Gửi bài:

Chương 33-36

Chương 33: Mt màn không th chp nhn.

 

Lúc tr li ch ca hn, Tiu Nhược bt mãn nghĩ, cô nàng kia hn là đi ri ch, cô nhìn trái ngó phi li không thy người nào. Trong lòng vô cùng khó chu.

không khéo, đúng lúc này, bng ca cô li không hp tác kêu lên:”c…c…”làm cô xu h mun tìm mt cái h đ chui xung, cô ch mong là hn không nghe thy.

Nhưng mà bây gi do đang tc gin nên v mt ca cô vô cùng bun cười. cô lung cung cn môi.

Thm Ho Ngôn đã nhìn ra suy nghĩ nho nh này ca cô, nhưng cũng không mun tha mãn mong mun ca cô, hn xu xa nói cho cô biết, cô t mình ri nhà, cn phi b trng tr thích đáng, đói bng ri thì vào phòng bếp t làm đ ăn.

Hn ri đi đ li cô vi v mt khóc không ra nước mt, cô th, trước khi hn đi cô đã thy hn cười nho cô.

cô xoay người đi vào phòng bếp khí phái mà rng rãi kia, ông tri, người có tin chính là đây, ngay c phòng bếp cũng to hơn so vi phòng ca cô. cô tiếp tc tìm đ ăn…

trên lu, “Cô đây làm gì?” Nhìn thy cô ta trong phòng mình, Thm Ho Ngôn cm thy mình như mt đa ngc b cô ta đùa bn vy. Nhưng mà bây gi, cô ta đng hòng mơ tưởng ti điu đó na.

“Ngôn, đng đi x vi em hung d như vy, em vn rt yêu anh, ln này tr v đây em mun bt đu li mt ln na. Em phát hin chính mình vn rt yêu anh. ” Amaris đng lên đi ti trước mt hn, yếu t nói ra, đôi mt đp dường như hin ra ánh sáng trong sut, lên án suy nghĩ ca người trước mt là không nên.

“Cô yêu tôi ? ” Người con gái này li dám nói yêu hn, vy cô ta đem “người y” đ đâu?

“Em và anh y đã chia tay ri, em phát hin người trong lòng ca mình chính là là anh. Bn em cm thy nếu hai người c min cưỡng mt ch vi nhau cũng không phi vic tt.”

Nói đến “người y”, trong mt cô hin lên mt tia bi ri, thc ra người kia cũng không phi không tt, yêu mình, li còn rt cưng chiu mình, hơn na anh y li cùng người trước mt ging nhau như đúc, nhưng mà hai người là hai tính cách khác nhau, quan trng nht là người trong lòng cô li là Thm Ho Ngôn.

 

“Đây là tình yêu ca cô? Cô gi cái này là tình yêu đích thc ? Lúc y cô nói vi tôi đã tìm được người mình yêu chân chính, cô nói người trong lòng cô là người khác, cô nói cô không mun cùng mt ch vi tôi na…. Ch l nhng li nói đó li là gi ? Bây gi cô li mun làm gì na ? ” Nói đến đây, Thm Ho Ngôn li càng kích đng, hai tay bóp cht ly hai vai ca cô, lc mnh, hét lên.

Tiếng hét ln ti ni khiến Tiu Nhược dưới lu đang ăn cơm cũng phi git mình. Sau khi dn dp qua loa phòng bếp, cô bèn đi lên tng, mun nhìn xem chuyn gì đã xy ra. Có mt căn phòng ca còn chưa đóng, đu cô va mi ló vào bng nhiên rt li. Cô nhìn thy mt màn trong phòng kia:

“Em, Ngôn, em…”

“Cô không cn ngy bin ! Tôi cho cô biết, tôi s không tin cô na, không bao gi ! Cô nghe có hiu không, không -bao- gi”. Hn cn răng, nói rõ ràng tng t, tng ch, nht là hai ch cui cùng kia.

