Gửi bài:

Chương 23 - Phân hồng biện lục chỉ liên tâm

Sau khi quyết định luyện tú hoa châm làm ám khí, ta liền chú trọng đến rèn luyện lực ngón tay để khi phóng ra ám khí có thể xuyên thấu qua lớp da động vật. Tuy sức mạnh toàn thân ta khá lớn nhưng lực ở ngón tay lại kém, nhãn lực cũng tốt nhưng tay lại phối hợp không ăn ý, luôn phi không trúng mục tiêu, hoặc cũng là lực đạo không đủ, nhánh cây hầu như không trúng đích chưa đến đích đã rơi xuống.

Đừng nói ta không biết gì về bí quyết phóng ám khí, ngay cả lực đạo để phóng cũng không khống chế được, ta tự biết rằng do mắt và tay ta không phối hợp tốt, đã từng nghe nói mắt tiếp thu thông tin truyền đến não bộ rồi não bộ phát tín hiệu tạo ra hành động là mất một khoảng thời gian, trước kia ta không để tâm lắm, giờ mới hiểu được, thì ra phản xạ của ta vẫn còn chậm lắm.

Hơn nữa tác dụng của Yoga mà ta luyện tập hầu như toàn bộ đều tập trung đến tâm trí, với cơ thể là ở tứ chi, ngược lại chỗ nhỏ như ngón tay lại không có rèn luyện, sức lực tự nhiên có hạn, cho dù thân thể mạnh mẽ cũng không phát huy được. Qua hai ngày ngẫm nghĩ, ta quyết định tăng thêm thời gian luyện tập mỗi ngày, sau khi niệm khẩu quyết Bất Lão Trường Xuân công và tập Yoga, dành thêm nửa canh giờ nữa rèn luyện mười ngón tay ngón chân, phải phát triển toàn diện mới được.

Nghĩ cách tập cho tay và mắt phối hợp ăn ý, ta suy nghĩ rất lâu, cuối cùng quyết định dùng một biện pháp có vẻ hơi ngớ ngẩn học từ một phim kiếm hiệp, còn nhớ tên của phim là Trung Nguyên tiêu cục, một người cha dạy con gái kiếm pháp, để rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt đem một bát đậu đỏ trộn lẫn đậu xanh cho nàng nhặt tách riêng, trong thời gian một nén hương mới đạt yêu cầu.

Việc nhặt đậu này không thể dùng trí óc nghĩ cách nào cho nhanh mà để rèn luyện thể lực. Nữ nhân vật kia luyện kiếm, còn ta luyện ám khí, cả hai tay đều phải phối hợp, một tâm hai thủ khó khăn hơn so với nàng nhiều, lại muốn thời gian nhanh hơn, tận lực hoàn thành trong hai khắc, tính theo giờ hiện đại là nửa tiếng. Khi mới nghĩ đến biện pháp này ta đã biết là phải chịu khổ, nhưng không thể lùi bước, dù có khó khăn cũng phải dũng cảm đối mặt, không chịu khổ làm sao có thể thành tuyệt kỹ, dù cho võ công cao thủ cũng bắt đầu từ luyện trung bình tấn đấy thôi.

Mỗi buổi tối ta đem cơ quan bố trí hoàn hảo liền trở về phòng, đem hai loại đậu đổ vào chậu, số lượng đậu này so với trong phim nhiều hơn rất nhiều. Bắt đầu, ta hít một hơi bình tĩnh, cả hai tay bắt đầu, dùng ngón cái và ngón trỏ nhặt đậu đỏ đậu xanh riêng ra hai chậu bên cạnh, cứ khi tưởng rằng hai tay đã có thể đồng thời làm hai động tác khác nhau, lại luôn rối loạn một trước một sau, kết quả khi ta đem hai loại đậu phân biệt xong, hai tay bốn ngón đều đau nhừ, động đậy cũng khó khăn cũng vẫn chưa luyện thành chân chính một tâm hai việc, hai tay động tác dù không khác nhau mấy nhưng ta vẫn hiểu rằng thời gian trước sau vẫn chênh lệch không ít.

Bốn ngón tay không theo ý ta, nhặt tận ba canh giờ mới hết chỗ đậu đó, xem ra thành công còn rất xa vời. Ta cười khổ rồi bắt đầu niệm khẩu quyết hô hấp Bất Lão Trường Xuân công và tập Yoga, theo nhịp hô hấp, toàn thân da thịt bắt đầu cảm nhận được rung động theo một quy luật, sưng đỏ trên ngón tay dần dầu dịu lại, hơn nữa cảm thấy ngón cái và ngón trỏ cũng dần linh hoạt hơn, những lần sau cũng không quá đau đớn như vậy nữa.

Trong lòng ta bắt đầu mừng thầm, xem ra phương pháp luyện tập này không tồi, về sau cũng không sợ đau đớn tổn thương thân thể kinh mạch. Thân thể ta dù tuổi còn nhỏ nhìn ngoài tưởng rằng yếu ớt nhưng trải qua mấy năm rèn luyện không chỉ thể chất tăng cường mà ngay cả kinh mạch mạch máu xem ra cũng cường hóa, ta bật cười nghĩ, nếu như vậy đời này có lẽ sẽ không có cơ hội bị xuất huyết não. Vẫn nghe Yoga chủ yếu là để rèn luyện thân thể, tăng cường phòng chống bệnh xuất huyết não mà.

Liền như vậy, ban ngày ta cùng cha bận rộn, luôn tranh thủ cơ hội luyện tập lấy tay phóng ra nhánh cây nhỏ, buổi tối dùng hai ngón tay lựa đậu, sau đó tập Yoga, cả ở mười ngón tay, ngay cả tâm trí nữa. Tất cả đều một chút không giả, mỗi đêm ta phải nhẫn nhịn đau đớn trên tay nhặt đậu, cố gắng cho mắt tay hòa hợp ăn ý.

Số lượng đậu trong chậu cũng ngày càng tăng, thời gian cũng rút ngắn lại, ta liên tục tăng thêm số ngón tay, từ ngón cái, ngón trỏ đến ngón giữa, ngón vô danh, ngón út mười ngón tay toàn bộ đều hoạt động, hai cánh tay một lần có thể nhặt sáu bảy hạt ra, tuy quá trình thực vất vả đau đớn nhưng sau khi đã tập Yoga, ngón tay khí lực đã tăng lên và không bị tổn thương kinh mạch.

Ta cũng phát hiện chỉ trong trạng thái tu luyện bằng tiềm thức ta mới có thể làm được một tâm hai việc, hai tay đồng thời làm hai động tác khác nhau, cảnh giới tu luyện này bình thường cũng không dễ tiến vào, chỉ dễ dàng khi ở trong nước vì trong nước gợi cho ta nhớ đến cảm giác khi còn trong bụng mẹ, được bao bọc bảo vệ an toàn, cảm giác sau khi sinh ra khác hẳn, thế giới bên ngoài luôn phải đề phòng cảnh giác.

Thời gian nhanh trôi, một tháng đã qua, phái Võ Đang truyền tin Ngọc Xạ Thiên Hương Giao chỉ trong hơn nửa tháng đã chữa lành xương cốt cho con vật bị thí nghiệm, mọi người đều rất vui mừng mong chờ, nén đau lòng đánh gãy xương cốt của Du Đại Nham Du Tam hiệp lần nữa. Trương Tam Phong tự mình cẩn thận cố định lại, bôi thuốc. Ngày long trọng nhưng cũng thống khổ như vậy ta nhất quyết không đến.

Tưởng tượng ra thanh âm xương gãy răng rắc ghê rợn ta liền cả người lạnh run. Du Đại Nham không hổ là một thế hệ đại hiệp, đau đớn như vậy mà vẫn chịu được, nghe nói hắn còn không cho Trương Tam Phong điểm huyệt hôn mê để giảm bớt thống khổ, kiên trì tỉnh táo đến khi hoàn thành. Du Đại Nham sau khi đắp thuốc được hai ngày, toàn thân quả thật đau không chịu nổi, đau đến khó ngủ, mỗi ngày đều có người đến nói chuyện với hắn nhằm phân tán sự chú ý đến đau đớn của cơ thể, còn không chịu dùng thang dược giảm đau, sợ ảnh hưởng đến hiệu quả của cao dược.

Qua hai ngày đau đớn, tứ chi bắt đầu có cảm giác ê ẩm ngứa ngáy. Khi Trương Tam Phong thay thuốc cho hắn lại phát hiện tuy chỉ vài ngày mà xương cốt chỗ nứt gãy thật sự đã khép lại, sinh trưởng, cao hứng mãi không thôi, nói rằng đây là tình trạng bình thường, không cần lo lắng. Mới không quá mười ngày đã có khởi sắc, Du Đại Nham mỗi ngày ê ẩm nằm một chỗ cảm thụ cơ thể đau đớn nhưng sung sướng, chỉ sợ cảm giác phức tạp nhất chính là hắn đi.

Sự tình đều là Tống Thanh Thư đến nói cho ta biết. Hắn cũng vì việc của sư thúc mà vui vẻ, nói Thừa Chí ở Võ Đang rất tốt, đang tập trung bình tấn, công phu cơ bản đều là hắn tự mình dạy dỗ, còn dương dương nói với ta Tiểu Thừa Chí rất nghe lời hắn, rất ngoan, chỉ là có chút nhớ ta.

Tống Thanh Thư nén bực mình nói ta rời Võ Đang lâu như vậy rồi cũng không về gặp bọn hắn, đã qua một tháng đành phải tự mình qua thăm ta, còn mang theo lời mời đến chơi của Du Tử Oánh. Ack! Thời gian của ta còn chẳng đủ dùng đâu, mỗi ngày đều giống như trong nước sôi lửa bỏng, làm sao có thời gian chơi cùng tiểu hài tử, nói nhớ ta cái gì, chỉ sợ nhớ Lôi Tuyết mới là thực. Ta bế Lôi Tuyết lên, đùa đùa trước mắt Tống Thanh Thư, quả nhiên hắn xấu hổ nói: "Tử Oánh là nói, ngươi đi hay không cũng không cần vội nhưng nhất định phải đem Lôi Tuyết mang về xem, sợ ngươi chiếu cố nó không tốt, bất quá ta chính là thành tâm mời, Võ Đang lúc nào cũng hoan nghênh ngươi đại giá quang lâm."

"Hừ, tin ngươi mới là lạ, quên đi ta không so đo với ngươi, ta và cha gần đây cũng bận lắm, không có thời gian chăm sóc Lôi Tuyết, vài ngày đã không tắm cho nó được rồi, ngươi đem nó về cũng không sao nhưng không được bắt nạt nó, nếu không ta sẽ bắt nó trở về. Còn Du Tam thúc hiện tại chính là thời điểm khôi phục thân thể, về nói các thúc thúc bá bá ngàn vạn lần đừng bắt thúc ấy ăn cháo chay! Nấu nhiều canh bổ xương vào cho thúc ấy uống."

Kỳ thực Lôi Tuyết ở cùng Tử Oánh cũng tốt, Tử Oánh cũng rất yêu quý nó. Ta gần đây bận bịu quả thật không có thời gian chăm sóc nó, chơi cùng nó được, giao cho Tử Oánh cũng yên tâm, nhưng Tống Thanh Thư này rõ ràng cũng rất thích Lôi Tuyết nhưng lại hay bắt nạt trêu chọc nó, khiến Lôi Tuyết vừa nhìn thấy hắn là muốn trốn rồi.

Tống Thanh Thư vui vẻ tiếp nhận Lôi Tuyết đang giãy giụa vặn vẹo, túm lấy gáy nó, mỉm cười nói: "Yên tâm đi! Ta thích Lôi Tuyết như vậy sao bắt nạt nó chứ. Tam sư thúc thì không cần ngươi nói lúc nào cũng có thập toàn đại bổ thang bên cạnh. Này con khỉ kia hung dữ vừa chứ!"

Ta bất đắc dĩ nhìn Tống Thanh Thư nắm gáy Lôi Tuyết cố giấu dáng vẻ nghịch ngợm, khỉ con một bộ khổ đại cừu thâm phát ra thanh âm chói tai, muốn giãy giụa nhưng vì bị túm gáy nên giãy giụa cũng không được, ta không đành lòng nói: "Mau buông nó ra đi! Mỗi lần đều nghịch hung, thật sự như một đứa trẻ bảy tám tuổi. Bắt nạt nó ta sẽ không cho ngươi mang đi nữa."

"Tốt lắm ta biết, tiểu nha đầu so với ta còn nhỏ hơn nhiều, nhưng cứ cố làm ra vẻ người lớn, không nghĩ rằng ta còn lớn hơn ngươi đâu, không giống trẻ con chút nào hết. Đi đây đi đây." Tống Thanh Thư buông gáy Lôi Tuyết ra ôm nó vào lòng, hướng ta vung tay xoay người rời đi, nói thầm rất nhỏ nhưng hắn không biết tai ta rất thính, làm sao nghe không ra.

Nhìn bóng dáng Tống Thanh Thư, ta cảm khái nghĩ, ai biết mấy năm nữa bộ dáng hắn thế nào, hiện tại hắn vẫn chỉ là một đứa nhỏ, rõ ràng thích khỉ con nhưng lại cố tình bắt nạt nó, thật là.. Ta đây thì sao? Tuy giờ chỉ có chín tuổi, nhưng tiền thế ta đã quá ba mươi, cũng thành thục không ít a! Ta cười khổ một chút, thật đúng là chỉ nhìn đến người khác mà không nhìn rõ chính mình.

Bỗng nhiên tai ta nghe thấy một tiếng động, cười lạnh một chút, lại mới nữa, quả nhiên là loài vật thù dai, đây là lần tập kích thứ ba rồi, còn không bỏ cuộc. Trong cả tháng này, buổi tối ta rèn luyện nhãn lực chỉ lực, lo lắng cho an toàn của cha cho nên đã bố trí quanh nhà rất nhiều cơ quan, ai ngờ được lũ sói đáng chết này thế mà lại có thể nghĩ đến mượn lực nhảy lên nhau nhảy qua tường vào sân, bị cơ quan của ta bẫy chết, từ đó về sau lũ đáng chết ấy lại càng không ngừng dai dẳng đánh lén cha con ta.

Vài lần dựa vào Bi Tô Thanh Phong chống đỡ được, lần đầu tiến có hai con đánh lén bị ta bẫy được rồi thả đi. Ta nghĩ từng có người nói sói có ân báo đáp liền thử thả nó ra, nghĩ xem có thể đánh động chúng không, không nghĩ tới câu lang tâm cẩu phế, lũ sói lần sau lại càng càn rỡ, giữa ban ngày chạy đến tập kích, tai tinh mắt thính ta có thể phát hiện được rất nhanh, cho nên không vấn đề gì.

Nhưng chính là cha lại bị dọa hoảng sợ, ta bực mình, tức giận, cũng không có tâm tính từ bi gì hết nữa, trực tiếp giết mấy con này, thịt còn lại để dành cho mùa đông cũng tốt, nghĩ rằng sáu con chỉ còn lại có ba nên hẳn là không dám đến nữa. Không nghĩ tới chúng lại vẫn tiếp tục đánh lén, lần này đến hẳn sáu con dọa ta nhảy dựng. Tuy nhiên ta băn khoăn chính là buổi tối đếm ngoài cửa kia số cặp mắt vẫn là sáu, tâm ta kinh hoảng, rốt cuộc là có bao nhiêu sói đây? Tính thêm ba bộ da ngoài kia thì có đến chín bộ da sói rồi!

Mục lục
Ngày đăng: 20/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Có thể bạn thích

Mục lục