Gửi bài:

Chương 57 - Tuyệt tình nhất kiếm lệ quang hàn

Trương Vô Kỵ xuất hiện kích thích diễn biến tiếp tục phát triển, giống như nguyên tác mà bắt đầu, Trương Vô Kỵ thay ông ngoại ra đấu với sáu đại phái, trước là trị thương cho lão Ngũ Không Động Tông Duy Hiệp, nối xương lại cho Đường Văn Lượng bị gãy tứ chi, lại hiển lộ quyền pháp Thất Thương Quyền tuyệt đỉnh, khiến cho phái Không Động ai nấy đều phục lăn, dùng nhân nghĩa để khuyên phái Không Động không tham dự vào tiêu diệt Minh giáo.

Mới nhỏ tuổi mà giả bộ như già dặn hiểu biết uyên thâm, thông thạo võ học các môn phái như lòng bàn tay, lại đem chân tướng nói ra việc sáu đại phái mâu thuẫn với Minh giáo do Thành Côn châm ngòi, lại không biết việc này có người Mông Cổ nhúng tay, Thiếu Lâm không phục Trương Vô Kỵ nói Thành Côn là Viên Chân, hơn nữa Thành Côn đã giả chết, phái Thiếu lâm lúc nay đưa thi thể Thành Côn giả mang ra.

Trương Vô Kỵ đi đến cái xác chết đó, thấy khuôn mặt má hõm, hai mắt trợn trừng, chính là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn sau đầu nhập Thiếu Lâm pháp danh Viên Chân, cúi xuống thăm hơi thở, thấy thịt da lạnh ngắt, xem ra chết đã lâu rồi. Trương Vô Kỵ vừa mừng vừa buồn, không ngờ kẻ đại cừu hại một đời nghĩa phụ, ác quán mãn doanh hậu quả lại như thế. Máu nóng trong ngực xông lên, hắn nhịn không nổi ngửa cổ lên cười ha hả, kêu lên:

"Gian tặc ơi là gian tặc, ngươi một đời làm biết bao nhiêu điều ác, đâu ngờ cũng có ngày nay."

Mấy tiếng cười của hắn chấn động sơn cốc, truyền ra xa xa, ai nấy không khỏi giật mình. Trương Vô Kỵ quay đầu lại, hỏi:

"Gã Viên Chân này là ai đánh chết?"

Đệ tử Thiếu lâm ai nấy đều trợn mắt, mặt sa sầm như có phủ một làn sương mỏng, không trả lời. Ân Thiên Chính vốn đã đứng qua một bên, bấy giờ mới nói:

"Hắn cùng với tiểu nhi Dã Vương tỉ thí chưởng lực, kết quả đã chết."

Ta nhìn kịch tình phát triển, biế xác này nhất định không phải là Thành Côn, nghĩ đến sau này hắn lợi dụng thân phận Viên Chân thật bày ra đủ loại mưu kế, lại thấy trước mắt bao nhiêu thi thể, tất cả đều do Thành Côn báo tư thù mà liên lụy, trường đại chiến ban nãy ta đã không thể ngăn cản, nhưng chẳng lẽ không thể thay đổi vận mệnh chính mình, thay đổi vận mệnh Ân Lục hiệp, Mạc Thất thúc sao?

Vô số mạng người đã chết, ta còn nhớ về sau rất nhiều người bị hắn hạ độc thủ, nếu muốn ngăn cản những cái chết kia, phải khiến hắn về sau không thể quang minh chính đại xuất hiện nữa. Nghĩ vậy, thừa dịp Trương Vô Kỵ xem thương thế cho Ân Dã Vương, ta cố ý lớn giọng nói:

"Sư phụ, đệ tử thấy thi thể vị đại sư Viên Chân kia thật kỳ lạ, có rất nhiều khác biệt so với các vị cao tăng Thiếu Lâm."

Diệt Tuyệt sư thái đang thờ ơ nhìn Trương Vô Kỵ, tuy không thích gì hắn trợ giúp Minh giáo nhưng cũng biết hắn là kẻ nhân nghĩa, giúp người thành thực, bây giờ tất cả mọi người đều chú ý đến việc của Thành Côn, nghe lời này ai nấy đều nhìn về phía ta. Trương Vô Kỵ vừa xem thương cho Ân Dã Vương, nói với Ân Thiên Chính hắn không sao, nghe ta nói vội đứng dậy, mặt nghi hoặc hỏi:

"Chucô nương, thi thể Viên Chân có gì không đúng? Tôi xem đúng là diện mạo của hắn không sai."

Ta không trả lời Trương Vô Kỵ ngay mà mắt nhìn Diệt Tuyệt sư thái thỉnh ý, Diệt Tuyệt thấy các phái đều tập trung chú ý về đây, vẻ mặt khó hiểu nhưng biết ta là người cẩn thận, tuyệt sẽ không mở miệng nói lung tung, lập tức cảm thấy đắc ý, nói:

"Chỉ Nhược nói cho các vị tiền bối xem có gì không đúng!"

"Đệ tử tuân mệnh, đệ tử chính là cảm thấy kỳ lạ, Viên Chân đại sư là đồ đệ của Không Kiến cao tăng tiền bối, bối phận cũng là cao tăng, xuất gia có lẽ cũng đã thời gian không ngắn, nhưng đệ tử xem, thấy cao tăng Thiếu Lâm đầu đều bóng loáng, thi thể Viên Chân đầu lại mang màu xanh, hiển nhiên vừa mới quy y không lâu, hơn nữa các chấm hương không được tự nhiên, còn nữa..." Lời cuối cùng kéo dài ra, lý do không kém phần quan trọng.

Không Tính cũng bất chấp thể diện của Thiếu Lâm, nghe thấy có lý, liền xem màu sắc trên đầu thi thể, so sánh với môn hạ đệ tử phía sau dù nhập môn sau nhất cũng bóng hơn nhiều so với thi thể Viên Chân, nghe đến lời ta đang nói dở, liền hỏi:

"Xin hỏi cô nương còn có điểm nào không đúng nữa? Thi thể kia đúng là sư điệt không sai."