“Em…”. Cô b hn làm cho s, b dáng hn bây gi trông tht đáng s, hai con mt đ ngu, trên trán đy gân xanh, lý trí nói cho cô biết, cô không nên nói thêm gì na, nhưng cô không tin hn tht s không còn chút tình cm nào vi cô, cô không tin. Vy nên, cô mun đánh cược vi hn mt ln.

Cô dùng hết sc mình đem hn kéo ngã xung giường, hai tay ôm ly c hn, dùng sc hôn lên môi hn, ngăn chn s c tuyt ca hn, c người ging như bch tuc qun cht ly người hn.

Đng tác ca cô quá bt ng,  làm cho Thm Ho Ngôn nht thi không chng đ được, lo đo ngã xung giường cùng cô, bun bc mun đng lên li b cô qun ly.

Cnh tượng như vy xut hin trong mt Tiu Nhược li là do bn h không kim lòng không ni nên mi lên giường vi nhau nóng bng như vy. Nhìn cnh này, thn kinh ca cô không chu ni kích thích mãnh lit như vây. Thì ra đúng là thế , không sai, bn h đúng là người yêu cũ, bây gi không phi là tình cũ không r cũng ti sao ? Cô, là cái gì ch, cái gì cũng không phi, đáng l va ri cô không nên tr li đây, nên đi cùng Jane mi đúng.

Cô, ch là người tha mà thôi. Ngi trong phòng, Tiu Nhược thm nghĩ. Nàng tìm danh thiếp trong túi xách, nhc đin thoi lên.

Có điu, cô li không nhìn thy Thm Ho Ngôn dùng sc đy Amaris ra, b cô ta trong phòng, tc gin quay người đi đến phòng đc sách.

Tt c cô đu không thy.

Chương 34: Li Mi D Tic  

Cô ly hết dũng khí, cm đin thoi gi cho Jane. Bên kia, đin thoi rt nhanh có người bt máy, làm cho cô mun hi hn cũng không kp. Jane nhc đin thoi, theo thói quen dùng tiếng Anh tr li, đi lâu cũng không có ai đáp li, suy nghĩ mt lát Jane lin nh đến Tiu Nhược mi quen không lâu, lp tc nh nhàng dùng tiếng Trung nói:

“Tiu Nhược à, là cu sao, mình rt vui khi cu gi đến?”. Jane cm thy có gì đó bt thường, cô kiên nhn đi câu tr li ca người bên kia.

“Mình, mình có làm phin cu không?” Mt nhìn lên đng h, đã gn 12 gi đêm ri, cô chng suy nghĩ gì đã gi đin cho người ta, không biết có làm phin người ta không, t đng cn cn môi, t trách mình.

“A, đâu có phin gì đâu, lúc nào mình cũng hoan nghênh cu gi ti, càng hoan nghênh cu đến nhà mình chơi, mình ch có mt mình thôi, bun lm” Qu tht là vy, Jane được g cho mt người chng tt, mt ngày kiếm được không biết bao nhiêu là tin, anh y nói là đ cho cô mt cuc sng sung túc, đy đ, hin ti anh ta kiếm được nhiu tin ri nhưng cô thì như oán ph trong thâm cung , aiz, không sao, anh y có vic ca anh y, cô cũng có hng thú ca mình, chng cô còn rt nhit tình giúp đ cô sang Paris hoàn thành ước mơ ca mình, m mt ca hàng thiết kế.

“Mình, tht ra cũng chng có vic gì, ch mun tìm người nói chuyn, hôm nay li va hay quen biết cu, cu tht tt…” Như gp đúng mùa hoa n, tiu Nhược lin cùng Jane thao thao bt tuyt.

Jane biết được Tiu Nhược cũng hc thiết kế, lin nhit tình mi cô tham gia vào ca hàng ca mình. Mc dù Tiu Nhược rt vui mng nhưng cô cũng biết rng mình đã kết hôn, không còn được t do theo đui nhng gì mình thích na, dù có thích cô cũng đành t tri.Nghe Tiu Nhược t chi, Jane cũng hơi tiếc nói: “ lúc nào mình cũng hoan nghênh bn”.

 

 

 

Đin thoi va cúp lin nghe tiếng gõ ca, cô kinh ngc xoay người li nhìn người đang đng trước mt mình, là anh y!Không phi anh đang cùng tình nhân cũ ôn li chuyn xưa sao, sao li đến phòng cô.

B qua v mt kinh ngc ca Tiu Nhược, thy hn khiến cô kinh ngc đến vy sao? Hn có làm gì sai à? B t giy xung trước mt cô: “Ti mai có mt ba tic, cô phi đi cùng vi tôi, mai Amaris s dn cô đi chn l phc”.

“Tic rượu” Anh mun cô đi tham gia bui tic sao, không được, cái gì cô cũng không biết, l đến lúc đó cô li làm ra chuyn gì không đúng na thì sao, rt mt mt nha, yến hi là đ dành cho tng lp thượng lưu, cô là giai cp lao đng bình thường thôi, không thích hp tham gia my cái tic tùng đó đâu, không đi có được không. Tiu Nhược v mt khó x nhìn Thm Ho Ngôn.

“Ba tic này nht đnh phi tham gia, người ch trì yến hi này là người nm gi gn như hoàn toàn th trường tài chính Châu Âu, đây là cơ hi tt đ công ty gia nhp th trường Châu Âu, tôi không th b qua cơ hi này được”

Nhìn cô khó x hn cũng thy ti nhưng cô là v hn, đã là v thì phi phi hp vi hn, đương nhiên c vic cùng nhau đi d tic, v vic này, ngay lúc ly hn,cô đã phi chun b tâm lý ri ch, không phi sao?Đây mi ch là bt đu thôi.

“Em…” Cô vn c vùng vy, thà chết ch nht đnh không chu hy sinh, nhưng Thm Ho Ngôn đã cho là mình truyn đt xong ri nên xoay người ri đi, gn đây, hn luôn có nhng cm giác rt kỳ l, ánh mt thường xuyên không t ch dng trên người cô tht lâu, lý trí nói cho hn biết, loi cm xúc này không tt, cho nên, hn c gng tránh mt cô, phi hn chế nhìn thy cô, hn chế chm mt cô. Thêm na là vn đ ca Amaris khiến hn cm thy rt bc bi.

Hn xoay người bước đi, hi Tiu Nhược còn bao nhiêu li mun nói mà không nói được, đành hm hc nut my li nói đó vào bng.

Tri , tham gia yến hi, có ai nói cho cô biết nên làm cái gì bây gi. Hic!

Chương 35: Xu H Vô Cùng.

Amaris bun bc dn Tiu Nhược đi chn l phc. Hôm nay va mi sáng sm, hn li bo cô dn Tiu Nhược đi chn l phc đ tham gia yến hi đêm nay. Cho dù  không mun, nhưng đây li là vic mà anh bo cô làm, hơn na đ khiến anh đi ý, mun cô làm gì cô cũng sn lòng. Cho dù cô ta là v ca anh thì sao, cô s li khiến anh phi quay v bên cô. Nghĩ đến đây, khóe môi bt giác mm cười, nhìn Tiu Nhược th chiếc váy d hi màu đen làm t tơ tm, cùng vi chiếc dây đeo hình ch V vòng qua c, trong lòng thoáng hin lên mt tia vui mng, có mt cái gì đó xut hin trong đu cô ta.

“Cái này được đy, rt hp vi cô.” Bước đến bên người cô, bo nhân viên bán hàng đem chiếc váy gói li.

“Nhưng mà….” Nhưng mà cái váy này li rt h hang nha, Tiu Nhược cm giác cái dây trên c dường như có th tut ra bt c lúc nào vy. Cô thm nghĩ trong lòng.

Tiu thư, chiếc váy này tht s rt hp vi cô, hơn na đây là tác phm duy nht do nhà thiết kế ca chúng tôi to ra.”

Nhân viên bán hàng thy cô mun t chi, lin mm cười nhìn cô gii  thiu, không th mt đi khách hàng trước mt được, hơn na đây còn là khách quen.

“Chúng tôi mun mua nó, phin cô đem chiếc mà tôi vi cô y th gói li. ” Amaris nói li vi nhân viên bán hàng, ri kéo cô đi tính tin.

