Gửi bài:

Chương 45-48

Chương 45: Hạnh Phúc Bong Bóng

“Chuyện đó….” Bị kéo mạnh lên lầu nhưng Tiểu Nhược vẫn cố gắng giãy dụa, không thể trách cô được. Bây giờ trông hắn thật đáng sợ, con mắt trừng lên như muốn rơi ra ngoài, cô tự thấy mình cũng đâu có làm cái gì sai khiến hắn tức giận đến thế chứ, ngay cả cơ hội để cô giải thích cũng không cho.

“Cái gì? nói đi, em còn có gì để nói, tôi thật muốn nghe đấy.” Vòng hai tay trước ngực, hắn bước từng bước tới gần cô.

Cô liên tục bước lùi lại phía sau, nhìn hắn đang đứng ở trước mắt với vẻ mặt vô cùng giận dữ. Vốn thân hình hắn đã cao lớn lúc này xem ra càng bức người hơn, khiến cho cô dù không làm sai chuyện gì cũng cảm thấy sợ hãi, cô cảm thấy mình giống như một chiếc thuyển nhỏ đang trơ trọi giữa bão tố vậy, không chịu nổi trận giông bão này mà chỉ muốn bỏ chạy.

“Em…” rốt cuộc mình đã làm cái gì khiến anh ấy như vậy chứ? Phần lưng bị bức tường chặn lại, không còn đường lui. Tiểu Nhược đau lòng nghĩ cô vốn không làm gì sai, vậy mà anh lại giận dữ đến vậy sao? Không được, cô phải bỏ chạy, đưa mắt len lén nhìn bốn phía xem có cách chạy trốn không.

“Nghĩ muốn trốn sao?” thấy ánh mắt cô nhìn bốn phía, ý đồ thể hiện rõ trên mặt, hắn lạnh lùng quát dập tắt ý đồ của cô. Muốn chạy ư? Không có cửa đâu, còn chưa bắt đầu mà, hắn phải dùng cách tốt nhất để tính sổ với cô.

Ác ma bước tới gần. “Thế nhưng anh….” Ngay lúc này cô dừng mọi lời nói bởi gương mặt của hắn đang phóng to trước mắt, mũi hắn cách cô không qua 10cm, hắn phả một hơi thở khiến hai má cô nóng ran, đầu óc có chút choáng váng.

“Ừm. Sao không nói tiếp đi? Vậy để tôi thay cô nói nhé. Cô mới từ trên giường của tôi bước xuống không bao lâu đã không thể chờ đợi được mà đi tìm người đàn ông khác. Sao? Chẳng lẽ biểu hiện tối hôm qua của tôi khiến cô không hài lòng, cô thấy chưa đủ sao? Nói, có phải không?” Từng câu một chậm rãi nói bên tai cô, hắn cúi đầu chất vấn, giọng nói mị hoặc lòng người.

“Cái gì?” Cô-cô đi tìm người đàn ông khác ư? Chuyện gì vậy trời? Cô nào có như vậy, tội danh này lớn quá, tên này đang bị mộng du sao? Cô so với Đậu Nga còn oan uổng hơn! Còn câu sau của hắn là có ý gì? Đâu cần nói ra trắng trợn thế chứ, khụ, cô không muốn nhớ lại tối qua nhưng sao mọi hình ảnh đó cứ hiện lên rõ ràng trong đầu như thế chứ. Trong chốc lát khuôn mặt nhỏ của cô đỏ ửng giống như nghe được những âm thanh kịch liệt tối qua vậy, cô liền cúi đầu che dấu vẻ xấu hổ của mình. Nhưng người đàn ông trước mặt cũng đâu có dễ dàng buông tha cho cô, hắn lấy tay nâng cằm cô lên, nhìn chằm chằm vào gương mặt nhỏ nhắn của cô.

Tiểu Nhược cảm giác hình như hắn dùng lực rất lớn, dường như muốn bóp nát cẳm cô vậy. Cố gắng giãy giũa để thoát khỏi sự lìm hãm của hắn nhưng không thể di động được chút nào mà càng lúc càng dính sát vào người hắn, hơi thở cũng vì thế mà dồn dập.

Thẩm Hạo Ngôn vốn cho rằng cô sẽ cố gắng những lời hắn nói, hắn cũng đã tính toán tốt sẽ tính sổ với cô như thế nào, dù thế nào thì hắn cũng sẽ không để cho cô lừa dối mình, nhưng hắn lại không ngờ rằng khi hắn nói ra những lời đó khuôn mặt của cô lại ửng hồng lên, không lẽ vì cô nhớ tới chuyện tối qua sao. Da thịt cô vốn trắng nõn nà bây giờ lại ửng hồng lên trông thật mê người, làm cho người ta nhìn thấy chỉ muốn cắn một cái. Vuốt ve cái cằm nhỏ của cô, hắn tự đấu tranh trong lòng để thoát khỏi sự mê hoặc của cô, không muốn thừa nhận cũng phải thừa nhận. Thế nhưng nhìn đôi môi đỏ tươi kia cứ hấp háy giống như khiêu khích sự tự chủ của hắn.

Tiểu Nhược bị ánh mắt hắn nhìn chằm chằm cảm thấy không tự nhiên, lại thêm cơ thể bị hắn đè lên nên cảm giác như nhiệt độ xung quanh đang tăng vọt lên. Cô thấy miệng lưỡi khô nóng, không tự chủ được mà đưa lưỡi ra liếm làn môi khô khốc. Nhưng cô đâu biết hành động nhỏ đó của mình lại lập tức phá vỡ sự kiềm chế của hắn. Hắn giống như hóa thành một con sói hướng về phía một con dê non nớt vậy, hắn quyết định thực hiện cái được gọi là “tính sổ”, hơi thở từ từ tiến lại gần cô.

“Anh…không được!” Tiểu Nhược muốn nói hắn không được làm thế, cô quýnh quá hét to lên. Nhưng trong mắt hắn giống như là cô đang nghi ngờ khả năng của hắn.

Chỉ thấy hắn ngước mắt lên nhìn cô, không biết hắn đang suy nghĩ điều gì. “Anh không được? Được, được! bây giờ anh sẽ phải cho em thấy anh có được hay không.” Thật đáng giận, sao cô dám nghi ngờ khả năng của hắn, đụng chạm đến tự ái đàn ông của hắn.

Con sói cuối cùng cũng nhe hàm răng sắc nhọn về phía con dê nhỏ bé, con dê thét lên một tiếng chói tai rồi biến mất trong miệng con sói.

Chương 47: Quyết Định

Khi Tiểu Nhược mở mắt ra đã thấy mình đang ở trên máy bay, bên ngoài là trời xanh mây trắng. Cô mơ mơ màng màng nghĩ không phải mình đang ở Paris sao, sao lúc này lại ngồi trên máy bay được chứ? Ngay lúc này người bên cạnh đã cho cô đáp án, hắn quay đầu sang nhìn cô với vẻ mặt đùa cợt cùng nụ cười khoe hàm răng trắng sáng rồi gật đầu giống như đã đọc được suy nghĩ của cô. Không thèm để ý đến sự giận dữ và xấu hổ của cô, hắn quay mặt lại nhắm mắt nghỉ ngơi.

Cô lập tức nhớ đến lúc trước, hắn vừa bá đạo lại vừa độc tài “chứng minh”, rõ ràng nói là trừng phạt, mặc dù cô không biết mình có lỗi gì, sai chỗ nào nhưng cô có cảm giác chính mình làm vật hi sinh cho cơn tức giận của hắn. Cô đã sớm biết người này tính tình nóng nảy, luôn làm cho người ta cảm thấy một giây trước còn lơ lửng trên thiên đường, một giây sau rơi xuống thịt nát xương tan.

Nhìn xem, hiện tại không phải như vậy sao, tối hôm qua còn mây mưa với cô như vậy, đem cô lăn qua lăn lại như một đứa bé. Bây giờ lại một mình thoải mái nằm ngủ, còn nữa, mới sáng sớm đã đem cô lên máy bay, làm cô không cách nào ngủ ngon được nhưng căn bản là cô không có cơ hội chống lại. Hắn, cái tên này quen bá đạo rồi, luôn thích thay người khác quyết định, hoàn toàn không để cho người ta cơ hội nói chữ “không”.

Hình như từ đêm hôm đó, tất cả mọi chuyện bất đồng đều biến mất, mặc dù hắn vẫn lạnh lùng như vậy, không đòi cưới xin. Cô tựa hồ cảm thấy có cái gì đó mới nảy sinh nhưng cụ thể là gì thì cô lại không biết. Toàn thân đau mỏi, mí mắt trĩu nặng, cô quay đầu trừng mắt nhỏ giọng oán trách cái tên ngồi kế bên mình nhưng cuối cũng cũng không đấu lại “thần ngủ” đang kêu gào, mơ mơ màng màng đi vào giấc mộng, dường như nghe được tiếng cười nhẹ của hắn, hắn đang cười? Cười cái gì chứ, nhất định là cô nghe lầm rồi, cái tên lạnh lùng như núi tuyết đó làm sao có thể có biểu cảm như vậy được.

Mãi cho đến khi tự mình nghe thấy tiếng cười đó, Thẩm Hạo Ngôn tự mình thấy ngạc nhiên, vừa rồi là âm thanh của hắn sao? Đúng thật là hắn đã cười chỉ vì cô gái nhỏ trước mặt đang chu cái miệng nhỏ đáng yêu, rõ ràng là đang nhắm mắt mà miệng cứ lầm bầm oán trách hắn. Thực sự tối qua hắn đã làm cô mệt chết rồi, hắn trở thành một con sói đói khát, đem cô ăn đến cả xương cốt cũng không còn một mảnh, cho đến khi thỏa mãn mới chịu buông tha cho cô.

Sáng sớm hôm nay hắn bị một hồi chuông điện thoại đánh thức. Vốn định cầm lên ném đi nhưng chữ hiện trên màn hình khiến hắn do dự một lát. Ấn nút nghe chưa kịp lên tiếng thì bên kia đã nhanh chóng nói một tràng, hắn mơ hồ nghe không rõ: “Cái gì vậy, nó hiện tại đang ở nới nào?”. Năm đó không để ý tới, liều lĩnh phủi mông rời đi, bây giờ như gió thổi tới, hắn rốt cuộc phải làm sao? Trong lòng như dậy sóng, lẽ nào…. Một loại cảm giác giống như sắp mất đi một cái gì đó khiến hắn thấy bất an nên hắn phải quyết định về nước ngay lập tức.

Đó là nguyên do mà cô cứ như vậy bị ép đưa lên máy bay, hắn đã phải suy nghĩ kỹ mới làm như vậy. Trợ lí Lý vừa mới báo cáo cho hắn biết, “Nó” đã bắt đầu hành động, nhiều công trình vốn có thể giành được đều bị mất. Xem ra nó đã bắt đầu ra tay, vậy hắn cũng không thể yếu kém, đã đến lúc phản công rồi. Đã nhiều năm như vậy đây chính là lúc để bọn họ thanh toán những ân oán trước kia.

“Trợ lí Lý, giúp tôi đem hồ sơ của những công trình bị đoạt mất gần đây kiểm tra rõ ràng, đã đến lúc phản công lại.”

Bên trong nhà họ Thẩm, Thẩm Hạo Ngôn cúp điện thoại, ngồi trong phòng nhìn chằm chằm vào một tấm hình. Cuối cùng thở dài nói: “Đã lâu không gặp, em trai!”

Chương 48: Không Biết Lý Lẽ

Khi Tiểu Nhược tỉnh lại lần nữa, cô phát hiện mình đã ở nhà họ Thẩm , cô không dám chắc nên vội vã chạy đến cửa sổ sát đất, lấy tay kéo rèm ra, bên ngoài bây giờ đã là một mảng tối nhưng cô vẩn nhận ra đây là nhà họ Thẩm.

“Rốt cuộc đã trở về” Không cần sống ở thành phố phồn hoa mà xa lạ đó nữa, thật tốt quá.Cô rất thích Paris- một thành phố mang hơi thở của nhân văn, nhưng có lẽ nơi đó đã để lại cho cô những kỉ niệm buồn, hoặc cũng có lẽ quê hương, đất nước mình luôn là nơi tốt nhất.