"Còn nữa chính là thi thể da mặt thì trắng, mà da cổ lại sẫm màu hơn, không tương xứng với da trên mặt, trên tay cũng là da sẫm hơn, hơn nữa, mọi người nhìn kỹ bàn tay thi thể, nghe sư phụ từng nói qua, Thiếu Lâm võ công bác đại tinh thâm, bảy mươi hai tuyệt kỹ lại càng nổi tiếng." Nói đến đây ta liền dừng lại, nhìn Diệt Tuyệt mặt không đổi sắc, vẻ hài lòng rõ rệt, thở nhẹ trong lòng, Diệt Tuyệt xưa nay làm gì có lần nào nói với ta như vậy. Mà Không Tính cùng mấy cao tăng nghe xong, mặt cũng hiện lên vẻ tự đắc, ta thầm cảm thán, đó gọi là cao tăng cũng không thoát khỏi hai chữ danh lợi a! Bên cạnh Trương Vô Kỵ vẻ chờ mong ta nói tiếp.

Võ Đang phía kia, sáu vị thúc thúc cùng ba đại đệ tử bình thường quan hệ với ta cũng không tồi, cả Tống Thanh Thư nữa, đều nhìn ta tán thưởng, lòng ta trấn an, mình làm chuyện này không phải sai lầm, là giúp Trương Vô Kỵ lột bộ mặt thật của Thành Côn, phòng ngừa sau này bị ám toán, nghĩ đến đây ta cũng không sợ hãi, nói tiếp:

"Trong đó võ công Thiếu Lâm đại bộ phận đều luyện bằng tay, như là Chỉ Thiện Thần Thống, Niêm Hoa Chỉ.. Đại bộ phận cao tăng Thiếu Lâm hẳn là đều học những công phu này?"

"A di đà Phật, không sai, đệ tử Thiếu Lâm khi bắt đầu luyện võ chủ yếu luyện công phu như vậy, không ai ngoại lệ." Không Trí nghe cũng hiểu, sắc mặt tối lại, kém đi rất nhiều.

Trương Vô Kỵ tuy tâm địa nhu nhược nhưng cũng thông minh, nghe xong xem lại thi thể, giật mình hiểu ra nói:

"Thành Côn được xưng là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ, công phu sử dụng bằng tay tuyệt đối không kém, nhưng tay của thi thể lại chỉ có đầy những vết chai do luyện kiếm, ngón tay mềm nhũn, không giống của người luyện công phu bằng tay chút nào, nhưng vì sao trông lại giống Thành Côn như vậy?"

Trương Vô Kỵ không hành tẩu giang hồ, không biết trong giang hồ có rất nhiều môn đạo thủ thuật.

"Sư phụ, đệ tử từng nghe các sư tỷ đã hành tẩu giang hồ kể qua, truyền rằng trong chốn giang hồ có một môn tuyệt kỹ cực kỳ quỷ dị, gọi là thuật dịch dung, có thể đem dung mạo giả thành người khác, người tinh thông còn có thể lấy da người, chế ra mặt nạ giả thành người khác, nhưng thủ đoạn rất ác độc, bị giang hồ chính phái bài xích, ít có truyền lưu, người này rất giống Viên Chân, da trên mặt giả thật thì...." Lời nói còn chưa nói xong, Trương Vô Kỵ liền tiến lên, cẩn thận quan sát mặt thi thể, lần mò rốt cuộc lột ra một tầng mặt nạ xuống, bên trong là một khuôn mặt lạ, có lẽ cũng là cao thủ trong Nhữ Dương Vương phủ bị Thành Côn dùng làm thế thân, lại cùng Ân Dã Vương giao thủ mà không ai biết hắn không phải đệ tử Thiếu Lâm, nhất định là người của hỏa đầu đà Tây Vực, xem thân thủ đánh không lại Ân Dã Vương, có lẽ chỉ là cao thủ nhị lưu.

Khi ta đang cân nhắc lai lịch của người này, quảng trường lúc đầu còn ồn ào, nhưng bây giờ tất cả đều yên lặng, người phái Thiếu Lâm mặt đều ảm đạm, Diệt Tuyệt sư thái vừa lòng gật đầu, nhưng mấy đồ đệ bên cạnh lại phun ra ánh mắt tóe lửa, khiến cho ta không muốn ngẩng đầu nhìn, có lẽ mỗi lần thay đổi diễn biến lại phải trả giá điều gì đó, lần này chỉ sợ bà ta càng thêm chú ý ta rồi.

Trầm mặc ít lâu, Không Trí coi như thông minh, lập tức hai tay chắp lại, nói:

"A di đà Phật, Viên Chân nếu đã như vậy, cũng đã mất tích, cũng không thể trì hoãn nữa. Về việc Minh giáo, nếu như thật sự không làm ác, không giết đệ tử các phái, chúng ta nếu không có chứng cứ cũng sẽ không tấn công lên tận đây. Tăng thiếu hiệp, xin hãy tránh sang một bên."

Trương Vô Kỵ dĩ nhiên không tránh, lại không thấy Thành Côn, sự việc lại tiếp tục, chẳng qua thời gian kéo dài ra một chút, Trương Vô Kỵ dùng mấy chiêu võ vừa nhìn thấy đánh bại ba cao tăng Thiếu Lâm.

Ta cũng thật phục hắn tư chất võ học, quả thật không phải ai cũng có thể học được như vậy, Trương Vô Kỵ không ngu như ta tưởng trước đây, hắn hẳn là thông minh, đối mặt với Không Động, Thiếu Lâm, lấy nhân nghĩa, tài trí, thực lực mà chấn phục hai phái.

Xem hắn vậy khiến ta cảm thấy tự thẹn không bằng, ta nghĩ mình tuyệt đối không xử sự linh hoạt, sâu sắc lại thông minh được như vậy, nhưng sau này làm sao mà hắn lại ngu đi, bị Triệu Mẫn lừa, bị Chu Chỉ Nhược lừa, Tiểu Chiêu bị bắt đi mà không cứu, khiến cho Tiểu Chiêu tốt như vậy lại chỉ có thể sống cô đơn một mình đến già, có lẽ gặp Triệu Mẫn bị hồ đồ đi chăng? Thật là anh hùng khó qua ải mỹ nhân, vẫn là bị Triệu Mẫn bỏ nhà phản quốc, bỏ ngôi vị quận chúa vinh hoa phú quý, dùng tình yêu vĩ đại vô tư làm cho rung động?

Đối mặt với tiểu nhân ti bỉ Tiên Vu Thông, Trương Vô Kỵ nói ra tội ác của hắn, lại đẩy Kim Tằm trùng độc hắn lén ám toán trở lại vào người, buộc hắn nhận tội trước mọi người, đùa giỡn con gái người Miêu, hại Hồ Thanh Dương tự vẫn, lại dùng Kim Tằm trùng độc hại chết Bạch Viên của phái Hoa Sơn, rốt cuộc thân bại danh liệt, bị hai vị trưởng lão mang về thanh lý môn hộ.

Hai vị trưởng lão Hoa Sơn lấy cớ Trương Vô Kỵ hủy danh dự phái Hoa Sơn ra khiêu chiến, từng nghe Thất thúc nói qua hai người này không phải người xấu nhưng cái khó là hai kẻ này rất đồng tâm, mọi chuyện đều do lão lùn chỉ đạo, lão tuy đối người quang minh chính đại nhưng lại quá coi trọng danh dự của phái, Trương Vô Kỵ không có ác cảm với hai người, giống như nguyên tác lấy tảng đá ra làm vũ khí.

Lão cao thua nhưng không phục, lại kết hợp với phái Côn Lôn, hai vợ chồng chưởng môn dùng Lưỡng Nghi kiếm pháp kết hợp cùng với Phản Lưỡng Nghi đao pháp. Hai vợ chồng Hà Thái Xung, Ban Thục Nhàn đều đã nhận ra Trương Vô Kỵ, nhưng sợ hắn nói ra chuyện cũ hai vợ chồng lấy oán báo ân, cũng không dám nói ra thân phận thật của hắn, vô cùng khách khí đồng ý phối hợp với phái Hoa Sơn đấu với Trương Vô Kỵ.

Lần nữa ta lại bị kịch tình đả kích, vốn tưởng rằng Trương Vô Kỵ không có Chu Chỉ Nhược chỉ dẫn, việc phá giải Lưỡng Nghi kiếm pháp cùng Phản Lưỡng Nghi đao pháp hẳn sẽ khó khăn, không ngờ lại là Tống Thanh Thư, trong nguyên tác rất ghét Trương Vô Kỵ nhưng hiện giờ lại âm thầm chỉ cho hắn, phá giải hai trận pháp, khiến ta ngạc nhiên muốn rớt cằm, kinh ngạc không thôi, chỉ có thể thở dài, kịch tình a! Kịch tình quá mạnh mẽ, diễn viên chính được hào quang bao phủ, khiến cho mọi nhân vật phụ đều phải tùy thời tương trợ.

Cuối cùng, ngoài dự đoán của mọi người, Trương Vô Kỵ sử dụng Càn Khôn Đại Na Di, khiến cho Hà Thái Xung và Ban Thục Nhàn đâm chết Tiên Vu Thông, bị Trương Vô Kỵ cho uống Kim Tằm trùng độc giả, khiến phái Côn Lôn buộc phải lui binh, phái Hoa Sơn cũng đáp ứng rời khỏi, lần này rốt cuộc các nhân vật phụ được Trương Thánh Phụ cứu vớt, khiến cho xuất đạo.

Rốt cuộc ta cũng cảm nhận được mồ hôi nhớp nháp trong lòng bàn tay, tiếp theo sẽ là Diệt Tuyệt sư thái, khiến Diệt Tuyệt mất mặt, Trương Vô Kỵ bị thương, mà Chu Chỉ Nhược trong nguyên tác kia vì xuất ra một kiếm mà đem hắn đặt ở trong lòng, ta lại không phải kẻ cô khổ không ai nương tựa, kính sợ sư phụ như Chu Chỉ Nhược trong nguyên tác, tuyệt đối sẽ không xuất ra kiếm kia.

"Tống đại hiệp, trong sáu đại phái chỉ còn lại quí phái và chúng tôi, lão ni cô là phận nữ lưu, toàn do Tống đại hiệp chủ trì toàn cục." Quả nhiên bên kia vừa xong, bên này Diệt Tuyệt liền hướng Tống Viễn Kiều nói.

Tống Viễn Kiều nói:

"Tại hạ đã cùng Ân giáo chủ tỉ thí quyền cước nhưng không thắng nổi. Sư thái kiếm pháp thông thần, hẳn sẽ chế phục được gã tiểu bối này."

Diệt Tuyệt sư thái cười nhạt một tiếng, rút phắt Ỷ Thiên kiếm đeo trên lưng, từ từ đi ra, giơ kiếm ngang ngực, mũi kiếm chênh chếch hướng lên trời, đi tới trước mặt Trương Vô Kỵ. Giáo chúng Minh giáo chết dưới thanh kiếm Ỷ Thiên không biết bao nhiêu, lúc này thấy bà ta ra đấu trường, người nào người nấy đều căm phẫn, lớn tiếng xôn xao. Diệt Tuyệt sư thái cười khẩy nói:

"Nhốn nháo cái gì? Để ta lo liệu xong tiểu tử này, sẽ thanh toán các ngươi từng người một, bộ sợ chết chưa được sớm hay sao?"

Ân Thiên Chính biết thanh Ỷ Thiên kiếm của bà ta thật là khó đối phó, nhiều hảo thủ của bản giáo chịu chưa nổi một hiệp, binh khí đã bị chặt đứt, bị chém chết ngay, nên hỏi:

"Tăng thiếu hiệp dùng binh khí gì?"

Trương Vô Kỵ cũng đã nhìn thấy uy lực của Ỷ Thiên kiếm, cứng rắn bất thường, chém sắt như bùn, nhớ đến cảnh bà ta cuồng sát Minh giáo, không rét mà run, trong lòng cũng không nghĩ ra được gì, đành hỏi Ân Thiên Chính:

"Vãn bối không có binh khí. Lão gia tử, tiền bối thử xem đối phó với bảo kiếm đó cách nào mới xong?"

Ân Thiên Chính từ cái bọc bên mình lấy ra một thanh trường kiếm, nói:

"Thanh Bạch Hồng kiếm này ta tặng cho thiếu hiệp. Thanh kiếm này tuy không nổi danh như thanh kiếm Ỷ Thiên của lão tặc ni, nhưng cũng là một món binh khí hãn hữu trên giang hồ."

Nói xong giơ tay búng vào lưỡi kiếm một cái, lưỡi kiếm bèn cong lại, rồi bật ngược trở ra, kêu lên u u, âm thanh trong vắt. Trương Vô Kỵ cung kính nhận lấy, nói:

"Đa tạ lão gia tử."

"Thanh kiếm này theo ta đã lâu, hơn mười năm nay không còn dùng tới. Ỷ vào binh khí sắc bén để mà thắng, ha ha, thế có gì là anh hùng hảo hán đâu? Hôm nay mong được thấy nó uống máu cổ họng của lão tặc ni, lão phu có chết cũng không còn ân hận gì nữa." Ân Thiên Chính nhớ đến nhiều cao thủ của Minh giáo và Thiên Ưng giáo chết dưới kiếm Ỷ Thiên, lời nói ra tràn ngập trào phúng.

Trương Vô Kỵ không đáp lời, cầm thanh Bạch Hồng kiếm, quay đầu lại, tiến lên mấy bước, mũi kiếm chỉ xuống đất, hai tay ôm lấy cán kiếm, nói với Diệt Tuyệt sư thái:

"Kiếm pháp của vãn bối thật là tầm thường, không thể nào là địch thủ của sư thái được, quả thực không dám cùng tiền bối tỉ đấu. Tiền bối đã từng tha cho không giết giáo chúng Minh giáo trong Duệ Kim Kỳ, lẽ nào không nương tay thêm một lần nữa?"

Hai hàng lông mày dài của Diệt Tuyệt sư thái xụ hẳn xuống, lạnh lùng đáp:

"Chúng tặc của Duệ Kim Kỳ là do ngươi cứu, dưới tay Diệt Tuyệt sư thái quyết chẳng tha ai. Ngươi thắng được trường kiếm trong tay ta, lúc đó muốn gì cũng chưa muộn."

Những giáo chúng Minh giáo trong Duệ Kim, Cự Mộc, Hồng Thủy, Liệt Hỏa, Hậu Thổ Ngũ Hành Kỳ liền xôn xao mắng chửi, kêu lên:

"Lão tặc ni, ngươi có giỏi thì tay không đánh với Tăng thiếu hiệp xem nào."

"Kiếm pháp của nhà ngươi có gì là ghê gớm đâu, chỉ ỷ vào thanh kiếm sắc thôi."

"Tăng thiếu hiệp kiếm pháp giỏi hơn ngươi nhiều, ngươi có giỏi thì thay một thanh kiếm thường, nếu đỡ được ba chiêu thì phái Nga Mi mới gọi là cao minh."

"Cái gì mà ba chiêu? Sợ một chiêu nửa thức cũng chưa xong nữa là."

Diệt Tuyệt sư thái thần sắc trơ trơ, không để ý gì đến những lời khích bác đó, lớn tiếng nói:

"Tiến chiêu đi."

Trương Vô Kỵ theo lời ra chiêu, chính là Tiêu Bích Đoạn Vân của Côn Lôn phái mới quan sát được ban nãy, Diệt Tuyệt sư thái cũng không thèm chắn đỡ, Ỷ Thiên kiếm lấy công làm thủ, mũi kiếm đâm ngay vào huyệt Đan Điền của Trương Vô Kỵ, ra tay vừa độc địa, vừa cực kỳ nhanh nhẹn không ai ngờ nổi. Trương Vô Kỵ kinh hoảng, lách qua tránh né, hai người nháy mắt đã qua năm sáu chiêu.

Kiếm pháp Diệt Tuyệt sư thái quả là tinh diệu, Trương Vô Kỵ chưa từng học qua kiếm pháp, làm sao là đối thủ, chỉ có thể dùng Bạch Hồng kiếm chắn đỡ, qua tám chín chiêu, Bạch Hồng kiếm chỉ còn có nửa thanh. Ỷ Thiên kiếm trên tay Diệt Tuyệt cũng bị Trương Vô Kỵ búng vào, tay run run, hẳn là ảnh hưởng không nhỏ, quả nhiên Diệt Tuyệt thu liễm lại, thản nhiên nói:

"Ngươi thay binh khí khác, ra đây tái đấu."

Trương Vô Kỵ còn đang trầm ngâm, được Chu Điên hiến bảo đao, lại được Dương Tiêu, Vi Nhất Tiếu chỉ bảo làm thế nào mới có thể thắng, khiến cho Trương Vô Kỵ tấn công toàn lực, khinh công cực nhanh không ngừng lại, Diệt Tuyệt sẽ không có cơ hội ra tay.

Diệt Tuyệt và mọi người đứng giữa sân mặt đều không đổi sắc, hiển nhiên là không nghe thấy gì, Trương Vô Kỵ lấy đao xong, tin tưởng mười phần đi ra giữa sân, nói:

"Sư thái, vãn bối tiến chiêu đây."

Hắn triển khai khinh công, như một làn khói bay vụt ra sau lưng Diệt Tuyệt sư thái, không đợi bà ta quay lại, né bên phải, lách qua trái, chạy xuôi một vòng, chạy ngược một vòng, soẹt soẹt chém ra hai nhát.

Diệt Tuyệt sư thái vung kiếm chặn lại, đang toan biến thế ra chiêu, Trương Vô Kỵ đã biến mất đi đâu không biết. Kiếm pháp Diệt Tuyệt tuy tinh diệu nhưng khinh công không bằng Trương Vô Kỵ, ngày trước bị Vi Nhất Tiếu tập kích Diệt Tuyệt cũng chỉ có thể chạy theo hắn, nếu Tống Thanh Thư không thông minh e rằng đã bị hắn cười nhạo.

Mà Trương Vô Kỵ luyện thành Càn Khôn Đại Na Di, khinh công cao cường hơn nhiêu, cước bộ càng nhanh, như sấm như chớp, ngay cả Vi Nhất Tiếu nếu có lành lặn e rằng cũng không đuổi kịp hắn. Trương Vô Kỵ chạy qua mấy chục vòng rồi, Cửu Dương chân khí trong người càng lúc càng sung vượng thêm, chân không bén đất chẳng khác gì lăng không phi hành, Diệt Tuyệt cũng không có cơ hội nào phản kích.

Tĩnh Huyền thấy tình hình không ổn, nếu đấu dây dưa, thể nào sư phụ cũng thua, liền kêu lên:

"Hôm nay chúng ta vây diệt ma giáo, không phải là tỉ võ tranh thắng. Các vị sư muội sư đệ cùng tiến lên chặn tiểu tử này lại, không để cho hắn ma mãnh, bắt phải đem bản lãnh chân thực đấu với sư phụ."

Nói xong cầm kiếm nhảy tới.Namnữ đệ tử phái Nga Mi liền cùng xông lên, tay cầm binh khí, chặn hết bốn phương tám hướng.

Ta cùng Đinh Mẫn Quân đứng ở phía TâyNam, Đinh Mẫn Quân thấy vừa rồi ta nổi bật trước sáu phái, trong lòng đố kỵ, cười lạnh nói:

"Chusư muội, chặn hay không là ở ngươi, mà nhường hay không cũng là ở ngươi đó."

"Ta nghe theo lệnh sư phụ và Đại sư tỷ, Nhị sư tỷ nói vậy là có ý gì?"

Ta bực mình, hiện giờ mọi người phái Nga Mi đều đã đứng hết vào trong sân, mọi người đều nhìn thấy, Đinh Mẫn Quân lại nói linh tinh bậy bạ, để người ta chê cười, thực chịu không nổi.

Ngay lúc đó, Trương Vô Kỵ đã vọt tới trước mặt, Đinh Mẫn Quân liền vung kiếm đâm ra. Trương Vô Kỵ tay trái vươn ra, khoắng một cái đoạt luôn thanh trường kiếm, tiện tay ném luôn vào Diệt Tuyệt sư thái. Diệt Tuyệt sư thái vung kiếm lên chém đứt thanh kiếm bay tới, trong lòng thầm trách Tĩnh Huyền học theo Tống Thanh Thư ra cái trận pháp gì đó, nếu như một mình đấu với Trương Vô Kỵ tuy chưa chắc đã thua, nhưng thanh kiếm bị Trương Vô Kỵ đoạt lấy ném thẳng vào Ỷ Thiên kiếm, sức ném thật là mạnh, kiếm đã bị chém gãy rồi, kình lực vẫn làm cho cổ tay bà ta ngâm ngẩm tê.

Trương Vô Kỵ vẫn không dừng bước, tay trái vung ra liên tiếp đoạt kiếm, liên tiếp ném vào. Phái Nga Mi không ai né được mảy may, khiến hắn cứ giơ tay là được, hơn mười thanh trường kiếm bay lượn trên không, bạch quang lấp loáng, không ngừng phóng vào Diệt Tuyệt sư thái.

Diệt Tuyệt sư thái mặt lạnh như phủ một làn sương, thấy kiếm bay tới là chém gãy, đến lúc tay phải tê dại, vội chuyển kiếm sang tay trái. Công phu sử dụng kiếm bằng tay trái của bà ta không kém tay phải bao nhiêu, nên chỉ thấy kiếm bay tung tóe trên trời, có mảnh bay văng ra ngoài, kình lực vẫn còn mạnh mẽ khiến người đứng chung quanh phải lật đật tháo lui.

Chỉ trong giây lát, chúng đệ tử phái Nga Mi ai nấy tay không, chỉ còn một mình ta trường kiếm vẫn còn trong tay chưa bị cướp mất, ta dở khóc dở cười, Trương Vô Kỵ cái đồ sao quả tạ, thật sự hại người, ta lén giúp hắn vài lần liền báo đáp như vậy sao? Bất dắc dĩ chỉ có thể không vận nội lực, đem kiếm pháp trình độ nhập môn trăm ngàn sơ hở ra đánh.

Trương Vô Kỵ thân pháp cực kỳ nhanh nhẹn, huống chi lại cố ý tránh ta ra, cách xa ta trong vòng năm thước, cho dù ta muốn dùng toàn bộ thực lực có lẽ cũng không đến gần hắn được, phải biết nội lực hắn so với ta cao hơn nhiều, mấy ai có thể gặp may mắn như hắn được, có Trương Tam Phong và Võ Đang ngũ hiệp thay nhau dùng nội lực truyền vào giữ mệnh cho hắn, đả thông kinh mạch hai năm liền, trong người tên ngốc này cũng phải có đến mười mấy năm nội lực.

"Chusư muội, không giống người thường, ngay cả tiểu tử kia cũng hạ thủ lưu tình." Đinh Mẫn Quân binh khí bị đoạt, lại thấy Trương Vô Kỵ thoắt ẩn thoắt hiện, coi mọi người như không, trong lòng tức giận, nhìn thanh kiếm còn lại trong tay ta như bị chói mắt.

Nghe ả ta nói, ta thấy nghẹn thở, tên ngốc hoa tâm thấy ai xinh đẹp liền nhũn ra không giống người thường kia, hắn không đoạt kiếm của ta, cũng không tiếp chiêu, ta không cách nào biện minh được, trước nay cả thời hiện đại lẫn cổ đại ta thực chưa bao giờ mất mặt như vậy.

Hồi đi học, thầy giáo và các bạn cũng chưa bao giờ công kích ta như thế, mọi người đều rất tốt, chưa bao giờ ta phải cãi cọ thô tục với ai, bây giờ phải phản bác thế nào đây? Vừa gấp vừa ngại, mặt ta đã thành đỏ bừng, không tấn công Trương Vô Kỵ nữa, đứng ở đó không nói gì, tốt nhất là không để ý đến nữa.

Đinh Mẫn Quân thấy vậy, càng thêm đắc ý, miệng lại càng độc hơn:

"Ngươi thấy sư phụ đang bị tiểu tử này công kích, sao không tiến lên tương trợ? Ngươi trong tay có kiếm, sao đứng như trời trồng, chắc trong bụng ngươi mong cho tiểu tử này đánh bại sư phụ chăng?" Quá quá đáng, nói lung tung, mọi người đều đang ở đây, Thất thúc sẽ thấy không biết thế nào, sáu đại phái cùng Minh giáo, Thiên Ưng giáo thấy thế nào, Diệt Tuyệt sư thái lại thấy thế nào? Nhìn cái miệng ả ta còn không chịu dừng lại, thật muốn dùng Tồi Kiên Thần Trảo chọc thủng năm lỗ trên đầu ả, khiến ả vĩnh viễn không mở miệng được nữa.

Đinh Mẫn Quân không biết ta đã nổi sát khí, vẫn châm chọc không ngừng, tay ta nắm lại lại buông ra, tự nhủ chính mình kiềm chế, thì ra biết võ công thật không dễ nhẫn nại. Ngay khi ta cố nén sát khí, Diệt Tuyệt sư thái bỗng lớn tiếng quát:

"Chỉ Nhược, ngươi dám khi sư diệt tổ sao?"

Nói xong liền giơ kiếm lên nhắm ngay ngực ta đâm tới. Ta lạnh người, đây là tình thầy trò của Diệt Tuyệt sư thái sao? Vì Đinh Mẫn Quân nói bậy liền muốn giết ta luôn, quả nhiên là Diệt Tuyệt, thượng diệt hạ tuyệt, hôm nay nếu ở đây không có ai, ta sẽ đoạt kiếm, nhưng bây giờ, nên làm thế nào?

Ta từng đánh gãy Ỷ Thiên kiếm, biết rõ nó như lòng bàn tay, Ỷ Thiên kiếm cũng không phải kiếm huyền thiết của Dương Quá rèn thành, mà từ hai thanh kiếm Quân Tử và Thục Nữ của Tuyệt Tình cốc chủ cất giữ, bất quá là sau khi bị ta đánh gãy nối lại, tiếp xúc va chạm nhiều có lẽ chất kiếm đã giảm xuống không ít.

Diệt Tuyệt trong đại chiến lại thường dùng nó chém binh khí, lại chém gãy hai thanh bảo đao lợi kiếm, bây giờ chỗ nối khẳng định đã muốn thương tổn, nếu toàn lực ra tay nhất định có thể đánh gãy nó, đến lúc đó bí mật của Ỷ Thiên kiếm võ lâm đều biết, mỗi người đều sẽ muốn tranh đoạt Cửu Âm chân kinh, xem làm sao có thể liên hợp sáu phái báo thù nữa.

Ngay khi mũi kiếm đã đến sát trước mặt, ngón tay ta cũng giơ lên định đánh vào Ỷ Thiên kiếm, bỗng nhiên có ai đó ôm lấy ta, bay xa ra mấy trượng, nghe hơi thở quen thuộc, bỗng nhiên thực muốn khóc, chợt hiểu vì sao Chu Chỉ Nhược vốn không tranh giành với ai lại yêu Trương Vô Kỵ, bây giờ mới hiểu.

Chu Chỉ Nhược cha mẹ đều chết, tứ cố vô thân, ở cổ đại như vậy đã là cực kỳ thê thảm, mà được vị sư phụ yêu kính như thần này, lạnh băng vô tình, giết người không gớm tay nuôi lớn, phút này kiếm kia lao đến không biết có bao nhiêu đau lòng.

Võ Đang đưa Chu Chỉ Nhược lên Nga Mi, không người nào động thủ cứu, chỉ có Trương Vô Kỵ kia bất chấp mạo hiểm cận kề cái chết mà ra tay, cùng vào hiểm địa, thậm chí dù Chu Chỉ Nhược có đâm hắn cũng không ra tay với nàng, dĩ nhiên khiến cho nàng không cách nào không tin tưởng hắn, không cách nào không động tâm, nhưng sau này lại bao nhiêu biến cố xảy ra.

Xuất thế ra đời, tâm hồn thiện lương bị bao nhiêu điều tác động vào, thế giới mênh mông biến ảo, không rõ đâu là yêu, đâu là hận, gặp Triệu Mẫn mãnh liệt, bá đạo yêu mến, gặp Triệu Mẫn thông minh giống mẹ hắn, gặp Triệu Mẫn bỏ hết trách nhiệm bỏ nhà phản quốc đi theo hắn, rốt cuộc hắn bỏ qua Chu Chỉ Nhược, có phải hắn biết nàng sẽ luôn luôn ở đó chờ hắn, mới có thể không bận tâm đến nàng cũng bị tổn thương?

Ta được Trương Vô Kỵ ôm trong lòng, nhìn hắn suy nghĩ về Chu Chỉ Nhược chân chính, hạnh phúc và bất hạnh, không chú ý đến phía Võ Đang bên kia, Mạc Thanh Cốc ánh mắt giận dữ trừng trừng nhìn Diệt Tuyệt, kiếm gắt gao nắm trong tay, toàn thân căng cứng, Du Liên Châu đang dùng toàn lực ghìm hắn lại.

(Cont~)

___________________

Trương Vô Kỵ phi thân tránh thoát khỏi kiếm quang của Diệt Tuyệt, thấy kiếm chỉ thẳng vào ngực Chỉ Nhược là chỗ yếu hại, không dám buông nàng ra, bảo đao trong tay vì chắn đỡ đã gãy thành hai mảnh. Thanh kiếm trong tay Diệt Tuyệt sư thái liền tiện đà đâm tới, Trương Vô Kỵ vận kình, sử đến chín thành công lực ném ngược nửa thanh đao lại. Diệt Tuyệt sư thái liền cảm thấy ngộp thở, không dám giơ kiếm lên chặt, vội vàng phục xuống né tránh. Nửa thanh đao bay xẹt qua đỉnh đầu, kình phong khiến bà ta rát cả mặt. Trương Vô Kỵ không bỏ lỡ dịp may, chưa kịp bỏ Chỉ Nhược xuống, lập tức lướt tới, tay phải vươn ra, múa chưởng đánh tới. Diệt Tuyệt sư thái chân phải khuỵu xuống, giơ kiếm lên toan chém cổ tay hắn, Trương Vô Kỵ lập tức biến chưởng thành cầm nã, uốn tay giựt về, nhẹ nhàng đoạt luôn thanh Ỷ Thiên kiếm.

Trương Vô Kỵ tuy đắc thắng, nhưng đối với một đại địch như Diệt Tuyệt sư thái vẫn phải hết sức cẩn thận, không dám khinh thị chút nào, liền cầm kiếm Ỷ Thiên chỉ thẳng vào yết hầu bà ta, sợ bà ta có kỳ chiêu thi triển, sau sau đó mới từ từ lùi trở lại hai bước. Ta tinh thần tỉnh táo lại, thầm than Trương Vô Kỵ thế nào cũng vẫn là Trương Vô Kỵ, nếu ta không biết sau này hắn có Triệu Mẫn, có Tiểu Chiêu, có Ân Ly chỉ sợ đích thực là động tâm rồi. Đáng tiếc ta biết rõ, nên cho dù có cứu ta trăm ngàn lần nữa, dù hắn có là anh hùng, hào kiệt, nhân nghĩa đến mấy đi chăng nữa ta cũng sẽ không bao giờ yêu hắn, huống chi ta căn bản cũng không cần hắn cứu. Hiện giờ ta vẫn đang bị hắn ôm trong ngực, vội nói:

"Mau buông ta ra."

Diệt Tuyệt lão ni cô nên đến mà đánh chết hắn đi.

"Ôi! Vâng! Mạo phạm Chu cô nương." Trương Vô Kỵ mặt bỗng đỏ lên, bối rối buông Chỉ Nhược ra, liếc nhìn một cái, thấy nàng hai mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, không hề có cảm xúc bối rối gì, mới khôi phục trấn tĩnh lại, quay ngược thanh kiếm nói với nàng: "Chu cô nương, bảo kiếm của quí phái, xin cô nương chuyển lại cho tôn sư."

"Đa tạ thiếu hiệp ơn cứu mạng." Ta nói, tay phải cầm lấy Ỷ Thiên kiếm định quay lại hướng Nga Mi phái.

Bỗng nghe Diệt Tuyệt sư thái hậm hực rít lên:

"Chỉ Nhược, đâm một kiếm giết hắn đi."

Ta quay lại, khóe miệng hơi cong lên, cái cười trong trẻo mà lạnh lùng, mắt ánh lên vẻ trào phúng, bây giờ mới nhớ ta là đồ đệ sao, ta có thể tuân theo mệnh lệnh này sao? Ta nhìn đôi mắt Trương Vô Kỵ đang khẩn trương nhìn chăm chú, hướng Diệt Tuyệt lắc lắc đầu, nói giọng trong trẻo mà lạnh lùng:

"Sư phụ, đệ tử thân là chính phái, lấy hiệp nghĩa làm đầu, vị thiếu hiệp này vừa cứu tính mạng đệ tử, đệ tử làm sao có thể lấy oán báo ân, làm một người vô nghĩa như vậy được, thứ cho đệ tử không thể tuân mệnh."

Lời vừa nói ra, sáu phái đều sắc mặt đại biến, cổ quái, sự tình không ổn với Nga Mi, giáo chúng Minh giáo chẳng kiêng nể gì, ầm ĩ cười nhạo, lời gì cũng có, nào là Diệt Tuyệt tâm ngoan thủ lạt, ngay cả đồ đệ cũng không buông tha, nào là Diệt Tuyệt dạy không nổi học trò, đồ đệ không thèm nghe lời... Nháo loạn ầm ĩ cả lên.

"Ngươi thật muốn kháng lệnh vi sư sao? Ngươi có biết như vậy sẽ trở thành phản đồ phái Nga Mi, thành phản nghịch vô sỉ trong chốn võ lâm không? Mỗi người đều có thể thóa mạ, chửi bới, không có chốn dung thân không?" Diệt Tuyệt sắc mặt xanh mét, làm thầy hai mươi mấy năm, trừ Kỷ Hiểu Phù ra không ai dám kháng mệnh, bây giờ bị Minh giáo cười nhạo, cảm thấy thể diện mất hết, tức giận vô cùng.

Ta lạnh lùng lướt mắt nhìn Minh giáo đang cười nhạo, nhìn quét qua toàn trường đấu, lạnh giọng:

"Là sư phụ vô cớ muốn giết đồ nhi trước, khiến đệ tử chịu ơn cứu mạng của người ta, hôm nay đệ tử không tuân lệnh, là vì một chữ "ân", sư phụ muốn đệ tử giết ân nhân của mình, dù phải làm trái đạo cũng không dám tòng mệnh, người khác ai cũng không thể cười nhạo, dù sư phụ có trục xuất đệ tử khỏi Nga Mi, đệ tử cũng không thể nói khác được."

Diệt Tuyệt sư thái ngậm miệng lại, hừ lạnh, không nói được gì nữa. Trương Vô Kỵ bỗng nhiên tiến lên hai bước, khom người hành lễ trước Diệt Tuyệt, cao giọng nói:

"Sư thái, vừa rồi tại hạ giúp đỡ Chu cô nương là vì nàng ấy giúp tại hạ vạch bộ mặt thật của Thành Côn, cũng không có ý gì khác. Chu cô nương, lệnh sư vừa rồi không phải có ý muốn giết cô, mà là để ép tại hạ phải ra tay, sư thái biết vừa rồi cô đối với tại hạ có ơn, tại hạ nhất định phải ra tay cứu, cô nương đừng hiểu lầm chân ý của lệnh sư."