Yến hi

Khi bn h đến ba tic,  Tiu Nhược phi nhanh chóng điu chnh li hô hp ca mình, cô căng thng đến ni không biết nên nhìn nơi nào, nhng ánh mt xung quanh khiến cô bt an, tâm ca cô đu trên c, ch s nó s tut xung khiến cô phi xu h.

Tiu Nhược nm cht ly tay Thm Ho Ngôn. Thm Ho Ngôn  cũng biết rõ rng người con gái bên cnh mình đang căng thng, nhưng li không lên tiếng, ch bình tĩnh đi chm li cùng cô.

Hành đng vô ý này khiến cho lòng Tiu Nhược tr nên m áp, cô lin mm cười ngt ngào vi anh. trong giây phút này, cô li vô tình cười khiến trong lòng Thm Ho Ngôn xt qua mt tia kích đng, hn mun hôn lên đôi môi đ hng kia, hn đã sp hôn lên đôi môi y nếu như trước mt không vang lên tiếng chào hi ca S Kim Sâm. Hn giu đi v tht vng trong lòng, hi thăm người trước mt.

Còn Tiu Nhược nghĩ ti chuyn va xy ra mà trong lòng vn còn s hãi, ông tri, ch còn mt chút na thôi, trước hàng trăm con mt ca mi người anh li hôn cô, cô có phn biết ơn người xut hin đúng lúc kia, nếu không cô có th tr thành mc tiêu đ mi người có th bàn tán ri. Cô ngượng ngùng không dám nghĩ mi người xung quanh có th đã nhìn thy mt màn xu h sp xy ra kia, cô cúi đu th dài.

“Li đây tôi gii thiu mt chút, đây là S Kim Sâm tiên sinh. ” Quay sang người con gái đang ngượng ngùng đng bên cnh mình, hn bt cười trong lòng, tht là đáng yêu, mi va nãy hn còn chưa kp hôn cô, vy mà cô đã đ mt ri.

“S Kim Sâm tiên sinh, đây là….” Thm Ho Ngôn chun b nói ra t “v”, đã b người ta ngt li.

“S Kim Sâm tiên sinh, sinh nht vui v, chúc ông phúc như Đông Hi, th t Nam Sơn.” Amaris đi ti bên cnh bn h chen ngang li gii thiu ca hn.

“Cm ơn cô, Amaris, đã lâu không gp mà cô vn xinh đp như vy, haha..” S Kim Sâm rt nhanh đã quên mt li gii thiu ca Thm Ho Ngôn.

“Ngài c quá khen, ngài vn còn chưa có già đâu.” Amaris đc ý, may mà mình đến sm, mc dù Ngôn đã kết hôn, nhưng đây là Châu Âu, rt ít người biết, mi người dường như cũng cho rng bn h mi là mt đôi. Vài năm gn đây, câu chuyn Kim Đng Ngc N cũng không phi thn thoi, nếu như cô không ngu như vy, nếu cô không vt b anh, nhưng mà không sao, cô tr v đây chc chn li có th có được anh.

“À, tic sp bt đu ri, cô có th nhy mt điu vi ông già này được không ?” Ông ta đưa tay mun mi cô nhy.

“Tt nhiên ri.”

Trước khi đi, cô còn dùng ging nói không ln không nh nói: “Ngôn, ch em.” Li nhc nh như vy gi ra biết bao tưởng tượng xa xôi.

Vic này khiến khuôn mt Tiu Nhược trong nháy mt đã mt đi ánh hào quang. Lát sau, Thm Ho Ngôn li b người khác kéo đi nói chuyn. Cô bên cnh ngơ ngn nhìn ly rượu cc-tai trước mt.

Khi hn nói chuyn xong, thì cũng là lúc Amaris cùng S Kim Sâm cũng đã nhy xong. Amaris cười nói :

“Tiu Nhược, cô không biết ch, Ngôn là cao th v khiêu vũ đy, đ anh y dn cô mt điu được không, chúng tôi đã lâu không thy được phong thái ca anh y. ” Va nói xong, nhng người bên cnh cũng hùa theo, ri rít v tay.

