Gửi bài:

Chương 9.3

"Em thực sự là niềm vui tươi đẹp nhất với anh." Tye khẽ khàng nói, và hôn vào khóe miệng bên kia của cô trước khi lui lại. "Em lại làm anh phân tâm rồi." anh buộc tội, thế rồi dường như đã bình tĩnh hơn, anh thì thầm, "Thứ tự logic," và, trong khi cô vẫn đang nhìn anh có hơi bối rối thì anh bắt đầu nói "Vậy là anh đang ở đó, ở bệnh viện để gặp anh Miles, khi em được đẩy vào."

"Đấy là quay lại lúc..."

"Lúc anh gặp em lần đầu tiên, xinh đẹp, yếu ớt và dính đầy máu, nhưng không yếu ớt như anh nghĩ lúc đầu. Em yêu tội nghiệp, trông em đầy lo lắng. Thế rồi, khi anh hứa với em, anh hiếm khi làm việc gì mà không suy xét, anh phát hiện ra rằng lấy cớ là đến bệnh viện để gặp anh Miles nhưng anh đang đến bệnh viện để kiểm tra tình hình của em."

"Anh đến nhiều hơn một lần."

"Anh trở thành người đến thăm thường xuyên. Như hai ta đều biết, người duy nhất đến thăm em."

"Anh vẫn tới thăm em – ngay cả khi em không còn hôn mê nữa," Larch nói, tim cô đang chạy đua, dường như ngưng, đập, rồi lại tiếp tục chạy đua.

Tye cười toe toét tự phản đối. "Tất nhiên là anh tự nhủ rằng mình đi thăm em chỉ để lấy lại chiếc nhẫn của bà." Cái cười của anh mờ dần. "Thế rồi chúng ta nhận ra rằng em bị mất trí nhớ, và một cảm giác muốn được bảo vệ em an toàn bao trùm lấy anh đến mức, khi em hỏi, "Em đính hôn với anh à?", trông em thật bối rối và đơn độc – em chẳng có ai cả - anh chỉ muốn em có một ai đó. Đơn giản là anh chẳng đời nào nói không với em. Mà anh cũng đời nào," anh nói thêm, "mặc dù anh thừa nhận rằng anh không hoàn toàn tin vào điều đang diễn ra với mình, để em rời bệnh viện thích nghi với một cuộc sống không kí ức với bất kì ai khác ngoài anh."

"Ôi, Tye," cô thầm thì. Anh không tin vào điều đang diễn ra với mình ư? Điều gì? Anh không tin vào điều gì? Đột nhiên cô nôn nóng muốn biết. Nhưng cho tới lúc đó, sự bối rối của cô đã được xóa sạch mà cô lại không muốn nó quay trở lại, thế nên cô nghĩ rằng có lẽ tốt hơn hết là cô nên để mọi chuyện đi theo sự dẫn dắt của anh.

"Khi anh Miles đồng ý để anh đưa em đến với sự thanh bình và yên tĩnh của Grove House, anh nói mình sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với anh ấy."

"Anh đã gọi cho anh ấy...?"

"Thường xuyên," Tye đáp. "Anh suýt nữa đã dựng anh ấy ra khỏi giường đêm đó khi mọi chuyện diễn ra vô cùng tồi tệ với em và em chạy như bay vào phòng anh. Trong khi anh vẫn luôn nghĩ trong đầu rằng mặc dù anh biết có thể em đã kết hôn hoặc có mối quan hệ nghiêm túc nào đó, anh vẫn phải nhanh chóng quyết định sẽ tự mình cố gắng trấn an em hay gọi điện cho anh Miles và đợi anh ấy tới. Dường như yêu cầu của em cấp bách không thể chờ đợi được. Anh đầu hàng mong muốn của mình được ôm lấy em dỗ dành. Anh nghĩ mình đã quyết định đúng khi rốt cuộc em cũng bắt đầu dịu bớt và cuối cùng thì ngủ thiếp đi."

"Và khi em tỉnh dậy trí nhớ của em đã trở lại," cô tiếp lời.

"Trí nhớ của em đã quay trở lại, và trước khi anh biết điều đó thì em đang nói về chuyện em đã phá rối nhà anh, phá rối công việc của anh," anh nhắc cô, nhưng lại giữ chặt lấy cô khi anh nói thêm, "Và anh thấy đó không phải lúc thích hợp để nói tới việc em đã phá rối-anh nhiều như thế nào."

Larch chớp mắt, đôi mắt cô mở to. "Ơ..." là những gì cô có thể nói. "Ừm – ý anh là sao cơ?" Cô tiến thêm chút nữa.

"Vì một điều," anh bắt đầu nói mà không hề ngập ngừng, "dường như em lúc nào cũng nói đến chuyện rời đi."

"Lúc nào cũng?" cô nhẹ nhàng phản đối.

"Anh nhạy cảm với chủ đề đó," anh cười toe toét nói. "Em nói em chẳng có ảnh hưởng gì với anh, nhưng, em yêu ạ, em có đấy." Và, trong khi trái tim cô lại bắt đầu chạy đua điên cuồng thì anh dịu dàng nói, "Ảnh hưởng đến trái tim anh."

"Ôi, Tye," Larch run rẩy thì thầm, và không thấy bớt run chút nào khi anh đặt lên khuôn miệng yêu kiều của cô một nụ hôn âu yếm.

"Một người đàn ông phải làm gì?" anh hỏi. "Em ở đó trong tâm trí anh toàn bộ thời gian, nhưng em lại đang nói đến chuyện rời đi."

"Anh tìm cho em việc đưa những cuốn sách đó vào máy tính," cô nhắc anh, cô buộc phải hiểu ra điều gì đó căn cứ theo sự việc đã xảy ra trong khi đương đầu với sự thực rằng Tye vừa nói với cô rằng cô đã có ảnh hưởng tới trái tim anh.

"Mà lúc đầu em từ chối."

"Cho đến khi anh dọa em buộc phải ở lại."

"Anh chắc chắn sẽ không để em quay lại quỹ đạo của anh rể em," Tye nói một cách quả quyết. Nhưng anh dịu dàng khi hỏi, "Em có anh ở nơi nào em muốn, Larch Burton ạ, thế em định sẽ làm gì đây?"

Cô mỉm cười; cô mới yêu anh làm sao. Và anh đã thực sự nói rằng cô có ảnh hưởng tới trái tim anh. Cô đã nghe anh nói điều đó. "Em không chắc lắm," cô trả lời, và yêu anh đủ để dám thú nhận, "Em đã ờ trở nên khá là ờ ừm thích anh."

"Thích á?" anh tiếp lời, mắt anh nhìn mắt cô. "Thích như kiểu, nó đang thiêu đốt thành cả một lỗ hổng trong lòng em ấy hả? Thích kiểu đó ư?"

Đôi môi cô hé mở vì ngạc nhiên. "Anh – biết cảm giác ấy à?"

"Đấy là cảm giác sống cùng với anh," anh trả lời, rồi thêm vào hai từ thần kì đó, "vì em."

"Ôi Tye," cô run run lầm bầm, rồi đột nhiên chìm đắm vào trong vòng tay anh.

Tim đập thình thịch làm cô khó thở. Và khi Tye nhìn sâu vào đôi mắt xanh duyên dáng của cô mà nói, "Anh yêu em, em yêu," thì cô thấy sắp ngã quỵ xuống đến nơi. Anh yêu cô! Anh yêu cô. Có phải anh thực sự đã nói ba từ tuyệt diệu ấy không? Anh cúi xuống rồi hôn cô. Cô không cưỡng lại và, có lẽ được cổ vũ vì cô không làm thế, Tye lui lại và hỏi, "Giờ thì em có thể nói cho anh biết liệu em có hơi yêu anh không?"

"Anh biết mà," cô ngượng ngùng trả lời.

Anh lắc đầu. "Tin anh đi. Anh cần nghe điều đó. Cần được nghe em nói điều đó."

Cô nhìn anh, trái tim cô hiển hiện trong đôi mắt. "Hơi là một từ mới thật nhỏ bé làm sao." Một cách thẹn thùng, cô nói thêm, "Tye, em yêu anh bằng cả trái tim mình."

Larch không hề ý thức được thời gian trôi qua khi suốt năm phút sau đó, anh ôm cô thật chặt, hôn cô, vẫn ôm chặt lấy cô. Thế rồi dường như anh buộc phải nhìn vào gương mặt cô. Nhìn vào gương mặt cô mà hôn và lại ôm cô lần nữa. Và, tim rộn lên niềm vui vì Tye cũng đáp lại tình yêu của cô, Larch ôm anh và đáp lại những nụ hôn của anh, kinh ngạc trước tình yêu anh dành cho cô, và rằng cô không còn phải giấu diếm tình yêu mà cô dành cho anh nữa.

Nhưng chính Tye, cuối cùng ngả người về sau để lại một khoảng trống giữa hai người, lại là người bình luận, "Anh khó có thể tin được điều này. Anh đã gần như phát điên lên vì em, rồi em ở đây..."

"Thế ư? Gần như phát điên ư?" cô thì thầm, hoàn toàn ngây ngất.

"Em chẳng biết gì cả."

Nụ cười của cô rạng rỡ. Điều này thực sự, thực sự đang xảy ra ư? "Khi nào... ? Tại sao... ?"

"Khi nào thì anh bắt đầu yêu em ư? Tại sao à? Anh bắt đầu từ đâu nhỉ?" Anh ngừng lại để hôn cô rồi âu yếm ôm cô dựa vào anh. "Nó bắt đầu khi trái tim anh nhảy lên lần đầu tiên anh vừa thấy em. Đó có thể và thực sự là lúc bắt đầu, tự anh hoàn toàn tin chắc vì anh không quen nhìn thấy các nạn nhân tai nạn giao thông ở gần đến vậy. Thế rồi, khi anh tiếp tục tới bệnh viện để đích thân kiểm tra tình hình của em, trong anh bắt đầu lớn dần một cảm giác mãnh liệt muốn được bảo vệ em. Và từ đó anh thấy mình muốn được ở bên em, được trò chuyện với em – được là người bầu bạn của em nếu em muốn. Thế rồi một hôm ở Grove House em hỏi, "Em có thuộc về ai đó không?". Và trong khi anh hoàn toàn hiểu rõ việc chẳng hề nhớ tẹo gì về gia đình hay bạn bè với em phải khủng khiếp vô cùng đến thế nào, anh biết ngay lúc đó rằng chuyện em là ai chẳng hề quan trọng. Em là của anh và anh yêu em."

Ngày đăng: 26/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?