"Phải vậy sao? Thỉnh sư phụ thứ lỗi, đệ tử kinh nghiệm giang hồ chưa đủ, không rõ chân ý của sư phụ, thỉnh sư phụ tha lỗi vừa rồi đệ tử không tuân lệnh, đệ tử từ nhỏ đã chịu sự dạy bảo của phụ thân, chỉ biết là có ơn báo ơn, có thù báo thù, hành xử còn xúc động."

Hừ, ý của ta là nếu có ơn tất sẽ báo, nhưng nếu có thù thì nhất định phải trả không tha. Tuy nhiên ta chưa vội trở mặt, lấy võ công của ta cũng thừa khả năng tự bảo vệ mình, nhưng ta không thích giang hồ, cho dù thích cũng không muốn tự mình rời phái, dĩ nhiên là ta biết nghĩ hơn so với Quách Tương chỉ biết thương thầm trộm nhớ kia rồi.

Diệt Tuyệt sư thái nghe xong, sắc mặt hòa hoãn hơn, lạnh lùng:

"Nếu biết sai, vi sư cũng không miễn cưỡng, hôm nay vì báo ơn hắn cứu mạng mà không giết hắn, về sau nhìn thấy hắn, nếu ta ra lệnh mà vẫn không chịu ra tay thì hãy tự sát đi! Hôm nay vì tội kháng lệnh thầy mà không thể không phạt ngươi, vi sư tạm dừng việc thu làm nội môn đệ tử, chờ sau này giết xong tên tặc tử này lập công mới có thể tiếp tục. Bao giờ trở về núi phạt ngươi ở hậu sơn sám hối."

"Diệt Tuyệt sư thái có phải là quá nghiêm khắc không? Chỉ Nhược cũng không phải là đối thủ của Tăng thiếu hiệp, bà muốn vậy không phải muốn bức Chỉ Nhược đến chỗ chết đấy chứ?"

Mạc Thanh Cốc tránh thoát khỏi tay Du Liên Châu, bước lên mấy bước, nghiến răng nói.

Diệt Tuyệt sư thái mặt không đổi sắc, lạnh lùng như mặt người chết, vô tình nói:

"Là việc của bổn môn, Mạc Thất hiệp không có quyền can thiệp, Chỉ Nhược cũng không dễ chết như thế, nếu không giết được tiểu tử kia cũng vẫn sống tốt trên núi Nga Mi."

"Thỉnh sư thái thu hồi mệnh lệnh, nếu vì tại hạ mà quý đồ phải chịu phạt, tại hạ không còn mặt mũi nào đối diện với quần hùng, nếu sư thái cảm thấy tại hạ vừa rồi mạo phạm, xin hãy tha thứ, bỏ qua cho Chu cô nương đi." Trương Vô Kỵ lại ôm quyền thở dài nói.

Diệt Tuyệt sư thái nói: "Bỏ qua cũng có thể, trừ khi ngươi làm một việc cho bần ni." (hix, đoạn này ta không thể kiềm chế mà nghĩ rằng, sao Diệt Tuyệt và Triệu Mẫn lại giống nhau như vậy a??)

"Chỉ cần không phạm vào đạo hiệp nghĩa, tại hạ nhất định sẽ hoàn thành."

Trương Vô Kỵ đồng ý, ta ngoài mặt cao hứng nhìn nhưng trong lòng lạnh lùng, nghi hoặc nhìn Diệt Tuyệt đang mang vẻ đắc ý, thầm nghĩ lão ni cô lại muốn làm gì, hừ! Kêu sám hối liền sám hối? Bắt giết người ta sẽ giết sao? Có trở về Nga Mi được không còn chưa rõ đâu. Ta bỗng nhiên cảm thấy Chu Chỉ Nhược nguyên tác muốn kế thừa Nga Mi thật sai lầm, ở Nga Mi quá áp lực, căn bản không vui vẻ như ở Võ Đang, chẳng lẽ vì gây dựng thế lực của mình mà đi ôm cả phái Nga Mi phiền toái kia vào mình, tự đè mình đến chết sao?

Diệt Tuyệt sư thái ý vị sâu xa nói:

"Ngươi đồng ý? Sợ là làm không được đâu."

"Chỉ cần không phạm đạo đức nhân nghĩa, tại hạ nhất định sẽ làm được."

Đồ ngốc Trương Vô Kỵ, không biết là không thể tùy tiện đáp ứng người khác sao? Đáp ứng một điều, sau đó có thể kéo dài ra vô số.

Diệt Tuyệt sư thái nở một nụ cười hiếm thấy, chỉ vào Dương Tiêu, lạnh giọng:

"Tốt lắm, thiếu hiệp hãy giết kẻ dâm tặc chiếm đoạt vợ người khác kia đi!"

Nói xong, toàn thể mọi người đều bất ngờ, Trương Vô Kỵ nhìn Dương Tiêu cũng thất thần.

"Sư thái, Dương tiên sinh làm người khoáng đạt, tiêu sái, đối với lệnh đồ là chân tình thực ý, lưỡng tình tương duyệt, không phải dâm tặc, thỉnh sư thái hãy phân phó việc khác."

Trương Vô Kỵ trả lời, hắn biết việc này Diệt Tuyệt ám chỉ đến Kỷ cô cô, lấy cớ này để giết Dương Tiêu, báo thù cho sư huynh Cô Hồng Tử.

"Lão tặc ni, ngày đó đã giết mẹ của ta, bây giờ lại bắt Vô Kỵ ca ca đến giết cha, đồ độc ác!" Đột nhiên một thiếu nữ còn nhỏ tuổi thanh tú chạy lại, chỉ vào Diệt Tuyệt mắng.

Mục lục
Ngày đăng: 20/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Có thể bạn thích

Mục lục