Mi nghe, cô còn rt kinh ngc, nhưng mà câu nói đng sau li khiến thn kinh cô tr nên căng thng. Khiêu vũ ư ?  Cô.. cô không biết !

“Đng lo lng, còn có anh đây.” Dường như biết rõ s khó x ca cô, hn đng bên cnh lin lên tiếng trn an cô. Tiếp đó, tay cô đã b mt bàn tay to ln, m áp cm ly, dn vào trong sàn nhy.

“Xin li anh ! Xin li… ” Tng tiếng xin li được nói ra, Tiu Nhược gp đến ni mun khóc, thc ra khi nhy cô luôn dm lên chn hn. “Th lng, c bình tĩnh, không cn suy nghĩ nhiu…”. Mt tay hn ôm chc eo ca cô, mt tay li cm cht ly tay cô, li còn hướng dn bên tai cô, mun làm cho cô thoi mái.

Tiu Nhược nghe xong li ca hn, t t th lng cơ th ca chính mình, cm thy mình có th theo kp tiết tu ca hn, trong lòng tr nên vui mng.

 Nhưng mà, đến lúc làm đng tác xoay người vi đ khó cao, cô li cm thy dây buc trên c hơi lng, trong lòng cô dâng lên d cm chng lành. Ngay sau đó, b l phc trên người cô bng tut xung. Cô còn chưa kp hét lên, đã nhanh tay bt ly y phc đang rơi xung, mà Thm Ho Ngôn cũng b biến c trước mt hù da, nhưng mà ngay lp tc, hn đã ci áo khoác ca mình ra, chy đến bên người cô, ôm cô ri đi.

Tt c mi người đu nhìn thy cnh này, bàn lun sôi ni, đ loi li đn, hai người bn h đã tr thành tiêu đim. Mt Tiu Nhược trng bch, vùi đu trong chiếc áo vét rng thùng thình ca hn.

“Em đây ch anh mt chút, anh s mang em đi khi đây ngay lp tc.”

Thm Ho Ngôn đ li nhng li này ri đi vào trong đám đông. Mà Tiu Nhược li cm thy ánh mt xung quanh đang dò xét cô, có c khinh b cùng cười nho. Trong yến hi tráng l đêm nay, cô chng còn ch nào có th ln trn, cô cm cht áo vét, đi v phía ca đi snh.

Bên ngoài, mưa như trút nước. Nhưng cô cũng chng thèm quan tâm, lng l bước vào màn mưa.

Chương 36: Đêm mưa .

“Tht là bun cười, mc qun áo kiu gì thế không biết, tht mt mt, yến hi này sao li xut hin loi người như thế vy..” “ Mun mượn cơ hi này đ câu dn Tng giám đc Thm hay sao? Tht là không biết lượng sc mình..” “Cô ta tht là quê mùa..”

 

Tng tiếng, tng tiếng như mũi dao nhn đâm tng nhát vào trái tim, vào lòng t trng ca cô, tiếng nói y c ln vn bên tai cô.

 

“Tiu Nhược ơi là Tiu Nhược, mày là mt con ngc, đ nht thiên h đi ngc..”

 

trong lòng, cô đem chính mình ra mng nhiếc , xoay người nhìn bit th hoa l, hoành tráng phía sau, ban đêm bit th li càng tr nên kiu dim ta như mt tòa nhà thn bí, tòa nhà y huyn bí đến ni cô không th chm vào, không th vi ti, cô là chim s, không phi là phượng hoàng và s mãi mãi không th biến thành phượng hoàng được, cô ch có th đng xa ngước nhìn nó, đó là th gii mà cô không th đi vào, là thế gii không có ch cho cô. Có phi cô đã sai ri không?

Có l Amaris thích hp vi anh hơn, cô y ưu nhã li ôn nhu, cô y biết khiêu vũ, có th cùng vi anh tham gia yến hi, không ging cô, ln đu tiên tham gia đã xy ra chuyn, ngay c nhy cũng không biết, cô có tư cách gì đ làm v hn đây, có phi cuc hôn nhân này ngay t đu đã sai lm ri không?

