Gửi bài:

Chương 5- 8

Chương 05: Mu thân bc bách.

C ngày hôm sau, Tiu Nhược ch trn trong phòng, ngơ ngác nhìn vào máy tính, trên blog tng câu tng ch đu là minh chng tình yêu mà cô đã tng có, trong quyn album nh xinh cô da vào bên cnh Nhĩ Kit cười rng r như ánh mt tri, c như vy rõ mn mt trước mt. Nhng th này gi cũng ch là thoáng qua mà thôi, không th nào quay li được na, vì sao mt mình cô nơi đây đau kh nghn ngào, còn anh thì li coi mi chuyn như nước chy mây trôi, không chút nào lưu luyến, d dàng buông xuôi như vy? !

“Em rt cuc đã làm gì sai nào? Vì sao li đi x vi em như vy! Vì sao? Ai ti nói cho tôi biết được không? !”

Nhng câu ch hnh phúc kia như dao  nhn làm nhói đau con mt, li ging như câu chú ng  gm nhm đu óc cô.

Cô không nhn được na gc xung bàn khóc nc n, kim đng h tí tc chm dãi gn đến 6 gi, tiếng đp ca bên ngoài li vang lên.

“Tiu Nhược, Tiu Nhược, là m, đã sp mun ri, chun b nhanh lên mt chút. Không nên đ người ta ch quá lâu!”

Bà đã ăn mc chnh t, ch còn ch con gái, cũng không mun thi đim quan trng li xy ra sơ sut.

“M, con không được khe, con không đi đâu!”

Nghĩ ti cuc hn là cô ch mun trn tránh!

“Làm sao vy, trước đó đâu có vn đ gì, ngoan, chu khó mt chút, s nhanh thôi mà!”

Va mi đó mà đã bày trò ri, con bé là do bà sinh ra làm sao bà li không biết con gái mình đang nghĩ gì cơ ch nhưng b l dp tt này s không có ln sau !

“M, nhưng mà con…. – -”

“Không nói nhiu na, mau đi chun b, không là ta vào đem con lôi đi đy! Ph n mưu cu cái gì ch, còn không phi là có th tìm người chng tt hay sao! Nghe m đi!”

Bà cũng không mun bc con gái như vy, ch là, nhà bn h – – aizzz – -

Nghĩ đến chuyn đó là bà li không có cách nào đè nén xung được!

Khi hai người ti được nhà hàng thì đi phương cũng va đến, Bch m cùng đi phương thân thin hàn huyên, cùng nhau vào gian phòng đt trước. T  sau khi cô bước vào đây ch yên tĩnh ngi v trí ca mình, khiến cho Trn phu nhân càng nhìn li càng hài lòng. Thế  nhưng con trai ca bà li đến mun!

“Tht ngi quá con trai tôi bình thường b bn nhiu vic, khó khăn lm mi có th bt ra chút thi gian , bây gi cháu đang hp khi nào xong nó s ti ngay!”

 

Trn phu nhân vì con trai ti mun lin gii thích, trong lòng đang len lén cu nguyn con trai tt nht là mau ti! Rõ ràng ti hôm qua đã cn thn dn dò! Vy mà vn ti mun!

 

“Không sao đâu, người tr tui coi trng s nghip là chuyn tt!” Ch cn chuyn có th thành là được ri!”

 

Tiu Nhược trước sau vn đm chìm trong thế gii ca riêng mình, cũng không có chú ý ti t khi nào trong ming kia b tr con trai đã đến.

 

“Thc xin li, con va mi hp xong, đã khiến cho mi người phi đi lâu!”

Kh cúi đu xin li, hn đến ngi bên cnh mu thân.

“Không sao, chúng ta cũng va mi ti, đi cũng chưa lâu.”

Bch m nhìn Thm Ho Ngôn mt thân tun tú, toàn thân còn ta ra khí phách vương gi, khiến cho bà càng h quyết tâm nht đnh phi nm cht cơ hi ln này, có l không th giúp Tiu Nhược tìm được người yêu, nhưng ít ra là có th khiến cho cô không lo chuyn cơm áo sau này.

Mi người đã đến đông đ, lin gi phc v đem món ăn. Hai nhà đi nhân lin bt đu nói chuyn vi nhau, thế nhưng, ba tic này hai nhân vt chính dường như cũng không cm thy hng thú lm, c hai đu trm mc, nht là Tiu Nhược, t đu đến cui ch biết cúi đu.

