Gửi bài:

Chương 9 - Hán Thủy chi trung hiểm mệnh táng

Thời gian trôi nhanh, ta vô oán vô niệm ở trên sông Hán Thủy ngày tháng bình thản đã được mấy năm. Hiện đã là năm Nguyên Thuận đế thứ mười ba, cách thời điểm ta tìm thấy di vật của mẹ hai năm trước, ta nhớ kỹ sang năm chính là thời điểm Trương Tam Phong mang Vô Kỵ qua đây, chuẩn bị sang năm rời khỏi nơi này, tránh cho cha một đại kiếp.

Qua hai năm ta đã khác rất nhiều, cơ thể cao hơn, trông lớn hơn nhiều so với một cô bé chín tuổi, , bộ dáng khiến cho ta thực vừa ý, làn da trắng mềm mại, dung nhan tú lệ, đôi mắt ẩn hào quang, mười phần có thể coi như một tiểu mỹ nhân tuyệt sắc.

Bất quá đừng vì bộ dáng vậy mà xem thường ta. Qua hai năm rèn luyện, ta đã có thể đọc hết toàn bộ hô hấp pháp của Bất lão Trường xuân công, hô hấp ngày thường đều như vậy. Yoga cũng đã tiến triển nhanh, có lẽ là cơ thể tiểu hài tử dễ uốn nắn, hô hấp pháp giúp thể chất ta thêm mạnh, nguyên bản các tư thế khó khăn ta cũng đã tập luyện qua thành đơn giản, hai năm ta đã đem bảy mươi hai tư thế Yoga luyện thành.

Lúc này chẳng những khí lực của ta so với cha lớn hơn nhiều, thân thể cũng rất dễ chịu vừa ý, toàn thân tràn ngập khí lực, thủy xà thủy quái trong nước giờ với ta không phải là đối thủ, nhiều khi còn bị ta bắt về nấu nướng chế biến thành mĩ vị. Hơn nữa hai năm dựa theo hô hấp pháp tập luyện, cơ thể ta sức đề kháng cũng thật mạnh mẽ, ở nơi nào cũng không có sinh bệnh.

Chẳng biết đây là hiệu quả của Bất lão Trường xuân công hay là nội công tâm pháp gì, ta toàn thân lúc nào cũng tràn ngập sức sống, thậm chí buổi tối chỉ ngủ hai canh giờ (bốn tiếng đồng hồ) cũng không có vấn đề gì, nhưng ta không cảm giác được người mình có thể sinh ra nội lực. Luyện tập Yoga, nhiệt lưu lưu động nhẹ nhàng trong cơ thể, ta từng nghĩ đó có thể là nội lực, đáng tiếc luyện xong nhiệt lưu đều dung nhập toàn thân mà biến mất.

Chẳng những không có gì thần kỳ như tiểu thuyết kiếm hiệp miêu tả, càng không cảm giác được nhiệt lưu lưu động trong cơ thể, ta chỉ cảm thấy duy nhất được như người luyện võ là khí lực mạnh mẽ không biết là tác dụng của môn nào.

Một ngày trời gió, đúng giữa buổi trưa, ánh mặt trời chói chang chiếu thẳng trên đỉnh đầu gay gắt. Giữa trưa cũng không có khách nào, mọi thuyền khác người ta đều đã trở về ăn cơm nghỉ ngơi, nhà ta đậu thuyền lại ngay tại bến Tiên Nhân Độ. Không có khách, ta ngồi may vá y phục, cha vừa ăn trưa xong nghỉ ngơi trong khoang thuyền. Bờ sông bỗng vang lên một tiếng kêu tạo ra trên sông một đợt sóng gợn nhẹ nhàng.

Ngay lúc này tai ta linh mẫn nghe được xa xa truyền đến tiếng bước chân nặng nề trầm trọng, xa xa còn có rất nhiều những thanh ấm rối loạn nghe không rõ, ta nhíu mày, ai lại giữa trưa còn chạy như vậy không sợ nóng bức sao? Thanh âm ngày càng gần, ta đành đứng dậy ra nhìn, chỉ thấy một đại hán trên lưng cõng một bé trai chừng sáu bảy tuổi hướng bến sông chạy đến, bé trai trong mắt tràn ngập sợ hãi, gắt gao run sợ ôm chặt lấy cổ người đàn ông, có vẻ như thực sự tin tưởng hắn bảo hộ.

Đại hán thấy xung quanh các thuyền đều không có ai, trong mắt lo lắng, đến khi nhìn thấy ta đứng đầu thuyền mắt liền vụt sáng, hướng ta chạy tới, thanh âm sang sảng vang lên: "Tiểu cô nương, người nhà cô có đây không? Thuyền này hiện tại có thể đi không?" Nói xong đã bước lên thuyền.

Ta nhìn hắn một thân áo vải thô, người đầy bụi bặm, hiển nhiên đã đi một quãng đường dài, nhưng lại không lộ ra vẻ gì là mệt nhọc, đầu không thấy mồ hôi, giống như người giang hồ miêu tả trong tiểu thuyết kiếm hiệp. Nghĩ vậy, ta không khỏi hai mắt sáng lên, nhìn hai người nhẹ nhàng nói: "Cha tôi đang nghỉ ngơi trong khoang, tôi đi gọi người dậy, lập tức đưa chú đi, bất quá một người đi thuyền thì phải hết ba mươi đồng."

"Tiền không thành vấn đề, cô lập tức gọi cha cô đi, nhanh nhanh rời bến, chỉ cần đưa đến nơi bạc thừa không cần trả lại." Đại hán nói xong ném một đĩnh bạc chuẩn xác dừng ở tay ta, ta suy nghĩ một chút, đại khái là năm hai đồng, đối với thường dân chúng ta không phải là nhỏ, đại hán này một thân áo thô, ra tay hào phóng, khẳng định là người trong giang hồ.

Ta nói: "Mời chú ngồi chờ một chút, tôi đi gọi cha, bất quá bạc này không cần nhiều như vậy, chú đi đường mệt mỏi hãy để tiểu huynh đệ xuống, ngồi nghỉ uống chén trà, tôi đi gọi cha lập tức khai thuyền." Nói xong ta đem bạc đặt trên bàn, rót cho bọn họ hai chén trà rồi mới tiến vào trong gọi cha dậy.

Rất nhanh cha đã trở dậy, đột mũ cỏ chống thuyền rời bến theo phương hướng đại hán chỉ. Đại hán và bé trai cầm chén trà lên uống, bé trai trong mắt đầy nỗi sợ hãi, không nói gì nhìn đại hán, đại hán cũng không an ủi nó, lại nhìn xung quanh đánh giá xem xét, ta xem tình hình dự cảm có điều không ổn, hai người kia chỉ sợ có phiền toái, không lẽ đang bị người đuổi giết? Nghĩ thế ta cảnh giác đứng dậy đề phòng.

Ta khẩn trương như vậy nhưng qua hai bến đò cũng không thấy sự tình gì, tâm cũng dần bình ổn, đại hán kia cũng có chút nhẹ nhàng thở hắt ra. Ngay lúc này, tai ta lại nghe thấy xa xa có thanh âm thuyền hoạt động, trên thuyền có phải đến hơn mười người, đều nói tiếng Mông Cổ, ta thực lo bị bọn hắn bắt được cũng vạ lây.

Vội cầm lấy hai mái chèo phụ đến bên cạnh cha nói: "Cha, con đến giúp cha, chèo thuyền mau một chút! Phía sau có thuyền người Nguyên đuổi theo, đừng để bọn chúng nhìn thấy nếu không hôm nay không xong." Nói xong, ta cầm hai mái chèo đẩy mạnh. Cha nhìn ta một cái, không nói gì nhưng động tác cũng nhanh hơn, khí lực của ta đã vượt cha không ít, vừa động thủ chèo thuyền, tốc độ cũng nhanh hơn rất nhiều.

Đại hán nghe thấy lời ta nói lại khẩn trương lên, dặn đứa trẻ vào trong khoang trốn, bước ra ngoài, cảm thấy thuyền đi nhanh hơn nhiều, thấy ta một tiểu cô nương nhưng lại đem thuyền đi nhanh mạnh mẽ kinh ngạc không ngớt, mà cha ta thì động tác lại chậm hơn rất nhiều. Hắn nhìn phía sau thuyền, quả thực thấy loáng thoáng bóng dáng thuyền sau, vội đến cạnh cha nói: "Thuyền gia, bọn Nguyên đằng sau chỉ sợ là đang đuổi theo ta, ngươi cùng con gái trốn vào trong đi, để ta chèo thuyền."

Nói xong không để ý đến cha đang kinh ngạc, đoạt lấy mái chèo trong tay ông. Đại hán khí lực mạnh mẽ, hai tay vận sức, chiếc thuyền chạy như bay.

Nhìn về phía sau, cha nhíu mày khi thấy thuyền phía sau càng ngày càng hiện rõ, lại nhìn cậu bé đang sợ hãi trốn phía trong, có thể khẳng định hai người này đang bị người Nguyên truy đuổi.

Cha cả đời bị giặc Nguyên áp bức chưa có lấy một ngày bình an, ngay cả ân nhân cứu mạng cũng bị bọn chúng hại chết, tự nhiên đối với bọn chúng vô cùng thống hận. Lại thấy đứa trẻ kia còn nhỏ, mới chỉ tầm sáu bảy tuổi, trong mắt sợ hãi, trong lòng thương cảm, lại mơ hồ nghe được tiếng quát mắng của bọn chúng đằng xa, cha nhìn ta một cái, nói: "Giặc Nguyên hẳn là đuổi giết các người, nữ nhân này của lão hán thiên phú dị bỉnh, khí lực hơn ta nhiều, có nàng hỗ trợ thuyền sẽ chạy nhanh hơn." Nói xong rồi cũng lấy mái chèo khác chèo nhanh hơn.