Mưa càng  lúc càng ln, my ln tóc b nước mưa làm ướt dính bết vào trán, qun áo đu ướt đm, bây gi mun có bao nhiêu cht vt thì có by nhiêu cht vt. “Vì sao.. vì sao..cui cùng tôi vn là người sai..” Bao nhiêu ln ri, bao nhiêu ln cô đã có cái cm giác “bi ly” đến vy, cho đến nay, cô luôn b hn đt v trí thp nht, luôn b người ta b rơi, đến bao gi hn mi có th nm tay cô, cho cô m áp, dù ch là mt chút thôi.. có l là không bao gi (minhmap: edit ch này thương ch wa!!!!)

Nước mưa hay nước mt, thm lnh mà nóng bng, đau nhói.

Trong snh, Thm Ho Ngôn nhìn xung quanh, thy mi người bàn tán, ánh mt tà m kh nâng lên, l ra hơi th lnh lo, c snh như b s lnh lo y nhn chìm: “ Xin li, các v, chuyn va ri là ngoài ý mun, mt khác..” dng mt chút, hn mi chm rãi m ming: “ Tôi nghĩ nên nói cho các v rõ, người va ri chính là v ca Thm Ho Ngôn tôi! Xin li không tiếp chuyn được!” Sau khi hn nói xong, c hi trường li vang lên tiếng n ào, không dám tin, kinh ngc, áy náy…

 

Thm Ho Ngôn chy ra khi đi snh, hn biết rõ, cô gái kia nht đnh đã chy mt ri. Nhn mưa càng lúc càng to, hn nht đnh phi tìm thy cô, nếu không cô gái ngc nghếch kia không biết s biến thành cái dng gì.

Hn lái xe xuyên qua màn mưa tìm kiếm thân nh mong manh kia, nhưng rt cc cũng không thy ai c, mưa ln như vy, mà mi ch có vài phút, cô có th chy đi đâu ch? “Két..” tiếng bánh xe ma sát vi mt đường kêu lên ghê rn, Tiu Nhược b hù da ngã xung đt: “ Cô ngu ngc sao, đi đường cũng không biết nhìn, l b xe đng thì làm sao bây gi..”

Tiếng quát làm Tiu Nhược git mình, ngng đu lên, là anh.. khuôn mt tc gin ca Thm Ho Ngôn.

Hn thô l kéo nàng, m ca xe, ri như dùng sc ném nàng vào ch ngi, hn đi vòng qua ghế lái, dm mnh chân ga, bt chp tri mưa, bt chp đường trơn, bt chp v mt trng bch ca cô, lái xe như vũ bão.

“ Em.. nôn..” M ca xe, đnh đem nàng ra ngoài, nàng lin trc tiếp phun lên người hn. Đ nàng như sp xu lên lu, hn lin nhc hai tay, ôm ly nàng. “ không.. không cn phi..” đi vi em tt như vy… có l do dm mưa nên toàn thây cô run lên, đôi môi tím bm li, li nói không rõ ràng. Không nên tt vi cô như vy, cô s hiu lm, s lon tưởng, s hy vng, cho dù cô khát vng được anh đi x ôn như, nhưng đến cui cùng, anh cũng s ri đi, cho nên tt nht là hin ti đng cho cô hy vng..

“Câm ming” cm nhn được nàng run ry, hn càng siết cht hai tay, mun đem thân nhit ca mình sưởi m nàng, mun cho nàng chút m áp ngn ngi này.

Cô gái này, ch là v ca hn trên danh nghĩa, có khi cô y là cho người ta chán ghét, còn dám tình kế vi hn, nhưng, vì cái gì, khi nhìn cô y dm mưa, ánh mt m mt, tuyt vng  như c thế gii t chi tiếp nhn cô y, hn li đau đn đến thế, làm cho hn mun đem cô ôm vào lòng, tht cn thn yêu thương, chiu chung, không mun làm tn thương cô na, không mun làm cho cô khóc na.

Ngày đăng: 17/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?