Sau khi trở lại, cuộc sống lại trở về như trước, aiz, cô lại thành kẻ vô công rỗi nghề. Kể từ khi về nước, cô cũng không chạm mặt Thẩm Hạo Ngôn, hắn luôn đi sớm về trễ, khi hắn về thì cô đã đi ngủ, khi cô dậy thì hắn đi làm rồi. Cô còn tưởng rằng sau đêm đó hắn và cô sẽ cùng ngủ chung phòng, nhưng hiện tại…Cô cũng không biết nên vui hay nên buồn nữa. Kì thật, như vậy cũng rất tốt, quan hệ của bọn họ chẳng qua là một tờ khế ước, chỉ cần có một đứa bé là xong. Nếu như may mắn có lẽ trong bụng cô đã có một sinh linh nhỏ bé. Như vậy, ngày tự do của cô cũng không còn xa nữa, chung quy bọn họ chỉ là giả dối, thái độ của hắn rất rõ ràng. Hắn chỉ muốn có người thừa kế công ty, do đó những hành vi kia cũng không phải là bất hợp lý. Haizzz, thế mà cô lại ở đây phiền muộn một mình, đúng là ngu ngốc mà.

Bỏ qua ý nghĩ không rõ kia, cô quyết định buông tha chính mình, cô muốn đi dạo phố, đến tiệm sách hay đi café. Một buổi chiều nhàn nhã, thời gian thoải mái, không có tài xế riêng, không có người giúp việc, chỉ một mình đi xe bus, một mình đi tàu điện ngầm…

“Thiếu phu nhân, để tôi đi cùng cô”

“Dì Vương, không cần đâu, tôi tự đi dược mà”. Cô muốn đi một mình, đã bao lâu rồi cô không được tự do vui vẻ.

“Không được, cô đi một mình tôi không yên tâm. Lỡ có xảy ra chuyện gì, tôi khó ăn nói với lão phu nhân” Nghe cô nói muốn tự đi, bà nóng lòng ngăn cản.

“Dì Vương, bà yên tâm đi, không có việc gì đâu, chỉ là dạo phố thôi mà, tôi chỉ muốn đi chơi thôi, lâu lắm rồi tôi không tự mình đi, chỉ cần dì không nói cho họ biết, thì họ làm sao mà biết được” Nói đến đi chơi, khuôn mặt nhỏ nhắn lại sáng lên, làm cho dì Vương không nỡ ngăn cản.

“Đúng là..” Bà rất muốn chiều theo ý của cô chủ, nhưng nếu thiếu gia biết được thì không tốt, mặc dù thiếu gia không dặn dò là hạn chế tự do của cô chủ, nhưng cậu có dặn là để ý đến cô. Dù sao người nhà họ Thẩm không phải tầm thường, chỉ sợ…

“Dì Vương..cho tôi đi có được không, tôi đảm bảo sẽ trở về nguyên vẹn mà, nhaaaa!!!”thấy dì do dự, cô liền giả bộ đáng thương, dày mặt xin xỏ.

“Thiếu phu nhân, thật sự à không được, xin đừng làm khó chúng tôi, thiếu gia có dặn phải chăm sóc cô kĩ càng, tôi đi dùng cô có thể xách đồ cho cô, không phải rất tốt sao?” Không nhìn thấy, không nhìn thấy, không mềm lòng, không mềm lòng. Cô gái kia giống hệt một con nai, đôi mắt mở to, chớp chớp lấy lòng, làm cho người ta muốn yêu chiều

“Dì Vương- – “ cô tiếp tục làm nũng

“Được rồi, được rồi, cô đi đi, nhưng cô phải mang theo tài xế”. Ai, đúng là không có tiển đồ mà, cuối cùng cũng phải chịu thua.

“Uhm, tôi cũng định đi nhờ xe”

“Cô phải đồng ý, nếu không tôi cũng không có cách gì giúp cô”

“Thật sao?thật sao? Tôi đồng ý là được à?” Vậy cũng tốt, so với việc không được đi thì được đi vẫn vui hơn”.

“Uhm, vậy để tôi kêu lái xe chuẩn bị, khi nào trở về thì nhớ gọi lái xe, còn nữa, cô ra ngoài phải cẩn thận, còn nữa….” Dì Vương lo lắng dặn dò đủ điều.

“Được rồi mà dì” Cô buồn cười cắt đứt tràng liến thoắng của bà, giờ phút này tâm tình Tiểu Nhược rất vui vẻ.

“Cô thật là..” Thật là làm cho người ta lo lắng.

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?