Gửi bài:

Phiên ngoại 10.1 - Tống Thanh Thư (5)

Ngoài thành, sâu trong rừng rậm, Ân Ly một thân y phục đỏ sẫm tóc tai bù xù chạy như điên, nội lực đã hao hết, chỉ cố hết khí lực cuối cùng của bản thân mà chạy cố khống rơi nước mắt. Bên trong sảnh ánh mắt mọi người thương hại, xem trò cứ quẩn lên trong đầu nàng, Triệu Mẫn cười nũng nịu, kiều mị xảo ngôn, Trương Vô Kỵ nhìn có vẻ bất đắc dĩ nhưng trên mặt lại phảng phất thương tiếc quyến luyến thiên kim, không một khắc nào khiến nàng không thống khổ khó chịu.

Vốn tưởng rằng gả cho Vô Kỵ ca ca, hắn thương nàng, yêu nàng, thích nàng có thể giúp cuộc đời bất hạnh của nàng một chút vui vẻ, bớt đi khổ sở, có thể khiến người phụ thân hận không thể giết chết nàng, không vừa mắt nàng có thể hối hận, hối hận không đối xử tốt với mẫu thân, không yêu thương nàng, kết quả lại đổi lấy một nỗi nhục lớn hơn, khiến nàng thân bại danh liệt, danh nhục giang hồ.

Rốt cuộc sức lực đã tiêu tan hết, nàng yếu đuối ngã gục xuống một tảng đá. Nơi này trừ nàng không còn ai khác, có thể không cần giả bộ kiên cường, thống khoái khóc một hồi. Ông trời hình như cũng cảm nhận được bi thương của nàng, mưa phùn nhẹ nhàng hạ xuống, phảng phất như muốn an ủi vết thương lòng, phảng phất như muốn khóc cùng nàng, Ân Ly lại đắm chìm trong đau khổ, khóc cho bản thân sao? Là vì thơ ấu bất hạnh? Là vì mẫu thân chịu khổ? Là vì phụ thân nhẫn tâm? Là vì mẫu thân sớm mất? Là vì tuổi nhỏ phải đi sống nhờ? Là vì Kim Hoa bà bà mình coi là người thân lại nhẫn tâm hạ sát thủ? Là vì người trong lòng hoa tâm quyến luyến? là vì tân lang cùng nữ nhân khác ngay trong hôn lễ bỏ nàng mà đi? Đủ loại đau khổ tra tấn, đủ loại đau khổ trong đời khiến nàng khó có thể kìm nén nữa.

"Ân Dã Vương! Trương Vô Kỵ! Triệu Mẫn! Ta hận các người, là các người hại ta, hại cuộc đời của ta!"

"Cha! Ông vì sao cưới mẹ lại không yên ổn mà yêu mẹ? Lại lăng nhăng đem Nhị nương, Tam nương, cơ thiếp rước về nhà?"

"Vì sao trong mắt cha chỉ có hai ca ca, không có ta? Chẳng lẽ ta không phải cốt nhục của ông sao? Chỉ vì ta không phải con trai?"

"Vì sao? Vì sao cha? Ta chỉ giết nữ nhân đã hành hạ mẹ làm trò vui kia, không phải giết con của ông, ông lại vì người đàn bà xấu xa đó mà hại chết mẹ, còn muốn giết ta để báo thù cho người đàn bà đó."

"Bà bà vì sao? Vì sao bà cũng muốn giết ta? Một lòng muốn đẩy ta vào chỗ chết?"

"A Ngưu ca ngươi đối với ta tốt như vậy, tại sao lại lừa dối ta? Xem ta bị ngươi đùa giỡn vui lắm phải không?"

"Trương Vô Kỵ, Trương Vô Kỵ, ta thích ngươi vẻn vẹn sáu năm, sáu năm này ta không lúc nào không nhớ đến ngươi, ngươi lại đối xử với ta như vậy?"

"Người mẹ thương yêu ta nhất đã qua đời, người ta quan tâm, người ta yêu đều chán ghét ta, muốn giết ta, người ta tin tưởng lại không do dự phản bội ta, Ân Ly, cuộc đời của ngươi còn có ý nghĩa gì đây?"

Ân Ly bỗng nhiên thẳng lưng lại, hai chân vẫn quỳ trên mặt đất, ngửa mặt nhìn trời gào hét, trong mắt cũng đã vô lệ.

"Ân Ly, Ân Ly, đây là mệnh của ngươi? Ngươi còn không muốn tiếp nhận số phận sao?"

Ân Ly cười tự giễu, toàn thân công lực vận hành, ngón trỏ chuyển sang đen thui, ánh mắt mang theo sự giải thoát không chút sợ hãi nhìn ngón tay đen thui nhẹ nhàng tiến đến sát mi tâm. Bỗng nhiên phía sau vươn đến một cánh tay trắng thon dài nắm lấy bàn tay muốn tự sát của nàng, lồng ngực ấm áp kề sát sau lưng nàng, bầu trời mưa phùn cũng bị chiếc ô trúc màu lục nhạt che khuất, Ân Ly hai mắt mê mang kinh ngạc nhìn bàn tay đó, chậm rãi quay đầu lại.

Một khắc quay đầu nhìn hắn, Ân Ly toàn thân bỗng mềm nhũn, thân thể không còn sức lực ngã xuống, người đó vội đỡ lấy, ôm chặt nàng trước ngực. Ân Ly nhìn người mới đến một thân trường bào trắng như tuyết, vạt áo dính đầy bùn đất, một tay cầm ô cố che cho nàng, một tay ôm chặt nàng, không để ý nàng cả người đều ướt sũng, trong mắt tràn đầy lo lắng, cõi lòng đang mệt mỏi tuyệt vọng không khỏi ấm áp, hơi giật mình nhìn vào mắt hắn:

"Thanh Thư!"

"Nha đầu xấu xí! Muội còn có ta, còn có ta, ta sẽ thương muội, yêu muội, chăm sóc muội, làm bạn cùng muội, toàn tâm toàn ý với muội, cam đoan trong tim ta ngoài cha mẹ và Thái sư phụ cũng chỉ có muội. Ai khi dễ muội, ai thương hại muội ta liền đáp trả gấp trăm gấp ngàn lần, muội không được làm chuyện điên rồ, đáp ứng ta được không?"

Tống Thanh Thư cảm nhận được nhiệt độ nóng ấm cơ thể trên người Ân Ly, ánh mắt mênh mang ẩm ướt mờ sương của nàng, nghĩ lại những lời nàng vừa hét lên, trong lòng đau đớn thay cho nàng, lại oán hận những kẻ đã tổn thương nàng.

Ân Ly nghe Tống Thanh Thư nói, trong cõi lòng tuyệt vọng vừa có chút ấm áp lại uể oải mất mát nghĩ đến trong hỉ đường ban nãy, những ánh mắt vui sướng khi người gặp họa, xem náo nhiệt, thương hại đồng tình, không khỏi càng hận, dùng sức bắt lấy cánh tay Tống Thanh Thư nói:

"Ta không cần huynh thương hại, không cần huynh đồng tình, ta là yêu nữ tà ma, giết Nhị nương, hại chết mẹ ruột, đồ bất hiếu ngỗ nghịch cha anh đều hận, loại người bị vứt bỏ như ta có cái gì đáng giá để thương hại? Huynh là thiếu chưởng môn Võ Đang, thiếu hiệp chính phái tiền đồ rộng lớn, yêu nữ như ta làm sao xứng để huynh thương hại?"

Nói xong liền đẩy Tống Thanh Thư ra, rời xa người khiến nàng khát vọng ấm áp mà không tin rằng mình có thể có được, không thể không rời xa.

"Nha đầu xấu xí, ta đối với muội không phải thương hại, không phải đồng tình mà là thích, là yêu, mặc kệ muội là xấu hay tốt hay xinh đẹp cũng thế! Ta chỉ thích muội, chỉ yêu muội, chính phái tà phái gì đó ta không cần, phái Võ Đang làm việc quang minh lỗi lạc, không cần hư vinh mua được. Ta thích muội, muội trong lòng ta vĩnh viễn thông minh hơn người, đối mặt tra tấn thống khổ vẫn đủ thản nhiên đối mặt mà không nhận thua, nha đầu ngốc nghếch kiên cường khiến cho người khác phải đau lòng."

Tống Thanh Thư dùng sức kéo Ân Ly lại, không quản đến ô nữa, ôm chặt nàng vào lòng, lớn tiếng nói ra tình cảm lâu nay vẫn giấu trong lòng, mặc kệ cả Lôi Tuyết bên cạnh đang chi chi hoảng hốt vì bị mưa rớt trúng.

Ân Ly bị ánh mắt nóng rực cùng vẻ mặt trịnh trọng của Tống Thanh Thư nhìn đến ngẩn người, nghe hắn thổ lộ chân tình, không khỏi lắc đầu hoảng loạn:

"Ta không tin, một chữ cũng không muốn tin, ta xấu như vậy, ta cũng không thông minh, huynh đang yên ổn sao có thể nói mê sảng như thế? Trên núi Côn Lôn ta đã thấy, có bao nhiêu đệ tử Nga Mi ái mộ huynh, dù cho huynh không thích các nàng nhưng cònChutỷ tỷ? Huynh không cần vì an ủi ta mà nói hươu nói vượn, huynh yên tâm, sau lúc được huynh cứu, ta cũng không muốn đi tìm chết nữa, ta mà tự sát thì thực tiện nghi cho đôi cẩu nam nữ kia."

"Ta không mê sảng, ta nói rất rõ ràng, muội nhìn ta đi, nhìn ta, ta giống kẻ nói hươu nói vượn lắm sao? Muội ngẫm lại xem, cả phòng tân khách người nào không phải là mặc y phục rực rỡ, riêng ta lại mặc màu trắng, không phải vì đẹp, là vì muội. Muội cũng biết việc muội thành thân đối với ta không phải việc vui. Nói thật, Triệu Mẫn đến làm loạn đem Trương Vô Kỵ đi, ta tức giận bọn họ đã hủy hoại thể diện của muội, nhưng cũng cảm kích bọn họ khiến ta có một cơ hội đến bên cạnh muội, chẳng sợ bị người ta nói ta lợi dụng lúc người gặp khó khăn, ta chỉ để ý đến muội, muội có biết không? Muội phải tin ta, ta nói rồi, muội phải tin ta, ta cùng những người phái Nga Mi đó không có quan hệ gì, đối với Chỉ Nhược cũng giống như là huynh muội ruột thịt vậy." (huynh muội gì, chuẩn bị tụt hạng xuống làm cháu rùi còn đâu ^^)

Tống Thanh Thư nghe Ân Ly nói sẽ không tự sát nữa, nhẹ nhàng thở phào, lại nghe nàng nói không tin hắn, không khỏi giữ chặt khuôn mặt tái nhợt của nàng nghiêm trang nói.

Gương mặt đang tái nhợt của Ân Ly đỏ bừng lên, muốn quay đầu tránh khỏi ánh mắt hắn, nhưng hai tay hắn đã giữ chặt mặt nàng, muốn nàng nhìn hắn. Ân Ly không tự chủ được nhìn vào mắt Tống Thanh Thư, từng chút từng chút nhớ đến thời gian hai người từng có bên nhau, tuy rằng quen biết không bao lâu nhưng hắn luôn thích trêu chọc nàng, cười đùa tinh nghịch, lại chưa bao giờ xem thường nàng, ngược lại cứu nàng, khắp nơi chiếu cố nàng, nghĩ vậy không khỏi nói:

"Huynh đối với ta rất tốt, ta sao có thể không biết, nhưng huynh không cần đối với ta tốt vậy đâu. Nếu huynh tốt với ta, lại đối tốt với người khác nữa, ta sẽ giết người đó, giết huynh rồi tự cắt cổ chính mình luôn."

Tống Thanh Thư nhìn ánh mắt hung ác của nàng, trong lòng rùng mình, lại nghĩ đến Ân Ly vừa chịu ủy khuất, càng thêm đau lòng, mà bản thân mình đối với nàng toàn tâm toàn ý, có gì phải sợ? Hiện tại hắn có thể quang minh chính đại ôm nàng đã là trời xanh ban ân, nhưng Ân Ly vì tình mà bị thương, sợ là không dễ tin tưởng ai nữa, muốn nàng an tâm, hắn liền buông tay ra, giơ cánh tay chỉ trời thề.

"Muội luôn nói độc ác như vậy, lại cứ tự hạ thấp mình, nếu thực sự nhẫn tâm như thế cũng không cần phải ủy khuất ở đây, đôi cẩu nam nữ kia còn chưa giết, bản thân lại đi tự sát, nha đầu xấu xí, Tống Thanh Thư ta thích muội, làm sao có thể để muội vì ta mà tay dính máu, thương tâm thống khổ? Trời xanh ở trên, đất bằng ở dưới, hôm nay ta Tống Thanh Thư thề với trời, nếu có một ngày đối với Ân Ly không tốt, ta sẽ bị vạn tiễn xuyên tâm, không được chết tử tế."

Ân Ly kinh ngạc trợn mắt há hốc miệng, trong lòng ẩn ẩn vui mừng không rõ, lại thập phần sợ hãi, nghe trên trời sấm ầm vang một tiếng, dường như đã tiếp nhận lời thề của Tống Thanh Thư, về sau sẽ luôn giám sát, nàng vội tiến lên che miệng hắn lại, đau lòng oán trách nói:

"Ta tin, ta tin, huynh nói ta đều tin, huynh làm sao có thể chỉ trời mà thề chứ, ta không đáng giá, huynh như vậy..."

Ân Ly nói còn chưa xong, chợt xỉu đi, bất tỉnh.

"Nha đầu xấu xí, nha đầu xấu xí, Ly Nhi, Ly Nhi, muội làm sao vậy?"

Tống Thanh Thư nhìn nàng mặt đỏ lên, nói còn chưa xong đã té xỉu, trong lòng kinh hãi vội bước lên ôm lấy, vừa lay gọi vừa bắt mạch cho nàng, mới biết thương thế của nàng vừa lành lại bị Càn Khôn Đại Na Di của Trương Vô Kỵ phản lại gây thương tích, tâm tình quá đau đớn, hơn nữa lại gặp mưa gió lạnh lẽo, thương càng thêm bệnh, bệnh càng thêm thương, không nhẹ chút nào, vội đỡ Ân Ly, đem Lôi Tuyết cho vào bọc đeo lên, vận khởi khinh công chạy nhanh hướng ngoài rừng. Hắn nhớ gần rừng có một trấn nhỏ, hiện giờ Hào Châu đại thắng, xung quanh không có lính Nguyên quấy rầy, coi như thanh tịnh.

Mục lục
Ngày đăng: 23/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Có thể bạn thích

Mục lục