Ta tức giận nhìn đại hán, nhưng không nói gì, chỉ có thể chèo nhanh hơn, nếu giặc Nguyên đúng là đang đuổi theo họ mà bọn họ lại ở trên thuyền, giặc Nguyên tàn nhẫn chắc chắn sẽ mặc kệ chúng ta có quan hệ hay không đều sẽ bị giết, còn không bằng chạy nhanh hơn thoát khỏi sự truy đuổi của bọn chúng.

Thuyền chúng ta tuy có ba người chèo, nhưng thuyền đang đuổi theo so với thuyền ta lớn hơn nhiều, đã dần dần đuổi tới. Ta nhìn thấy rõ thuyền kia không có khoang thuyền, mặt trên có bốn gã Phiên tăng đang đứng, thêm bảy tám gã võ quan Mông Cổ, bọn chúng cầm mái chèo cùng chèo, thấy chúng ta đằng trước lướt nhanh, bốn Phiên tăng cùng phất cà sa, vận khí lên mặt nước, giống như lấy thiết bản mà chèo khiến thuyền chạy rất nhanh, cách thuyền ta ngày càng gần.

Ta cùng đại hán thấy vậy càng chèo mạnh hơn, chính là thuyền sau có bốn gã Phiên tăng trợ giúp nên khoảng cách ngày càng gần, cách chúng ta không đến hai trăm thước. Ta cũng không hốt hoảng, không nghĩ tới Phiên tăng khí lực lại lớn như vậy, chỉ dựa vào áo cà sa đã có thể chạy thuyền, bỗng nhiên ta nghe thấy một Phiên tăng nói vài câu gì đó, bọn võ quan liền buông chèo, lấy cung tên trong tay nhắm chúng ta bắn tới.

Hai trăm thước là đã ở trong tầm tên bắn, ta vội vàng hướng cha nói: "Cha mau dẫn tiểu huynh đệ vào phòng bếp tránh đi, Nguyên tặc dùng tên bắn, phòng bếp của chúng ta bốn phía đều có vách sắt không sợ tên lọt vào, tránh cho tiểu huynh đệ bị thương."

Cha nghe xong vội túm lấy cậu bé vào phòng bếp, nhưng chính mình lại không vào, ở khoang thuyền hướng ta khẩn trương nói: "Nha đầu ngươi cũng vào trong tránh đi, đừng để bị thương."

"Cha con không việc gì đâu, con khí lực lớn, người lại nhỏ, bọn hắn sẽ không bắn trúng được, cha mau vào trong đi đừng làm con lo lắng." Ta vừa nói vừa chèo mạnh, dứt lời, tên đã vun vút từ phía sau bắn tới, trong một khắc tinh thần ta tập trung, quỹ tích tên đều nhìn thấy rõ, hai mũi bắn về phía ta, sáu mũi còn lại hướng về phía đại hán.

Ta cầm mái chèo tập trung tinh thần, chuẩn bị đem tên gạt đi, cũng giúp đại hán né tránh, nhưng không nghĩ tới đại hán kia tay trái chèo thuyền, tay phải giơ mái chèo lên, tên bắn tới tất cả đều bị đánh rơi. Cha trong lúc mũi tên bắn tới liền hướng ta chạy tới ý định bảo vệ, không nhìn ra tất cả tên đều đã bị đại hán đánh rơi.

"Cha mau vào phòng bếp đi, vị đại hiệp này võ công cao cường, sẽ bảo vệ con không vấn đề gì, nếu cha cũng ở ngoài này sẽ khó xoay sở hơn, mau trốn đi, giặc Nguyên lại chuẩn bị bắn tên kìa." Ta thấy cha nửa thân đã lộ ra ngoài khoang thuyền lo lắng vội thét lên.

Cha thấy ta lo lắng, trong mắt rưng rưng, quả thật đúng là đại hán kia đứng trước ta bảo vệ, sợ ta lo lắng đành phải nép mình vào trong, lại cố chấp không vào phòng bếp, muốn xem ta có bình an hay không, ta cũng không thể nề hà, may mắn lúc trước làm thuyền đã dùng gỗ sam cổ thụ, lại gia cố nhiều lớp, cả con thuyền vô cùng chắc chắn, chỉ bằng xạ tiễn thông thường cũng không gây nguy hiểm gì, chỉ là bốn Phiên tăng kia võ công không đơn giản, nếu bị bọn hắn bắt kịp thì thật sự hữu tử vô sinh.

Mục lục
Ngày đăng: 20/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Có thể bạn thích

Mục lục