Gửi bài:

Chương 60-61-62

Chương 60: Không Muốn Tin

“Cô chỉ là người mang thai hộ” Lời nói này cứ luẩn quẩn bên tai cô, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch đi, hắn nói, cô chỉ là người mang thai hộ. Sẽ không, không phải như thế! Hắn sẽ không nói như vậy, sẽ không, Tiểu Nhược, không cần phải sợ, không nên tin tưởng người ngoài. Tay cô nắm chạt thành ghế sofa ngoài ban công, cơ hồ như muốn đem nó bóp nát, trong lòng Tiểu Nhược không ngừng đấu tranh: một bên nghĩ đó có lẽ là sự thật, dù sao quan hệ của bọn họ chỉ là trên giấy tờ, thời gian này chỉ là thời gian thực hiện hợp đồng thôi, làm sao có thể- - mặt khác, trong lòng cô lại có một thanh âm vang lên, không nên tin lời cô ta nói, cô ta cố ý, cô ta muốn cho cô hiểu lầm, muốn tình càm hai người rạn nứt, cô cần phải đi hỏi hắn. Hai bên giành giật nhau, Tiểu Nhược cực kỳ hỗn loạn.

“Sẽ không như vậy đâu, anh ấy làm sao có thể..” cất lên tiếng nỉ non, liều mạng chối bỏ, là lừa gạt cô đúng không, cô ta gạt cô,

“Tôi cũng biết cô sẽ không tin, nhưng đây là sự thật, cô có thể đi hỏi anh ấy” Xem bộ dạng Tiểu Nhược bị đả kích, Amaris biết kế hoạch đã thành công một nửa, cô ta cũng biết, Tiểu Nhược nhất định sẽ bị ảnh hưởng, không nhiều thì ít, Cô ta tự tin bảo Tiểu Nhược đi hỏi Thẩm Hão Ngôn vì cô ta biết chắc Tiểu NHược sẽ không dám đi

“KHông thể nào..” cô không tin, cũng không muốn tin, nhất định không được tin lời cô ta nói, phải tìm Hạo Ngôn để chất vấn cho rõ ràng, không thể ngồi đây mà nghĩ lung tung được

“Tôi biết, tôi nói cô cũng không tin, nhưng bây giờ chúng tôi đang rất tốt, trước kia tôi sai nên chúng tôi mới chia tay, bây giờ thì khác rồi, tôi vẩn còn yêu anh ấy mà anh ấy cũng còn yêu tôi..” dừng lại một hồi lâu, Tiều Nhược có thể thấy được tình cảm dào dạt từ đáy mắt của Amaris, rồi sau đó cô ả lại nói: “ cho nên chúng tôi sống với nhau, chứng cứ đây” Cô ta rút ra một xấp hình đưa cho Tiểu Nhược.

Quay đầu nhìn lại, một xấp ảnh đặt trên bàn trà, Tiểu Nhược run rẩy vươn tay, lấy xấp hình đó, nhiều lần chần chừ muốn rút tay nhưng cuối cùng cô cũng vươn tay lấy nó. Chớp mắt một cái, hai mắt cô mở ta nhìn hai người trong ảnh: “Đây là..” lần lượt từng cái một, cô run rẩy xem hết, càng về sau, lòng cô lại càng lạnh lẽo, bây giờ không phải mùa đông, nhưng tại sao cô lại cảm giác lạnh đến vậy, cảm giác như mình bị chôn vùi trong từng lớp tuyết dày đặc (minhmap: edit tới khúc này nghe bài Song from the secret garden” thấy thê thảm wá).

“ Đã thế này mà cô còn không tin thì tôi cũng hết cách, chúng tôi còn yêu nhau, không nghĩ đến việc chia tay…” kê thêm một liều thuốc mạnh cho Tiểu Nhược, Amaris không tin Tiểu Nhược sẽ trấn tĩnh được nữa, không thể trách cô nha, cô không thể trơ mắt nhìn người ta cướp đi Hạo Ngôn, mà cô gái này so với cô còn thua xa. Cho dù cô ấy mang thai thì thế nào, cô cũng sẽ làm cho cô ấy tự động rời khỏi Thẩm gia- bằng bất cứ thủ đoạn nào.

“Làm sao lại..” như vậy—lấy đôi tay che miệng lại, trên tay cô ảnh chụp đã rơi đầy đất, tâm cô như bị nghiền nát. Giờ khắc này, chỉ sợ cô không muốn tin cũng không được, ảnh chụp rõ ràng như vậy, trừ khi trên thế giới này có hai Thẫm Hạo Ngôn, nếu không người trong ảnh chắc chắn là anh ấy, lần lượt từng tấm hình thân mật của hai người như đánh vào trái tim yếu đuối của Tiểu Nhược, cũng không cần đi hỏi hắn nữa, hành động của hắn là câu trả lời xác đáng nhất, từ trước tới giờ hắn chưa từng thích nàng, thật chí một chút cảm tình cũng không có, quan hệ của bọn họ chỉ là một hợp đồng thôi, một tờ khế ước, mà cô chỉ là người đi đẻ thuê.

“A” Tiểu Nhược bỗng la lên, bàn tay theo bản năng vuốt vuốt cái bụng đang đau đớn, mồ hôi lạnh túa ra, cô chậm rãi đứng lên, nhẹ nhàng hít thở, mặc dù không phải phép nhưng ý từ đuổi khách rất rõ ràng. Hiện tại, cô cần yên tĩnh nghĩ ngơi, cần cẩn thận suy nghĩ.

“Được rồi, tôi cũng chỉ nói đến đây thôi, tôi khuyên cô suy nghĩ cho cẩn thận, tiếp theo nên là cho phải, được rồi, tôi không còn lý do gì để ở lại nữa..” tốt nhất là cô nên bỏ đứa bé trong bụng đi. Nói xong, Amaris xoay người, cao ngạo bước đi

Chỉ một giây sau, hai người cùng biến sắc…

Chương 61: Ngoài Ý Muốn

“Chờ một chút…” Tiểu Nhược vừa gọi Amaris đang muốn rời đi, vừa lấy tay ôm bụng, nói với giọng kiên định: “Bất kể cô với Hạo Ngôn có quay lại với nhau đi chăng nữa, tôi chỉ muốn nói cho cô biết, tôi tuyệt đối sẽ không bao giờ bỏ con tôi, không bao giờ.” Đúng vậy, cho dù việc bọn họ quay lại với nhau khiến cho cô đau lòng không thể diễn tả bằng lời, nhưng tiểu bảo bối trong bụng cô là vô tội, cô sẽ không thể nào nhẫn tâm giết chết một sinh mệnh nhỏ bé dù chính cô cũng chưa chăm sóc tốt được cho chính mình.

“Cái gì?” Nghe những lời cô nói, Amaris không tin vào tai mình quay lại, người đàn bà này nói cái gì? Cô ta sẽ không buông tay? Nói nhiều như vậy, vẫn còn tự tin thốt ra những lời như vậy thì nên nói thế nào nữa đây, nói cô ta dũng cảm hay ngốc nghếch? Amaris ở trong lòng khinh thường cười lạnh.

“Tôi nói tôi sẽ không buông tay!” Tiểu Nhược nói lớn thêm một lần nữa.

“Cô…” Vốn vẻ mặt Amaris đang hả hê nhưng nhìn thấy Tiểu Nhược như thế, cô ta tức giận tới mức chẳng còn quan tâm đến hình ảnh thục nữ của mình, xoay người trong chớp mắt, kéo lấy tay Tiểu Nhược, hung hăng đẩy Tiểu Nhược ngã xuống, nhưng dường như thế còn chưa đủ, cô ta vừa quát tháo Tiểu Nhược vừa dùng sức đè lên cô thật mạnh.

“Dừng lại…” Tiểu Nhược cố gắng giãy dụa, đầu cô đau tới mức muốn ói, cô dùng tất cả sức mạnh đứng lên, vẻ mặt trắng bệch. Nếu cô ta không buông cô ra, cô sẽ…

Nhưng cũng có thể dễ dàng nhận thấy Amaris lúc này đang bị tức giận bao phủ, cũng không quan tâm đến Tiểu Nhược. Trong đầu cô ta bây giờ chỉ có một ý nghĩ duy nhất là Ngôn của cô sắp bị người đàn bà này cướp đi. Không, cô sẽ không để như vậy, không thể để chuyện đó xảy ra.

“Không…” Tiểu Nhược khó khăn lên tiếng, có có cảm giác như dưỡng khí trong người bay đi hết, cô cảm thấy thực khó thở, cô lấy hết sức mình đẩy Amaris ra, thoát khỏi sự kiềm chế của cô ta, khó khăn xoay người, nhanh chóng rời khỏi Amaris đang giống như kẻ điên này. Nhưng thật không thể ngờ được, ngay lúc cô vội vàng rời đi, Amaris thấy cô muốn bỏ chạy thì điên cuồng vươn tay nắm lấy tay cô, thậm chí còn đưa chân ra gạt chân cô.

“Huỵch…”một tiếng, Tiểu Nhược ngã ngay trên sàn nhà trơn bóng, Đau đớn truyền khắp toàn thân , nhất là ở phần bụng cô cảm thấy được rõ ràng nhất. Tiểu Nhược bất an lấy tay sờ xuống người mình, cúi đầu nhìn chỉ thấy một dòng máu đỏ tươi đang chảy dọc bắp đùi cô. Trong giây lát, cô quên mất phải thét lên, quên mất đau đớn, chỉ biết ngơ ngác nhìn dòng máu đang chảy xuống. Nghe tiếng động, dì Vương vội vàng chạy tới, trông thấy tình cảnh này bà kêu lên thất thanh:

“Thiếu phu nhân ngã rồi!”

Ngẩng đầu nhìn thấy tiểu thư Amaris đang đứng một bên, bà cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ vội vàng gọi xe cấp cứu. Phòng khách hỗn loạn, mọi người chứng kiến cảnh này đều luống cuống hết cả lên.

Amaris nhìn vệt máu trên mặt đất, rồi lại nhìn người phụ nữ vừa bị chính mình đẩy ngã xuống kia, cánh tay vẫn còn chưa buông xuống, sợ hãi đến ngây người. Cô biết rõ lần này mình đã gây họa, cô biết đứa bé trong bụng người phụ nữ này đã không còn, chỉ với một cú ngáng chân kia đã không. Nhưng như vậy không phải cũng tốt sao, con của cô ta rút cục cũng không còn . nhưng chưa kịp hả hê với niềm vui này trong thâm tâm cô có một loại dự cảm bất an như sau lưng có con mãnh thú và dòng nước lũ đuổi tới, cô vội vàng chạy về phía cửa lớn, cô đã giết người!–“

“Không, tôi muốn cứu con tôi…cứu con tôi…con tôi…” Trước khi Tiểu Nhược ngất đi, cô chỉ biết van xin họ cứu con cô, phải cứu đứa bé, con của cô, cô chỉ biết dùng hai tay dính đầy máu ôm lấy bụng, hi vọng máu sẽ không chảy nữa, không chảy nữa.

“Thiếu phu nhân, không có việc gì, nhất định là không việc gì đâu…”Dì Vương một bên rơi nước mắt, một bên chăm sóc thiếu phu nhân. Trên đường tới bệnh viện, nước mắt thiếu phu nhân không ngừng chảy ra, miệng thì liên tục lẩm bẩm “Cứu đứa bé!”. Bà thấy mà trong lòng thực xót xa.

Chuyện gì xảy ra với đứa bé đây!

Chương 62: Mất Mát.

Thẩm Hạo Ngôn nhận được điện thoại của quản gia liền chạy tới bệnh viện, Tiểu Nhược còn đang trong phòng cấp cứu, hắn nhìn chằm chằm vào chiếc đèn treo trên phòng cấp cứu, nó vẫn liên tục sáng như thế, cả người hắn vẫn còn rất khiếp sợ

Vừa rồi quản gia nói gì, Tiểu Nhược sảy thai, cô ấy sinh non? Cô ấy mang thai? Hắn đã được làm ba? Thật là trêu người, tại sao lúc cô ấy mang thai hắn lại không biết, đến khi hắn biết rồi thì cô lái lại bị sảy thai? Một đống câu hỏi như một mớ bòng bong đang hiện ra trong đầu hắn, làm cho hắn cảm thấy rối reng, rất lâu sau hắn mới lên tiếng hỏi dì Vương:

“ Dì Vương, rốt cục đã xảy ra chuyện gì?” dì Vương ở nhà, chắc chắn biết chuyện của Tiểu Nhược.

Hắn cố hỏi người khác, nhưng mọi người xem hắn như một tội nhân, không ai thèm liếc hắn lấy một cái, căn bản không để một ông chủ như hắn vào mắt, làm cho hắn muốn nóng lòng muốn biết sực việc chỉ có thể giương mắt nhìn, bất đắc dĩ mới cầu cứu tới dì Vương, dù gì, dì ấy cũng chăm sóc hắn từ nhỏ tới lớn, bà ấy cũng giống như người mẹ thứ hai của hắn. chắc chắn sẽ không thấy chết mà không cứu. Nhưng dì Vương lại dùng loại ánh mắt lên án, không tình nguyện nói cho hắn:

“ Hừ, thiếu gia, người hiểu rõ nhất phải là cậu chứ, rốt cục cậu làm gì- – thiếu phu nhân thật đáng thương mà”, dù cho hắn là chủ thì bà cũng phải trút giận thay cho thiếu phu nhân. Thẩm lão phu nhân, khi biết rõ cô ta đẩy Tiểu Nhược, làm cho con dâu bà sảy thai, liền bị ngất xỉu, bây giờ bà đang ở trong bệnh viện đếm từng giây từng phút một, thì gặp con trai bà, bà tựa như nhìn thấy kẻ trộm liền đem hắn đánh chạy ra khỏi phòng bệnh

“Đáng chết..” tay hung hắng đấm lên bức tường, máu từ bàn tay theo vách tường chảy xuống- nhìn đã thấy giật mình, dì Vương nhìn thấy không khỏi đau lòng xót xa:

“Thiếu gia, đừng như vậy…”

“Tôi làm gì sai sao…?” Dì Vương định mở miệng nói gì đó, nhưng nhìn thấy hắn như vậy không đành lòng liền nhịn xuống, bà muốn hắn tự giải quyết vấn đề, lỗi mình làm ra thì chính mình phải sửa chữa, mặc dù họ rất muốn thay thiếu phu nhân rút giận nhưng… Thẫm Hạo Ngôn lần đâu tiêng trong đời bị mọi người xa lánh, ngay cả người thân cận nhất bên cạnh mình, hắn quay người, đi về phía phòng cấp cứu, hắn nôn nóng đi đi lại lại như muốn dẫm nát hành lang phòng cấp cứu

“Xin lỗi, cho hỏi ai là người nhà của bệnh nhân Bạch Tiểu Nhược” Đang lúc ấy thì phòng cấp cứu mở ra, một vị y tá vội vã đi ra hỏi

“Là tôi, tôi là chồng của cô ấy..” lần đầu tiên hắn thấy tiếng ‘chồng” lại thuận miệng đến vậy

“Bệnh nhân đang trong tình trạng cực kì nguy hiểm, đứa bé không giữ được, nhất định phải giải phẫu, nếu không người mẹ cũng gặp nguy hiểm, nếu đồng ý xin hãy kí vào bản cam kết” Đưa ra tờ giấy giải phẫu, Thẩm Hạo Ngôn nhận lấy tờ giấy, hai tay hắn run run, y tá thấy hắn do dự liền nói:

“ Bệnh nhân không chịu hợp tác, chỉ muốn giữ lại đứa bé, không chịu kí tên nhưng như thế này thì người mẹ cũng gặp nguy hiểm…” vị y tá chưa nói hết câu Thẩm Hạo Ngôn liền đặt bút kí tên, vị y tá nhanh chóng cầm giấy đi vào phòng mổ, cửa lại đóng vào lần nữa.

Thẩm Hạo Ngôn nhìn của dần khép lại, tâm hắn như chìm trong băng giá, hắn làm cha, nhưng chỉ trong nháy mắt, trong chớp nhoáng, hắn lại phải đích thân kết thúc sinh mạng của con mình, hắn nhìn hai bàn tay mình, chính hai bàn tay này đã kết thúc sinh mạng con hắn, như một con dã thú hắn đau đớn gầm lên, hai tay lại hung hăng đánh lên tường.

“Đừng mà.. không cần như vậy, tôi muốn giữ lại con, ..con ơi, bác sĩ, cầu xin ông xin ông..cứu con tôi..”nhìn vị bác sĩ cho cô xem chữ kí đồng ý mổ, lòng của cô như chết đi, hắn không cần con, đúng vậy, hắn không cần con.. cô làm như không thấy chứ kí kia, cầu xin bác sĩ cứu con cô. Bác sĩ gây mê đến đúng lúc tiêm một liều thuốc gây mê, thuốc mê phát huy công hiệu ngay lập tức, ý thức Tiểu Nhược dần mơ hồ, trong miệng cô vẫn còn lảm nhảm” Cứu con tôi”, nước mắt cô không ngừng chảy ra, thấm ướt chiếc gôi cô nằm, một bên kia, các bác sĩ, ý ta nhìn thấy cảnh này cũng không kém phần xúc động, nhưng sau đó, họ trấn tĩnh lại, chuẩn bị giải phẫu.

Mơ hồ, Tiểu Nhược có cảm giác đau lòng, con cô đã mất, cô mất đi một đứa con, mất đi một tiểu sinh mệnh, mất đi tư cách làm mẹ. Đều do cô không tốt, không thể bảo vệ tốt đưa con mình: “ Con yêu, tha thứ cho mẹ..” cõi lòng cô tan nát , oán than trời đất, vô lực nhìn con cô rời xa…

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?