Gửi bài:

Chương 36 - Kẻ chết thay

-Đây là tất cả tư liệu mà sư phụ để lại cho tôi!

Lúc này, bọn họ đang ở 1 cửa hàng có quy mô tương đối nhỏ để tránh đám người Triệu Không Ảnh tìm đến.

Nam Cung Tiểu Tăng lấy ra từ trong người 1 cuốn sổ tay rất cũ kỹ, bên trong có một số nội dung do chính tay "sư phụ" của Tiểu Tăng chép lại. Trong số đó thì phần lớn giải thích làm thế nào để bói toán, dự đoán hung cát, thậm chí ở phía sau còn nhắc tới 1 số nội dung mang tính chất tôn giáo và 1 số nội dung có vẻ rất mê tín. Nam Cung Tiểu Tăng vẫn đang cố gắng tìm hiểu nội dung ở bên trong,nhưng những nội dung được ghi chép trong đó vô cùng phức tạp; cần phải có kiến thức về phong thuỷ học, huyền học, thậm chí cả toán học mới có thể lí giải. Trong khoảng thời gian ngắn, Nam Cung không có cách nào học cấp tốc cả.

Theo lý thuyết thì tư liệu ghi lại cách làm sao bói toán cũng là 1 tư liệu tương đối quý giá. Nếu có thể thực sự học hiểu bói toán thì trong tương lai , khi phải tham gia những bộ phim kinh dị khác, bói toán có lẽ sẽ phát huy được tác dụng không nhỏ.Nhưng muốn học cấp tốc thành tài là chuyện không tưởng. Nam Cung tạm thời phải giữ lại những tư liệu này. Sau này khi trở về rạp chiếu phim và có thời gian rảnh rỗi,y sẽ nghĩ cách nghiên cứu sâu hơn.

So với bói toán,thì hiệu quả của cuốn sổ tay của Nitemare lại càng chính xác và rõ ràng hơn. Họ hoàn toàn có thể biết trước được tương lai. Nhưng hiện tại quyển sổ tay đã bị cướp đi,nên nói những chuyện này lúc này cũng quá vô nghĩa.

Ngoài những tư liệu đó ra thì không còn thứ gì khác.

Bất quá, Miyazaki Meiko lại mơ hồ có 1 cảm giác đặc biệt.

Bộ phim kinh dị này rõ ràng lấy Mộ Dung Thiên Tử làm chủ chứ không phải là Lâm Ngộ Đạo. Nếu vậy thì chẳng phải trong bộ phim này, Mộ Dung Thiên Tử sẽ phát huy hiệu quả còn lớn hơn Lâm Ngộ Đạo hay sao? Nếu không thì vì sao đất diễn của Lâm Ngộ Đạo lại ít hơn Mộ Dung Thiên Tử? Thấy thế nào thì đất diễn của Lâm Ngộ Đạo cũng phải rất nhiều mới phải, nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Nếu dùng phương thức suy luận ngược...

Meiko không thể không đưa ra 1 kết luận như sau.

Lâm Quảng Hải, thậm chí cả sư phụ của Lâm Ngộ Đạo ngay từ đầu có lẽ đã rất coi trọng sự tồn tại của linh môi sư. Có lẽ,linh môi sư mới là đầu mối giúp giải quyết tất cả mọi chuyện.

Từ mấy chục năm trước, vị sư tổ Lâm Quang Hải có lẽ đã tính được quẻ đại hung này, hơn nữa ông cũng tính được rằng Mộ Dung Thiên Tử sẽ đóng 1 vai trò chủ chốt trong chuyện này. Cho nên, nếu nói vị sư tổ Lâm Quang Hải có để lại thứ gì hay không thì nghĩ thế nào cũng cảm thấy khả năng lớn nhất chính là bản thân nữ nhân vật chính!

Đây là lời giải thích hợp lý duy nhất mà Meiko có thể nghĩ đến!

Nhưng hiện tại có hỏi Nam Cung Tiểu Tăng cũng vô dụng. Chính bản thân hắn cũng không biết Lâm Ngộ Đạo còn che giấu gì hay không. Nếu cứ tiếp tục suy luận như vậy thì...

