Gửi bài:

Chương 2.2

Khi sự tổn thương trong giây lát qua đi, Tye bước vòng tới bên giường phía cô và ngồi xuống cạnh cô, choàng tay ôm lấy cô "Được rồi, cưng à." Anh nhẹ nhàng nói "Anh ở đây. Không gì có thể hại em được."

Hơi thở cô đứt quãng "Đã có ai làm hại em ư? Người nào đó?" cô hỏi, ngẩng đầu nhìn anh, ánh mắt lo lắng.

Tye để ý cô một hồi lâu "Anh không biết." anh trả lời, ánh mắt không hề rời khỏi gương mặt cô.

"Bác sĩ Phipps nói việc em mất trí nhớ có thể là do vụ tai nạn, nhưng đôi khi việc mất trí nhớ cũng xảy ra nếu ai đó cố xóa sạch chuyện gì đó kích động. Thỉnh thoảng cũng có thể là cả hai."

"Anh cũng tin thế." Tye đáp lại.

"Anh ấy cũng nói vậy với anh ư?"

"Anh muốn biết mọi chuyện cần phải biết."

Claire mong rằng anh đã làm thế. Tye là tuýp người như vậy. Cô run rẩy thở dài, ngay lập tức biết rằng mình đang run lên, và nhận ra Tye hẳn cũng phải thấy điều đó, vì anh đã im lặng ôm cô dựa vào anh được một lúc rồi.

Thế rồi từ từ, khi bắt đầu hồi lại sau cơn hành hạ của những bóng ma quá khứ vô danh, Claire bất chợt nhận ra sự chật chội của áo xống mà cô đang mặc. Bộ đồ ngủ của cô lần này màu xanh da trời, tôn lên màu xanh sâu thẳm đáng yêu của đôi mắt cô. Một bên dây đã tuột xuống cánh tay, và khi cô lui lại khỏi Tye, cô thấy chất liệu lụa chẳng để lại gì mấy cho trí tưởng tượng. Cô đột nhiên rùng mình.

"Em lạnh rồi." Tye nói, mỉm cười với cô khi anh lui lại, mắt anh quét qua cô. Cô liếc xuống, dõi theo chuyến tham quan ngắn ngủi của anh dành cho thân hình cô, và đỏ mặt khi nhận thấy ngực cô căng lên cùng hai đầu ngực cứng lại hiện rõ dưới chất liệu mỏng manh.

"Em xin lỗi." cô nói chẳng vì lý do gì, và mắt họ gặp nhau.

"À, ít nhất thì sắc mặc em cũng khá hơn." Tye đùa, và cô nghĩ cô biết tại sao trước đây cô lại yêu anh. "Trong trường hợp em có định chạy vì hơi bị sốc– đấy là chưa nói tới chuyện giờ đã là gần nửa đêm." Anh nói tiếp, giọng đùa biến mất "Anh nghĩ là chúng ta sẽ đưa em quay lại giường."

Rất nhanh sau đó, cô nằm trên giường, Tye ngồi ghế ngay cạnh cô. Anh ở lại với cô một lúc khá lâu, chuyện trò đủ chuyện, nhưng vẫn chú ý rằng cô không nhớ gì cả.

Anh nhẹ nhàng nhận xét về món thịt hầm thơm ngon của Jane, và Claire đáp lại rằng món thịt hầm có điểm hay ho là bạn có thể nấu nó và rồi quên nó – một ân huệ trong một ngày bận rộn.

"Làm sao em lại biết điều đó?" cô thốt lên ngay khi nói dứt lời "Em làm việc kiểu như chuyên gia nấu ăn ư?"

"Em chưa bao giờ chỉ là một gương mặt xinh xắn." Tye nhẹ nhàng trả lời. Và, vừa nhìn cô, vừa rõ ràng đánh giá xem liệu cô có sắp bị sốc hay không "Em sẽ không sao nếu anh đi chứ?" anh hỏi.

"Tất nhiên rồi." cô trả lời không hề ngập ngừng.

"Anh chỉ ở ngay gần đầu hành lang thôi nếu em có gì cần." anh báo cho cô biết. "Anh sẽ để cửa mở. Gọi anh nếu-"

"Ôi Tye!" cô bất lực thốt lên, và rồi đoán rằng, ngoài cảm giác hoảng sợ trước đó, Jane chắc hẳn đã kể anh nghe về những cảm giác lo lắng bất an của cô trước ý nghĩ phải ở một mình đêm đó. "Em xin lỗi vì đã phiền phức đến vậy. Chắc là anh đang muốn trở lại London..."

"Bây giờ, tại sao anh lại muốn làm thế khi cô bạn gái tuyệt nhất của anh đang ở đây?" anh nhẹ nhàng chen ngang. Cô là cô bạn gái tuyệt nhất của anh ư? Cô phải thừa nhận rằng cô thấy an tâm hơn một chút khi nghĩ thế. "Đừng có quên, anh chỉ ở ngay đầu hàng lang thôi." Anh nói, và chực bước ra khỏi phòng khi cô ngăn anh lại.

"Tye!" cô gọi. Anh dừng khựng, quay người lại, và từ hư không, cô thấy mình buột miệng "Tye, anh hôn em được không?"

"Anh..."

"Xin lỗi!" cô thốt lên nhanh chóng, rồi nói thêm "Có vẻ như em suốt ngày xin lỗi." và giải thích "Chỉ là em quên mất nụ hôn của anh như thế nào, và..."

"Em là người thích trừng phạt." anh chậm rãi, và, với một tiếng thở dài quá đáng khiến cô cười phá lên, anh quay trở lại giường "Em hứa không được đối xử độc ác với anh đấy nhé?" anh hỏi giọng cứng rắn đầy chế nhạo.

"Em hứa, thưa ngài." Cô nói, và Tye cúi xuống cô. Một khoảnh khắc sau đó đôi môi anh chạm vào môi cô và cô đón nhận một nụ hôn ấm áp mà trong sáng.

"Được chưa?" Tye hỏi khi anh lui lại, mắt anh tìm kiếm mắt cô, gần như thể anh nghi ngờ có thể một người nào đó đã tấn công cô và cô muốn chữa lành – bất cứ vết sẹo nào đó với một nụ hôn từ ai đó cô tin tưởng.

Trong khi đúng là tim cô đang đập rộn ràng, và cô đang trải qua cơn thúc giục gần như không thể kiểm soát nổi muốn vòng đôi cánh tay quanh Tye và cầu xin nụ hôn khác, có lẽ là một nụ hôn ít trong sáng hơn, Claire thấy đúng lúc đó rằng trong cô chưa bao giờ thấy yên ổn đến thế.

"Chắc chắn rồi." cô trả lời, thấy chóng mặt lạ lùng từ sự đụng chạm của môi anh lên cô. "Chúc anh ngủ ngon, Tye."

Anh nhìn xuống cô đồng tình. "Ngủ ngon", anh chào cô, và lặng lẽ rời khỏi phòng cô.

Cô đã ngủ ngon. Nhưng, có lẽ vì đã ngủ khá ngon từ trước nửa đêm nên cô thức giấc rất sớm. Tỉnh dậy và đội nhiên thấy khỏe khoắn hơn những gì cô đã cảm thấy trong một thời gian dài. Người cô ít nhiều đã hồi phục, cô nghĩ xa hơn một chút – thế thì tại sao cô vẫn đang nằm trên giường?

Vẫn sớm, bên ngoài trời còn tối, nhưng Claire đột nhiên chắc chắn rằng cô đã sống một cuộc sống rất bận rộn. Dường như việc nằm ỳ ra đó là làm ngược lại với phần nào đấy trong cô, khi lẽ ra cô phải ra khỏi giường mà vận động và làm gì đó.

Dù vậy, có vẻ như chẳng có gì nhiều mà cô làm được, và cô biết rằng cô vẫn đang hồi phục. Nhưng, cô sẽ nằm đó trong vài tiếng đồng hồ tới, có lẽ là chờ Jane tới và mang cho cô một tách trà ư?

Claire nghĩ đến Tye, người "chỉ ở ngay gần đầu hành lang", và băn khoăn đã bao lâu rồi kể từ khi ai đó mang cho anh một tách trà đến tận giường. Thế rồi cô nhận ra rằng có lẽ, trước khi cô bị tai nạn, cô đã pha trà cho anh và mang tới bên giường anh. Có lẽ họ đã làm tình...

Cô vội vã kéo suy nghĩ của mình tránh xa những chủ đề như thế, ngay lúc đó má cô nóng bừng khi nhớ lại khuôn miệng tuyệt vời của anh trên miệng cô đêm qua.

Như thể để trốn khỏi những suy nghĩ như thế, cô ra khỏi giường và quyết định đã đến lúc cần cố gắng nhiều hơn. Cho đến lúc này cô vẫn chưa được phép tắm mà không có người kèm. Cô sẽ bắt đầu bằng việc tự tắm.

Cô đã quen với phòng tắm ở kế bên, nhưng cô kinh ngạc khi phát hiện ra mình yếu như thế nào. Ngay cả công đoạn đơn giản là cúi người trên bồn tắm, nút bồn lại và mở vòi nước cũng buộc cô phải ngồi xuống ghế trong phòng tắm khi chờ bồn tắm đầy.

Ngày đăng: 26/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?