Huyên tuy rằng nhìn thì có vẻ khó nhằn nhưng cha của chúng ta chắc chắn đã có đối sách rồi. Chúng ta chỉ là những quân cờ để giữ Lâm Lam Huyên ngậm miệng mà thôi.

Nhạc Khang Hùng gật đầu, nói:

-Đúng vậy, thật ra trong 1 năm nay tôi vẫn luôn suy nghĩ về chuyện này. Ai cũng biết, các thế lực trong tỉnh thành rất phức tạp. Tuy rằng cũng chỉ có mấy người chịu trách nhiệm vụ giao dịch này, nhưng quan trọng là tất cả những người này đều có dính líu tới "Cửu Trọng Thiên". Cho nên, bất cứ người nào gặp chuyện không may thì những cổ đông đầu tư vào "Cửu Trọng Thiên" cũng có thể bị vạ lây. Cho nên tôi đã sớm đoán được những nhân vật cao tầng đã hạ lệnh để trừ khử Lâm Lam Huyên. Hiện tại sau khi chuyện đó diễn ra, bọn họ vẫn phái người giám thị chúng ta. Lâm Sở Vũ chính là một trong số đó.

-Ừm. Anh có thể nghĩ ra y nghe lệnh ai không? Dù sao, y chắc chắn nhận mệnh lệnh từ 1 người nào đó mới kiếm chú Đào. Chúng ta trong một năm nay còn chưa chết thật ra cũng là vì chuyện này. Âm hồn của Lâm Lam Huyên không chịu tiêu tan có lẽ là vì cô ta trước khi chết cũng biết được người giết cô ta cũng bị người khác sai khiến. Xem ra người cầm đầu của mọi chuyện mới là đối tượng mà cô ta ưu tiên lấy mạng. Để tìm ra người này nên cô ta cứ quanh quẩn bên chúng ta ở trên tầng 15.....

-Cô ta chỉ muốn biết người đó là ai ! Là kẻ nào cầm đầu giấu sau màn đen ra lệnh trừ khử cô ta!

Một trận gió thổi tới khiến cho cả 3 người run lẩy bẩy vì lạnh.

-Cô chắc đoán ra người đó là ai rồi đúng không?

Nhạc Khang Hùng bỗng nhiên hỏi Long Ny Nhi.

Long Ny Nhi cười khổ một tiếng.

-Chúng ta đã phải sớm đoán ra rồi chứ . Khách sạn dù đã chết cả đống người nhưng đám 5 người của Nghiêm Tuấn Hùng vẫn còn sống nhăn răng. Chuyện này có còn khó đoán nữa không?

-Cha của Nghiêm Tuấn Hùng......Chánh văn phòng công an tỉnh Nghiêm Hoành Quốc là người hạ lệnh trừ khử Lâm Lam Huyên!

Mục lục
Ngày đăng: 10/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục