Gửi bài:

Chương 14 - Chỉ dẫn và đi tới

Tạm thời dựa theo kịch bản để đóng là 1 sự lựa chọn không tệ. Tiếp đó cuộc chiến giữa họ và «Rạp chiếu phim địa ngục» tầng 10 sẽ nổ ra, nên tiết kiệm được vé chuộc cái chết nhiều chừng nào tốt chừng ấy. Đương nhiên, tuy nói là kẻ thù nhưng bọn họ đều chịu sự uy hiếp đến từ nguyền rủa của con đường ma quỷ.

Trong giai đoạn hiện nay, tất cả còn đang trong trạng thái cân bằng. Nhưng rất nhanh thôi, trạng thái cân bằng này sẽ không còn nữa.

Sau khi nói chuyện xong, bọn họ lại một lần nữa lên xe.

-Anh làm sao lại quen 1 người như vậy?

Yoon In Hee rất "tức giận"nói:

-Rõ ràng là 1 tên háo sắc đến phát điên rồi! Có 2 người phụ nữ chúng tôi đứng trước mắt mà không ngờ anh ta lại nói những chuyện ghê tởm như vậy!

-Chúng ta nếu đã đi trên con đường này thì không thể nào chúng ta có thể kết giao được với những người đàng hoàng.

Nam Cung Tiểu Tăng lạnh nhạt nói:

-Mạng lưới thu thập thông tin của bọn họ tuyệt đối không thua kém cảnh sát, thậm chí còn tốt hơn nhiều. Hơn nữa cậu ta gần đây cũng có ý định "rửa tay chậu vàng" để trở thành 1 công dân lương thiện, chỉ là cậu ta vẫn chưa có cách nào để làm được điều đó mà thôi. Có thể tạo quan hệ với 1 danh nhân trong thương trường như Tưởng Anh Kiệt sẽ tạo điều kiện không nhỏ để cậu ta có thể hoàn lương. Hơn nữa cậu ta vì nể mặt tôi nên sẽ dốc sức giúp chúng ta.Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, loại người như chúng ta rồi cũng có lúc sẽ cần sự trợ giúp của người khác. Cho nên các cô cũng sẽ có lợi chứ chẳng hại gì khi được tôi dẫn đi gặp cậu ta. Nếu không tôi gọi 1 cú điện thoại là xong, việc chi phải phiền phức như vậy. Các cô không cần lo lắng. Cậu ta là người tương đối trọng nghĩa khí, tuyệt đối sẽ không làm bậy với người phe mình.

Nam Cung Tiểu Tăng không thể không nói này lời thoại lần này thực sự rất có đạo lý.Tỷ như nói tới vụ lừa đảo làm cả xã hội phải chấn động của "đại sư khí công" Vương Lâm.Bạn nói vì sao không chỉ Lưu Chí Quân, mà ngay cả Mã Vân, Triệu Vi cũng bị lão già Vương Lâm này lừa? Chỉ số IQ của bọn họ thấp hơn người khác sao? Rõ ràng là không phải! Người đã ở đỉnh cao sự nghiệp như bọn họ cái gì cũng có rồi, chỉ có tinh thần là thiếu thốn, không có đức tin, nên họ mới cần tìm kiếm loại lực lượng thần bí để xoa dịu tâm linh của mình.

(Mã Quân: Jack Ma, tổng giám đốc tập đoàn bán hàng qua mạng Alibaba.

Lưu Chí Quân: Bộ trưởng Bộ Đường Sắt Trung Quốc. Ngày 8 tháng 7 năm 2013 bị tố nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền, sau đó bị tịch thu tài sản, và xử tử hình trong năm 2015.

Triệu Vi: Vicky Zhao, được khán giả biết đến qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong "Hoàn Châu Cách Cách".

)

(Sự kiện lừa đảo của đại sư khí công Vương Lâm:)

-Hừ. Dù sao em cũng ghét loại người như y!

Yoon In Hee rất đồng cảm với câu thoại này. Tuy rằng đều là người trong 1 rạp chiếu phim, nhưng nàng ghét cay ghét đắng tên biến thái Kim Cực Thọ này. Lời thoại này hoàn toàn đã nói lên lòng của nàng. Nhưng "Hầu tước" lại rất coi trọng y nên nàng cũng chẳng biết phải làm sao. Ở "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 19, mệnh lệnh của "Hầu tước" là tuyệt đối, không cho phép bất cứ ai cãi lại dù trong bất cứ tình huống nào.

Tiếp đó, xe chầm chậm lăn bánh.

Tiếp theo, ở nơi hoang vu tối tăm này, bọn họ phải tìm ra sách lược để đối phó với 1 chuyện đáng sợ sẽ xảy ra trong kịch bản gốc.

Căn cứ theo kịch bản gốc, chiếc xe này tiếp theo sẽ bị.....

-Két!

Xe chợt dừng lại.

-Sao lại như vậy?

Yoon In Hee "kinh ngạc" hỏi:

-Xe vì sao lại dừng lại thế!

-Lạ thật......

Nam Cung Tiểu Tăng lập tức xuống xe đi kiểm tra. Lúc này Miyazaki Meiko mở linh giác. Động tĩnh ở bốn phía xung quanh không thể thoát khỏi linh giác của nàng.

Đương nhiên, nàng cũng biết tình tiết tiếp theo sẽ là gì.

Tuy nàng đã biết, nhưng nàng cũng phải chuẩn bị mọi chuyện cho thật cẩn thận và chu đáo.

-Xăng trong bình xăng vẫn còn. Nhưng tôi không biết vì sao động cơ lại không nổ máy.

Miyazaki Meiko nói:

-Vậy sao anh không gọi điện thoại cho công ty bảo hiểm đi.

-Nơi này rất hoang vắng ! Di động cũng không có tín hiệu.

-Này này !

Yoon In Hee lập tức la lớn:

-Lâm Ngộ Đạo ! Anh không phải định nói chúng ta sẽ qua đêm ở đây chứ? Cỗ xe nát này của anh không phải là hàng second-hand đấy chứ?

-Vùng này trước kia cũng có 1 số thôn xóm, nhưng gần đây đã bị bỏ hoang. Cho nên......

-Hay nói cách khác, chúng ta phải đợi tới ngày mai mới có thể trở lại Tân Giới?

-Thật xin lỗi. Tôi không biết lại xảy ra chuyện như vậy.

Miyazaki Meiko trước mắt còn chưa có linh cảm nguy hiểm, nhưng thời khắc nguy hiểm trong kịch bản cũng sắp tới. Chỗ này là 1 cánh rừng hoang vu rậm rạp, xung quanh không 1 bóng người, lúc này lại đang là khoảng hơn 10 giờ tối.

Đúng là 1 thời điểm rất tốt để quay phim kinh dị!

Miyazaki Meiko lúc này thỉnh thoảng lại vuốt ve mái tóc của mình. Chỉ khi làm vậy, nàng mới có cảm giác mẹ của nàng đang ở bên cạnh nàng và làm bạn với nàng.Cứ mỗi lần như vậy, trong lòng nàng lại phừng phừng dũng khí.

Nàng đẩy cửa xe,sau đó nhìn Nam Cung Tiểu Tăng đang cẩn thận kiểm tra động cơ rồi nói:

-Xem ra có lẽ chúng ta phải đợi đến ngày mai mới có người đến kéo xe.

-Không phải chứ! Chúng ta qua đêm ở đây sao?

Yoon In Hee nhìn quanh bốn phía rồi nói:

-Em sợ......

-Không cần lo lắng ! Cho dù có chuyện gì xảy ra thì cũng đã có Lâm đại sư ở đây.

-Đừng nhắc đến 2 chữ "đại sư" đó nữua! Kẻ hèn thật hổ thẹn không dám nhận 2 chữ đó.

Nam Cung Tiểu Tăng không ngừng lắc đầu:

-Tôi tự hỏi bản thân cũng chỉ mới kế thừa được chút y bát của sư phụ. Sau khi xuất sư, tôi luôn cảm thấy bản thân thật đáng hổ thẹn.

Đúng lúc này, Miyazaki Meiko có linh cảm nguy hiểm!

Đó là......

Khí tức tử vong!

Xung quanh là rừng cây tối tăm. Cỗ khí tức kia rất mơ hồ như có như không.

Phim kinh dị khó và siêu khó khác với phim kinh dị tương đối dễ và tương đối khó ở chỗ khó mà xác định chính xác vị trí của quỷ hồn, và cũng khó mà tính ra được quỷ hồn đang ở cách mình bao nhiêu mét.Trong [ "Vùng cấm thứ 4" phần IX], bởi vì "Hầu tước" là cao cấp linh môi sư, có thể nhìn thấu phần lớn linh thể nên y mới có thể chỉ 1 cách chính xác phương hướng xuất hiện và khoảng cách giữa họ và quỷ hồn. Meiko trước mắt mới chỉ vừa trở thành trung cấp linh môi sư, cho nên nàng không thể xác định 1 cách chính xác vị trí của quỷ hồn được.Cho dù quỷ có đứng ở ngay trước mặt nàng,nàng cũng không nhất định có thể biết được.

Nói cho cùng thì quỷ hồn trong phim kinh dị có độ khó cao có xu hướng duy tâm hoá 1 cách rõ ràng. Bạn có thể nói quỷ hồn đang ở chỗ này, cũng có thể nói là ở chỗ kia, bởi vì bạn cảm thấy quỷ hồn đang ở chỗ nào đó, nhưng khi cảm quan của bạn thay đổi, vị trí của quỷ hồn cũng thay đổi theo. Phim kinh dị duy tâm có xu hướng tiếp cận với phim kinh dị khó phá giải. Với 1 quỷ hồn hoàn toàn duy tâm, bạn có thể nói nó đang ở đó, cũng có thể nói nó không ở đó, có lẽ nó lúc nào cũng ở đó, nhưng cũng có thể nó hoàn toàn không ở đó. Nếu gặp phải loại quỷ này thì trước mắt Nam Cung Tiểu Tăng cũng phải bó tay [ Cần phải chú ý 1 điều, quỷ hồn xuất hiện trong phim kinh dị siêu khó cũng không phải là quỷ hồn hoàn toàn duy tâm].

Đương nhiên, bộ phim[ Con đường vong hồn] này chắc chắn chưa đạt tới mức đó, nhưng muốn xác định vị trí chính xác của quỷ hồn là 1 chuyện không khả thi, cho dù có chế tác ra huyết phù để hỗ trợ cũng vô dụng. Linh cảm nguy hiểm đến từ bốn phương tám hướng,cứ như quỷ hồn sẽ xuất hiện trước mặt họ bất cứ lúc nào.

Nhưng giống như trong kịch bản miêu tả,tiếp đó không có bất cứ chuyện gì xảy ra cả. Thỉnh thoảng chỉ có 1 cơn gió lạnh thổi qua mà thôi.

Miyazaki Meiko tựa người vào xe. Cảm giác của nàng lúc này rất giống như khi nàng tiến hành lên đồng.

Có vẻ như nàng bị thứ gì đó đáng sợ nằm ngoài khả năng đối phó của nàng nhìn chằm chằm.

Thật giống như khi bạn đang xem phim vậy. Nhân vật trong phim dù có cố gắng thế nào cũng không nhìn thấy những khán giả đang theo dõi mình ở bên ngoài màn ảnh. Bởi vì cấp bậc giữa khán giả và nhân vật không giống nhau.Hiện tại Meiko đang có cảm giác như vậy.

-Nơi này đúng là yên tĩnh.

Yoon In Hee tới gần Miyazaki Meiko. Nàng biết, để đối phó với đám người của «Rạp chiếu phim địa ngục» tầng 10, trong giai đoạn hiện nay, nàng tốt nhất phải tiết kiệm sử dụng vật bị nguyền rủa trên của mình vì linh môi sư và quỷ sai không có năng lực nguyền rủa rõ ràng lên diễn viên.

Căn cứ theo nội dung kịch bản thì "thứ gì đó" sẽ sớm tới đây......

Lúc này Miyazaki Meiko giống như trở về thời điểm khi nàng tiến hành nghi thức lên đồng, nàng bị "thứ gì đó" chú ý tới . Nàng cảm thấy mình giống như đang bước đi trên con đường thần bí kia. Phía trước có vẻ như có người đang chỉ dẫn cho nàng đi tới.

Đi tới......

Tinh thần của Meiko dần trở nên mơ hồ!

Đúng lúc này, Yoon In Hee lập tức hô to :

-Thiên Tử ! Chị làm sao vậy !

Nhưng Miyazaki Meiko lại không phản ứng. Tinh thần của nàng càng lúc càng trở nên mơ hồ. Hiện tại, trong đầu nàng chỉ có duy nhất 1 ý nghĩ.

Nàng bị 1 lực lượng nào đó ảnh hưởng......

Giống như trong mộng, người "tài xế" kia chỉ dẫn cho nàng......

Con đường đó...... Con đường nơi vong hồn lảng vảng không thể rời đi đang chỉ dẫn cho nàng ! Để nàng đi trên con đường đó!

Nàng hiện tại giống như đang mơ vậy.

Lúc này, nếu như có 1 ai đó đang ngồi trước màn ảnh lớn trong phòng chiếu phim họ sẽ thấy cảnh tượng như sau: đầu tiên là từ trong rừng cây tối tăm, ống kính máy quay sẽ dần dần di chuyển, sau đó xuất hiện Mộ Dung Thiên Tử, Vương Trí Hoa cùng Lâm Ngộ Đạo trong tầm ngắm của ống kính.

Sau đó, màn ảnh giống như đang thể hiện tầm mắt của 1 "người" nào đó đang di chuyển về phía Mộ Dung Thiên Tử! "Người" đó di chuyển rất nhanh. Y sắp xuất hiện trước mặt của Mộ Dung Thiên Tử !

Yoon In Hee ra tay nhanh tức khắc!

Tuy rằng nàng không biết quỷ hồn đang ở chỗ nào, nhưng dù sao nàng cũng có nội dung kịch bản để tham khảo! Trong nháy mắt nàng lấy ra từ vòng tay xương người..... một chiếc mặt nạ !

Đó là 1 chiếc 1 mặt nạ màu trắng,mắt và miệng được đục rỗng.Sau khi nàng đeo lên chiếc mặt nạ rồi đưa tay vuốt 1 cái, nó bỗng nhiên biến thành 1 gương mặt tà ác và dữ tợn như Hannyan* khiến cho người ta phải sợ hãi !

(Vật bị nguyền rủa của Yoon In Hee: Hình trong phần mặt nạ kịch Noh:

(Hannyan:)

Yoon In Hee có cái tên hiệu "Thiên Diện nữ" cũng vì lý do này ! Chiếc mặt nạ này không phải loại đuổi quỷ mà là loại đặc thù. Nét mặt khác nhau trên tấm mặt nạ cũng có tác dụng khác nhau.Gương mặt dữ tợn và tàn ác có tác dụng đuổi quỷ.

Trong nháy mắt, ống kính máy quay bị đẩy về phía sau rồi biến mất trong rừng cây không lâu sau.Tiếp đó, màn ảnh lại chuyển tới Mộ Dung Thiên Tử.

Tháo xuống mặt nạ,Yoon In Hee thở hổn hển. Vừa rồi thật sự rất nguy hiểm ! Nàng thật sự lấy làm may mắn khi NG không đặt nặng vấn đề logic với việc sử dụng vật bị nguyền rủa. Nếu không việc nàng vô duyên vô cớ lấy ra chiếc mặt này chẳng phải sẽ khiến mọi người phải quay lại cảnh này từ đầu sao?

-Chị làm sao vậy, Thiên Tử !

Miyazaki Meiko mới bừng tỉnh.

-Chị......

Nàng chỉ nói được 1 câu rất lâu sau:

-Con đường đó muốn chỉ dẫn cho chị tới chỗ của nó...Giấc mơ không phải chỉ là giấc mơ thông thường.....

Nam Cung Tiểu Tăng vốn đang chờ thông báo của Miyazaki Meiko. Y vống đang chú ý tới xung quanh, nhưng y không ngờ Meiko suýt nữa thì gặp chuyện.

Cũng may là có Yoon In Hee !

Đừng nhìn Yoon In Hee suốt ngày chỉ thích làm đẹp mà coi thường. Nàng coi như cũng là 1 thành viên có sức chiến đấu đáng nể của "Rạp chiếu phim địa ngục" tầng 19. Khi cần,nàng cũng là 1 người đồng đội đáng tin cậy.

Nhưng Nam Cung cũng cảm thấy đáng tiếc khi mình không kịp ra tay. Thật ra vốn Nam Cung đã định ra tay , nhưng tình hình lúc đó thay đổi quá nhanh. Trong phim kinh dị có độ khó cao, chỉ cần bạn hơi khinh thường thì nhất định bạn sẽ phải trả giá rất đắt ! Meiko là 1 người con gái rất hiền lành,mà Nam Cung Tiểu Tăng rất hiểu điều đó,vì thế hắn mới giành ra tay để bảo vệ nàng.

-Cô Mộ Dung! Cô không sao chứ?

Nam Cung Tiểu Tăng đỡ Miyazaki Meiko.Nàng dù sao cũng mới trở thành trung cấp linh môi sư,làm vậy có quá miễn cưỡng hay không?

Nhưng khi hắn nghĩ tới biểu hiện đáng nể của nàng trong [ "Vùng cấm thứ 4" phần IX] , hắn lại cảm thấy có lẽ mình đã nghĩ quá nhiều.Meiko cũng không phải là người đơn giản.

-Tôi không sao. Chỉ là tôi có thể xác định 1 điều......

-Tôi, thật sự đã bị 'quấn thân' . Biện pháp duy nhất để giải quyết là tôi phải đi trên 'con đường' đó......

Mục lục
Ngày đăng: 08/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục