Gửi bài:

Chương 74 - 75

Chương 74 : Nhân gian tiên cảnh

"Ta mệt lắm rồi , không có bản lĩnh thảo luận chuyện đó với ngươi , tự ngươi suy nghĩ đi !" Nhắm hai mắt lại , đem khuôn mặt của hắn ngăn trở bên ngoài , vừa rồi kích tính một phen , quả thật nàng cũng cảm thấy mệt mỏi .

Tới gần bên tai nàng , khẽ cắn vành tai của nàng , nói : "Vừa rồi biểu hiện của nàng ta rất hài lòng , hi vọng sau này nàng đều có biểu hiện như vậy , hôm nay nghỉ ngơi thật tốt , ngày mai ta mang nàng đi ra ngoài du ngoạn."

Hân Vũ nhắm chặt hai mắt , coi như không nghe thấy gì , nhưng hắn nói muốn dẫn nàng đi ra ngoài du ngoạn , không biết có phải cố ý lừa nàng hay không . Nhân thư cũng đã thử ba lượt đều không được , rốt cuộc là lỗi do đâu , trong chốc lát nàng vẫn không tài nào tìm ra đáp án được , quên đi , vẫn nên ngủ một giấc trước rồi tính , có lẽ ngày mai hắn thực sự đưa nàng đi ra ngoài du ngoạn một lần , vận động đầu óc , may ra có thể nghĩ được đáp án thì sao ?

Mộ Nguyệt một mình ở trong cấm địa bắt tay nghiên cứu vấn đề trong Nhân thư , bà đã nhiều ngày tìm đọc không ít sách cổ có liên quan , nhưng những ghi chép về Thượng cổ thần gián đã ít lại càng thêm ít , có cũng chỉ là chứng minh truyền thuyết không thể thực hiện , những ghi chép đúng về Nhân thư lại chỉ có vài đôi câu .

Cất sách đi , xem ra muốn phá giải bí mật của Nhân thư thì không thể nhanh chóng được , còn phải xem nha đầu Hân Vũ kia có phát hiện gì . Hôm đó nhìn thấy vết bớt hình trăng khuyết sau vai phải của nàng , bà đã bấm đốt ngón tay tính ra thân thế của nàng , trên đời này chuyện gì không tưởng cũng có thể phát sinh , nha đầu Hân Vũ kia không phải là một chuyện ngoài ý muốn đó sao ?

Sáng sớm Hình Ngạo Thiên đã lôi Hân Vũ khỏi chăn mền , bằng hai ba động tác đã mang nàng đi ra ngoài . Hai người cùng cưỡi ở trên lưng ngựa , bước chậm trên con đường nhỏ trong núi , Hân Vũ đem toàn bộ sức nặng tựa vào người hắn , không biết là do ngủ quá nhiều , hay là nàng quá mệt mỏi , cả người cảm giác rã rời giống như chưa tỉnh ngủ .

"Vương vĩ đại , hiện tại chúng ta đang đi đâu vậy ?" Lười biếng nhìn lên bầu trời , không thể không nói , phong cảnh nơi này thật sự rất đẹp . bốn phía cũng rất yên tĩnh , có lẽ đây chính là nguyên nhân làm nàng buồn ngủ đi .

Hình Ngạo Thiên nhìn nàng một cái , xé xuống một góc áo bịt kín hai mắt của nàng , Hân Vũ cả kinh, vội đưa tay muốn lấy mảnh vải xuống , Hình Ngạo Thiên đã nhìn thấy cử động của nàng , vội ngăn lại động tác của nàng , cánh tay nhốt chặt thân thể nàng , khiến nàng không thể cử động .

"Ngoan ngoãn ngồi đừng nhúc nhích , ta sẽ mang đến một nơi nhất định nàng sẽ thích !" Nếu hắn đã nói như vậy , Hân Vũ liền nghe lời nhắm hai mắt lại dựa vào hắn , con ngựa chạy như bay , nàng chỉ cảm thấy gió thổi qua bên tai , thân thể nhẹ nhàng như gió , theo hắn cùng nhau chạy về phía trước.

Một lát sau , trước mắt đập tới một trận khí nóng , bên tai ầm một tiếng , Hình Ngạo Thiên cởi bỏ mảnh vải che kín hai mắt nàng , nói : "Hân Vũ , bây giờ mở to mắt ra nhìn xem , nhìn xem nơi này đẹp không ?"

Hân Vũ chậm rãi mở to mắt , lập tức bị cảnh đẹp trước mắt hấp dẫn , kìm lòng không được bật thốt lên tán thưởng : "Đẹp quá , thật sự rất đẹp ."

Thật sự là không khác gì động thiên , một nhân gian tiên cảnh tuyệt mỹ , không ngờ nhân gian còn có chỗ tuyệt diệu như vậy , thật sự là khéo lóe tuyệt với , thần bút của tự nhiên .

Thấy nàng cao hứng như thế , Hình Ngạo Thiên xuống ngựa ôm nàng xuống , vẻ mặc đắc ý nói : "Hân Vũ , hảo hảo thượng thúc một chút cảnh đẹp của nơi này , xem xem nàng còn có thể tìm được bao nhiêu chỗ tuyệt với thế này ."

Hân Vũ mỉm cười gật đầu , nhìn bốn phiá , bốn phía ngón núi kéo dài nhấp nhô lên xuống nối liền nhau , ở giữa hình thành một thung lũng khoảng mười dặm , ở giữa thung lũng có một ao nước thiên nhiên , hơi nước mờ ảo , mặt nước dày lên thành tầng nhiệt màu trắng , nước tuôn ra từ đáy áo , phát ra những tiếng ào áo tuần hoàn .

Hân Vũ ngưng một lúc mới hiểu được ,nơi này hắn là một miệng núi lửa , nước nóng hình thành từ thiên nhiên , mà nước ở đây hơn hẳn nước ở Ôn Tuyền , còn nóng hơn so với Ôn Tuyền , nước ấm cao như vậy , khiến không khí ở thung lũng đều ấm áp , nhiệt độ không khí ở nơi này cùng nhiệt độ không khí ở bên ngoài ước chừng có thể hơn kém đến hai mươi độ .

Bởi vậy , bên ngoài là thu ý tiêu điều , nơi này lại ấm áp như xuân , nhìn cảnh giác bên cạnh ao , thật sự là thảo trường oanh bay , trăm cây sum xuê , chim hót hoa nở , hơi nước trắng ngàn quẩn quanh lấy các loại cây cỏ , giống như tiên khí lượn lờ trên Dao Trì.

"Đây đúng là một nơi tốt , nơi này còn có một hồ nước nóng lớn như vậy !" Hân Vũ cao hứng phấn chấn tán thưởng , hoàn toàn đã bị cảnh đẹp nơi này thu phục .

"Truyền thuyết nơi này là đất của Hỏa thần , bởi vì nắm giữ liệt hỏa hạ phàm ,cho nên , toàn thân hắn phả ra hỏa khí , để tiêu trừ hỏa khí nóng rực này , hắn dựng lên một ao hồ thiên nhiên ở nơi này , đến đêm trăng tròn , Hoả thần liền ở đây chơi đùa giải nhiệt , nơi này mới có thể xinh đẹp như vậy , nghe nói , nước ở nơi này còn có thể trị bách độc , trị bách bệnh , da dẻ trơn bóng , Mộ Nguyệt trưởng lão từng dẫn ta tới đây , cho nên ta nhớ kỹ chỗ này!" Hình Ngạo Thiên ôm lấy eo nàng , đặc biệt ôn nhu giảng giải .

Hân Vũ cười thầm , ở xã hội hiện đại nàng học giỏi , đương nhiên biết lai lịch địa nhiệt , chẳng qua , truyền thuyết thường làm cho lòng người có một câu chuyện đẹp , hàm súc hướng tới một điều nào đó tốt đẹp , cho nên , nàng cũng không phản bác lời của hắn , chỉ tiếp tục đánh giá cảnh đẹp bốn phía .

Sườn núi cách đó không xa , một rừng đào màu hồng chiếu vào mắt , khiến Hân Vũ kinh ngạc hô lên : "Ngươi mau nhìn , ngươi mau nhìn , nơi đó có một rừng đào !"

"Đi , ta mang nàng đi xem!" Hình Ngạo Thiên ôm ngang nàng , thả người thi triển khinh công đi về phía rừng đào .

Trong nháy mắt ,bọn họ liền rơi vào bên trong rừng đao , hoa nhiều như biển , cảnh sắc như xuân , gió mát thổi nhẹ , cánh hoa rơi chầm chạm , vừa mới đi qua cảnh sắc tiêu điều khắp nơi , sau đó lại rơi vào khung ảnh tuyệt mỹ , từ tâm tình nặng nề đến vui tươi.

Hân Vũ hoàn toàn say mê giữa cảnh đẹp nơi đây , quên hết sự khó chịu lúc trước , nằm ngửa ở trong lòng Hình Ngạo Thiên , trên mặt của nàng lộ nụ cười ngọt ngào làm say lòng người , nụ cười tinh khiết nhẹ nhàng khoan khoái , giống như một tiên tử bay xuống thế gian !

Nụ cười của nàng toàn bộ thu vào trong mắt Hình Ngạo Thiên , thực giống như đã rung động mấy đời , chưa từng nghĩ tới nụ cười của nàng có thể làm hắn vui vẻ say mê như thế , nếu như có thể tương bạn như thế , làm sao lại không động lòng vui vẻ chứ?

Hình Ngạo Thiên đứng dậy chậm rãi đi , dưới chân giẫm phải hoa đào bay xuống , đi vào sâu trong rừng hoa đào , Hân Vũ đưa tay , nhặt lất một đóa hoa đào rơi chậm chậm trong lòng bàn tay , rồi lại hổi đóa hoa nhẹ nhàng rơi xuống !

Đi không xa , bọn họ đi vào một chỗ sâu trong rừng đào , trước mắt hiện lên hai nhà gỗ đơn sơ , Hình Ngạo Thiên dắt Hân Vũ đi vào một trong hai căn nhà gỗ , vô cùng sơ sài , trừ một cái giường gỗ ra , không còn vật phẩm nào .

Chương 75 : Lâm vào khốn cảnh

"Đi thôi , nơi nầy không có gì , chúng ta vẫn nên trở lại Ôn Tuyền trì vừa rồi thôi , ta còn muốn ở đó tắm nữa !" Kéo hắn đi ra , hai người chơi đuổi bắt ở trong rừng đào một lúc , có lẽ ngay cả Han Vũ cũng chưa từng nghĩ , bọn họ lại có thể có một ngày ở chung hòa hợp như thế .

"Không phải nói muốn đi tắm Ôn Tuyền sao ? Nhìn khuôn mặt nàng đầy mồ hôi rồi , nên hảo hảo tắm rửa!" Hình Ngạo Thiên thâm ý nhìn nàng , Hân Vũ xoay người chống lại hai mắt của hắn , lúc này ánh mắt của hắn đã truyền đến một tin tức cho nàng , đó chính là hắn lại khởi sắc tâm .

Hân Vũ đẩy hắn ra chạy tới phía trước , khóe miệng Hình Ngạo Thiên hơi nhếch lên cười ta , bước đi đuổi theo nàng , chỉ vài bước liền bắt được nàng vào trong lòng , cúi đầu áp lên môi của nàng , ở giữa cảnh hoa đào nở rộ đầy trời , hai người ôm chặt nhau , dường như vạn vật trên thế gian đều là hư không , chỉ có hai người bọn họ là chân thật tồn tại như thế .

Nụ hôn của hắn rất ôn nhu , khiến Hân Vũ lại một lần nữ chìm đắm trong lồng ngực của hắn , lưu luyến không rời cánh môi của nàng , cười nhẹ xuống , liền ôm lấy nàng phi thân trở lại suối nước nóng , đem nàng đặt ngồi xuống trên một tảng đá bóng loáng , hai người dựa vào nhau , hưởng thụ sự yên bình thoải mái ở nơi này .

"Hân Vũ , đáp ứng ta sau này sẽ không rời khỏi ta , được không ?" Hình Ngạo Thiên dường như cũng rất lưu luyến sự hòa thuận vui vẻ ở nơi này , giờ khắc này , hắn chỉ cần nàng làm bạn , muốn nàng cả đời đều ở bên cạnh hắn .

Hân Vũ trầm mặt một hồi , vừa định mở miệng trả lời hắn , mặt đất liền bắt đầu lay động , rung động bất ngờ càng lúc càng mãnh liệt , giống như đạp phải hố bẫy , sợ tới mức Hân Vũ kêu to hắn : "Hình Ngạo Thiên , chuyện này rốt cuộc làm sao vậy ... Làm sao vậy ?"

Tiếng vang ầm ầm , tiếng đá nổ tung , thân thể Hân Vũ lắc lư rung động theo núi , một bàn tay to ấm áp đúng lúc giữ chặt nàng , Hình Ngạo Thiên nắm chặt tay che chờ ở bên cạnh nàng , nói : "Đừng sợ , ta sẽ ở bên cạnh bảo vệ nàng , đã mang nàng tới đây , thì ta nhất định sẽ mang nàng rời đi."

Cả ngọn núi lay động , phát ra tiếng vang đinh tai nhức óc , Hình Ngạo Thiên mang theo Hân Vũ vừa chạy ra vài bước , mặt đất vừa rồi còn lay động hai bên , chuyển thành doa động lên vuống .

Giống như trời sập , Hân Vũ cảm giác thân thể của mình rơi xuống dưới , tro bụi trôi nổi giữa không trung , bốn phía tối đen một mảnh , cả người rét run dùng sức nắm chặt cổ tay Hình Ngạo Thiên , bàn tay to của hắn ướt át ấm áp , đây là nơi duy nhất tản ra nhiệt lượng , không muôn buông tha cho sự ấm áp duy nhất này .

Bóng tối vô biên , khoảng không không cùng , xoay tròn vô tận , không nhìn ra thứ gì , chỉ có thể nghe được tiếng gầm rú kinh động , Hân Vũ không biết bản thân đang ở chỗ nào , nàng kêu to hỏi : "Hình Ngạo Thiên , chúng ta đang ở đây ?"

"Hố bẫy , chúng ta hẳn là ở trong hố bẫy!" Hình Ngạo Thiên cảm giác được nàng sự hoảng sợ của nàng , lớn tiếng nói lại : "Hân Vũ đừng sợ , có ta ở bên cạnh nàng , nàng không có việc gì , nắm chặt tay ta , ngàn vạn lần đừng buông ."

"Làm ... Làm sao bây giờ ? Chúng ta vẫn còn trượt , chúng ta sẽ ngã chết sao ?" Tim Hân Vũ thít chặt , cuối nơi bóng tối vô tận này sẽ là gì ?

"Đừng sợ , có ta ở đây , chỉ cần chúng ta nắm chặt sẽ không tách ra ." Hình Ngạo Thiên nói tiếp , nhưng thanh âm của hắn thoáng cái đã bị tiếng nổ bao phủ .

Càng rớt xuống dưới , không khí càng oi bức , là nơi nào có thể khiến cho người ta oi bức đến thế , còn mang theo hương vị ẩm ướt , ngực như bị cái gì chặn lại , Hân Vũ cảm giác mình đã hít thở không thông , tựa như tử vong đã gần ngay trước mắt , biện pháp duy nhất chính là bắt lấy cành cây cứu mạng cuối cùng , nàng nắm chặt tay Hình Ngạo Thiên hơn .

"Hình Ngạo Thiên ... Hình Ngạo Thiên ...." Rõ ràng là có thể cảm nhận được lực độ của tay hắn cầm tay mình , nhưng , nàng vẫn hô hoán tên của hắn từng tiếng .

"Đừng sợ , ta vĩnh viễn ở bên cạnh nàng , tuyệt đối sẽ không buông tay nàng ra ." Nắm chặt tay Hình Ngạo Thiên , nghe tiếng của hắn , sợ hãi trong lòng dần giảm bớt . Xoáy nước mãnh liệt , mạch nước ngầm đập vào , cục diện như thế , duy trì cũng chỉ được thời gian một khắc .

Khi dòng khí từ từ hòa dịu , thân thể rơi thẳng xuống , giống như cánh diều đứt dây , bùm một tiếng , rơi vào trong nước nóng , nước ấm cực cao , nhiệt lưu tràn ngập toàn thân , mở to mắt , có ánh sáng mỏng manh đi vào , chung quanh không nhìn rất rõ , nhưng có thể nhìn rõ được toàn bộ cảnh sắc .

Đây là một kiến trúc vô cùng trống trải , thạch động ráp bằng đá , cột nhà đá , mà nơi bọn họ rời vào , cũng là một cái ao trong gian thạch thất này .

Hơi nước tràn ngập , khí nóng úp vào mặt , khí nóng của Ôn Tuyền trào lên , nước trong hồ ồ ồ chảy theo , trút xuống một mặt ao , dòng nước chảy liên tục , nước trong ao này dường như giống nước trong Ôn Tuyền nơi sơn cốc , chẳng lẽ nơi này là đầu nguồn nước của Ôn Tuyền?

Tâm tình thông suốt , thật không ngờ ,trải qua quá trình đáng sợ như vậy , lại lạc đến một nơi thanh nhã này , nhìn xung quanh nơi này , tuy rằng không thể so sánh với cảnh đẹp bên ngoài vừa rồi , nhưng cũng an tâm hơn so với không gian tối đen khi nãy , có lẽ bọn họ đã tránh được một kiếp nạn,

Tin nhảy mạnh , Hình Ngạo Thiên sao không ở bên cạnh nàng ? Nhanh chóng leo đến mép ao , hai tay đè xuống , nhảy người lên bên cạnh , quay đầu tìm kiếm tung tích của hắn .

Hình Ngạo Thiên áo đen ước đẫm , sợi tóc buông rơi , mất đi vẻ tinh xảo trước đó , có hơi hỗn độn , nhưng đôi mắt sắc bén không đổi , vẫn sáng như sao trên bầu trời đêm , phóng ra tia sáng , vừa rồi rơi vào trong nước , khiến bọn họ buông lỏng tay , giờ phút này hắn vừa lên bờ , nhìn chung quanh , tìm kiếm thân ảnh Hân Vũ .

"Hình Ngạo Thiên —–!" Hân Vũ hô to một tiếng , hắn xoay người nhìn thấy nàng bình an vô sự , trên mặt lộ ra ý cười vui mừng , chạy nhanh về phía nàng .

Nhìn thấy thân ảnh của hắn , trong lòng Hân Vũ ấm áp một chút , nhớ lại bàn tay ấm áp của hắn , lời cổ vũ của hắn , vành mắt Hân Vũ có chút ướt , mà ánh mắt lo lắng kia dừng trên mặt Hân Vũ , đưa tay lướt nhẹ qua cái trán ướt sũng của nàng , thoải mái gật đầu nói : "Hoàn hảo , nàng không có bị thương !"

Hân Vũ gật đầu , ngay sau đó nước mắt ấm áp nhỏ giọt , nói : 'Ngươi cũng không bị thương ! Sao chúng ta có thể rơi xuống nơi này ? Đây là nơi nào ?"

Hình Ngạo Thiên kéo Hân Vũ vào lòng , ôm chặt thân mình ướt đẫm của nàng , nói : "Nhớ kỹ , lát nữa bất luận phát sinh chuyện gì , ngàn vạn lần đừng buông tay ta ra , chỉ có nàng ở bên cạnh ta , ta mới có thể yên tâm ."

"Ta đã biết !" Hân Vũ dịu dàng gật đầu , không biết từ khi nào , Hình Ngạo Thiên buông xuôi thân phận của mình với nàng , ngay cả xưng hô cũng thay đổi* .

* Lãm giải thích rõ một chút : Như trước đó ở ngay chương đầu tiên , Lãm đã đổi cách xưng hồ của Ngạo Thiên từ cô » ta . "Cô" là cách xưng hô của Vương hầu thời phong kiến , Lãm nghe rất lạc tai nên đã mạn phép đổi những theo như truyện thì từ đầu đến giờ Ngạo Thiên luôn xưng như vậy tới Hân Vũ , giống như kiểu "Trẫm"-" ngươi" ở các truyện khác vậy . Cho nên , thực chất , đến lúc này Ngạo Thiên mới thực sự đổi cách xưng hồ , không còn dùng cách xưng hô của vua với kẻ dưới nữa mà dùng cách xưng hô ngang hàng "ta" = "ngươi" như người bình thường . Ngoài thay đổi này ra nội dung trong truyện các bạn có thể yên tâm là không biến đổi quá nhiều

Ngày đăng: 09/08/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?