Gửi bài:

Chương 68.2 - Tình thâm tình thiểm sầu đoạn trường (2)

Ngồi ngây một hồi lâu, sương mù trên biển không những không tan ra mà ngày càng dày đặc. Ta nhìn cá dưới mặt nước bơi qua bơi lại, tiếng bụng sôi chợt vang lên rồn rột, lúc này mới nhớ từ trưa hôm qua đến giờ mình còn chưa ăn gì, lập tức nhìn chăm chú mấy con cá, khi thấy một con cá lớn dài tầm gần một thước, lòng bàn tay ngưng tụ nội lực hút vào, Tồi Kiên Chỉ lực đánh ra, năm ngón tay đã túm ngang vào sát mang cá, đem con cá lớn nặng phải đến bốn năm mươi cân nhấc lên.

Ta cao hứng, liền ra chỗ để những vật dụng đã chuẩn bị sẵn ở cuối thuyền, ngồi sát mạn thuyền mổ cá. Ta giữ lại cái đầu cá rồi tiếp tục rửa thân cá, trở vào trong lấy gạo và bánh bao chuẩn bị sẵn ra, lại lấy chậu sắt, nồi sắt. Trong chậu sắt, than củi đã chuẩn bị sẵn được đốt lên, đổ nước ngọt vào nồi, thêm gạo vừa đủ để nấu cháo, một cái lồng hấp được đặt vào thành ngăn trên của nồi, để bánh bao vào, dùng hơi nước trong nồi cháo đang nấu để hâm nóng bánh.

Vừa nấu cháo, ta vừa dùng chủy thủ cắt con cá lớn thành từng khối nhỏ. Tiểu Chiêu thấy ta đang làm gì, cũng chạy đến hỗ trợ, cầm thịt khô nướng trên than củi, không có gia vị gì khác, chỉ có thể thêm chút muối.

Đợi cho cháo nấu xong, bánh bao cũng hâm nóng, thịt cũng chín, ta lấy hai cái bánh bao, múc bát cháo đến trước mặt Diệt Tuyệt nói:

"Sư phụ, trên thuyền không có điều kiện, thầy lại không ăn thịt, xin hãy dùng tạm mấy thứ này vậy."

"Không sao." Diệt Tuyệt sư thái gật đầu, cầm lấy bắt đầu ăn, từ chiều hôm qua đến giờ, đói không chỉ có mình ta a!

Tiểu Chiêu bên kia nướng xong thịt cũng đem đồ ăn đến riêng cho từng người Kim Hoa bà bà, Trương Vô Ky, Tạ Tốn, Triệu Mẫn. Tạ Tốn hơn mười năm không được đụng đến vị muối, khi Ân Tố Tố còn trên đảo nàng khéo léo nhưỡng rượu bằng trái hoang, làm ra được chút muối thô để dùng. Từ khi nàng rời đảo, ông ta một người mù lòa ở lại sống được cũng khá vất vả, nói chi đến được nhấm nháp những tư vị của nhân gian, lập tức không kìm được liên tục khen ngợi ta và Tiểu Chiêu.

Ta lại mang đồ ăn đến cho Mạc Thanh Cốc, cư nhiên giữ vẻ mặt bình tĩnh, giọng lạnh lùng và trong trẻo, không nhanh không chậm nói:

"Thất thúc, thúc chắc cũng đói rồi, mau ăn thôi!"

Mạc Thanh Cốc gật gật đầu, cũng không dám nhìn ta, chờ ta đi rồi mới bắt đầu ăn. Ta thấy mọi người đều đang ăn, mới ra lấy đầu cá cho vào cháo nấu tiếp. Cái này chuẩn bị cho A Ly, lòng ta thở dài, Trương Vô Kỵ và mọi người chắc cũng không so đo với Ân Ly đang bị trọng thương đâu.

Cháo nấu chín, ta múc ra vừa chờ vừa thổi cho đến lúc chỉ còn âm ấm, liền nêm cho vừa miệng, lúc này mới nâng Ân Ly dậy, đặt nàng dựa vào vai, đút cháo cho nàng, sau đó dùng nội lực đẩy cho cháo trôi xuống cổ họng, một ngụm lại một ngụm chậm chạp. Trương Vô Kỵ bên kia nhìn, thấy hổ thẹn, buông đồ ăn đến bên cạnh ta, đỡ Ân Ly tựa vào ngực hắn, nói:

"Chỉ Nhược muội tử, muội múc cháo cho Châu Nhi, ta giúp muội ấy nuốt xuống."

Ta gât đầu, đem cháo đút cho nàng, Trương Vô Kỵ dùng nội lực giúp nàng nuốt cháo, được hai chén nhỏ. Ta và Trương Vô Kỵ đều biết y thuật, biết nàng hiện giờ thương nặng, không tiêu hóa được nhiều nên cũng không đút thêm nữa, ta giúp nàng lau sạch miệng rồi châm cứu một chút, xong rồi mới yên tâm dùng bữa, lúc này lửa trong chậu sắt đã tắt từ lâu, cháo cũng đã lạnh.

"Chu tỷ tỷ thật lợi hại, trong tình thế hỗn loạn mà vẫn có thể tìm được một chiếc thuyền rộng thế này, lại chuẩn bị đầy đủ hết cả quần áo, chăn đệm, đồ ăn, nước ngọt, than củi, thật không đơn giản. Không ngờ Chu tỷ tỷ đã sớm chuẩn bị tốt như vậy, không những giúp chúng ta có cháo ăn, mà còn chưa chịu nghỉ ngơi khi người khác chưa được ăn uống đầy đủ a!"

Triệu Mẫn bên kia, vì miệng vết thương bị rách nên thương nặng thêm, không thể ăn thịt, nàng ta là tiểu thư cành vàng lá ngọc, mỗi ngày đều ăn uống sơn hào hải vị, mấy thứ đồ ăn thô đạm bạc cũng nuốt không nổi, uống xong cháo liền ngồi bên Tạ Tốn, thâm sâu nói.

Lời này vừa nói ra, Diệt Tuyệt, Kim Hoa bà bà, ngay cả Tiểu Chiêu và Trương Vô Kỵ đều nhìn ta nghi ngờ. Trong lòng ta đổ rầm một cái, đồ ăn trước mắt đều ăn không nổi nữa. Nhưng Mạc Thanh Cốc đã lên tiếng:

"Quận chúa không cần khách khí, Chỉ Nhược từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, khi ở Vạn An Tự cũng là nàng nghĩ ra cách mới giúp cho sáu đại phái an toàn xuống đất. Từ khi đi lên thuyền của quận chúa, nếu đã sớm biết đến tiền lệ Vạn An Tự, tối hôm qua lại gặp cường địch, theo tính của nàng thì nhất định là phải chuẩn bị từ sớm rồi."

Mạc Thanh Cốc nói xong, Diệt Tuyệt sư thái sắc mặt giãn ra nhiều, Trương Vô Kỵ, Tiểu Chiêu và Kim Hoa bà bà cũng hết nghi ngờ, chỉ có Triệu Mẫn ngượng ngùng liếc Trương Vô Kỵ một cái, thấy hắn không có vẻ gì trách cứ mới tỏ ra thoải mái.

"Các thuộc hạ của quận chúa giúp mọi người chèo thuyền, chúng ta rất cảm ơn, nhưng Chỉ Nhược không có thói quen hầu hạ Mông Cổ Thát tử, nơi này còn có ít thịt, gạo, muối, bánh, than củi, vẫn làm phiền bọn họ tự chuẩn bị đi!"

Cảm nhận của ta về Triệu Mẫn thông minh này rất phức tạp, nhưng tuyệt đối thích châm chọc nàng, có lẽ là ta rất trẻ con đi. Thật sự không thích kiểu người giống như Tiết Bảo Thoa này, luôn tính kế người khác, bất quá điêu ngoa của nàng có thể khiến Thất thúc lên tiếng bảo vệ ta, cũng là thu hoạch ngoài mong đợi.

Tạ Tốn rất nhanh đã ăn no, ông ta sống cả đời làm gì có gì chưa trải qua, tự nhiên là đem lời Triệu Mẫn nói thành kiểu cô gái ghen tị ăn dấm chua, lập tức cười ha ha một tiếng, giải vây cho nàng ta, nói:

"Vô Kỵ, con ra ngoài xem còn nhiều sương mù không, nếu còn nhiều thì không phải lo những kẻ kia truy đuổi nữa, kéo buồm lên cho bọn chèo thuyền nghỉ ngơi."

"Dạ!" Trương Vô Kỵ đáp, đi ra ngoài, một lát sau dẫn theo các võ sĩ vào. May là thuyền này ta đã chọn kỹ, nên chứa hai ba mươi người cũng không quá chật chội. Ta ngồi một chỗ yên lặng ăn, bọn võ sĩ được Trương Vô Kỵ và Tiểu Chiêu giúp lại nấu thêm cháo, hấp thêm bánh, đem tất cả chỗ thịt nướng lên, sì sụp ăn uống.

Thời gian trôi rất nhanh, xem trời đã giữa trưa, sương mù chẳng những không tan mà còn nổi gió lớn, mây đen trên trời cũng tụ lại đen kịt, có lẽ sắp mưa. Ta nghe nói trên biển nguy hiểm nhất là gặp gió lốc, thuyền này chỉ là một thuyền nhỏ, không chắc có thể chịu nổi gió bão, lập tức lo lắng.

Có lẽ là Trương Vô Kỵ được trời ban may mắn, tuy rằng mưa to gió lớn nhưng gió lại thuận hướng thổi về Trung Nguyên, thuyền được gió đẩy, thuận đường đi rất nhanh, hơn nữa sương mù chẳng những không bị mưa làm tan đi mà ngược lại càng dày thêm, mọi người lúc này mới yên lòng. Mưa to gió lớn thế này, chắc hẳn thuyền địch cũng không đuổi theo kịp, lúc này bọn võ sĩ cũng ăn uống xong, hơn nữa một đêm chèo thuyền cũng mệt mỏi không chịu nổi, nằm la liệt trong khoang ngủ thẳng.

Có lẽ thời tiết ẩm thấp, lại thêm gió lạnh, đến chiều, Ân Ly sốt rất cao, bắt đầu nói mớ linh tinh. Ta cùng Tiểu Chiêu và Trương Vô Kỵ ngồi bên lo lắng chăm sóc nàng, ta biết đây là do bị trọng thương, trời lại lạnh, phải nhanh chóng nghĩ cách nếu không biến chứng sẽ phiền toái. Trong cơ thể nàng lại tích lũy nhiều độc như vậy, cho dù trong nguyên tác Ân Ly không chết nhưng hiện tại nếu có sai sót gì cũng sẽ không cứu được nàng.

Đột nhiên Ân Ly quát lên:

"Tên tiểu tử Trương Vô Kỵ kia, sao không lên đảo Linh Xà với ta?"

Đang lúc chúng ta lo lắng lại nhìn thấy nàng nói mớ lớn tiếng như vậy, ta càng gấp gáp, phải giúp nàng hạ sốt, đáng tiếc trên người ta không còn thuốc, nàng lại bị thương quá nặng, nếu dùng châm cứu để kích phát tiềm lực cơ thể chỉ sợ tổn hại đến thọ của nàng, chỉ có thể sống quá trung niên, không có cách nào ta đành phải dùng khăn ướt đắp trên trán cho nàng, cùng Tiểu Chiêu xoa nóng tay chân nàng, giúp nàng không bị lạnh.

Ân Ly vẫn không ngừng lầm bẩm nói mớ, bỗng nhiên lại kinh hoảng kêu lên:

"Cha ơi, cha... cha đừng giết mẹ con, đừng giết mẹ con... Dì hai là do con giết đó, cha giết con đi, không liên quan gì đến mẹ con cả... Mẹ ơi, mẹ chết rồi! Con làm hại mẹ rồi! Hu hu... hu hu..."

"Châu Nhi, Châu Nhi, muội tỉnh lại đi. Cha muội không có ở đây, đừng sợ." Trương Vô Kỵ đau lòng, giữ người Ân Ly nhỏ nhẹ nói.

Ân Ly trong hôn mê lại giống như tỉnh táo, giận dữ nói:

"Cha không ra gì, ta không sợ ông ta. Tại sao ông ta lại lấy vợ hai, vợ ba? Một người đàn ông lấy một vợ chưa đủ hay sao? Cha ơi, cha thay lòng đổi dạ, có mới nới cũ, lấy hết người này đến người khác, làm khổ mẹ con quá, làm khổ lây cả con nữa! Ông không phải là cha ta, ông là kẻ bạc tình, là đại ác nhân! Ta hận ông, hận ông!"

Trương Vô Kỵ ngồi bên bỗng giật mình kinh hoảng, sợ đến mặt mày tái mét. Ta bỗng nhớ lại trong nguyên tác, khi mà cùng bốn cô gái ngồi chung một thuyền, Trương Vô Kỵ mơ thấy một giấc mộng, thấy mình lấy được Triệu Mẫn, lại lấy cả Chu Chỉ Nhược. Khuôn mặt sưng phù của Ân Ly cũng biến thành đẹp, luôn cả Tiểu Chiêu cũng lấy hắn luôn. Hiện giờ nghe được Ân Ly nói khiến hắn tỉnh mộng, bị dọa cho ngượng ngập.

Hắn biết rõ, bởi vì Ân Dã Vương yêu thiếp ghét bỏ vợ, quen thói lăng nhăng, Ân Ly không chịu để cho mẹ bị khinh khi nên giết chết ái thiếp của cha, mẹ nàng vì thế mà phải tự vẫn, Ân Dã Vương còn toan một đao giết chết con ruột mình báo thù cho ái thiếp. Câu chuyện luân thường đại biến, thảm khốc kia cũng chỉ vì Ân Dã Vương không chung tình với một người lại năm thê bảy thiếp mà ra. Trương Vô Kỵ nghe Ân Ly nói chuyện cũ lung tung, sắc mặt trở nên vô cùng xấu hổ, lòng ta cũng yên tâm hơn, vậy cũng tốt, đỡ cho hắn tiếp tục mộng đẹp, đối với cô gái nào cũng tỏ ra yêu thích khiến người ta động tâm mà nuôi ảo tưởng.

"Vô Kỵ, huynh đi với muội đi, đi với muội đi. Huynh cắn lưng bàn tay muội một cái nhưng muội chẳng giận huynh chút nào. Muội nguyện một đời hầu hạ huynh, chiều chuộng huynh, coi huynh như chủ nhân. Nếu huynh thấy muội xấu xí, muội sẽ hủy hết võ công để cho huynh vui lòng, bỏ hết độc nhện để huynh thấy muội vẫn như hồi mới gặp nhau... Vô Kỵ, muội đi khắp nơi tìm huynh, đủ mọi chân trời góc biển, nghe được tin mới biết huynh ở Tây Vực rơi xuống vách núi chết rồi, muội đau lòng không còn muốn sống nữa. Ở Tây Vực muội gặp một thanh niên tên là Tăng A Ngưu, hắn võ công cao cường, tính hạnh cũng tốt, hắn bảo sẽ lấy muội làm vợ..."

Ân Ly đang lảm nhảm chuyện nhà của mình, bỗng nhiên lại khổ sở bi thảm cầu xin, nói thật dịu dàng, uyển chuyển, mọi người nghe, ngay cả Diệt Tuyệt sư thái cũng hiện trên mặt vẻ không đành lòng, chỉ có Triệu Mẫn sắc mặt vẫn như cũ nhưng ánh mắt càng thêm thâm trầm.

Mạc Thanh Cốc vẫn ngồi yên một chỗ, nghe xong lời này, cũng biết việc Trương Vô Kỵ dùng tên giả là Tăng A Ngưu, nghĩ đến khi ở Tây Vực Ân Ly dù chết cũng muốn tìm được Vô Kỵ, lại nhớ đến lời trước đó ta nói về Trương Vô Kỵ, sắc mặt nghiêm túc đến bên cạnh Trương Vô Kỵ, ấn bả vai hắn nói:

"Vô Kỵ, cổ nhân khi lấy vợ không coi sắc đẹp là chính, quan trọng nhất là người có đức, Châu Nhi cô nương vận mệnh khổ sở, cũng là người chí tình chí nghĩa, đối với cháu một lòng một dạ, cháu đã biết nàng như vậy, lại từng nói muốn cưới nàng, cho nên không được hủy lời hứa, chê nàng xấu, mà phải đối xử với nàng thật tốt."

Trương Vô Kỵ mặt đỏ lên, Triệu Mẫn, Tiểu Chiêu, ta và Thất sư thúc của hắn đều biết hắn dùng tên giả, không khỏi bối rối, liếc nhìn Triệu Mẫn, thấy Triệu Mẫn nhìn mình vẻ u oán, trong lòng giật thót, lại không kìm được liếc về phía ta, ta không để ý đến khiến hắn mặt trắng bệch, mang vẻ tu dưỡng nghe lời nói với Mạc Thanh Cốc:

"Thất sư thúc, xin thúc hãy yên tâm, cháu sẽ không phụ Châu Nhi."

"Cái tên A Ngưu đó nói với muội rằng: "Cô nương, ta thành tâm thành ý, mong được lấy cô làm vợ, chỉ mong cô đừng cho rằng ta không xứng đáng thôi". Hắn lại nói: "Từ nay trở đi, ta sẽ hết lòng yêu thương bảo vệ cô, lo lắng cho cô, dù ai đến gây khó dễ cho cô, dù người đó tài ba ghê gớm thế nào đến khinh khi cô, ta sẻ xả thân để bảo vệ cho cô được chu toàn. Ta mong cô được bình yên vui vẻ, quên đi những bất hạnh khổ đau từ trước". Vô Kỵ, cái tên A Ngưu đó nhân phẩm còn tốt hơn huynh nhiều, võ công giỏi hơn cả Diệt Tuyệt sư thái của phái Nga Mi. Thế nhưng trong lòng muội đã có một tên tiểu quỉ lang tâm đoản mệnh rồi, nên muội không nhận lời hắn, chỉ nghĩ nếu huynh còn sống, muội sẽ đi đến chân trời góc biển tìm huynh, nếu huynh đã chết, muội sẽ ở vậy thủ tiết với huynh. Vô Kỵ, huynh thử xem, A Ly đối với huynh tốt hay không tốt? Năm xưa huynh coi thường muội, bây giờ trong lòng huynh có hối hận hay không? Sau muội nghe Chu tỷ tỷ nói A Ngưu ca chính là huynh, muội không sao tin được, năm đó huynh quật cường hung dữ như thế, làm sao lại biến thành tốt như vậy được? A Ly có phải ngốc lắm không? Huynh đối với muội tốt như vậy, muội cũng không tin tưởng huynh."