Bỗng nhiên, Miyazaki Meiko nói:

-Anh có thể để cho tôi xem qua cuốn sổ tay mà sư phụ anh ghi lại cách bói toán hay không?

-À... Được chứ!

Nam Cung Tiểu Tăng đưa cuốn sổ tay cho Meiko.

Đón lấy cuốn sổ tay, Meiko mở cuốn sổ tay ra đọc nội dung bên trong.Bên trong ghi chép lại những nội dung rất phức tạp, hơn nữa còn đề cập đến những khái niệm rất huyền bí, cần phải có thời gian nghiên cứu rất dài mới có thể hiểu được. Trong đó thậm chí còn đề cập những lý luận về [Chu Dịch],[Hà Đồ Lạc Thư]. Với 1 người Nhật Bản có vốn hiểu biết hạn hẹp về Trung Hoa như Meiko thì nội dung bên trong chẳng khác gì thiên thư cả.

Cuối cùng nàng gập lại quyển sổ tay.

Thật sự không nhìn ra được gì cả.

Trước mắt xem ra họ không thể biết được gì hớn. Xem ra chỉ còn 1 cách.

Lên đồng !

Dựa theo kịch bản,khi trời tối, Mộ Dung Thiên Tử sẽ tiến hành nghi thức lên đồng để chiêu hồi vong hồn của Lâm Quảng Hải, chỉ là khi nàng chuẩn bị lên đồng thì màn thứ 5 cũng kết thúc. Tuy rằng hiện tại còn chưa tới lúc đó nhưng Meiko cũng không muốn đợi nữa. Ngay cả Jack cũng chết rồi,nếu cứ tiếp tục đợi thì không ai biết biến cố gì phát sinh sau đó nữa. Meiko có thể sống sót cho tới lúc này ngoài việc bản thân nàng là 1 linh môi sư ra thì phần lớn nguyên nhân cũng là vì nàng là nữ nhân vật chính, nên ít ra cũng có chút quầng sáng của nhân vật chính . Dù sao thì chưa tới lúc gần hết phim nàng không muốn sử dụng đòn sát thủ kia chút nào. Nếu như sử dụng nó thi vé chuộc cái chết của nàng sẽ giảm xuống 1 theo cấp số nhân.

-Lâm Ngộ Đạo.

Miyazaki Meiko chỉ về phía cửa sổ rồi nói:

-Anh kéo bức rèm che lại đi.

-Cô...Cô định làm gì?

-Tôi muốn tiến hành nghi thức lên đồng.

-Lên đồng sao?Cô muốn chiêu hồi hồn vía của ai?

-Sư tổ của anh, Lâm Quảng Hải. Anh đưa cho tôi 1 vật mà khi còn sống ông ấy đã sử dụng qua đi. Như vậy quá trình lên đồng cũng sẽ dễ dàng hơn.

-Được!

-Trong quá trình lên đồng, anh nhất định phải ở bên cạnh tôi. Nếu thời gian vượt quá 10 giây mà tôi vẫn không tỉnh lại thì anh phải nhớ đánh ngất tôi nhé! Dù sao thì anh cũng là người hoạt động trong lĩnh vực này nên chắc anh cũng biết 1 số thường thức nhất định.

-Được!

Sắc mặt của Nam Cung Tiểu Tăng trở nên trịnh trọng:

-Tôi đồng ý với cô.

Khi chuẩn bị lên động, Miyazaki Meiko chỉnh di động của nàng sang trạng thái ghi âm. Tuy nàng cho rằng Nam Cung Tiểu Tăng không thể nào là gian tế, nhưng cẩn thận vẫn hơn. Đang lúc quan trọng thế này thì đề phòng 1 chút cũng không sai. Đồng thời, nàng còn để Trần Ngũ Sinh có mặt ở đó, để hai người kiềm chế lẫn nhau. Cho dù ai là gian tế thì nàng cũng không cần phải lo nghĩ nhiều.