“Tiu Nhược nhà chúng tôi, tính tình t nh đã khá trm tĩnh, thích nht là đc sách, so vi người khác cháu có v hướng ni hơn mt chút…”

Nhn thy con gái mình thái đ không chu hp tác, liên tc im lng không lên tiếng, bà lin nhanh chóng cha cháy.

“Ha ha, con gái nhà ch trm tĩnh vn tt hơn nhà tôi, thng con tôi khiến tôi phát bc đây này, c ngày cũng ch biết đến công vic, tôi đây ch có nguyn vng được m cháu mà ti gi đã thành hin thc đâu đy!”

Bà nhìn Tiu Nhược cm thy thc hài lòng, con bé trm tĩnh, li có khí cht thin lương, hin thc, qu tht rt thích hp làm con dâu nhà bn h. Ch s con trai bà không đng ý thôi. Bà sao có th cho phép nó t tri cơ ch!

“Thanh niên bây gi, đu mi phn đu s nghip, s nghip thành công trước khi lp gia đình, cũng tht là đáng quý.”

Con r ưu tú như vy, cho dù có khó hiu, vn còn tt chán!

Chương 06: Tc Gin Đáp ng Hôn Ước

T khi bước vào Thm Ho Ngôn thy cô gái trước mt khá tĩnh lng, t đu đến cui ch cúi gm xung, chính là cô gái v mt tươi cười hnh phúc gp bên đường hôm trước, không nghĩ rng đi tượng kết hôn li là cô y, trước kia hn vn tưởng rng s phi ly loi thiên kim tiu thư nũng nu chy nước, xem ra ba cơm này qu thc cũng không quá nhàm chán đi!

V chuyn sp đt hôn s ca m hn Trn phu nhân, hn vui v chp nhn vy, ít nht có th bt đi rt nhiu phin toái.

Bch m ly tay bm mnh vào cô mt cái, Bch Tiu Nhược thiếu chút na thì hét chói tai vì đau, bà coi cô là nm cơm sao, nhéo như vy! Đau quá mà!

Rt cc cô cũng ngng đu lên, nhìn thy người đàn ông va ti đang ngi đi din mình, v mt lãnh khc, ánh mt sâu xa khó hiu nhìn cô chăm chú, hi cô cm thy không được t nhiên.

Tht là lnh, điu hòa nhit đ b hư hay sao, trên người tên đàn ông này toát ra v ch có đến gn, nếu không tránh xa hn, tht khiến cho người ta phi thy rùng mình! Cô không mun cùng mt người như hn có liên quan!

“M, thi gian ca con không nhiu lm hãy nói ngn gn đi!”

Gn như theo bn năng lin quyết đnh là cô, nếu như nói nht đnh phi kết hôn ngay, vy thì là cô đi, dù sao là ai cũng không khác bit lm, ch cn có th giúp hn làm tt bn phn người v, sinh h mt người tha kế là được ri.

“Con… Này…”

Kinh ngc khi con trai thun theo, Thm phu nhân nht thi cũng không biết nói như thế nào cho phi.

“M đã mun có cháu bng bế, nhà chúng ta cũng cn có người tha kế, mà Bch tiu thư cũng nguyn ý, vy thi là cô y đi! Cô dâu ca con chính là cô y!”

Nhanh chóng h mt chui mnh lnh, ging như trên thương trường đưa ra quyết sách.

“Tht tt quá, con trai, con rt cc đã nghĩ thông sut ri!”

Bà qu thc cao hng mun nhy dng lên, nhưng vn còn tr ngi trong lòng.

“Đúng ri, Bch tiu thư, cháu bng lòng? Làm con dâu nhà chúng ta ch?”

Bà đang mong đi Tiu Nhược tr li, ch s cô nói câu không đng ý.

“Bác gái – -  chuyn này – -”

Tri , người đàn ông này là người như thế nào, đi vi hôn nhân đi s c đi li như nói chuyn làm ăn sao?

Cô không có cách gì cùng người như vy chung mt ch, trong nhn thc ca cô, hôn nhân là phi có tình yêu mi có th duy trì, mun lưỡng tình tương duyt thì mi có th cùng nhau bước vào l đường. Ti sao có th tùy tin như vy? Hơn na, cô bây gi, ch đang tht tình, ch như vy mà thôi, không phi không có người mun, không cn phoi có cơ hi là ngay lp tc đy mnh tiêu th ra ngoài như vy!

Xem b dng do d ca con gái, ch s s phá hng đi s, Bch m c ý làm b như không cn thn đ nước cà chua trên bàn khiến chiếc váy ca Tiu Nhược b bn nhân cơ hi đó kéo cô đi toilet.

“Tiu Nhược, không phi m ép con nhưng chuyn này con nht đnh phi đng ý, coi như m van con được không?”

Va vào toilet, Bch m vi vàng nói.

“M, m có phi là có chuyn gì giu con hay không, nếu không sao li vi vã mun đem con g ra ngoài như vy, con ch va mi tt nghip, còn chưa tìm được công vic mà?”

Nghĩ đến thái đ vi vàng ca m, cô cm thy trong chuyn này nht đnh có điu gì giu giếm!

“Không có, ch là m nóng lòng mun tìm cho con nơi chn tt thôi”

Bây gi không phi là lúc đ nói ra s thc, làm như vy có th s khiến cho con gái vì thế mà hn bà, bà biết được, tương lai s có ngày con bé s hiu được cho bà!

“M, con còn nh mà, ch con tìm được công vic ri tính sau nha, con còn mun cùng vi m thêm my năm na.”

 

Nghĩ đến mu thân là lo lng cô bên ngoài công tác s vt v, mi mong sm mt chút đem cô g đi ra ngoài, cô an i mu thân.

 

“Con bây gi còn nh sao, năm nay 23 tui, m năm xưa tui này đã sinh con ri đy, bây gi cơ hi ti thì phi biết mà nm ly, ch đi thêm na s không có đâu, cái anh chàng Nhĩ Kit không phi là không cn con sao? Con còn mun ch cái gì? Hoa tàn ít bướm sao?”

Hi vng con gái có th hiu được, bà không phi c ý mun thêm nhát dao trong lòng cô! Ch có kiên quyết nói li l tuyt tình mi có th kích cô đáp ng!

Qu nhiên, nghe xong câu nói y ca Bch m, trên mt ca cô lin tái nht,trong đôi mt thoáng hin lên mt tia đau thương, không th tin được m li nói vi cô nhng li như vy! Chng nh m mong mun g cô đi lm sao? Bây gi là mun đui cô sao?

Nếu như bà mun thế, như vy cô, g đi!

Li cũng không xem mu thân mt cái, Cô đi đi ra ngoài trước, cô bi thương tuyt vng, mi th cũng đu đã không đ ý ! Hung chi là ly chng đây, vy thì g đi, mi người bây gi nếu đã không thích cô! Cô, cũng không có gì đáng lưu luyến !

“Tôi đng ý , Tôi đng ý làm cô dâu ca anh!”

Li nói trong lúc tc gin bt tht ra! Nói cô s không ai thèm ly, không ai mun, thì cô bây gi g đi, là được ri ch gì!

Nếu đây đã là hi vng mi người, ti sao li không ch? ! Cô đã thông sut ri!

“Rt tt, chúng ta có th nhanh chóng đt được mc đích vy hi vng trong tương lai chúng ta có th chung sng vui v! Tht ngi quá, tôi còn có mt hi ngh phi tiến hành, hôm nay xin li không tiếp chuyn được !”

Sau khi biết được đáp án, hn lin xoay người cùng thư ký bên cnh ri đi.

Li l chc chn này làm cho Tiu Nhược càng lnh hơn, người đàn ông này, hoàn toàn không đem hôn nhân đi s coi ra gì! Cô, mơ h có th cm thy s gin di nht thi ca bn thân sp sa phi tr mt cái giá đt!

Chương 07: Bt Thường Trong Hôn L 1.

Ông tri ơi, nàng có th thu hi li nói ngày đó được hay không vy! Nàng bun phin nghĩ ngi, ch mun làm sao có th quay ngược li thi gian, ước gì câu nói kia không phi do nàng nói ra, bây gi thì hay ri, nàng làm như thế nào đ thay đi đây! Tht ch mun mt trí nh!

Chính là hin ti ngày ngày liên tc có mt đng người tìm đến nàng, nói là đ làm cho nàng phi hp công vic kết hôn, nàng rt cuc là không biết chuyn gì đã xy ra vi mình, không phi đã nói phi có yêu thương thì mi cùng nhau bước vào l đường? Bây gi nàng mi ch gp hn có mt ln, lin đem mình “Bán”đi hay sao?

K t sau ngày gp mt đó, Bch Tiu Nhược không gp li người đàn ông lnh như băng kia, như vy cũng tt, nàng cũng không hi vng gp li hn.

Có v như mun thích ng vi phong cách làm vic ca người đàn ông nàycũng tht khó, xác đnh lin lp tc tiến hành! Hôn l được t chc vào ngày mai!

Hôn l cùng ngày, khách kha t tp rt đông, dường như nhân vt ni tiếng chính tr thương gii đu tp trung đây, dù sao tng giám đc Thm gia kết hôn, cũng không phi chuyn va, bn h có th nhân cơ hi này cùng Thm gia kết thêm mi quan h.

Tiu Nhược, trên người mc b váy cưới tinh xo được Thm gia đc bit đt riêng t Paris đem v , ngi trong căn phòng trang đim rng ln, nhìn vào trong gương cái khuôn mt trang đim tinh tế, người con gái mc la trng, mà trên nét mt li không có gì gi là nim vui ca cô dâu khi v nhà chng, người con gái này là nàng sao? ! Nàng có phi đang nm mơ hay không? !

 

“Tiu Nhược, xong chưa, hôn l sp bt đu ri!”

 

Bên ngoài truyn đến ging nói cu Bch m.” Con đến đây…” Hít vào mt hơi, nàng m ca bước ra ngoài.

Thi đim nàng xut hin ti hi trường, Thm Ho Ngôn đang cùng khách hàng nói chuyn vi nhau, hn có l là không b qua bt kỳ thi khc cơ hi nào đ nói chuyn làm ăn. Thế nhưng cô dâu hôm nay li khiến hn phi kinh ngc, cho dù trên khuôn mt nàng nhìn không ra hnh phúc ca cô dâu khi xut giá, b kia nước gn vân, xuyết lôi ti, áo cưới thp ngc li đem nàng như tuyết thu hng da tht biu hin được vô cùng tinh tế.(@@ ta xin kht ch này) Không nghĩ ti dưới lp áo váy kia li là mt thân hình quyến rũ đến vy.

Bch Đang Hùng khoác tay con gái bước trên thm đ, mng vui khi con gái g đi, tht may, nếu không li đ con gái phát hin chuyn ca bn h, không biết s phi làm sao! Ông tha nhn là mình rt nhu nhược, ch hi vng con gái được hnh phúc, không nên vì bn hnh hưởng đến tương lai, ch có như vy, mi có th đem thương tn xung đè xung thp nht.

Nghĩ ti đây, hc mt ông nóng lên, suýt chút na rơi l.”Tiu Nhược, không có chuyn gì mà, c lên!” trong lòng không ngng cnh cáo bn thân phi c gng mm cười chng đ.

Trong lúc người ch ta chun b tuyên b hôn l bt đu, phía trước ca truyn đến mt hi ri lon.

Ch thy mt người con gái chy vt ti, va giáp mt lin cho Tiu Nhược mt cái tát. Lc đo kia khiến cho mi người nhn không được hít mt hơi tht sâu, trên mt Tiu Nhược lp tc in hình năm ngón tay.

Hi trường mt hi xôn xao, mi người đu tp trung v phía trước, ch xem kch vui. Các phóng viên cũng nm chc máy nh trong tay, s kin quan trng như vy, sao có th th b qua được.

“Cô đang làm cái gì vy? ! Ai cho phép cô vào đây? ! Ai cho phép cô đánh nàng!”

Thy nàng mt sưng đ Thm Ho Ngôn không chu ni, la gin bc ngùn ngt.

Chương 08: Bt Thường Trong Hôn L (2).

“Thc xin li, Tng giám đc, là v tiu thư này đt nhiên xông ti, nói là bn ca phu nhân…”

Cnh v cung quít chy vào nói. Xem tình hình này thm kêu không n, đến gn mun đem nàng mi đi ra ngoài.

“Tôi ti là đ nói cho cô ta biết, v sau an phn làm mt cô v biết điu, không nên cùng người đàn ông khác mp m không rõ…”

Người con gái ra sc giãy gia, còn không quên tiếp tc “Giáo hun”  “Đo lý.”

“Lê Thi Thi, em đang làm cái gì vy? !” Đ Nhĩ Kit chy vào, bt ly người gi phút này đang mt đi lý trí, đây chính là v hôn thê mà m anh tìm giúp. Cô, rt cuc mun làm gì? !

“Anh th em ra, em mun cô ta nhìn cho rõ ràng, không cn phi vng tưởng cùng em đot đàn ông. Anh đi vi cô ta lưu luyến không quên như vy, cô ta rt cuc có cái gì tt? !”

 Va nghĩ ti, anh dù cho ng thiếp đi cũng gi tên ca ca người con gái này, cô lin ni gin, da vào cái gì chia tay còn mun cùng cô tranh đot? Cô thích anh trước đây rt lâu ri, bây gi rt cc có th khiến cho cha m dùng quan h đot được anh, cô s không đ cho người con gái này này phá hng!

“Em đang đây phát thn kinh cái gì? Đng ch này làm mt th din na, người ta đang kết hôn, em còn mun như thế nào?”

B nói trúng tâm s, Đ Nhĩ Kit hn hn, liu mng kéo nàng.

Đi mt chút, Lê Thi Thi, thiên kim tiu thư ca tp đoàn Lê th phi không?”

 Đem Tiu Nhược kéo đến bên cnh che ch, lên tiếng ngăn cn hai người mun ri đi gp. Hn sao có th cho phép k dám đng người ca hn li có th di đi tiêu sái như vy!

“Tôi mc k bà xã tôi làm gì, đó là chuyn trước kia, hin ti, cô đang đây trên đa bàn ca tôi đng ti người ca tôi, cô cm thy như vy thích hp sao?”

Trong mt lnh lo, khu khí mnh m, không khi làm người ch này toát m hôi!

Tôi… Tôi ch là phát biu s tht mà thôi.”

Liếc nhìn người trước mt, nàng lp bp nói, nam nhân này tht là đáng s, ch nói như vy có th khiến người ta không lnh mà run.

“Rt tt, vy ta cũng phát biu mt chút điu sp nói rt tt cho cô, tr lí Lý cu đem d án hp tác cùng vi tp đoàn Lê th năm nay hy b đi!”

 Xoay người hướng tr lí bên cnh ra lnh.

Vâng , thưa tng giám đc!”

 Nghe được li phân phó, tr lí Lý ly ra PDA (mt dng ca máy tính cá nhân) lp tc bt đu thi hành mnh lnh.

“Cái… Cái gì?”

 Nghe thy li ca hn, s ti mc trn to hai mt.

“Tng giám đc Thm, không nên như vy, không nên như vy mà! Tôi xin li! Tôi xin li!”

Nói đùa, nếu đ cho ba m nàng biết rõ nàng hy hoi d án hp tác ln nht năm nay, nàng thm ri!

“Mun ri, tôi ch là mun cho cô biết, đng người ca tôi thì s phi có trng pht! Đây ch là bài hc nho nh thôi! Bo v, tin khách!”

 Dt li, không đ ý ti nàng kia trên mt khóc lóc, lnh lùng c tuyt li cu xin ca cô ta!

“Các v, tht ngi, chuyn va ri ch là do hiu lm, hôn l tiếp tc!”

Va nói chuyn va đng thi phân phó người đến giúp Tiu Nhược trang đim li, che giu vết sưng đ trên mt.

“Cm ơn!”

Tiu Nhược buông xung v mt nghiêm túc, nh ging nói vi hn. Hôm nay hn tht s là giúp đ nàng rt nhiu, bng không nàng không biết như thế nào đi mt vi chuyn bt ng như vy, tính hung tht là xu h.

“Cám ơn cái gì, em là người ca tôi, đng ti người ca tôi, chng khác nào là coi thường tôi, em nghĩ rng tôi s đ loi chuyn như vy phát sinh hay sao? !”

 Có v như li nói cm t ca nàng dư tha thì phi, hn, hn ch làm chuyn nên làm mà thôi!

Xem b dng hn, dường như không vui v gì, Tiu Nhược không dám nói thêm na!

S kin bt tai trong hôn l b Thm Ho Ngôn dùng quyn li đè xung, dù cho có người mun nhân cơ hi rêu rao bàn tán, cũng phi e dè hn không dám làm ba.

 

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?