Lúc này Ân Ly giống như đang nói chuyện cùng Trương Vô Kỵ, rất nhiều điều trong nguyên tác không có nhưng nàng vẫn nói ra, mới hiểu được tâm tình của A Ly, tình yêu của nàng với Trương Vô Kỵ cũng là sâu nhất.

Trương Vô Kỵ lúc mới nghe nàng kể lể những gì mình nói thấy thật là xấu hổ nhưng càng nghe càng thêm cảm động, tự nhiên nước mắt ròng ròng, ngay cả Triệu Mẫn thần sắc u oán cũng không nhìn đến nữa, Tiểu Chiêu vẻ mặt giật mình, đến Kim Hoa bà bà ánh mắt càng thêm hung ác, ta thực không đành lòng để Ân Ly nói tiếp để người ta nghe được tâm sự của nàng, hoặc muốn uy hiếp hoặc muốn cười nhạo nàng, lập tức lên tiếng hỏi Triệu Mẫn:

"Quận chúa, không biết ngày đó bình thuốc cô lấy trên người ta có mang theo không? Trong đó có thuốc trị thương, tác dụng rất tốt, Ân Ly bị thương nặng, nếu cứ sốt như vậy, có thể sẽ không qua khỏi."

"Ai biết được bình thuốc của ngươi có tác dụng gì mà mang theo? Ngươi y thuật tốt như vậy, ngay cả trọng thương của Khổ đại sư cũng có thể chữa khỏi, Châu Nhi bị thương hẳn là không cần nói! Chính là ngươi căn bản không muốn chữa!" Triệu Mẫn giọng không chút kiêng dè, ánh mắt thâm tàng, câu sau nói với ta nhưng mắt lại ủy khuất nhìn Trương Vô Kỵ.

Ta nhìn Trương Vô Kỵ vẻ mặt nghi ngờ nhìn mình, trong lòng phát phiền, Trương Vô Kỵ khi nào thì học Hứa Tiên, chẳng những tâm nhũn mà tai cũng nhũn, ý châm ngòi rõ như vậy mà cũng tin, nhưng nhìn hắn mắt đỏ hồng, nghĩ hắn từ nhỏ đã chịu khổ, hơn nữa lại vì Ân Ly mà rơi lệ, ta không đành lòng nói lời trách cứ.

Mà ta thì có thể nhẫn tâm mặc kệ Ân Ly sao? Vừa rồi nghe lời nàng nói trong mê sảng mới cảm thấy được, nha đầu này mới là nữ tử đáng được yêu thương nhất, nàng từ nhỏ đã phải chịu khổ, còn chưa có được một cuộc sống hạnh phúc, làm sao có thể để nàng chết đi được? Ta nói:

"Cô không mang theo cũng thật khiến ta khó xử, nếu dùng châm cứu kích thích tiềm lực của nàng, cho dù có khỏe lại cũng sống không quá tuổi trung niên. Còn có một cách, là dùng nội lực của ta chữa thương cho nàng. Nhưng nội lực của ta có đặc thù, nếu dùng chữa thương cho nàng sẽ bị hao tổn rất lớn, trước khi hồi phục sẽ không thể dùng võ công, hơn nữa muốn khôi phục lại cũng phải mất mấy tháng, vạn nhất bọn người Ba Tư kia đuổi theo thì ta phải làm sao?"

Ta nói hết, trước dùng ánh mắt e ngại lướt qua Diệt Tuyệt, lại dùng ánh mắt tỏ ý không nơi dựa vào nhìn thoáng qua Mạc Thanh Cốc, thầm nghĩ, không tin đại hiệp như ngươi lại mặc kệ không để ý đến ta. Về phần chữa thương, tuy rằng có hao tổn nội lực thật nhưng chỉ hai ngày là sẽ khôi phục, hy vọng lần này có thể thoát khỏi Diệt Tuyệt, trở về Võ Đang.

Mục lục
Ngày đăng: 19/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Có thể bạn thích

Mục lục