Đương nhiên,cái chết của vị sư tổ chắc chắn có dính dáng đến con đường vong hồn nên nếu nàng tiến hành chiêu hồi vong hồn của lão sẽ khó tránh khỏi rủi ro. Nhưng, có vị quỷ sai mạnh nhất là Nam Cung Tiểu Tăng ở đây khiến Meiko có đủ lòng tin. Nàng không dám chắc về năng lực bảo mệnh của những người khác, nhưng có Nam Cung Tiểu Tăng ở đây, mạnh sống của nàng cũng được bảo đảm hơn nhiều.

Danh tiếng "Đệ nhất quỷ sai" của Nam Cung Tiểu Tăng cũng không phải là hư danh!

Đương nhiên... Meiko cũng không biết, hiện tại đã xuất hiện tân quỷ sai Diệp Tưởng có thiên phú và tiềm năng vượt xa Nam Cung Tiểu Tăng.

Không gian bên trong đã trở nên u ám hơn. Meiko nhắm mắt lại, sau đó tiến hành chiêu hồn hồn vía của Lâm Quảng Hải.

Nàng muốn biết đáp án.

Vì lí do gì con đường của vong hồn xuất hiện? "Tứ Trinh" rốt cuộc là gì?

Nhưng khi nàng tìm được tung tích của linh hồn Lâm Quang Hải thì nàng đột nhiên mở to mắt, thân thể vô thức lùi lại phía sau 1 bước!

Meiko cảm ứng được chỉ e còn chưa chiêu hồi được linh hồn của Lâm Quảng Hải thì nàng đã bị vong nhập trước rồi! Linh môi sư nếu để bản thân bị quỷ nhập lên mình thì chắc chắc sẽ không còn khả năng cứu chữa. Nàng dù sao cũng chỉ mới lên cấp làm trung cấp linh môi sư mà thôi, cộng thêm quy tắc nguyền rủa giảm dần khiến cho xác suất bị ma nhập của nàng không hề thấp.

Phải buông tay sao?

Nàng không cam tâm bỏ cuộc sớm như vậy!

Nàng lại 1 lần nữa nhắm 1 mắt lại.

Nàng muốn thử thêm 1 lần nữa. Nếu còn không được nữa mới tính tiếp. Dù sao thì thông tin lúc này vô cùng quan trọng.Nếu không thu thập được thông tin thì Meiko chỉ còn cách ngồi chờ hiệu quả nguyền rủa tiêu hao hết,sau đó nối gót theo Yoon In Hee và Jack!

Nàng tuyệt đối không hy vọng như thế !

Hiện tại, nàng đánh liều 1 keo.

Cho dù thế nào thì ít ra còn tốt hơn việc bị xét xử như 1 ma nữ,sau đó bị hộ tống tới giá treo cổ..

Chỉ là vào lúc này, người đầu tiên mà nàng nghĩ đến là Niệm Sinh.

Sau khi phải đấu tranh vô số lần giữa bờ sinh tử, Niệm Sinh là tia sáng và cũng là niềm hy vọng duy nhất của Meiko trong thế giới "Rạp chiếu phim địa ngục" đầy đáng sợ này. Chuyện không thể tiếp tục gặp Niệm Sinh với Meiko mà nói còn đáng sợ hơn cả cái chết của chính nàng.

Khi bị người đời phỉ nhổ và mất đi tất cả hy vọng thì Niệm Sinh là người duy nhất mang ấm áp tới sưởi ấm con tim giá lạnh của nàng. Y khiến nàng hiểu được chuyện con người không thể chỉ biết sống cho riêng mình.

Nghĩ tới đó, ý thức nàng dần trở nên mơ hồ, sau đó biến thành 1 mảng hỗn loạn.

Nhất định phải trở về! Nhất định phải gặp lại Niệm Sinh. Để thực hiện điều đó, nàng có thể đánh đổi bằng mọi giá. Đây là lời hứa của nàng với Niệm Sinh.

Nàng nhất định phải một lần nữa trở lại Nhật Bản để chứng minh sự trong sạch của nàng, và chứng minh cho thế nhân biết nàng không phải là ma nữ giết người không gớm tay. Nàng muốn để cho mẹ nàng dưới suối vàng biết con gái của bà không phải là tội phạm giết người!

Cuối cùng,Meiko hoàn toàn mất đi tri giác .

Sau đó Miyazaki Meiko ngẩng đầu nhìn Trần Ngũ Sinh và Nam Cung Tiểu Tăng sau đó nói.

Đó là 1 âm thanh già nua.

-Công ty xây dựng Hoa Đình... Đường Tứ Trinh.. Chùa Không Sơn...

Đường Tứ Trinh?

-Bọn họ không nghe lời khuyên bảo của ta...Thứ ở sâu bên trong con đường đó muốn 'nàng' giúp đỡ để trở lại thế giới này...

-Phải ngăn cản... Không thể để "nó" trở về...

Nam Cung Tiểu Tăng khẩn trương nói:

-Không thể để cái gì trở về...

-Không thể, không thể nói... Á!

Meiko mở hai mắt.

Nàng lấy lại tri giác.

-Hãy nói cho tôi biết vừa rồi đã xảy ra chuyện gì?

Sau khi nghe được tất cả mọi chuyện, rốt cuộc những manh mối mới và những thông tin giá trị đã xuất hiện, vì thế Meiko cũng nhận được rất nhiều vé chuộc cái chết để bổ sung số vé chuộc cái chết phải bỏ ra để tiến hành nghi thức lên đồng.

-Muốn nhờ tới 'nàng' để trở lại thế giới này?

-'Nàng' là ai?

Chẳng lẽ... Chẳng lẽ là...

Mộ Dung Thiên Tử?

Đúng rồi.

Kẻ chết thay.

Người đã chết nếu muốn trở lại thế giới này phải tìm được 1 kẻ chết thay.Trung cấp linh môi sư như Meiko là đối tượng tốt nhất. Trong một số câu truyện ma của Trung Hoa cũng có nhắc đến khái niệm này.

Đường Tứ Trinh. Hoá ra "Tứ Trinh" là tên con đường. Công ty xây dựng Hoa Đình năm đó khi đang tập trung khai thác lĩnh vực xây dựng và kiến thiết thì trong quá trình thi công,công ty có lẽ đã động chạm gì đến con đường này.

Người không nghe lời khuyên của Lâm Quảng Hải chắc chắn là Thẩm Hoa Đình.

Con đường Tứ Trinh này sau này đã biến thành con đường của vong hồn sao? Cái tên chùa Không Sơn khiến Meiko nhớ tới chuyện Lâm Ngộ Đạo từng đề cập đến chuyện trước kia Lâm Quảng Hải sống trong 1 ngôi chùa.

Tất cả cách manh mối đều khớp với nhau.

Tiếp sau đây, bọn họ cần phải gọi cho Kim Cực Thọ 1 cú điện thoại để giải thích tất cả mọi chuyện.

Hiện tại bọn họ cũng đã đoán ra 1 cách đại khái lý do Thẩm Thế Chân muốn giết bọn họ . Mục đích kỳ thật vô cùng đơn giản: y không muốn bọn họ tiếp tục điều tra sự việc của năm đó. Con đường Tứ Trinh này chắc chắn có dính dáng đến 1 số chuyện nội bộ của "Công ty xây dựng Hoa Đình".

Thứ tồn tại ở tận sâu bên trong "con đường" đó...

Ngay cả Lâm Quảng Hải cũng không thể nói...

Không thể nói ra.

Thứ đó... không lẽ cũng giống như "ác ma" sao?

Nói cho cùng thì "ác ma " cũng chỉ là 1 cách gọi của tôn giáo phương Tây mà thôi. Thế nhưng, "ác ma" chỉ tồn tại ở phương Tây thôi sao? Có lẽ ở bất cứ thời đại nào, "ác ma" vẫn luôn tồn tại, chẳng qua là chúng xuất hiện dưới 1 hình thức khác mà thôi.

Bất cứ thứ gì có dính dáng đến "ác ma" đều bị cấm, thậm chí ngay cả cái tên Nitemare cũng chưa hề được nhắc tới dù chỉ 1 lần. Nếu người bán linh hồn cho ác ma biết được cái tên của ác ma đó thì người đó sẽ phải chết.

Nếu bọn họ biết được toàn bộ chân tướng về con đường của vong hồn dó thì chẳng lẽ bọn họ thực sự sẽ chết chắc sao?

Mục lục
Ngày đăng: 07/03/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục